เทพสังหาร ยุทธการระห่ำ – บทที่ 117 นักฆ่าหญิง

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพสังหาร ยุทธการระห่ำ ตอนที่ 117 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.
บทที่ 117 นักฆ่าหญิง

เซี่ยอวี่เหอ นักฆ่าหญิงที่มีชื่ออันเป็นเอกลักษณ์ ความสามารถแข็งแกร่ง ทั้งยังมีความพิเศษของเด็กผู้หญิงเล็กน้อย เมื่อจริงจังก็แกร่งกร้าวราวจักรพรรดิหญิง นี่คือความประทับใจที่เย่เทียนเฉินมีต่อเธอ

การต่อสู้กันเพียงชั่วเวลาสั้นๆ ทำให้เย่เทียนเฉินไม่อาจดูเบาเซี่ยอวี่เหอได้เลยแม้แต่น้อย นี่คือยอดฝีมือแห่งพรรควรยุทธโบราณคนหนึ่ง ขณะเดียวกันก็เป็นผู้มีพลังพิเศษ ความสามารถทั้งสองรวมเข้าด้วยกัน ช่างแข็งแกร่งมากจริงๆ หากไม่ใช่ว่าตนเองมีการป้องกันไว้นานแล้ว ขอบเขตพลังพิเศษก็ไปถึงระดับจอมราชันแล้ว คงไม่มีทางต่อต้านกระบวนท่าสังหารของเซี่ยอวี่เหอได้อย่างแน่นอน

หากกล่าวถึงพลังพิเศษ เซี่ยอวี่เหอเป็นผู้มีพลังสายพิเศษ ผู้มีพลังประเภทนี้ไม่สามารถจัดเข้ากับประเภทอื่นๆ ได้อย่างชัดเจน  ความสามารถก็มีมากมายเหลือคณา ผู้มีพลังที่แข็งแกร่งที่สุดและอ่อนแอที่สุดมักจะปรากฏในสายนี้ อีกทั้งสายพลังนี้ยังทำให้ผู้คนได้เปิดหูเปิดตาว่าอะไรที่เรียกว่าพลังพิเศษ อะไรที่เรียกว่าทำได้ทุกสิ่ง

จาการวิเคราะห์ของเย่เทียนเฉิน เซี่ยอวี่เหอเป็นผู้มีพลังสายพิเศษประเภทย่อยสลาย สามารถย่อยสลายวัตถุใดๆ ให้แตกร้าวได้ในฉับพลัน สามารถลงมือทำให้ศัตรูบาดเจ็บได้ในยามที่คาดไม่ถึง ช่างทำให้ผู้อื่นป้องกันไม่ได้เลยจริงๆ โชคดีที่ในช่วงยุคสิ้นโลกเย่เทียนเฉินเคยสู้กับผู้มีพลังประเภทย่อยสลายมาก่อน จึงรู้จักป้องกันทุกตำแหน่งอย่างระมัดระวัง มิฉะนั้นเมื่อสักครู่นี้ที่มีดเล่มนั้นระเบิดออกในระยะใกล้เช่นนั้น ก็เป็นไปได้มากว่าจะเอาชีวิตเขาไปแล้ว

“ตอนนี้ฉันอยากรู้จริงๆ ว่าเธอเป็นผู้สืบทอดของพรรควรยุทธโบราณพรรคไหนกันแน่ ฝีมือการใช้มีดบินยอดเยี่ยมน่าอัศจรรย์ หรือว่าเธอเป็นผู้สืบทอดมีดบินของหลี่น้อย[1]?” เย่เทียนเฉินถามยิ้มๆ ด้วยความสนใจ

“ฉันไม่สามารถบอกนายเรื่องนี้ได้ แล้วก็ไม่จำเป็นต้องบอกนายด้วย สิ่งที่ฉันสนใจในตอนนี้ก็คือ ตอนที่ทุกคนรู้ว่าเย่เทียนเฉินลูกหลานตระกูลเย่ ความจริงแล้วเป็นผู้มีพลังพิเศษที่แข็งแกร่งมากคนหนึ่ง ทุกคนจะมีปฏิกริยายังไง?” เซี่ยอวี่เหอกล่าวด้วยรอยยิ้มเจ้าเล่ห์

“คุณผู้หญิง ฐานะของฉันลึกลับมาโดยตลอด ถ้าเธออยากจะป่าวประกาศออกไปล่ะก็ ฉันก็คงทำได้แค่ฆ่าเธอแล้ว!” เย่เทียนเฉินเอ่ยอย่างไม่แยแส

ได้ยินคำพูดนี้ของเย่เทียนเฉิน เซี่ยอวี่เหอก็ถอยหลังไปหลายก้าวด้วยสัญชาตญาณ เธอสามารถรับรู้ได้ถึงความแข็งแกร่งของเย่เทียนเฉิน ตั้งแต่เมื่อสักครู่จนถึงตอนนี้ เป็นเธอที่โจมตีมาตลอด เย่เทียนเฉินทำแค่เพียงป้องกันเท่านั้น หากกล่าวถึงการป้องกัน การโจมตีของเธอก็ถูกเย่เทียนเฉินสกัดกั้นเอาไว้ได้ทั้งหมด หากว่าเย่เทียนเฉินลงมือโจมตีเพื่อฆ่าเธอ ก็ไม่รู้ว่าเธอจะสามารถป้องกันไว้ได้หรือไม่

เย่เทียนเฉินไม่ได้ล้อเล่น เรื่องที่เขาเป็นผู้มีพลังพิเศษระดับพระเจ้าในช่วงสิ้นโลกกลับชาติมาเกิดใหม่นี้ ไม่สามารถให้สังคมภายนอกรับรู้ได้โดยเด็ดขาด เพราะหากเป็นเช่นนี้ เกรงว่าจะทำให้เกิดความฮือฮา ต่อให้เป็นฐานะผู้มีพลังพิเศษ เขาก็ไม่อยากให้แพร่ออกไป ไม่อยากให้พ่อแม่และน้องสาวของตนรู้สึกไม่คุ้นเคย อยากจะใช้ชีวิตร่วมกับพวกเขาอย่างมีความสุขเพียงเท่านั้น

“งั้นเหรอ? นายอยากจะฆ่าฉัน เกรงว่าคงไม่ง่ายหรอกนะ?” เซี่ยอวี่เหอปรากฏรอยยิ้มที่มุมปาก ดูแล้วทั้งมีชีวิตชีวาและน่ารัก พบกับนักฆ่าหญิงเช่นนี้ เย่เทียนเฉินรู้สึกสนุกมาก หากว่าเปลี่ยนเป็นนักฆ่าคนอื่น เกรงว่าคงพุ่งเข้าไปจัดการเขานานแล้ว ไหนเลยจะมัวเล่นมาจนถึงตอนนี้ได้

โครม!

สายตาของเย่เทียนเฉินเปลี่ยนไป ต่อยหมัดออกไปยังเซี่ยอวี่เหอด้วยความเร็วสูง ทั้งพลังทำลายล้างก็ร้ายแรงมาก พริบตาเดียวก็ถึงเบื้องหน้าเซี่ยอวี่เหอ ทำให้เธอตกใจจนอดไม่ได้ที่จะชะงักไปแวบหนึ่ง และรีบถอยหลังไป แต่กำปั้นของเย่เทียนเฉินเร็วกว่านิดหน่อย ไล่ตามเธอไปติดๆ ตามจนแทบติดปลายจมูกของเธอ เป็นไปได้ว่าจะโจมตีถูกได้ทุกเมื่อ

ผัวะ!

ไม่กล่าวไม่ได้ว่า เซี่ยอวี่เหอไม่เสียทีที่เป็นนักฆ่าที่เกิดจากการรวมพรรควรยุทธโบราณและผู้มีพลังพิเศษเข้าด้วยกัน ในช่วงเวลาสำคัญก็ยกขาสวยๆ ขึ้นเตะไปยังขากรรไกรของเย่เทียนเฉิน แต่เธอที่เดิมทีคิดว่าสามารถเตะเย่เทียนเฉินออกไปได้ และทำให้หมัดขวาของเขาไม่อาจตามติดตนเองจนเฉียดปลายจมูกอย่างน่าหวาดผวาขนาดนั้นได้แล้ว ไหนเลยจะรู้ว่าเย่เทียนเฉินจะใช้หมัดซ้ายจับขาของตนไว้ ทำให้ร่างกายของเซี่ยอวี่เหอสูญเสียความสมดุลไป

“อ๊า!”

เสียงกรีดร้องดังขึ้น เซี่ยอวี่เหอทิ้งตัวลงกับพื้น ส่วนหมัดขวาของเย่เทียนเฉินต่อยวืดไปในอากาศ มือซ้ายจับขาอันงดงามของเซี่ยอวี่เหอ ทำให้ล้มลงไปตามท่าทางของเซี่ยอวี่เหอ สูญเสียความสมดุลจนต้องโถมตัวขึ้นไป

นี่เป็นฉากที่เห็นได้บ่อยในละคร เย่เทียนเฉินและเซี่ยอวี่เหอต่างก็เป็นยอดฝีมือ ดังนั้นใครก็ไม่คิดว่า ในช่วงเวลาหัวเลี้ยวหัวต่อจะเกิดสถาการณ์เช่นนี้ได้ จนกระทั่งทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปตามบทบาท ปากของเย่เทียนเฉินประกบลงบนริมฝีปากของเซี่ยอวี่เหอ ทั้งสองมองอีกฝ่ายอย่างตกตะลึง ล้วนถูกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหันนี้ทำให้โง่งมไปแล้ว นี่ช่างเหนือความคาดหมายของผู้คนไปมากจริงๆ พลันไม่รู้จะทำอย่างไรดี

จินตนาการได้เลยว่า นักฆ่าหญิงคนหนึ่ง ศัตรูที่จะถูกฆ่าคนหนึ่ง สองคนที่เป็นศัตรูคู่อาฆาตกันโดยสิ้นเชิง หากไม่ใช่คุณฆ่าฉัน ก็เป็นฉันฆ่าคุณ ตอนนี้ถึงกับกอดกัน และยังจูบกันอีกด้วย นี่เป็นเหตุการณ์ที่ทำให้คนไร้ซึ่งคำพูดทั้งยังน่าขบขันขนาดไหนกัน?

“ไปตายซะ!”

เซี่ยอวี่เหออายจนใบหน้าแดงก่ำ บนใบหน้าอันงดงามเต็มไปด้วยเลือดฝาด ดูเหมือนจะยิ่งเพิ่มความน่ารักมากขึ้น เธอใช้เท้าถีบไปยังหน้าอกของเย่เทียนเฉิน เย่เทียนเฉินจึงได้สติกลับมา สองมือดันพื้น ขณะเดียวกันร่างกายก็เคลื่อนไปข้างหลัง หลบลูกถีบของเซี่ยอวี่เหอ

“ฉันจะฆ่านาย!” เซี่ยอวี่เหอเองก็ลุกขึ้นจากพื้น ตะโกนขึ้นพร้อมทั้งวาดมือทั้งสอง ปรากฏแผนภูมิไท้เก็กแปดทิศออกมาเบื้องหน้าด้วยความเร็วสูง ภายในแผนภูมิก็ปรากฏมีดบินจำนวนมาก ดูแล้วช่างน่าพรั่นพรึ่งและเขย่าขวัญผู้คนยิ่งนัก

ซู่ม!

แผนภูมิไท้เก็กแปดทิศเคลื่อนไปยังเย่เทียนเฉินที่อยู่บนอากาศ มีดบินจำนวนนับไม่ถ้วนพุ่งมาด้วยความเร็วสูง แต่เย่เทียนเฉินรู้ดีว่า ในช่วงเวลาจวนตัว มีดบินเหล่านี้จะต้องระเบิดออกมาแน่นอน เกรงว่าทั่วทั้งป่าไผ่จะเต็มไปด้วยเศษของมีดบินเหล่านี้จนไม่มีที่ให้หลบโดยสิ้นเชิง

เย่เทียนเฉินในตอนนี้อยู่ในตำแหน่งอยู่กลางอากาศ หากคิดจะกระตุ้นพลังพิเศษระดับจอมราชันออกมาในชั่วพริบตา และเปลี่ยนรูปลักษณ์เป็นโล่พลังพิเศษแห่งแสงนั้นยากมาก เผชิญหน้ากับมีดบินที่พุ่งเข้ามามากมายขนาดนี้ แล้วยังต้องพบกับอันตรายจากการระเบิดในเวลาจวนตัว เย่เทียนเฉินรู้สึกผวาอยู่บ้างจริงๆ นี่เป็นครั้งแรกที่พบกับสถานการณ์อันตรายเช่นนี้

ความจริงหากว่ากันด้วยความสามารถแล้ว เซี่ยอวี่เหอแม้ว่าจะแข็งแกร่งมาก และแข็งแกร่งพอๆ กับหย่งชุนไท่ แต่เนื่องจากเธอเป็นผู้มีพลังพิเศษ ทั้งยังฝึกฝนวรยุทธ์จากพรรควรยุทธโบราณและกลายเป็นยอดฝีมือพรรควรยุทธโบราณ เมื่อสองสิ่งนี้มารวมกัน และใช้กระบวนท่าออกมา พลังทำลายล้างจึงสูงมาก ทำให้ผู้คนไม่อาจป้องกันได้

ตู้มๆๆ…

เสียงระเบิดดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั่วทั้งป่าไผ่เกิดฝุ่นควันขึ้น มีดบินที่พุ่งเข้าใส่เย่เทียนเฉินเหล่านั้นล้วนระเบิดออกมาในเวลาจวนตัวตามที่เขาคาดและโจมตีไปทั่วทั้งสี่ทิศ เมื่อเศษมีดไปโดนก้อนหินก็ทำให้ก้อนหินแตกกระจุย ไปโดนพื้นทำให้เกิดบ่อหลุม และบางชิ้นที่ไปถูกต้นไผ่ ก็ตัดผ่าต้นไผ่ลำใหญ่อย่างแรงจนกลายเป็นสองเสี่ยง ใบมีดที่เล็กละเอียดเช่นนั้น ถึงกับมีอานุภาพขนาดนี้ ความสามารถของเซี่ยอวี่เหอช่างแข็งแกร่งมากจริงๆ

ยามเมื่อเศษฝุ่นสร่างซา เซี่ยอวี่เหอพบว่าเย่เทียนเฉินไม่อยู่แล้ว ในใจก็อดไม่ได้ที่จะตกตะลึง หรือว่าคนคนนี้ไม่ได้ถูกตนเองฆ่า? เมื่อสักครู่นี้ตนใช้พลังทั้งหมด อีกทั้งขอบเขตพลังทำลายล้างของมีดบินที่ระเบิดออก กล่าวได้ว่าปกคลุมไปทั่วทั้งป่าไผ่ ไม่มีทางป้องกันได้โดยสิ้นเชิง เย่เทียนเฉินถึงกับหนีไปได้ ช่างทำให้เซี่ยอวี่เหอตกตะลึงจริงๆ

ความจริงแล้ว ที่เซี่ยอวี่เหอสามารถแกร่งกร้าวเช่นนี้ได้ เป็นเพราะเธอเป็นผู้มีพลังพิเศษ และยังเป็นผู้มีพลังสายพิเศษประเภทย่อยสลายอีกด้วย ทั้งยังได้ฝึกฝนวิชาของพรรควรยุทธโบราณ เมื่อสองสิ่งนนี้เข้าคู่กัน ก็กลายเป็นความแข็งแกร่งอย่างยิ่งยวด หากหยิบยกเหตุการณ์ทั้งหมดเมื่อครู่นี้ที่เธอโกรธมาอธิบายก็คือ แผนภูมิไท้เก๊กแปดทิศก่อเกิดจากพลังภายในแห่งพรรควรยุทธโบราณอันสูงส่งลึกล้ำ พลังภายในที่แข็งแกร่งทำให้มีดบินจำนวนนับไม่ถ้วนพุ่งออกไป ไม่ว่าจะเป็นความเร็วหรือความแรงก็ล้วนทำให้ผู้คนพรั่นพรึง พลังทำลายล้างรุนแรง และในชั่วพริบตาที่มีดบินเข้าใกล้ศัตรูก็ระเบิดออก ยิ่งเพิ่มความเร็วและความแรงมากขึ้น ทั้งยังทวีพลังทำลายล้างขึ้นเป็นเท่าตัว นี่คือการรวมกันระหว่างพลังภายในอันลึกล้ำของพรรควรยุทธโบราณและความสามารถอันแข็งแกร่งของตัวผู้มีพลังพิเศษ ดังนั้นจึงแสดงพลังการต่อสู้อันไม่ธรรมดาออกมาให้เห็นได้

จนกระทั่งเซี่ยอวี่เหอเดินเข้าไป ก็พบว่าภายในป่าไผ่ไม่มีเงาร่างของเย่เทียนเฉินอยู่แล้ว บนพื้นมีตัวอักษณเขียนไว้แถวหนึ่ง เซี่ยอวี่เหอเห็นก็หน้าแดงหูแดงไปหมด ขณะเดียวกันก็โกรธจนขบเขี้ยวเคี้ยวฟัน เย่เทียนเฉินเขียนไว้บนพื้นว่า “ปากของเธอนุ่มมากเลย แต่อารมณ์ฉุนเฉียวไปสักหน่อย ผู้หญิงร้ายกาจ แล้วเจอกัน!”

“เย่เทียนเฉิน ฉันจะต้องฆ่านายแน่นอน!” เซี่ยอวี่เหอโกรธจนใช้เท้าขยี้ตัวอักษรบนพื้นเหล่านั้นพลางตะโกนออกมาอย่างโมโห

เย่เทียนเฉินไม่ได้ฆ่าเซี่ยอวี่เหอ ยังคงเป็นเช่นประโยคที่ว่า เขาไม่ใช่คนที่เสพติดการฆ่า นอกจากนี้ระหว่างตนเองและเซี่ยอวี่เหอก็ไม่ได้มีความแค้นอะไรต่อกัน ที่สำคัญที่สุดก็คือเซี่ยอวี่เหอ นักฆ่าหญิงคนนี้ทำให้เขารู้สึกพิเศษ ทั้งฝีมือแข็งแกร่ง และมีความน่ารักดังเด็กสาว ไม่เหมือนกับนักฆ่าเลือดเย็นประเภทนั้นที่ไม่มีความเป็นมนุษย์เลยแม้แต่ครึ่งส่วน รวมกับที่ไปจูบเธออย่างไม่ระมัดระวังไปแล้ว หากว่ายังจะฆ่าอีกล่ะก็ คงจะไม่ค่อยดีหรอกใช่ไหม?

เกิดใหม่ในโลกแห่งนี้ เป็นครั้งที่สองที่เย่เทียนเฉินจูบปากผู้หญิง หากว่ากันด้วยความสวย เซี่ยอวี่เหอไม่อาจเทียบฉีหรูเสวี่ยและหลิ่วหรูเหมยได้ แต่เซี่ยอวี่เหอเป็นคนที่มีรูปโฉมน่ารัก ผู้หญิงประเภทนี้ดูเหมือนจะสามารถทำให้เย่เทียนเฉินใจเต้นได้มากกว่า

เย่เทียนเฉินที่เดินออกมาจากป่าไผ่ถอนหายใจยาวๆ ครั้งหนึ่ง เหตุการณ์เมื่อสักครู่ช่างหวาดเสียวเหลือเกิน หากไม่ใช่ว่าในช่วงสำคัญตนเองล้มตัวลงกับพื้นด้วยความเร็วสูงและใช้เคล็ดวิชาพลังพิเศษสายพสุธามาป้องกันด้านหน้าไว้ เกรงว่าคงถูกมีดบินจำนวนนับไม่ถ้วนที่ระเบิดออกมาเหล่านั้นปักจนหลายเป็นเม่นไปแล้ว

ตัวอักษรที่เขียนทิ้งไว้ก็เพื่อจะหยอกล้อเซี่ยอวี่เหอนักฆ่าหญิงที่น่ารักคนนี้ และยั่วยุเธอให้โกรธ เพียงแต่สิ่งที่ทำให้เย่เทียนเฉินคาดไม่ถึงก็คือ หลังจากนี้ข้างกายของเขา จะมีผู้หญิงที่อ่อนโยนนุ่มนวลดั่งสายน้ำเพิ่มขึ้นมาอีกคนหนึ่ง ทำให้คุณมีความสุขจนแทบตาย แต่ถ้าบ้าระห่ำขึ้นมา ก็จะสามารถใช้มีดฆ่าคุณได้ แน่นอนว่านี่เป็นคำพูดในภายหลัง ความมีสีสันที่มากขึ้น ความเลือดร้อนและตื่นเต้นที่มากขึ้น ยังต้องให้เย่เทียนเฉินค่อยๆ ไปสัมผัส

เย่เทียนเฉินเดินมาถึงถนนหลักก็ถือโอกาสโบกรถแท็กซี่คันหนึ่ง เขาไม่ได้ไม่ได้คิดมากเรื่องที่ตนเองพูดจาแทะโลมเซี่ยอวี่เหอ บางครั้งผู้ชายก็เล่นสนุก หยอกล้อผู้หญิงเป็นครั้งเป็นคราว นั่นก็เป็นการใช้ชีวิตที่ไม่เลว เพียงแต่สิ่งที่ทำให้เขาประหลาดใจก็คือ ในโลกแห่งนี้ ถึงกับมีผู้มีพลังพิเศษที่ฝึกฝนวิชาของพรรควรยุทธโบราณ และนำมันมารวมเข้าด้วยกันทำให้แข็งแกร่งเป็นประวัติการณ์ คนที่นำสองสิ่งนี้มารวมกันได้ย่อมไม่หยุดอยู่แค่เซี่ยอวี่เหอเพียงคนเดียวอย่างแน่นอน จะต้องมีคนที่แข็งแกร่งยิ่งกว่าอยู่เป็นแน่

“คัมภีร์เปลี่ยนเส้นเอ็นของเส้าหลิน เป็นการฝึกพลังภายในที่ลึกล้ำที่สุดของพรรควรยุทธโบราณมาโดยตลอด ถ้าหากว่าได้มาก็คงดี!” เย่เทียนเฉินอดไม่ได้ที่จะกล่าวกับตนเองในใจ

………………………………………

[1] มีดบินของหลี่น้อย หมายถึงวิชามีดบินของลี้คิมฮวงจากนวนิยายเรื่องฤทธิ์มีดสั้นของโกวเล้ง

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด