การตอบโต้ของผู้แข็งแกร่ง [Strongest Counterattack] – บทที่ 40 เริ่มต้นใหม่

อ่านนิยายจีนเรื่อง การตอบโต้ของผู้แข็งแกร่ง Strongest Counterattack ตอนที่ 40 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

SC บทที่ 40 เริ่มต้นใหม่

ดูซีรีย์ ฟรีได้ที่ series-max.com

ซึ่งเป็นอาจารย์สอนดนตรีที่วิทยาลัยดนตรีเซี่ยงไฮ้ แม่ของเธอจากไปอย่างกระทันหันทําให้เธออาศัยอยู่กับปู่ย่าตายายตั้งแต่อายุยังน้อยและพ่อของเธอก็ตายอย่างลึกลับ เธอพบเจียงเซียนบังครั้งแรกในเวลานั้น ลุงคนนี้จัดการทุกอย่างเกี่ยวกับงานศพของพ่อของเธอ

 

เธอจําได้ว่าตอนที่เธอเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่สี่ ลุงเจียมาถึงหลุมฝังศพของพ่อของเธอ ในเวลากว่าสองปีที่ผ่านมาทุกครั้งที่เขามาเขาจะให้ของขวัญมากมายแก่ปู่ย่าตายาย และเธอด้วย เมื่อเขาจากไปเขาจะให้เงินมากมายกับปูของเธอ คุณปูบอกว่าลุงเจียเป็นคนดีและต้องการให้เธอทักทายลุงเจียง ทุก ๆ ปีและตามเทศกาล

 

ในปีนั้นหลังจากที่เธอไปกับลุงเจียเพื่อกวาดหลุมศพ ลุงเจียถามว่าเธออยากตามเขาไปอยู่ที่เซี่ยงไฮ้หรือไม่ เธอถามอย่า งงงๆว่า ” เซี่ยงไฮ้อยู่ที่ไหน

 

” เซี่ยงไฮ้เป็นเมืองใหญ่นะ แน่นอนว่ามันน่าสนุกมากๆเลย”

 

จากนั้นเธอก็เห็นด้วยปู่ย่าตายายของเธอตกลงในภายหลังท้ายที่สุดพวกเขาแก่เกินไปที่จะดูแลเธอ แม้ว่าพวกเขาจะไม่เต็มใจพวกเขารู้ว่าหลานสาวตัวน้อยของพวกเขาจะมีชีวิตที่ ดีขึ้นกับเจียงเซียนบัง พวกเขารู้ว่าเพราะลูกของพวกเขามีความสัมพันธ์กับเจียงซีอานแบงเขาจะดูแลชิงอย่างดี

 

ดังนั้นชิงจึงติดตามเจียงซีอานบังไปยังเซี่ยงไฮ้ เมื่อเธอมาถึงเซี่ยงไฮ้เธอก็ตกตะลึงกับเมืองใหญ่ มันคึกคักกว่าเขตเล็ก ๆ ของพวกเขา เธอถูกส่งไปเรียนที่โรงเรียนที่ดีที่สุดในเซี่ยงไฮ้ และเริ่มติดต่อกับสิ่งใหม่ ๆ มากมาย

 

เมื่อเธอยังเป็นเด็ก พ่อของเธอชอบฟังเพลงที่เล่นโดย gugin, guzheng, pipa ฯลฯ และลุงเจียงก็ชอบเช่นกัน ดังนั้นเธอจึงบอกลุงเจียว่าเธออยากที่ะศึกษาเรื่องนี้เจียงซี อานแบงเป็นที่รักของหลานสาวนี้มากและตกลงโดยไม่ลังเล แต่เขาไม่ได้คาดหวังว่าเด็กผู้หญิงคนนี้จะมีความสามารถทางดนตรีอะไรขนาดนั้น

 

ในช่วงชีวิตที่มหาวิทยาลัยและบัณฑิตศึกษาของเธอ เธออยู่ที่เซี่ยงไฮ้และไม่ต้องการไปไกลเกินไป เธอรู้ว่าลุงเจียไม่มีภรรยาและลูกดังนั้นเขาจึงต้องการคนดูแล เธอมองตัวเองว่าเป็นลูกสาวของลุงเจีย

 

ลุงเจียชอบดื่มชา ดังนั้นเธอจึงศึกษาศิลปะชา ในช่วงเวลานั้นลุงเจียชอบฟังเพลงเปียโน เธอเริ่มเรียนเปียโนอีกครั้ง ตราบใดที่ลุงเจียชอบเธอก็เต็มใจที่จะทํามัน

 

ชิงตักตวงสิ่งต่างๆไปอย่างเบา ๆ ด้วยเหตุนี้อารมณ์ของเธอจึงเพิ่มมากขึ้นและมากขึ้นเรื่อย ๆ มันเป็นสิ่งที่ทําให้เจียเสียนปางรู้สึกปวดหัวเพราะเขาไม่รู้จริง ๆ ว่ามนุษย์ประเภทไหนที่เข้ากับผู้หญิงคนนี้ได้

 

หลังจากถามคนรับใช้สองสามคนชิงรู้ว่าลุงเจียจะตื่นขึ้นมาได้ยังไง ดังนั้นเธอจึงวิ่งไปที่ห้องครัวและทําซุปสองชาม ลุงเจียเคยกินก๋วยเตี๋ยวเปรี้ยวหวานกับน้ําซุปเมื่อเขา ตื่นขึ้นจากอาการเมาทักษะการทําอาหารของเธอระ ดับเดียวกับพวกมืออาชีพแล้ว

 

เธอสวมใส่ผ้ากันเปื้อนผูกผมของเธอ ความสวยงามระดับโลกที่ปรุงขึ้นในห้องครัวทําให้หลายคนไม่อยากเชื่อเลย บางทีในสายตาของชผู้หญิงคนนี้เหมาะสําหรับการอบชาและพูดคุยเกี่ยวกับดนตรี การปล่อยให้เธอไปครัวจะต้องเสียใจและ เป็นการใช้งานที่ผิด

 

เมื่อชิงเอาบะหมี่เปรี้ยวหวานสองชามเข้ามาในห้องนั่งเล่นซิงเฉิงและเจียเสียนปางตื่นขึ้นมาโดยไม่รู้ว่าพวกเขาถูกปลุกให้ตื่นด้วยเสียงหรือกลิ่นของซุปซิงเฉิงสะดุดและพูดว่า ” กลิ่นหอมดีนี่”

 

“ชิง กลับมาแล้วเหรอ” เจียเสียนปางลุกขึ้นและเห็นชิงซึ่งนงอยู่ฝั่งตรงข้ามและยิ้มพูดด้วยมือนวดศีรษะของเขา

 

ชิงพูดด้วยความขุ่นเคือง “คุณลุงดื่มไวน์มากแค่ไหน? ไม่รู้เหรอคะว่าร่างกายตอนนี้เป็นยังไง”

เจียเสียนปางมีไหวพริบดี เขาชี้ไปที่ซิงเฉิงและพูดว่า “จะว่าฉันคนเดียวก็ไม่ได้นะ ต้องโทษเขาคนนี้ที่ผลักดันฉันให้ดื่มเพียงบอกเขาว่าครั้งหน้าฉันอาจะไม่อยู่” 

 

ซิงเฉิงเหลือบไปที่ชิงและมองไปที่เจียเสียนปาง เขากําลังสับสน ชายชราคนนี้ไร้ยางอายเกินไปมันไม่ยุติธรรมสําหรับเขา ในเวลานี้ชิงได้ดูซิงเฉิงแล้วด้วยความโกรธ ซิงเฉิงถูกรบกวนจิตใจ เขาได้ทําร้ายผู้หญิงที่สวยงามเช่นตอนเที่ยงแล้ว ตอนนี้เขากําลังสับสนกับเจียเสียนปาง บางทีเขาอาจจะอ ยู่ในบัญชีดําของเธอ

 

“ฉันไม่รับผิดชอบเรื่องนี้ คุณขอให้ฉันดื่มไวน์สองแก้วกับ คุณ” ถึงอย่างนั้นซิงเฉิงก็ยังต้องบอกความจริง

 

เจียเสียนปางลุกขึ้นและเหยียดเอวของเขา ”ด้วยสถานภาพ ของนายตอนนี้คงจะไม่ได้หรอกมั้ง?”

 

ซิงเฉิงเข้าใจทันทีว่าเจียเสียนปางหมายถึงอะไร – เขากําลัง ขู่ แต่เขาก็เป็นเจ้านายชิงเฉิงจะต้องรับผิดชอบในทุกๆเรื่อง :

 

เจียเสียนปางเป็นเหมือนนายพลที่ได้รับชัยชนะและหัวเราะ เย้ยหยัน

 

ชิงพูดอย่างนุ่มนวล “โอเคลุงฉันทําซุปเปรี้ยวให้คุณกินบางอย่างเพื่อทําให้คุณรู้สึกดีขึ้นและฉันจะต้มชาผู่เอ่อร์คุณจะได้ สร่างซะที่”

 

” ก๋วยเตี๋ยวเปรี้ยวหวานที่ฉันชอบทาน แค่ซิงเฉิงนายโชคดีมากเลยนะเนี่ย คนอื่นๆไม่มีโอกาสที่จะได้กินเลย” เจียงซี อานแบงนั่งลงบนพื้นแล้วกิน

 

ซิงเฉิงก็หิว ดังนั้นเขาจึงกินลงไปอย่างมูมมามคนแก่และคนหนุ่มสาวเหล่านี้น่าสนใจจริงๆ

 

ต่อมาก๋วยเตี๋ยวก็หมดลง ซิงเฉิงกล่าวด้วยความดีใจว่า “อร่อย มันอร่อยจริงๆ มันเปรี้ยวและร้อนในระดับที่เหมาะสม”

 

“ถ้าอยากได้มากกว่านี้ ในครัวมีของอีกนะ” ชิงพูดอย่างสุ

ภาพ

 

ใครจะรู้ว่าซิงเฉิงไร้ยางอายมาก “ใช่ฉันต้องการพริกไทยเพิ่ มอีก”

 

คนรับใช้ที่อยู่ข้างๆเขาหยิบชามขึ้นมาทันทีและไปหยิบชามอีกใบหนึ่งสําหรับซิงเฉิง เจียเสียนปางยิ้มแย้มและพูดว่า “ดู เหมือนว่าเธอจะไม่มองนายเป็นคนนอกนะ”

 

หลังจากกินบะหมี่เปรี้ยวหวานสองชามด้วยน้ําซุปซิงเฉิงก็อิ่มแล้ว จากนั้นก็ดื่มชาและฟื้นตัวในที่สุด เขากําลังจะจากไป

 

เจียเสียนปางบอกว่าเขาจะอยู่ที่นี่คืนนี้ ซิงเฉิงกล่าวว่ายังมีบางสิ่งที่ทําให้เขาต้องกลับไป พรุ่งนี้เขาจะไปทํางานตรงเวลา ที่โต๊ะอาหารค่ําเจียงซีอานบังได้สังเกตเห็นคนอื่นแล้วและในเวลาเดียวกันเขาก็ให้หมายเลขโทรศัพท์ของบุคคลที่รับผิ ดชอบของชางฉวนเหลาซุยกับซิงเฉิง ซึ่งเฉิงติดต่อกับเขาได้ใน เช้าวันพรุ่งนี้

 

ปฏิบัติตามกฎของการไม่ดื่มขับรถเว้นแต่จะมีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้นดังนั้นรถจึงถูกนําไปไว้ในที่ของเจียงเซียนบัง เขาขอให้คนขับส่งรถกลับไปที่ซิงเฉิงในวันพรุ่งนี้ดังนั้นซิงเฉิงจึงขึ้น แท็กซี่ออกไป

 

เมืองใหญ่เกินไปและเป็นเรื่องยากสําหรับคนแปลกหน้าในการที่จะรู้สึกเป็นเจ้าของ ซิงเฉิงนั้นพิเศษกว่า เขาไม่รู้ว่าเขาควรที่จะอยู่ที่ไหน เขาเติบโตในซีอานและใช้ชีวิตในเซี่ยงไฮ้ อย่างไรก็ตามเมื่อเปรียบเทียบกับความรู้สึกว่างเปล่าเมื่อเขามา เซี่ยงไฮ้ครั้งแรกเพื่อการศึกษาไม่มีเพื่อนหรือความสัมพันธ์เขาจะไม่รู้สึกแปลกเมื่อเขากลับมาเซี่ยงไฮ้อีกครั้ง

 

ซิงเฉิงเดินไปคนเดียวบนถนนฮวยไฟกลาง แม้จะเป็นตอนเช้าตรู่ แต่ก็ยังมีคนอีกมากมายที่อยู่บนท้องถนน มันอยู่ใกล้กับถนนเทิงชานมาก ซิงเฉิงไม่ต้องการกลับไปเดินเล่นที่บาร์ยัง

 

บาร์ยังคืนนี้มีชีวิตชีวามากกว่าวันนั้นเล็กน้อย ซิงเฉิงคุ้นเคยกับสถานที่แห่งนี้มากเกินไป เขาเพิ่งพบสถานที่ที่ไม่รู้จักที่จะนั่งและยังคงซื้อเบียร์หนึ่งขวด ยังมีนักร้องบนเวที แต่ก็ไม่ใช่คนเก่งที่ร้องเพลงเฉิงตูอีกต่อไป มันเป็นวงที่ร้องเพลงของเอ สเคบับแพลน

 

ซิงเฉิงกําลังจิบเบียร์และฟังเพลงอย่างเงียบ ๆ

 

ในเวลานี้ชายคนหนึ่งที่มีไวน์แดงหนึ่งขวดมานั่งข้างๆซิงเฉิงเขาสวมเสื้อแขนสั้นสีดํามีไขมันเล็กน้อยและมีเครา เขาดูเพียงสามสิบปียิ้มแล้วพูดว่า “มาคนเดียวเหรอ”

 

“คุณคือ?” ซิงเฉิงถามอย่างลึกลับในความเป็นจริงเขาไม่ต้องการคุยกับใคร

 

ชายคนนั้นพูดอย่างมีความสุข “ฉันชื่อดังซีฉันเป็นคนที่รับผิดชอบบาร์นี้ครั้งสุดท้ายที่คุณมาร้องเพลงงามกว่าฤดูใบไม้ ผลิ้มันดีมากฉันจําคุณได้”

 

“โอ้” ซิงเฉิงเข้าใจและพูดว่า “ขอบคุณ แค่เสียงเพลงงก็พอแล้ว”

 

“ดื่มอะไรบ้างเหรอ?” คังซี่พูดตรงไปข้างหน้า

 

ซิงเฉิงพยักหน้าด้วยรอยยิ้มแล้วคังซีก็บอกบริกรให้ดื่มสองแก้วและขวดเหล้า

หลังจากรินไวน์ทั้งสองก็ส่งเสียงเชียร์สองถ้วย คังซียิ้มและพูดว่า “คุณจะหาเราเจอได้อย่างไร

 

“ไม่” ซิงเฉิงส่ายหัวแล้วอธิบาย “ ฉันเคยมาที่นี่เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาฉันมีเพื่อนคนหนึ่งที่นี่มาร้องเพลงฉันไม่รู้ว่าเจ้านายยัง เป็นลุงชิหรือยัง”

 

“ โอ้มันกลับกลายเป็นแขกคนเก่า แต่ลุงชิไม่ได้อยู่ที่นี่อีกสองปีที่แล้วเขาย้ายบาร์ไปที่อื่นแล้วก็ไปที่สหรัฐอเมริกา เพื่อรวมตัวกับลูกสาวของเขา” คังซีกล่าวด้วยรอยยิ้ม. 

 

ซิงเฉิงพูดอย่างไตร่ตรอง “ไม่น่าแปลกใจเลยที่ฉันไม่รู้จัก

 

“คุณร้องเพลงได้ดีมากคุณสนใจที่จะร้องเพลงในบาร์ของเราหรือไม่” คังซีถามด้วยความสนใจ

 

ซิงเฉิงหัวเราะแล้วพูดว่า “ไม่แค่มาที่นี่เมื่อฉันมีเวลา”

 

“น่าเสียดาย” คังซีถอนหายใจ

 

ในเวลานี้วงดนตรีได้แสดงเสร็จสิ้นแล้ว เมื่อพวกเขาจากไปบาร์ก็กลับเงียบสงบ คังซี่พูดติดตลกไปว่า “คุณชอบที่จะ ร้องเพลงไหม ฉันคิดว่าเสียงของคุณมีเรื่องราวหลังจากนั้น คุณและเพื่อนของคุณมาที่นี่จะได้ส่วนลด 20%”

 

“ไม่ขอบคุณ” ซิงเฉิงปฏิเสธอย่างสุภาพ

 

คังซี่ยืนกรานในเรื่องนี้ “ร้องเพลงเพียงเพลงเดียว คุณเป็นแขกเก่าเพียงพยายามดึงดูดลูกค้าให้มาที่บาร์ของเราครั้ง ล่าสุดแขกหลายคนบอกว่าคุณร้องเพลงได้ดีและถามว่าคุณมา ที่นี่เพื่อร้องเพลงหรือไม่”

 

ซิงเฉิงต้องมาที่นี่บ่อยครั้งในภายหลัง คังซี่ติดกับมันมากและมันก็ยากที่จะปฏิเสธชิงเฉิงต้องการปลดปล่อยอารมณ์ของเขาดังนั้นเขาจึงพยักหน้า “โอเคแค่เพลงเดียว”

 

” เพลงเดียว” คังซีหัวเราะออกมา

 

ซิงเฉิงค่อย ๆ เดินไปที่เวทีและหยิบกีต้าร์จากด้านข้างหลังจากคังซีพูดทักทายกับเวทีเขาก็นั่งลงที่เดิม ซิงเฉิงปรับการจูนแล้วก็พูดเบา ๆ ว่า ”เพลง พาโลม่าบลัง พา เหรอ” สําหรับทุกคน”

 

คังซีเดินไปตะโกนไป แขกที่เคยได้ยินงามกว่าฤดูใบไม้ผลิของซิงเฉิงครั้งล่าสุดเห็นว่าเป็นซิงเฉิงพวกเขาเริ่มกรีดร้องและ ตะโกน

 

เมื่อซิงเฉิงขึ้นมาบนเวที คังซีก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาและกดหมายเลข เมื่อเขาเชื่อมต่อเขากระซิบ ” หัวหน้า เขากําลังจะมาอีกครั้งและเขาพร้อมที่จะร้องเพลงคุณต้องการฟังมันหรือไม่?”

 

“ถ่ายวิดีโอเอาไว้” เสียงอ่อนโยนของผู้หญิงคนหนึ่งทางโทรศัพท์กล่าว

 

คังซีวางสายโทรศัพท์และเปิดโหมดถ่ายวิดีโอตามคําสั่งจากนั้นถ่ายทําที่ซิงเฉิง

 

ซิงเฉิงกําจัดเสียงของเขาและเริ่มร้องเพลง เขาไม่ต้องการวงดนตรีแค่ต้องการกีตาร์กับเขาอย่างเงียบ ๆ

 

“ฉันมาจากต่างถิ่นที่ไกลแสนไกล

เหมือนหลับไหลไปนานหลายปี

 

ฉันมาที่นี่โดยไร้เรื่องร้าย

 

เมื่อมองออกไป ใบไม้ผลิไม่เหมือนเดิม

 

อ่า เวลาไหลไปดั่งสายน้ํา

 

อ่า ถนนของเมื่อวานไกลออกไป

 

พาโลม่าบลัง, พาโลม่าบลัง

 

ข้ามผ่านช่วงเวลาที่สายรุ้งประกาย

 

เธออยู่ไม่ไกล

 

อย่าหยุดที่จะตามหาเธอ

 

พาโลม่าบลัง, พาโลม่าบลัง

 

ข้ามผ่านน้ําที่ไหลผ่านโลก

 

จกว่าจะมีซึ่งทุกอย่าง

 

ข้ามผ่านไปยังอุดร”

 

มันยังคงเป็นเพลงพื้นบ้านและสไตล์นั้นมันยังคงเต็มไปด้วยความผันผวน คนที่ไม่มีเรื่องราวไม่สา มารถร้องเพลงด้วยความรู้สึกเช่นนั้นได้

 

หลังจากเพลงนี้เสร็จสิ้นจากที่เงียบสงบไปจนถึงมีชีวิตชีวาทุกคนให้กําลังใจและปรบมือให้

 

อย่างไรก็ตามซิงเฉิงไม่ชอบความตื่นเต้น เพลงนี้เป็นเพียงภาพของอารมณ์ของเขาในเวลานี้ดังนั้นเมื่อเขากลับมาที่ตําแหน่งเขามีเพียงเครื่องดื่มกับคังซีแล้วออกจากบาร์ 

 

ผู้หญิงที่อยู่อีกด้านของโทรศัพท์ไม่ใช่คนอื่นจะเป็นซูฉินเท่านั้น เธอยิ้มเยาะและไม่รู้จะหัวเราะเหรอ?

 

เมื่อชิงเฉิงกลับมาที่ทอมสันกอล์ฟวิลล่าทุกคนก็หลับไปแล้วซิงเฉิงไม่ได้รบกวนคนอื่นและกลับไปที่ห้องนอนตัวเองทันที 

 

เช้าวันรุ่งขึ้นซิงเฉิงตื่นแต่เช้า เขาไม่ได้กินอาหารเช้าและหลังจากทักทายกับหานปิงและคนอื่น ๆ เขา ก็รีบร้อนออกไปเสียก่อน

 

งานใหม่ การเริ่มต้นใหม่

ดูซีรีย์ ฟรีได้ที่ series-max.com

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด