ย้อนเวลากลับมาเป็นเทพยุทธ์ – ตอนที่ 404 จิวโมไป๋ vs ทาคาฮิโระ 2

อ่านนิยายจีนเรื่อง ย้อนเวลากลับมาเป็นเทพยุทธ์ ตอนที่ 404 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

หมอกสายฟ้าโดยรอบปั่นป่วนบ้าคลั่ง ก่อนจะถูกทาคาฮิโระดึงดูดกลับเข้าไปในร่างด้วยความเร็วสูง ดวงตาของทาคาฮิโระพลันเปล่งประกายแสงสีม่วงแลบวูบวาบในม่านตาราวกับสายฟ้าแลบ ก่อนที่ร่างของเขาจะขยับเคลื่อนไหว หันหลังกลับด้วยความเร็วอันน่าเหลือเชื่อ พร้อมกับเหวี่ยงดาบฟันออกไปป้องกันการโจมตีของจิวโมไป๋ ที่โจมตีเข้ามา

เคร้ง! สะเก็ดไฟสีส้มกระจายออก พลองเหล็กและดาบคาตานะถูกหยุดไหวกึ่งกลางระหว่างพวกเขาทั้งสองคน ดวงตาที่อาบไปด้วยแสงสีเขียวเข้มและสีม่วงสบกัน ก่อนที่พวกเขาจะดึงอาวุธของตัวเองกลับและโจมตีพร้อมกัน

จิวโมไป๋หมุนควงพลองเหล็กพร้อมกับกระหน่ำโจมตีออกไป เงาพลองนับไม่ถ้วนโถมโจมตีออกไปราวกับคลื่นทะเลอันบ้าคลั่ง

ทาคาฮิโระใช้ท่าร่างอันรวดเร็วราวสายฟ้าฟาดหลบหลีกการโจมตี ไม่มีการโจมตีไหนสามารถสัมผัสร่างกายของเขาได้ เมื่อเขาหลบเขาจะหาโอกาสกวัดแกว่งดาบคาตานะที่อาบไปด้วยกฎแห่งธาตุสายฟ้าโจมตีตอบโต้

เคร้ง! เคร้ง! เคร้ง! จิวโมไป๋ใช้พลองเหล็กสกัดกั้นการโจมตีของทาคาฮิโระ

ทั้งสองแลกเปลี่ยนการโจมตีกันหลายสิบกระบวนท่า ในชั่วเวลาเพียงไม่กี่อึดใจ ไม่มีใครยอมถอย ใครถอยก่อน คนนั้นจะเป็นฝ่ายเปิดช่องว่างให้ฝ่ายตรงข้ามโจมตี

ทาคาฮิโระหรี่ตามองพลองเหล็กของจิวโมไป๋ด้วยความประหลาดใจ ดาบของเขาสร้างจากวัตถุดิบชัดยอด มีความแหลมคมเหนือกว่าอาวุธประเภทเดียวกัน เมื่อรวมกับกฎแห่งธาตุสายฟ้า ทำให้ดาบของเขามีความแหลมคมสามารถตัดได้ทุกสิ่ง

แต่พลองเหล็กของจิวโมไป๋ ซึ่งเป็นพลองเหล็กระดับกลางๆของสำนัก ที่ไม่มีคนสนใจจะหยิบมันขึ้นมาใช้ สามารถป้องกันดาบของเขาได้

มันแสดงให้เห็นว่าการควบคุมอาวุธ และวิชาต่อสู้ของจิวโมไป๋ไม่ธรรมดา เขาสามารถลดความเสียหายของอาวุธจากการคต่อสู้ได้ และที่น่าแปลกใจคือกฎแห่งธาตุไม้ของจิวโมไป๋ มันมีความสามารถในการป้องกันกฎแห่งธาธุสายฟ้าที่ห่อหุ่มดาบของเขาได้!

กฎแห่งธาตุไม้ไม่ได้โดดเด่นในด้านการป้องกัน แต่จะโดดเด่นในการฟื้นฟู รักษา การที่กฎแห่งธาตุไม้สามารถป้องกันกฎแห่งธาตุสายฟ้าระดับกลางของเขาได้อย่างหมดจด แสดงว่ากฎแห่งธาตุไม้ของจิวโมไป๋จะต้องอยู่ระดับสูงเป็นอย่างน้อย!

แววตาของทาคาฮิโระพลันเปลี่ยนไป ความเย่อหยิ่งลดลงเล็กน้อย เขาต้องรีบจบการต่อสู้ให้เร็วที่สุด ไม่ให้อีกฝ่ายได้มีโอกาสได้ใช้ความสามารถฟื้นฟู การต่อสู้ยืดเยื้อเขาจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบ ยาพันธุกรรมทำให้เขามีร่างกายที่แข็งแกร่งทรงพลัง แต่มันก็มีข้อเสียอยู่เช่นกัน

ทาคาฮิโระปรับเปลี่ยนวิธีการโจมตีทันที เขายกดาบคาตานะฟันไปที่คอของจิวโมไป๋

“ตาย!”

เคร้ง! จิวโมไป๋ยกพลองเหล็กขึ้นมาป้องกันได้อย่างไม่ยากเย็น

ทาคาฮิโระโน้มตัวไปข้างหน้ากดดาบคาตานะหยุดพลองเหล็กเอาไว้

ทั้งสองยืนใกล้กันในระยะประชิด กำอาวุธของตัวเองแน่น และใช้พลังทั้งหมด กดอาวุธของตัวเองดันฝ่ายตรงข้ามไม่มีใครยอมถอย

พลังกดดันของทั้งสองพลันระเบิดออกมาพร้อมกัน

ตูม! ทุกสิ่งโดยรอบถูกคลื่นพลังกดดันกวาดออกไป ฝุ่นตลบอบอวลไปทั่ว

“ระวัง!”อิโทซะที่รอโอกาสเข้าช่วยจิวโมไป๋อยู่นอกการต่อสู้ ร้องตะโกนเตือนจิวโมไป๋เสียงดัง

ใบหน้าของทาคาฮิโระพลันเปลี่ยนเป็นบึ้งตึง ดวงตาฉายแววโกรธเกรี้ยว แต่เขาไม่หยุด เขายกเท้าเตะที่ข้อเท้าของจิวโมไป๋อย่างโหดเหี้ยม!

จิวโมไป๋ได้ยินเสียงอิโทซะที่ร้องเตือน แต่ฝุ่นที่ตลบอบอวลบดบังวิสัยทัศน์การมองเห็น เขาจึงเร่งเร้าประสาทสัมผัสทั้งห้าให้ทำงานถึงขีดสุด ในตอนนั้นเองเขารู้สึกว่าทาคาฮิโระผ่อนแรงที่ผลักดาบคาตานะเข้ามาเล็กน้อย แม้จะเป็นเพียงความรู้สึกเล็กน้อยจนแทบไม่รู้สึก แต่มันทำให้เขาสัมผัสได้ถึงอันตรายบางอย่าง เขาตัดสินใจดึงพลองเหล็กกลับ ก่อนจะชักเท้าถอยกลับอย่างรวดเร็ว

ตูม! พื้นที่จิวโมไป๋เคยยืนถูกทาคาฮิโระเตะอย่างแรง พื้นดินแตกร้าวราวกับใยแมงมุม

จิวโมไป๋มองลงไป เขาก็พบว่าขอบรองเท้าของทาคาฮิโระ ถูกห่อหุ้มด้วยสิ่งที่มีลักษณะคล้ายโลหะสีดำ มันถูกทาสีทับให้กลืนไปกับพื้นผิวของรองเท้า ถ้าไม่สังเกตดีๆ ก็ไม่มีทางมองเห็นความผิดปกติของมันได้

จิวโมไป๋หรี่ตาตรวจสอบ แต่ก็ไม่สามารถระบุได้ว่ามันคือโลหะหรือแร่อะไร เพราะทาคาฮิโระทาสีปกปิดมันเอาไว้ ถ้าจิตสัมผัสของเขาไม่ถูกปิดผนึกเพราะเข้ามาในโบราณสถาน เขาสามารถใช้จิตสัมผัสตรวจสอบได้ว่ามันคือโลหะหรือแร่อะไรกันแน่

แต่เขามั่นใจว่ามันไม่ใช่เหล็กธรรมดาทั่วไป ทาคาฮิโระไม่ได้ใช้พลังใดๆ สามารถเตะพื้นดินจนแตกร้าว สร้างความเสียหายให้กับพื้นได้มากถึงขนาดนี้ เหล็กที่หุ้มขอบรองเท้าของทาคาฮิโระจะต้องไม่ธรรมดา!

จิวโมไป๋ดึงสติกลับ ก่อนจะควงพลองเหล็กพัดฝุ่นโดยรอบให้กระจายออกไป ก่อนจะก้าวเท้าไปข้างหน้าพลังกดดันไหลไปที่พลองเหล็ก ก่อนที่เขาจะแทงพลองเหล็กออกไป พลองเหล็กส่งเสียงแหวกอากาศดังกระหึ่ม

ทาคาฮิโระไม่เห็นการโจมตีของจิวโมไป๋อยู่ในสายตา เขาใช้ท่าร่างหลบเหมือนการโจมตีอื่นๆ

แต่ก่อนที่พลองเหล็กจะผ่านร่างของทาคาฮิโระ จิวโมไป๋พลันขยับมือที่จับพลองเหล็กด้วยท่าทางแปลกประหลาดทำให้พลองเหล็กคดเคี้ยวเหมือนงู

พลองเหล็กคดเคี้ยว แยกจากหนึ่งเป็นสองทาง พุ่งเข้าโจมตีดักทางซ้ายขวาทาคาฮิโระ

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด