รันนิ่งแมนกับระบบครองโลก – ตอนที่ 36 บันทึกลู่เฟย

อ่านนิยายจีนเรื่อง รันนิ่งแมนกับระบบครองโลก ตอนที่ 36 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

“ยังไงก็ตาม เรามาคุยกับเธอเรื่องการแข่งขันกันดีกว่า ลู่เฟย เธอได้เตรียมตัวอะไรบ้างไหม ในการแข่งขันรอบสองหน่ะ ซึ่งจะตัดสินผู้เข้าแข่งขัน 4 อันดับแรกในทีมของฉันโดยตรง เธอได้คิดจะร้องเพลงอะไรบ้างหรือเปล่า?

 

เพราะกฏข้อแรกคือต้องมีการ PK ระหว่างสมาชิกเพียง 7 ใน 14 คน เท่านั้นที่สามารถอยู่รอดได้ จากนั้นฉันจะเลือกผู้เข้าแข่งขันจากสมาชิก 7 คนนั้น เพื่อก้าวเข้าไปสู่สี่อันดับแรกของทีมฉันโดยตรง

 

หากเธอทำผลงานได้ดี ฉันจะเลือกเธอเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศโดยตรง ส่วนสมาชิกที่เหลืออีก 6 คนนั้น จะถูกแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มสำหรับ PK แล้วสามคนที่เหลือจะมาตัดสินกัน”

“อืม.. ผมคิดเกี่ยวกับเพลงที่จะร้องแล้วล่ะครับ แต่อาจารย์หยิงครับ ถ้าไม่ใช่เพลงที่เมนเทอร์มอบให้จะเป็นอะไรหรือไม่ครับ?” ลู่เฟยถามอย่างสงสัย

“เพลงนี้มอบให้โดยเมนเทอร์ของเธอ แต่เธอมีความพิเศษออกไป เพลงของเธอหลายเพลงก็เป็นเพลงต้นฉบับของเธอเอง เพราะงั้นเราทุกคนเลยชอบฟังเพลงของเธอ เพลงของเธอไม่ได้แย่ไปกว่าเพลงราชนีสวรรค์ หรือพูดอีกอย่างก็คือ เพลงเธอไม่ได้แย่ไปกว่าเพลงของฉัน ดังนั้นฉันอยากเคารพการตัดสินใจของเธอ และปล่อยให้เธอร้องเพลงของตัวเองเยอะๆ

“ดีเลยครับอาจารย์หยิง ผมจะตั้งใจทำงานครับ ขอบคุณสำหรับคำชื่นชมนะครับ รอบ 2 ของการ PK ดูเหมือนจะมีกฏว่าผู้เข้าแข่งขันทั้ง 2 คน จะต้องแข่งกันร้องในเพลงเดียว ดังนั้นควรเลือกเพลงอื่นดีกว่า เพราะฝ่ายตรงข้ามจะร้องเพลง PK กันไม่ได้

“ใช่แล้วล่ะ เธอกับคู่ต่อสู้ของเธอ PK กันในรอบน็อคเอาท์รอบสอง แล้วถ้าจะร้องเพลง ‘หัวเราออกมา’ เธอคิดว่าเป็นอย่างไร เธอน่าจะร้องเพลงนี้ได้ใช่ไหม?” น่าหยิงตัดสินใจ

“แน่นอนว่าผมร้องเพลงของอาจารย์หยิงได้ครับ ปกติแล้วผมรู้จักเพลงอาจารย์หลายเพลงครับ”

 

“นั่นเป็นเรื่องดีเลยนะ เธอสามารถก้าวไปได้ด้วยกำลังของตัวเองได้ แน่ล่ะว่าฉันจะให้เธอเข้าสู่รอบชิงฯ โดยตรง ฉันหารือกับผอ.กลุ่มรายการเสียงจริงตัวจริง เธอบอกความจริงกับฉันว่า ในหมู่ผู้เข้าแข่งขันเธอคือแข็งแกร่งและมีพลังมากสุด

 

แล้วตอนนี้ความนิยมของเธอเองก็สูงที่สุดเหมือนกัน ตอนนี้หลายๆ คนรู้จักเธอ ใบหน้าเธอเป็นที่คุ้นเคยต่อสาธารณชนแล้ว… ตราบใดที่เธอทำงานหนักขึ้น ผู้ชมเหล่านี้ก็จะกลายเป็นแฟนคลับของเธอ เธอก็จะมีแฟนๆ มากมายเลย” น่าหยิงให้ความเห็นกับลู่เฟย

“ได้ครับ ผมจะสู้เพื่อสิ่งนี้ครับอาจารย์น่าหยิง”

“อือ อันที่จริง พวกเบื้องบนของสถานีทีวี จองตัวเธอไว้ให้เป็นแชมป์เสียงจริงตัวจริงด้วย ครั้งนี้เธอต้องจำไว้ว่าต้องทำงานให้หนัก แค่เธอเล่นตามปกติของเธอก็น่าจะเป็นแชมป์ได้ไม่ยากแล้ว แต่อย่าลืม เจ้อเจียงทีวี ในอนาคตเป็นขาดนะ แล้วก็อย่าลืมเข้าค่ายเพลง Huayi Brothers ด้วยล่ะ” น่าหยิงเริ่มกดดันลู่เฟย…

“ได้ครับ ผมได้รับการสนับสนุนจากสถานีโทรทัศน์ในวันนี้ ผมจะไม่ลืมสถานีฯ และไม่ลืมเซนต์สัญญากับ Huayi Brothers แน่นอนครับ ถ้าสัญญาเดิมผมหมด” ลู่เฟยให้คำมั่นสัญญาที่ค่อนข้างจริงใจออกมาอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่มีให้ปฏิเสธ เพราะเขารู้ดีว่าตัวเองเพิ่งเข้ามาในวงการนี้ ตัวเขายังไม่เข้าใจอะไรอีกเยอะ

 

“อืม.. นายน่าจะอัดรายการ Running Man ซีซั่น 2 เร็วๆ นี้ใช่ไหม? มีเวลาซ้อมร้องเพลงหรือเปล่า? มันจะมีผลกับการแข่งขันไหมเนี่ย?”

“มันคงไม่ส่งผลกระทบใดๆ กับผมหรอกครับอาจารย์หยิง ผมจะฝึกซ้อมร้องเพลงเท่าที่ผมมีเวลาเลยครับ” ลู่เฟยอธิบายโดยคิดว่า เขายังเหลือแต้มโบนัสอีก 90 แต้ม เพราะงั้นเขาจึงสามารถขอให้ระบบช่วยเพิ่มทักษะพลังเสียงได้ การเสริมกำลังจะสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น…

“นั่นดีแล้วล่ะ”

 

ทั้ง 2 คนทานอาหารกลางวันกันต่อไป… หลังจากออกจากร้านอาหาร ลู่เฟยก็รีบกลับโรงแรมที่เขาพัก

 

แต่ในระหว่างที่กำลังนั่งแท็กซี่กลับโรงแรมนั้น จู่ๆ ก็มีโทรศัพท์โทรเข้ามา

 

“สวัสดีค่ะคุณลู่เฟยหรือเปล่าคะ?”

“ใช่ครับ คุณคือ?” ลู่เฟยถามอย่างสงสัย

“สวัสดีค่ะ คุณลู่เฟย ฉันเป็นพิธีกรรายการชื่อดัง ‘Dream Works Entertainment’ ของเจ้อเจียงสเตไลท์ทีวีค่ะ  ฉันชื่อ หลินเจนนี่ค่ะ หรือคุณจะเรียกฉันว่า เจนนี่ก็ได้ค่ะ คุณพอจะมาที่สถานีฯ ตอนนี้เพื่ออัดรายการได้ไหมคะ

วันนี้คุณจะได้รับเชิญไปที่สถานีโทรทัศน์ค่ะ และทีมงานของเราได้ติดต่อไปยังผอ.จาง ผู้อำนวยการรายการ The Voice of China แล้วค่ะ เธอแสดงความเต็มใจที่จะให้คุณเข้าร่วมการถ่ายรายการของเราในวันนี้ หลังจากถ่ายเสร็จแล้ว เราก็จะออกอากาศทางโทรทัศน์ดาวเทียม

“ได้ครับเจนนี่แล้วผมจะไปทันทีเลยครับ”

“อืม.. หลังจากที่คุณมาถึงสถานีฯแล้ว ให้ไปที่ชั้น 12 ของสำนักงานใหญ่นะคะ ห้องอัดรายการของเราอยู่ที่ชั้น 12 ค่ะ”

 

“รับทราบครับ”

หลังจากวางสายไปแล้ว ปากของลู่เฟยก็เหยียดยิ้มเล็กน้อย แน่นอนเขารู้จักรายการ ‘Dream Works Entertainment’ ดี รายการนี้เป็นรายการข่าวบันเทิงรายการเดียวของเจ้อเจียงสเตไลท์ทีวี ซึ่งออกอากาศทุกวัน โดยมีผู้ดำเนินรายการคือ หลินเจี่ยนี่ หรือ เจนนี่ หลิน เป็นหนึ่งในพิธีกรหญิงที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเจ้อเจียงสเตไลท์ทีวี

เพราะตั้งแต่จูตานออกไป หลินเจี่ยนี่ ก็ได้รับความนิยมสูงที่สุด ลู่เฟยไม่ค่อยได้สนใจหลินเจี่ยนี่มากนัก แต่เขาค่อนข้างสนใจการออกรายการนี้อยู่เพราะเป็นรายการที่ดังมาก นี่ยังไม่รวมทางรายการยังร่วมมือกับ iQiyi Youku และเว็บไซต์ออกอากาศรายใหญ่อื่นๆ อีก และถ่ายรายการประจำวันก็เช่นกัน จะออกอากาศทางอินเตอร์เน็ตด้วย ลู่เฟยจึงคิดว่าการออกรายการนี้ มีประโยชน์มากสำหรับการโปรโมตตัวเอง

ครึ่งชั่วโมงต่อมา ลู่เฟยก็มาถึงที่สถานีทีวี เห็นทีมงานของรายการ ‘Dream Works Entertainment’ แล้วเขาก็ยังเห็นเจนนี่หลิน เมื่อพบกับเจนนี่หลินโดยทั่วไปคงคาดอายุเธอได้ยาก แต่ก็น่าจะอายุน้อยกว่า 30 ปี ส่วนสูง 165 น้ำหนัก ประมาณ 40 กิโลกรัม ดูสวยมาก ก็เธอเป็นคนสวยอ่ะนะ แต่ก็ไม่สามารถงามเทียบได้กับ เบบี้ หนีหนี่ หรือ ปิงปิง ยังห่างชั้นกันอยู่มาก

“ ‘Dream Works Entertainment’ สุขจนหัวใจแทบจะบินออกมาค่ะ สวัสดีผู้ชมทุกคนนะคะ ฉันชื่อเจนนี่ วันนี้เรามีแขกรับเชิญสุดพิเศษของรายการ เขาก็คือ ลู่เฟย ผู้เข้าแข่งขันที่ได้รับความนิยมตั้งแต่ตอนแรกของรายการ The Voice of China ยินดีต้อน ลู่เฟยค่า” หลินเจี่ยหนีเผยยิ้มหวาน

เลนส์กล้องแพลนไปทางลู่เฟยตอนนั้นเอง

“สวัสดีครับทุกท่าน ผมชื่อ ลู่เฟย ผมมีความสุขมากครับ ที่ได้มาเป็นแขกรับเชิญใน ‘Dream Works Entertainment’ วันนี้นะครับ”

“อันที่จริงแล้ว ลู่เฟยคุณหล่อสุดๆ เลยค่ะ ผ่านมาก็เกือบสัปดาห์แล้ว ที่รายการ The Voice of China ตอนแรกนี้ ความนิยมของคุณก็สามารถพูดได้เลยว่าล้นหลามอย่างมาก

 

วันนี้เรามีความสุขมากๆ เลยค่ะ ที่คุณสามารถเข้าร่วมรายการในวันนี้ได้ คุณเคยคิดไหมคะ? ว่าความนิยมของคุณจะสูงขนาดนี้?” พิธีการเริ่มถามแล้ว

 

“พูดตามตรงนะครับ ผมก็เคยคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้เหมือนกันครับ แต่ก็ไม่เคยคิดเลยว่าตอนนี้จะได้รับความนิยมสูงขนาดนี้ ผมรู้สึกซาบซึ้งกับการสนับสนุนของเพื่อนๆ มากเลยครับ ขอบคุณสำหรับเสียงกำลังใจดีๆ จากทุกคนที่คอยสนับสนุนอย่างมากครับ” ลู่เฟยไม่ลืมที่จะเปล่งเสียงของเขา

“เอาล่ะค่ะ งั้นเรามาดู คลิปสั้นก่อนนะคะ เพื่อทบทวนการแสดงที่ยอดเยี่ยมของลู่เฟย ในรายการเสียงจริงตัวจริงกันค่ะ

 

ลู่เฟยเล่นเพลง “ท้องฟ้าและทะเลกว้าง” ฉากเขาร้องเพลงขณะที่เล่นกีตาร์ในหน้าจอและภาพเหล่านี้ก็เปิดอยู่บนหน้าจอขนาดใหญ่ตลอดเวลา ทั้ง 2 หน้าจอเล่นเป็นเวลาสี่นาทีเต็มก่อนที่จะหยุดลง

 

“หลังจากดูคลิปวิดีโอสั้นๆ แล้ว มันน่าตื่นเต้นมากเพลงนี้ยอดเยี่ยมจริงๆ เลยนะคะ” พิธีกรกล่าวชื่นชมลู่เฟยจากนั้นเธอก็แลกเปลี่ยนคำถามกับลู่เฟย ..

 

=======================

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด