ย้อนเวลากลับมาเป็นเทพยุทธ์ – ตอนที่ 504 ไผ่สีทอง ปะทะ ราชวงศ์โลหิตม่วง 4 ปีก!

อ่านนิยายจีนเรื่อง ย้อนเวลากลับมาเป็นเทพยุทธ์ ตอนที่ 504 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

เมฆสีดำปิดบังท้องฟ้า สายฟ้าร้องคำรามกึกก้อง สายฝนกระหน่ำตกลงมาอย่างรุนแรง อุณหภูมิลดต่ำทำให้อากาศเย็นเยือก เปลวไฟที่ลุกไหม้ตามรถหรือสิ่งของที่ติดไฟค่อยๆดับลง แสงไฟหายไปจนหมดสิ้น ความมืดปกคลุมบริเวณนั้นทันที

เปรี้ยง! คลืนนนน สายฟ้าแลบดังสนั่น แสงสว่างวาบในหมู่เมฆวูบหนึ่ง

บนท้องฟ้า ชายชุดดำในชุดเกราะอัศวินโบราณสีม่วงเข้ม กระพือปีกนกสีม่วงสี่ปีก ลอยอยู่กลางอากาศท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมา พลังงานสีดำม่วงอันน่าขนลุกแผ่ขยายออกจากร่าง กลืนกินแสงสว่างอันน้อยนิดไป ทำให้ความมืดมิดยิ่งมืดทะมึน

ด้านล่างลู่หว่านในร่างหญิงวัยกลางคนยืนกอดอกอยู่บนพื้น ข้อเท้าจมลึกลงไปในแอ่งน้ำ ที่เจิ่งนองจากน้ำฝน ต้นไผ่สีทองด้านหลังเปล่งประกายระยิบระยับท่ามกลางความมืดมิด พลังงานสีทองแผ่ขยายเป็นโดมครึ่งวงกลมขนาด 10 เมตร ล้อมร่างของลู่หว่าน เมื่อสายฝนตกลงมากระทบ ก็ถูกม่านพลังทำลายทันที

ชายชุดดำในความมืดมิดและลู่หว่านที่ยืนท่ามกลางแสงสว่าง เผชิญหน้ากัน โดยไม่ละสายตาออกจากฝ่ายตรงข้าม

เปรี้ยง! ฟ้าแลบดังกึกก้องอีกครั้ง

ตอนนั้นเอง ชายชุดดำก็เป็นฝ่ายลงมือก่อน คลื่นพลังสีดำม่วงระเบิดออก ราวกับคลื่นยักษ์ถล่มลงมาจากท้องฟ้า

แทบจะในเวลาเดียวกัน ไผ่ทองด้านหลังลู่หว่านสาดประกายแสงสีทองเจิดจ้า โดมพลังงานสีทองขยายออกไป

ตูม! คลื่นพลังงานของทั้งสองเข้าปะทะกันตรงกลางอย่างรุนแรง พลังงานสีทองและพลังงานสีดำม่วงต่อต้านกันอย่างไม่มีใครยอมกัน สายลมกรรโชกอย่างรุนแรง ม้วนสายฝน เกิดพายุขนาดย่อม ลอยขึ้นไป ก่อนจะแตกกระจายออกกลางอากาศ

พึบๆ ชายชุดดำกระพือปีกโฉบลงมาด้วยความเร็ว หอกสีม่วงหมุนควงราวกงจักร พลังงานสีดำม่วงไหลไปรวมที่หอก ก่อนจะกระหน่ำแทงโจมตีเข้าใส่ลู่หว่าน คลื่นหอกเหมือนสายฝนสีม่วงตกลงมา

“ตาย!”

ลู่หว่านยืนกอดอกมองการโจมตี ที่เข้ามาอย่างไม่เกรงกลัว ไผ่ทองด้านหลังสั่นไหวอย่างแผ่วเบา เสียงใบไผ่กระทบกันดังก้องกังวาน ราวเสียงบทเพลง ก่อนที่กิ่งไผ่สีทองนับสิบจะโอบล้อมร่างของลู่หว่าน และฟาดไปด้านหน้า กิ่งไผ่สีทองอาบไปด้วยกฎแห่งธาตุทอง อันแหลมคมราวคมดาบ

เคร็ง! เคร้ง! เคร็ง! เสียงโลหะปะทะกันดังกึกก้อง สะเก็ดไฟสีส้มสาดกระจายออกโดยรอบ

ชายชุดดำกระพือปีกยกร่างลอยขึ้น หอกสีม่วงเปลี่ยนกระบวนท่าโจมตี หมุนควงและฟาดไปที่ข้างหัวของลู่หว่านอย่างรุนแรง

กิ่งไผ่สีทอง ท่อนหนึ่งยกขึ้นป้องกันทันที

เคร็ง! หอกสีม่วงถูกกิ่งไผ่สีทองป้องกันเอาไว้ได้ ชายชุดดำขมวดคิ้วแน่น จ้องเขม่งไปยังลู่หว่านที่กำลังยืนกอดอก ปล่อยให้อวตารต้นไผ่สีทองรับการโจมตีทั้งหมด โดยที่เธอไม่ขยับเคลื่อนไหวร่างกายแม้แต่น้อย ราวกับว่าเธอไม่เห็นการโจมตีของชายชุดดำอยู่ในสายตา

“เจ้ากำลังดูแคลนข้า?!”ดวงตาหลังผ้าปิดหน้าของชายชุดดำ ลุกเป็นไฟด้วยความโกรธแค้น กลิ่นอายสังหารไหลอาบไปที่ดวงตา ออร่าสีดำม่วงแผ่ขยายออกจากร่างราวพายุ

ท่าทางของลู่หว่านเหมือนกับการตบหน้า และเหยียบขยี้ศักดิ์ศรีอันสูงส่งของเขา ผู้มีสายเลือดราชวงศ์โลหิตบริสุทธิ์ ว่าอ่อนแอ ไม่มีกำลังพอที่จะทำลายการป้องกันของอวตารประเภทพืชที่อ่อนแอได้

เคล็ดวิชาบ่มเพาะพลังประเภทพืช เป็นเคล็ดวิชาบ่มเพาะพลังที่ใช้ในการต่อสู้อ่อนแอที่สุด ในเคล็ดวิชาบ่มเพาะพลังประเภทอื่นๆ เพราะคุณสมบัติของเคล็ดวิชาบ่มเพาะพลังประเภทพืช จะโดดเด่นไปที่การสนับสนุน เช่นการฟื้นฟู รักษา หรือการปรุงยา มากกว่าใช้ในการต่อสู้โดยตรง

ถึงจะมีเคล็ดวิชาบ่มเพาะพลังประเภทพืช ที่มีความสามารถในการต่อสู้อยู่บ้าง แต่มันก็อ่อนแอกว่าเคล็ดวิชาบ่มเพาะพลังประเภทอื่นๆ ที่ใช้ในการต่อสู้โดยเฉพาะอยู่ดี

แทนที่จะฝึกเคล็ดบ่มเพาะพลังประเภทพืชสายโจมตี ไปฝึกเคล็ดบ่มเพาะพลังประเภทที่ใช้ในการต่อสู้โดยตรงดีกว่า

และข้อเสียที่สำคัญที่สุด ของอวตารพืช ประเภทต้นไม้หยั่งราก คืออวตารจะต้องยึดรากกับพื้น เพื่อที่จะแสดงพลังออกมาได้มากที่สุด ทำให้หลังเรียกอวตารต้นไม้ จะไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ในทันที

นอกจากนั้นยังมีข้อเสียเล็กๆน้อยๆหลายข้อ เช่นแพ้ไฟและของมีคม และการป้องกันก็อ่อนแอ

เพราะเหตุนี้ อวตารประเภทพืช จึงถูกดูแคลนว่าไร้ประโยชน์ในการต่อสู้

แต่ต้นไผ่สีทองของลู่หว่าน ทำลายความเข้าใจ เกี่ยวกับอวตารประเภทพืชทั้งหมดอย่างสิ้นเชิง

อวตารไผ่สีทองสามารถป้องกันคมหอก จากผู้บ่มเพาะพลังขั้นที่ 8 ชีพจรกลางได้ โดยที่ไม่ได้รับความเสียหายใดๆ อวตารไผ่สีทองน่ามีความแข็งแกร่ง พอๆกับอวตารประเภทศาสตราวุธเสียด้วยซ้ำ!

ชายชุดดำกระชับมือที่จับหอกสีม่วงแน่น เขาไม่คิดเลยว่า ไผ่สีทองจะสามารถป้องกันการโจมตีของเขาได้อย่างหมดจน ไม่ว่าจะโจมตีทางด้านไหน กิ่งไผ่สีทองจะขยับเข้าป้องกันการโจมตีจากทุกทิศทางได้อย่างสมบูรณ์

มีทางเดียว ที่จะโจมตีผ่านกิ่งไผ่สีทองไปได้ คือใช้พลังทั้งหมดโจมตีในครั้งเดียว!

ชายชุดดำกระพือปีกลอยขึ้น พลังสีดำม่วงระเบิดอย่างรุนแรง สายลมเกิดกรรโชกอย่างรุนแรง ก่อนที่พลังสีดำม่วงจะไหลไปรวมกันที่หอกสีม่วง พลังงานบีบอัดจนกลายเป็นหอกสีดําทมิฬ แผ่พลังทำลายล้างอันทรงพลังออกมา ไม่รอช้าเขาแทงหอกไปยังลู่หว่านทันที เงาหอกเกิดภาพเมือนโครงกระดูกยักษ์กำลังแทงหอกออกมา เจตนาสังหารระเบิดออกมาอย่างน่าสะพรึงกลัว

ลู่หว่านมองหอกที่ตรงเข้ามา เธอดึงมือที่กอดอกออก จากนั้นเธอก็เอื่อมมือไปด้านหลังและคว้าจับอวตารไผ่สีทอง ก่อนจะดึงขึ้นและหวดเข้าใส่การโจมตีของชายชุดดำ!

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด