ย้อนเวลากลับมาเป็นเทพยุทธ์ – ตอนที่ 212

อ่านนิยายจีนเรื่อง ย้อนเวลากลับมาเป็นเทพยุทธ์ ตอนที่ 212 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.
เวินเยี่ยน(re)

“เกิดอะไรขึ้น!”เฉินหูยันตัวขึ้นในท่าคุกเข่า เขาไม่รู้ว่าทำไมอยู่ดีๆตัวเขาถึงล้มลงมานอนอยู่บนพื้น เขาสั่นหัวเบาๆเพื่อเรียกสติ สายตามองไปเห็นเลือดที่ไหลหยดลงไปบนพื้นสนามประลอง เขายกมือลูบใต้จมูกด้วยความสับสน เลือดกำเดาสีแดงสดไหลตามมือ

เฉินหูตกใจรีบบีบจมูก พร้อมกับยืนขึ้นตัวตรง ในตอนที่กำลังยืน เขาพึ่งรู้สึกเจ็บปวดแปลบอย่างรุนแรงตรงบริเวณท้อง เหมือนกับว่าอวัยวะภายในของเขาฉีกขาด

เฉินหูแสดงสีหน้าเจ็บปวด หันไปมองเวินเยี่ยนที่ยืนห่างออกไป หลังจากที่เฉินหูล้มลง เวินเยี่ยนก็ไม่ฉวยโอกาสโจมตีซ้ำเติม

ตี๊ดดดด

เสียงสัญญาณดังขึ้น ทั่วสนามประลอง

“พักการแข่งขัน ฝั่งผู้เข้าแข่งขันเฉินหู มีเลือดออกจำนวนมากผิดปกติ ตามกฏของการประลอง จะต้องได้รับการตรวจสอบร่างกาย เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาด จนส่งผลให้ผู้แข่งขันบาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิต”กรรมการชายวัยกลางคนบนแท่งสูงด้านนอกสนามประลอง พูดขึ้นผ่านเครื่องขยายเสียง

เวินเยี่ยนถอยออกมายืนห่างๆอย่างว่าง่าย

ประตูเล็กข้างนอกสนามประลองเปิดออก ทีมแพทย์สนาม 2 คน รีบวิ่งขึ้นไปบนสนามประลอง ด้านหลังของพวกเขา มีคนใส่ชุดหมีสีดำ 2 คน ถือกล่องเหล็กวิ่งตามมา

ทีมแพทย์เข้าไปตรวจสอบอาการบาดเจ็บของเฉินหูอย่างรวดเร็ว แพทย์หนุ่มหยิบเครื่องวัดชีพจรขึ้นมาวางบนหน้าอกของเฉินหู แพทย์วัยกลางคนใช้เครื่องมือบางอย่างสแกนร่างกายของเฉินหู

ทางทีมใส่ชุดหมีดำพวกเขาเป็นวิสวะตรวจสอบ พวกเขาเดินอ้อมไปด้านหลังของเฉินหู และใช้เครื่องมือบางอย่างตรวจสอบเกาะป้องกัน อีกคนกดกำไลข้อมือเพื่อตรวจสอบตัวเลขบางอย่าง

เฉินหูยืนนิ่งให้พวกเขาตรวจสอบ

ตรวจสอบอยู่ครู่หนึ่ง แพทย์วัยกลางคนก็สรุปได้ว่า อวัยวะภายในได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก จนเกิดการบอบช้ำอย่างรุนแรง แต่ไม่ถึงขีดอันตราย

แพทย์วัยกลางคนเงยหน้าจากเครื่องมือ เหลือบมองไปยังเวินเยี่ยนด้วยสีหน้าประหลาดใจ เพราะเขาตรวจพบว่า การบาดเจ็บของเฉินหู เกิดจากคลื่นพลังอัดกระแทกอย่างรุนแรง เข้าไปทำลายอวัยวะภายในอย่างรุนแรง

ร่างกายของเฉินหูแข็งแกร่งกว่าคนทั่วไป และมีการบ่มเพาะพลังขั้นที่ 4 อวัยวะภายในต้น อวัยวะภายในแข็งแกร่งกว่าคนธรรมดาที่ไม่ได้บ่มเพาะพลัง ทำให้ผลกระทบจากคลื่นพลังลดลงหลายส่วน แต่คลื่นพลังก็ยังสามารถทำให้อวัยวะภายในของเฉินหู เสียหายได้ถึงขนาดนี้

เคล็ดวิชาต่อสู้ที่เวินเยี่ยนใช้ จะต้องไม่ใช่เคล็ดวิชาต่อสู้ธรรมดาอย่างแน่นอน

ถ้าเฉินหูมีขั้นบ่มเพาะพลังน้อยกว่านี้ อวัยวะภายในจะต้องได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง เขาไม่มีทางที่จะยืนขึ้นมาได้แน่

แพทย์วัยกลางคนครุ่นคิดในใจ

แพทย์หนุ่มอีกคนที่วัดชีพจรของเฉินหู เขาตรวจพบว่าความดันในร่างของเฉินหูพุ่งสูงผิดปกติ ทำให้เส้นเลือดฝอยภายในร่างกายแตกออก โดยเฉพาะบริเวณจมูกที่บอบบางที่สุด ทำให้เลือดกำเดาไหลมากผิดปกติ

แพย์หนุ่มหยิบสำลีชุบตัวยาพิเศษ กดเข้าไปในรูจมูกทั้งสองของเฉินหู เลือดกำเดาที่ไหลทะลักหยุดลงอย่างช้าๆ ก่อนที่จะหยุดลงไม่ไหลออกมาอีก

“ทิ้งไว้อีกสักพัก แล้วค่อยดึงมันออก”แพทย์หนุ่มกล่าวอย่างอ่อนโยน

“ขอบคุณ”เฉินหูพยักหน้าขอบคุณ

แพทย์หนุ่มยิ้มก่อนจะหันไปมองแพทย์วัยกลางคน พวกเขาพูดกระซิบเสียงเบา ก่อนที่แพทย์หนุ่มจะเป็นคนถาม

“บนร่างกายของเธอไม่เป็นอะไร แต่อวัยวะภายในบอบซ้ำสาหัส แม้ว่าจะยังไม่ถึงขีดอันตรายตามที่กำหนด แต่ฉันไม่แนะนำให้เธอประลองต่อ เพราะมันอาจทำให้อวัยวะภายในฉีกขาดได้ ถ้าเป็นอย่างนั้น เธอจะต้องผ่าตัด จะต้องเสียเวลาพักฟื้นหลายวัน”แพทย์หนุ่มกล่าวด้วยความเป็นห่วง

“ตอนนี้เธอเข้ารอบ 12 คนสุดท้ายแล้ว ถ้าเธอต้องผ่าตัด เธอจะเสียโอกาสที่จะไปประลองระหว่างมหาวิทยาลัย”

เฉินหูไม่เสียเวลาคิดแม้แต่น้อย เขาส่ายหัวเบาๆ

“ผมจะไม่ยอมแพ้ ยอมจะประลองต่อ”

แพทย์หนุ่มจะห้ามต่อ แต่แพทย์วัยกลางคนเดินมาจับไหล่ แพทย์หนุ่มหันไปเห็นแพทย์วัยกลางคนส่ายหัว ไม่ให้พูด

การประลองเป็นศักดิ์ศรีของนักสู้ แพทย์วัยกลางคนมองเห็นถึงความกล้าหาญของชายชาตรีจากร่างของเฉินหู เขามั่นใจว่า ชายหนุ่มคนนี้จะไม่มีทางยอมแพ้แน่ๆ

แพทย์หนุ่มพยักหน้าเข้าใจ เขาหันมากล่าวเตือนเฉินหูอีกเล็กน้อยอย่างใจดี

เฉินหูไม่ขัด เขาฟังอย่างตั้งใจ

คนในชุดหมีทั้งสองที่อยู่ด้านหลัง พวกเขาตรวจสอบจนเรียบร้อย ไม่พบอะไรผิดปกติจากอุปกรณ์ของเฉินหู พวกเขาเดินไปยังเวินเยี่ยนที่อยู่อีกด้านของสนามประลอง พวกเขาเข้าไปตรวจสอบอุปกรณ์ป้องกันและอาวุธของเวินหยี่ยน เมื่อไม่พออะไรผิดปกติเช่นกัน

พวกเขามองไปยังทีมแพทย์ ทั้งสองทีมส่งสัญญาณไปยังกรรมการ ก่อนจะรีบออกจากสนามประลอง

กรรมการเข้าใจทันทีว่าเฉินหูยังไม่ถึงขีดอันตราย

“ผู้เข้าประลองเฉินหู คุณจะยอมแพ้การประลองหรือไม่”

“ไม่!”เฉินหูตะโกนเสียงดัง แววตาเต็มไปด้วยความมุ่งมั่น

เมื่อเห็นว่าเฉินหูไม่ยอมแพ้ กรรมการก็เริ่มการประลองอีกครั้ง

“ผู้เข้าประลองทั้งสองเตรียมพร้อมสำหรับการต่อสู้”

เวินเยี่ยนเดินมากลางสนามประลอง เฉินหูก็ค่อยๆเดินไปอย่างช้าๆ สีหน้าของเขาแสดงออกถึงความเจ็บปวดออกมา แม้ร่างกายของเขาจะไม่ได้บาดเจ็บอะไร แต่เมื่อเขาขยับตัว อวัยวะภายในร่างของเขาเคลื่อนไหว มันสร้างความเจ็บปวดให้กับเขาไม่น้อย

เฉินหูสูดลมหายใจอย่างแรง ฝืนข่มความเจ็บปวด เดินไปกลางสนามประลอง ยกหมัดทั้งสองข้างขึ้น สายตาจ้องไปยังเวินเยี่ยน เขายังคงสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมอยู่ๆเขาถึงล้มไปได้ ทั้งๆที่หมัดของเวินเยี่ยนเบามาก เหมือนไม่ได้ใช้กำลังเท่าไหร่นัก เขาแทบจะไม่รู้สึกเจ็บอะไร

จากที่แพทย์พูดถึงอาการบาดเจ็บของเขา หมัดของเวินเยี่ยนจะต้องสร้างความเสียหายให้กับอวัยวะภายใน คิ้วของเฉินหูขมวดแน่นด้วยความตึงเครียด เขาไม่รู้ว่าจะต่อสู้ยังไง

เวินเยี่ยนฉีกยิ้มเล็กน้อย เมื่อเห็นท่าทางของเฉินหู เขารู้สึกผ่อนคลาย ไม่กังวลที่จะต่อสู้กับเฉินหูที่มีดีแค่พละกำลัง

“เริ่มการประลองได้”กรรมการประกาศการประลองอีกครั้ง

เวินเยี่ยนตัดสินใจเป็นฝ่ายบุกเข้าหาเฉินหูก่อน เวินเยี่ยนพุ่งร่างด้วยความรวดเร็ว หมัดของเขาชกไปที่กลางอกของเฉินหู พลังกดดันอันรุนแรงห่อหุ้มไปที่หมัดที่ชกออกไป เหมือนคลื่นทะเลโถมไปข้างหน้า

เคล็ดวิชาหมัดมหาสมุทรคลุ้มคลั่ง

กระบวนท่าที่ 1 หมัดมหาสมุนทรทำลายล้าง!

เฉินหูสัมผัสได้ถึงพลังกดดันอันน่ากลัวที่พุ่งเข้ามา ใบหน้าของเขาเปลี่ยนสีทันที เมื่อนึกถึงการบาดเจ็บภายในร่างกายของเขา เฉินหูกัดฟันแน่นกล้ามเนื้อทั่วร่างสั่นไหวเบาๆ ก่อนที่กล้ามเนื้อทั้งตัวของเฉินหู บีบรัดจนเกิดเป็นลูกกล้ามเนื้ออันแข็งแกร่ง พลังกดดันอันรุนแรงม้วนตัวเกิดเป็นพายุพัดกระจายออกไปโดยรอบ

ตึง! เฉินหูกระแทกเท้าขวาอย่างแรงจนพื้นสนามประลองแตกเป็นรอยเท้า ร่างของเฉินหูพุ่งไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว จนเกิดเสียงแหลกอากาศ เฉินหูตัดสินใจเข้าไปปะทะตรงๆ โดยไม่หลบหนี

สายตาของเฉินหูในตอนนี้เต็มไปด้วยความแน่วแน่

“แหลกไปซะ!”เฉินหูคำรามเสียงดังลั้น ชกหมัดตรงไปยังหมัดของเวินเยี่ยน พลังกดดันทั่วอันหนักหน่วงเข้าปะทะกับคลื่นพลังของเวินเยี่ยนอย่างรุนแรง

ตูม! เปรี้ยะ! คลื่นพลังของทั้งสองพัดกระจายไปทั่ว จนเกิดสายลมกระโชกพัดไปยังที่นั่งคนดู พื้นสนามประลองตรงเท้าของทั้งสองเกิดรอยแตกราวเล็กๆ

ทั้งสองถอยกลับไปด้านหลังคนละสามก้าว

ใบหน้าของเฉินหูเปลี่ยนไป เขาไม่คิดเลยว่าเวินเยี่ยนจะปะทะตรงๆไม่หลบหนี เขาเหลือบมองร่างผอมบางของอีกฝ่าย เขาไม่เข้าใจว่าทำไมร่างเล็กๆของเวินเยี่ยน สามารถรับหมัดของเขาได้ยังไง

“คงจะเจ็บไม่น้อยสินะ”เวินเยี่ยนยิ้มแผ่วเบา สายตามองไปยังใบหน้าที่ซีดขาวของเฉินหู ก่อนจะยกมือขวาของตัวเองที่สั่นเทาขึ้นมา

“พลังของนายก็ไม่เบาเหมือนกัน”

เฉินหูคิ้วกระตุก แม้ว่าอีกฝ่ายเหมือนจะพูดชื่นชม แต่ดวงตาของอีกฝ่าย เขาไม่พบความรู้สึกชื่นชมใดๆเลย

พวกปากอย่างใจอย่าง!

“เตรียมตัว!”เฉินหูตะโกนบอก ก่อนจะพุ่งเข้าไปอีกครั้ง พลังในร่างของเฉินหูกำลังกรีดร้องเหมือนจะระเบิดออกมาได้ทุกเมื่อ ในช่วงเวลานี้เขาจะต้องทุ่มพลังทั้งหมดออกไป เพื่อโจมตีเหวินเยี่ยนให้ได้!

เฉินหูเคลื่อนที่ด้วยความเร็ว ไปปรากฏตัวขึ้นด้านหน้าของเวินเยี่ยน และชกหมัดอันทรงพลังออกไป หมัดของเขาเหมือนระเบิดที่ทำลายอากาศโดยรอบ แต่ก่อนที่หมัดของเฉินหูจะไปถึงตัวของเวินเหยี่ยน อีกฝ่ายก็วูบหายไป ก่อนจะปรากฏตัวขึ้นด้านข้างและชกตรงไปที่ท้องในชั่วพริบตา

ปัก หมัดชกตรงที่หน้าท้อง มันแทบไม่มีความรู้สึกเจ็บอะไรเลย

พลังชีวิตของเฉินหูลดลงไปอีก 10

เฉินหูไม่สนใจว่าพลังชีวิตของเขาลดลงไปเท่าไหร่ เพราะเขารู้ถึงอันตรายของหมัดเบาๆนี้เป็นอย่างดี เขารีบใช้ท่าร่างถอยออกมา เวินเยี่ยนไม่ปล่อยให้เขาได้หลบหนี พุ่งร่างตามไม่ห่าง

เฉินหูถอยตัวมาแค่สองก้าว ก็ชกหมัดไปที่เวินเยี่ยนที่ตามมา แต่เวินเยี่ยนเหมือนปลาที่แหวกว่ายในสายน้ำ เขาสามารถหลบหมัดของเฉินหูอย่างง่ายดาย และสามารถตอบโต้กลับมาได้ทุกครั้ง

เวินเยี่ยนไม่ใช้กระบวรท่าอันรุนแรงอีกครั้ง แต่เขาใช้หมัดธรรมดาค่อยๆลดพลังของเฉินหู

เฉินหูยิ่งต่อสู้ เขายิ่งลงมือรุนแรง พื้นบนสนามประลอง เต็มไปด้วยรอยเท้าของเขาที่เหยียบย้ำ แต่ทุกอย่างล้วนสูญเปล่า เฉินหูไม่เคยแตะตัวเวินเยี่ยนได้เลย ยิ่งต่อสู้ใบหน้าของเฉินหูก็ยิ่งซีด เลือดกำเดาที่เคยหยุดไหลไปแล้ว กลับมาไหลอีก

ผู้ชมที่มอง ต่างก็คิดเหมือนกันว่า เฉินหูไม่สามารถต่อสู้กับเวินเยี่ยนได้

ความเร็วของทั้งสองใกล้เคียงกันมาก แต่ท่าร่างอันลึกลับของเวินเยี่ยน แข็งแกร่งกว่าท่าร่างพื้นฐานของเฉินหูอย่างมาก

เวินเยี่ยนเหมือนเป็นปลา ที่แหวกว่ายผ่านกระแสคลื่นอันรุนแรง เขาสามารถหลบหมัดอันดุดันรุนแรงของเฉินหูได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

พลังชีวิตของเฉินหูเหลือ 750/1000

ในห้องรอปี 1

“น้องรองมั่วทำอะไรอยู่ ใจเย็นๆค่อยๆตั้งสติ”หวังเสี่ยวเปาสีหน้ากังวลอย่างเห็นได้ชัด

จิวโมไป๋ที่นั่งอยู่ด้านข้าง หรี่ตามองภาพโฮโลแกรมอยู่นาน

เวินเยี่ยนเป็นผู้ฝึกฝนเคล็ดวิชาโบราณ!

กระบวนท่าของเวินเยี่ยนแม้จะดูแปลกตา แต่ในสายตาของจิวโมไป๋ที่เห็นเคล็ดบ่มเพาะพลังและวิชาต่อสู้มาแล้วมากมาย เขารู้ได้ทันทีว่าวิชาที่เวินเยี่ยนใช้ เป็นเคล็ดวิชาโจมตีโดยใช้คลื่นพลัง

ในอดีตหวังเสี่ยวเปาเป็นยอดฝีมือ ในเคล็ดการโจมตีประเภทนี้ เขาสามารถใช้คลื่นพลังหอกอันน่ากลัว โจมตีเป้าหมายที่อยู่ออกไป 500 เมตร ได้โดยไม่ต้องเข้าไปใกล้

เคล็ดวิชาหมัดที่เวินเยี่ยนใช้ ยังไม่ถึงแม้แต่ระดับเชียวชาญ ทำได้เพียงโจมตีอวัยวะภายในเท่านั้น แต่มันก็น่ากลัวสำหรับเฉินหู ที่เอาแต่ฝึกฝนร่างกาย ไม่มีเวลาฝึกฝนเคล็ดวิชาต่อสู้ กระบวนท่าหมัดพื้นฐานยังอยู่แค่ระดับเชียวชาญเท่านั้น

เคล็ดวิชาหมัดที่เวินเหยี่ยนใช้ จึงได้เปรียบเฉินหูอย่างมาก

รวมถึงท่าร่างอันซับซ้อนของเวินเหยี่ยน ที่มองแววเดียว เขาก็รู้ถึงความร้ายกาจของมัน แม้จะไม่ยอดเยี่ยมเท่าเคล็ดวิชาท่าร่างย่างก้าวประกายภูตของเขา แต่มันก็ไม่อ่อนแอไปกว่า ท่าร่างบาทาไร้เงาของตระกูลฟง

ไม่แปลกเลยที่เฉินหูจะจับตัวเวินเยี่ยนไม่ได้ เคล็ดวิชาที่เฉินหูฝึกเป็นเพียงระดับพื้นฐาน ไม่สามารถเปรียบเทียบ เคล็กวิชาชั้นสูงได้

จิวโมไป๋มองไปยังเวินเยี่ยนด้วยความสงสัย ว่าเวินเยี่ยนไปฝึกวิชาพวกนี้มาจากไหน เพราะเขาที่เคยพบเห็นและศึกษาเคล็ดวิชาจำนวนมาก ไม่รู้จักวิชาหมัดและวิชาท่าร่าง ของเวินเยี่ยนเลย

จิวโมไป๋ถอนหายใจ ดูเหมือนว่า เขาได้เปลี่ยนโชคชะตาของคนจำนวนมากจริงๆ

เวินเยี่ยนใช้ท่าร่างหลบหลีกและชกไปยังร่างเฉินหู เมื่อหมัดของเวินเยี่ยนชกไปหลายๆครั้ง คลื่นพลังที่ถูกส่งเข้าไปก็ปะทะกันเองภายในร่าง แล้วจะสร้างความเสียหายอันร้ายแรงภายในร่างกายของเฉินหู

หมัดคลื่นพลังไม่สามารถสร้างความเสียหาย ให้กับร่างกายภายนอกของเฉินหูมากนัก แต่อวัยวะภายในร่างกาย ปอด กระเพาะอาหาร ตับ ไต หัวใจ ล้วนได้รับผมกระทบอย่างรุนแรง

แม้เครื่องวัดพลังชีวิตที่ตรวจสอบการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อ ก็ไม่สามารถตรวจสอบการบาดเจ็บอวัยวะภายในได้

การเคลื่อนไหวของเฉินหูค่อยๆช้าลง เลือดไหลจากจมูกอย่างน่ากลัว กรรมการอยากจะส่งสัญญาณจบการประลอง เพราะกลัวว่าเฉินหูจะเกิดอันตราย แต่เมื่อเห็นท่าทางมุ่งมั่นไม่ยอมแพ้ของเฉินหู กรรมการได้แต่ถอนหายใจเรียกทีมแพทย์มารอ เพื่อจะได้ลงมือช่วยเหลือได้ทัน

“ฉันไม่ยอม ฉันจะไม่แพ้”เฉินหูกล่าวให้กำลังใจตัวเอง ใบหน้าของเขาในตอนนี้ขาวซีด ร่างกายสั่นระริกด้วยความเจ็บปวด เขารู้สึกเหมือนกับว่าอวัยวะภายในร่างกายไม่ใช้ของๆเขาอีกต่อไป

เฉินหูมองไปยังเวินเยี่ยน เขานึกถึงคำพูดของน้องเล็กที่เคยพูดเอาไว้ก่อนการประลอง

เมื่อสู้เต็มที่แล้วไม่สามารถเอาชนะได้ เขาถึงจะสามารถใช้ทุกอย่างที่มีต่อสู้ได้

เฉินหูสูดหายใจเข้าช้าๆ ใบหน้าของเขาเหยเกด้วยความเจ็บปวด แต่เขาก็ฝืนตั้งท่าพร้อมการต่อสู้ พลังกดดันรอบร่างกายสั่นไหวเบาๆ ก่อนจะเกิดคลื่นพลังสีทองกระจายออกจากร่างของเฉินหู และค่อยๆหลอมรวมมาที่หมัดทั้งสองข้าง

“กฏแห่งธาตุทอง!”

“ไม่คิดเลยว่าเฉินหูจะตระหนักกฏแห่งธาตุทอง”

“อัจฉริยะ! อายุเพียงแค่นี้ ก็สามารถตระหนักกฏแห่งธาตุทองระดับกลางได้แล้ว เขาไม่แตกต่างจากจูหวังเฉิน ผู้ที่สามารถตระหนักกฏแห่งธาตุไฟระดับกลางคนนั้นเลย”

เวินเยี่ยนหรี่ตาเล็กน้อย สายตาเป็นประกายแปลกใจ

“ตาย!”เฉินหูคำรามเสียงดัง ทะยานร่างเข้าหาเวินเยี่ยน หมัดสีทองอันทรงพลัง ชกเข้าใส่เวินเยี่ยนอย่างรุนแรง พลังงานสีทองเคลือบหมัดจนคล้ายกับหมัดที่สร้างจากทองคำจริงๆ

พลังอันน่าหวาดกลัวฉีกอากาศจนเกิดภาพสั่นไหว พริบตาเดียวก็ห่างจากร่างของเวินเหยี่ยนเพียงหนึ่งคืบ

พลังกดดันข่มขวัญจนเวินเยี่ยนขยับตัวเกือบไม่ได้ ใบหน้าของเขาเปลี่ยนไปเล็กน้อย ถ้าเขาโดนหมัดนี้ เขาไม่มั่นใจว่าจะสามารถรับได้ ในชั่วเวลาอันตรายพื้นใต้เท้าของเวินเยี่ยนเกิดคลื่นพลังสีฟ้า การกระจายตัวเป็นวงกลมออกไปโดยรอบ

ในตอนนั้นเองร่างของเวินเยี่ยนหายวับ ไปในชั่วพริบตา ก่อนที่หมัดจะถึงใบหน้าของเขาเพียง 2 ซ.ม.เท่านั้น

ตูม! หมัดของเฉินหูชกลงไปที่พื้นสนามประลองอย่างรุนแรง จนเกิดรอยร้าวขนาดใหญ่ จิตสัมผัสของเขาตรวจพบร่างของเวินเยี่ยนปรากฏตัวอยู่ข้างๆ เฉินหูหันตัวไปเตะเข้าใส่ร่างของเวินเยี่ยนโดยไม่รั้งรอ เท้าของเขาเปลี่ยนเป็นสีทองอันน่ากลัว

เวินเยี่ยนที่พึ่งใช้ท่าร่างหลบมาได้อย่างฉิวเฉียด ยังไม่ทันได้ตั้งสติ เท้าของเฉินหูก็เตะลงมาที่ท้องของเขาแล้ว แต่เวินเยี่ยนไหวตัวได้ทัน เขาหมุนตัวกลิ้งไปบนพื้นหลบรอดไปได้

ตูม! เท้าที่พลาด เตะลงไปที่สนามประลองเกิดรอยแตกร้าวขนาดใหญ่ ผู้ชมบนบนที่นั่งคนดูสูดหายใจด้วยความกลัว พลังของเฉินหูดูเหมือนจะน่ากลัวเกินไปแล้ว!

พื้นบนสนามประลองสร้างจากเทคโนโลยี่ที่แข็งแกร่ง เพราะต้องใช้เป็นสนามต่อสู้ของผู้บ่มเพาะพลัง ทำให้สนามประลองจะต้องถูกสร้างให้แข็งแกร่งทนทานที่สุด เพื่อลดความเสียหายที่จะเกิดจากการต่อสู้ลง

แต่หมัดและเท้าของเฉินหู สามารถสร้างรอยแตกขนาดใหญ่ บนสนามประลองได้ มันบ่งบอกถึงพลังอันแข็งแกร่งของเฉินหูได้เป็นยอย่างดี

ห้องรอปี 1

จิวโมไป๋มองไปยังเวินเยี่ยนด้วยความแปลกใจ เพราะเขามองเห็นพลังธาตุน้ำบางเบา ในตอนแรกเขาไม่มั่นใจ แต่ยิ่งสังเกตอยู่พักใหญ่ จิวโมไป๋ก็มั่นใจ ว่าเวินเยี่ยนสามารถตระหนักกฏแห่งธาตุน้ำได้

เวินเยี่ยนน่าจะเข้าใจกฏแห่งธาตุน้ำระดับเริ่มต้น กำลังจะเลื่อนไประดับกลาง

แม้จะไม่สามารถดึงกฏแห่งธาตุน้ำมาใช้ได้อย่างใจนึก แต่เวินเยี่ยนก็ยังสามารถดึงกฏแห่งธาตุน้ำมาใช้ได้เล็กน้อย แม้จะเล็กน้อย แต่เมื่อร่วมเข้ากับเคล็ดวิชาต่อสู้และท่าร่างที่เวินเยี่ยนใช้

เฉินหูกำลังตกอยู่ในสถานการณ์คับขันจริงๆ

ตอนนี้เฉินหูเหมือนจอมทำลายล้าง ทุกหมัดทุกเท้าที่โจมตีออกไป ล้วนสร้างความเสียหายอันรุนแรงทุกครั้ง แต่ก็ยังไม่สามารถจับร่างของเวินเยี่ยนได้

ยิ่งต่อสู้นานเฉินหู ก็รู้ตัวว่าเขาจะยิ่งเสียเปรียบ เพราะการใช้กฏแห่งธาตุมันจะดึงพลังในร่างกายอย่างมหาศาล ยิ่งใช้นานยิ่งอ่อนแรงเร็วเท่านั้น

ในตอนนี้ร่างกายของเขา ไม่อยู่ในสภาพที่จะใช่กฏแห่งธาตุได้นาน

มันทำให้เฉินหูเริ่มลนลาน เพิ่มพลังลงไปในการโจมตีขึ้นไปอีก

เขาไม่อยากแพ้!

ในชั่วเวลาที่เฉินหูเผลอไปเพียงแค่ชั่ววินาทีเดียว

เวินเยี่ยนไม่ปล่อยโอกาสให้หลุดมือไป เขาทะยานร่างอย่างฉับไว ชกหมัดไปที่กลางอกของเฉินหู หมัดที่ชกออกไปเกิดเป็นคลื่นพลังหลอมร่วมกฏแห่งธาตุน้ำ เกินเป็นคลื่นทะเลสีฟ้าโถมเข้าใส่ร่างของเฉินหู

หมัดมหาสมุนทรทำลายล้าง!

เฉินหูเห็นดังนั้น เร่งพลังกฏแห่งธาตุทองห่อหุ่มร่างกาย และชกหมัดสีทองออกไปอย่างไม่เกรงกลัว

เปรี้ยง! สองหมัดปะทะกันอีกครั้ง คลื่นพลังธาตุสีทองและสีฟ้าพัดกระจายไปโดยรอบ จนไปถึงที่นั่งคนดู แต่ครั้งนี้ไม่ใช้สายลมบางเบาอีกแล้ว แต่เป็นคลื่นพลังอันรุนแรง

คนที่นั่งแถวหน้าสุด ถูกคลื่นพลังกระแทกเข้าใส่จนรู้สึกเจ็บนิดๆ

กรรมการเห็นดังนั้น เขาก็กดเปิดม่านป้องกันอย่างรวดเร็ว สายตามองไปยังเวินเยี่ยนและเฉินหูด้วยความตื่นเต้น

กฏแห่งธาตุน้ำ!

เวินเยี่ยนก็เป็นผู้ตระหนักกฏแห่งธาตุ!

ผู้ชมที่ได้สติรู้สึกตื่นเต้น เพราะพวกเขาไม่คิดเลยว่าเฉินหูและเวินเยี่ยน จะเป็นผู้ตระหนักกฏแห่งธาตุทั้งคู่

การประลองระหว่างผู้ตระหนักกฏแห่งธาตุ ยากที่พวกเขาจะพบเห็นได้ง่ายๆ ไม่แปลกเลยที่ผู้ชมจะรู้สึกตื่นเต้นดีใจ

ทั้งสองถอยกระเด็นไปคนละด้านกว่าเจ็ดก้าว แขนขวาของเวินเหยี่ยนห้อยลงไปบนพื้นไม่สามารถขยับได้

ทางด้านเฉินหูไม่ได้ดีไปกว่ากัน

“อัก!”เฉินหูกระอักเลือด มุมปากของเขาปรากฏเลือดสีแดงสดไหลออกมา บ่งบอกว่ามีอวัยวะภายในร่างกายของเขาฉีกขาด ร่างของเขาสั่นระริกราวจะล้มลงไปทุกเมื่อ

การโจมตีของเวินเยี่ยนเมื่อครู้ ส่งคลื่นพลังที่หลอมรวมกับกฏแห่งธาตุน้ำ เข้าไปโจมตีอวัยวะภายในโดยตรง ไม่สามารถป้องกันได้ อวัยวะภายในที่บอบช้ำสาหัสอยู่แล้ว เกิดการฉีกขาดขึ้น ในตอนนี้เฉิืนหูตกอยู่ในอันตรายแล้ว

เวินเยี่ยนมองไปที่แขนขวาของตัวเองด้วยใบหน้าเจ็บปวด เพียงแค่ปะทะกันเพียงหมัดเดียว แขนข้างที่ถนัดของเขาก็ไม่สามารถใช้ได้แล้ว เขาเหลือบไปมองพลังชีวิตของตัวเอง เขาก็เงียบไปครู่หนึ่ง

เวินเยี่ยน 500/1000

เพียงแค่หมัดเดียวพลังชีวิตของเขาลดไป 500

เป็นหมัดที่ร้ายกาจจริงๆ

เวินเยี่ยนคิดในใจอย่างไม่ยินยอม และหันไปมองเฉินหู พลังชีวิตของเฉินหูที่เหลือ 680

เวินเยี่ยนหน้าเสียไปเล็กน้อย แต่เมื่อมองไปยังร่างกายที่แทบไม่เหลือความสามาถในการต่อสู้ของเฉินหู เขาก็ยิ้มและเชิดอกขึ้นอย่างภูมิใจแต่ไม่เย่อหยิ่ง แม้ว่าเขาจะเสียแขนขวาไป แต่จากสภาพของเฉินหู ไม่มีทางที่จะเอาชนะเขาได้แน่

เฉินหูเป็นผู้แข็งแกร่งที่น่าจับตามองเป็นอันดับต้นๆ ส่วนเขาเก็บงำฝีมือ ไม่เคยใช้ความสามารถทั้งหมดออกมา ตั้งแต่รอบคัดเลือก ทำให้เขาไม่เป็นที่สนใจของทุกคน

เมื่อเขาสามารถเอาชนะเฉินหูที่ได้รับความนิยมได้ โดยที่เขาไม่เคยมีชื่อเสียงมาก่อน มันเหมือนกับอัญมณีที่ไม่เคยถูกจับตามอง อยู่ๆมันก็เปร่งประกายขึ้นมา ท่มกลางอัญมณีอื่นๆ มันยิ่งทำให้การเปร่งประกายนั้นชัดเจนยิ่งขึ้น

มันทำให้ได้รับความสนใจมากขึ้น

แววตาของเวินเยี่ยนเป็นประกายระยิบระยับ สนามประลองนี้ เขาจะแสดงความสามารถอันแข็งแกร่งของเขาออกมา เพื่อที่จะได้รับความโดดเด่นที่สุด!

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด