I Found A Planet – ตอนที่ 112 การฟื้นฟูดาวเคราะห์

อ่านนิยายจีนเรื่อง I Found A Planet ตอนที่ 112 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

I Found A Planet EP 112 การฟื้นฟูดาวเคราะห์

 

EP 112 การฟื้นฟูดาวเคราะห์

 

เฉินจินกลับมายังที่ฐานบัญชาการบนดาวเคราะห์ไฮเออร์แอลฟา ก่อนที่จะได้ขับรถSUV ไปทางตะวันตกประมาณ 10 กิโลเมจนเจอยอดเขาเล็ก เฉินจินได้พบกับยานอวกาศขนาดใหญ่จอดไว้ที่จุดนั้น นั้นคือ หญิงสาวทมิฬแห่งสวรรดิ์ชั้นเก้า!

 

มันเป็นยานอวกาศมีความยาว 512 เมตรกว้าง 76 เมตร และสูง 45 เมตรที่มีรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสพร้อมกับมีโครงสร้างแบบนิวเมติก โดยน้ําหนักโดยรวมของมันนั้นหนักมากกว่า

 

500,000 ตัน ด้วยยานอวกาศขนาดมหึมาเช่นนี้ ขณะตอนที่มันลงจอด มันทําให้เกิดลมที่พัดพายุพัดแรงมากก ว่า 10 ลูกในระยะทางหลายกิโลเมตรจากพื้นที่โดยรอบทําให้เกิดฝุ่นละอองลอยขึ้นไปในอากาศและล้อมรอบท้องฟ้า ดังนั้น นี้เป็นสาเหตุที่ทําไมมันจึงจะต้องมาลงจอดไกลจากฐานบัญชาการเช่นนี้ แท้จริงการสร้างยานอวกาศหญิงสาวทมิฬแห่งสวรรดิ์ชั้นเก้า ตอนนี้มันเสร็จสมบูรณ์แล้วและมันพร้อมใช้งานแล้วอีกด้วย

 

เฉินจินสั่งหุ่นยนต์ดาหลิงเข้าควบคุมยานอวกาศและเดินทางออกไปจากที่แท่นยิงจรวดของเหวินจิง ดาหลิงได้บินพายานอวกาศบินมายังฐานบัญชาการและทําการควบคุมยานลํานี้ อย่างเต็มรูปแบบ

 

“ ทีม ระบบการควบคุมของยานลํานี้ค่อนข้างดีเลย มันมีสถาปัตยกรรมที่เรียบง่าย แต่ก็มีเทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยมนี้นั้นหรอที่มาของชื่อของยานลํานี้ หญิงสาวทมิฬแห่งสวรรดิ์ชั้นเก้า” เฉินจินยืนอยู่ใต้ยานอวกาศและลูบมือของเขาบนโครงสร้างยานสีเทา จากความยิ่งใหญ่ของมัน เขารู้สึกว่าตัวเองดูตัวเล็กลงไปเลย แต่กลับกันเฉินจินกลับภูมิใจมากที่ได้มันมา

 

สมบัติล้ำค่านี้เป็นของฉันแต่เพียงผู้เดียว!

 

ตอนนี้ยานอวกาศก็ทําการติดตั้งบันไดอัตโนมัติอยู่ มีหุ่นยนต์รออยู่ที่ประตู เฉินจินจึงปืนขึ้นบันไดและเข้าไปในยานอวกาศ ด้านในของยานลำนี้ใกล้เคียงกับกับเขาวงกตที่มีทางเดินยาวและช่องประตูนับไม่ถ้วน ซึ่งจากสายตาของเฉินจินพบว่าถ้าเดินตรงไปราวๆ 3 – 4 ร้อยเมตรได้ ผ่านประตูห้าหรือหกบานและในลิฟต์สองตัวก็จะถึงห้องควบคุมแล้ว

 

ห้องควบคุมดูทันสมัยมาก มันจะถูกตกแต่งด้วยศิลปะร่วมสมัย ผนังของมันถูกปกคลุมสีพื้นที่ทําให้นึกถึงยุคสมัยโรมัน และมันถูกติดตั้งด้วยเก้าอี้คําสั่งสี่เหลี่ยมพร้อมรั่วกันอยู่รอบๆ ซึ่งเก้าอี้นั้นสามารถหมุนไปได้รอบห้องควบคุมห้องควบคุม เต็มไปด้วยตัวเรื่องราวของรัฐดายั่วสะท้อนถึงความภาคภูมิใจที่สามารถสร้างมันขึ้นมาได้

 

“ ยานอวกาศนี้ผลิตในรัฐดาชั่ว 100% ทุกซอกทุกมุมของยานลํานี้สะท้อนให้เห็นถึงภูมิปัญญาของผู้คน” งดงามงด งามมาก “ ปรากฏตัวออกมาได้แล้วนูวา!” เฉินจินร้องตะโกนในขณะที่เขายืนอยู่ที่หน้าจอหลัก

 

หน้าจอสว่างขึ้นและหญิงสาวสวยสวมชุดโบราณปรากฏตัวขึ้น หลังจากที่เธอเห็นเฉินจินเธอก็ตกใจ เป็นไปได้อย่างไรที่ยังมีผู้รอดชีวิตจากสาธารณรัฐนี้อยู่อีกแล้ว? “ สวัสดี คนของจักรวรรดิยินดีที่ได้พบคุณ”

 

“ ฉันคิดว่าเธอพูดผิดแล้ว คนของจักรวรรดิอย่างงั้นหรอ” เธอควรเรียกฉันว่าเจ้านาย” เฉินจินส่ายหัวแล้วสั่งการอย่างเข้มแข็งอยู่ข้างๆเขา“ เริ่มกระบวนการผูกมัดผู้มีอํานาจ ตั้งฉันเป็นเจ้าของยานลํานี้ แต่เพียงผู้เดียวและเป็นกัปตันสูงสุด ”

 

“รับทราบ” หลังจากสองนาทีชุดของขั้นตอนการผูกข้อมูลก็เสร็จสมบูรณ์

คลิปหลุด

“เสร็จสิ้น” ในที่สุดนูวาก็เปลี่ยนวิธีพูดกับเฉินจิน เฉินจินพยักหน้า เขารู้สึกว่ารุ่นของนูวาดูสง่างามและดูจริงจัง เขา จึงเปิดเมนูเชื่อมต่อและปรับนูวาให้เป็นรูปที่ 16 โดยเธอสวมกระโปรงฝอยกับผมของเธอถักเปียและสําหรับบุคลิกของเธอล่ะ? เป็นหญิงซุกซน

 

“ โอ้สวัสดี – เจ้านาย “นูวาทักทายเฉินจินขณะที่ขยิบตาโตๆของเธอ

 

เฉินจินพยักหน้ารับด้วยความพึงพอใจ: รู้สึกดีขึ้นมาหน่อย เขาถามคําถามบางอย่างกับนูวาและข้อมูลที่เขาได้รับกลับมาก ค่อนข้างมากมาย จุดประสงค์ของการสร้างยานอวกาศนั้นคล้ายกับของยานลําก่อนหน้านี้ของจักรวรรดิแดงซึ่งมีไว้สําหรับราชวงศ์และเจ้าหน้าที่ระดับสูงเพื่อหนีจากโลกใบนี้ อย่างไรก็ตาม มันมีเพียงเจ็ดที่นั่งในยานของจักรดิวรรดิ์แดง ในขณะที่ “หญิงสาวทมิฬแห่งสวรรดิ์ชั้นเก้า” นั้นมีที่นั่งมากกว่าหนึ่งพันที่นั่ง ด้วยเหตุผลที่แน่นอนว่ายานที่มีขนาดใหญ่ขนาดนี้ทําให้ต้องใช้เวลาในการก่อสร้างนาน เป็นเวลาเกือบ 20 ปีในช่วงฤดูหนาวนิวเคลียร์มันสมบูรณ์แบบแค่ 65% หลังจากที่หุ่นยนต์ก่อ กบฏขึ้นหวังว่าจะทําให้ “หญิงสาวทมิฬแห่งสวรรดิ์ชั้นเก้า” หยุดก่อสร้างไป

 

จนกระทั่งเมื่อเสี่ยวหมิงเข้ามาและเมื่อเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ฟิวชั่นของยานอวกาศได้รับการติดตั้งแล้ว 35% ของการก่อสร้างก็เสร็จสมบูรณ์ด้วยทรัพยากรที่รวบรวมโดยหุ่นยนต์ ที่กระจัดกระจายไปเกือบครึ่งหนึ่งของอาณาจักร สิ่งนี้รวมถึงแกนกลางของ AI นูวาซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่ถูกควบคุมหุ่นยนต์ของเสี่ยวหมิงและใช้ในการสร้างแกนกลางของยาน

 

ชินจินรู้สึกถึงมากกับเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ฟิวชั่นและ สอบถามเกี่ยวกับพารามิเตอร์ทางเทคนิค

 

นูวากล่าวว่า “ เครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ฟิวชั่นเครื่องนี้คือชุดเครื่องปฏิกรณ์ ‘กอตออฟไฟล์’ นี้มันเป็นยุคที่สามที่ทันสมัยที่สุดซึ่งใช้ ส่วนประกอบเป็นดิวเทอเรียม และฮีเรียม-3 เป็นเชื้อเพลิง ดิวเทอเรียมนั้นที่อุดมสมบูรณ์ซึ่งสามารถสกัดได้จากน้ํา ทะเล ฮีเลียม -3 ส่วนใหญ่เก็บเกี่ยวมาจากดวงจันทร์ บนเรือมีน้ําหนัก 500 กิโลกรัมซึ่งเพียงพอสําหรับการใช้งาน 50 ปี ถ้ามันหมดลงเราสามารถไปยังดวงจันทร์และเก็บเกี่ยวมันได้ใหม่”

 

“ฮีเลียม 3 อย่างงั้นหรอ? ไฮโดรเจนไม่สามารถทํางานได้ เช่นนี้ใช่ไหม มันสามารถกระตุ้นนิวเคลียร์ฟิวชั่นได้เช่นกัน?” เฉินจินถาม

 

“ มันสามารถทํางานได้ แต่เพื่อสร้างการหลอมนิวเคลียร์ด้วยไฮโดรเจนจะต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์หลายประ การ เช่นอุณหภูมิต้องสูงถึงหนึ่งพันล้านองศา! ในการเปรียบเทียบสําหรับการหลอมรวมที่เกิดขึ้นภายในการผสมของดิวเทอเรียมและฮีเลียม 3 ขีด นั้นก็มีข้อจํากัดทั้งสองต้องรอมร วมกันในอุณหภูมินั้นต่ำมากๆ ยิ่งไปกว่านั้นนิวเคลียสของพวกมันมักจะหลอมรวมได้ง่ายขึ้น ดังนั้นความต้องการเทคโนโลยีโดยรวมจึงลดลงค่อนข้างมาก”

 

“ เอาล่ะ” เฉินจินพยักหน้า ดูเหมือนจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องหายานขุดขึ้นไปยังดวงจันทร์ซึ่งมีฮีเรียม-3อยู่เกือบหนึ่งล้านตันของ นอกจากนี้แหล่งจ่ายไฟสูงสุดของเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์รุ่นที่ 3 คือ 100 ล้านล้านวัตต์เทียบเท่ากับแหล่งจ่ายพลังงานทั้งหมดของโลกถึงสิบเท่า อย่างไรก็ตามเมื่อพิจารณาถึงความเครียดที่อาจเกิดขึ้นกับอุปกรณ์แหล่งจ่ายไฟจะถูกจํากัด อยู่ที่หนึ่งร้อยล้านกิโลวัตต์ภายใต้การทํางานปกติ ทั้งๆที่นั้นแหล่งจ่ายไฟจํานวนนี้ยังคงเป็นมากกว่าร้อยเท่าของ พลังงานที่ฐานบัญชาการจะสามารถสร้างได้ “ มีเพียงยานหญิงสาวทมิฬแห่งสวรรดิ์ชันเก้า เท่านั้นที่สามารถผลิตพลังงานจํานวนมากเช่นนั้นได้ “ฐานของเราจะไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการขาดแคลนพลังงานอีกต่อไป!”

 

หลังจากกลับไปที่ฐานบัญชาการแล้วประตูรับส่งข้อมูลได้ถูกสร้างขึ้นระหว่างปัญญาประดิษฐ์สองตัว คือ อลิซ และนูวา เฉินจินสร้างมันขึ้นเพื่อให้ทั้งสองสามารถสนทนาในช่องทาง เดียวกันได้แล้วมันจะเปิดโอกาสให้ทั้งสองหารือเกี่ยวกับการพัฒนาในอนาคตของดาวเคราะห์ ไฮเออร์แอลฟาได้ 

 

เฉินจินถามว่า “ ตอนนี้เธอพอจะรู้ที่มาหรือสาเหตุของสิ่งที่ทําให้ดาวดวงนี้ร้อนขึ้นบ้างไหม? แล้วเธอพอจะมีวิธีในการฟื้นคืนสภาพแวดล้อมให้กับมาเขียวชะอุ่มดังเดิมหรือเปล่า?”

 

“ เรามีวิธีค่ะ เจ้านาย!” อลิซตอบอย่างหนักแน่นว่า“ ในความเป็นจริงดาวดวงนี้มีการฟื้นฟูตัวเองอยู่เสมอในราวสามถึงห้าร้อยประบบนิเวศของไฮเออร์แอลฟาจะกลับสู่ระดับปกติ ไม่ต้องกังวลนี้เป็นกฎของธรรมชาติบนดาวเคราะห์ดวงนี้อยู่แล้ว”

 

นูวา กล่าวเสริมว่า “ พื้นผิวของดาวเคราะห์ไฮเออร์ฟาประกอบด้วยน้ํา 71% จึงมีสัตว์ที่อาศัยในทะเลมากกว่าสัตว์ที่อาศัยอยู่บนบก นอกจากนี้การฟื้นฟูสภาพแวดล้อมในทะเลก็เร็วกว่าบนบก ฉันเห็นปลาหลากหลายชนิดข้างๆฐานปฏิบัติการอวกาศเป็นจริงเระดับออกซิเจนก็ค่อยๆสูงขึ้นเช่นกัน แต่ผลที่ตามมาของฤดูหนาวนิวเคลียร์ยังคงอยู่ในสถานที่นั้น ประมาณ 70% ของสิ่งมีชีวิตเสียชีวิตในช่วงฤดูหนาวนิวเคลียร์ มันจะต้องใช้เวลาอย่างน้อยอีกหมื่นปีเพื่อให้ระบบนิเวศกลับคืนสู่สภาพที่สมดุล”

 

“ ตราบใดที่ดาวดวงนี้ยังสงบสุขอยู่!” ความกระตือรือร้นของเฉินจินเริ่มเพิ่มขึ้น “เราสามารถพยายามเร่งการฟื้นฟูของดาวเคราะห์ดวงนี้! ฉันต้องการเทือกเขาที่เขียวชอุ่มแม่น้ําที่ใส สะอาดท้องฟ้าสีครามและเมฆสีขาวปกคลุมภูมิประเทศของไฮเออร์แอลฟา!” ในขณะนั้นเฉินจินก็สวมบทบาทนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในทันที หลังจากที่เขาได้รับการบอกเล่าจากอลิซและนูวา ดาวไฮเออร์แอลฟาสามารถกลับมาเป็นปกติได้ ถ้าเขาตัด สินใจที่จะปฏิรูปโลก

 

ทําไม? เพราะดาวดวงนี้ไม่ใช่ถังขยะ! ดาวเคราะห์ดวงนี้ไม่สามารถอยู่อาศัยได้อย่างสมบูรณ์และเกินกว่าจะซ่อมแซมด้ ตราบใดที่มีความพยายามอาจเป็นสิบหรือร้อยปี ชีวิตจะรุ่งเรือง บนโลกใบนี้อีกครั้ง

 

“ ที่จริงแล้วเราไม่ต้องการออกไปจากดาวดวงนี้เพราะมันอาจเป็นกับดักของเอเลี่ยน คุณบอกว่าการสืบสวนทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับไฮเออร์แอลฟา นั้น ถูกล็อค” แต่เนื่องจากคุณสามารถบรรลุความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ในวงโคจรของดาวพลูโตก็หมายความว่า “ ล็อค” นั้นถูกทําลาย ทําไมถึงจําเป็นต้องมีการขยายอารยธรรมของมนุษย์ไปสู่ดาวเค ราะห์ดวงอื่น? ฉันอาจจะจะยังมีประสบการในการใช้ชีวิตน้อยเกินไปและถูกปกคลุมไปด้วยความเขลาและความโง่เขลา! แต่ฉันจะไม่ไปไหนมันอาจเป็นอันตรายที่นี่ แต่ที่อื่นๆมันก็อันตรายด้วยเช่นกันและฉันอยากอยู่ นอกจากนี้ที่แห่งนี้ยังมีทรัพยากรที่ไม่ จํากัด ที่นี่ในระบบสุริยะ ฉันจะเรียกคืนดาวดวงนี้ให้กลับมา ฉันอาจไม่มีโอกาสได้เห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างเต็มรูปแบบของดาวเคราะห์ในช่วงชีวิตของฉัน แต่คนรุ่นต่อไปของฉันจะขอบคุณสําหรับความพยายามของฉันที่จะทิ้งไว้ข้างหลังดาวเคราะห์ที่สวยงามสําหรับพวกเขา”

 

ในความเป็นจริงบนดาวเคราะห์ไฮเออร์แอลฟา มีกระบวนการทางการแพทย์ขั้นสูงมีอยู่แล้วเพื่อยืดอายุขัยมนุษย์มานานกว่า 300 ปี ภายในฐานข้อมูลของนูวาให้ข้อมูลเกี่ยวกับขั้น ตอน ดังนั้นการมีชีวิตอยู่จนกระทั่ง 300 จะไม่เป็นปัญหาอันนี้ อาจเป็นเหตุผลสนับสนุนที่เฉินจินจะยืดอายุของเขาให้ยาวนานขึ้น

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด