ย้อนเวลากลับมาเป็นเทพยุทธ์ – ตอนที่ 183

อ่านนิยายจีนเรื่อง ย้อนเวลากลับมาเป็นเทพยุทธ์ ตอนที่ 183 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.
โสมธาตุทองคำ

หม่าคุนยักคิ้วเล็กน้อยยั่วโมโหให้กับไป๋ชูฮั่นในห้องหมายเลข 7 มือของเขาก็ยกแก้วเหล้าดื่มจนหมด และส่งให้หญิงสาวที่นวดตัวเองด้านหลัง หญิงสาวรับแก้วเหล้าไปเติมก่อนจะส่งกลับมาให้หม่าคุน

“เฮ้! ฉันเสนอราคาประมูลไปแล้ว ไม่ได้ยินหรือไง?”หม่าคุนร้องเสียงดังลงไปด้านล่าง

อี้ยงถานขมวดคิ้วไม่พอใจ เขาลอบมองไปยังห้องหมายเลข 7

ไป๋ชูฮั่นพยักหน้าเบาๆ ให้กับอี้ยงถาน นัยน์ตาส่องประกายสังหารวูบหนึ่งก่อนจะหายไป

“ห้องหมายเลข 2 เสนอราคาประมูล 5,000 ล้าน 1 เครดิต ใครเสนอราคาอีกไหม”อี้ยงถานพูดราคาประมูลในปัจจุบัน

“5500 ล้านเครดิต”ไป๋ชูฮั่นพูดเสนอราคา

“5500 ล้าน 1 เครดิต”หม่าคุนตะโกนเสนอประมูลทันทีที่ไป๋ชูฮั่นพูดจบ

“5600 ล้านเคร…”ไป๋ชูฮั่นเสนอราคาอีกครั้ง

“5600 ล้าน 1 เครดิต”หม่าคุนพูดแทรกทันที ยิ่งทำให้อารมณ์ของไป๋ชูฮั่นดิ่งลงเรื่อยๆ รังสีสังหารเริ่มแผ่กระจายออกจากร่างอย่างช้าๆ เขาพยายามสงบอารมณ์ให้เย็นลงมากที่สุด แต่ท่าทางกวนโมโหของหม่าคุนทำให้เขาอยากจะชักกระบี่ไปแทงอีกฝ่ายให้ดับดิ้น

“5700 ล้านเครดิต”ไป๋ชูฮั่นเสนอราคาประมูลเสียงดังขึ้น

“5700 ล้าน 1 เครดิต!”หม่าคุนเสนอราคาประมูลสวนกลับทันที

การประมูลดาบเหล็กเย็นหมื่นปี กลายเป็นการประมูลของคนสองคนไปแล้ว คนอื่นๆในโรงประมูลเลือกที่จะเงียบไม่ยุ่ง พวกเขาไม่อยากเดือดร้อนจากความโกรธของทั้งสอง คนที่อยู่ในห้องพิเศษ เป็นตัวตนที่พวกเขาไม่สามารถผิดใจได้

จิวโมไป๋ ลูบหัวเสี่ยวเหมย มองไปยังดาบเหล็กเย็นหมื่นปี เขาพบว่าดาบสามารถเพิ่มพลังของผู้ที่ตระหนักกฏแห่งธาตุน้ำแข็งได้ 28% ถือว่าเป็นดาบชั้นเลิศ ดาบเหล็กเย็นเหล็กหมื่นปี ถูกจัดให้เป็นสมบัติ มนุษย์ ระดับ 3

เหล็กเย็นหมื่นปี เป็นสมบัติ มนุษย์ ระดับ 2 คนที่สามารถตีดาบระดับนี้ได้ ต้องมีระดับความชำนาญสูงมาก แต่ทำไมเขาไม่เคยได้ยินชื่อปรมาจารย์ชางเลย

หรือว่าเขาเสียชีวิตในอีกไม่นาน ทำให้ไม่มีชื่อเสียงหลังจากนี้?

จิวโมไป๋คิดอะไรไปเรื่อย เขาไม่สนใจการปะทะกันของศิษย์สำนักดั้งเดิมทั้งสอง เขาไม่เคยได้ยินชื่อเสียงของทั้งสองเลยด้วยซ้ำ อาจจะเสียชีวิต หรือถูกจี้หยางเฟยและคนอื่นๆที่สร้างชื่อเสียงจนกลายเป็นตำนาน กลบความสามารถของพวกเขาจนหมดก็เป็นได้

แม้ว่าดาบเหล็กเย็นหมื่นปี จะน่าสนใจอยู่บ้าง แต่เขาและคนอื่นๆ ไม่มีใครที่เข้าใจกฏธาตุน้ำแข็งเลย ได้มาก็ไร้ประโยชน์ เขาไม่เข้าไปยุ่งวุ่นวายด้วยจะดีกว่า

“6000 ล้านเครดิต”ไป๋ชูฮั่นเสนอราคาประมูลเสียงดังขึ้น

“6000 ล้าน 1 เครดิต!”หม่าคุนบอกราคาทันที

“หม่าคุน! นายต้องการจะหาเรื่องใช่ไหม”ไป๋ชูฮั่นมองไปยังห้องหมายเลข 2

“พูดอะไรของนาย ฉันหาเรื่องนายตรงไหน ฉันก็เสนอราคาประมูลตามปกติ หรือว่าที่ฉันให้เงินน้อยไป จะทำให้นายโกรธ หึหึ…ช่วยไม่ได้นะ การประมูลไม่มีขั้นต่ำไม่ใช่เหรอ ถ้าเป็นแบบนี้ฉันจะเสนอราคาประมูลแค่ 1 เครดิต มันก็ไม่ได้เป็นความผิดของฉันเลย”หม่าคุนยิ้มยั่วโมโหเต็มที่

เขารู้ดีว่าไป๋ชูฮั่น ไม่ทำอะไรเขาแน่ ในตอนนี้ สำนักหมีหิมะและแพรหยกกำลังเจรจาธุรกิจสำคัญ การเจรจาทางฝั่งของเขาได้เปรียบอย่างมาก ถ้าไป๋ชูฮั่นลงมือทำอะไร เขาสามารถหาข้ออ้างเพิ่มราคาต่อรองได้

ไป๋ชูฮั่นสูดหายใจสงบอารมณ์ เขายิ้มเย็น เขามองท่าทางของหม่าคุนเขาก็รู้ถึงความคิดของอีกฝ่ายได้ เขาพยายามทำให้ใจเย็นที่สุด ก่อนจะพูด

“8000 ล้านเครดิต!”ไป๋ชูฮั่นเสนอราคาประมูลเพิ่มรวดเดียว 2000 ล้านเครดิต

หม่าคุนที่กำลังอ้าปากพูด ชะงักหยุดลง เขาไม่รีบเสนอราคาประมูล เขามองสีหน้าของไป๋ชูฮั่น แต่อีกฝ่ายมองเขากลับด้วยสีหน้าเย็นชา ดวงตาฉายแววดุดันท้าทายอย่างเห็นได้ชัด

หม่าคุนครุ่นคิดอย่างรวดเร็ว ว่าไป๋ชูฮั่นหลอกเขาหรือไม่ เพราะราคาที่ไป๋ชูฮั่นเสนอ มันใกล้ กับราคาอาวุธประเภทดาบ ที่ปรมาจารย์ชางเคยขายในอดีต เขาไม่รู้ว่าไป๋ชูฮั่นกำลังจะเล่นลวดลายอะไร

แต่ในตอนนั้นเอง

“8100 ล้านเครดิต”เสียงราบเรียบใจเย็นดังมาจากห้องหมายเลข 1 หม่าคุนหันไปมอง ห้องข้างๆ เขาก็ยิ้มออกมา ด้วยใบหน้าไร้ความรู้สึก

“ถังฉีหลง นายก็มาด้วยเหรอ หึหึ…ฉันไม่คิดเลยว่า งานประมูลวันนี้จะสามารถทำให้นายสนใจได้”หม่าคุนกล่าวด้วยน้ำเสียงราบเรียบ

กระจกห้องหมายเลข 1 เปลี่ยนเป็นกระจกใส ภายในมีชายหนุ่มใบหน้าคมเข้มแฝงความเด็ดเดียว เขาปลายตามองหม่าคุน ก่อนจะหันไปมองดาบเหล็กเย็นหมื่นปี ราวกับว่ากำลังตรวจสอบบางอย่างอยู่ เขาไม่แม้แต่จะพูดตอบหม่าคุนด้วยซ้ำ

หม่าคุนยักไหล่ ยกแก้วดื่มเหล้าจนหมดและวางบนโต๊ะ เขาทิ้งตัวนอนพิงโซฟา เขาหันไปหยอกเย้าหญิงสาวในอ้อมแขน ไม่สนใจการประมูลอีก

“ห้องหมายเลข 1 เสนอราคาประมูล 8,100 ล้านเครดิต ใครเสนอราคาอีกไหม”อี้ยงถานพูดเสียงดัง ท่าทางของเขาเปลี่ยนไปเล็กน้อย

ไป๋ชูฮั่นมองที่ห้องหมายเลข 1 ฝั่งตรงข้าม เขาลังเล ถ้าเขาได้ดาบเล่มนี้มา เมื่อเขาสามารถตระหนักกฏแห่งธาตุน้ำแข็งได้ ความแข็งแกร่งของเขาจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก แต่การผิดใจกับถังฉีหลงในตอนนี้…

“ปล่อยดาบเล่มนั้นไป ตอนนี้อย่าพึ่งทำให้กลุ่มอำนาจในเมืองฉางอันพุ่งเป้ามาที่เรา”ชายชราในเสื้อคลุมด้านหลังห้อง พูดเสียงเบาแต่ไป๋ชูฮั่นที่ได้ยินชัดเจน

ไป๋ชูฮั่นพยักหน้าเบาๆ ก่อนจะหลับตาไม่พูดอะไรอีก

“ห้องหมายเลข 1 เสนอราคาประมูล 8,100 ล้านเครดิต ใครเสนอราคาอีกไหม”อี้หยงถานถามย้ำ แต่เมื่อไม่มีใครพูดอะไร เขาก็เริ่มนับ

1

2

“3 ดาบเหล็กเย็นหมื่นปี เป็นของห้องหมายเลข 1”

พนักงานวัยกลางคนผลักรถเข็นกลับไปด้านใน

พนักงานหญิงวัยกลางคนอีกคนก็ผลักรถเข็นสินค้าประมูลอีกชิ้นเข้ามา ระดับการบ่มเพาะพลังของเธอแข็งแกร่งไม่ต่างจาก อี้ยงถานและพนักงานวัยกลางคน

ผู้เข้าประมูลที่ด้านล่างซุบซิบกันอย่างแผ่วเบา พวกเขาให้ความสนใจกับถังฉีหลงในห้องหมายเลข 1 มากกว่าสินค้าที่กำลังจะประมูลเสียอีก

“นายน้อยถังฉีหลง ออกจากการบ่มเพาะพลังแล้วเหรอ”

“สังเกตไหมว่าในห้องของนายน้อยถังฉีหลงไม่มี ผู้คุมกันคอยติดตาม แสดงว่าระดับการบ่มเพาะพลังของนายน้อยถังฉีหลง ต้องถึงขั้นที่ 6 แล้วแน่ๆ ไม่อยากนั้นเขาคงไม่เดินไปไหนมาไหนด้วยตัวเองแบบนี้”

“ถ้าเป็นอย่างนั้น แสดงว่านายน้อยถังฉีหลงอายุมีระดับการบ่มเพาะขั้นที่ 6 ในตอนอายุแค่ 22 ปีสินะ”

“อัจฉริยะจริงๆ สมแล้วที่เป็นทายาทสายตรงและเป็นผู้นำตระกูลถังในอนาคต”

“มีอะไรน่าตกใจ พวกนายเห็นนายน้อยทั้ง 2 คน ด้านบนไหม”ชายวัยกลางคนท่าทางเป็นผู้รู้กระซิบเสียงเบา แต่ผู้คนรอบๆพอจะได้ยิน

“คนเสื้อขาวคนนั้น คือนายน้อยไป๋ชูฮั่น นายน้อยของสำนักหมีหิมะ เขาเป็นบุตรชายของผู้นำหอการค้าและโรงประมูลหมีหิมะ ตำแหน่งของเขาเป็นรองเพียงแค่ทายาทเจ้าสำนักหมีหิมะเท่านั้น ฉันได้ยินมาว่าระดับการบ่มเพาะพลังของนายน้อยไป๋ชูฮั่นอยู่ขั้นที่ 6 เมื่ออายุ 22 ปี เมื่อ 2 ปี พลังธรรมชาติยังไม่มากนัก เขาสามาระบ่มเพาะพลังถึงขั้นที่ 6 ได้ตั้งแต่อายุแค่ 22 ปี พรสวรรค์ของเขาไม่สามารประมาทได้ ตอนนี้เขาอายุ 24 ปีแล้ว ระดับการบ่มเพาะพลังน่าจะเพิ่มขึ้นจนน่ากลัว

ส่วนคนที่อยู่ห้องหมายเลข 2 ฉันไม่อยากจะพูดถึงเท่าไหร่ ฉันพูดได้แค่ว่าเขาเป็นแค่ขยะไร้ค่า ไม่ได้มีอะไรน่ากลัว พรสวรรค์การบ่มเพาะน้อยกว่าคนธรรมดาเสียด้วยซ้ำ ถ้าไม่ใช้เพราะเขาเป็นบุตรชายของอดีตเจ้าสำนักแพรหยก และมีพี่สาวบุญธรรม ลู่ฟางหรง ที่เป็นศิษย์เอกสำนักแพรหยก อัจฉริยะที่เข้าสู่ระดับการบ่มเพาะพลังขั้นที่ 6 ตอนอายุ 21 ปี ถ้าไม่มีตำแหน่งพิเศษและพี่สาวบุญธรรมคุ้มครอง ชายคนนั้นคงถูกขับออกจากสำนักไปแล้ว”

“คุณกำลังพูดถึง นางฟ้าลู่ฟางหรงใช่ไหม”ชายหนุ่มแถวหลังร้องขึ้นมาด้วยท่าทางตื่นเต้น

“ใช่ ลู่ฟางหรง หนึ่งในสี่ สาวงาม ของประเทศมังกร ในยุคนี้ พรสวรรค์ในการบ่มเพาะพลังสูงล้ำ สำเร็จศาสตร์ศิลป์ทุกแขนง โดยเฉพาะการเย็บปักที่เลิศล้ำเหนือกว่าผู้ใด ว่ากันว่าในอีกไม่นานเธอจะเข้าชิงตำแหน่งผู้อาวุโสฝ่ายในของสำนักแพรหยก อนาคตของนางฟ้าลู้ฟางหรงไร้ของเขต ถ้าใครได้เธอไปเป็นภรรยาละก็”ชายวัยกลางคนพูดด้วยความเพ้อฝัน

กลุ่มคนด้านล่างพูดกระซิบกระซาบเสียงเบา

อี้ยงถานตบมือเบาๆ เรียกสายตาของทุกคน จากนั้นเขาก็เปิดผ้าคลุมออก บนรถเข็นมีถาดหยกขาววางไว้ บนถาดหยกมีโสมสีน้ำตาลเข้ม โสมมีขนาดความยาวเพียงแค่ 3 นิ้ว แต่ที่แปลกคือรอบผิวโสมสีน้ำตาล มีพลังงานสีทอง แผ่กระจายออกมาอย่างแผ่วเบา

“นี่คือ โสมธาตุทองคำ คุณสมบัติโดยรวมของมันเหมือนโสมอายุ 300 ปี”เมื่อได้ยินถึงตรงนี้ผู้เข้าประมูลก็หมดความสนใจ เพราะในยุคสมัยที่พลังธรรมชาติเพิ่มขึ้น มีสมุนไพรลำค่ามากมายเกิดขึ้น โสมอายุ 300 ปี เป็นแค่ของชั้นดีที่หายาก เพียงเท่านั้น มันไม่น่าเขาประมูลรอบ 2 ได้ด้วยซ้ำ

“ทุกคนคงเคยได้ยินสมุนไพรพิเศษมาบาง โสมธาตุทองคำก็เป็นหนึ่งในสมุนไพรพิเศษ และคุณสมบัติพิเศษของมันคือ ช่วยเพิ่มโอกาสในการตระหนักกฏแห่งธาตุ ทอง…”เมื่ออี้ยงถานพูดถึงคุณสมบัติพิเศษของโสมธาตุทองคำ ทำให้โรงประมูลร้อนแรงขึ้นมาทันที

วันนี้ลง 1 ตอน

แจ้งล่วงหน้า พรุ่งนี้ลง 2 ตอน ช่วงเย็น

ขอบคุณที่ติดตามครับ

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด