ย้อนเวลากลับมาเป็นเทพยุทธ์ – ตอนที่ 442 เลื่อนขั้น 3 ดาว สิบโท!

อ่านนิยายจีนเรื่อง ย้อนเวลากลับมาเป็นเทพยุทธ์ ตอนที่ 442 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

จี้หยางเฟยเดินมาข้างๆจิวโมไป๋แล้วก็พูด”อาจารย์ของฉันไม่รู้เกี่ยวกับความสามารถของนาย เธอรู้เพียงแค่ภารกิจไปรับตัวนายมาเท่านั้น ฉันที่รู้ความสามารถของนายจึงเป็นคนพานายไปรายงานตัว ไปถึงนายจะรับหรือปฏิเสธภารกิรก็ได้ มันเป็นสิทธิ์ของนาย”

จิวโมไป๋พยักหน้าก่อนที่เขาจะตามจี้หยางเฟยไปที่จุดรายงานภารกิจ ระว่างทางไม่มีผู้คนอยู่ในสำนักงานแม้แต่คนเดียว บรรยากาศเงียบเหงาวังเวงอย่างมาก ซึ่งมันก็ไม่น่าอะไร เพราะปกติแล้วสามารถรับภารกิจและรับรางวัลที่ไหนก็ได้ ถ้าไม่มีความจำเป็นหรือมีหน้าที่ต้องอยู่ในสำนักงานหลัก แทบไม่มีใครมาที่นี่

ที่เขาต้องไปรายงานภารกิจ ก็เพราะเขารับภารกิจลับ ทำให้เขาต้องรายงานภารกิจโดยตรงเท่านั้น

เมื่อไปถึงห้องรายงานภารกิจ จี้หยางเฟยยืนรอข้างนอก จิวโมไป๋เดินเข้าไป เป็นห้องโถงวงกลม มีห้องเล็กๆล้อมรอบ เขาเลือกเขาห้องข้างๆ ไม่ไกล เมื่อเข้าไปในห้องรายงานภารกิจ ภายในมีเพียงแท่นสีเงิน จิวโมไป๋เดินขึ้นไปด้วยความคุ้นเคย เมื่อเท้าสองข้างขึ้นไปก็มีแสงสีเงินสว่างวาบที่เท้าก่อนที่โฮโลแกรม จะฉายที่ด้านหน้าของเขา

แผ่นป้ายสีดำสนิทมีลวดลายมังกรสีเทาพันรอบแผ่นป้ายปรากฏขึ้น

ชื่อ : จิวโมไป๋

ตำแหน่ง : นักรบฝึกหัด

คะแนนภารกิจ : 45/100

คะแนนเครดิต : 0

ในเวลาต่อมาภารกิจที่เขาติดตามเจ้าอาวาสหงหมิงก็ปรากฏขึ้น แต่มันไม่มีข้อความระบุอะไรมากนัก เพราะเป็นภารกิจลับ มีเพียงรางวัลที่เขาได้รับ

รางวัล: 3,000 คะแนนภารกิจ , 6,000 คะแนนเครดิต , ตำราธรรมะ 108 ประการ ตำรา… ตำราพุทธศาสนาทั้งหมด 100 เล่ม

จิวโมไป๋ถอนหายใจเล็กน้อย ในความพยายามของเจ้าอาวาสหงหมิง สายตาของเขากลับมาที่โฮโลแกรม ในตอนนั้นเอง

บนแผ่นป้าย ดวงดาวสีขาวก็สว่างขึ้น 1 ดวง 2 ดวง ก่อนจะหยุดที่ 3 ดวง

ชื่อ : จิวโมไป๋

ตำแหน่ง : 3 ดาว สิบโท (เจ้าหน้าที่ชั้นกลาง)

คะแนนภารกิจ : 45/5,000

คะแนนเครดิต : 6,000

‘โปรดเลือกสถานที่ส่งมอบรางวัล’

จิวโมไป๋พิมพ์ที่อยู่บ้านพ่อแม่ทันที ก่อนจะกดยืนยัน ข้อความทั้งหมดก็หายไป ก่อนที่ข้อความอีกอันปรากฏขึ้น

“ท่านได้เข้าร่วมหน่วยมังกรซ่อน โปรดระบุสีของชุดคลุม”

จิวโมไป๋นิ่งไปเล็กน้อยก่อนจะกดไปที่สีดำ หน้าจอก็หายไปไม่นานแท่นสีเงินก็เปิดออกพร้อมกับเสื้อคลุมสีดำ 3 ตัวค่อยๆเลื่อนขึ้นมา

เขาหยิบมาใส่ทันที

หลังจากเลื่อนเป็นระดับ 1 ดาว เป็นนักรบที่แท้จริง ทุกคนจะได้รับเสื้อคลุมสีประจำตัว เพื่อระบุตัวตน

จิวโมไป๋เดินออกจากสถานที่รายงานภารกิจ

จี้หยางเฟยเห็นเสื้อคลุมสีดำของจิวโมไป๋ เขาก็ยิ้มเล็กน้อย ก่อนจะเดินนำเขาไปยังทิศทางหนึ่ง เป็นพื้นที่หน่วยวิจัย พวกเขาเดินเข้าทางเดินพิเศษ ที่เป็นทางเส้นเดียว เพื่อป้องกันคนเห็น หลังจากนั้นพวกเขาก็มาถึงห้องๆหนึ่ง อีกด้านมีลิฟท์ตัวเดียวโดดเด่น

“ฉันส่งนายได้แค่ที่นี่ อย่ากังวล นายตัดสินใจตามที่นายต้องการ”จี้หยางเฟยพูด เขาปล่อยให้จิวโมไป๋เข้าไปคนเดียวอีกครั้ง

จิวโมไป๋พยักหน้าเดินเข้าไป จี้หยางเฟยก็เดินกลับทางเดิม

เมื่อจิวโมไป๋เข้าไปในห้อง ก็มีแสงสีเขียวอาบที่ร่าง ก่อนที่โฮโลแกรมจะปรากฎขึ้น

“ยืนยันตัวตนคุ้มครองระดับ SS ท่านได้รับภารกิจช่วยเหลือวิจัยยาชนิดใหม่ ตัวยามีความน่าจะเป็น ที่จะกลายเป็น ยา ระดับ 7 ดาว ภารกิจลับนะดับ S ในการวิจัยมีผู้เข้าร่วมแล้ว 4 ท่าน ทุกคนได้รับการตรวจสอบความปลอดภัย ไม่มีอันตรายที่ส่งผลถึงความปลอดภัยของท่าน ท่านเลือกที่จะรับภารกิจหรือไม่”

จิวโมไป๋เห็นดังนั้นก็พยักหน้าเล็กน้อย หน่วยวิจัยมีมากกว่า 50 คน ถูกเลือกแค่ 4 คน แสดงว่าการตรวจสอบเข้มงวดอย่างมาก

เขาเบาใจลงเล็กน้อยก่อนจะกดยืนยัน

เมื่อกดลงไปโฮโลแกรมก็กลายเป็นสีฟ้าก่อนจะมีข้อความ ‘ยืนยันภารกิจ’ จากนั้นโฮโลแกรมก็หายไป ก่อนที่ประตูลิฟท์จะเปิด เขาเดินเข้าไปในลิฟท์ทันที

ลิฟท์ลงไปข้างล่างไม่นานก็เปิดออก เป็นทางเดินยาว เขาเดินไปเรื่อยๆ จนถึงประตูที่สร้างจากวัสดุโลหะชั้นยอด เครื่องสแกนที่ติดอยู่สแกนเขาอีกครั้ง ก่อนที่ประตูจะเปิดออก เขาเดินเข้าไปทันที

เมื่อเข้าไปเขาก็พบว่าเป็นห้องขนาดกลางไม่ใหญ่หรือเล็กเกินไป ใจกลางห้องกำลังฉายโฮโลแกรม ห่วงโซ่ยีนสีแดง ฟ้า เขียว เหลือง … หลายสิบเส้น

หลี่ฟูจิวที่กำลังก้มหน้าส่องหยดของเหลวสีเหลือง จิตสัมผัสของเขารู้สึกได้ว่ามีบุคคลนอกเข้ามา เขาเงยหน้าขึ้น เมื่อเขาเห็นจิวโมไป๋เขาก็ร้องออกมาด้วยประหลาดใจ

“โมไป๋!”

เสียงของเขาทำให้อีก 3 คนที่กำลังหมกมุ่นทำการวิจัยอยู่หยุดลง พวกเขาต่างหันมามองจิวโมไป๋

“นายคือนักปรุงยาเตาหลอม 9 สุริยันเหรอ?!”หลี่ฟูจิวพุ่งเข้าหาจิวโมไป๋ด้วยความตื่นเต้น เมื่อเขาได้รับเลือกเข้ารวมการวิจัย เขาก้ได้รู้ว่าทางหน่วย ได้ส่งคำเชิญไปยังนักปรุงยาเตาหลอม 9 สุริยัน เมื่อเขาเห็นจิวโมไป๋เขาก็คาดเดาได้ทันที

“นายเข้ารวมการทดลองนี้ด้วยเหรอ?”จิวโมไป๋ไม่ตอบแต่ชิงถามแทน

“ใช่ๆ”หลี่ฟูจิวพยักหน้าหงิกๆอย่างเชื่อฟัง เขาตื่นเต้นเต็มไปด้วยพลัง หลังจากที่เข้าได้รับพลังวิญญาณกลายเป็นปรมาจารย์ทองแดงต้น สติปัญญาของเขาพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้การปรุงยาของเขาก้าวหน้าอย่างมาก

ในตอนนี้เขาได้รับเกียรติให้ทำภารกิจวิจัยที่สำคัญ เขาจึงไม่สนใจตัวตนของนักปรุงยาอายุน้อยอีกต่อไป เมื่อเห็นว่าจิวโมไป๋เป็นคนที่แย่งตำแหน่งของเขาไป เขาก็ไม่โกรธ และยังยินดีอีกด้วย

“เธอคือจิวโมไป๋สินะ”ชายวัยชราอายุ 70 ปี ผมขาวเดินมาอย่างช้าๆ แม้จะแก่ชราแต่ท่าทางของเขาเต็มไปด้วยพลังแตกต่างจากอายุอย่างสิ้นเชิง

“ครับ คุณคือ?”จิวโมไป๋จำตัวตนของชายชราตรงหน้าได้ทันที แต่เขาแกล้งทำเป็นไม่รู้จัก

“ฉันคือหัวหน้าหน่วยวิจัยของสำนักงานเขตใต้ จางฟู“จางฟูพูดอย่างเป็นกันเอง

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด