รุ่งอรุณแห่งโลกาวินาศ – ตอนที่ 42 : ปะทะโจรสลัด

อ่านนิยายจีนเรื่อง รุ่งอรุณแห่งโลกาวินาศ ตอนที่ 42 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

สองวันต่อมาในขณะที่ลู่หมิงกำลังหลับอยู่นั้นก็ได้เกิดแรงสั่นสะเทือนอันรุนแรงปลุกเขาให้ตื่น เมื่อลู่หมิงถูกปลุกให้ตื่นเขาก็อดไม่ได้ที่หงุดหงิดเล็กน้อยก่อนจะเดินออกมาจากห้องด้วยสีหน้างุนงง และเดินไปตามทาง โดยที่ไม่สนใจบรรยากาศรอบๆที่กำลังวุ่นวายเลยแม้แต่น้อย

 

เมื่อออกมาด้านนอกลู่หมิงก็ต้องถึงกับตกใจเล็กน้อยเพราะไม่คิดว่าจะมีการต่อสู้กันเกิดขึ้นที่ดาดฟ้าเรือ ลู่หมิงส่ายหัวเล็กน้อยเพื่อขับไล่ความง่วง ก่อนจะสังเกตุโดยรอบอย่างละเอียดและพบว่า

 

เรือของเขานั้นถูกโจมตีโดยเรือโจรสลัดหน้าตาประหลาดสองลำซึ่งมันบ่งบอกเลยว่าคนพวกนี้เป็นชาวเอเดนอย่างแน่นอน และดูจากสถานะการณ์แล้วดูเหมือนว่าการต่อสู้จะดำเนินมาสักพักแล้ว ทำเอาลู่หมิงถึงกับงุนงงเล็กน้อยเพราะเขาไม่คิดว่าเขาจะนอนจนไม่สนใจรอบข้างเลย หากเรือไม่ถูกโจมตีโดยปืนใหญ่ละก็เขาคงไม่ตื่นจนถึงช่วงเวลาอาหารเย็นเป็นแน่

 

ลู่หมิงมองเหตุการณ์บนดาดฟ้าเรือเล็กน้อยก่อนจะพบว่าสถานะการณ์ทางเขาจะไม่ค่อยสู้ดีนัก เพราะจำนวนของพวกโจรสลัดนั้นมากกว่าทหารและนักผจญภัย

 

ในขณะที่เขากำลังวิเคราะห์สถานะการณ์อยู่นั้นก็ได้มีโจรสลัดคนหนึ่งวิ่งเขามาจะโจมตีลู่หมิง

 

ลู่หมิงก้มตัวหลบดาบเล็กน้อยก่อนจะตวัดขาใช้ส้นเท้ากระแทกไปที่หัวของโจรสลัดคนนั้นทันที และส่งให้มันลอยตกน้ำไป การกระทำเล็กๆขอลู่หมิงเรียกสายตาของโจรสลัดได้จำนวนหนึ่งเลยทีเดียว

 

ยังไม่ทันที่เขาจะได้ตั้งตัวโจรสลัดจำนวนมากก็ได้วิ่งมาทางเขาเสียแล้ว ลู่หมิงไม่รอช้าหยิบดาบตรงพื้นขึ้นมาและทำการฟันใส่โจรสลัดที่อยู่ใกล้ตัวที่สุดทันที

 

ฉัวะ !!

 

อ๊ากกกกกกกก

 

โจรสลัดที่ถูกลู่หมิงฟันขาดใจตายในทันที พร้อมกับหน้าต่างหนึ่งที่ดังขึ้นมาในหัวของเขา

 

[ ผู้เล่นได้กำจัดโจรสลัด ได้รับ 100 BP ]

[ ผู้เล่นได้รับคริสตัลค่าสถานะ Agi ระดับต่ำ ]

 

ลู่หมิงที่ได้ยินอ่านข้อความก็ถึงกับแปลกใจเล็กน้อยเพราะไม่คิดว่าการฆ่าโจรสลัดจะได้รับค่า BP ตั้งหนึ่งร้อยแต้มแหนะ เมื่อได้เห็นแบบนั้นเขาก็ยิ้มออกมาทันทีก่อนจะไล่ฆ่าโจรสลัดตรงหน้าเพื่อเก็บแต้ม BP และคริสตัลค่าสถานะทันที

 

ลู่หมิงไล่ล่าโจรสลัดคนอื่นๆตรงหน้าอย่างดุเดือด แต่ไม่ใช่ว่าโจรสลัดทุกคนจะสามารถฆ่าได้ง่ายๆ โจรสลัดบางคนก็ค่อนข้างที่จะแข็งแกร่ง ทำให้ลู่หมิงอดไม่ได้ที่บ่นด้วยความหงุดหงิด

 

เพราะถึงแม้เขาจะเลื่อนระดับมาสู่ระดับสีเขียวแล้วแต่ใช่ว่าเขาจะสามารถสู้ต่อเนื่องได้เป็นระยะเวลานาน เพราะยังไงสะตอนนี้ลู่หมิงก็ยังถือว่าอ่อนแอมากนักหากเทียบกับนักผจญภัยชาวเอเดนระดับสูง

 

แต่ถึงอย่างงั้นโจรสลัดพวกนี้ก็ไม่ได้น่ากังวลนัก เพราะนอกจากตัวของลู่หมิงที่กำลังสู้อยู่กับโจรสลัดก็ยังมีนักผจญภัยคนอื่นๆ และยังมีทหารของอาณาจักรต่างๆอีกด้วย

 

ส่วนเรื่องที่ทำไมถึงมีทหารขึ้นมาบนเรือได้นั้นลู่หมิงเองก็ไม่รู้อะไรมากนัก แต่หากจะให้เดาก็คงมาเป็นองค์รักษ์ชนชั้นสูงสักคนละมั้ง แต่เรื่องนั้นคงต้องเอาไว้ก่อน เพราะตอนนี้เริ่มมีโจรสลัดขึ้นมาบนเรือมากขึ้นแล้ว

 

ลู่หมิงรีบเข้าไปจัดการเหล่าโจรสลัดที่กำลังโหนเชือกขึ้นมาบนเรือด้วยดาบ หลังจากนั้นจัดการเสร็จเขาก็หันมาสนใจโจรสลัดคนอื่นต่อ

 

ในขณะที่ลู่หมิงกำลังสังเกตุสถานะการณ์รอบๆอยู่นั้นก็ได้มีโจรสลัดคนหนึ่งอาศัยจังหวะที่เขาเผลอฟันดาบลงมาที่คอของเขา ลู่หมิงที่สัมผัสได้ถึงจิตสังหารที่พุ่งเข้ามา เขาก็รีบโค้งตัวหลบดาบนั้นได้อย่างเฉียดฉิว

 

‘เกือบไปแล้ว’

 

ลู่หมิงถอนหายใจออกมาพร้อมกับตั้งสติของตัวเอง การปล่อยตัวให้สบายมานานทำให้ประสาทสัมผัสของเขาทื่อลงอย่างเห็นได้ชัด เขาสูดหายใจเข้าเล็กน้อยก่อนจะตั้งสมาธิพร้อมกับคิด

 

‘มันไม่เกี่ยวที่ค่าสถานะของฉันลดลง แต่มันเป็นเพราะฉันปล่อยตัวเองมากเกินไป ในตอนนี้ฉันรับรู้สิ่งรอบตัวมากเกินไป…’

 

เมื่อลู่หมิงลืมตาขึ้นสายตาของเขาก็เปลี่ยนไป เขาทิ้งดาบในมือและนำหอกออกมาจากแหวน เมื่อหอกสีดำสนิทถูกนำออกบรรยากาศรอบตัวของลู่หมิงก็เปลี่ยนไปได้อย่างชัดเจนจนพวกโจรรอบๆสัมผัสได้

 

พวกมันเริ่มระมัดระวังตัวมากขึ้นจากการที่ลู่หมิงมีอาการเปลี่ยนไป แต่ยังไม่ทันที่พวกมันจะได้ทำสิ่งใดต่อ ร่างลู่หมิงก็หายไปจากจุดเดิมและมาโผล่อยู่กลางวงล้อมแล้ว

 

ทันใดนั้นพวกโจรสลัดก็ได้เห็นเส้นแสงสีดำวาดผ่านหน้าพวกเขาไป ก่อนที่พวกเขาจะทันได้ตอบสนองร่างของพวกเขาก็ถูกแบ่งออกเป็นสองส่วน

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด