ย้อนเวลากลับมาเป็นเทพยุทธ์ – ตอนที่ 143

อ่านนิยายจีนเรื่อง ย้อนเวลากลับมาเป็นเทพยุทธ์ ตอนที่ 143 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.
ทิ้งเรื่องวุ่นวายให้คนอื่นจัดการ

บ้านใหญ่ตระกูลเซียว ห้องประชุมลับ

ผู้นำระดับสูงของตระกูลเซียวถูกเรียกรวมตัวกันเป็นครั้งที่ 3 ของวัน

เซียวหนานจิ้นกำลังยืนอยู่ตำแหน่งผู้นำของกลุ่มคนรุ่นใหม่ของตระกูลเซียว เขากำลังพูดสรุปเหตุการณ์อยู่

“จากเหตุการณ์ทั้งหมด เริ่มตั้งแต่มีคนเอาชนะพนันโคลอสเซียมของเรา ได้เงินรางวัลไปเป็นจำนวนมหาศาล และการสร้างเรื่องทำให้ตระกูลถงต้องถูกสอบสวน และการบุกห้องลับของกลุ่มสัตว์ร้าย มันชี้ให้เห็นว่ามีผู้อยู่เบื้องหลัง กำลังจ้องเล่นงานกลุ่มของเราอยู่ ผมสามารถบอกได้ว่าไม่ใช้ตระกูลหัว เพราะพวกเขากำลังยุ่งอยู่กับการขยายพื้นที่ ไปยังเมืองปิงหู กลุ่มหมาป่าเลือดที่ตระกูลหัวสนับสนุน เมื่อสองวันก่อนพวกเขาไม่มีท่าทีเคลื่อนไหวอะไรเลย”เซียวหนานจิ้นพูดอย่างช้าๆแต่หนักแน่น เต็มไปด้วยพลัง

“แต่เมื่อวานอยู่ๆ ก็มีคนบุกไปที่กลุ่มสัตว์ร้ายที่เราเป็นผู้สนับสนุน กลุ่มแม่งป่องที่ตระกูลจงสนับสนุนและกลุ่มขนาดกลางอีก 9 กลุ่มก็ถูกโจมตีในเวลาไล่เลี่ยกัน และกลุ่มระดับกลางที่ถูกโจมตี อยู่ๆพวกเขาก็เริ่มโจมตีกลุ่มอื่น โดยไร้เหตุผล ถ้าบอกว่าเรื่องนี้ ไม่มีผู้อยู่เบื้องก็คงไม่มีใครเชื่อ”

ผู้นำระดับสูงคนอื่นพยักหน้าเงียบ

“และเมื่อหัวค่ำของวันนี้ มีข่าวสถานที่ซ่อนอาวุธปืนเถือน ที่กลุ่มหมาป่าเลือดซ่อนเอาไว้ ถูกค้นพบและถูกโพสในโซเชียลกลายเป็นประเด็นร้อน ทำให้คนธรรมดาพูดถึงเป็นจำนวน ตระกูลหัวคงไม่สามารถนิ่งนอนใจอยู่เฉยๆได้แน่ พวกเขาจะต้องส่งคนมา กำจัดหลักฐาน ถ้าเป็นแบบนั้น…”เซียวหนานจิ้นเว้นจังหวะเล็กน้อย ก่อนพูดต่อ”พวกเราจะต้องส่งคนออกไป เพื่อจับตาดูคนที่ตระกูลหัวส่งมา ถ้าพวกเราทำแบบนั้น จะต้องมีการปะทะกับคนตระกูลหัวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ นี้ยิ่งแสดงให้เห็นว่ามีมือที่ 3 อยู่เบื้องหลัง กำลังสร้างสถานการณ์ให้พวกเราตกลงไปในกับดัก!”

เซียวหนานจิ้นเงียบไปเล็กน้อย และพูดต่อ”ตอนนี้ผมขอแนะนำ ให้พวกเรารอดูท่าทีไปก่อน ว่ากลุ่มอื่นจะทำยังไง เพราะถ้าพวกเราทำอะไรผิดพลาดขึ้นมา พวกเราจะกลายเป็นเป้าหมายการถูกโจมตี จากทุกทิศทางไปในทันที”

เมื่อเซียวหนานจิ้นพูกจบ เหล่าผู้นำระดับสูงของตระกูลเซียวหันไปพูดคุยกันเล็กน้อย พวกเขาเห็นด้วยกับความคิดของเซียวหนานจิ้น

“ตกลง เราจะไม่ยืนมือเขาไปยุ่ง กับการต่อสู้ระหว่างกลุ่มอื่นๆในตอนนี้ แต่จะเพิ่มการป้องกันพื้นที่ของเราให้มากขึ้น เพื่อเฝ้าระวังไม่ให้ใครหาประโยชน์จากความวุ่นวายได้อีก”หัวหน้าตระกูลเซียวที่นั่งอยู่บนหัวโต๊ะเอ่ยเสียงแผ่วเบา แม้จะเสียหน้าไปบ้าง แต่คนที่อยู่ในความมืด ดูเหมือนจะคาดเดาการกระทำ ของกลุ่มใต้ดินทั้งหมดได้ ถ้าเขาเล่นตามเกมส์ของอีกฝ่าย พวกเขาจะเสียเปรียบทันที

หัวหน้าตระกูลเซียวหันไปมอง ชายที่นั่งแถวกลางของโต๊ะยาว”สืบหาตัวคนที่บุกเข้าไปที่ห้องลับของกลุ่มสัตว์ร้ายได้หรือยัง”

ชายที่นั่งแถวกลาง เช็ดเหงื่อเบาๆก่อนจะพูดว่า“หน่วยสืบสวนของเรา ได้เอาใบหน้าของผู้ร้ายไปค้นหาดูแล้ว พวกเราไม่พบใครในโลกที่มีหน้าตาแบบนี้ 100% มีแค่คนที่มีใบหน้าใกล้เคียงมากที่สุดประมาณ 70% และ 65% เราได้ระบุตัวตนที่อยู่ของพวกเขาแล้วว่า…”ชายคนนั้นเงียบไปครู่ก่อนเอ่ยว่า”ที่อยู่ของพวกเขาในเวลาที่คนร้ายบุกไปที่ห้องลับกลุ่มสัตว์ร้าย เรายืนยันแล้วว่าพวกเขาไม่สามารถทำได้ พวกเขาทั้ง 2 ไม่ได้อยู่เมืองเทียนซู และเราได้ภาพจากกล้องวงจรติด ที่สามารถยืนยันได้ว่า พวกเขาไม่สามารถมาที่เมืองเทียนซูได้ และเรายังสืบย้อนประวัติทั้ง 2 คน ก็ไม่พบความเกี่ยวข้องกับพวกเราแม้แต่น้อย”

พูดจบเขาก็นั่งลงเหมือนเดิม

หัวหน้าตระกูลเซียวเคาะโต๊ะเบาๆ

“ผู้บุกรุกสามารถเอาชนะ ผู้บ่มเพาะขั้นที่ 6 สายความเร็วได้ ต้องไม่ใช้คนไร้ตัวตน ไร้ชื่อเสียง ไปสืบหาให้ดีอีกครั้ง หรือไปส่งคนสอบถามคนของสำนักดังเดิม อาจจะพบอะไรก็ได้”ชายวัยกลางคนพูดสั่งงานด้วยน้ำเสียงแผ่วเบา แต่พลังกดดันที่แผ่ออกมา ทำให้คนเกรงกลัว ชายที่นั่งแถวกลางพยักหน้ารับคำทันที

แต่ในตอนนั้นเองกำไลข้อมือของทุกคนดังขึ้นพร้อมกัน

“ท่านหัวหน้าตระกูล มีคนบุกเข้าปล้นเหล็กดำของเรา เขาขนเหล็กดำออกไปทั้งหมด เซียวฮั่นหยาง กำลังตามตัวคนร้ายอยู่ ตอนนี้คนร้ายหนีไปในป่าลึก ขอกำลังเสริมเพื่อเขาจับกุมคนร้าย…”

“ดี…ดี ฉันไม่รู้ว่าเป็นใคร แต่กล้าที่จะหาเรื่องพวกเรา”ชายวัยกลางคนกำหมัดแน่น บรรยากาศในห้องลดต่ำลงอย่างรวดเร็ว“ส่งคนออกไป ถ้าใครกล้าสร้างความเสียหายให้กับพวกเรา จัดการพวกมันให้หมด ดูเหมือนว่าตระกูลเซียวของเราไม่ได้ ปรากฏตัวนานเกินไป ทำให้แม้แต่หมาแมวพวกนี้กล้าที่จะกัดพวกเรา”

เซียวหนานจิ้นที่มองอยู่ห่างๆ ทิ้งตัวลงนั่ง ไม่พูดอะไรอีก ในใจก่อเกิดความรู้สึกไม่พอใจ ที่อยู่ๆมีคนมาทำลาย สิ่งที่เขาทำลงไป

แม่น้ำสายหนึ่งที่อยู่ห่างจากเมืองเทียนซูไม่มากนัก

จิวโมไป๋โผล่ขึ้นมาจากแม่น้ำก่อนจะกวาดตาสำรวจโดยรอบ และใช้จิตสัมผัสตรวจสอบ เมื่อไม่พออะไร เขาก็ปีนขึ้นมาจากแม่น้ำอย่างรวดและถอดเสื้อผ้าออก เปลี่ยนเสื้อผ้าและปลอมตัวเป็นลุงวัยกลางคน กำลังแบกถุงใส่สมุนไพรเข้าเมือง

เขาเปิดกำไลข้อมือตรวจสอบแผนที่ด้วยความพอใจ เมื่อเห็นว่าจุดที่เขาอยู่ ห่างจากจุดที่เขาโดดลงน้ำตกมาไกลมาก

ยันต์วารีแหวกว่าย ความสามารถ ทำให้ผู้ใช้หายใจในน้ำและเคลื่อนที่ในน้ำได้เร็วขึ้น 3 เท่า เป็นเวลา 15 นาที

จิวโมไป๋เดินช้าๆผ่านทางเข้าเมือง โดยไม่มีใครสงสัย ก่อนจะแอบเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นวัยรุ่นธรรมดา เขาเข้าไปที่ร้านอินเตอร์เน็ตที่อยู่ใกล้ๆ และโพสที่อยู่เหมืองเหล็กดำลงที่เว็บไซต์พูดคุย

ที่เขาต้องเปลี่ยนแผนลงมือก่อน เป็นเพราะตระกูลเซียวและตระกูลโบราณเมืองอื่น ไม่ยอมเข้าปะทะกัน เขาต้องเร่งให้เร็วขึ้น แม้ว่าผลลัพธ์จะน้อยกว่าที่คาดไว้ก็ตาม

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด