บุตรอสูรบรรพกาล – บุตรอสูรบรรพกาล ตอนที่ 201 เป้าโจมตี

อ่านนิยายจีนเรื่อง บุตรอสูรบรรพกาล ตอนที่ 201 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

 

บุตรอสูรบรรพกาล ตอนที่ 201 เป้าโจมตี

 

“แฮกๆ” เสียงลมหายใจของเฒ่าประทับสวรรค์ดังออกมา อย่างต่อเนื่องขณะวิ่งขึ้นวัดด้วยควาเร็วสูง แต่เสียงนั้นไม่ได้เกิดจากความเหนื่อยอ่อน แต่เป็นเสียงหายใจราวกับสัตว์ต่างหาก

 

เปรี้ยง!! ฝ่ามือของเฒ่าประทับสวรรค์กระแทกใส่ฝ่ามือของอาวุโสเทียนหมิงอย่างรุนแรง แต่เพราะทั้งคู่ต่างเป็นยอดฝีมือที่ทัดเทียมกัน ทําให้ไม่สามารถวัดความเหนือชั้นต่ํางกันได้แต่อย่างไร

 

“กรรร”เฒ่าประทับสวรรค์คํารามออกมาด้วยท่าทีรำคาญ มันพยายามจะหนีจากเซียนดาบและอาวุโสเทียนหมิงมาได้สักพักแล้ว แต่พวกมันก็ยังตามตื้อไม่เลิกเสียที แถมด้วยฝีมือของพวกมันทําให้มันหนีไม่ออกอีกต่างหาก

 

“ไม่ไหวเลย แบบนี้ไล่เท่าไหร่ก็จับตัวไม่ได้หรอก”เซียนดา บว่าพลางพยายามอ้อมไปด้านหลังเฒ่าประทับสวรรค์ แต่ไม่ทราบทําไมการเคลื่อนไหวของเฒ่าประทับสวรรค์ถึงได้แปลกประหลาดเป็นอย่างมาก แม้แต่พวกมันก็ยังอ่านไม่ออก

 

ตูม! อยู่ๆที่ด้านหน้าของเฒ่าประทับสวรรค์ก็ปรากฏร่างของชายคนหนึ่งตรงเข้ามาโจมตีอย่างรุนแรง ด้วยพลังของคนระดับเทียนเซียนขั้นที่ 10 นั้นมากพอจะทําให้เฒ่าประทับสวรรค์ชะงักไปได้

 

“ดีมาก”อาวุโสเทียนหมิงชมอย่างพึงพอใจเมื่อเห็นว่าองครักษ์ของพระมเหสีเข้ามาขัดขวางเอาไว้ได้

 

“ท่านอาวุโส นี่มัน…”ผลัก! ยังไม่ทันถามอะไรต่อ อยู่ๆเฒ่าประทับสวรรค์ก็พลิกตัวด้วยแขนข้างเดียวเหวี่ยงเอาเท้าเข้ากระแทกคอขององครักษ์หนุ่มทันที โชคยังดีที่มันยังสามารถยกแขนขึ้นป้องกันได้ แต่ด้วยความรุนแรงจนแทบจะทนไม่ไหว ก็ทําเอาแขนขององครักษ์บาดเจ็บสาหัสในทันที

 

“ระวัง” เซียนดาบร้องเตือนเมื่อเห็นการเคลื่อนไหวของเฒ่าประทับสวรรค์ แต่เดิมมันก็แข็งแกร่งจนคนระดับเทียนเซียนขั้นที่ 10 ด้วยกันยังเอาชนะได้ยากอยู่แล้ว พออยู่ในสภาพนี้มันกลับแข็งแกร่งขึ้นอย่างประหลาด ด้วยความสามารถของเจ้าหนุ่มนั่นไม่มีทางอ่านประบวนท่าพิสดารออกได้ด้วยการปะทะ 2 ครั้งหรอก

 

ตูม! ร่างขององครักษ์กระเนร่วงลงเขาไปด้วยฝ่ามือคู่ของเฒ่าประทับสวรรค์ มันคือกระบวนท่าฝ่ามือคร่าสติของพยัคฆ์อัสนีนั่นเอง นอกจากจะรุนแรงแล้วมันยังทําให้องครักษ์หนุ่มหมดสติในที่เดียวอีกต่างหาก

 

“แย่แล้ว” เซียนดาบเห็นท่าไม่ดีจึงกระโดดลงไปช่วยองครักษ์เอาไว้ แม้จะเป็นคนระดับเทียนเซียนขั้น 10 แต่หากตกหน้าผาสูงขนาดนี้ด้วยสภาพหมดสติก็อาจจะตายได้เหมือนกัน

 

“กรร” เฒ่าประทับสวรรค์ยิ้มเมื่อเห็นว่าคนที่ตามมันมา เหลือแค่คนเดียว มันแสดงสีหน้าราวกับสัตว์ที่พึ่งได้เรียนรู้อะไรบางอย่าง ดูเหมือนว่าหากมีคนตกลงไปตรงหน้าผา เจ้าพวกนี้จะหายไปคนหนึ่งกระมัง

 

ฟุบ! พริบตานั้นมันราวกับได้จุดประกายความคิด มันวิ่งเข้าไปในวัดเข้าไปหากลุ่มคนที่อยู่ตรงหน้าวัด

 

หมับ! ราวกับโชคชะตาเล่นตลก คนที่มันคว้าตัวเอาไว้ คือพระมเหสีที่กําลังรอพวกหลินหลินอยู่ที่หน้าวัดพอดีนั่นเอง แถมองครักษ์ระดับเทียนเซียนขั้นที่ 10 ของนางทั้ง 2 คนก็โดนจัดการไปหมดแล้วอีกต่างหาก

 

วูบ!! ร่างของพระมเหสีถูกเหวี่ยงออกไปนอกหน้าผาอย่างรวดเร็ว แม้จะไม่หมดสติแต่นางก็ไม่ใช่ผู้ฝึกฝนพลังวิญญาณแต่อย่างไร ทําให้อาวุโสเทียนหมิงรีบกระโดดออกไปรับร่างของนางเอาไว้ทันที

 

“ทะ ท่านอาวุโส” พระมเหสีพูดด้วยท่าที่ตกใจ เพราะร่างของนางและอาวุโสเทียนหมิงกําลังตกลงไปที่ตีนเขา

 

“ไม่ต้องห่วง” อาวุโสเทียนหมิงว่าพลางบังคับพลังเซียนของตนเองบังคับธาตุลมที่อยู่รอบๆเพื่อให้ร่างกายชะลอความเร็วลง จนกระทั่งถึงตีนเขาพวกมันก็ลงพื้นได้อย่างปลอดภัยไร้กังวล

 

“รีบกลับขึ้นไปเถอะ ไม่รู้ทําไมเฒ่าประทับสวรรค์ถึงมุ่งหน้าไปที่วัดนั่น” เซียนดาบที่ตกลงมาไม่ห่างกันมากว่าพลางวางร่างขององครักษ์ของพระมเหสีลง

 

ทางด้านของเฒ่าประทับสวรรค์นั้นมันกําลังยิ้มอย่างพึงพอใจที่กําจัดคนที่ไล่ตามมาได้ แต่ดูเหมือนเป้าหมายของมันจะไม่ได้อยู่ที่กลุ่มของพระมเหสีแต่อย่างไร

 

วูบ!! ร่างของมันกระโดดข้ามกําแพงวัดไปอย่างรวดเร็วโดยมันมีเป้าหมายที่…

 

“ประสกระวัง”เจ้าอาวาสร้องเตือนเมื่อเห็นเงาของเฒ่าประทับสวรรค์พุ่งลงมาใส่ร่างของหยงเวย พริบตานั้นฝ่ามือของมันก็พุ่งลงมาใส่หยงเวยราวกับจะฆ่ากันให้ตาย

 

เปรี้ยง! ไม้เท้าของเจ้าอาวาสเข้ามาขวางเอาไว้ได้ทันก่อนที่ฝามือของเฒ่าประทับสวรรค์จะเข้ามาถึงตัวหยงเวยพอดิบพอดี

 

“อะไร..” หยงเวยสะดุ้งโหยง พลางสร้างเกราะมรกตรอบตัวมันเอาไว้ป้องกันเอาไว้ก่อน

 

“มาร”เฒ่าประทับสวรรค์พูดออกมาด้วยน้ําเสียงแหบพร่า สภาพของมันตอนนี้ไม่เหมือนคนที่เอาตํารามามอบให้ มันก่อนหน้านี้เลยแม่แต่น้อย ทําเอาหยงเวยจําไม่ได้ว่าเฒ่าประทับสวรรค์ตรงหน้าคือคนที่เอาตําราวิชาดาบมาให้มันเมื่อคราวก่อน

 

“สังหารมารให้หมด” เฒ่าประทับสวรรค์คําราม พลางปัดไม้เท้าของเจ้าอาวาสออก

 

ตูม!! เพียงฝ่ามือเดียวก็ทําเอาเกราะของหยงเวยแตกกระจาย แต่ก็ไม่เสียแรงที่เป็นวิชามาร นอกจากเกราะที่เสียหายและความรู้สึกจุกแล้วก็ไม่มีอาการบาดเจ็บอะไรอีก

 

“ทําไมเจ้านี่ถึงต้องเล่นงานข้าด้วย” หยงเวยถามพลางเรียกดาบมรกตขึ้นมา เจ้านี่ไม่จําเป็นต้องใช้ท่าที่รุนแรงอะไรก็สามารถทําลายเกราะของหยงเวยได้ แม้จะไม่ทราบพลังของอีกฝ่ายมีเท่าไหร่แต่ก็ทราบดีว่าอันตราย

 

“ไม่มีเวลามาเล่าแล้ว ประสกหยงเวยเจ้าหนีไป”เจ้าอาวาสว่าพลางใช้ไม้เท้าของตนรัดคอของเฒ่าประทับสวรรค์ไม่ให้ขยับไปไหน

 

ฟุบ! ใยแมงมุมของหลินหลินพุ่งเข้ามารัดร่างของเฒ่าประทับสวรรค์เอาไว้ เช่นเดียวกับปิงปิงที่สร้างพื้นน้ําแข็งขึ้นมา แช่แข็งขาของเฒ่าประทับสวรรค์ไม่ให้ขยับได้

 

เปรี้ยงๆๆๆๆ อยู่ๆฝ่ามือของเฒ่าประทับสวรรค์ก็เข้าโจมตี เจ้าอาวาสอย่างรุนแรงและรวดเร็ว ทําเอาหลินหลินและปิงปิงถึงกับตะลึงเพราะท่าเมื่อครู่เป็นท่าที่ไป๋จูเหวินใช้ประจํานั้นเอง

 

“ประสก ใจเย็นก่อน”เจ้าอาวาสรับฝ่ามือประกายอัสนี เข้าไปแล้วยังสามารถฝืนตัวเองเอาไว้ไม่ยอมปล่อยคอของเฒ่าประทับสวรรค์ได้ แต่เมื่อครู่ก็ทําเอามันเจ็บไปทั้งร่างเช่นกัน

 

วูบ.ตูม! ในที่สุดเฒ่าประทับสวรรค์ก็ดิ้นจนหลุด มันล้วงมือเข้าไปจับจีวรของเจ้าอาวาสก่อนจะเหวี่ยงร่างของท่านจนกระแทกกับพื้นอย่างแรง

 

ฟุบ! มันไม่ได้สนใจเจ้าอาวาสเลยแม้แต่น้อย ทันที่ที่มันสลัดเจ้าอาวาสหลุดมันก็พุ่งตัวเข้าไปหาหยงเวยโดยใยแมงมุมและน้ําแข็งของพวกหลินหลินแทบไม่ได้ผลเลย

 

เปรี้ยง! ฝ่ามือของเจ้าเฒ่าประทับสวรรค์กระแทกใส่ดาบมรกตอย่างจัง โชคดีที่ดาบมรกตนั้นแข็งแกร่งพอที่จะทนการโจมตีของเฒ่าประทับสวรรค์เอาไว้ได้

 

เปรี้ยงๆๆๆๆๆๆๆ ฝ่ามือของเฒ่าประทับสวรรค์เร่งความเร็วจนน่าตกใจ พริบตานั้นบริเวณอื่นที่ไม่มีดาบมรกตคอยปกป้องโดนโจมตีจนเกราะมรกตแตกกระจายไม่มีชิ้นดี

 

ฟุบ! หยงเวยหวดดาบคืนหนึ่งครั้ง แต่ก็คว้าได้เพียงความว่างเปล่า ตัวมันแม้จะแข็งแกร่งกว่าแต่ก่อนเป็นคนละคน แต่ไม่อาจเอาตัวเองไปเทียบกับเฒ่าประทับสวรรค์ได้เลย

 

เปรี้ยง! ก่อนที่เฒ่าประทับสวรรค์จะลงมือโจมตี กระบี่ทัณฑ์สวรรค์ก็พุ่งเข้ามาจากด้านหลังของหยงเวยด้วยวิชาอัสนีข้ามฟ้า พริบตาเดียวร่างของเฒ่าประทับสวรรค์ก็โดนกระแทกจนลอยออกไปหลายก้าว

 

“แข็งแกร่งกว่าตอนนั้นอีกงั้นหรือ”อู๋หมิงกัดฟันแน่น เพราะแรงสะท้อนที่ออกมาจากพลังคุ้มกายของเฒ่าประทับสวรรค์นั้นแรงกว่าตอนที่มันเคยสู้มาก ท่าทางตอนนี้ พลังของเฒ่าประทับสวรรค์จะกลับมาหมดแล้วแน่ๆ

 

“แล้วแบบนี้ข้าจะต้องช่วยใครกันละเนี่ย”ไป๋จูเหวินว่าพลางมองหยงเวยที่ยังยกดาบมรกตขึ้นป้องกันตนเองอยู่

 

“พี่ไป๋” หลินหลินเห็นเจ้านายของตนยืนอยู่ตรงหน้าก็รีบเข้ามาหาทันที

 

“พวกเจ้าไม่เป็นไรนะ”ไป๋จูเหวินถามพลางมองหลินหลินกับปิงปิงที่เข้ามาหาอย่างโล่งใจ อยู่ๆเฒ่าประทับสวรรค์ก็เข้าไปหาจุดที่หลินหลินอยู่ แถมไป๋จูเหวินยังเห็นพลังมารอีกสายทําเอาสับสนไปหมดว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่

คลิปหลุด

“อยู่ๆเจ้านั้นก็เข้ามาโจมตีพี่เวย ข้าตกใจแทบแย่แนะ” หลินหลินว่าพลางชี้ไปที่เฒ่าประทับสวรรค์

 

“พี่เวย?”ไปจูเหวินทวนคําอย่างสงสัย ก่อนหน้านี้หลินหลินยังโกรธหยงเวยอยู่เลยที่โจมตีนางบนยอดผาหยก

 

“ตอนนี้หยงเวยกลับตัวแล้ว เรื่องมันยาวแต่เจ้าเชื่อใจมันได้”อู๋หมิงว่าพลางมองไปที่ทางขึ้นวัด ระหว่างพวกมันกําลังขึ้นมาที่วัด พวกอาวุโสเทียนหมิงก็ตกลงไปเสียก่อน ทําให้เป้าหมายที่จะมอบกระบีให้อาจารย์ของธุ์หมิงเป็นอันล่มในทันที ตอนนี้คนที่พอจะต่อกรกับเฒ่าประทับสวรรค์ได้ก็คงมีแค่เจ้าอาวาสเท่านั้น

 

ซ่า…อูหมิงใช้พลังเซียนของตนสร้างกําแพงนาขึ้นมาบังร่างของเฒ่าประทับสวรรค์เอาไว้ ก่อนหน้านี้ที่มันสู้กับเฒ่าประทับสวรรค์มันไม่อาจจับสัมผัสพลังได้ ทําให้การซ่อนตัวค่อนข้างง่าย แต่เมื่อครู่ที่ปะทะกันอี้หมิงเห็นได้อย่างชัดเจนว่าพลังของเฒ่าประทับสวรรค์เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมเสียอีก บางที…

 

ฟุบ! ร่างของเฒ่าประทับสวรรค์พุ่งทะลุกําแพงน้ําออกมาอย่างรวดเร็ว ท่าทางกําแพงน้ําจะใช้ไม่ได้ผลเหมือนตอนหมิงเสียแล้ว

 

เปรี้ยง!! เสียงปะทะ 3 เสียงผสานกันอย่างพอดิบพอดีราวกับนัดกันมา ดาบของหยงเวยฟันเข้าไปที่ฝ่ามือของเฒ่าประทับสวรรค์ กระบีของธุ์หมิงแทงใส่ไหล่ ส่วนฝ่ามือของไป๋จูเหวินกระแทกเข้ากลางอก ไม่ทราบเพราะจังหวะพอดีหรืออย่างไร แรงกระแทกของทั้ง 3 กลับหยุดกําลังของเฒ่าประทับสวรรค์เอาไว้ได้ทําให้ฝ่ายที่ถอยออกไปกลับเป็นเฒ่าประทับสวรรค์เสียเอง

 

“กําจัด…กําจัดมาร”เสียงของเฒ่าประทับสวรรค์ยังคงดังออกมาด้วยท่าที่ไม่ลดละ ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับมันกันแน่ถึงได้มุ่งเข้ามาหาพลังมารในร่างของหยงเวยอย่างกับแค้นเคืองมาแต่ชาติปางก่อน

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด