ย้อนเวลากลับมาเป็นเทพยุทธ์ – ตอนที่ 138

อ่านนิยายจีนเรื่อง ย้อนเวลากลับมาเป็นเทพยุทธ์ ตอนที่ 138 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.
กลุ่มเลือดมังกรเริ่มเคลื่อนไหว กลั่นโอสถใหม่

มหาวิทยาลัยเทียนซู

หอประชุมขนาดกลาง ในพื้นที่พิเศษของมหาวิทยาลัย ถูกจัดแบ่งให้เป็นห้องสำนักงานขนาดย่อม

ชายหัวล้านเดินเข้าประตูหน้า ผ่านกลุ่มนักศึกษานสมาชิกกลุ่มเลือดมังกร ที่กำลังบ่มเพาะพลังอยู่ เขาเดินเข้าไปที่ด้านในสุด มีห้องประธานแยกจากส่วนอื่น

“หัวหน้า ผมไปสืบ ตามที่สั่งมาแล้วครับ”ชายหัวล้านก้มหัว ให้ชายหนุ่มที่กำลังนั่งเล่นเกมส์บนหน้าจอโฮโลแกลม

“เมื่อคืนเกิดอะไรขึ้น ทำไมมันวุ่นวายขนาดนั้น”เย่จื่อหยวนเงยหน้าขึ้นมามองชายหัวล้าน

“เมื่อคืนกลุ่มระดับกลางหลายกลุ่ม ต่อสู้กันเพื่อแย่งชิงพื้นที่คุ้มครอง ผมไม่รู้สาเหตุที่แน่ชัด แต่จากข่าวที่ผมได้รับมา เหมือนจะมีคนบุกเข้าไปทำลายแหล่งการเงินของกลุ่มระดับกลาง และกลุ่มระดับกลางที่โดนโจมตี ก็ลุกขึ้นมาโจมตีกลุ่มอื่นๆต่อ โดยที่รู้สาเหตุ ผมไม่แน่ใจว่ามันเป็นการแก้แค้นหรือไม่ เพราะมันกระจัดกระจายเกินไป”ชายหัวล้านสับสนเล็กน้อย เพราะเขาไม่รู้จริงๆ ว่าอยู่ๆกลุ่มระดับกลางเกิดบ้าอะไรขึ้น ถึงลุกขึ้นมาโจมตีกลุ่มอื่นพร้อมกันในวันเดียว

เย่จื่อหยวนขมวดคิ้วไม่พอใจ ข้อมูลที่ชายหัวล้านรายงาน

“วันนี้กลุ่มขนาดเล็กกำลังรวมตัวกัน เพื่อโจมตีกลุ่มขนาดกลางที่กำลังอ่อนแอ ถ้าวันนี้และกลุ่มของเราไม่ทำอะไรเลย กลุ่มของเราอาจกลายเป็นกลุ่มที่อ่อนแอที่สุด ในเมืองเทียนซูก็ได้นะครับหัวหน้า”ชายหัวล้านรีบพูด เพื่อเปลี่ยนเรื่อง

เย่จื่อหยวนชะงักเล็กน้อย ก่อนเงยหน้ามองชายหัวล้าน

“หมายความว่ายังไง”

“วันนี้ถ้ากลุ่มเล็กๆรวมตัวกัน และยึดพื้นที่เก็บค่าคุ้มครองของกลุ่มระดับกลางได้ แม้ว่าพวกเขาจะบาดเจ็บจากการต่อสู้ไปบ้าง แต่พวกเขาก็จะได้รับศักดิ์ศรี ที่พวกเขาสามารถเอาชนะกลุ่มระดับกลางได้ ในอนาคตกลุ่มระดับเล็ก จะสามารถดึงคนเขาร่วมกลุ่มได้ง่ายขึ้น กลุ่มเล็กเหล่านี้ ที่อ่อนแอเพราะพวกเขามีกำลังคนน้อย พวกเขารอแค่โอกาสเพิ่มชื่อเสียงของกลุ่มให้โด่งดัง เพื่อดึงคนมาเข้ารวมกลุ่ม กลุ่มเล็กๆไม่ต้องใช้กำลังเงินมากนักเพราะมีโอสถ 12 ชนิดที่ขายในตลาดด้วยราคาที่ถูกมาก กลุ่มเล็กๆขาดแค่กำลังคนเท่านั้น เมื่อกำลังคนเพิ่มขึ้น กลุ่มเล็กๆจะพัฒนาเพิ่มความแข็งแกร่งขึ้นอย่างรวดเร็ว จนแข็งแกร่งกว่าพวกเราได้ในที่สุด”

เย่จื้อหยวนชักสีหน้าไม่พอใจทันทีเมื่อได้ยินเกี่ยวกับ โอสถ 12 ชนิด เพราะ คนของเขาลาออกจากกลุ่มไปหลายสิบคนเพราะมัน

ถ้าไม่มีโอสถ 12 ชนิด กลุ่มของเขาคงไม่หยุดชะงักลงแบบนี้!

“หัวหน้า เราไม่ต้องไปรวมกลุ่มกับกลุ่มเล็กๆกลุ่มอื่น เพื่อแย่งพื้นที่เก็บค่าคุ้มครองก็ได้ เพราะทรัพย์สินของกลุ่มเราไม่ได้เป็นการเก็บค่าคุ้มครองอยู่แล้ว แต่ถ้าเราอยู่เฉยๆกลุ่มอื่นจะดูถูกเราได้”ชายหัวล้านพูดอย่างช้าๆ

“เราจะทำยังไง”เย่จื่อหยวนถาม

“เราต้องต่อสู้กับกลุ่มอื่น เพื่อแสดงความแข็งแกร่งของกลุ่มเลือดมังกรของเรา ให้กลุ่มอื่นได้เห็น ในอนาคตกลุ่มอื่นจะได้ไม่กล้าดูถูกพวกเรา”ชายหัวล้านพูดต่อ แววตาเป็นประกายแปลกๆออกมา

เย่จื่อหยวนนิ่งเงียบครุ่นคิดบางอย่าง

“กลุ่มหัวใจเหล็กกล้า ที่พึ่งก่อตั้งมาเมื่อไม่นานมานี้ พวกเขามีคนรวมตัวกันกว่า 300 คน และทุกคนเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเทียนซู ทำให้พื้นฐานการบ่มเพาะพลังของพวกเขาดีมาก ถือว่าเป็นกลุ่มใหม่ที่แข็งแกร่ง แต่พวกเขาเป็นกลุ่มใหม่ ที่รวมตัวกันของคนอ่อนแอ ไม่ได้รับการส่งเสริมในการบ่มเพาะพลัง แต่เพราะโอสถ 12 ชนิด กลุ่มของพวกเขาจึงพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว พวกเราถือโอกาสตรงนี้ จัดการพวกมัน ก่อนที่พวกมันจะแข็งแกร่งขึ้น พร้อมกับแสดงความแข็งแกร่งของกลุ่มเรา ถือว่ายิงปืนครั้งเดียวได้นกสองตัว”ชายหัวล้านพูดยาวเหยียดไม่ติดขัด

เย่จื่อหยวนกำหมัดแน่นทันที ที่ได้ฟัง เพราะกลุ่มหัวใจเหล็กกล้าเป็นกลุ่มที่ เกิดขึ้นมาจาก โอสถ 12 ชนิด ซึ่งมันเป็นปัญหากวนใจเขามานานแล้ว เมื่อได้ยินข้อเสนอของชายหัวล้าน เย่จื่อหยวนพยักหน้าเห็นชอบทันทีโดยไม่ต้องคิด

“ดี ไปเรียกรวมกำลังคน”

ชายหัวล้านยิ้มรับคำสั่งและเดินออกจากห้อง ใบหน้าของเขาแสดงประดับด้วยรอยยื้มที่ซ่อนความโกรธแค้นเอาไว้ มือของเขายกมาจับร่างกาย ที่ภายใต้เสื้อผ้ามีรอยช้ำจากการต่อสู้

รอก่อนเถอะ เจ้าพวกสารเลว

ตลาดสมุนไพร

จิวโมไป๋ยืนรอต่อแถวจนใกล้จะถึงคิวใช้ห้องกลั่น ด้านหลังของเขาก็มีคนมาต่อแถวยาวออกไป

“รู้ไหมว่านายน้องของห้องกลั่นลี่ฟู เลื่อนขั้นเป็นนักปรุงยา 2 ดาวแล้ว”

“ฉันก็เห็นที่ประกาศในเว็บไซต์นักปรุงยา ไม่ถึง 2 เดือนเขาก็เป็นนักปรุงยา 2 ดาว แล้ว ฉันยังเป็นนักปรุงยา 1 ดาวอยู่เลย”

“เฮ้พวกนายรู้ไหม นายน้อยลี่ฟูจิ้ว ยังสร้างสูตรโอสถ 1 ดาว ของตัวเอง 4 สูตร ความสำเร็จ 90% สรรพคุณของโอสถทั้ง 4 ไม่ได้ด้อยไปกว่า โอสถ 12 ชนิด ของ นักปรุงตาเตาหลอม 9 สุริยันเท่าไหร่นัก”

“น่าเสียดาย ที่ ด้านหน้าของลี่ฟูจิ้วมี นักปรุงยาเตาหลอม 9 สุริยัน ทำให้ความอัจฉริยะของเขาถูกบดบัง”

จิวโมไป๋ได้ยินที่พวกเขาพูดกัน เขาก็แปลกใจเล็กน้อยเพราะจากชาติที่แล้ว กว่าลี่ฟูจิ้วจะเป็นนักปรุงยา 2 ดาว ก็ใช้เวลาครึ่งปี ผลกระทบของเขา ทำให้พรสวรรค์ของลี่ฟูจิ้วเบ่งบานเร็วขึ้นสินะ

จิวโมไป๋ยิ้มแผ่วเบา ก่อนจะเช่าห้องกลั่นระดับกลางที่เหลือเพียงห้องเดียว

เมื่อเข้าไปในห้องเขาตรวจสอบห้องว่ามีกล้องวงจรปิด หรือตัวตรวจสอบอยู่หรือไม่ เมื่อไม่พบอะไร เขาเรียกเตาเมฆาม่วงบูรพา สมบัติปฐพีระดับ 5 ขั้นสูง ที่ตอนนี้เขาซ่อมแซมและตกแต่งมันจนเงางาม เตาสีดำม่วงลายเมฆเหมือนมีชีวิต

เขาต้องใช้เตาเมฆาม่วงบูรพาในการกลั่นโอสถ เพราะ วัตถุดิบมีน้อยเกินไป ทำให้เขาต้องปรับสูตร โอกาสในการกลั่นมีแค่ 20% และจำนวนวัตถุน้อยเกินไป ทำให้เขารู้สึกเสียดาย เพราะไม่รู้ว่าจะหาวัตถุดิบนี้ได้อีกไหม เตาเมฆาม่วงบูรพา เพิ่มความสำเร็จในการกลั่นโอสถขึ้น 10% โดยไม่มีเงื่อนไข ถือว่าเป็นการช่วยเพิ่มความสำเร็จในการกลั่นเป็น 30%

จิวโมไป๋ไม่รอช้าเรียก เห็ดลายเพลิงสีแดงสดออกมา 14 ดอก

เห็ดเพลิงเผาไหม้ วัตถุดิบมนุษย์ ระดับ 3 สรรพคุณ กระตุ้นระบบการทำงานของกล้ามเนื้อ

จิวโมไป๋วางเห็ดเพลิงเผาไหม้บนโต๊ะ เขาไม่คิดเลยว่ากลุ่มแมงป่อง จะเอาของล้ำค่าแบบนี้มาเป็น ใช้เป็นตัวยา สร้างยาเสพติด เพราะมันสิ้นเปลื้องอย่างมาก เขาไม่รู้ว่าเห็ดเพลิงเผาไหม้ถูกใช้ไปแล้วกี่ดอก ที่เขาได้มา 14 ดอก เขายังคิดว่ามันยังไม่เพียงพอด้วยซ้ำ

เห็ดเพลิงเผาไหม้ เป็นวัตถุดิบหลักในการกลั่นโอสถเสริมกายา ที่ช่วยให้ผู้บ่มเพาะพลังระดับสร้างฐานปรับปรุงความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อและเพิ่มพละกำลัง

เมื่อใช้โอสถเสริมกายา ตอนอยู่ที่ขั้นที่ 2 กล้ามเนื้อ มันจะช่วยเพิ่มความเร็วในการบ่มเพราะพลังมากขึ้น

สำหรับคนทั่วไปแล้ว โอสถเสริมกายาแค่ช่วยในการเพิ่มความแข็งแกร่ง แต่สำหรับจิวโมไป๋ที่ต้องการทะลวงขั้นที่ 2 กล้ามเนื้อขั้นสูงสุด โอสถเสริมกายาเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก เหมือนโอกาสจากฟ้าที่ยื่นมาให้

เขาจึงลังเลที่จะกลั่นโอสถเสริมกายา

จิวโมไป๋รวบรวมสมาธิ ตั้งเตาเมฆาม่วงบูรพา กลางห้องกลั่น จากนั้นก็กดไปที่แผงสั่งงาน ไฟความร้อนสูงก็ลุกขึ้นเผาไหม้เตาเมฆาม่วงบูรพาอย่างรุนแรง จิวโมไป๋ปรับความร้อนของเปลวไฟให้อยู่ในระดับที่สูงมาก จากนั้นเขาก็หยิบสมันไพรอื่นๆ มาวางข้างๆเห็ดเพลิงเผาไหม้

และแยกเป็นกลุ่ม 7 กลุ่ม แต่ละกลุ่มมีเห็ดเพลิงเผาไหม้ 2 ดอก

เมื่อความร้อนได้ที่ จิวโมไป๋ก็ใช้พลังวิญญาณสีเงินปนทอง ค่อยๆยกวัตถุดิบกลุ่มหนึ่งที่แยกไว้ ลอยขึ้นอย่างช้าๆ

“หลอม!”จิวโมไป๋ร้องออกมา วัตถุดิบหมุนวนอย่างรวดเร็วลงไปในเตาเมฆาม่วงบูรพา เขาปิดฝาเตาทันที จิวโมไป๋หลับตาใช้จิตสัมผัสมองด้านในเตาเมฆาม่วงบูรพา เขาใช้พลังวิญญาณค่อยๆผสมสมุนไพรอย่างช้าๆ เป็นจังหวะ เหงื่อค่อยๆไหลออกมาจากหน้าผาก

เขาตั้งสมาธิเร่งพลังวิญญาณถึงขีดสูงสุด เพื่อให้การกลั่นโอสถสมบูณณ์ที่สุด เพราะมีวัตถุในการกลั่นน้อยเกินไป ถ้าผิดพลาดหมายถึง โอกาสในการทะลวงขั้นสูงสุดน้อยลงไป

วัตถุดิบทั้งหมดผสมกันอย่างช้าๆ เวลาผ่านไป 10 นาที

ปัง! เตาเมฆาม่วงบูรพา ระเบิดออกมาเบาๆ ไอร้อนกระจายไปทั่วบริเวณ จิวโมไป๋ถอนหายใจเช็ดเหงื่อ แล้วเดินไปเปิดฝาเตา ใช้พลังวิญญาณหยิบโอสถ สีแดงเพลิง 12 เม็ดออกมา

โอสถเสริมกายา ระดับความสำเร็จ 100 %

จิวโมไป๋ตรวจสอบโอสถเสริมกายา อย่างพอใจ เขานั่งพักครู่หนึ่งก่อนจะเริ่มกลั่นโอสถเสริมกายาอีกครั้ง

ท้องฟ้าด้านนอกก็ค่อยๆมืดลง

จิวโมไป๋หยิบโอสถเสริมกายา ชุดสุดท้ายขึ้นมาอย่างพอใจ ความสำเร็จมากกว่าที่เขาคาดไว้มากนัก

โอสถเสริมกายา 31 เม็ด!

พรุ่งนี้ลงชุดใหญ่ครับ^^

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด