Advent of the Archmage – Chapter 408: โหดร้ายกับตัวเองด้วยหรอ?

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 408 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

Advent of the Archmage Chapter 408: โหดร้ายกับตัวเองด้วยหรอ?

 

นากาเลเวล 9 ทั้งสามตัวไม่ได้แยกกันออกตามหาลิงค์ พวกมันแค่ยืนอยู่ที่เดิม, คอยจับตามองทุกเส้นทางและรอดูว่าจะมีใครโผล่ออกมารึเปล่า พวกมันถือหอกสามง่ามที่มีรูปลักษณ์เฉพาะเอาไว้ในมือด้วย

 

นากานั้นทั้งรวดเร็วและแข็งแกร่ง, นอกจากนี้การโจมตีของพวกมันยังไม่สามารถคาดเดาได้ ลิงค์ต้องระวังเป็นพิเศษแม้ว่านากาที่ต้องจัดการด้วยจะมีแค่ตัวเดียวก็ตาม ซึ่งตอนนี้, มีนากาทั้งหมดสามตัวกําลังระวังหลังให้กันอยู่นอกจากนี้ พวกมันไม่จําเป็นต้องชนะ, แค่ยื้อการต่อสู้ออกไปก็พอ

 

ในตอนที่พวกมันยึดครองถนนหลักได้, พวกมันก็สามารถมองพื้นที่ทั้งหมดได้อย่างกว้างขวางและไร้ซึ่งสิ่งขัดขวาง ใครก็ตามที่ต้องการผ่านพวกมันจะต้องอ้อมไกลมากและจบด้วยการเสียเวลามากกว่าเดิม ถ้าลิงค์มาคนเดียว, เขาคงจะไม่สามารถจัดการกับโซนป้องกันนี้ได้อย่างแน่นอน แต่ก็โชคดีที่เขามีเอลินมากับเขาด้วย

 

เอลินพูด “นายท่านคะ, ข้าจะใช้การโจมตีทางจิตวิญญาณ หวังว่า, มันจะช่วยเปิดโอกาสให้พวกเราได้นะคะ”

 

ลิงค์ส่ายหัว “ไม่จําเป็นหรอก นากาพวกนี้ไม่ได้ปรากฎตัวขึ้นที่นี่เองตามธรรมชาติ พวกมันถูกอัญเชิญมา และในการที่พวกมันถูกอัญเชิญมานั้น, ก็หมายความว่าพวกมันจะต้องเดินทางผ่านความว่างเปล่า, และสิ่งมีชีวิตทุกชนิดที่สามารถทําแบบนั้นได้จะต้องมีจิตวิญาณที่แข็งแกร่งมากๆ”

 

มันไม่ใช่แค่นากาที่เป็นแบบนี้ พวกปีศาจเองก็เหมือนกัน มีอยู่ครั้งนึ่ง, เอเลนอร์ได้พบกับปีศาจระดับต่ําตัวนึงในป่าเกอร์เวนท์ ปีศาจตัวนั้นสามารถต้านทานการโจมตีทางจิตวิญญาณทั้งหมดของเธอได้

 

“ถ้างั้นพวกเราควรจะทํายังไงดี?”

 

ลิงค์คิดอยู่พักนึงก่อนที่จะนึกแผนการบางอย่างขึ้นมาได้ เขาเอาสมุดเวทมนตร์ออกมาแล้วเปิดไปที่หน้านิ่ง จากนั้นเขาก็ชี้ไปที่โครงสร้างเวทมนตร์ที่อธิบายอยู่ในนั้นแล้วพูด “ใช้เวทย์นี้กันเถอะ”

 

เอลินศึกษาโครงสร้างเวทมนตร์แล้วรู้สึกเอะใจ “มันใช้ การสะท้อนเพื่อสร้างภาพลวงตาของพวกเราขึ้นมาในขณะที่ซ่อนตําแหน่งที่แท้จริงของพวกเราด้วย แล้วจากนั้นมันจะเป็นยังไงต่อหล่ะ?”

 

ลิงค์อธิบายต่อ “พวกเราจะใช้ระเบิดพวกนี้” ลิงค์พูด, พร้อมกับเอาชุดระเบิดของยับบ้าที่เขาได้รับก่อนหน้านี้ออกมา จากนั้นเขาก็รวบระเบิดเป็นหนึ่งมัดแล้วโยนลงไปในหลุมที่ขุดขึ้นมาลวกๆด้วยเท้าของเขา “หลังจากนั้น, ในตอนที่ศัตรูมาถึงจุดนี้, ก็ใช้มือแห่งนักเวทย์ดึงสลักระเบิดที่อยู่ในหลุมออกแล้วก็ต้ม, เธอเข้าใจไหม?”

 

“อ่าห้ะ” เอลินพยักหน้า มันง่ายมากๆ

 

“โอเค ถ้างั้นก็, มาหาจุดที่เหมาะๆกันเถอะ อืมมมม…เอาเป็นตรงนี้แล้วกัน!”

 

จุดที่ลิงค์เลือกนั้นอยู่ห่างจากระเบิด 210 ฟุต แล้วมันก็อยู่ข้างหลังกระท่อมหินเล็กๆ ซึ่งมันสามารถใช้เป็นที่บังระเบิดได้

 

“โอเค, มาเริ่มกันเถอะ”

 

ลิงค์เปิดสมุดเวทมนตร์อีกครั้ง เอดินควบคุมมานาของตัวเองตามโครงสร้างเวทมนตร์ที่เธอเห็นในสมุด หลังจากที่โครงสร้างสําเร็จ, ก็เหมือนกับก่อนหน้านี้, ลิงค์เข้าควบคุมเวทมนตร์และเริ่มปรับความถี่ของมานา

 

หลังจากผ่านไปหนึ่งนาที, ก็เริ่มมีสิ่งแปลกๆเกิดขึ้น

 

บรรยากาศรอบตัวลิงค์กระเพื่อม, และความสั่นสะเทือนอ่อนๆก็ขยายออกไปครอบคลุมพื้นที่ 300 ฟุตก่อนที่จะหยุด

 

ทั้งกระบวนการนี้คล้ายกับการกระเพื่อมที่จะส่งผลก็ต่อ เมื่อมีคนไปสัมผัสกับลูกโป่งน้ําลูกใหญ่, แต่มันก็แตกต่างกันตรงที่ว่าตอนนี้, ทั้งมิติคือลูกโป่งน้ําลูกใหญ่ มันกระเพื่อมอย่างรุนแรงอยู่พักนึงก่อนที่จะค่อยๆสงบอย่างช้าๆ

 

โดยผิวเผินแล้ว, มิติรอบตัวลิงค์ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย, ทุกอย่างดูเหมือนปกติ

 

ด้วยความที่เป็นศูนย์กลางของมัน, ลิงค์กับเอลินจึงไม่ได้รับผลกระทบจากการสั่นสะเทือนและไม่ได้รู้สึกอะไรเลย แต่ที่ด้านนอกนั้น, นากาทั้งสามตัวที่ขวางถนนอยู่สังเกตุเห็นความผิดปกติในทันที

 

“ดูนั่น, มันอยู่ตรงนั้น!” นากาตัวนึงตะโกนแล้วชี้ไปที่มุมถนนแห่งนึง

 

“มันกําลังมาหาพวกเรา! เตรียมพร้อมเอาไว้นะ, ไอหมอนี้ ไม่ใช่ศัตรูที่จะจัดการได้ง่ายๆ”

 

“มันแกว่งดาบแล้ว ชายคนนี้แข็งแกร่ง อย่าให้มันเป็นฝ่ายเปิดการโจมตีหล่ะ!”

 

นากาตัวนึงแผดเสียงข่มขวัญออกมา เธอรีบเลื้อยมาข้างหน้าในขณะที่ร่างกายของเธอถูกห่อหุ้มด้วยออร่าสีแดงเข้ม

 

“ตายซะ!” เธอตะโกนร่างกายของเธอเอนกลับหลังอย่างน่าเหลือเชื่อ, มันงอเหมือนกับธนูคันใหญ่ที่ถูกดึงจนถึงขีดจํากัดของมัน หิ้ว! ร่างกายของเธอดีดกลับมาอย่าง กระทันหัน, แล้วหอกในมือของเธอก็พุ่งไปทางลิงค์เหมือนกับว่ามันถูกยิงออกมาจากลูกธนู

 

ฟิ้วว! หอกพุ่งมาเร็วมากจนมันแทบจะมองไม่เห็น บนตัวหอก, มีริ้วออร่าสีแดงเข้มกําลังหมุนด้วยความเร็วอันน่าเหลือเชื่อ แต่ละเส้นนั้นได้ปลดปล่อยพลังอันน่าหวาดกลัวออกมา

 

ฟื้ว มันเหมือนกับว่าหอกถูกห้อมล้อมด้วยทอร์นาโด ทุกๆ ที่ที่หอกผ่าน, มันจะพาเศษหินตามไปด้วย, พร้อมกับพุ่งไปหาลิงค์

 

ทันใดนั้นเอง, หอกก็ไปถึงตัว “ลิงค์” “ลิงค์” เอี้ยวตัวหลบไปด้านข้าง ฉึก! มีเสียงดังสนั้นเกิดขึ้นเพราะหอกฝังลึก เข้าไปในพื้นดินหอกนี้กําลังทะลวงไปข้างล่างต่อเหมือ นกับมังกรดิน, แล้วโยนเศษหินเศษดินที่อยู่ข้างใต้ขึ้นมาจนกระทั่งมันไปถึงความลึก 60 ฟุต และในที่สุด, มันก็หยุดลง

 

มันช่างเป็นพลังที่น่าตกใจจริงๆ!

 

แต่นี่ยังไม่ใช่ทั้งหมด

 

ในตอนที่นากาตัวแรกเขวี่ยงหอก, นากาอีกสองตัวที่เหลือ ก็รีบเลื้อยมาข้างหน้าเพื่อโจมตีผสาน พวกเธอแยกเป็นสองฝั่งซ้ายขวา, กําลังจะไปถึงตัวลิงค์ในอีกครึ่งวินาทีหลังจากที่เขาหลบการโจมตีจากหอก

 

นากาทั้งสองแทงหอกของพวกเธอใส่ “ลิงค์” ที่เอี้ยวตัวหลบเมื่อก่อนหน้านี้

 

ฉัวะ, ฉัวะ มันคือเสียงหอกตัดอากาศ อย่างไรก็ตาม, เห็นได้ชัดว่า, หอกนั้นโจมตีไม่โดนอะไรเลยนอกจากอากาศ

 

“มันไปไหน?”

 

“อะไรกัน?”

 

นากาทั้งสองมองหน้ากันด้วยความสับสนในตอนแรก, และไม่นานนักมันก็ตามมาด้วยความหวาดกลัว

 

มุมข้างหลังห่างออกไป 210 ฟุต, ลิงค์บอกกับเอลิน, “ตอนนี้แหล่ะ!”

 

เอลินกําลังรอจังหวะนี้อยู่ในตอนที่เธอได้ยินคําสั่งของลิงค์, เธอก็ใช้มือแห่งนักเวทย์ถอดสลักระเบิดที่ซ่อนอยู่ใต้พื้นดิน

 

ตูม! การระเบิดนี้ทําให้เกิดคลื่นเสียงสั่นสะเทือน นอกจากนี้มันยังทําให้เกิดแสงจ้า, เปลวเพลิง, และคลื่นกระแทกที่ทําให้เศษหินดิกระจายไปทุกทิศทาง, และห่อหุ้มนากาทั้งสองตัวเอาไว้ข้างใน

 

ระเบิดแปดลูกที่มีพลังเลเวล 5, ได้ระเบิดพร้อมกัน แม้ว่าในแง่ของความรุนแรง, ระเบิดพวกนี้จะไม่ได้แข็งแกร่ง, แต่ผลที่ตามมาจากการระเบิดนั้นรุนแรงมากๆ

 

นากาทั้งสองปกป้องตัวเองเอาไว้ด้วยออร่าต่อสู้สีแดงและป้องกันความร้อนจากการระเบิด แต่ถึงอย่างนั้น, แม้ว่าพวกเธอจะป้องกันความร้อนได้, แต่ก็ยังถูกซัดกระเด็นด้วยคลื่นกระแทกอยู่ดี

 

ลิงค์ได้คํานวนทิศทางที่พวกนากาจะตกเอาไว้แล้ว พวกเธอจะตกลงไปตรงบริเวณบ้านร้างแถวนึ่ง, และเวลาที่พวกเธอต้องใช้ในการกลับมาที่จุดเดิมก็คือประมาณสิบวินาทีให้หลัง, ซึ่งมันช้าเกินไป

 

นากาตัวแรกที่เขวี่ยงหอกตอบสนองช้าไปเล็กน้อย เธออยู่ห่างออกมาเลยไม่ได้รับการโจมตีจากระเบิดโดยตรง แต่ถึงอย่างนั้น, ก่อนที่เธอจะมีเวลาตอบสนองต่อการลอบโจมตี, ก็มีมนุษย์คนนึงวิ่งออกมาจากตรอกแห่งนึ่งแล้ว

 

คนๆนั้นเคลื่อนไหวเร็วมาก ในชั่วพริบตา, เขาก็มาอยู่ต่อหน้าเธอ, แล้วเหวี่ยงดาบมาที่คอของเธอ

 

มันคือลิงค์

 

นากาตัวนี้ได้โยนหอกของตัวเองไปแล้ว, ตอนนี้เธอไม่มีอาวุธอยู่เลย ดังนั้นการถูกลิงค์โจมตี, จึงทําให้เธอหนีตามสัญชาติญาณ

 

ลิงค์ไล่ตามด้วยความเร็วเต็มที่

 

ระหว่างฝ่ายที่หนีกับฝ่ายที่ไล่ตามนั้น, เห็นได้ชัดว่าใครได้เปรียบในแง่ของความเร็ว ลิงค์ไล่ตามนากาที่กําลังหนีอยู่ได้อย่างง่ายดายและใช้ดาบฟัน ด้วยความที่เธอไม่มีอาวุธอยู่กับตัว, เธอจึงไม่มีวิธีป้องกัน แล้วแขนของเธอก็ถูกฟันขาดในทันที

 

“อ้ากก!” นากากรีดร้องด้วยความเจ็บปวด อย่างไรก็ตาม, ไม่มีใครอยู่ช่วยเธอ เพื่อนทั้งสองของเธอเพิ่งจะถูกระเบิดชัดออกไป ส่วนนากาที่เหลือนั้นได้บุกเข้าไปในลาริเอลแล้วและอยู่ในจุดที่ช่วยเธอได้ยากยิ่งกว่า เธอไม่มีโอกาสหนีเลย

 

หลังจากแขนของนากาถูกฟันขาด, ลิงค์ก็เปลี่ยนไปใช้ด้านที่ที่อของดาบแล้วกระแทกมันไปที่หน้ากากของนากาอย่างรุนแรง

 

ผัวะ นากาถูกกระแทก, ดวงตาของเธอกลายเป็นสีขาว แล้วฟุบลงไปกับพื้น

คลิปหลุด
ลิงค์คว้าตัวนากามาแล้วมุ่งหน้ากลับไปยังตรอกเดิม ในตอนที่เขามาถึงตรอก, เขาก็ยื่นมือออกมาแล้วคว้าตัวเอดินที่กําลังรอเขาอยู่ขึ้นไหล่

 

ในขณะที่วิ่งอยู่ในตรอก, ลิงค์ก็เห็นรอยแตกที่พื้นซึ่งนําไปสู่ทางเดินใต้ดิน โดยไม่มีความลังเล, ลิงค์กระโดดเข้าไปในทางเข้า, ซึ่งลึกประมาณ 30 ฟุต จากนั้นเขาก็วิ่งต่อไปอีก 150 ฟุตก่อนที่จะโยนนากาลงพื้น

 

“เอลิน, ขอเวทย์แสง” ลิงค์แนะนา

 

พอมาอยู่ที่นี่, ลิงค์ก็ไม่รู้สึกกังวลแล้วว่าจะมีนากาตัวอื่นบุกเข้ามาโจมตี ทางเดินนี้แคบมาก ต่อให้มีศัตรูหนึ่งร้อยตัว พวกมันก็จะต้องเผชิญหน้ากับเขาทีละคนและเขาจะไม่มี ทางถูกล้อมเพราะความได้เปรียบด้านจํานวนอย่างแน่นอน

 

สรุปแล้วก็คือ, สถานที่แห่งนี้ปลอดภัย

 

ฟู่ว เวทย์แสงให้ความสว่างทั่วทั้งทางเดิน, ทําให้ลิงค์กับเอลินเห็นร่างกายของนากาอย่างชัดเจน

 

นากานั้นมีหน้าตาคล้ายมนุษย์ อย่างไรก็ตาม, หน้าตาของพวกมันดูบางกว่ามาก ยกตัวอย่างเช่น, ดวงตาของพวกมันจะบางและยาวกว่า, คิ้วของพวกมันจะคมกริบ และริมฝีปากก็บางเช่นกัน ส่วนลักษณะที่ชัดเจนที่สุดนั้นก็คือลิ้นที่ทั้งยาวและแหลมคม, ซึ่งเมื่อดูแล้วมันคมพอที่จะตัดกระดาษได้เลย

 

ในส่วนของรูปร่างนั้น, พวกมันก็ดีกว่ามนุษย์

 

สัดส่วนโดยรวมของพวกมันได้รูปมากๆ พวกมันมีเอวที่กระชับ, หน้าอกใหญ่, และขาที่เรียวยาว, มันเหมือนกับเซเลบที่งดงามที่สุดในโลก เสื้อผ้าของพวกมันเองก็โชว์มากๆ มันปิดเอาไว้แค่หน้าอกและง่ามขาเท่านั้น รูปแบบการแต่งตัวนี้คล้ายกับนักรบอาเมซอนหญิงเลย

 

อย่างไรก็ตาม, สิ่งเหล่านี้ก็เป็นแค่รูปลักษณ์ภายนอก ท้ายที่สุดแล้ว, พวกมันก็คือข้ารับใช้ของเทพแห่งการทําลาย ถ้ามีใครตกหลุมรักหรือมีความรู้สึกอะไรกับพวกมัน, คนๆนั้นก็จะได้พบกับสิ่งที่เรียกความโศกเศร้าที่แท้จริง

 

ลิงค์แตะหน้าผากของนากาด้วยดาบ และเมื่อรู้สึกถึงสัมผัสอันหนาวเหน็บของคมดาบ, นากาก็ตื่นขึ้น

 

เธอมองแขนที่หายไปเป็นอย่างแรกแล้วจากนั้นก็มองลิงค์ ทันใดนั้นเอง, เธอก็ขยับตัว, แล้วเหวี่ยงขาเพื่อถีบลิงค์

 

ฉัวะ ลิงค์เหวี่ยงดาบแล้วตัดขาของนากา

 

นากาทําเสียงฟิดฟัดไม่พอใจกับสภาพในปัจจุบันของเธอ จากนั้นเธอก็จ้องลิงค์แล้วพูดออกมาแทน “นักรบ, ชัยชนะ ของเจ้าก็แค่ชั่วคราวเท่านั้น อีกไม่นานนี้, เจ้าจะเริ่มตระหนักได้ถึงรสชาติของการทําลายล้าง!”

 

“การทําลายล้างหรอ? นั่นคือสิ่งที่ฉันอยากจะถามแกอยู่พอดีเลย” ลิงค์พูดในขณะที่เอาดาบจอคอเธอ

 

อย่างไรก็ตาม, ในจังหวะต่อมา, นากาก็ทําบางสิ่งที่ทิ้งความตกใจเอาไว้ให้ลิงค์กับเอลิน

 

ปากของนากาเริ่มเต็มไปด้วยเลือดจนกระทั่งมันไหลออกมา พร้อมๆกับเลือด, มีอวัยภายในและชิ้นส่วนอื่นๆออกมาด้วย และในลมหายใจสุดท้ายของเธอ, นากาก็พูดออกมาด้วยเสียงที่เต็มไปด้วยกลิ่นเลือด “นักรบมนุษย์, รอไปก่อนเถอะ อีกไม่นานนี้, เจ้าจะได้เจอกับบุคคลที่น่าสะพรึงกลัวที่สุด!”

 

หลังจากนั้น, ศรีษะของนากาก็ฟุบลง, แล้วเธอก็ตาย

 

ลิงค์ตรวจสอบบาดแผลของนากาก่อนที่จะพูดออกมาอย่างหดหู “เธอฝืนทําลายอวัยวะภายในของตัวเองจากข้างใน”

 

“พวกมันโหดร้ายแม้กระทั่งกับตัวเองเลยหรอเนี่ย?” เอดินพูดไม่ออก มันจะเจ็บปวดแค่ไหนกันนะถ้าอวัยวะภายใน ทั้งหมดถูกทําลาย? เธอไม่อยากจะจินตนาการถึงมันด้วยซ้ํา

 

ลิงค์ดูสถานะภารกิจ มันยังไม่สําเร็จนี้หมายความว่าเขา ยังไม่สามารถฟื้นความสามารถในการใช้เวทย์ของเขาได้ด้วยสีหน้าสลด, เขาก็ยืนขึ้นแล้วพูด “พวกเราคงไม่ได้อะไรจากนากาตัวนี้แล้วหล่ะ ไปกันเถอะ, พวกเราต้องมุ่งหน้าต่อ

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด