ย้อนเวลากลับมาเป็นเทพยุทธ์ – ตอนที่ 428 เพลิงผลาญธุรีลี สมบัติปฐพีระดับ 6!

อ่านนิยายจีนเรื่อง ย้อนเวลากลับมาเป็นเทพยุทธ์ ตอนที่ 428 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

 

“แกกำลังพูดอะไร”อายาเสะหรือบรรพบุรุตสำนักดาบสายฟ้าคำรณถามขึ้น เขาไม่ใช่คนโง่ เขามีอายุเกือบร้อยปี ผ่านประสบการณ์มามากมาย ทำให้เขารู้ว่าอีกฝ่ายมีแผนบางอย่าง

“แมวปีศาจตายแล้ว”บรรพบุรุตสำนักดาบเพลิงทลายฟ้าตอบอย่างไม่ปิดบัง

คลื่นนนนน พลังกดดันอันน่าสะพรึงกลัวแผ่ขยายออกจากร่างของอายาเสะอย่างรุนแรง เมฆดำบนท้องฟ้าเกิดสายฟ้ามากมายกลายเป็นมังกรสายฟ้าสีม่วงขนาดใหญ่

ผู้คนด้านล่างจากตกตะลึงเงยหน้ามองมังกรสายฟ้าด้วยความกลัว

“ฮิโรกิ แกฆ่าหลายสาวของฉัน?!”ใบหน้าแกชราของอายาเสะกลายบิดเบี้ยวด้วยความโกรธเกรี้ยว คลื่นพลังอันแข็งแกร่งของผู้บ่มเพาะพลังขั้นที่ 9 กำเนิดปลาย ทำให้ทุกสรรพสิ่งโดยรอบไม่กล้าแม้แต่จะหายใจ

ฮิโรกิ บรรพบุรุตสำนักดาบเพลิงทลายฟ้า มองสหายและคู่แข่งด้วยแววตาลึกซึ้งก่อนจะถอยหายใจ ไม่นานดวงตาก็กลับกลายเป็นเด็ดเดียว พลังกดดันแผ่ขยายออกจากร่างกลายเป็นเงาดาบเพลิงที่แผ่ไอร้อนอันรุนแรง อุณหภูมิโดยรอบเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว พื้นดินที่เขายืนอยู่กลายเป็นสีดำอย่างการเผาไหม้ คลื่นความร้อนขยายไปบนท้องฟ้า ทำให้ท้องฟ้ากลายเป็นสีแดงเข้ม

เขายกดาบและฟันออกไป คลื่นพลังขยายใหญ่กลายเป็น เงาดาบเพลิงยักษ์ฟาดฟันไปที่มังกรสายฟ้า

อายาเสะหรี่ตาลงฟันดาบออกไป มังกรสายฟ้าสีม่วงม้วนตัวส่งเสียงกรีดร้องราวมังกรคำราม พลังอันน่าสะพรึงกลัวทำให้ผู้คนด้านร่างสั่นระริกด้วยความกลัว

ตูม! ดาบเพลิงและม่วงกรสายฟ้าปะทะกันอย่างรุนแรง เมฆบนท้องฟ้าถูกพลังของทั้งสองแหวกออกเป็นรูโหว่ขนาดใหญ่ เห็นดวงอาทิตย์บนท้องฟ้า

คลื่นพลังกวาดออกไปโดยรอบจนถึงเมืองนาคามูระ อาคารตึกสูงสั่นสะเทือนอย่างรุนแรง ผู้คนที่ออกมาดูการต่อสู้ต่างถูกคลื่นพลังกระแทกจนล้มลง เกิดความปั่นป่วนขึ้นมา เสียงกรีดร้องดังระงม พวกเขาไม่สามารถนิ่งเฉยดูเรื่องสนุกได้ อีกพวกเขาต่างแตกหือหาที่หลบภัยหรือพยายามออกนอกเมือง

ระดับพลังของทั้งสองน่าหวาดหวันเกิดกว่าที่พวกเขาจะคาดคิด

ผู้บ่มเพาะพลังขั้นที่ 9 กำเนิดปราณไม่ใช้ตัวตนธรรมดาอีกต่อไป พวกเขาสามารถใช้ปราณผสานกับพลังกฎแห่งธาตุเพื่อควบคุมรัศมีแห่งธาตุเพื่อเสริมการต่อสู้ ทำให้พวกเขาอยู่เนื่อกว่าผู้บ่มเพาะพลังระดับต่ำลงมา

เหมือนกับตอนที่เลื่อนระดับการบ่มเพาะพลังจากขั้นที่ 5 กระดูกไปเป็นขั้นที่ 6 โลหิต ร่างกายของผู้บ่มเพาะจะพัฒนาแข็งแกร่งขึ้นอย่างก้าวกระโดด กลายเป็นผู้บ่มเพาะพลังที่แท้จริง ผู้บ่มเพาะพลังที่อยู่ต่ำลงมาไม่สามารถต่อสู้ได้เลย

ผู้บ่มเพาะพลังขั้นที่ 9 กำเนิดปราณในมิติโลก พวกเขาอยู่ในจุดสูงสุดของการบ่มเพาะพลัง พวกเขาจะถูกเรียกว่า สุดยอดฝีมือไร้เทียมทาน!

เปรี้ยง! เปรี้ยง! เปรี้ยง! สายฟ้าสีม่วงกระหน่ำตกลงมาดุจห่าฝน ทำให้ผู้ที่กำลังต่อสู้อยู่ด้านล่างตกตะลึงพวกเขาหยุดการต่อสู่และหลบออกไปจากระยะการต่อสู่ คนโชคร้ายถูกสายฟ้าฟาดตายทันที แต่ดูเหมือนสายฟ้าพวกนั้นจะมีความคิด พวกมันไม่ผ่าลงใส่คนของสำนักดาบสายฟ้าคำรณ

อายาเสะฟาดฟันดาบออกไป ฝนสายฟ้าหลอมรวมเป็นคมดาบนับร้อยฟาดฟันโจมตีฮิโรกิ ด้วยความเร็วสูง เสียงเสียดสีอากาศเกิดเสียงแสบแก้วหู

ฮิโรกิมองประกายแสงสายฟ้าสีม่วงที่เข้ามาอย่างไม่เกรงกลัว คมดาบเพลิงอันร้อนแรงฟันออกไปอย่างเด็ดเดียวดาบเดียวสามารถทำลายสายฟ้าได้ทั้งหมด

พลังดาบเพลิงของเขาโดดเด่นในเรื่องพลังทำลายล้าง เขาสามารถโจมตีและป้องกันได้ในดาบเดียว

ในอดีตเขาและอายะเสะมีชื่อเสียงในชื่อ ดาบเร็วอายาเสะ ดาบเดียวฮิโรกิ ผู้คนต่างชื่นชมในดาบอันรวดเร็วของอายาเสะ และยกย่องพลังดาบของเขาที่สามารถจบการต่อสู่ในดาบเดียวได้ ไร้คู่ต่อสู้

เพราะความสามารถของพวกเขา ทำให้พวกเขาเป็นสหายและคู่แข่งกัน

พวกเขามีจุดเด่นสุดโต่งเป็นของตัวเอง อายาเสะมีความเร็วที่สามารถหลบดาบของเขาได้ ทำให้เขาไม่สามารถโจมตีอีกฝ่ายได้

แต่เขาก็สามารถใช้ดาบเดียวหยุดการโจมตีอันรวดเร็วของอายาเสะได้เช่นกัน

ทำให้พวกเขาสองคนไม่สามารถเอาชนะกันและกันได้

กว่าหลายสิบปีไม่มีใครแพ้ชนะ ชื่อเสียงของพวกเขาจึงเท่ากัน สุดท้ายพวกเขาต่างก็ปิดด่านรอวันตาย แต่ไม่คิดเลยว่าจะเข้าสู้ยุคแห่งการฟื้นฟู ทำให้พวกเขาต้องต่อสู้กันอีก

ฮิโรกิมองอายาเสะ ก่อนจะนิ่งไปเล็กน้อย ก่อนจะตัดสินใจ

เขาไม่อยากทำอย่างนี้ แต่มันก็ช่วยไม่ได้ เพราะลูกหลานของเขาตัดสินใจแล้ว มันไม่มีทางถอยได้อีกต่อไป

เขาถอนหายใจยาวเยียด ก่อนจะเอื่อมมือซ้ายไปที่กล่องด้านหลัง หยิบอะไรบางอย่างออกมา

อายาเสะหรี่ตามองด้วยความสงสัยว่าฮิโรกิกำลังจะทำอะไร

ฮิโระกิดึงโคมไฟออกมาถือที่มือซ้าย กฎแห่งธาตุเพลิงบนร่างของเขาก็เปลี่ยนไป สีแดงสดของเปลวไฟ เปลี่ยนเป็นสีแดงน้ำตาลทอง คลื่นความร้อนพลันร้อนขึ้น พริบตาเดียวอุณหภูมิก็พุ่งทะยาน เมฆบนท้องฟ้ากลายเป็นไอสีดำราวขี้เถ้า ตกลงมา หมู่เมฆบนท้องฟ้าหายไปจนหมดสิ้น

ใบหน้าของอายาเสะพลันเปลี่ยนไป แฝงไปด้วยความหวาดหวั่น

พลังนี้มันอะไรกัน!

อีกด้านหนึ่ง จิวโมไป๋ที่กำลังต่อสู้อยู่หันควับไปมอง ดวงตาของเขาเบิกกว้างด้วยความตกใจ ปนตื่นเต้น

เพลิงผลาญธุรีลี สมบัติปฐพีระดับ 6!

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด