ซิ่งทะลุมิติ – ตอนที่ 84

อ่านนิยายจีนเรื่อง ซิ่งทะลุมิติ ตอนที่ 84 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

SD:บทที่ 84  การรบที่ดุเดือดบนภูเขาหลิวหยวน

 

ในคืนนั้นเองชายแก่ผู้มีเคราสีขาวก็ปรากฏตัวที่สนามบินตงไห่ เขาค่อยๆเดินหลังค่อมซึ่งใช้เวลานานกว่าจะขึ้นแท็กซี่และหายไปท่ามกลางฝูงชน

ประมาณ 1 ชั่วโมงหลังจากนั้นบุคคลดังกล่าวก็ปรากฏตัวในเมืองตงไห่ กู่เทียน ได้รับโทรศัพท์พิเศษ เขาจึงเรียกตัว กู่จ้านชุน เข้ามาหาอย่างรวดเร็ว

ในตอนแรก กู่จ้านชุน สงสัยว่าทำไมคุณปู่จึงเรียกเขาเข้ามาพบ แต่หลังจากที่ได้ฟังคำพูดของ กู่เทียนเขาก็เข้าใจในทันที

“ ร่างแห่งความตาย อยู่ที่ตงไห่!”

กู่จ้านชุน สูดหายใจลึกและรู้สึกประหม่าทันที

ร่างแห่งความตายนั้น ติดอยู่ในอันดับที่ 200 ของรายชื่อนักฆ่าระดับโลก ชีวิตนับไม่ถ้วนจบสิ้นด้วยน้ำมือของเขา และเขายังคงเกี่ยวข้องกับการลอบสังหารหัวหน้าเผ่าชาวแอฟริกัน เนื่องจากความสามารถของเขาทำให้เขาได้รับฉายาว่า ร่างแห่งความตาย

เขามีวิธีหลายรูปแบบในการฆ่าคน แต่ที่เขาถนัดที่สุดคือการใช้ปืนไรเฟิล! นักฆ่าที่ติดอันดับเหล่านี้เมื่อมีการเคลื่อนไหว พวกเขาจะกลายเป็นปัญหาระดับโลก แม้ว่าตงไห่ จะเป็นเมืองใหญ่ในประเทศจีนแต่ไม่ได้เป็นที่ยอมรับระดับโลก

ทำไม ร่างแห่งความตายถึงหมาที่นี่?

“รีบโทรไปหานักสู้ทุกคนที่ทำภารกิจอยู่ใกล้ๆนี้ พวกเราจะต้องค้นหา ร่างแห่งความตายให้เร็วที่สุด” กู่เทียน สั่งด้วยเสียงที่เด็ดขาด ในขณะนี้ท่าทางของเขาที่แสดงออกมาไม่ใช่คุณปู่คนเดิมที่อยู่นอกห้องของ กู่เฉงหยา อีกต่อไปแต่ตอนนี้เขากำลังทำหน้าที่ผู้พิทักษ์ที่แท้จริงของเมืองตงไห่!

ในขณะที่ กู่จ้านชุน กำลังจะจากไปเขาหยุดชะงักและหันหน้ามาหา กู่เทียน

“ ท่านครับ เราจะขอความช่วยเหลือจากคุณซูหรือเปล่า”

หลังจากเหตุการณ์ที่ผ่านมาชื่อเสียงของ ซูฉิวไป่ อยู่ในใจของตระกูลกู่ทั้งหมด และตอนนี้ กู่จ้านชุน แสดงความคิดออกมา แทนที่จะเรียกนักสู้ทั้งหมดกลับมามันจะง่ายกว่าไหมถ้าจะขอความช่วยเหลือจาก ซูฉิวไป่?

“ ไม่ เราไม่ควรที่จะรบกวนเขา เราจะเรียกหาเขาเฉพาะเมื่อเราไม่สามารถจัดการมันได้แล้วจริงๆ” กู่เทียน โบกมือและเฝ้าดู กู่จ้านชุน จากไปก่อนจะนั่งลงอย่างช้า

เนื่องจากคำพูดของ กู่จ้านชุน ทำให้ กู่เทียน คิดถึงชายหนุ่มลึกลับคนนั้นทันทีและทันใดนั้นเขาก็นึกถึงหลานสาวของตัวเอง จิตใจของเขาเริ่มมีความคิดบางอย่าง…

ที่ภูเขาหลิวหยวน ผู้จัดการสนามแข่งไม่คาดคิดว่าวีดีโอที่เขาโพสออนไลน์นั้นได้ทำให้สนามแข่งเต็มไปด้วยผู้คนเพียงชั่วข้ามคืน ในความเป็นจริงคนที่มาเหล่านี้ไม่มีใครเลยที่เป็นคนธรรมดา เพียงแค่มองแว๊บๆพวกเขาก็เห็นชนชั้นสูงหลายคนในโลกใบนี้ท่ามกลางฝูงชน แค่การกระทำของเขาทำให้สถานที่แห่งนี้เปลี่ยนแปลงเป็นอย่างมาก

ในขณะนี้เพียงชั่วข้ามคืนด้านหลังของสนามแข่งได้เปิดเป็นสถานที่แห่งใหม่บนหลังเนินเขา เชื่อมต่อกับด้านหน้า แม้ว่ามันไม่ตรงกับมาตรฐานสากลของสถานที่จัดการแข่งขัน แต่เมื่อนึกถึงทักษะของคนเหล่านั้น พวกเขาก็พอใจที่จะจัดสถานที่ให้เป็นเช่นนี้!

ในทำนองเดียวกันคณะผู้แทนจากหลายประเทศที่เคยได้ยินข่าวและได้ดูวีดีโอทั้งหมดพวกเขาก็มาเช่นกัน ปีหน้าจะเป็นการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก หากชาวจีนเหล่านี้เป็นตัวแทนของประเทศจีนและเข้าร่วมในการแข่งขัน คนเหล่านี้จะขัดขวางแผนการของคณะผู้แทนอย่างแน่นอนดังนั้นจำเป็นจะต้องจับตามองชาวจีนกลุ่มนี้เอาไว้

ในความเป็นจริงยิ่งพวกเขาดูวีดีโอมากขึ้นเท่าไหร่ พวกเขายิ่งรู้สึกตกใจมากขึ้นเท่านั้น สิ่งที่น่าสะพรึงกลัวที่สุดก็คือ หากมีคนเดียววีดีโอมันก็เพียงพอทำให้พวกเขารู้สึกไม่สบายใจแต่ในวีดีโอที่เห็นพวกเขามีถึง 11 คน!

พวกเขาต้องการจะทำอะไร ประเทศอื่นๆจะรู้สึกยังไง?

ส่วนประเทศจีนนั้นมีความสุขที่สุด การขี่ม้าเป็นกีฬาที่อ่อนแอที่สุดของจีนมาโดยตลอดและมีหลายครั้งที่ทำให้พวกเขาไม่สามารถเข้าร่วมกับการแข่งขันระดับนานาชาติได้ทำให้พวกเขากลายเป็นตัวตลกต่อหน้าประเทศอื่นเป็นเวลาหลายปี แต่ไม่มีใครสามารถเปลี่ยนสถานการณ์นี้ได้ เพราะสุดท้ายไม่มีใครสามารถเปลี่ยนแปลงในช่วงเวลาสั้นๆ

อย่างไรก็ตามใครจะรู้ว่าบุคคลดังกล่าวปรากฏขึ้นในทันที!

ลักษณะและสำเนียงของพวกเขาคล้ายกับคนจีนในประเทศจีน! หากใครสามารถโน้มน้าวให้พวกเขาเข้าร่วมทีมชาติได้สำเร็จ การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปีนี้คงเป็นการแค่ปอกกล้วยเข้าปาก!

ดังนั้นสนามแข่งที่ภูเขาหลิวหยวนจึงเต็มไปด้วยความตื่นเต้นอย่างมากในคืนนี้

ถ้า ซูฉิวไป่ รู้ว่า คณะผู้แทนการขี่ม้าของประเทศจีนตั้งใจที่จะชักชวนบรรพบุรุษเหล่านี้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก  ซูฉิวไป่ ก็อยากจะถามพวกเขาอย่างแน่นอนว่าพวกเขามีปัญหาด้านสมองหรือเปล่า?

คุณต้องการให้จักรพรรดิฉินและจักรพรรดิไทจงแข่งขันกับประเทศอื่นๆอย่างนั้นหรอ….

เป็นการดีที่สุดที่จะไม่ให้พวกเขารู้ถึงความคิดที่อันตรายเช่นนี้เนื่องจากคนขับรถแท็กซี่อย่างเขาคงไม่สามารถควบคุมความโกรธของพวกบรรพบุรุษได้

หลังจากทานอาหารเย็น ซูฉิวไป่ ตัดสินใจที่จะนอนพักผ่อน แต่ทันใดนั้นเขาก็คิดถึง เซี่ยหรงหรง  จึงยกโทรศัพท์ขึ้นและกดหมายเลขของเธอ เขารู้สึกลังเลชั่วคู่ก่อนจะกดโทรออก

ซูฉิวไป่ เงียบอยู่นานแล้วไม่รู้ว่าควรจะเริ่มต้นพูดอย่างไร เขากำลังส่าปแช่งตัวเองว่าโง่เง่า ทันใดนั้นเขาก็ได้ยินเสียงหัวเราะของ เซี่ยหรงหรง  ในที่สุดเขาเองก็หัวเราะออกมาพร้อมกับเธอ

“คุณสบายดีไหม?เซี่ยวเซี่ยวเป็นอย่างไรบ้าง?ฉันจะไปตงไห่ในอีก 2 วัน”

สุดท้ายแล้ว เซี่ยหรงหรงก็ยังเป็นคนแรกที่เริ่มพูดก่อน  ซูฉิวไป่ ได้พบผู้หญิงสวยมามากมายและเขาไม่เคยมีปัญหาเกี่ยวกับการพูดคุยกับพวกเธอ แต่เมื่อเจอกับ เซี่ยหรงหรง…

“ ผมสบายดี…เมื่อเร็วๆนี้คุณยังคงยุ่งอยู่ใช่ไหม”

“ใช่แล้ว มีปัญหาบางอย่าง แต่ใกล้จะเรียบร้อยแล้ว”

“ถ้าอย่างนั้นก็ดีแล้ว  …ดูแลสุขภาพด้วย”

“ค่ะ ..คุณก็เช่นกัน”

หลังจากนั้น เขาก็กดวางสาย!

หลังจากวางสายโทรศัพท์แล้ว ซูฉิวไป่ โยนโทรศัพท์ลงบนเตียงและอยากจะตบหัวตัวเอง เขามักจะอ้างว่าตัวเองเป็นคนขับรถรุ่นเก๋า แต่จริงๆแล้วกลับทำตัวเป็นเด็กอมมือในช่วงตื่นเต้นเช่นนี้!

เมื่อระลึกถึงคำแนะนำของ ซูเซี่ยวเซี่ยว  ที่ขอให้เขาตามจีบ  เซี่ยหรงหรง  มันทำให้หัวใจของเขารู้สึกโหวงเหวง เขาล้มตัวลงนอนบนเตียงพร้อมกับถอนหายใจ….

ในเช้าวันรุ่งขึ้นทุกคนออกจากวิลล่า เหล่าจักรพรรดิยังคงวางเดิมพันด้วยเมืองของพวกเขา

ซูฉิวไป่ ที่นั่งอยู่ข้างๆเงยหน้าขึ้นและฟังคนเหล่านั้น

พวกคุณรู้ไหมว่ากำลังพูดเรื่องไร้สาระกันอยู่…หากมีการสูญเสียจริงๆใครจะมอบเมืองของราชวงศ์ฉินให้กับราชวงศ์ถัง!

อย่างไรก็ตามเขายังคงอยู่เงียบๆเมื่อเห็นว่าทุกคนต่างสนุกสนานกัน

ซูเซี่ยวเซี่ยว พักในบ้านพักกับเพื่อนร่วมชั้น 2 คนของเธอดังนั้น ซูฉิวไป่จึงไม่รู้สึกเป็นห่วง

กองทัพรถยนต์กำลังเคลื่อนตัวไปยังเส้นทางเดิมเช่นกับเมื่อวานและขับรถตรงไปยังภูเขาหลิวหยวน

สนามแข่งม้ามีผู้คนหนาแน่นตั้งแต่เช้าตรู่ ข่าวรั่วไหลออกมาทำให้หลายคนอยากเข้ามาที่นี่เพื่อเดิมพัน แม้ว่าสถานที่จัดงานจะค่อนข้างใหญ่เมื่อเปรียบเทียบกับเมื่อวาน แต่การแข่งขันนี้มีผู้แทนจากต่างประเทศจำนวนมากและผู้จัดการสนามรู้สึกเป็นกังวลเกี่ยวกับความโกรธของผู้เชี่ยวชาญเหล่านั้น

เมื่อเห็นกองทัพยานยนต์วิ่งมาถึงปลายถนน คณะผู้แทนต่างประเทศที่กำลังรออยู่ 2 ฝั่งจ้องมองไปยังทิศทางนั้นอย่างกระตือรือร้น เมื่อรู้ว่าคนที่เหมือนกับพระเจ้าในวีดีโอ นั่งอยู่ในรถพวกเขาอดไม่ได้ที่จะแสดงความตื่นเต้น

แม้แต่แอนโทนี่ซึ่งไม่ได้สนใจจะมีส่วนร่วมในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกก็ยังกำหมัดแน่นในเวลานั้น!

พวกเขามาที่นี่แล้ว?

ซูฉิวไป่ ก็รู้สึกประหลาดใจเช่นกัน  เฉาตั้วเฟย ได้บอกกับเขาว่าผู้จัดการสนามรับรองว่าจะเคลียร์พื้นที่สำหรับเกมในวันนี้

แต่ทำไมมีคนมากมายที่สำคัญ…ทำไมมีคนต่างชาติมากมายเหลือเกิน!

เขารู้สึกแปลกและ เฉาตั้วเฟย,จักรพรรดิฉินและคนอื่นๆก็รู้สึกเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ซูฉิวไป่ เคยพบกับชาวต่างชาติแต่จักรพรรดิเหล่านี้รังเกียจชาวต่างชาติ

ซูฉิวไป่ รู้ว่าจักรพรรดิกำลังคิดอะไรอยู่ดังนั้นเขาจึงลงจากรถและปฏิเสธความคิดของผู้จัดการสนามแข่งทันทีเขาไม่ต้องการให้ตัวแทนต่างประเทศเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย!

คุณล้อเล่นใช่ไหม ในช่วงเวลานี้ชาวยุโรปและชาวอเมริกันคิดอย่างมากว่าจะมีใครบางคนสามารถตอบสนองความต้องการของพวกเขาได้เสมอ

แต่มันแตกต่างตรงที่เป็นบรรพบุรุษเหล่านี้ คุณต้องรู้ว่าการแข่งขันของพวกเขาคือการแข่งขันระหว่างจักรพรรดิคนหากมีคนธรรมดาเข้าร่วมพวกเขาทั้งหมดจะต้องโกรธอย่างแน่นอน!

ปากของผู้จัดการอ้ากว้างทันทีที่ ซูฉิวไป่ ปฏิเสธความคิดที่จะแข่งรวมกับผู้แทนจากต่างประเทศ เขาไม่เคยคิดว่ามันจะมีปัญหา

ใครจะปฏิเสธการแข่งขันกับชาวต่างชาติในเวลานี้?ทุกคนต่างกระตือรือร้นที่จะได้แข่งขันกับพวกเขา แต่น่าเสียดายวันนี้กลับมีคนเช่นนี้จริงๆ!

ในความเป็นจริงคนเหล่านั้นไม่เพียงที่จะปฏิเสธเท่านั้นแต่พวกเขายังดูถูกชาวต่างชาติอีกด้วย!

ทันใดนั้นสถานการณ์ก็ยากที่จะจัดการ..

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด