ย้อนเวลากลับมาเป็นเทพยุทธ์ – ตอนที่ 265

อ่านนิยายจีนเรื่อง ย้อนเวลากลับมาเป็นเทพยุทธ์ ตอนที่ 265 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.
ตระกูลเทียน,เผ่ามนุษย์มังกร

“ตระกูลเทียน!”

ผู้คนที่ได้ยินต่างก็ตกตะลึง พวกเขาลอบมองไปยังชายโดดเดียวด้วยความหวาดกลัวและเคารพนับถือโดยไม่รู้ตัว ความรู้สึกนี้ผุดขึ้นมาอย่างไม่อาจห้ามปราม เมื่อได้ยินชื่อตระกูลเทียน!

ตระกูลเทียน(สวรรค์)เป็นตระกูลโบราณอันดับ 1 ของประเทศมังกร ถ้าตระกูลเทียนบอกว่าตัวเองเป็นอันดับ 2 ก็ไม่มีใครกล้าข้ามไปเป็นอันดับ 1

ตั้งแต่โบราณจนถึงปัจจุบันมีตระกูลที่แข็งแกร่งยิ่งใหญ่มากมายเกิดขึ้นและแตกดับ แต่ตะกูลเทียนยังคงอยู่อันดับ 1 อย่างมั่นคงไม่สั่นคลอน ความแข็งแกร่งของตระกูลเทียนไม่มีใครสามารถวัดได้

แต่น่าแปลกที่ตระกูลเทียนทุกรุ่นจะมีเพียง 3 คนเท่านั้น และทุกคนเป็นผู้ชาย ไม่มีทายาทหญิงแม้แต่คนเดียว

คนตระกูลเทียน เกิดมาพร้อมพรสวรรค์อันแข็งแกร่งและชะตากรรมอันยิ่งใหญ่ ไม่มีใครเทียบได้ ตั้งแต่ตระกูลเทียนถือกำเนิดผ่านยุคสมัยนับไม่ถ้วน มีคนตระกูลเทียนเพียง 8 คนเท่านั้น ที่เสียชีวิตจากการต่อสู้ การเสียชีวิตของพวกเขา เป็นการเสียชีวิตที่เกิดจากฝ่ายตรงข้ามใช้วิธีสกปรกอย่างไม่น่าให้อภัย

พูดได้ว่าถ้าเป็นการต่อสู้ปกติ แม้จะเผชิญหน้ากับการต่อสู้ที่เสี่ยงชีวิต พวกเขาจะสามารถหลบรอดได้ และอาจจะได้รับโชควาสนาบางอย่าง ทำให้พัฒนาความแข็งแกร่งมากขึ้น

ถ้าไม่คิดจะฆ่าจริงๆ ไม่มีใครคิดจะต่อสู้กับคนตระกูลเทียน นอกจากอีกฝ่ายจะไม่เป็นอะไรแล้ว อาจจะได้รับโชคให้ผู้คนอิจฉาตาร้อน

พูดได้ว่าตระกูลเทียน เป็นที่รักของสวรรค์ ก็ว่าได้

อ้าวจินหลงรู้ตัวตนของเทียนคุนเฟิง เขาก็แค่นเสียงออกมา กลิ่นอาจทรงพลังแผ่กระจายออกจากร่างกาย เกล็ดมังกรน้ำตาลทองเปล่งประกายผุดขึ้นทั่วร่าง เล็บมือเปลี่ยนเป็นสีทองแหลมคม

“สวรรค์สอง ข้าได้ยินมาว่าเคล็ดบ่มเพาะพลังวิชาชะตาสวรรค์ของตระกูลเทียนเจ้า เป็นอันดับหนึ่งในแผ่นดินใหญ่ ข้าขอดูหน่อยเถอะว่ามันจะแข็งแกร่งขนาดไหน!”ร่างของอ้าวจินหลงหายวับไปในพริบตา ก่อนที่เขาจะทะลวงผ่านรัศมีพลัง เข้าไปยังร่างของเทียนคุนเฟิง ฝ่ามือแปรเปลี่ยนเป็นกรงเล็บกฎแห่งธาตุทองเคลือบกรงเล็บกลายเป็นเหมือนโลหะสีทอง

กรงเล็บมังกรผ่านสวรรค์!

กรงเล็บพุ่งทะลวงไปข้างหน้าอย่างน่ากลัว เหมือนไม่มีอะไรหยุดมันได้

เทียนคุนเฟิงเหลือบตามองกรงเล็บที่พุ่งเข้ามาอย่างสงบเบือกเย็น ดาบในมือยังอยู่ในฝักไม่ได้ชักออก

ผู้คนที่เห็นก็หวาดกลัวคิดว่ากรงเล็บจะทะลวงร่างของเทียนคุนเฟิง

แต่ในชั่วพริบตาที่ร่างของอ้าวจินหลงเข้าใกล้ 1 เมตร รัศมีดาบก็หดเล็กลงมาขวางอยู่ตรงหน้าของอ้าวจินหลง กลิ่นอายดาบสยองขวัญปกคลุมระยะ 1 เมตร แม้แต่ผู้คนที่อยู่ห่างออกไป ก็เหมือนถูกคมดาบฟันผ่าร่าง พวกเขาแค่มองยังรู้สึกหวาดกลัวขนาดนี้ ไม่ต้องพูดถึงอ้าวจินหลงที่อยู่ใจกลางรัศมีดาบ

ฉวัะ!

เทียนคุนเฟิงก็ขยับ แสงดาบส่องประกายสีเงิน ฟันตรงไปปะทะกรงเล็บในชั่วพริบตา

เปรี้ยง!

คลื่นพลังของทั้งสองปะทะกันอย่างรุนแรง สายลมหอบแรงดันอากาศอันรุนแรง พัดกระจายออกไปโดยรอบ ต้นไม้ด้านข้างถูกคลื่นพลังหักครึ่ง

วูบ! ร่างของอ้าวจินหลงถูกคลื่นพลังผลักถอยออกมาหลายเมตร แต่เขาก็ยังยืนหยัดอยู่ได้ สีหน้าของเขาฉายแววโกรธแค้น จ้องมองไปยังเทียนคุนเฟิงที่ยืนนิ่งอยู่ที่เดิม

“กลิ่นอายดาบที่แข็งแกร่ง”สีหน้าของอ้าวจินหลงเปลี่ยนเป็นจริงจัง เขาทะยานเข้าปะทะอีกครั้ง พลังกดดันเหมือนพายุโหมกระหน่ำอย่างรุนแรง

เทียนคุนเฟิงยืนสงบหนึ่งเหมือนต้นไผ่โดดเดียวกลางพายุ เขาไม่สนใจการโจมตีของอ้าวจินหลงแม้แต่น้อย ทุกๆครั้งที่กรงเล็บใกล้จะถึงตัว คมดาบก็ฟาดฟันเข้าปะทะก่อนทุกครั้ง

กรงเล็บทองของอ้าวจินหลงทิ้มแทงออกไปนับไม่ถ้วน เสียงฉีกอากาสดังกระหึมอย่างน่ากลัว

แต่ทุกการโจมตีกลับถูกหยุดไว้ได้ อ้าวจินหลงโกรธจนตัวสั่น เขาไม่อยากจะเชื่อว่าร่างผอมๆแบบนั้นสามารถรับการโจมตีของเขาได้ โดยไม่มีอาการอะไร

ร่างของเขาพลันแผ่พลังกดดันออกมามากยิ่งขึ้น ก่อนที่ร่างของเขาจะเปลี่ยนไป เกล็ดสีน้ำตาลทองปกคลุม ใบหน้าดูแหลมเหมือนมังกร บนหน้าผากมีเขามังกรเล็กๆ 2 อัน ผุกขึ้นมา เกล็ดมังกรทั่วร่างหนาแน่นซ้อนกันหลายชั้น ร่างกายก็สูงขึ้นเกือบ 2 เมตรครึ่ง หางยาว 2 เมตรปรากฎขึ้นด้านหลัง เขาไม่ใช้มนุษย์อีกแล้ว แต่เป็นมนุษย์ครึ่งมังกร!

กลิ่นอายมังกรแผ่ซานออกมาอย่างน่ากลัว ผู้คนที่อยู่ใกล้ๆถูกกลิ่นอายมังกรสะกดข่มจนเป็นลมสลบไปในทันที

ทำให้ผู้คนกระจายถอยห่างออกมายืนดูการต่อสู้ไกลๆ

คนที่เป็นลมถ้าโชคดีมีคนใจดีพาออกมา แต่คนที่โชคร้ายถูกทิ้งนอนสลบอยู่ที่เดิม

หมายเลข 5 มองดูการอยู่ห่างๆ เขายิ้มเยาะทั้ง 2 ในใจ เขาดูแคลนทั้งสองที่ใช้แรงในการต่อสู้อย่างไร้ประโยชน์

จิวโมไป๋มองการต่อสู้อย่างประหลาดใจ เขาไม่คิดเลยว่าจะพบคนที่เข้าใจเจตจำนงดาบที่นี่ แม้ว่าเขาจะพบกับเซี่ยลี่เยว์มาก่อน แต่การพบคนที่เข้าเคล็ดวิชาต่อสู้ถึงระดับใจเจตจำนง มันก็ยังน่าตกใจจริงๆ

ตระกูลเทียน

จิวโมไป๋ระลึกอดีต ไม่นานเขาก็จำได้ แต่ก็ไม่มีอะไรที่เป็นประโยชน์ เพราะทันทีที่ประตูมิติเปิดออก ตระกูลเทียนทอดทิ้งมิติโลก พวกเขาจากไปทันที พวกเขาไม่สนใจว่าโลกจะถูกสัตว์ร้ายหรือผู้บ่มเพาะพลังจากภายนอกบุกเข้ามาทำลายโลกหรือไม่

ทำให้ภายหลังชื่อตระกูลเทียนถูกลบออกจากบันทึกตระกูลของประเทศมังกร ผู้คนไม่ต้องการเอ่ยถึงชื่อของผู้หลบหนี แม้จะมีการพูดถึงอยู่บ้าง แต่มันก็ไม่มีอะไรที่ลึกซึ้ง

ทำให้เขาไม่รู้อะไรเกี่ยวกับตระกูลเทียนเลย

สายตาของจิวโมไป๋เลื่อนไปยังอ้าวจินหลง

วังมังกรแดนใต้ แม้จะมีสัญญาพันธมิตกับประเทศมังกร แต่มันก็เหมือนสัญญากระดาษเปล่า ทั้งสองดินแดนมีการปะทะกันบางเล็กๆน้อยๆตามชายแดนอยู่เสมอ ในอดีตเมื่อประเทศมังกรเกิดความวุ่นวายจากเหตุการลอบสังหารนักวิจัย วังมังกรแดนใต้ก็เป็นประเทศแรกๆ ที่ถือโอกาศโจมตีประเทศมังกร แม้ภายหลังจะถูกหยุดเอาไว้ได้ แต่ความเสียหายที่ประเทศมังกรได้รับมันไม่น้อยเลย

หลังจากนั้นวังมังกรแดนใต้ก็โจมตีอีกครั้ง ในตอนที่ซุนกวนหมิงได้รับสายเลือดมังกร และได้แต่งงานเข้าตระกูลหลง

พวกเขาต้องการแย่งชิงโลหิตมังกรอันแข็งแกร่งของซุนกวนหมิง แต่สุดท้ายก็ถูกหยุดเอาไว้ได้อีกครั้ง

แต่การโจมตีทั้ง 2 ครั้ง มันสร้างความเสียหายให้กับประเทศมังกรมากมายจริงๆ ทำให้ประเทศมังกรและวังมังกรแดนใต้กลายเป็นศัตรูตลอดกาล

วังมังกรแดนใต้และตระกูลหลง ทั้งสองตระกูลถือว่าเป็นตระกูลดินแดนตะวันออกที่สืบทอดสายเลือดมังกร แต่สายเลือดมังกรของทั้งสองตระกูลมีความแตกต่างกัน

ตระกูลหลง เป็นมนุษย์ที่สืบทอดสายเลือดมังกร พวกเขาต้องปลุกสายเลือดเหมือนดินแดนตระวันตก สายเลือดมังกรอาจจางหายไปในแต่ละรุ่น

แต่วังมังกรแดนใต้ พวกเขาไม่ได้มนุษย์ที่สืบทอดสายเลือดมังกร แต่พวกเขาเป็นเผ่าพันธิ์มนุษย์มังกร พวกเขามีโลหิตมังกรไหลเวียนอยู่ในร่างอย่างสมบูรณ์ตั้งแต่เกิด อาจจะเจือจางหรือเข้มเข้นแล้วแต่บุคคล

เผ่าพันธุิ์มนุษย์มังกร จะมีรูปร่างเหมือนมนุษย์ทุกอย่าง แต่จะเปลี่ยนไปก็ต่อเมื่อพวกเขากลายร่าง

เผ่ามนุษย์มังกรจะไม่สามารถเปลี่ยนเป็นมังกรแท้จริงได้ พวกเขาเปลี่ยนร่างเป็นครึ่งมังกรได้เท่านั้น

ระดับของสายเลือดจะดูกจากส่วนที่เปลี่ยนเป็นมังกร ยิ่งร่างกายครึ่งมังกรสมบูรณ์มากเท่าไหร่ ความเข้มขนของสายเลือดยิ่งมากเท่านั้น

อ้าวจินหลงสามารถเปลี่ยนเป็นครึ่งมังกรได้ทั้งตัว แม้ว่าจะไม่สามารถเปลี่ยนเป็นร่างมังกรแท้จริง แต่สายเลือดของเขาบริสุทธิ์ที่สุดแล้วในหมู่เผ่ามนุษย์มังกร

จิวโมไป๋มองไปที่ร่างของอ้าวจินหลงด้วยดวงตาเป็นประกายเล็กน้อยก่อนจะหายไป เขารู้เหตุผลที่วังทะเลแดนใต้เป็นมนุษย์มังกร ไม่ได้เป็นมังกรที่แท้จริง ก็เพราะว่าที่จริงแล้ว เผ่ามนุษย์มังกรอดีตเป็นมนุษย์ทาสของมังกรแท้จริง ภายหลังพวกเขาได้รับสายเลือดมังกรแท้จริง และได้รับการหลอมสร้างร่างกายใหม่ ทำให้ทาสมังกรมีความแข็งแกร่งและอายุที่ยาวนานขึ้น เพื่อที่จะสามารถทำงานรับใช้มังกรแท้จริงได้นาน เวลาผ่านไปเผ่ามนุษย์มังกรก็ค่อยๆมีลูกหลาย เมื่อผ่านหลายยุคสมัย เผ่ามนุษย์มังกรก็ได้เปลี่ยนเป็นเผ่าพันธิ์หนึ่งอย่างสมบูรณ์

จนกระทั้งเผ่ามังกรแท้จริงได้ออกจากมิติโลก เผ่ามนุษย์มังกรก็ได้ยึดครองวังมังกรแดนใต้แทน และตั้งตัวเป็นราชวงศ์มังกร

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด