ย้อนเวลากลับมาเป็นเทพยุทธ์ – ตอนที่ 153

อ่านนิยายจีนเรื่อง ย้อนเวลากลับมาเป็นเทพยุทธ์ ตอนที่ 153 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.
ระหว่างทางไปเมืองฉางซา

บนรถไฟฟ้าความเร็วสูงจากเมืองเทียนซูไปยังเมืองฉางซา เมืองรองของเมืองฉางอัน จิวโมไป๋นั่งหลับตาบ่มเพาะพลังอยู่ที่นั่งตัวนอกบนตักของเขา มีเสี่ยวเหมยน้อยพิ่งวางหัวเล็กๆเกยแขนของจิวโมไป๋ มันนอนหลับตาอย่างมีความสุข เสี่ยวไป๋นั่งอยู่ที่นั่งตัวใน สายตามองออกไปข้างนอกหน้าต่างรถไฟอย่างไม่มีความสุข เพราะเสี่ยวเหมยแย่งที่นั่งของมัน

จิวโมไป๋นั่งบ่มเพาะพลังเพื่อไม่ให้เสียเวลา ในตอนนี้ตำหนักยุทธทั้งสองของเขาอยู่ที่ขั้นที่ 2 ปลาย ตอนนี้เขาเลือกที่จะบ่มเพาะพลัง ตำหนักยุทธเตาหลอม 9 สุริยัน เป็นหลัก เพราะการบ่มเพาะพลังเตาหลอม 9 สุริยัน จะเน้นไปที่สร้างพื้นฐานของร่างกาย ที่ช่วยให้เขามีโอกาสทะลวงผ่าน ขั้นที่ 2 กล้ามเนื้อสูงสุดได้มากขึ้น

การบ่มเพาะพลังกระบี่เลือนเร้น จะเน้นไปที่การขัดเกาประสาทสัมผัสทั้ง 5 มากกว่าการสร้างพื้นฐานร่างกาย

และที่เขายังไม่รีบ เลื่อนระดับการบ่มเพาะพลังกระบี่เลือนเร้น เพราะเขาคิดวิธีอะไรบางอย่าง ที่จะช่วยสนับสนุนให้เขามีโอกาสทะลวงผ่านขั้นที่ 2 กล้ามเนื้อสูงสุด แต่มันเป็นแค่แนวทาง เขาไม่แน่ใจว่าจะสำเร็จหรือไม่ ต้องรอทดสอบดูก่อน

“บัดซบ! เธอทำบ้าอะไรของเธอ มีตาหรือเปล่าหะ!”ชายหนุ่มในเสื้อเชิตสีดำราคาแพงร้องตะโกนเสียงดังใส่หญิงสาว ที่บังเอิญชนและทำให้แก้วกาแฟหกรดใส่เสื้อราคาแพงของเขา พร้อมกับยกมือตบใบหน้าของหญิงสาวเสียงดัง เพี๊ยะ

ซือหลัน! แกกล้าตบผู้หญิงได้ยังไง!”ชายหนุ่มใบหน้าหล่อเหลา ที่มาด้วยกันดับหญิงสาวร้องขึ้น เดินเอาตัวเข้าไปขวางหญิงสาว เพื่อนๆชายหนุ่มที่นั่งอยู่ไม่ไกล ก็ลุกจากที่นั่งเดินมาหาพวกเขา

“กล้ามากที่ทำร้ายผู้หญิง รุ่นพี่ตง จัดการมันเลย ให้รู้ซะบ้าง ว่าพวกเราหัวกะทิของมหาวิยาลัยฉางซาไม่เคยกลัวใคร”เสียงยั่วยุดังขึ้น จากเพื่อนของชายหนุ่มใบหน้าหล่อเหลา

“ถ้ากล้าก็เข้ามา”ชายหนุ่มต้นเรื่องร้องท้าทาย พร้อมกับคนทางฝั่งของเขาก็ลุกขึ้นมาเช่นกัน

ตอนนี้ทั้งสองฝั่งยืนประจันกัน ทำให้ผู้โดยสารที่นั่งอยู่แถวนั่นรีบลุกออกมา คนดูแลรถไฟก็ไม่กล้าเข้าไปห้าม เพราะทั้งสองกลุ่มดูเหมือนจะเป็นผู้บ่มเพาะพลัง และไม่ใช่เป็นแค่ผู้บ่มเพาะพลังธรรมดา

ทั้งสองฝ่ายยืนเถียงกันรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ เหตุการณ์เริ่มบานปลาย

หูของเสี่ยวไป๋กระดิกเล็กน้อย แต่มันไม่สนใจมัน เพรคาะมันกำลังงอลจิวโมไป๋อยู่ มันหันหน้ามองออกไปหน้าต่าง ไม่กระดิกตัวด้วยซ้ำ จิวโมไป๋ลืมตาขึ้น ลูบลำตัวเสี่ยวเหมยที่ขยับตัวเพราะเสียงดัง เมื่อปลอบให้มันหลับเสร็จแล้ว เขาก็เอื่อมมือตบหัวเสี่ยวไปเบาๆ มันเอียงหัวหลบแต่สุดท้ายก็ยอมให้เขาลูบ จนมันยอมล้มตัวนอน

ในระหว่างนี้จิตสัมผัสของเขาตรวจสอบทั้งหมด เมื่อพบใบหน้าที่คุ้นเคยเขาก็หลับตาลงเพื่อซ่อนจิตสังหาร แม้ใบหน้าจะยังไม่เป็นผู้ใหญ่ แต่เขาก็จำใบหน้าทั้งสองได้ในแววเดียว เพราะชื่อเสียที่ทั้งสองก่อขึ้นมันใหญ่มาก จนคนที่ไม่คอยตามข่าวอย่างเขายังรู้จัก และหนึ่งในนั้นเคยเป็นเป้าหมายของเขาด้วยซ้ำ

มู่คัง ชายต้นเรื่อง 1 ใน 10 คุณชายเสเพลแห่งเมืองหลวง เหมือนกับเนียฟูหาน แต่ชื่อเสียที่เขาสั่งสมนั้นเหนือกว่าเนี่ยฟูหานจนเทียบไม่ติด ก่อนวันที่พลังธรรมชาติพลุ่งพล่าน มู่คังก็ก่อเรื่องไม่เว้นแต่ละวัน ทั้งทำลายร่างกายคนหลายสิบคนจนพิการ ข่มขืนอนาจาร ทำลายธุรกิจของคนอื่น และอื่นๆอีกมากมาย แต่ทุกคดีไม่มีใครเอาผิดได้ เพราะตระกูลมู่ เป็นตระกูลระดับสูง และยังเป็นตระกูลผู้ติดตามคนสนิทของตระกูลราชวงศ์

ทำให้พวกเขาไม่กลัวใคร พวกเขาไม่โง่ เผลอปล่อยหลักฐานสำคัญ ที่สามารถเอาผิดตัวเองออกมา หรือทำผิดคดีร้ายแรงจนnuwaต้องเข้ามาเกี่ยวข้อง ทำให้พวกเขาสามารถทำเรื่องเลวร้ายได้โดยไม่มีใครทำอะไรพวกเขาได้

หลังจากพลังธรรมชาติพลุ่งพล่าน มู่คัง ก็ใช้อำนาจของตระกูลมู่ ก่อตั่งกลุ่มโจร คอยปล้นชิงผู้คนที่เข้าไปสำรวจมิติอื่นๆ จนตระกูลมู่ร่ำรวยขึ้นอย่างรวดเร็ว พวกเขาสังหารคนของโลก และชาวพื้นเมืองต่างมิติไปเป็นจำนวนมาก สร้างความเสียหายมหาศาล แต่สุดท้ายก็ถูกพวกเขาก็ถูกทำลายลง โดยจี้หยางเฟย

ตงมอเทียน ชายใบหน้าหล่อเหลา เป็นบุตรชายคนเดียว ของหัวหน้ากลุ่มอหังสาริมทรัพย์ตระกูลตง แม้ว่าจะเป็นแค่ตระกูลระดับสูง ไม่มีเส้นสายกับตระกูลราชวงศ์ หรือตระกูลโบราณ แต่อำนาจของตระกูลที่สะสมมาในช่วงไม่กี่สิบปี ก็เหนือกว่าตระกูลโบราณและตระกูลราชวงศ์ระดับล่าง หลายตระกูล ในช่วงไม่กี่ปีก่อนจนถึงปัจจุบัน รองนายยกรัฐมนตรีของประเทศมังกร ก็เป็นคนของตระกูลตง

ตระกูลตง มีวิธีเพิ่มจำนวนสมาชิกตระกูล ด้วยวิธีน่ารักเกียจ คือผู้ชายตระกูลตงจะสามารถแต่งงานกับผู้หญิงได้หลายคน หรือทำให้ผู้หญิงท้อง แล้วเอาแต่เด็กมาเลี้ยง

ด้วยวิธีนี้มันทำให้ตระกูลตงมีสมาชิกในตระกูลจำนวนมาก ซึ่งในจำนวนนี้ผู้มีพรสวรรค์จะถูกเลี้ยงดูอย่างดี เพื่อที่จะเป็นคนขับเคลื่อนตระกูล สถานะของพวกเขาเป็นสมาชิกหลักของตระกูล สำหรับคนที่ไม่มีพรสวรรค์ พวกเขาจะกลายเป็นคนรับใช้ เมื่อโตขึ้นพวกเขาจะต้องให้กำเนิดเด็ก เพื่อเป็นกำลังให้กับตระกูลในเวลาต่อมา

ในบรรดาทายาทของตระกูลตง มีเพียงตงมอเทียน ที่เป็นผู้สืบทอดตระกูลเพียงคนเดียว เพราะเขาเกิดจากหัวหน้าตระกูล และเขาก็มีพรสวรรค์สูงมาก

จากที่เขาเคยได้ฟัง ที่จริงแล้วหัวหน้าตระกูลตงมีทายาทอีกหลายคน แต่พวกเขาไม่มีพรสวรรค์เท่าตงมอเทียน ทำให้พวกเขาถูกลดระดับกลายเป็นคนรับใช้ของตงมอเทียน พวกเขาไม่ถูกนับเป็นบุตรของหัวหน้าตระกูลอีก

แม้การกระทำของตระกูลตง จะน่ารังเกียจ แต่ผลที่ได้คือพวกเขามีสมาชิกตระกูลที่มีความสามารถและแข็งแกร่ง จนสามารถต่อสู้กับตระกูลโบราณและตระกูลราชวงศ์ระดับต่ำได้

หลังวันที่พลังธรรมชาติพลุ่งพล่าน ตระกูลตงก็ขยายกิจการอหังสาริมทรัพย์ของพวกเขาไปยังมิติอื่น ตงมอเทียนเป็นผู้นำในการเข้ายึดพื้นที่ในมิติอื่น พวกเขาฆ่าสังหารคนพื้นเมืองของมิติต่างๆไปจำนวนมาก เพื่อยึดครองที่ดิน แม้สุดท้ายตระกูลตงบางส่วนจะถูกกำจัด แต่เพราะมีสมาชิดในตระกูล จำนวนมากเกินจะกำจัดหมด ทำให้มีคนตระกูลตงอีกหลายคนที่ยังอยู่ดีกินดี

ในอดีต เขาได้ฆ่าคนของตระกูลตงไปเป็นจำนวนมาก แต่ก็ไม่หมด เพราะพวกเขาฉลาดที่จะหลบซ่อน เปลี่ยนชื่อ ทำให้ยากแก่การค้นหา

จิวโมไป๋ยิ้มเย็นชา เขาไม่คิดเลยว่า 2 คนชั่วช้า จะมาอยู่ที่นี่ในเวลานี้ เขามองเหตุการณ์ที่เหมือนจะบานปลาย แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น มันเป็นเหมือนการตะโกนแข่งกันมากกว่า

เขาดูละครลิงด้วยความสนใจ เขาจำได้ว่ามู่คัง และ ตงมอเทียนเป็นเพื่อนสนิทกัน พวกเขาร่วมมือกันทำชั่วร้ายมากมาย

แต่ตอนนี้ทำเป็นทะเลาะกันเพื่ออะไร?

จิวโมไป๋มองหญิงสาว ที่เป็นคนทำให้เกิดเรื่อง เขาก็ไม่รู้สึกคุณเคย เธอไม่ได้มีชื่อเสียงมากนักในอนาคต

จิวโมไป๋เลือกที่จะเฝ้ามองอยู่ห่างๆ ในใจเขาอยากจะกำจักสวะสังคมทั้งสอง แต่ก็ต้องเก็บมันไว้ เพราะตอนนี้เขายังไม่สามารถทำอะไรได้มากนัก

รอเมื่อเขาเป็นสมาชิกองค์กรลับ หน่วยนักรบ เขาจะสามารถทำอะไรได้มากขึ้น โดยเฉพาะวิธีที่ จะทำให้คนชั่วพวกนี้ดิ้นไม่หลุด

จิวโมไป๋ปลอบใจตัวเอง เขาดักฟังอยู่นาน จนมู่คังและพวกลงจากรถไฟฟ้าที่สถานนีหน้า

ก่อนไปมู่คัง ทำท่าทางเหมือนอยากจะต่อสู้ แต่ต้องจำใจต้องลง โดยไม่ลืมที่จะพูดขู่หญิงสาวและติงมอเทียน

เมื่อมู่คังลงไป บรรยากาศในรถไฟก็กลับมาสงบ ติงมอเทียนก้มหัวขอโทษผู้โดยสารคนอื่น ทำให้เขาได้รับเสียงชื่นชมจำนวนมาก เขาและหญิงสาวกับไปนั่งที่ของตัวเอง ระยะห่างของทั้งสองดูเหมือนจะใกล้กันมากขึ้น

จิวโมไป๋ลอบฟังอยู่นานก็เข้าใจ หญิงสาวคือฉินซือหลัน น้องสาวของหญิงสาวตระกูลฉิน ที่เนี่ยฟูหานตกหลุมรัก

พอรู้ตัวตนของหญิงสาว เขาก็เข้าใจอะไรได้บางส่วน ในตอนนี้ตระกูลฉินกำลังประสบปัญหา เพราะถูกตระกูลราชวงศ์อื่นกดดันอย่างหนัก เมื่อไม่กี่วันก่อนนายยกรัฐมนตรีฉิน ก็ถูกปลดออกจากตำแหน่ง ทำให้ตระกูลมู่และตระกูลตง หวังจะหาวิธี ดึงเอาผลประโยชน์จากตระกูลฉินที่กำลังอ่อนแอ

ดูเหมือนพวกเขาจะใช้แผนช่วยสาวงาม เพื่อเอาชนะใจฉินซือหลัน

จิวโมไป๋ยิ้มหยันในใจ ช่างเป็นความคิดที่งี่เง่า ไม่รู้หรือไงว่า แม้ตระกูลฉินจะถูกโจมตีจากตระกูลอื่น พวกเขาก็ยังเป็นตระกูลราชวงศ์ที่สะสมอำนาจ อิทธิพลมาหลายพันปี คนของตระกูลฉินไม่โง่ที่จะถูกหลอกด้วยแผนตื่นๆแบบนี้ โดยเฉพาะลูกสาวของ คนที่สามารถเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของประเทศมังกร ที่มีการแข่งขันสูงมากแบบนี้ได้

ผมว่าจะไม่เพิ่มตัวละครแล้ว แต่สุดท้ายก็ต้องเพิ่ม เพราะพวกเขาทั้ง 3 มีบทสำคัญในอนาคต

ขอบคุณที่ติดตามครับ^^

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด