ซิ่งทะลุมิติ – ตอนที่ 85

อ่านนิยายจีนเรื่อง ซิ่งทะลุมิติ ตอนที่ 85 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

SD:บทที่ 85 การแลกเปลี่ยนบุหรี่ด้วยแหวน

 

คนที่ดูแลสนามแข่งต้องการที่จะพูดคุยเจรจากับ ซูฉิวไป่  แต่เขาต้องถูกปฏิเสธอีกครั้ง  ซูฉิวไป่ ตระหนักดีว่าคำขอที่ผู้ดูแลสนามแข่งนั้นจะพูดออกมานั้นเป็นเรื่องที่จะทำให้จักรพรรดิโกรธ

“คุณซู ไม่มีทางเลือกอื่นเลยหรอ?เรื่องนี้ทำให้พวกเราลำบากใจเช่นกัน คนเหล่านี้เพิ่งมาเมื่อวานนี้…” ชายอ้วนที่สวมแว่นอธิบายด้วยน้ำเสียงไม่พอใจ

ซูฉิวไป่ ต้องการที่จะปฏิเสธ แต่ทันใดนั้นชาวต่างชาติหลายคนก็เดินเข้ามา อันที่จริงพวกเขาเฝ้ามอง ซูฉิวไป่ และชายอ้วนโต้เถียงกันมาซักระยะหนึ่งแล้ว ดังนั้นคณะผู้แทนแต่ละประเทศจึงส่งตัวแทนมาเจรจาว่าเกิดอะไรขึ้น

หลังจากที่ลังเลสักครู่ชายอ้วนก็บอกเหตุผลกับกลุ่มชาวต่างชาติ มันทำให้พวกเขารู้สึกโกรธแค้น ชาวจีนคนนี้ต้องการที่จะปฏิเสธการแข่งขันกับพวกเขาจริงๆอย่างนั้นหรอ!

“คุณรู้ไหมว่าพวกเราเป็นใคร เป็นเกียรติที่คุณจะได้แข่งขันกับพวกเรา”

“ใช่แล้วคุณกล้าที่จะปฏิเสธพวกเราเพราะว่ากลัวจะพ่ายแพ้ใช่ไหม”

“จีนแพ้ไปหลายครั้งแล้ว มันคงไม่แตกต่างถ้าจะแพ้อีกครั้ง…”

……

เมื่อฟังคำเยาะเย้ยจากชาวต่างชาติเหล่านั้นการแสดงออกของผู้จัดการสนามกลายเป็นน่าเกลียด อย่างไรก็ตามเขาเป็นคนจีนเช่นกันดังนั้นเขาจึงไม่ชอบถ้าคนอื่นกำลังเยาะเย้ยประเทศของเขา

เมื่อเห็นว่า ซูฉิวไป่ ยังนิ่งสงบ กลุ่มชาวต่างชาติต่างคิดว่าเขาไม่เข้าใจภาษาอังกฤษดังนั้นพวกเขาจึงยิ่งดูถูกมากยิ่งขึ้น

ทันใดนั้นตัวแทนต่างประเทศที่พูดเยาะเย้ยก่อนหน้านี้ก็กระเด็นออกไปพร้อมกับตกบนพื้นอย่างแรง เสื้อผ้าของพวกเขาฉีกขาด เหลือเพียงแต่กางเกงในเท่านั้น แต่เพียงไม่กี่วินาทีต่อมาแม้แต่กางเกงในชิ้นสุดท้ายก็หายไป

เกิดช่วงเวลาแห่งความเงียบทันที จากนั้นพวกเขาก็ได้ยินเสียงหัวเราะจากคนอื่นๆ ตัวแทนที่มาเจรจานั้นเป็นชายวัย 40 ปี เขามักจะหยิ่งยโสดังนั้นเขาไม่เคยประสบเหตุการณ์นี้มาก่อน!

นอกจากนี้ยังมีผู้คนจำนวนมากเพื่อมาเฝ้าดูการแข่งขันที่จะเกิดขึ้น ดังนั้นจึงมีหลายคนแอบบันทึกวีดีโอ บางคนถึงกับถ่ายทอดสด!

นี่มันช่างน่าอับอายเหลือเกิน!

ตัวแทนโกรธมากเขาพยายามหยิบเศษเสื้อผ้าของเขาขึ้นมาปกปิดส่วนสำคัญ ยังไงก็ตามไม่มีใครได้เห็นสิ่งที่ ซูฉิวไป่ ทำ ตามคำอธิบายเดียวที่พวกเขาเห็นคือตัวแทนกระเด็นออกไปแล้วถอดเสื้อผ้าด้วยตัวเอง!

“ปัญญาอ่อน…”

ราวกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซูฉิวไป่ หันหลังกลับไป อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้บอกจักรพรรดิฉินและคนอื่นๆว่าชาวต่างชาติต้องการที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน คำขอนี้โง่เขลาเกินไป

แต่หลังจากเดินผ่านไปไม่กี่ก้าว ผู้คนที่อยู่เบื้องหลังก็เริ่มมีเสียงดังอีกครั้ง ชาวต่างชาติเหล่านั้นไม่สามารถจัดการกับ ซูฉิวไป่ ได้ดังนั้นพวกเขาจึงเริ่มตำหนิผู้จัดการสนามแทน ดูเหมือนว่าพวกเขาเริ่มต้นเถียงกันแล้วดังนั้นหลังจากที่ ซูฉิวไป่ ไต่ตรองสักครู่เขาหันหลังกลับไปเพื่อเดินไปหาพวกเขา

เห็นได้ชัดว่าปัญหาของชาวต่างชาตินี้จะไม่ได้ถูกตัดสินอย่างแน่นอน ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่จักรพรรดิฉินและคนอื่นๆจะได้แข่งขัน อีกทั้งเวลาของเขาใกล้จะหมดลงแล้วหากเขาไม่สามารถหาผนึกพลังงานเขาก็จะไม่สามารถส่งจักรพรรดิเหล่านี้กลับไปได้และเขาทนไม่ได้ที่จะทนดูความปรารถนาของพวกเขาถูกบดขยี้

เมื่อสังเกตเห็นว่า ซูฉิวไป่ เดินกลับมาผู้จัดการร่างอ้วนและตัวแทนต่างมีความสุข อย่างไรก็ตาม ซูฉิวไป่ หยุดต่อหน้าพวกเขาและพูดออกมาว่า

“ผมจะเป็นคนแข่งขันกับตัวแทนของพวกคุณเอง หากพวกคุณสามารถเอาชนะผมได้คุณถึงจะมีสิทธิ์แข่งขันกับพวกเขา!”

เมื่อพูดแบบนั้นสถานที่แห่งนี้ทั้งหมดตกอยู่ในความเงียบ ตัวแทนต่างประเทศทั้งหมดตกตะลึง พวกเขาจำได้อย่างชัดเจนว่าไม่มีชายหนุ่มคนนี้ในวีดีโอที่พวกเขาเห็นเมื่อวาน หรือว่าเขาจะเป็นลูกน้อง?

ทันใดนั้นผู้คนก็จ้องมอง ซูฉิวไป่ อย่างสงสัย พวกเขากลับไปยังคณะของตัวเองและเริ่มพูดคุยกับคนขี่ม้าของพวกเขา คนเหล่านั้นไม่เข้าใจ แต่ เฉาตั้วเฟย รู้สึกตกตะลึงเมื่อเขากำลังเดินเข้าไปใกล้แล้วได้ยินสิ่งที่ ซูฉิวไป่ พูด!

นี่เป็นเรื่องตลกใช่ไหม?ไม่มีใครสามารถแข่งขันกับเทคนิคการแข่งรถของเจ้านายฉันได้ แต่…นี่มันการขี่ม้า!เขามีความสามารถด้านนี้ด้วยหรอ? นอกจากนี้เขากำลังจะแข่งขันกับคณะผู้แทนจากทั่วทุกมุมโลก!

เฉาตั้วเฟย รู้สึกสับสนแล้วรีบตรงไปหา ซูฉิวไป่ ทันที เขาตั้งใจที่จะทำสิ่งต่างๆชัดเจนอย่างไรก็ตาม ซูฉิวไป่ ตอบอย่างใจเย็นว่า

“ไม่ต้องกังวล แค่เรื่องง่ายๆ!”

จริงๆแล้วเขารู้สึกกังวลมาก

เมื่อคืนหลังจากยืนยันว่าสนามแข่งภูเขาหลิวหยุน ได้ตกลงให้มีการแข่งขันของจักรพรรดิ  ซูฉิวไป่ ก็ตัดสินใจที่จะใช้คะแนนเติบโตหลาย 10 คะแนน!เหตุผลก็เพราะว่า มันน่าตื่นเต้นมากถ้าได้ดูการแข่งขันของจักรพรรดิบนม้า!

ถ้าเขาสามารถเข้าร่วมได้ละก็ เห็นได้ชัดว่าคนอื่นไม่มีความสามารถแบบนี้ แต่เขาทำได้!นั่นเป็นโอกาสที่หาได้ยากอย่างแน่นอน ถ้าเขาพลาดโอกาสนี้มันจะไม่มีอีกแล้วในชีวิตของเขา!

ดังนั้น ซูฉิวไป่จึงไม่ลังเลที่จะใช้ คะแนนเติบโตทั้งหมดเมื่อคืนนี้ เขาไม่ได้ให้ใครรู้เขาวางแผนที่จะทำให้จักรพรรดิประหลาดใจ! อย่างไรก็ตามการแสดงครั้งแรกของเขากับถูกมอบให้ชาวต่างชาติเหล่านี้แทน

อันดับสูงสุดของโลก?แล้วทำไม!  ซูฉิวไป่ ไม่รู้สึกลังเลที่จะเล่นกับพวกเขา

เขาเดินกลับไปหาจักรพรรดิและบอกพวกเขาว่า เขากำลังจะแข่งขันกับชาวต่างชาติ ทันใดนั้นพวกเขาทั้งหมดก็หัวเราะออกมาพร้อมๆกัน

สำหรับพวกเขาแล้ว ซูฉิวไป่ จะไม่สามารถควบคุมม้าได้ นอกจากนี้หลังจากประสบการณ์ 2-3 วันที่พวกเขาอยู่ร่วมกับ ซูฉิวไป่ ทำให้พวกเขาเข้าใจว่าม้าในยุคปัจจุบันนั้นอ่อนแอลง คนส่วนใหญ่ไม่เคยเห็นม้าตัวจริงมาก่อน

ด้วยการเยาะเย้ยของจักรพรรดิเหล่านั้น ซูฉิวไป่ พูดน้ำเสียงไม่แยแสว่า

“มาเดิมพันกันไหมละ!”

ช่างน่าหัวเราะ!จักรพรรดิจะสามารถต่อต้านสิ่งนี้ได้อย่างไรโดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้ดูการแข่งขันของเขา?

ดังนั้นหลายคนจึงเอาแหวนหยกและแหวนทองคำของตัวเองออกจากมือทันที จักรพรรดิไท่จงใช้ทองคำของ ฉินซือเป่า นายพลเก่าทำหน้าบิดเบี้ยว เขาดีใจที่เมื่อวานเขาไม่ได้ถูกบังคับให้มอบมันออกมาแต่น่าเสียดายวันนี้จักรพรรดิของเขาใช้มันเป็นการเดิมพันอีกครั้ง!

ทุกคนคิดอย่างแน่นอนว่าพวกเขาสามารถนำสิ่งของกลับมาได้  เฉาตั้วเฟย พูดว่าชาวต่างชาติทุกคนเป็นผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการฝึกฝนมาแล้วจากประเทศของตน ดังนั้นแม้ว่าพวกเขาจะไร้ประโยชน์พวกเขาก็ไม่อาจยอมแพ้ให้กับผู้ชายที่เรียบง่ายอย่าง ซูฉิวไป่ แน่นอน

ซูฉิวไป่ เองก็วางเดิมพันของเขา แต่ละคนจะได้รับบุหรี่ถ้าพวกเขาชนะ!

เฉาตั้วเฟย ยืนถัดจากเจ้านายของตัวเอง ทุกคนพนันแหวนหยกและแหวนทองคำแต่คุณพนันบุหรี่อย่างนั้นหรอ!

มันเป็นของที่มูลค่าถูกที่สุด!

อย่างไรก็ตามจักรพรรดิมีความสุขราวกับว่าพวกเขาได้รับข้อตกลงที่น่าอัศจรรย์

หลังจากเห็นฉากนี้ เฉาตั้วเฟย รู้สึกไม่ดี เขาระลึกถึงทุกสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากที่เขาได้พบกับ ซูฉิวไป่  ดูเหมือนว่าเจ้านายของเขาจะไม่เคยประสบความสูญเสียใดๆ!นอกจากนี้ใครก็ตามที่ต่อต้านเขามักจะมีจุดจบที่ไม่ดี!

แม้ว่า เฉาตั้วเฟย ยังไม่รู้ว่า ซูฉิวไป่ นั้นมีความสามารถในการแข่งม้าได้อย่างไร เขารู้สึกว่ามีบางอย่างผิดปกติ จากนั้นดูจากสิ่งที่จักรพรรดิพูดคุยกันแล้ว การสูบบุหรี่ในช่วงเทศกาลฤดูใบไม้ร่วงหรือวันส่งท้ายปีเก่าจะเป็นเรื่องที่ดีมาก…

ดังนั้นหลังจากที่พวกเขาพร้อมกันหมด คณะตัวแทนต่างประเทศเองก็พร้อมเช่นกัน แม้ว่าไม่มีใครรู้ถึงภูมิหลังของ ซูฉิวไป่  แต่ทักษะของเขาคงไม่เลวร้ายนัก เนื่องจากชายหนุ่มคนนี้เป็นลูกน้องของคนที่มีพรสวรรค์

——————————————–

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด