การตอบโต้ของผู้แข็งแกร่ง [Strongest Counterattack] – บทที่ 33 พี่ใหญ่

อ่านนิยายจีนเรื่อง การตอบโต้ของผู้แข็งแกร่ง Strongest Counterattack ตอนที่ 33 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

SC บทที่ 33 พี่ใหญ่

 

เนื่องจากสินทรัพย์ขนาดใหญ่ที่สะสมโดยท่านปู่หยานในช่วงหลายปีที่ผ่านมาตระกูลหยานจึงมีอิทธิพลอย่างมากในเซี่ยงไฮ้ แม้ว่าตระกูลหยานนั้นไม่ใช่ผู้มีอำนาจเด็ดขาด แต่พวกเขาก็ยังคงเป็นครอบครัวที่คนอื่น ๆ ระมัดระวังไม่รุกราน ในด้านอื่น ๆ ของเหรียญเพื่อนของตระกูลหยานล้วนเป็นบุคคลที่มีอำนาจและพวกเขาก็ดูถูกคนอย่างเจ๋าตองเฉิน พวกเขาสงสัยว่าเจ๋าตองเฉินจะมีค่ากับตระกูลของพวกเขาหรือไม่

 

มันเป็นเพราะความสัมพันธ์อันยาวนานระหว่างพ่อของตระกูลหยานและโจวเหวินหวู่ที่ตระกูลหยานหนุนหลังโจวเหวินหวู่ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมาเหตุผลที่โจวเหวินหวู่ทำได้ดีมากก็เพราะเขารู้ดีว่าจะต้องดึงดูดผู้อาวุโสของตระกูลหยานโดยส่งของขวัญในทุกเทศกาลไม่พลาดแม้แต่คนเดียว ตระกูลหยานยังปิดตาข้างหนึ่งเกี่ยวกับสิ่งชั่วร้ายที่เขาทำตราบใดที่ไม่ได้ลากพวกเขาลงไปเกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตามหยานเจ้าจงไม่ประทับใจกับเขาเป็นพิเศษ ในขณะที่เขาเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับจากท่านปู่หยานเขาต้องทำการสอบสวนที่จำเป็นเพราะสิ่งนี้จะส่งผลต่อชื่อเสียงของตระกูลหยาน

 

อย่างไรก็ตามเขาไม่สามารถแน่ใจได้ว่าเขาจะพบฆาตกร

 

หลังจากการตายของโจวเหวินหวู่ ซิงเฉิงรู้สึกว่าครึ่งหนึ่งของความกดดันถูกปลดออก วิกฤติได้รับการแก้ไขครึ่งหนึ่ง หากปราศจากการปกป้องของโจวเหวินหวู่แล้ว เจ๋าตองเฉินก็จะไม่กล้าทำตามวิถีทางของเขา แต่จงรอบคอบในการติดต่อกับเขา

 

ซิงเฉิงได้รับความไว้วางใจจากฮาวเหล่ยอย่างสมบูรณ์แบบในตอนนี้ ในขณะที่เขาและฉางป๋าจี้เริ่มติดตามเจ๋าตองเฉิน พวกเขาจัดการทำความคุ้นเคยกับกิจวัตรประจำวันของเจ๋าตองเฉินอย่างไรก็ตาม ฉางป๋าจี้แนะนำให้พวกเขารอและดูอีกซักพักหนึ่งก่อนที่พวกเขาจะเคลื่อนไหวใด ๆ

 

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาเจ๋าตองเฉินโดยทั่วไปไม่ได้เคลื่อนไหวมากนัก นอกเหนือบ้านของเขาและที่ทำงานของเขาแล้วเขาไม่ได้ไปที่อื่นเลยซึ่งทำให้ซิงเฉิงและชางบาจิสงสัยอย่างมาก

 

ในไม่ช้าวันหยุดสุดสัปดาห์มาถึง หลินซินเพิ่งพบกับซิงเฉิงเพียงครั้งเดียวนับตั้งแต่เขากลับมาที่เซี่ยงไฮ้ในครั้งนี้ แม้ว่าเธอจะขอให้เขาออกทางโทรศัพท์หลายครั้ง แต่ซิงเฉิงก็ทำให้เธอทรุดตัวลงบอกกับเธอว่าเขายุ่งมาก ๆ เมื่อเร็ว ๆ นี้และทำให้เธอไม่สบายใจ เมื่อเธอโทรมาอีกครั้งคราวนี้ซิงเฉิงรู้สึกไม่ดีถ้าเขาปฏิเสธเธออีกครั้ง ในขณะนี้วิกฤติได้รับการแก้ไขแล้วและในที่สุดเขาก็หาเวลาที่จะใช้จ่ายกับหลินซิน ไม่มีข้อแก้ตัวใดที่จะปฏิเสธเธออีกเลยเกรงว่าเธอจะโกรธเขา

 

เมื่อถึงเวลาที่ซิงเฉิงเดินทางถึงมหาวิทยาลัยฟู่ต๋านในรถหลินซินก็รอเขาอยู่ที่ประตูโรงเรียน หลายคนรู้จักหลินซินเพราะเธอเป็นวิทยาเขตของมหาวิทยาลัยฟู่ต๋านเพราะสื่อสังคมออนไลน์แพร่หลายมากในทุกวันนี้

 

ไม่มีใครสามารถยืนหยัดต่อสู้กับความเพียรที่จะสนองความซวยได้ ในที่สุดเมื่อซิงเฉิงมาถึงที่ มหาวิทยาลัยฟู่ต๋านเขาชนกับต๋านเซิ้นซึ่งเป็นเด็กผู้ชายที่ร่ำรวยซึ่งก่อนหน้านี้สารภาพรักของเขาต่อ Lin Xin ถึงทั้งสองจะไม่ได้คบกันแต่พวกเขากลายเป็นเพื่อนกันอย่างน้อยก็ดูเหมือนจะเป็นเช่นนั้น

 

ในขณะที่หลินซินยืนอยู่ข้างๆซิงเฉิง ทันเจิ้นเพิ่งกลับจากโรงอาหารกับเพื่อนร่วมชั้นและพวกเขาก็มาพบกัน ช่างเป็นช่วงเวลาที่น่าอึดอัดใจและเมอร์ซิเดสเอส400 ที่จอดอยู่ข้าง ๆ ทำให้พวกเขาสีหน้าแย่ลง นักศึกษาบางคนถึงกับมองมาทางหลินซินอย่างดูถูกเหยียดหยาม

 

ซิงเฉิงไม่ต้องการให้หลินซินรู้สึกไม่สบายใจเขาจึงเดินไปที่ต๋านเซิ้นและเพื่อนร่วมชั้นของเขาหลังจากที่ได้ทักทายหลินซินวางมือบนไหล่ของต๋านเซิ้นและพาเขาไปด้านใดด้านหนึ่ง ฉินเฉิงก็มอบบุหรี่ให้เขาซึ่งตาลเจิ้นเอาไปโดยไม่ลังเลและจุดไฟให้

 

“นายต๋านเซิ้นใช่ไหม?” ซิงเฉิงถามอย่างตรงประเด็น

 

ต๋านเซิ้นยังเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยอยู่และเขาก็ไม่สามารถทำท่าทีไม่พอใจต่อหน้า ซิงเฉิงนอกจากนี้เขาอยากที่จะโดนตบอย่างฉับพลันจากซิงเฉิงในโอกาสสุดท้าย เขาโพล่งออกมาอย่างเปิดเผยว่า “ใช่ แล้วต้องการอะไร?”

 

“ชอบหลินซินใช่ไหม” ซิงเฉิงตอบเขาอย่างต่อเนื่อง เป็นเรื่องปกติที่เด็กสาวน่ารักถูกล้อมรอบไปด้วยผู้ชายที่ต้องการปกป้องพวกเขาโดยสัญชาตญาณ ในบรรดาคนป้องกันเหล่านี้บางคนก็จะหัวเราะถ้าเขาถูกปฏิเสธโดยสาวสวย ในขณะที่บางคนจะกลายเป็นความอิจฉ าซิงเฉิงไม่สามารถแน่ใจได้ว่าหมวดหมู่ใดที่ต๋านเซิ้นตกอยู่ภายใต้อย่างไรก็ตามเขาดูเหมือนจะไม่เป็นอย่างหลัง หลินซินยังเป็นเด็กไร้เดียงสาดังนั้นจึงไม่ดีถ้ามีคนในโรงเรียนมารับความขุ่นเคืองกับเธอ ซิงเฉิงต้องการทดสอบว่าต๋านเซิ้นเป็นคนแบบนั้นหรือไม่

 

ต๋านเซิ้นมั่นใจว่าซิงเฉิงเป็นคู่แข่งทางความรักและแน่นอนว่าเขาจะไม่ญาติดีกับซิงเฉิง เขาพูดอย่างเย็นชาว่า “ไม่ว่าฉันจะชอบหลินซินหรือไม่ ก็ไม่ใช่เรื่องของนาย ไม่จำเป็นต้องให้นายอวด แม้ว่านายจะชนะใจเธอด้วยการขับเมอร์ซิเดส คุณเศรษฐี? “

 

“แน่ใจหรือว่าจะเอาแบบนั้น” ซิงเฉิงพูดในขณะที่เขาพยายามกลั้นหัวเราะ

 

ต๋านเซิ้นตะโกนบอกว่า “ทำไม? ฉันควรจะปฏิบัติกับนายเหมือนพี่ชายของฉันเหรอ?”

 

“คุณคิดว่าฉันเป็นแฟนของหลินซินไหม”ซิงเฉิงยังคงพูดด้วยอารมณ์ขันต่อไป.

 

ต๋านเซิ้นไม่เข้าใจคำพูดของซิงเฉิงเขาขมวดคิ้วและถามว่า “คุณหมายถึงอะไร”

 

“ฉันเป็นลูกพี่ลูกน้องของหลินซิน” ซิงเฉิงพูดอย่างสงบ

 

ชั่วขณะหนึ่งต๋านเซิ้นไม่รู้ว่าควรจะรู้สึกยังไงดี เขายืนอยู่ตรงนั้นอย่างมึนงง เขาจ้องมองที่ซิงเฉิงและการแสดงออกทางสีหน้าของเขาเปลี่ยนไปจากความตกใจเป็นความหงุดหงิดจากนั้นก็แปลกใจและในที่สุดก็อิ่มเอมใจ

 

หลังจากหยุดไปนานเมื่อต๋านเซิ้นหายจากอาการช็อค น้ำเสียงที่พูดก็กลับกลายเป็นสุภาพเขาพูดกับซิงเฉิงว่า “อ่า ฉันผิดเองแหละ อย่าพูดในสิ่งที่ฉันคิดอยู่เลยนะ แบบว่า ‘ ฉันช่างเป็นคนงี่เง่า

 

หลินซินซึ่งยืนห่างออกไปไม่เข้าใจว่าทำไมชายทั้งสองคุยกัน แต่ปฏิเสธที่จะให้เธอเข้าไปใกล้พวกเขา เพื่อนของต๋านเซิ้นล้วนแต่งงงวยมากขึ้น ทำไมต๋านเซิ้นและคู่ต่อสู้ทางความรักของเขาเพลิดเพลินกับการพูดคุยกันอย่างมาก พวกเขาสาบานว่าพี่น้องหรืออะไร?

 

“ฉันชอบทัศนคติของนาย” ซิงเฉิงกล่าวพร้อมกับตบไหล่ของต๋านเซิ้นซิงเฉิงมองต๋านเซิ้นโดยอนุญาตเขาและกล่าวว่า “ตอนนี้คุณสามารถตอบคำถามของฉันว่าคุณมีจุดอ่อนสำหรับหลินซินไหม?”

 

“คุณลูกพี่ลูกน้อง ไม่สิพี่ใหญ่ครับ ฉันชอบหลินซินจริงๆ จริงๆแล้วมันเป็นเวลาสองปีแล้วที่ฉันมีความรู้สึกดีๆกับเธอ”ต๋านเซิ้นโค้งคำนับเล็กน้อยพยายามพูดด้วยความจริงใจ

 

ซิงเฉิงพยักหน้าแล้วพูดว่า “การเปลี่ยนแปลงบางอย่างเกิดขึ้นในครอบครัวของหลินซิน เธอตั้งใจแน่วแน่ที่จะศึกษาอย่างหนักในช่วงวันที่เธอเรียนมหาวิทยาลัยและแสดงความปรารถนาที่จะอยู่ห่างจากความสัมพันธ์ที่โรแมนติก แต่ถ้ายังไงฉันอาจจะช่วยยายได้นะ “

 

“โปรดบอกฉันที พี่ใหญ่ ฉันควรทำอย่างไร”ต๋านเซิ้นฉลาดพอที่จะเข้าใจในสิ่งที่ซิงเฉิงพยายามพูด เขาอยากจะคิดว่าเขาเป็นก้าวสำคัญในการคบหากับหลินซิน

 

ซิงเฉิงพูดตามความเป็นจริง“ ไม่มีอะไรมากเพียงดูแลหลินซินในโรงเรียนในนามของฉัน ฉันให้เบอร์มือถือของฉันเพื่อที่นายจะได้แจ้งให้ฉันทราบเมื่อมีเรื่องเกิดขึ้นกับเธอ”

 

“เป็นคนง่าย ๆ นะพี่ชายข้ารู้ว่าต้องทำอะไร”ต๋านเซิ้นพูดพยักหน้า

 

ซิงเฉิงพูดกับเขาว่า“ อย่าลืมสิ่งที่ฉันพูดและอย่าให้หลินซินรู้เรื่องนี้นั่นคือทั้งหมดที่คุณอาจจะไปเกี่ยวกับธุรกิจของคุณตอนนี้ฉันจะนำ เธอออกไปซื้อของรอบ ๆ “

 

หลังจากนั้นซิงเฉิงกลับไปที่ด้านข้างของหลินซินและเขาก็ช่วยเธอเข้าไปในรถขณะที่เธอมีท่าทีสงสัยพี่ชายของเธอ ทันเจิ้นมองจากด้านหลังแล้วตะโกนว่า “ขับช้าๆนะคุณพี่!”

 

เพื่อนของต๋านเซิ้นกำลังงงงวยไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

 

ตลอดทางจนถึงซินเทียนในรถยนต์หลินซินจ้องที่ซิงเฉิงและหน้ามุ่ยจนซิงเฉิงไม่สามารถทนได้เขาหัวเราะออกมาจนได้”ซินซินกำลังทำอะไรอยู่”

 

“บอกหนูมาตรงๆ พี่ไปพูดอะไรกับตันเจิ้น” หลินซินถาม

 

เมื่อซิงเฉิงตกลงที่จะไปซื้อของกับเธอหลินซินก็ทำอย่างรวดเร็ว เธอใช้เวลาตลอดชั่วโมงในการเลือกเสื้อผ้าที่จะสวมใส่และแต่งหน้า ในที่สุดเธอก็เลือกเสื้อยืดสีขาวกับกระโปรงสั้นสไตล์มินิมอลด้วยเส้นผมที่ยาวนุ่มสลวยของเธอความอ่อนเยาว์ของเธอจึงเป็นที่ดึงดูดสายตาสำหรับทุกคน

 

ซิงเฉิงที่ยืนอยู่ห่างๆตอบตามที่อีกฝ่ายขอ “ไม่มากฉันแค่เตือนให้เขาอยู่ห่างจากเธอเพราะฉันรู้ว่าเธอไม่ได้อยากใีความรัก ถ้าเขาชอบคุณจริง ๆ เขาสามารถรอจนกว่าเธอจะจบการศึกษา แล้วค่อยมาพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกครั้ง “

 

“จริงเหรอ? นั่นคือทั้งหมดที่พี่พูด?” หลินซินกล่าวว่าน่าสงสัย เห็นได้ชัดว่าเธอไม่ได้เชื่อในคำพูดของซิงเฉิง

 

ซิงเฉิงยิ้มเห็นฟันแล้วพูดว่า “แน่นอน ฉันไม่โกหกเธออยู่แล้ว!”

 

“นี่คือคำถามที่สองสำหรับพี่ ตั้งแต่กลับมาที่เซี่ยงไฮ้พี่ไปทำอะไร พี่เพิ่งเข้ามาเยี่ยมฉันเพียงครั้งเดียวและตอบรับการโทรจำนวนมากของฉันสามถึงสี่ครั้งพี่ก็ไม่ยอมตอบ คุณเป็นยังไงบ้างเป็นพี่ชายของฉัน! ” หลินซินเรียกร้องให้เขาอธิบาย

 

ฉินเฉิงพยายามที่จะเล่นปาหี่ระหว่างการขับรถและตอบคำถามเธอพูดว่า “คุณน้องที่รักฉันอายุ 25 ปีแล้วจะ 26 ปีแล้วด้วย ฉันจะแต่งงานไม่ได้ถ้าฉันไม่ได้รับเงินมากพอพ่อแม่ของเธอได้ฆ่าฉันแน่ถ้าฉันยังโสดอยู่ทั้งชีวิต! “

 

“ตอนนี้คุณทำงานที่ไหนและทำอะไรอยู่?” หลินซินยังคงตั้งคำถามต่อไปตั้งใจจะเอาให้รู้ชัดๆกันไปเลย

 

โชคดีที่ซิงเฉิงคิดในสิ่งที่เขาควรจะพูด ด้วยน้ำเสียงคร่ำครวญและเสียงครวญครางเขาพูดว่า “ฉันเป็นผู้ช่วยหัวหน้าบริษัท และทำงานตั้งแต่ก่อนรุ่งสางจนดึกดื่น มันดึงเวลาของพี่ รถคันนี้เป็นของเจ้านายของฉัน มันไม่ง่ายเลยที่จะหาเลี้ยงชีพในเซี่ยงไฮ้ที่ยิ่งใหญ่ฉันไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ที่ฉันจะสามารถซื้อบ้านในเซี่ยงไฮ้และแต่งงาน นอกจากนี้ยังต้องเตรียมสินสอดของเธอด้วย “

 

“จริงเหรอ?”ซิงเฉิงเป็นนักแสดงที่ยอดเยี่ยมทักษะของเขาเกือบเอาชนะนักแสดงรุ่นใหม่ได้! เห็นได้ชัดว่าหลินซินพูดด้วยคำพูดของเขาและกล่าวขอโทษ “ฉันขอโทษพี่ใหญ่ พี่ไม่ต้องเตรียมสินสอดทองหมั้นหรอก ฉันจะเริ่มหารายได้เมื่อฉันเรียนจบ”

 

“ไม่ต้องกังวล ตั้งใจเรียนไปเถอะ เพราะฉันสัญญากับป้าวังแล้วว่าสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ฉันควรทำเพื่อคุณ”ซิงเฉิงพูดความจริงเรื่องนี้ การเงินในครอบครัวของพวกเขาเกือบหมดแล้วเนื่องจากสถานการณ์ของลุงหลิน นอกจากนี้ป้าหวางยังมีสุขภาพไม่ดีดังนั้นพวกเขาจึงต้องการเงินค่ารักษาพยาบาลของเธอ ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวหลิน ซิงเฉิงต้องแบ่งเบาภาระของครอบครัว

 

หลินซินประทับใจมาก เธอส่ายหัวแล้วพูดว่า “พี่ใหญ่ไม่เป็นไร หนูสามารถทำงานนอกเวลาเพื่อสนับสนุนตัวเองและสนับสนุนค่าเล่าเรียนของหนู แบบเดียวกับพี่ในอดีตเมื่อคุณเป็นนักเรียนและฉันไม่ต้องการให้คุณเหนื่อย”

 

“เด็กโง่ ถ้าเธอเป็นผู้ชายมันก็อาจจะเป็นอีกเรื่องนึง แต่เธอเป็นผู้หญิง! นอกจากนี้ฉันอยู่ในฐานะพี่ชายคนโตของเธอ นี่คือสิ่งที่พี่ชายใหญ่ควรทำเพื่อน้องสาวตัวน้อย เว้นแต่เธอจะไม่สนฐานะพี่ชายใหญ่ของฉัน”ซิงเฉิงพูดด้วยเสียงไม่พอใจ

 

หลินฉินกล่าวอย่างรวดเร็วว่า “นั่นไม่ใช่สิ่งที่หนูหมายถึงพี่ชาย”

 

“ถ้างั้นก็ฟังฉันสิ แม้ว่าฉันจะไม่ได้รับเงินมากตอนนี้ฉันก็ยังทำเงินได้พอแล้ว ถ้ารู้สึกแย่เรียนหนักๆ พอจบการศึกษาและเริ่มทำเงินก็ค่อยเอาเงินมาคืนก็ได้ เอาแบบนั้นก็ได้นะ” ซิงเฉิงพูดอย่างนุ่มนวลและซินซินรู้สึกสบายใจกับคำพูดของเขา

 

ดวงตาของหลินซินน้ำตาคลอขณะที่เธอพูดพร้อมกับกัดริมฝีปากของเธอว่า “พี่ชายใหญ่ใจดีกับหนูมากเลย”

 

“เด็กโง่ถึงแม้ว่าเราจะไม่ใช่พี่น้องแท้ ๆ แต่ฉันก็เติบโตขึ้นมาพร้อมกับครอบครัวหลิน ฉันปฏิบัติกับลุงหลินและน้าหวางมานานในฐานะพ่อแม่ของฉันและคุณน้องสาวของฉัน จะไม่มีวันลืมแน่นอน ตอนนี้เป็นเวลาที่ฉันจ่ายคืนให้กับครอบครัวของเธอ จำไว้ว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นคุณมีพี่ใหญ่ในตัวฉันฉันจะปกป้องเธอและไม่อนุญาตให้ใครกลั่นแกล้งเธออย่างแน่นอน “ซิงเฉิงกล่าวอย่างแน่วแน่

 

เขาเคยทำสิ่งนี้สาบานมานานแล้วซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เขารู้สึกผิดเมื่อเขาไม่อยู่ในซีอาน

 

หลินซินไม่สามารถกลั้นน้ำตาของเธอได้อีกต่อไป แต่ปล่อยให้พวกเขาไหลลงแก้ม “พี่ใหญ่ … ” เธอพูดด้วยความขอบคุณ

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด