พันธสัญญามังกร1000ปี – มังกร1000ปี : ตอนที่ 74

อ่านนิยายจีนเรื่อง พันธสัญญามังกร1000ปี ตอนที่ 74 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

 

มังกร1000ปี : ตอนที่ 74

 

หลังจากนั้นไม่นาน ในที่สุดทั้งสองก็บินมาถึงยอดเขาหนึ่ง มองเห็นเหตุการณ์ทั้งหมดภายในหุบเขา ทั้งหุบเขาถูกตีจนแตกไม่เป็นชิ้นเป็นอัน หลิงเว่ยที่แข็งแกร่งกระจัดกระจาย ไปรอบทิศทาง สามารถมองเห็นร่างที่เลือนรางกําลังต่อสู้กันใน ระยะประชิด หลิงเว่ยที่น่าตกใจนั้นส่งมาจากสองคนนั้น หนึ่งในนั้นคือฮวงอย่างที่คาดเอาไว้ ส่วนอีกคนมองเห็นไม่ชัดเจนว่าเป็นใคร!

 

แต่ผู้อาวุโสทั้งสี่ล่ะ? ควรจะอยู่ที่นี่เช่นกัน แต่ทําไมถึงไม่เห็น “อยู่นั่นไง! “มองตามทิศทางของนิ้วที่ชี้ไปของหลิงฉวน เห็นร่างทั้งสี่กําลังพิงกันอยู่ บนร่างกายเต็มไปด้วยเลือด ไม่ใช่ว่าไม่ออกแรง แต่ออกแรงไม่ไหวแล้ว คิดไม่ถึงว่าศัตรูจะเล่นงานผู้อาวุโสทั้งสี่ก่อนโดยตรง จากนั้นจึงไปตามหาฮวง มีความเชื่อมั่นขนาดนี้ สามารถเอาชนะฮวงได้ไหม? ตูม! ร่างดํากับร่างเขียวปะทะใส่กันอีกครั้ง เกิดเสียงดังสนั่นขึ้นบนพื้นดิน รอบด้านปรากฏร่องลึกสองสามแห่งขึ้นมาอีกครั้ง

 

ร่างทั้งสองผละถอยหลังพร้อมกัน ร่างเขียวถอยห่างออกไปเพียงไม่กี่ก้าว แต่ร่างดํานั้นถอยออกไปมากกว่าสิบก้าว การประสานงาในครั้งนี้ทําให้เห็นความแตกต่างระหว่างสองคน

 

“เอ๋? คาดไม่ถึงว่าฮวงจะปลิวออกไป เป็นไปไม่ได้! ” เสียงอุทานดังขึ้นข้างหู หลิงฉวนหันมา เอามือปิดปากหนิงไว้ทันที

 

“นั่นใคร?” สายไปเสียแล้ว ร่างเขียวหันหน้ามองมาทางนี้ คํารามอย่างโมโห ครั้งนี้ตนเองวางแผนมานานมาก ไม่สามารถเกิดความผิดพลาดสักนิดเดียว

 

ใช้มือบอกให้หนิงรู้ว่าเธออย่าออกไป ส่วนตัวเขาเองก็ลุกขึ้นอย่างช้าๆ เดินไปยังบริเวณที่ทั้งสองต่อสู้กัน “แกเป็นใคร?” มองเห็นหลิงฉวนเดินออกมา ร่างเขียวเอ่ยถาม จากร่างกายของคนตรงหน้า เขารู้สึกถึงกลิ่นอายที่น่าอึดอัดมาก ไม่รู้ว่าเพราะอะไร ถึงได้รู้สึกว่าคนนี้ไม่สามารถเป็นเพื่อนกับตนเองได้? สามารเป็นได้เพียงแค่ศัตรู

 

“ไม่ต้องสนว่าฉันเป็นใคร? ถ้าฉันบอกว่าฉันแค่ผ่านมาพวกแกจะเชื่อไหม?” หลิงฉวนกางสองมือออก พูดอย่างไม่แยแส “เดิมที่ฉันไม่คิดจะเข้าไปมีร่วมในการต่อสู้ของพวกแก แต่แกอยากให้ฉันออกมาเอง” มองสองคนนี้จากใกล้ๆถึงจะมอง เห็นลักษณะของทั้งสองคนอาศัยที่หนิงเพิ่งจะเล่าให้ฟังเมื่อสักครู่ ชุดสีดําน่าจะเป็นฮวงราชาแห่งสัตว์ร้าย ผมสีดําตาสีดํา ผิวหนังขาวซีด และมองไม่ออกว่ากลายร่างมาจากสัตว์ร้ายชนิดใด

 

แต่ชุดสีเขียวอีกคนคือใครกันนะ? สามารถต่อสู้กับราชาแห่งสัตว์ร้ายได้อย่างเหนือกว่า แต่ไม่ควรประมาท! “น้องชาย ฉันคือราชาแห่งป่าแห่งความตายนี้ เพียงแค่นายช่วยฉัน พวกเราสามารถเป็นเพื่อนกันได้ นายสามารถเข้ามาในป่าแห่งนี้ได้” หลิงฉวนสังเกตสองคนตรงหน้าอย่างละเอียด และสองคนนี้ก็สังเกตหลิงฉวนเช่นกัน!

 

“งั้นฉันต้องการชายาของนาย โรซา ได้ไหม? ”

 

หนิงที่แอบอยู่บนเขาสามารถได้ยินเสียงของหลิงฉวน ร่างกายสั่นไหว จนเกือบถูกจับได้ “ตราบใดที่ตัวของเธอเองไม่คัดค้าน ฉันก็จะไม่ขัดขวาง! “ฮวงตอบออกมาหลังจาก คิดใคร่ครวญสักพักหนึ่ง หลิงฉวนแปลกใจ คิดไม่ถึงว่าเขาจะตกลงจริงๆ แท้จริงแล้วสถานการณ์ระหว่างหนิงกับเขาเป็นอย่างไรกันแน่!

 

ร่างเขียวเห็นท่าจะไม่ดี ไม่ง่ายเลยที่จะทําให้ฮวงบาดเจ็บสาหัสได้ ถ้าวันนี้พ่ายแพ้ หลังจากนี้ก็จะไม่มีโอกาสอีกแล้ว ร่างกายเคลื่อนไหวพุ่งมาทางฮวง โจมตีด้วยหมัดเข้าที่หน้าผากของฮวง ฮวงเห็นสถานการณ์ จึงก้าวขาขวาไปด้านหลัง เบี่ยงร่างหลบไปด้านข้าง มือขวาคว้าหมัดของร่างเขียว

 

มองเห็นการเคลื่อนไหวนี้ของฮวง ร่างเขียวเผยรอยยิ้มอันโหดเหี้ยม ไม่มีใครสังเกตเห็นว่าในหมัดของเขาปรากฏสิ่งที่เป็นรูปทรงกลมขนาดเล็กสีเขียวขึ้น มันเหมือนกับที่มอบให้ซงเอ่อใช้ทําร้ายหนึ่งในตอนแรก

 

“ไปตายซะ! ”

 

เมฆรูปเห็ดขนาดใหญ่ทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าจากจุดที่สองคนอยู่ หลิงฉวนยืนอยู่ไม่ไกลจากพวกเขารู้สึกได้เพียงลมกระโชก แรงโจมตีมาทางตนเอง ดันตนเองไปด้านหลัง กระแทกเข้ากับภูเขาโดยตรง ถ้าไม่เพราะครั้งนี้มีความแข็งแกร่งเพิ่มมากขึ้น คงจะทนไม่ไหวแล้ว!

 

ก้อนหินบนภูเขาเกิดการขยับ หินขนาดใหญ่กลิ้งลงมา หนิงรีบหลบ วิ่งตะบึงลงมาด้านล่าง ไม่รู้ว่าหลิงฉวนจะปลอดภัยหรือเปล่า ส่วนในตอนนี้ผู้อาวุโสทั้งสี่ไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง ไม่รู้ว่าจะตายไปแล้วหรือยัง

 

ผ่านไปนานสองนาน หมอกควันในหุบเขาค่อยๆสลายไป หลิงฉวนมองไปตรงใจกลาง ปรากฏหลุมลึกขนาดใหญ่ตรงหน้า มองเข้าไปในหลุมลึก พบว่าไม่มีศพ มองเห็นเพียงก้อนเนื้อสีเขียวขยุกขยิกอย่างช้าๆอยู่

 

“แค่กๆ” เสียงไออย่างอ่อนแรงดังขึ้น หลิงฉวนมองไปตามเสียงนั้น ไม่ไกลจากหลุมลึก มือข้างหนึ่งเอื้อมขึ้นมาจากใต้ดิน ปีนขึ้นมาอย่างช้า ๆ นั่นคือฮวง

 

เขายังเป็นคนจริง ๆ ไม่อาจรับประกันได้ว่าตนเองจะมีชีวิตรอดจากระเบิดใหญ่ช่นนี้ แต่เขากลับทําได้ “ฮาๆฉันยังไม่ตาย เจ้านั่นกลับทําให้ตนเองโดนระเบิดตาย ” มองเหตุการณ์ตรงหน้า พบว่ามีแค่เพียงหลิงฉวนคนเดียว ฮวงหัวเราะเสียงดัง “หือ? นายยังไม่ตาย ยังโชคดีจริงๆ!”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด