ซิ่งทะลุมิติ – ตอนที่ 72

อ่านนิยายจีนเรื่อง ซิ่งทะลุมิติ ตอนที่ 72 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

SD:บทที่ 72 ปัญหา

 

เมื่อ เฉา ตั้วเฟย ได้ยินเกี่ยวกับสถานการณ์นี้เขารู้สึกตื่นตระหนกทันที!เขาเพิ่งเห็นด้วยตากับตัวเองเมื่อวานว่าพลังของคนเหล่านี้เป็นอย่างไร

ซู ฉิวไป่ ไม่ได้อยู่ที่นี่และถ้าทุกคนออกไปพร้อมๆกันใครจะรู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น!

อย่างไรก็ตามเขาไม่รู้วิธีที่จะอธิบายให้ ซู เซี่ยวเซี่ยว เข้าใจเพราะดูเหมือนว่า ซู ฉิวไป่ ไม่ได้มีความตั้งใจที่จะให้เธอรู้ความจริง  เฉา ตั้วเฟย รู้สึกลังเลและไม่รู้จะทำอย่างไร เขาแทบอยากจะเอาหัวชนพื้นแล้ว

ในที่สุดเขาก็ไม่มีทางเลือกนอกจากขอให้ทุกคนรอก่อนในขณะที่เขาพยายามที่จะออกไปติดต่อกับ ซู ฉิวไป่

แต่…โทรศัพท์ของ ซู ฉิวไป่ ดันปิด!

ซู ฉิวไป่ เองก็ไม่รู้ตัวเช่นกันเนื่องจากระบบนำทางกำลังทำงานดังนั้นอาจปิดกั้นสัญญาณโทรศัพท์มือถือของเขา  เฉา ตั้วเฟย ไม่รู้ว่าควรทำอย่างไรจึงกลับไปที่ห้องนั่งเล่น บรรพบุรุษเหล่านี้ได้ตัดสินใจที่จะไปส่ง ซู เซี่ยวเซี่ยว ไปมหาวิทยาลัยแล้ว  ซู เซี่ยวเซี่ยว สังเกตเห็นว่าเฉา ตั้วเฟย รู้สึกไม่สบายใจกับคำขอของบรรดาลุงเหล่านี้ดังนั้นเธอจึงกระซิบบอกเขาว่าถ้าหากเขาไม่สะดวกเพียงเรียกแท็กซี่ให้ก็พอ

เฉา ตั้วเฟย รู้สึกลังเล เขาต้องการบอก ซู เซี่ยวเซี่ยว ว่าคนเหล่านี้ที่เธอคิดว่าเป็นเพียงลุงเสียสตินั้นเป็นอันตรายต่อโลกภายนอกขนาดไหน แต่เขาไม่สามารถบอกความจริงได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเห็นว่านายพลกำลังจ้องมองเขาจากข้างหลังเธอ เขากลืนน้ำลายแล้วรีบจัดหารถทันที

เมื่อได้ยินเสียงนี้ ซู เซี่ยวเซี่ยว รู้สึกมีความสุขเช่นกัน เนื่องจากเธอสามารถไปมหาวิทยาลัยได้อีกทั้งเธอยังเห็นว่าบรรดาลุงเหล่านี้ต้องการที่จะออกไปด้านนอกพร้อมกับเธอดูเหมือนว่าพวกเขาไม่ต้องการที่จะอยู่ในบ้านตลอดทั้งวัน

หากพวกเขาต้องการไปมหาวิทยาลัยพวกเขาจะต้องเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อนเพราะสิ่งที่พวกเขาสวมใส่อยู่นั้นอาจไม่เป็นที่ยอมรับต่อสังคม โชคดีที่มีเสื้อผ้าเก่าจำนวนมากในวิลล่าแห่งนี้ดูเหมือนว่าผู้เช่าคนก่อนจะทิ้งเอาไว้ดังนั้น เฉา ตั้วเฟย จึงพาพวกเขาออกไปและขอให้จักรพรรดิและนายพลเปลี่ยนเสื้อผ้าให้เป็นยุคปัจจุบัน

หลังจากที่ทุกคนเปลี่ยนเสื้อผ้า เฉา ตั้วเฟย รู้สึกแปลกใจเป็นอย่างมากแต่ก่อนมีเสื้อคลุมขนาดใหญ่ปกคลุมร่างกายของพวกเขาดังนั้นจึงไม่มีใครสังเกตเห็นเรือนร่างที่แท้จริง แต่ตอนนี้แตกต่างอย่างสิ้นเชิง

นอกจากนี้เสื้อผ้าในวิลล่าส่วนใหญ่ยังค่อนข้างมีขนาดเล็กดังนั้นจึงขับเน้นร่างกายของพวกเขาอย่างชัดเจน

ในขณะเดียวกัน เฉา ตั้วเฟย รู้สึกว่าผู้ชายในภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยมัดกล้ามนั้นยังคงรู้สึกอ่อนแอยิ่งกว่า บรรพบุรุษเหล่านี้ราวกับว่าพวกเขาเพียงคนเดียวก็สามารถเอาชนะกองทัพทั้งหมดได้อย่างง่ายดาย

เพียงไม่นานเสียงรถสปอร์ตก็ดังก้องด้านนอก  พี่น้องแก๊งรถซิ่งมารวมกัน สำหรับแก๊งรถซิ่งของพวกเขาแล้วมีชื่อเสียงในความกล้าหาญ ดังนั้น เฉา ตั้วเฟย จึงทิ้งความกังวลทั้งหมดก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่วินาที

แม้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นจริงแล้วฉันควรจะกลัวอะไร!

อย่างไรก็ตามถ้าฉันไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ซู ฉิวไป่ก็สามารถทำได้อย่างแน่นอน!

นอกจากนี้จะมีสักกี่คนในโลกใบนี้ที่สามารถนำจักรพรรดิและนายพลออกไปเที่ยวเล่นได้?

ฮ่าฮ่า…ฉันนี่แหละที่มีโอกาสในวันนี้!

“ไปกันเถอะไป ที่มหาวิทยาลัยดงไห่ทันที!”  เฉา ตั้วเฟย ตะโกนและนำจักรพรรดิออกมาจากวิลล่า   ซู เซี่ยวเซี่ยว ถูกอุ้มโดยเจงกิสข่านมัน มันทำให้เธอดูเหมือนเด็กน้อยอายุ 10 ขวบ

พี่น้องแก๊งรถซิ่งรู้สึกสับสน ในตอนแรกพวกเขาถูกเรียกให้มารับคน อย่างไรก็ตามเมื่อพวกเขามาถึงพวกเขาต้องตกตะลึงเมื่อเห็นว่ามีบรรดาลุงๆออกมาจากวิลล่าทีละคน

เมื่อทุกคนขึ้นรถ รถเฟอร์รารี่ที่อยู่ด้านหน้าก็พุ่งตัวออกไปติดตามด้วยรถสปอร์ตหลายสิบคันตามมาติดๆ

สักครู่ต่อมาทุกคนรู้สึกภาค ภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง แม้แต่ไป๋ฉีที่สงบที่สุดก็กระตุ้นให้เด็กหนุ่มขับรถเร็วขึ้นเพื่อแซงคนอื่น

ยูจิกงเองก็เช่นกัน!

…..

ซู ฉิวไป่ ไม่รู้ว่าน้องชายและน้องสาวของเขาได้พาบรรพบุรุษทั้งหมดออกจากบ้านและตรงไปยังมหาวิทยาลัยเขาจอดรถในตรอกเล็กๆที่ชานเมืองและมุ่งเน้นในการศึกษาระบบนำทางในขณะที่เขากำลังเหงื่อตก

ในความเป็นจริงตอนนี้เขาได้พบคุณสมบัติที่ซ่อนอยู่มีเครื่องหมายคำถามในส่วนเกี่ยวกับทักษะ หลังจากที่เขาคลิกเข้าไปดูเขาเจอบางอย่าง

ความสามารถในการตอบคำถาม! ใช้คะแนนการเติบโต

หากเขาไม่ได้เล่นกับระบบนำทางเขาจะไม่มีทางรู้ได้เลย!

ซู ฉิวไป่ รู้สึกมีความสุขมากเขาเกือบจะเป็นบ้าเมื่อต้องเผชิญหน้ากับปัญหาพลังงานในที่สุดเขาก็พบคำใบ้เล็กๆ อย่างไรก็ตามคุณสมบัติในการตอบคำถามนั้นสิ้นเปลืองคะแนนการเติบโตเป็นอย่างมาก เพียงคำถาม 1 ข้อเขาจะต้องใช้คะแนน 10 คะแนน แม้ว่ามันจะเป็นราคาแพง ซู ฉิวไป่ ก็ต้องกัดฟันและคลิกลงไป

“บอกฉันว่าต้องใช้พลังงานอะไรในการเปิดช่องว่างมิติ?แล้วฉันจะไปหาได้จากที่ไหน”

หลังจากนั้น ซู ฉิวไป่ อดใจรออย่างใจจดใจจ่อไม่นานเขาก็สังเกตเห็นว่า 20 คะแนนการเติบโตของเขาได้หายไป เขาตกใจเป็นอย่างมากแล้วตะโกนออกมาว่า

“ฉันเพิ่งถามไปคำถามเดียวทำไมนายถึงหักคะแนนถึง 20 คะแนน!”

ทันทีที่เขาพูดจบคะแนนการเติบโตของเขาก็ลดลงอีก 10 คะแนน

“นี่คือคำตอบจากคำถามล่าสุดเหตุผลที่คะแนนลดลง 20 คะแนนเพราะคุณถามคำถาม 2 ข้อ

ส่วนคำตอบของคำถามแรกนั้นคือ พลังงานเป็นวัสดุที่ต้องใช้เพื่อเปิดช่องว่างมิติ

คำตอบของคำถามที่ 2 คือ ผลึกพลังงานนั้นถูกกระจายแบบสุ่มและเมื่อคุณอยู่ห่างในระยะ 2 กิโลเมตรระบบจะแจ้งให้คุณทราบ”

เสียงของผู้หญิงที่คล้ายกับหุ่นยนต์ตอบคำถามขึ้นและเงียบไปทันที

ซู ฉิวไป่ ได้ยินคำตอบคลอง 2 คำตอบแรกเขาอยากจะทุบรถของเขาจริงๆแต่อย่างน้อยคำตอบสุดท้ายก็ยังพอมีประโยชน์บ้าง

ในตอนแรกเขาต้องการถามต่อไปว่ามีการจำกัดขอบเขตหรือไม่แต่เขายังรู้สึกลังเลเพราะเขากลัวว่าต้องใช้คะแนนอีกมากมาย คะแนนการเติบโตนะมีประโยชน์มากสำหรับเขา!

ในที่สุดหลังจากที่ไต่ตรองมาเป็นเวลานาน ซู ฉิวไป่ ก็คิดคำถามที่ดีที่สุดออกมา

“มีผลึกพลังงานในเมืองตงไห่ไหม”

เมื่อถามคำถามนี้เขากำลังรอคำตอบอย่างคาดหวัง นั่นเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่เขาคิดถึงกันจำกัดขอบเขตให้แคบลง

หากมีผลิตพลังงานอยู่ในเมืองตรงให่เขาจะขับรถไปรอบๆเมืองตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และเขาสามารถขับรถรอบเมืองได้ภายใน 10 วัน ระบบจะแจ้งเตือนเขาเมื่อเขาอยู่ห่างจากผลึกพลังงานในระยะ 2 กิโลเมตรเขาจะสามารถหามันได้อย่างแน่นอน!

“มีผนึกพลังงานในเมืองตงไห่”

เมื่อได้ยินคำตอบนี้ ซู ฉิวไป่ แทบจะกระโดดขึ้นด้วยความตื่นเต้นในที่สุดเขาก็มีความหวังที่จะทำแบบทดสอบนี้ได้สำเร็จไม่อย่างนั้นเขาคงไม่มีทางทำมันได้สำเร็จอย่างแน่นอน

ดังนั้นโดยไม่ลังเลเขาจึงขับรถออกจากตรอกและเริ่มวางแผนตามเส้นทางที่เขาจะขับรถผ่านเขาจำเป็นต้องเริ่มหาผนึกพลังงานภายในเมืองในระยะเวลาที่สั้นที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ในขณะที่เขากำลังคิดแผนอยู่นั้น เฉา ตั้วเฟย และคนอื่นๆในกลุ่มได้ขับรถไปยังมหาวิทยาลัยตงไห่แล้ว

เฉา ตั้วเฟย ได้นำกลุ่มจักรพรรดิและนายพลไปยังร้านอุปกรณ์เพื่อซื้อโทรศัพท์มือถือให้คนละ 1 เครื่อง ทุกคนได้รับโทรศัพท์มือถือรุ่นล่าสุดของ Apple  ซู เซี่ยวเซี่ยว ยืนยันว่าเธอไม่ต้องการโทรศัพท์ใหม่แต่สุดท้ายเธอก็ไม่สามารถขาดความตั้งใจของ เฉา ตั้วเฟย ได้

ที่จริงแล้วเธอกำลังรู้สึกว้าวุ่นใจกับคำพูดของ เฉา ตั้วเฟย  เขาบอกว่าโทรศัพท์ของ Appleมีค่าเพียงไม่กี่เหรียญสำหรับ ซู ฉิวไป่

เมื่อได้ยินคำพูดนี้ ซู เซี่ยวเซี่ยว ได้แต่ตกตะลึงสักพักและเธอเริ่มสงสัยว่า

พี่ชายของฉันร่ำรวยจริงๆอย่างนั้นหรอ?

เฉา ตั้วเฟย ไม่ลังเลที่จะพูดความจริงคำพูดของเขาไม่เหมือนคำพูดที่แกล้งหลอก คนอื่นอาจไม่รู้เกี่ยวกับเรื่องนี้แต่เขาเคยได้ยินอย่างชัดเจนจาก เซี่ยเซี่ยวมู่  ว่าซู ฉิวไป่ นั้นเป็นหุ้นส่วนรายใหญ่ของเซี่ยกรุ๊บและเป็นผู้ที่สามารถทำให้เซี่ยกรุ๊บฟื้นคืนชีพได้ ดังนั้นสำหรับ ซู ฉิวไป่ แล้วโทรศัพท์มือถือเหล่านี้ไม่ถือว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่มากเกินไป

จักรพรรดิเหล่านั้นไม่ได้ปฏิเสธเพราะแต่ละคนถือโทรศัพท์มือถือของตัวเองพวกเขากำลังคิดที่จะนำโทรศัพท์มือถือหลายร้อยเครื่องติดตัวกลับไปยังอาณาจักรของพวกเขาด้วย

ส่วนเรื่องการจ่ายค่าโทรศัพท์นั้นเป็นเรื่องของ ซู ฉิวไป่?

เฮ้. .ของเหล่านี้ไม่ใช่ของฉันแต่พวกคุณกล้าที่จะใช้เงินของฉันในการซื้ออย่างนั้นหรอ! ตลกร้ายแล้ว!

หลังจากนั้น เฉา ตั้วเฟย ก็ขับรถหรูตรงไปยังมหาวิทยาลัยตงไห่

ในทางตรงกันข้ามกับ ซู ฉิวไป่ เขาไม่เคยขับรถรอบเมืองมาก่อนดังนั้นเขาจึงขับรถไปยังทิศตะวันออกและเริ่มลดขอบเขตลงมาเรื่อยๆ

หลังจากผ่านไปยังบนท้องถนน2 สายทันทีเขาก็นึกถึงปัญหาได้เขาตบหัวตัวเองและหยุดรถทันที แผนเดิมของเขาอยู่บนฐานความคิดที่ผนึกพลังงานนั้นอยู่กับที่ แต่ถ้ามันสามารถเคลื่อนที่ได้ล่ะ… เขาคงไม่สามารถหามันได้อย่างง่ายๆ!

ดังนั้นเขาจึงเปิดระบบนำทางขึ้นมาอีกครั้งและใช้คะแนนเติบโตอีก 10 คะแนนเพื่อถามคำถาม และคำตอบที่เขาได้ก็คือ

ผนึกพลังงาน….สามารถเคลื่อนที่ได้จริงๆ!

ซู ฉิวไป่ รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมาก ความกระตือรือร้นในการค้นหาของเขาหดหู่ลง

ในขณะที่เขากำลังหดหู่เขาสังเกตเห็นว่าโทรศัพท์มือถือของเขาปิดอยู่ดังนั้นเขาจึงเปิดใช้งานทันที

ในขณะเดียวกันเขาก็ได้รับโทรศัพท์จากหมายเลขที่ไม่รู้จัก

“สวัสดีค่ะ คุณคือ ซู ฉิวไป่ ใช่หรือป่าว ฉันคือเซียเซียวโม่ ฉันอยากขอบคุณคุณที่ช่วยชีวิตฉันก่อนหน้านี้..ฉันขอเลี้ยงอาหารเย็นคุณได้ไหม?”

หลังจากรับสาย ซู ฉิวไป่ รู้สึกตกตะลึงเมื่อได้ยินเสียงของผู้หญิงดังขึ้น….

– —————————————–

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด