ย้อนเวลากลับมาเป็นเทพยุทธ์ – ตอนที่ 102

อ่านนิยายจีนเรื่อง ย้อนเวลากลับมาเป็นเทพยุทธ์ ตอนที่ 102 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.
เหตุการณ์วิญญาณ

เหตุการณ์วิญญาณคือ ปรากฏการที่วิญญาณหรือภูตผีในมิติวิญญาณ ออกมาปรากฏตัวบนโลก ตามปกติแล้วโลกและมิติวิญญาณ คือมิติที่ซ้อนทับกันอยู่ โลกจะถูกเรียกว่ามิติหลัก และมิติที่ซ้อนทับอื่นๆของโลกจะเรียกว่ามิติระดับล่าง

เมื่อมนุษย์บนโลกเสียชีวิต วิญญาณจะได้รับการเกิดใหม่ แต่วิญญาณที่ยังมีกรรม จะต้องไปที่มิติวิญญาณเพื่อชดใช้กรรม ถ้ากรรมของวิญญาณนั้นหนักมาก และไม่ยอมรับความผิดบาป วิญญาณจะกลายเป็นวิญญาณแค้น สามารถพัฒนากลายเป็นปีศาจหรือมารในโลกวิญญาณ

มิติวิญญาณเป็นมิติระดับล่าง ที่อยู่ใกล้กับมิติหลักมากกว่ามิติล่างอื่นๆ ทำให้มันปรากฏตัวได้ง่ายกว่ามิติอื่นๆ แค่โลกมีพลังวิญญาณหนาแน่นถึงระดับหนึ่ง ประตูมิติวิญญาณก็จะค่อยๆเปิดออก

เขาจำได้ว่าเหตุการณ์วิญญาณปรากฏขึ้นครั้งแรกคือเดือนหน้า ที่ประเทศเกาะ เหตุการณ์วิญญาณ‘หมู่บ้านซ่อนหา’

ทำให้เขาไม่คิดเลยว่าจะมีเหตุการณ์วิญญาณปรากฏตัวที่นี่ในเวลานี้ แต่เมื่อคิดดีๆแล้วเขาก็เข้าใจ เพราะวิญญาณต้องฆ่ามนุษย์จำนวนมากจึงจะพัฒนาเป็นวิญญาณที่แข็งแกร่งขึ้น เหตุการณ์วิญญาณที่ประเทศเกาะ เป็นวิญญาณแค้นที่ใกล้จะกลายเป็นปีศาจ มันได้ สะสมการฆ่าผู้คนไปเป็นจำนวนมาก และมันทำให้เกิดเป็นข่าวใหญ่ ไปทั่วโลกมันจึงถูกบันทึกให้เป็นเหตุการณ์วิญญาณครั้งแรกของโลก

การที่มันสามารถพัฒนาไปได้ถึงขนาดนั้น มันต้องใช้เวลาก่อนหน้านั้นหลายเดือน หรืออาจจะเป็นปีก็ได้

เมื่อคิดถึงตรงนี้เขานึกถึง เหตุการณ์วิญญาณครั้งแรกของประเทศมังกร เกิดขึ้นในอีก 1 เดือนกับอีก 10 วันข้างหน้า เขาจำได้ว่าเป็นเหตุการณ์วิญญาณ‘โรงงานเนื้อมนุษย์’มันเป็นข่าวที่ซ็อกคนประเทศมังกรอย่างมาก เพราะวันที่มีการเข้าควบคุมโรงงานชำแหละสัตว์ที่ใหญ่ที่สุดในเมืองฉางอาน ภายในมีร่างมนุษย์นับพันร่าง ร่างมนุษย์ถูกห้อยหัว เส้นเลือดใหญ่ตรงคอถูกกรีดให้เลือดไหลออกมา และอวัยวะภายในทั้งหมดถูกผ่าออกมาจนหมด ราวกับว่าร่างของมนุษย์เป็นสัตว์

นอกจากนั้น ยังพบซากกระดูกมนุษย์หลายหมื่นร่าง ถูกเก็บไว้ที่ชั้นใต้ดินของโรงงาน และที่สยองกว่านั้นคือ เนื้อมนุษย์ถูกบรรจุและขายทั่วประเทศมังกร โดยเฉพาะคนเมืองฉางอานที่ได้รับเนื้อมนุษย์มากที่สุด เมืองฉางอานเป็นหนึ่งในเมืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศมังกรทำให้ประชากรของเมืองมีจำนวนหลายสิบล้านคน ข่าวเหตุการณ์วิญญาณ’โรงงานเนื้อมนุษย์’ ทำให้ประชาชนประเทศมังกรจำนวนมาก ต้องเข้าโรงพยาบาลเพื่อตรวจสอบร่างกาย ในตอนนั้นประเทศวุ่นวายเต็มไปด้วยความหวาดกลัว

เหตุผลที่เหตุการณ์วิญญาณ’โรงงานเนื้อมนุษย์’เกิดขึ้นจนลุกลามใหญ่โตขนาดนี้ ส่วนหนึ่งก็เพราะ เหตุการสังหารหมู่ที่ทำให้ทหาร ตำรวจและหน่วยลับต้องวิ่งวุ่นค้นหาตัวฆาตกรไปทั่ว ทำให้การป้องกันคุ้มครองประเทศหละหลวม คนหายไปตั้งหลายหมื่นคน แต่ไม่มีใครสามารถหาพบ เพราะกำลังคนไม่เพียงพอ

และเหตุการณ์วิญญาณอีกมากที่ตรวจพบได้ล่าช้า ทำให้เหตุการณ์วิญญาณเล็กๆ กลายเป็นเหตุการณ์วิญญาณที่เขย่าขวัญคนทั้งประเทศ นี่เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ประเทศมังกรถอยหลังลงอย่างรวดเร็ว

ใบหน้าจิวโมไป๋ตึงเครียดขึ้นทันที ในเวลานี้วิญญาณแค้นที่โรงงานชำแหละสัตว์คงเริ่มลงมือแล้ว

แผนสร้างคะแนนเมื่อเข้าหน่วยลับคงต้องพับเก็บไว้ก่อน ถ้าเขาไม่รีบจัดการวิญญาณแค้น ต้องมีคนจำนวนมากต้องสังเวยชีวิต

จิวโมไป๋ไล่ความคิดออกแล้วถามชายหัวล้าน

“เกิดอะไรขึ้น”

ชายหัวล้านเกาหัวโล่งเตียนอย่างงุนงง พูดอย่างไม่มั่นใจ

“ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน ที่เหมือนกันของทั้ง 3 คนคือ พวกเขาแยกตัวออกไปคนเดียว แล้วอยู่ๆก็กรี๊ดร้องออกมาเสียงดังลั้น เมื่อพวกเราไปถึงก็เห็นพวกเขานอนหมดสติไปแล้ว”

จิวโมไป๋พยักหน้าและเดินไปที่ร่างของทั้งสาม ในระหว่างนั้นเขาก็สังเกตุเห็นเด็กชายหญิงสิบกว่าคนกำลังนั่งล้อมวงกันอยู่ เมื่อเห็นร่างเล็กๆที่สั่นเทาด้วยความกลัวจิวโมไป๋ก็ยิ้มขึ้นอย่างอ่อนโยน

“ไม่ต้องกลัวเดียวฉันจะจัดการมันให้เอง”

เด็กๆเงยหน้ามองจิวโมไป๋ด้วยความสับสน เพราะไม่เคยเห็นเขามาก่อน จิวโมไป๋ยิ้มแล้วทำเป็นล้วงเข้าไปในเสื้อคลุม ก่อนจะหยิบถุงลูกอมและขนมออกมาเกือบสิบซองยื่นให้เด็กๆ

“เอ้า เด็กๆเอาขนมไปแบ่งกันกิน”

เด็กๆมองขนมตาโตพลางกลืนน้ำลายอึกใหญ่ แต่ไม่รับขนมทันที พวกเขามองไปทางชายหัวล้าน

ใบหน้าของชายหัวล้านเห็นดังนั้นก็ผ่อนคลายลงหลายส่วน เขาเดินเข้ามาลูบหัวเด็กผู้ชายคนหนึ่ง ก่อนพูดว่า”รับไปเถอะเขาเป็นผู้สนับสนุน สถานรับเลี้ยงเด็กของเรา”

เด็กๆตาเป็นประกายก่อนที่จะพูดขอบคุณจิวโมไป๋เสียงใส”ขอบคุณครับ/ค่ะ”

พูดเสร็จพวกเขาก็เดินมารับขนมไปกิน ไม่นานความกลัวก็หมดไป จิวโมไป๋ยิ้มเล็กน้อยก่อนเดินไปที่ร่างทั้งสาม โดยมีชายหัวล้านเดินตามพร้อมกับอธิบายรายละเอียดมากกว่าเดิม เมื่อความกลัวหายไปความกล้าของเขาก็กลับมา

จิวโมไป๋เห็นท่าทางจริงจังของอีกฝ่าย เขาลอบพยักหน้าพอใจ

เมื่อมาถึงร่างทั้งสามเขาใช้จิตสัมผัสตรวจสอบทันที่ หนึ่งในนั้นเป็นเป็นชายอ้วนเตี้ย ที่เขาเคยเจอมาก่อนในตอนนี้ระดับการบ่มเพาะพลังของเขาถึงขั้นที่2กล้ามเนื้อปลายแล้ว ถือว่าเร็วมาก ที่ใช้เวลาไม่ถึงหนึ่งเดือน ที่สามารถพัฒนา 2 ขั้นเล็ก จากกล้ามเนื้อต้นได้

โอสถ 12 ชนิดของเขาต้องมีส่วนช่วยอย่างแน่นอน

ทำให้เขาอดไม่ได้ที่จะตรวจสอบชายหัวล้าน มันทำให้เขาต้องแปลกใจเพราะระดับของอีกฝ่ายคือขั้นที่ 3 เส้นเอ็นกลาง ซึ่งถือว่าพัฒนาผ่านขั้นพลังหลัก และพัฒนาขั้นเล็กไปหนึ่งขั้น

ชายหัวล้านเป็นอีกหนึ่งคนที่มีพรรสวรรค์สูงส่งแต่ไร้โอกาส ถ้าสนับสนุนดีๆเขาสามารถพัฒนาได้ไกลอย่างแน่นอน

จิวโมไปละความสนใจจากอีกฝ่ายก่อนที่จะลงมือตรวจสอบร่างที่ไร้สติของทั้งสาม เมื่อตรวจสอบไปได้สักพักเขาก็พยักหน้าอย่างแผ่วเบา

“ไม่ต้องห่วงแค่สูญเสียพลังชีวิตไปมากเกินไปทำให้สลบไปเท่านั้น กินโอสถเพิ่มพลังชีวิตไป 1 ขวด และนอนพักสัก 3 วันก็หายแล้ว”พูดจบจิวโมไป๋ก็ทำเป็นลวงเสื้อก่อนจะหยิบขวดยา 3 ขวดลงไปให้ชายหัวล้าน

“ขอบคุณ ขอบคุณจริงๆ”ชายหัวล้านรับโอสถเพิ่มพลังชีวิตมาด้วยความดีใจ แม้โอสถจะราคาไม่มาก แต่เพราะเงินที่เขาต้องดูแลหลายสิบชีวิต ทำให้เงินทุกเครดิตมีค่าอย่างมาก เมื่อรับยามาแล้วเขาก็ป้อนยาให้ทั้งสามคนทันที เวลาผ่านไปเล็กน้อย ชายร่างอ้วนเตี้ย ก็ฟื้นขึ้นมาคนแรก

เมื่อเขาฟื้นขึ้นมาใบหน้าของเขาก็กระตุกด้วยความกลัว สายตามองเลิ่กลั่กไปทั่วก่อนจะตั้งสติได้

“ลูก…ลูกพี่”

“เกิดอะไรขึ้นรีบพูดเร็ว”ชายหัวล้านรีบถามอีกฝ่ายอย่างรวดเร็ว

ชายอ้วนเตี้ยตั้งสติได้เขาก็รีบอธิบาย

“เมื่อตอนเย็นผมกำลังไปเข้าห้องน้ำ พอไปถึงผมก็สังเกตุช่องแสงเห็นมีเงาอยู่ด้านหลังประตู แสดงว่ามีคนยืนอยู่ในห้องน้ำ ผมจึงเคาะประตูห้องน้ำและถามเข้าไปข้างใน แต่ตอนนั้นเองชายคนหนึ่งเปิดประตูออกมาพร้อมกับพูดว่า“เชิญเข้ามาครับ”

ชายอ้วยลูบแขนก่อนจะพูด”คนบ้าอะไรเชิญคนเข้าห้องน้ำ ผมจำทุกคนในบ้านได้ ไม่เคยเห็นเขามาก่อน ผมเลยถามเขากลับ “คุณเป็นใคร?” จากนั้นผู้ชายคนนั้นใบหน้าก็เปลี่ยนเป็นดุร้ายน่ากลัวมากแล้วถามผมว่า“แกเป็นใคร?!”

ชายอ้วนชะงักไปครู่หนึ่งก่อนจะมองมือขวา แล้วจับหัวตัวเองใบหน้าที่ซีดอยู่แล้วซีดขึ้นไปอีก

“ในเวลานั้นผมก็ชกไปโดยไม่คิดอะไร แต่ใครจะคิดว่า หมัดของผมจะทะลุผ่านตัวมันไป กว่าผมจะรู้ตัว มันก็มาอยู่ด้านหลังพร้อมกับจับหัวผมแน่น จากนั้นผมก็ได้ยิน“ผู้บุกรุกต้องตาย”จากนั้นผมก็ไม่รู้สึกตัวแล้ว”

ชายหัวล้านหน้าถอดสีเล็กน้อยเมื่อได้ฟัง เหล่าลูกน้องที่เข้ามาฟังก็ตัวสั่นไปด้วยเช่นกัน โชคดีที่เด็กๆนั่งอยู่ห่างออกไปจึงไม่ได้ยิน

จิวโมไป๋ที่นั่งฟังอยู่รู้สึกคุ้นๆเหมือนเคยได้ยินแต่ก็ไม่แน่ใจ

หลังจากนั้นชายอีกสองคนก็ตื่นขึ้นมา พวกเขาพูดเหมือนกันหมด ยกเว้นแต่ทั้งสอง เจอหลังประตูห้องนอนกับหลังประตูห้องครัว

เมื่อฟังมาถึงตรงนี้เขาก็จำเหตุการณ์วิญญาณนี้ได้

จิวโมไป๋เบ้ปากไม่พอใจ ไม่คิดเลยว่าที่นี่จะเป็นสถานที่แรก ที่เหตุการณ์วิญญาณ‘ชายหลังประตู’ปรากฏขึ้น

เหตุการณ์วิญญาณที่อันตรายระดับกลางถึงน้อยมาก แต่ระดับความน่าหงุดหงิด น่ารําคาญ ติดอันดับต้นๆของเหตุการณ์วิญญาณที่เกิดในประเทศมังกร…

ตอนหน้า ชายหลังประตู

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด