ย้อนเวลากลับมาเป็นเทพยุทธ์ – ตอนที่ 401 ริกะเข้าช่วยเหลือ?

อ่านนิยายจีนเรื่อง ย้อนเวลากลับมาเป็นเทพยุทธ์ ตอนที่ 401 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

อิโทซะชะงักเท้าหยุดลงมองทาคาฮิโระด้วยความประหลาดใจ

ในตอนแรกเขาคิดว่าทาคาฮิโระ ยอมเลื่อนระดับการบ่มเพาะพลังก่อนที่จะตระหนักกฎแห่งธาตุสายฟ้า เขาไม่คิดเลยว่าทาคาฮิโระจะสามารถตระหนักกฎแห่งธาตุสายฟ้าก่อนเลื่อนขั้น

การตระหนักกฎแห่งธาตุก่อนเลื่อนไปขั้นที่ 6 โลหิต เป็นตัวบ่งบอกถึงพรสวรรค์และความแข็งแกร่งของคนๆนั้น

อิโทซะสูดลมหายใจข่มความตื่นตะหนกกระชับดาบในมือแน่น

ทาคาฮิโระมองอิโทซะก่อนจะยกดาบคาตานะและฟันออกไป คลื่นดาบสายฟ้าขนาดใหญ่พุ่งเข้าใส่ร่างของอิโทซะ

คลื่นดาบสายฟ้าของทาคาฮิโระ แฝงไปด้วยพลังทำลายร้างอันน่าสะพรึงกลัว แตกต่างจาก คลื่นดาบสายฟ้าของอิโทซะที่เน้นไปที่ความเร็ว

รับไม่ได้ สัญชาตญาณในร่างของอิโทซะกรีดร้อง เขาใช้ท่าร่างพุ่งออกด้านข้างทันที คลื่นดาบของทาคาฮิโระเฉียดร่างของเขาไปหนึ่งคืบ ก่อนจะฟันใส่อาคารที่อยู่ห่างออกไปและพุ่งผ่านอาคารไปอีกหลายสิบหลัง อาคารที่ถูกโจมตี ถูกคลื่นดาบทำลายเป็นชิ้นๆอย่างน่ากลัว

อิโทวะเหลือบมองพลังทำลายก็สูดลมหายใจด้วยความกลัวเป็นครั้งแรก ก่อนที่เขาจะเอะใจ

“วิชานั้น ไม่ใช่วิชาดาบของสำนัก นายเป็นคนทรยศจริงๆสินะ”อิโทซะกล่าวอย่างเคร่งเครียด ในตอนแรกเขาคิดว่าทาคาฮิโระ ต้องการชิงตำแหน่งผู้แข็งแกร่งอันดับ 1 จึงต้องการที่จะฆ่าเขาเพื่อชิงตำแหน่งไป แต่ดูเหมือนว่าทาคาฮิโระจะไม่ต้องการแค่ต่ำแหน่งของเขา

ทาคาฮิโระกระตุกยิ้มเย้ยหยันออกมา เขาไม่ตอบแต่ฟาดฟันดาบโจมตีออกมา คลื่นพลังดาบสายฟ้าอันรุนแรงบดขยี้ทุกสิ้งที่มันฟาดฟันผ่าน

อิโทวะใช่ท่าร่างหลบหนีอย่างยากลำบาก สุดท้ายเขาก็พลาดถูกคลื่นดาบของทาคาฮิโระฟันที่ขาขวา เลือดสีแดงสาดกระจายจนเห็นกระดูก ความเร็วของเขาลดลงทันที

“นายก็มาได้แค่นี้สินะ อัจฉริยะอันดับหนึ่ง”ทาคาฮิโระกล่าวด้วยสีหน้าผิดหวัง เขาไม่พูดอะไรอีกยกดาบขึ้นพร้อมจะฟันลงมาเพื่อปิดชีวิตของอิโทซะ

แต่ในตอนนั้นเองแสงสีเงินก็พุ่งเข้ามาอย่างฉับพลัน ทาคาฮิโระหันไปด้านหลังและยกดาบขึ้นป้องกัน

เคร้ง! เสียงปะทะดังขั้นพร้อมกับกลิ่นหอมบางอย่างจะลอยเข้ามากระทบจมูก ตรงหน้าของทาคาฮิโระเป็นหญิงสาวผู้มีร่างกายเย้ายวน

มิซากิ ริกะ!

“เธอกำลังทำอะไร?”ทาคาฮิโระพูดด้วยน้ำเสียงแฝงไปด้วยความโกรธ

ริกะยิ้มอย่างงดงามก่อนจะตอบ

“ฉันไม่รู้ว่านายต้องการอะไร แต่ฉันมั่นใจได้ว่านายคงไม่ฆ่า แค่อิโทซะเพียงคนเดียวแน่ ถ้่าฉันไม่ช่วยเขาในตอนนี้ เพื่อจัดการกับนาย ฉันอาจจะเป็นคนต่อไปที่ถูกฆ่า”หญิงสาวตอบอย่างชัดเจน

ทาคาฮิโระหรี่ตาลงเล็กน้อย ทั้งสองแลกเปลี่ยนการสื่อสารผ่านแววตา ก่อนที่ทาคาฮิโระจะเหวี่ยงดาบกระแทกร่างของริกะกระเด็นออกไปหลายสิบก้าว

“ระดับการบ่มเพาะพลังอยู่เพียงแค่ขั้นที่ 5 กระดูกปลาย จะทำอะไรฉันได้”ทาคาฮิโระกล่าวเย้ยหยันเสียงดัง ก่อนจะฟาดฟันคลื่ีนดาบสายฟ้าออกไปยังร่างของริกะ

อิโทซะเห็นดังนั้นก็งุนงงเล็กน้อย ก่อนจะกัดฟันระเบิดพลังออกมาอย่างรุนแรง กฎแห่งธาตุสายฟ้าโดยรอบเกิดความปั่นป่วนก่อนจะไหลไปรวมกันที่เท้าของอิโทซะ

เปรี้ยะ! ร่างของอิโทซะเคลื่อนที่ด้วยความเร็วเหนือเสียง พุ่งไปอยู่ข้างๆริกะและดึงแขนของเธอก่อนจะพาเธอหลบคลื่นดาบของทาคาฮิโระอย่างฉิวเฉียด

ตูม! คมดาบฟันไปที่พื้นเกิดรอยลึกอย่างน่ากลัว

“รีบหนีไป เธออยู่ไปก็ไร้ประโยชน์”อิโทวะกล่าวกับริกะอย่างเย็นชา แต่น้ำเสียงอ่อนลงอย่างชัดเจน

“ไม่! ฉันจะช่วยนายต่อสู้”ริกะปฏิเสธอย่างดื้อดึง

“พวกนายกำลังแสดงอะไรอยู่? กำลังแสดงความรักอย่างนั้นเหรอ?”ทาคาฮิโระเดินเข้ามาอย่างช้าๆ ดาบในมือของเขาแผ่พลังกดดันอันน่ากลัวออกมา

ภูติสายฟ้าระดับกลางโดยรอบถูกคลื่นพลัง ทำลายจนหมดไม่เข้ามาอีก

อิโทซะจับแขนของริกะ มองไปยังทาคาฮิโระ แววตาของเขาฉาบแววแหลมคมออกมา เขาตัดสินใจจะใช้วิชาต้องห้ามอีกครั้ง แม้ว่ามันจะทำให้เขาอ่อนกำลังลงก็ตาม

แต่ทาคาฮิโระไม่ปล่อยให้อิโทวะได้ทันใช้วิชาต้องห้าม เขาฟันดาบออกมาทันที คลื่นดาบแผ่พลังทำลายล้างอันน่ากลัวพุ่งโจมตีอิโทซะและริกะ รัศมีคลื่นพลังกวาดพื้นที่โดยรอบยากที่พวกเขาจะหลบหนีโดยไร้บาดแผล

ริกะกรอกตาเล็กน้อย แขนของเธอถูกอิโทวะจับแน่น เธอจึงไม่สามารถหลบหนีไปได้

อิโทซะจับแขนริกะไม่ยอมปล่อย ที่จริงแล้วเขาไม่ไว้ใจริกะ เขาจึงจับเธอเอาไว้ เพื่อทดสอบดูว่าทาคาฮิโระจะลงมือหรือไม่ แต่ความเด็ดขาดที่อีกฝ่ายโจมตีมา ทำให้เขาลดความระแวงริกะลง

ทาคาฮิโระกัดฟันแน่นกำลังจะใช้วิชาต้่องห้าม

แต่ก่อนที่เขาจะได้ใช้วิชาต้องห้าม พื้นที่เขายืนอยู่ก็มีเถาวัลย์พุ่งขั้นมารัดขาของเขาและดึงร่างของเขาลง แต่เพราะเขาจับแขนของริกะเอาไว้ ริกะถูกดึงลงมาพร้อมกัน

คลื่นดาบฟันผ่านพวกเขาไปอย่างฉิวเฉียด

อิโทซะและริกะที่ถูกดึงลงไปครึ่งร่าง พวกเขาสลัดเถาวัลย์ กระโดดขึ้นมา พวกเขามองไปอีกด้านเห็น จิวโมไป๋ที่มีแมวดำเกาะอยู่ตรงไหล่ขวาพุ่งเข้ามา

—-

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด