Advent of the Archmage – Chapter 411: แปลกจัง

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 411 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

Chapter 411: แปลกจัง

 

การต่อสู้หน้าคลังสมบัติของยับบ้าเริ่มต้นและจบลงอย่า งรวดเร็ว เหตุการณ์ทั้งหมดใช้เวลาไปไม่ถึงสี่วินาที

 

พวกนากา เลเวล 9 ค่อนข้างโชคร้าย พวกเธอแค่ถูก ” กด ทับ” ด้วยเวทย์มนตร์ของลิงค์และจบลงด้วยความตาย มันเป็นการฆ่าอย่างฉับพลัน และส่วนที่น่าตกใจอย่างแท้จริงก็คือการต่อสู้ระหว่างลิงค์กับนาการะดับตํานานที่ใช้เวลาไปแค่ 2 วินาทีซึ่งดูเหมือนจะไม่นานแต่ลิงค์ได้กําจัดกานาด้วยแส้ สังหารปีศาจจนหัวระเบิดออกจากบ่า

 

หลังจากจบการต่อสู้ ลิงค์ก็โบกมือให้ เอลินที่ซ่อนตัวอยู่ ในความมืดเพื่อส่งสัญญาณให้รู้ว่าปลอดภัยแล้วหลังจากนั้นเขาก็เดินไปหานาการะดับตํานานที่นอนอยู่บนพื้น

 

เธอถูกโจมตีด้วยแส้ของลิงค์ถึงสิบครั้ง หัวของเธอถูกระเบิดหายไปแล้ว เสื้อผ้าเรียบง่ายของเธอเผยให้เห็นร่างกายที่แตกสลายแต่ก็ดูสมส่วน เห็นได้ชัดว่าลิงค์ไม่ได้สนใจร่างกายอันเซ็กซี่ของนากาเขาพยายามตรวจสอบสถานะของเธอ

 

การที่เป็นนักสู้ระดับตํานานนั้นหมายความว่ามีความสําคัญอยู่ระดับหนึ่ง ถ้าลิงค์ฆ่าเธอ, อย่างน้อยเขาก็ควรรู้ว่าเธอเป็นใครเพราะสิ่งนี้จะมีประโยชน์หากเขาต้องเผชิญหน้ากับผู้ติดตามคนอื่น ๆ ของเทพแห่งการทําลายล้าง

 

ลิงค์เดินไปที่ร่างของนาการะดับตํานานและก้มลงเพื่อค้นหาสัญลักษณ์บางอย่าง หลังจากผ่านไปไม่กี่วินาทีลิงค์ก็เห็นเครื่องหมายพระจันทร์เสี้ยวที่แขนด้านในของเธอ สิ่งนี้ทําให้ลิงค์ตกอยู่ในห้วงความคิดจากนั้นเขาก็หยิบหอกของ เธอขึ้นมา

 

เนื่องจากเธอเป็นนักสู้ระดับตํานานและเป็นผู้ส่งสาส์นให้กับเทพแห่งการทําลายล้าง, อาวุธของเธอจึงไม่ธรรมดาหอกนี้มีคุณภาพระดับตํานาน มันยาวห้าฟุตครึ่ง เป็นหอกท องคํา มีรายละเอียดบางส่วนที่รูนสีแดงเข้มมารวมกันอยู่ ที่ส่วนปลาย, ทําให้ปลายหอกดูเหมือนกับสีแดงเลือด

 

ลิงก์ตรวจสอบอย่างละเอียด และในที่สุดเขาพบข้อความแปลกๆสองคําที่ด้ามหอก เขาจ้องมองมันเป็นเวลา 2-3 วิ นาที่และระบบเกมก็แสดงข้อมูลของหอก

 

จันทราสีเลือด

 

ระดับ: ระดับตํานานขั้นต้น

 

ผล: ไม่ทราบ

 

(หมายเหตุ: ครั้งหนึ่งมันเคยเป็นร่างอวตารแห่งความรุ่งโรจน์ แต่กลับกลายเป็นหุ่นเชิดแห่งการทําลายล้าง!)

 

นี่ก็เพียงพอแล้วที่ ลิงค์จะยืนยันตัวตนของเธอ เธอเอง สินะ…

 

จันทราสีเลือดอัลลี่คือบอสระดับสูงจากเกาะซิลเวอร์แซนด์ทางตอนใต้ที่จะปรากฏช่วงท้ายเกมส์ ในตอนที่ผู้เล่นมีเลเวล 12 และกําลังต่อสู้กับสมาคมทางใต้อย่างดุเดือด, เธอจะปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับความแข็งแกร่งเลเวล 16

 

สําหรับการฆ่าเธอนั้น, กิลด์หลายกิลด์ได้ตั้งทีมใหญ่ขึ้น มาหนึ่งทีมเพื่อสู้กับเธอ พวกเขาจบลงด้วยการเสียสละสมา ชิกในทีมไป 90% เพื่อเอาชนะเธอ สําหรับบอสระดับสูง, ค วามยากไม่ได้สูงมากนัก แต่สิ่งที่น่าสนใจนอกจากไอเทมที่ได้ รับจากการฆ่าบอสก็คือหนังสืออีกเล่มนึงชื่อว่าประวัติ ศาสตร์ไฮริล

 

มีผู้เล่นบางคนอดทนอ่านมันและพบว่ามันคือบันทึกชีวิตในภพอื่นที่มีชื่อว่าทวีปไฮริล ผู้พักอาศัยที่นั่นมีร่างกายเหมือนกับอกาธาร์ นากา, แต่นิสัยของพวกเธอแตกต่า งกันโดยสิ้นเชิง

 

ประวัติศาสตร์ได้อธิบายถึงโลกธรรมดาอันแสนสงบสุข

 

บางคนเดาว่านี่ต้องเป็นโลกของอกาธาร์ นากา ก่อนที่สิ่งมีชีวิตทั้งหมดในภพนั้นจะเริ่มติดตามเทพแห่งการทําลายอัลลี่เก็บหนังสือเล่มนี้เอาไว้กับเธอ, บางทีอาจจะเป็นเพราะเธอคิดถึงโลกเก่าหรือก็แค่เพื่อความทรงจํา, และนําข้อมูล เกี่ยวกับภพนั้นมาที่ฟิรุแมน

 

อัลลี่เป็นนายพลที่แข็งแกร่งคนนึงที่อยู่ใต้บังคับบัญชาของเทพแห่งการทําลายล้าง การฆ่าเธอในตอนนี้ถือว่าเป็นเรื่องดี

 

ลิงค์ถอนหายใจแล้วลุกขึ้น เขาใช้ฉีกมิติและเปลี่ยนร่างนั้นให้เป็นฝุ่น ในส่วนของหอกนั้น, มันกลายเป็นของลิงค์เรียบร้อยแล้ว

 

ในเวลานั้นเองเสียงของเอลินก็ดังมาจากระยะใกล้ๆ “ลิงค์, เร็วๆสิ! มีระลอกคลื่นในอากาศอีกแล้ว!”

 

ลิงค์มองไปรอบ ๆ เขาเห็นว่าบนท้องฟ้าที่อยู่ไกลออกไประลอกคลื่นที่บรรจุแสงมานะอ่อนๆกําลังก่อตัวขึ้นอย่า งช้าๆ มันดูเหมือนกับที่พวกเขาเห็นตอนอยู่ด้านนอกเมือง

 

เขารีบไปอยู่ข้างๆเอลินเพื่อปกป้องเธอเอาไว้ข้างหลังเขาในเวลาเดียวกันนั้นเองเขาก็ยกคทาขึ้นและชี้ไปทางระลอกเพื่อกําจัดสิ่งนั้นออกไป

 

แต่ว่า, มีเสียงเบาๆดังมาจากระรอกคลื่น “พวกมนุษย์, อยากเพิ่งใจร้อนสิ ฟังข้าพูดก่อน”

 

ลิงค์หยุด เขาต้องการที่จะรู้ว่าผู้ชายคนนี้ต้องการจะพูดอะไร

 

เสียงนั้นพูดต่อไปว่า “โลกของเจ้ามันหมดหวังแล้ว การต่อสู้อย่างขาดสตินั้นมันไร้ประโยชน์ เจ้าหนุ่ม, ข้าสามารถพาเจ้ากับเพื่อนเจ้าอีกสามคนไปด้วยได้นะ เจ้าคิดว่ายัง ไงหล่ะ?”

 

พอได้ยินแบบนี้, ลิงค์ก็ยิ้มให้เหมือนกับพอใจในข้อเสนอของเสียงนั้น “ฟังดูดีนะ” แล้วเขาก็พูดอย่างเจ็บแสบ “ไปตายซะ!”

 

พอพูดไปได้ครึ่งทาง, สีหน้าของลิงค์ก็เปลี่ยนไปอย่างกระทันหัน เขาร่ายเวทย์มิติบิดเบือนและซ่อมแซมคลื่นอากาศที่กําลังจะปริออก จากนั้นเสียงในความว่างเปล่าก็ถูกตัดไป

 

เขาอยากหลอกลิงค์ให้เข้าไปในทะเลแห่งความว่างเปล่าแล้วฆ่าเขาอย่างงั้นหรอ? มีแค่คนโง่เท่านั้นแหล่ะที่จะเชื่อ

 

เอลินจ้องลิงค์ด้วยดวงตาเบิกกว้างแล้วกระซิบขึ้นมาในทันที “ลิงค์, มันหมายความว่ายังไงหรอที่บอกว่าหมดห วังเนี่ย?”

 

ลิงค์เห็นความหวาดกลัวและความเศร้าในดวงตาคู่นั้นเขารู้ว่าเอดินจะต้องสัมผัสอะไรบางอย่างได้จากรอยแตกของโลกในฐานะเลดี้ฟอร์ทูน่า, เธอมีเซ้นส์ทางด้านนี้จริงๆ เธอแค่ไม่รู้เฉยๆว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นกันแน่

 

แต่วันนี้, เธอเจ็บปวดมามากพอแล้ว พอพิจารณาถึงเรื่อง นี้, ลิงค์ก็พูดออกมา “ฉันเองก็ไม่มั่นใจ, แต่มานาของโลกกํา ลังเพิ่มขึ้น สมาคมมรกตเองก็รู้เรื่องนี้แล้วและกําลังเตรียม จัดการชุมขึ้นเพื่อหาคําตอบ”

 

เอลินจ้องเขา ดูเหมือนว่าเธอจะจับได้ว่าลิงค์กําลังปิ ดบังอะไรบางอย่าง, แต่เธอเลือกที่จะไม่ถามต่อ เธอแค่พูดอ อกมา “หวังว่านะ”

 

ข้อดีของเธอก็คือการที่เธอสามารถสงบสติอารมณ์ของตัวเองได้อย่างรวดเร็ว หลังจากผ่านไปพักนึ่ง, เธอก็กลับมาผ่อนคลายอีกครั้ง “พวกเราจะจัดการเรื่องต่างๆไปทีละขั้น”เธอพูด “ถึงยังไงตอนนี้ก็มีข่าวดี, อย่างน้อยอาเคนเซอร์ก็ ตายแล้ว, และพลังแห่งความมืดก็กําลังจะถูกขับไล่ โลกจะต้องดีขึ้นอย่างแน่นอน!”

 

“ใช่แล้ว มันจะต้องดีขึ้น ว่าแต่ตอนนี้พวกเราจะเอายังไงดีหล่ะ, ยัยหนู?” ลิงค์ถามอย่างหยอกล้อ

 

“อย่ามาเรียกข้าแบบนั้นนะ” เอลินทําหน้ามุ่ยแล้วพูดต่อ“พวกเราต้องรีบไปแจ้งข่าวดีนี้ให้กับมาสเตอร์แฟรงคลิน… ลิงค์…ไม่สิท่านคะ, ข้าคิดว่าตอนนี้เผ่าของเราคงต้องทําการอพยพแล้วหล่ะ”

 

“เป็นเกียรติอย่างยิ่งครับ” ลิงค์ตอบกลับ

 

หลังจากนี้ก็เหลือแค่งานง่ายๆ ลิงค์จําได้ว่ามีนากาอยู่ในเมืองมากกว่าเจ็ดคน แน่นอนว่า, เขาจะไล่ล่าพวกเธอ เอลินร่ายเวทย์ลอยใส่ตัวเองแล้วตรงไปทางภูเขาด้านนอก เมืองเพื่อไปส่งข่าว

 

หนึ่งชั่วโมงต่อมา, ลิงค์ก็เจอพวกนากา เขาฆ่าไปได้หก,แต่มีหนีไปได้หนึ่ง เธอใช้โอกาสที่ลิงค์กําลังไล่ฆ่าคนอื่นเรียกสัตว์ขี่ออกมาแล้วหนีไปอย่างรวดเร็ว ลิงค์ไล่ตามไปอยู่พักนึงแต่ก็ตระหนักได้ว่าอีกฝ่ายระวังตัวมากและไม่ได้ทิ้งร่องรอย อะไรเอาไว้เลย

 

ตอนนี้มันก็ดึกมากแล้ว เพื่อความปลอดภัย, ลิงค์จึงล้มเลิกการไล่ล่า

 

หลังจากรออยู่ข้างในเป็นเวลาพักนึง, กลุ่มของแฟลงคลินก็มาถึง ริเอลอยู่กับพวกเขา ในตอนที่เขาเห็นลิงค์, เขาก็ตะโกน “มาสเตอร์ลิงค์, มันเจ๋งมากเลย! เจ๋งโคตรๆ! พวกปีศาจบางเหมือนกระดาษเลย พวกมันทนรับค้อนของข้าไม่ได้เลย สักนิด!”

 

ยับบ้าที่อยู่รอบๆต่างก็มองมาที่คนแคระคนนี้อย่างเคารพลิงค์เดาว่าครั้งนี้เขาต้องแสดงศักยภาพที่น่าประทับใจออกมาแน่ๆ ไม่อย่างนั้น, เขาคงจะไม่ได้แฟนคลับมากขนาดนี้

 

ลิงค์เดินไปหาแล้วตบไหลริเอล “เวทมนตร์ของฉันเองก็ฟื้นกลับมาแล้ว ฉันคิดว่าพวกเราน่าจะไปเยี่ยมป้อมปราการได้แล้วนะ”

 

เขาได้เวทมนตร์กลับมา, แล้วริเอลก็เป็นนักรบระดับตํานาน ด้วยการที่ทั้งสองคนรวมพลังกัน, พวกเขาก็จะสามารถจัดการกองทัพปีศาจที่ไร้ซึ่งผู้นําได้อย่างง่ายดาย!

 

ดวงตาของริเอลเปล่งประกาย เขาเหวี่ยงค้อนสงครามของเขา “นั่นสินะ, มันถึงเวลาสอนบทเรียนให้ไอ้พวกระยํานั้นแล้วหล่ะ!”

 

ในตอนนั้นเอง, มาสเตอร์แฟลงคลินก็ถามขึ้น “ลอร์ดครับ, ทําไมข้าถึงไม่เห็นร่างของอาเคนเซอร์เลย?”

 

ลิงค์เองก็รู้สึกแปลกใจกับเรื่องนี้ “มันนอนตายอยู่ที่คลังสมบัติไม่ใช่หรอ? เอลินได้พาคุณไปที่นั่นรึยัง?”

 

พวกเขาอยู่ที่ใจกลางเมืองแต่มันก็ยังอยู่ห่างจากคลังสมบัติของช่างฝีมือประมาณ 2,000 ฟุตลิงค์ไม่รู้สถานการณ์ที่ แน่นอน, แต่เขาจําได้ดีว่าแส้ของเขาระเบิดศรีษะของอาเคนเซอร์ไปแล้วแม้กระทั่งพระเจ้าก็ไม่มีทางทนรับอาการบา ดเจ็บแบบนั้นได้

 

จากนั้นเอลินก็เดินมา พอเห็นลิงค์, เธอก็ตัวสั่นด้วยความสับสน “ลิลอร์ดคะ, ร่างของอาเคนเซอร์หายไปจริงๆค่ะ”

 

ตอนนี้มันแปลกจริงๆแล้ว

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด