ย้อนเวลากลับมาเป็นเทพยุทธ์ – ตอนที่ 53

อ่านนิยายจีนเรื่อง ย้อนเวลากลับมาเป็นเทพยุทธ์ ตอนที่ 53 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.
จ้างบอดี้การ์ด

ทันทีที่สองพ่อลูก เดินเข้าบริษัทรักษาความปลอดภัยเหล็กกล้า พนักงานชายรูปร่างสูงใหญ่กำยำเดินเข้ามาตอนรับอย่างสุภาพ แต่ท่าทางหนักแน่นเต็มไปด้วยพลัง แตกต่างจากบริษัทอื่นๆ ที่มักจะให้พนักงานตอนรับเป็นหญิงสาวใบหน้าสะสวย แต่ก็เข้าใจได้เพราะที่นี่เป็นบริษัทรักษาความปลอดภัย

“ยินดีต้อนรับมีอะไรให้พวกเราช่วยไหมครับ”

“ผมมาจ้างบอดี้การ์ดรักษาความปลอดภัย มีข้อมูลในการว่าจ้างไหมครับ”จิวโมไป๋กล่าวถาม

“มีครับ เชิญคุณตามมาทางด้านนี้เลย”พนักงานต้อนรับชายยิ้มขึ้น พร้อมผายมือไปทางด้านใน ก่อนที่จะเดินนำเข้าไปบริษัท ภายในอาคารสำนักงาน ชั้นที่หนึ่งเป็นห้องโล่งกว้าง มีเพียงเคาน์เตอร์ติดต่องาน 2 จุด และ มีโต๊ะโซฟาสีน้ำตาลเข้มไม่กี่ตัว วางกระจายตามจุดต่างๆเท่านั้น ทำให้บรรยากาศในชั้นนี้ ดูปลอดโปร่ง ไม่ก่อให้เกิดความรู้สึกอึดอัด

พนักงานชายพาไปที่เคาน์เตอร์ติดต่อ มีพนักงานสาวท่าทางแข็งแรงกำลังทำหน้าที่อยู่

“รุ่นพี่ พวกเขามาจ้างบอดี้การ์ดและขอดูข้อมูลว่าจ้างครับ”

หนักงานสาวพยักหน้ารับ ก่อนที่พนักงานชายจะหันมาก้มหัวขอตัวออกไป

“เชิญดูทางด้านนี้ค่ะ บอดี้การ์ดรักษาความปลอดภัยของเรา ผ่านการฝึกฝนมาอย่างดีเยี่ยม พวกเขามีประสบการณ์ในสนามรบจริงมากกว่า 2 ปีเป็นอย่างต่ำ ทำให้พวกเขาสามารถตอบสนองต่อสภาวะคับขันได้เป็นอย่างดี…”พนักงานสาวยื่นแผ่นสี่เหลี่ยมโปร่งใสมาให้ พร้อมกล่าวแนะนำด้วยน้ำเสียงที่เต็มไปด้วยพลังงานของนักสู้ จิวโมไป๋ลอบพยักหน้าชื่นชม แม้แต่พนักงานธรรมดายังมีลักษณะที่เข้มแข็ง

เขายื่นมือรับแผ่นข้อมูลการว่าจ้างมาดู

ค่าจ้างบอดี้การ์ด

E ผู้บ่มเพาะขั้นที่ 1 ผิวหนัง 4,000 เครดิต/1 เดือน

D ผู้บ่มเพาะขั้นที่ 2 กล้ามเนื้อ 10,000 เครดิต/1 เดือน

C ผู้บ่มเพาะขั้นที่ 3 เส้นเอ็น 30,000 ครดิต/1 เดือน

B ผู้บ่มเพาะขั้นที่ 4 อวัยวะภายใน 100,000/1 เดือน

A ผู้บ่มเพาะขั้นที่ 5 กระดูก 500,000เครดิต/1 เดือน

เมื่อเห็นระดับของบอดี้การ์ดและราคาค่าจ้างแล้ว เขาพลันนึกไปถึงอดีต ในตอนที่เซียวหนานจิ้นส่งคนมาก่อกวนครอบครัวของเขา เขาก็จ้างบอดี้การ์ดของ บริษัทรักษาความปลอดภัยกิเลนทะยาน หนึ่งในบริษัทของตระกูลเซียว ตามคำแนะนำของหลานซูเมิ่ง

ซึ่งมันเป็นการกระทําที่ขุดหลุมฝั่งตัวเองอย่างไม่น่าให้อภัย เพราะพวกที่มาก่อกวนครอบครัวของเขา ก็เป็นคนในบริษัทรักษาความปลอดภัยกิเลนทะยานนี่เอง พวกเขาแกล้งทำเป็นต่อสู้กันอย่างรุนแรงและบาดเจ็บสาหัส ครอบครัวของเขาก็ต้องใช้จ่ายเงินเป็นสายน้ำ เพื่อรักษาและจ้างบอดี้การ์ดคนอื่นมาเพิ่ม และมันก็วนแบบนี้ไปจนเงินเก็บของครอบครัวหมดลงอย่างรวดเร็ว

เมื่อนึกไปถึงตอนที่เขาแทบจะก้มกราบขอบคุณ เซียวหนานจิ้น ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ และลดราคาค่าจ้างบอดี้การ์ดลงเกือบครึ่งเพื่อช่วยเหลือครอบครัวของเขา โดยที่เขาในตอนนั้นไม่รู้เลยว่า ความซาบซึ้งที่เขาแสดงต่อเซียวหนานจิ้น มันเป็นเรื่องตลกมากขนาดไหน

มันกลายเป็นตราบาปอัปยศที่ฝังลึกอยู่ในจิตใจ…

ครั้งนี้เขาเลือกบริษัทรักษาความปลอดภัยเหล็กกล้า ของตระกูลหลี่ตระกูลโบราณที่เป็นคู่ปรับกับตระกูลเซียว ก็เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เดียวกันซ้ำอีกครั้ง

“พ่อครับผมว่าพวกเราจ้าง ผู้บ่มเพาะขั้นที่ 3 เส้นเอ็น 3 คน และผู้บ่มเพาะขั้นที่ 4 อวัยวะภายใน 1 คนดีกว่านะครับ เมื่อจิวเสวี่ยเหม่ยเดินทางไปโรงเรียนหรือเดินทางกลับบ้านจะได้มีคนดูแล”จิวโมไป๋เสนอขึ้น

จิวโมเทียนครุ่นคิดอย่างลังเล เพราะค่าจ้างมันมากกว่ากำไรของร้าน

“พ่อครับ ในตอนนี้ผู้บ่มเพาะพลังมีมากขึ้น ถ้าเราไม่จ้างบอดี้การ์ดที่แข็งแกร่งล่ะก็ มันจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกในอนาคต ถ้าไม่มีใครควบคุมสถานะการณ์ได้ ชื่อเสียงของร้านจะเสียหายได้นะครับ และถ้าพวกเราจ้างบอดี้การ์ดผู้บ่มเพาะพลังระดับสูง เราสามารถใช้มันเป็นจุดขาย ในเรื่องการรักษาความปลอดภัยของลูกค้า ลูกค้าที่มาทานอาหารจะได้รู้สึกปลอดภัย”จิวโมไป๋พูดโน้มน้าวอยู่นานจนในที่สุดจิวโมเทียนก็พยักหน้ายอมรับ

“ได้ เอาตามที่ลูกพูดได้เลย”

“ครับพ่อ”จิวโมไป๋ถอนหายใจโล่งอก อันที่จริงแล้วเขามีเงินมากพอที่จะจ้างบอดี้การ์ดระดับ A ได้ แต่เขาไม่อาจบอกพ่อของเขาได้ว่า แหล่งที่มาของเงินมาจากไหน เพราะจะเป็นการเปิดเผยตัวตนของนักปรุงยาเตาหลอม 9 สุริยัน แม้เขาจะไว้ใจว่าพ่อจะไม่เผลอพูดออกไป แต่ประตูไม่อาจบังลมได้เสมอไป มันอาจเกิดความผิดพลาดขึ้นได้แม้จะน้อยนิดเขาก็ไม่อาจเสี่ยง

“ผมขอจ้างบอดี้การ์ดระดับ C 3 คนและระดับฺ B 1 คน ผมขอตรวจสอบบอดี้การ์ดก่อนได้ไหม”จิวโมไป๋กล่าวถามขณะเงยหน้าขึ้นมาจากหน้าจอข้อมูล

“ได้ค่ะ เชิญคุณตามมาทางนี้ได้เลย”พนักงานสาวพยักหน้ารับ ก่อนที่จะพาขึ้นไปชั้นสอง การขอคัดเลือกบอดี้การ์ดด้วยตัวเองเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ทำให้เธอไม่แปลกใจนัก

เมื่อขึ้นมาชั้นสอง บรรยากาศโดยรอบพลันเปลี่ยนไป จากโล่งสบาย กลายเป็นอึดอัดขึ้น พลังงานต่อสู้บนชั้นนี้แผ่ออกมาปกคลุมทั้งชั้น จนผู้คนที่พึ่งขึ้นมาต่างก็สัมผัสได้ทันที

เมื่อเดินเข้าไปในห้องขนาดใหญ่ที่สุด เป็นโรงยิมที่ทันสมัยอุปกรณ์ออกกำลังและเครื่องมือวัดระดับความแข็งแกร่งเป็นรุ่นใหม่ที่สุด ตรงกลางมีเวทีต่อสู้ 5 จุด ในตอนนี้กำลังมีการต่อสู้กันอย่างดุเดือด รอบเวทีมีผู้บ่มเพาะจำนวนมาก ยืนมองการต่อสู้อย่างเงียบสงบ ไม่ส่งเสียงเชียร์เสียงดังรบกวนสมาธิคนบนเวที บรรยากาศคล้ายอยู่ในกองทัพไม่มีความสะเปะสะปะ สมกับที่เป็นบอดี้การ์ดมืออาชีพจริงๆ

“บอดี้การ์ดระดับ C จะมีแถบสีเหลืองบนไหล่ขวา ระดับ B จะมีแถบสีเขียว คนที่อยู่บนชั้นนี้ทั้งหมดคุณสามารถจ้างได้เลย แต่ระยะเวลาในการว่าจ้างจะต้องทำการพูดคุยอีกครั้ง เพราะบางคนกำหนดเวลารับงานไม่เท่ากัน”พนักงานสาวพูดอธิบายอย่างเป็นมืออาชีพ พร้อมกับยื่นแผ่นหน้าจอสีเหลี่ยมให้กับจิวโมเทียน เพื่อดูข้อมูลของบอดี้การ์ด

จิวโมไป๋ มองแถบสีต่างๆของคนในชั้นนี้ เขาก็พยักหน้าเข้าใจ เขาและพ่อเดินวนไปรอบๆ ในระหว่างนี้ เหล่าบอดี้การ์ดรักษาความปลอดภัย ดูเหมือนจะไม่ให้ความสนใจพวกเขาเลยแม้แต่น้อย เหมือนเป็นเรื่องปกติ

จิวโมเทียนคิดจะเลือกผู้ชายทั้งหหมด แต่จิวโมไป๋ก็พูดปฏิเสธ เพราะบอดี้การ์ดจะต้องดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับจิวเสวี่ยเหม่ยและแม่ด้วย ถ้าเป็นผู้ชายมันจะไม่สะดวก

พูดคุยกันอยู่นานในที่สุดก็คัดเลือก ผู้หญิง 3 คนอยู่ในระดับ C 2 และ B 1 และผู้ชายระดับ C 1 คน

จิวโมเทียนยื่นแผนข้อมูลคืนให้กับพนักงานสาว ที่ยืนรออย่างสงบอยู่ไม่ไกล

“ผมเลือกจ้างพวกเขา 4 คน”

พนักงานสาวพยักหน้าตอบรับ ก่อนที่จะกดลงบนหน้าแผนหน้าจอ ไม่นานก็มีเสียงดังขึ้น จากสี่จุดในห้อง

ไม่นานก็มีชายหญิง 4 คนเดินเข้ามา ก่อนที่จะตบเท้าเสียงดัง ก่อนยืนตัวตรงเป็นระเบียบเหมือนทหาร

ทั้ง 4 คน ไม่ได้มีความแข็งแกร่งที่สุดในระดับของตัวเอง แต่ที่เขาเลือกก็เพราะ เขาดูลักษนะนิสัยคร่าวๆแล้วทั้ง 4 คน เป็นคนซื่อสัตย์ ไม่แข็งกร้าวจนไม่อาจควบคุม

เมื่อลงมาชั้นล่าง พวกเขาก็พูดคุยเกี่ยวกับการจ้างงานไม่นาน ก็ตกลงทำสัญญาจ้างงานยาวถึง 6 เดือนได้สำเร็จ

บอดี้การ์ดทั้ง 4 คน แยกตัวไปจัดการธุระของตัวเอง ก่อนจะเริ่มงานในวันพรุ่งนี้ งานที่พวกเขาจะต้องทำคือ บอดี้การ์ดหญิงและชายระดับ C ดูแลร้าน และบอดี้การ์ดหญิงระดับ B จะต้องคอยดูแลปกป้องคนในครอบครัวเมื่อต้องออกไปข้างนอก

ด้วยระดับการบ่มเพาะพลังขั้นอวัยวะภายใน มันเป็นเรื่องยากที่คนธรรมดาจะสามารถเอาชนะบอดี้การ์ดหญิงระดับ B ได้ ทำให้เขารู้สึกหมดห่วง

เขาแยกกับพ่อทันทีเมื่อออกจากบริษัทรักษาความปลอดภัยเหล็กกล้า เขาโบกรถยนต์โดยสาร เพื่อไปที่ตลาดสมุนไพรเทียนไห่

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด