ย้อนเวลากลับมาเป็นเทพยุทธ์ – ตอนที่ 39

อ่านนิยายจีนเรื่อง ย้อนเวลากลับมาเป็นเทพยุทธ์ ตอนที่ 39 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.
วุ่นวาย

ในคืนที่สูตรโอสถทั้ง 12 สูตรถูกวางขายบนระบบซื้อขายสูตรโอสถ มีบริษัทยาหลายแห่ง กำลังตกอยู่ในความวุ่นวาย ผลกระทบที่น่ากลัวของสูตรโอสถระดับ 3 ดาว ความสำเร็จ 100% เป็นสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิด

ในตอนแรกที่วางขาย มีคนเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่ให้ความสนใจ ส่วนมากคนที่เห็นสูตรโอสถก็คิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ ระบบทดสอบโอสถอาจเกิดความผิดพลาดก็เป็นได้ เพราะสูตรโอสถ 3 ดาว ความสำเร็จ 100% มันเป็นไปไม่ได้ ไม่เคยมีใครคิดสูตรกลั่นโอสถความสำเร็จ 100 %ได้มาก่อน ขนาดโอสถระดับ 1 ดาว ที่กลั้นง่ายที่สุด ยังมีโอกาสสำเร็จมากที่สุดแค่ 87% เท่านั้น

และยิ่งมีสูตรโอสถระดับ 3 ดาว ความสำเร็จ 100 % ออกมาพร้อมกันถึง 12 สูตร มันยิ่งเหมือนกับเป็นเรื่องตลก ที่เอาไว้กลั่นแกล้งผู้คน

แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่ลองเอาสูตรโอสถไปทดลองดู เพราะราคาของมันแค่ 0 เครดิต และผู้ขายสูตรโอสถคือนักปรุงยาอายุน้อยที่สุดในโลก ราคาวัตถุดิบในการกลั่นโอสถก็หาง่ายราคาถูก ทำให้พวกเขากล้าที่จะทดลองดู ว่ามันจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่

เมื่อทำการกลั่นโอสถตามวิธีที่เขียนอธิบายไว้ทุกอย่าง พวกเขาก็พบว่าโอสถมันมีอัตราความสำเร็จและประสิทธิ์ภาพตามที่เขียนอธิบายไว้จริงๆ พวกเขาก็กระจายข่าวบอกต่อให้คนรู้จักได้รับรู้ เพียงเวลาไม่กี่ชั่วโมง ข่าวก็กระจายไปทั่วเว็บไซต์ต่างๆ มันได้เรียกร้องความสนใจจากผู้คนเป็นจำนวนมาก ทำให้มีผู้ซื้อสูตรโอรถมากกว่า 50,000 คน และจำนวนก็ยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆไม่หยุด…

สมาคมนักปรุงยาสาขามหาวิทยาลัยเทียนซู

ห้องทำงานหัวหน้าสมาคม

บรรยากาศภายในห้องตอนนี้เคร่งเครียดอย่างมาก

“เฮ้อ…ช่างเป็นเด็กหนุ่มที่ไฟแรงจริงๆ”หัวหน้าสมคมปรุงยาหลิวจ้าวชิว ถอนหายใจยาวเหยียด ก่อนที่จะละสายตาจากหน้าจอภาพโฮโลแกรมโปร่งใส

“พวกเราจะทำยังไงดีคะ คุณพ่อ”หลิวหวูชิง ถามผู้เป็นพ่อด้วยความกังวล

หลิวจ้าวชิวไม่นิ่งเงียบครู่หนึ่ง ก่อนจะตัดสินใจ กดส่งข้อความเสียง

“แจ้งหน่วยผลิตโอสถให้ยกเลิกการผลิตโอสถ… และทำการซื้อวัตถุดิบในการกลั่นโอสถเร่งการบ่มเพาะ โอสถชำระล้าง …”

เมื่อได้ยินดังนั้นหลินหวูชิงก็ต้องตกใจ

การตัดสินใจแบบนี้ มันเป็นการเฉือนเนื้อตัวเองอย่างแท้จริง จากเงื่อนไขในการใช้สูตรโอสถ

โอสถ 1 ขวดต้องขายราคา 100 เครดิตเท่านั้น เมื่อคำนวนค่าใช้จ่าย ราคาวัตถุดิบประมาณ 20 เครดิต ค่าใช้เตาหลอมโอสถประมาณ 30 เครดิต มันมีราคาแพงกว่าค่าวัตถุดิบเสียอีก สุดท้ายต้องจ่ายส่วนแบ่งเจ้าของสูตรโอสถอีก 20% หรือ 20 เครดิต

รวมค่าใช้จ่ายเบื้องต้น 70 เครดิต ไม่รวมค่าใช้จ่ายในการขาย กำไรต่อขวดเหลือไม่ถึง 20 เครดิต

นอกจากนั้นมันยังมีโอสถทั้งหมด 12 สูตร ทำให้มันมีความหลากหลายครอบคลุม โอสถเกือบทุกชนิด เมื่อสรรพคุณของมันเหนือกว่าโอสถที่ขายอยู่ในตลาด และราคาก็ยังถูกมาก ทำให้โอสถอื่นๆค่อยๆตายลงเพราะไม่มีคนซื้อ

บริษัทยาได้แต่ทำใจผลิตโอสถทั้ง 12 สูตรออกมาขาย

มันไม่แปลกเลยที่บริษัทยาจะเดือดร้อนจนแทบคลุ้มคลั่ง โอสถ 3 ดาว กำไรไม่ถึง 20 เครดิต เหมือนจะได้กำไรแต่มันก็น้อยนิดจนแทบไม่เหลืออะไรให้เอาไปทำอย่างอื่นได้

“สูตรโอสถทั้ง 12 ชนิด จะทำให้โลกแห่งการบ่มเพาะพลัง เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน มันไม่สามารถแก้ไขอะไรได้แล้ว ในตอนนี้ ที่เราทำได้ก็คือ รีบแย้งชิงส่วนแบ่งการตลาดมาให้ได้มากที่สุดเท่าที่ทำได้”หลิวจ้าวชิวพูดอย่างจริงจัง

“ค่ะคุณพ่อ หนูจะแจ้งสมาคมนักปรุงยาสาขาอื่น ให้เร่งทำงานตามที่คุณพ่อสั่งค่ะ”หลิวหวูชิงรับคำสั่ง ก่อนที่จะเดินออกไปจากห้อง

หลิวจ้าวชิวก้มดูสูตรโอสถทั้ง 12 ชนิดอีกครั้ง เมื่อเห็นสัญลักษณ์เตาหลอมยาที่ลุกไหม้ด้วยเปลวไฟ เขาก็หัวเราะเสียงเบา

“เตาหลอม 9 สุริยัน ช่างเป็นเด็กหนุ่มที่ยอดเยี่ยมจริงๆ”

บริษัทยาแสงดาว บริษัทยาอันดับ 3 ของประเทศ

“ท่านประธาน ผมตรวจสอบสูตรโอสถทั้ง 12 สูตรเรียบร้อยแล้วครับ พวกมันสามารถกลั่นโอสถ ระดับ 3 ดาว ความสำเร็จ 100% ได้จริงๆครับ”ชายในชุดเสื้อกาวน์สีขาวพูดขึ้นขณะที่ส่งหน้าจอโฮโลแกรม ไปให้ท่านประธาน

ประธานบริษัทอ่านข้อมูลเสร็จก็นิ่งเงียบไปครู่หนึ่ง ก่อนจะหันไปสั่งลูกน้องที่ยืนรออยู่ด้านข้าง ด้วยน้ำเสียงเย็นชา

“ส่งหน่วยสืบสวนออกไป หาให้ได้ว่า เตาหลอม 9 สุริยันคือใคร ถ้าเจอตัวก็รีบพาตัวมาที่นี่”

บริษัทยาเม็ดยาทองคำ บริษัทยาอันดับ 2 ของประเทศ

สำนักงานใหญ่ ภายในห้องประชุมเต็มไปด้วยผู้คนกว่า 40 ชีวิตกำลังพูดคุยกันอย่างเคร่งเครียด

“ท่านประธานครับถ้าเราไม่รีบทำอะไรตอนนี้ หุ้นของบริษัทต้องตกจนถึงจุดวิกฤตแน่ๆ” ชายวัยกลางคนที่ยืนอยู่หน้าห้องประชุมกำลัง เขาชี้ไปที่หน้าจอขนาดใหญ่ บนภาพมีกราฟหุ่นกำลังตกลงมาอย่างรวดเร็ว ในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น

“ตอนนี้เราต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าก่อน หยุดการผลิตโอสถที่มีสรรพคุณคล้ายกับโอสถ 12 ชนิด และเริ่มผลิตโอสถ 12 ชนิดโดยเร็วที่สุด”

“ครับ”

“ส่งคนไปหาตัวนักปรุงยาเตาหลอม 9 สุริยัน… เชิญตัวมา อย่าทำอะไรรุนแรง”

บริษัทยาธรรมชาติรังสรรค์ บริษัทยาอันดับ 1 ของประเทศ

“ส่งคนไปซื้อวัตถุดิบในการกลั่นโอสถ ทั้ง 12 ชนิต และเริ่มผลิตทันที”ประธานบริษัทธรรมชาติรังสรรค์ สั่งงานอย่างรวดเร็ว

“พวกเราไม่ตามหานักปรุงยา เตาหลอม 9 สุริยันเหรอครับท่านประธาน”

“ไม่ต้อง เขาเลือกที่จะปิดบังตัวเอง แสดงว่าไม่อยากถูกรบกวน ถ้าเราไปสืบประวัติส่วนตัวของเขา มันจะสร้างความบาดหมางระหว่างพวกเราในอนาคต”

“และที่สำคัญผมไม่เชื่อว่า จะมีใครพบตัวเขาง่ายๆ”ประธานยิ้มขึ้นอย่างแผ่วเบา

ฟอรั่มข่าวเกิดเหตุการณ์ร้อนระอุเรื่องใหม่ ทำให้เหตุการเหนือธรรมชาติดูเหมือนจะถูกลืมไปชั่วขณะ เพราะครั้งนี้มันเป็นเหตุการณ์สำคัญระดับประเทศ หรือแม้แต่ระดับโลกเลยก็ว่าได้

“ไม่น่าเชื่อ ฉันสามารถกลั่นโอสถระดับ 3 ดาวได้จริงๆ ฮ่าๆ”

“สุดยอด ผลของโอสถเหมือนที่เขียนไว้ไม่มีผิดเลย ความเร็วในการบ่มเพาะพลังของฉันเพิ่มขึ้นจริงๆ ไม่นานฉันก็จะทะลวงขั้นต่อไปได้แล้ว”

“ฮ่าๆ ไม่คิดเลยว่า หญ้ากระดูก ที่ขึ้นตามพื้นดินจะสามารถเอามากลั่นโอสถ ระดับ 3 ดาวได้ และยังสามารถนำมากลั่นโอสถได้ตั้ง 12 สูตร อัจริยะอายุน้อยสุดยอดจริงๆ ที่วิจัยจนรู้ว่า หญ้ากระดูก สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้มากมายขนาดนี้”

“อัจฉริยะอายุน้อยช่างเป็นคนดีจริงๆ ไม่เก็บเงินค่าสูตรโอสถ ถ้าเป็นฉันละก็ ฉันจะขายสูตรละ 1,000 ล้านเครดิต ฉันเชื่อว่าต้องมีคนซื้อแน่ๆ”

“ใช่แล้ว เขาเป็นคนดีจริงๆ ไม่เหมือนพวกนักปรุงยาและร้านขายโอสถอื่นๆ ที่ขายโอสถราคาแพงขูดเลือดขูดเนื้อพวกเรา”

“ความคิดเห็นข้างบน คุณไม่รู้อะไร ตอนนี้พวกบริษัทขายโอสถกำลังเกิดความสูญเสียอย่างหนัก ฉันได้ข่าววงในมาว่า พวกเขากำลังหาตัวอัจฉริยะอายุน้อยกันให้วุ่นไปหมด”

“แบบนั้นก็แย่นะสิ ขอพระเจ้าคุ้มครอง ขอให้อัจริยะหนุ่มปลอดภัยด้วยเถอะ เขาจะได้คิดค้นสูตรโอสถ ดีๆมาให้พวกเราอีก”

“หึ พวกคนรวยเห็นแก่ตัว ตัวเองไม่มีความสามารถคิดสูตรโอสถดีๆแบบนี้ได้ เลยคิดจะใช้กำลังบังคับหรือไง”

ในขณะที่โลกกำลังวุ่นวาย คนต้นเรื่องกำลังกินอาหารอยู่ที่โรงอาหาร โดยไม่คิดจะเปิดดูเลยว่า สูตรโอสถของเขากำลังสร้างความเดือดร้อนให้แก่ใครบ้าง

เมื่อกินอาหารเสร็จ เขาก็ไปด้านตะวันออกของมหาวิทยาลัยเทียนซู มันเป็นเขตที่มีไว้เพื่อให้นักศึกษาที่บ่มเพาะพลังได้มาใช้บริการโดยเฉพาะ ภายในจะมีอาคารต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการบ่มเพาะพลัง มีอาคารขายอุปรณ์หรือโอสถที่ช่วยในการบ่มเพาะ และมีสำนักที่นักศึกษาด้วยกันเองตั้งขึ้น

อาคารบ่มเพาะพลังก็อยู่ที่เขตนี้เช่นกัน

นอกจากนั้นยังมีอาคารภารกิจ เป็นอาคารที่ให้นักศึกษาที่บ่มเพาะพลัง ได้เข้ามารับภารกิจไปทำ เพื่อสะสมคะแนนผลงาน แล้วนำไปแลกของต่างๆที่ช่วยในการบ่มเพราะ

ภารกิจที่ให้นักศึกษาได้ทำ จะเป็นภารกิจง่ายๆ ที่ถูกจัดอันดับต่ำกว่า 1 ดาว โดยจะจัดระดับความยากตามระบบภารกิจของหน่วยงานทหารและตำรวจ

ศูนย์ทดสอบพลัง เป็นอาคารสูงสิบชั้น ภายในมีห้องปิด แบ่งเป็นย่อยๆหลายสิบห้องในแต่ละชั้น

จิวโมไปเดินเข้าไปในอาคารที่ว่างเปล่าไม่มีพนักงานให้บริการ เขาตรงไปยังห้องที่มีไฟเขียวที่หน้าประตู มันแสดงว่าไม่มีคนใช้งานอยู่ เขาเข้าไปด้านในและวางมือลงด้านข้างประตู

ประวัติของเขาก็ปรากฏขึ้น

ชื่อ : จิวโมไป๋

อายุ : 18 ปี

ระดับการบ่มเพาะ : ไม่สามารถบ่มเพาะได้ (ตำหนักยุทธถูกทำลายไม่สมบูรณ์ ไม่สามารถฟื้นฟูตำหนักยุทธได้)

กรุ๊ปเลือด : O

การศึกษา : นักศึกษาปี 1 มหาวิทยาลัยเทียนซู คณะเทคโนโลยี สาขาเทคโนโลยีโลกเสมือน

อาชีพ : นักศึกษา

“เนื้องจากคุณไม่สามารถบ่มเพาะได้ ระบบใช้งานห้องทดสอบพลังจะไม่เปิดให้ใช้งาน”เสียงราบเรียบของระบบดังขึ้น

จิวโมไป๋ขมวดคิ้วเล็กน้อย ก่อนที่จะกดปุ่มด้านข้าง เป็นการเปิดระบบตรวจสอบการบ่มเพาะ

ระบบเงียบไปครู่หนึ่ง ก่อนที่จะมีลำแสงเลเซอร์สีฟ้าอ่อนสาดใส่ร่างกายของจิวโมไป๋วูบหนึ่ง

“ยืนยันระดับการบ่มเพราะสำเร็จ”เสียงระบบดังขึ้นอีกครั้งก่อนที่จะมีภาพหน้าจอปรากฏขึ้น ประวัติส่วนตัวตรง ระดับการบ่มเพาะ : ไม่สามารถบ่มเพาะได้ เปลี่ยนเป็น สร้างฐานขั้นผิวหนังกลาง

เขาถอนหายใจโล่งอก ที่ระบบสามารถตรวจสอบได้แค่ระดับการบ่มเพาะเท่านั้น ไม่สามารถตรวจสอบอย่างอื่นได้

“ยืนยันการใช้งานห้องทดสอบพลัง”หลังจากนั้นภาพโฮโลแกรมโปร่งใสก็เปลี่ยนไปเป็นรูบแบบควบคุมห้อง ประตูห้องอีกชั้นก็เปิดออกด้านในมีอุปกรณ์ทดสอบร่างกายหลายชิ้น แต่ก่อนจะเข้าไป จิวโมไป๋ก็กดลงบนภาพโฮโลแกรม ‘ไม่บันทึกข้อมูล’ ก่อนที่จะเดินเข้าไป

เมื่อเห็นว่าอุปกรณ์ทดสอบพลังวางไว้เบื้องหน้า จิวโมไป๋ก็เลือกอุปกรณ์ที่เป็นเป้าชกวัดระดับความแข็งแกร่ง เป็นอันดับแรก เขาลองชกหมัดซ้ายเบาๆ

ตูม ตัวเลข 50 ลอยขึ้นที่หน้าจอด้านข้าง สำหรับหน่วยวัดคือ กิโลกรัม

จากนั้นก็ลองหมัดขวา ตูม 80

ทดสอบหมัดอีกไม่กี่ครั้ง เพื่อสร้างความคุ้นเคย พอพร้อมแล้วเขาก็เริ่มทดสอบทันที

ตูม!! ตูมม!!! ตูม!!!

300 310 305

แรงหมัดเฉลี่ย 305 กิโลกรัม

จิวโมไป๋พยักหน้าพอใจ ต้องเข้าใจก่อนว่าเมื่อบ่มเพาะขั้นที่ 1 ผิวหนัง เราจะได้รับความทนทานของผิวหนัง ความแรงของร่างกายจะเพิ่มเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่ถ้าอยู่ที่ขั้นที่ 2 กล้ามเนื้อ ความแรงจะเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด

ระดับความแข็งแกร่งเฉลี่ยของผู้บ่มเพาะขั้นผิวหนังกลางอยู่ที่ 100-150 กิโลกรัม

ตัวเขาในอดีต มีความแข็งแกร่งอยู่ ที่ 120 กิโลกรัม แต่ตอนนี้ความแรงของเขาคือ 305 กิโลกรัม มันบ่งบอกว่า ความแข็งแกร่งของเขาเพิ่มขึ้นประมาณ 2.5 เท่า

จิวโมไป๋กำหมัดแน่นอย่างตื่นเต้นแต่ไม่นานก็สงบลง เขาเดินไปที่อุปกรณ์อื่นๆเพื่อ ทดสอบความสามารถ

ความแข็งแกร่ง 305 กิโลกรัม

ความเร็ว เวลา 6 วินาที / 40 เมตร

การตอบสนอง 0.05 วินาที

ความสามารถทั้งหมดเพิ่มขึ้น 2 เท่า ยกเว้นความแข็งแกร่งที่เพิ่มขึ้นถึง 2.5 เท่า!

จิวโมไป๋เดินออกจากศูนย์ทดสอบพลังอย่างอารมณ์ดี เขากำลังจะเดินกลับหอพัก แต่ในขณะนั้นเองกำไลข้อมือของเขาก็ส่งเสียงร้องดังขึ้น เขาเปิดดูเป็นน้องสาวของเขาที่โทรมา

เขากดรับทันที

“ไหนพี่ชายบอกว่าจะพาหนูไปเที่ยวไง พี่ชายจะผิดสัญญาใช่ไหม”จิวเสวี่ยเหม่ยร้องถามขึ้นทันทีที่เขากดรับสาย ใบหน้าน่ารักมุ่ยปากเล็กน้อยอย่างไม่พอใจ

ขิวโมไป๋ชะงักครู่หนึ่งก่อนที่จะดูเวลา วันนี้เป็นวันอาทิตย์แล้ว ถ้าเขาไม่พาน้องสาวไปเที่ยวก็คงไม่มีโอกาสอีก เขาพลันนึกถึงบัตรเข้างานเทคโนโลยีโลกอนาคตขึ้นมา เขาก็ตัดสินใจทันที

“พี่ไม่ได้ลืม รอพี่ที่ร้านนะเดี๋ยวพี่ไปรับ”พูดจบเขาก็วางสาย แล้วเดินออกจากมหาวิทยาลัยทันที

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด