รุ่งอรุณแห่งโลกาวินาศ – ตอนที่ 33 : ดันเจี้ยนไห่ผิง (3)

อ่านนิยายจีนเรื่อง รุ่งอรุณแห่งโลกาวินาศ ตอนที่ 33 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ลู่หมิงมองไปที่ศพของซอมบี้ค้อนเล็กน้อยก่อนจะเดินไปดึงดาบที่ปักอยู่ตรงหัวออกและเดินหน้าต่อ ตอนนี้มีซอมบี้ที่เขาไม่เคยเห็นปรากฏขึ้นถึงสองชนิดแล้ว มันทำให้ลู่หมิงค่อนข้างจะงุนงงเล็กน้อยว่าซอมบี้พวกนี้เกิดมาได้ยังไง

 

ต้องบอกก่อนว่าซอมบี้ปกตินั้นจะเกิดขึ้นจากการที่มีนักเวทย์หรือพ่อมดได้ร่ายเวทย์แห่งความมืดใส่ศพ และเมื่อศพมีปฏิกิริยาบางอย่างกับเวทมนต์ทำให้ศพนั้นกลับมามีชีวิตอีกครั้ง

 

ถึงแม้จะพูดว่ากลับมามีชีวิตก็ตาม แต่อันที่จริงแล้วเวทมนต์ประเภทนี้ก็ให้ผลคล้ายคลึงกับเวทมนต์ประเภทควบคุมที่ใช้ควบคุมพวกสัตว์หรือมนุษย์ แต่เปลี่ยนมาเป็นควบคุมศพแทนเท่านั้น

 

แต่ถึงแม้จะสามารถปลุกศพขึ้นมาได้ แต่ซอมบี้นั้นจะแตกต่างจากมอนสเตอร์ทั่วไปที่มันจะไม่มีการวิวัฒนาการ เพราะมอนสเตอร์ทั่วไปนั้นจะมีพลังเวทย์อยู่ในร่างกายจะมากน้อยนั้นแตกต่างกันไปในแต่ละชนิด ซึ่งพลังเวทย์นี้จะส่งผลต่อการวิวัฒนาการของพวกมัน

 

นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมมอนสเตอร์ส่วนใหญ่มักจะมาออกันอยู่ที่ประตูของดันเจี้ยนที่มักจะปล่อยพลังเวทย์อ่อนๆออกมาตลอดเวลา

 

แต่ซอมบี้นั้นเป็นเพียงศพที่ไร้ซึ่งชีวิตและจิตวิญญาณดังนั้นพวกมันจึงไม่มีพลังเวทย์ในร่างกายเหมือนมอนสเตอร์อื่นๆ ดังนั้นซอมบี้ก็จะเป็นซอมบี้อยู่แบบนี้ตลอดไป แต่มันก็จะมีข้อยกเว้นบ้างในซอมบี้บางตัวที่มักจะมีพ่อมดหรือนักเวทย์โรคจิตบางคนที่ใช้หินเวทย์เป็นส่วนผสมในการสร้างซอมบี้ ดังนั้นซอมบี้ที่ถูกปลุกขึ้นมาจะมีพลังเวทย์อยู่ในตัวและมันจะกลายพันธุ์เปลี่ยนไปจากซอมบี้ปกติเมื่อได้รับพลังเวทย์มากพอ

 

แต่วิธีนี้ไม่ค่อยจะเป็นที่นิยมมากนักเพราะหินเวทย์นั้นเป็นอะไรที่แพงมาก ดังนั้นจึงไม่ค่อยมีใครคิดจะใช้หินเวทย์เป็นส่วนผสมในการสร้างซอมบี้

 

แม้เขาจะรู้ว่ามีนักเวทย์หรือพ่อมดแบบนั้นอยู่จริงๆ แต่ก็ไม่น่าจะมีใครทุ่มทุนขนาดใช้หินเวทย์สร้างซอมบี้กลายพันธุ์ต่อให้เป็นนักปราชญ์ก็ตาม

 

ยิ่งลู่หมิงเดินลึกเข้ามาในดันเจี้ยนมากขึ้น เขาก็ยิ่งพบเจอกับซอมบี้จำนวนมากขึ้นซึ่งตรงหน้าของลู่หมิงนั้นเป็นซอมบี้เลือดห้าตัวที่กำลังรอเขาอยู่ ลู่หมิงกำดาบในมือและพุ่งเข้าใส่กลุ่มของซอมบี้เลือด

 

ลู่หมิงตวัดดาบในมือฟันไปที่หัวของซอมบี้เลือดตัวแรก ก่อนจะพลิกตัวอย่างรวดเร็วและฟันไปยังคอของซอมบี้เลือดอีกตัวหนึ่ง แต่ดูเหมือนว่าการฟันของลู่หมิงทำได้เพียงรอยขีดข่วนเท่านั้น ซอมบี้เลือดตัวนั้นไม่แม้แต่จะสะเทือนมันยังคงมุ่งมั่นจะกัดลู่หมิงต่อ

 

ลู่หมิงเอี้ยวตัวหลบเล็กน้อยและใช้เท้ายันไปที่มัน เพื่อพลักให้มันถอยออกไปและทำให้ตัวเขามีพื้นที่มากขึ้น จากนั้นลู่หมิงก็หันไปสนใจซอมบี้อีกตัวหนึ่งที่กำลังใช้แขนของมันเข้ามาจับเขา ลู่หมิงก้มลงเล็กน้อยและใช้ดาบฟันไปที่แขนของมัน

 

ฉัวะ !!

 

แขนทั้งสองข้างของซอมบี้ขาดกระจายจากการสบัดดาบเพียงครั้งเดียว หลังจากตัดแขนของซอมบี้เสร็จลู่หมิงก็พลิกข้อมือของตัวเองเล็กน้อยและตวัดดาบเข้าไปที่คอของมันอย่างรวดเร็ว กระบวนการทั้งสองนี้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น

 

ในตอนนี้ซอมบี้เลือดตายไปแล้วสอง แต่ยังคงเหลืออีกสามตัวที่พยายามจะเข้ามากัดเขา ลู่หมิงกลับหลังหันพร้อมกับฟันไปที่ลำตัวเองซอมบี้เลือดที่อยู่ด้านหลังเพื่อให้มันหยุดชะงัก จากนั้นก็ฟันเข้าที่คอของมันทันทีทำให้ซอมบี้เลือดตัวที่สามตายลงทันที

 

ตอนนี้เหลือซอมบี้เลือดอีกสองตัว แม้พวกของมันจะตายไปถึงสามตัวอีกพวกมันที่เหลือกลับไม่เกรงกลัวลู่หมิงเลยแม้แต่น้อย แน่นอนละก็มันเป็นซอมบี้ที่ไม่มีความคิดนี่หน่า

 

ลู่หมิงหันไปมองซอมบี้เลือดอีกสองตัว เขาไม่รอช้ารีบพุ่งไปจัดการพวกมันทันที ลู่หมิงลงดาบตัดหัวพวกมันทั้งสองตัวอย่างรวดเร็ว ก่อนที่หน้าจอแจ้งเตือนรายการสังหารจะดังขึ้นในหัวของเขา

 

ลู่หมิงมองไปที่หน้าจอเล็กน้อยและพบว่าการฆ่าซอมบี้เลือดห้าตัว ทำให้เขาได้คริสตัลค่าสถานะระดับสูงมาถึงสองเม็ดเลยทีเดียว

 

ลู่หมิงเดินหน้าต่อเล็กน้อยพร้อมกับคิดเกี่ยวกับดันเจี้ยนแห่งนี้ เพราะดูเหมือนว่าดันเจี้ยนแห่งนี้ค่อนข้างที่จะแปลกประหลาด โดยปกติแล้วดันเจี้ยนนั้นจะเต็มไปด้วยมอนสเตอร์และกับดับที่อันตรายตลอดทางไปจนถึงห้องบอส

 

แต่ดันเจี้ยนแห่งนี้นอกจากมอนสเตอร์ที่ค่อนข้างโหดร้ายกับผู้เล่นใหม่แล้วก็ไม่มีอะไรอีกเลย มันทำให้เขานั้นค่อนข้างสงสัยแล้วว่าสมบัติที่เขาต้องการนั้นอยู่ในดันเจี้ยนแห่งนี้จริงหรือเปล่า หรือเป็นแค่เรื่องราวที่ผู้เล่นระดับสูงกุขึ้นมาในชีวิตก่อน

 

ในขณะที่ลู่หมิงกำลังขบคิดอยู่นั้นเขาก็ได้เดินมาจนสุดทางเดินเรียบร้อยแล้ว และตรงหน้าของเขานั้นก็เป็นประตูหินขนาดใหญ่ที่สูงกว่าสิบเมตร และถูกสลักไปด้วยอาคมเวทมนต์นับไม่ถ้วน

 

ลู่หมิงลูบประตูเบาๆก่อนจะพูดออกมาด้วยความสับสนเล็กน้อย

 

“มาถึงห้องบอสแล้วงั้นเหรอ ?”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด