ซิ่งทะลุมิติ – ตอนที่ 101.1

อ่านนิยายจีนเรื่อง ซิ่งทะลุมิติ ตอนที่ 101.1 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

SD:บทที่ 101.1  ปกป้องประเทศจีน

 

“คุณแน่ใจหรอว่าไม่ได้เข้าใจผิด?” ซูฉิวไป่ สุดลมหายใจลึกและพูดขึ้นเป็นครั้งสุดท้าย

เซี่ยเทียน พยักหน้า

“เหตุผลที่ผมถูกไล่ออกจากกองทัพก็เพราะภารกิจในตอนนั้น..ผมสงสัยว่าเพื่อนร่วมทีมของผมทั้งหมดที่ถูกฆ่าเป็นเพราะแผนการนี้”

บางทีอาจเป็นเพราะความลับนั้นถูกปิดซ่อนไว้นานเกินไปดังนั้น เซี่ยเทียน จึงไม่ลังเลที่จะพูดมันออกมา

ซูฉิวไป่ พูดไม่ออก เขาไม่เคยเห็นคนที่ เซี่ยเทียน พูดมาก่อน แต่จริงๆแล้วคนคนนั้นเคยเป็นไอดอลของเขา ดังนั้นความลับของ เซี่ยเทียน จึงมีผลกระทบต่อเขามาก!

ซูฉิวไป่ ลังเลอยู่ชั่วครู่ เขาเงยหน้าขึ้นและวางแผนที่จะยืนยันสถานการณ์อีกครั้ง แต่ทันใดนั้นระบบนำทางก็ดังขึ้นในหัวของเขา!

“คำเตือน!คำเตือนอันตรายระดับ1! คำเตือนอันตรายระดับ 1! ช่องว่างกาลเวลาและสัญญาณถูกรบกวนมีความผิดปกติ!”

ซูฉิวไป่ ตอบสนองทันทีนี่เป็นครั้งแรกที่เขาได้ยินระบบนำทางแจ้งเตือน   แต่คำเตือนอันตรายระดับ 1 คืออะไร?

ในขณะที่เขาคิดเรื่องนี้เขาก็ได้ยินเสียงปืน และหน้าต่างถัดจากเขาก็แตก พวกเขาทั้งสองแทบไม่มีเวลาหมอบลงกับพื้นกระสุนได้พุ่งเฉี่ยวไปยังไหล่ของ ซูฉิวไป่

นอกเหนือจากการยิงปืนที่สับสนวุ่นวายในตอนนี้ยังได้ยินเสียงภาษาต่างประเทศด้วย เขาไม่แน่ใจว่าฆาตกรไม่มีความรู้ในการพูดภาษาจีนกลางหรือว่าพวกเขาเพียงส่งข้อความอย่างตั้งใจ

“สตาร์ทรถเร็ว!”

เสียงของ เซี่ยเทียน พุ่งเข้ามาในหูของ ซูฉิวไป่ ทำให้เขาเข้าใจอย่างถ่องแท้ว่าเขาควรทำอะไรในเวลานี้

พูดตามตรงนี่เป็นครั้งแรกที่เขาได้พบเจอกับสถานการณ์นี้มันทำให้จิตใจของ ซูฉิวไป่ ว่างเปล่าและตื่นตระหนกเป็นอย่างมาก

เมื่อคุณเผชิญหน้ากับการทำลายล้างคุณจะเข้าใจความกล้าหาญอย่างแท้จริง

ดังนั้น ซูฉิวไป่ลุกขึ้นทันที เพื่อสตาร์ทรถ ในเวลาเดียวกันเขาก็เปิดระบบนำทาง เขาไม่สนใจว่าจะมีอะไรอยู่หน้ารถหรือไม่เขาเร่งความเร็วขึ้นทันที

เสียงของเหล็กปะทะกันอยากรุนแรง  ซูฉิวไป่ ไม่สามารถมองเห็นถนนได้อย่างชัดเจนเขาจึงไม่รู้ว่ามีรถหลายคันปิดกั้นถนนอยู่ ดังนั้นก่อนที่เขาจะทำตอบสนอง รถ Audi สีดำก็พุ่งมาทันที

ประกายไฟที่เกิดจากการปะทะทำให้เกิดรอยขีดข่วนบนรถ 2 -3 คันที่อยู่ตรงนั้น  ซูฉิวไป่ ยังคงเพิ่มความเร็วอย่างต่อเนื่อง จนทำให้รถ Audi รูปร่างบิดเบี้ยว และสามารถแทรกตัวออกจากรถที่ปิดกั้นออกไปอย่างหวุดหวิด

มีลมพัดผ่านช่องหน้าต่างกระจกและเสียงปืนยังคงดังอย่างต่อเนื่อง  ซูฉิวไป่ ค่อยๆลุกขึ้นนั่งตัวตรง เหงื่อเย็นขนาดเท่าเม็ดถั่วกลิ้งบนหน้าผากของเขา เขาเข้าใจความหมายของประสบการณ์ใกล้ตายเมื่อเผชิญหน้ากับสถานการณ์นี้

หากเขาตอบสนองช้าไปกว่านี้หรือโชคไม่ดีบางทีเขาอาจจะตายไปแล้ว

ไหล่และใบหน้าของเขาถูกกระสุนเฉี่ยวไปมายังคงมีบาดแผลให้รู้สึกเจ็บปวด อย่างไรก็ตามตอนนี้เขาไม่ได้สนใจในเรื่องนี้ ทันใดนั้นเขาก็ตระหนักได้ว่าเขาไม่ได้ยินเสียงของ เซี่ยเทียน พูดเลยตั้งแต่เขาเร่งความเร็วขึ้นมา

“ เซี่ยเทียน!  คุณเป็นยังไงบ้าง?!พูดกับผมสิ!”

ในขณะที่ขับรถ ซูฉิวไป่ พยายามเขย่าร่างของ เซี่ยเทียน  แต่ดูเหมือนเขาจะไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ

ความรู้สึกไม่ดีเริ่มปรากฏขึ้นในใจของ ซูฉิวไป่  เขาเริ่มตื่นตระหนกลำคอของเขาแห้งผาด

“ เซี่ยเทียน คุณจะต้องไม่ตาย!นึกถึงลูกสาวของคุณสิ!คุณยังมีภรรยาและครอบครัว!ตื่นขึ้นมา! เชี่ยเอ้ย!”

นี่เป็นครั้งแรกที่ ซูฉิวไป่ เห็นคนกำลังจะตายตอนหน้าเขาแต่เขาไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้

เขาไม่เหลือคะแนนการเติบโตอีกแล้วดังนั้นเขาจึงไม่สามารถ ย้อนเวลากลับไปช่วยเหลือ เซี่ยเทียน ได้อีกครั้ง และถึงแม้ว่าเขาจะเหลือคะแนนเติบโตอยู่เขาก็ไม่แน่ใจว่า เขาจะสามารถย้อนกลับไปช่วยเหลือชีวิตของ เซี่ยเทียน ได้หรือไม่

ทันใดนั้น เซี่ยเทียน ขยับตัวและเงยหน้าขึ้น

อย่างไรก็ตาม ซูฉิวไป่ ไม่มีเวลาที่จะชักช้าๆเพราะเขาเห็นรอยเลือดสีแดงบนหน้าอกของ เซี่ยเทียน ซึ่งเป็นบาดแผลลึก

“คุณ..คุณเป็นยังไงบ้าง” ซูฉิวไป่ พูดไม่ออกและรู้สึกประหม่า

“คุณซู..ได้โปรดดูแลครอบครัวผมด้วย…ขอบคุณ!” เซี่ยเทียน ใช้พลังเฮือกสุดท้ายพูดออกมาก่อนที่จะเอนหลังพิงเบาะ

“ไม่!อย่าตาย!ไม่ต้องกังวลเรากำลังจะถึงโรงพยาบาลแล้ว!”มือทั้งสองข้างที่จับพวงมาลัยของ ซูฉิวไป่ กำลังสั่นคลอนเขาตะโกนขึ้นด้วยเสียงดังและวิตกกังวลเกี่ยวกับสภาพของ เซี่ยเทียน

นักฆ่ายังคงตามอยู่ด้านหลังและอาจตามทันเขาตลอดเวลา ส่วนช่องทางห้วงเวลาไม่สามารถเปิดออกได้เพราะสัญญาณไม่ดี

เมื่อ ซูฉิวไป่ เหลียวมองไปที่ เซี่ยเทียน เขาเห็นดวงตาของ เซี่ยเทียน ในตอนนี้ ในดวงตาของเขามีสิ่งที่อธิบายไม่ได้มากมาย เช่นความรัก,ระลึกถึง,ความโศกเศร้า รวมไปถึง..ความหวัง!

และคำพูดสุดท้ายของเซี่ยเทียนนั้นชั่งเป็นที่จดจำและน่าประทับใจมาก คำพูดสุดท้ายของเขาแสดงถึงความเชื่อมั่นสูงสุดของคนธรรมดาคนหนึ่งและด้วยเกียรติของทหาร

คำพูดของเขาคือ..

“คุณซูคุณ…คุณต้อง…ปกป้องประเทศจีน!”

หลังจากพูดคำนี้ เซี่ยเทียนได้เสียชีวิตลง ในช่วงเวลาที่ เซี่ยเทียน หลับตาดวงตาของ ซูฉิวไป่ เองก็หลั่งน้ำตาเช่นกัน

เหงื่อและน้ำตาไหลลงมารวมอยู่บนใบหน้า  เขาแทบจะกรีดร้องคำรามออกมาดังๆ เขาไม่เคยเจอฉากนี้มาก่อนดังนั้นเขาจึงรู้สึกท้อแท้เป็นอย่างมาก

เขาไม่เหลือคะแนนเติบโตอีกต่อไปเขาไม่สามารถเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์แม้ว่าเขาต้องการ เขาทำได้เพียงแค่มองดู เซี่ยเทียน ตาย

ในเวลานี้เขาได้ยินเสียงปืนอีกครั้งมีแสงส่องอยู่แถวหน้าของเขา เพื่อหลีกเลี่ยงกระสุน ซูฉิวไป่ มุ่งหน้าไปอีกทางหนึ่ง  กระทั่งร่างของ เซี่ยเทียน ยังคงถูกยิงซ้ำๆและติดอยู่ที่มุมหนึ่งของรถ ดูเหมือนว่านักฆ่าเหล่านี้ไม่ได้วางแผนที่จะปล่อยพวกเขาไป

ซูฉิวไป่ สูดลมหายใจลึกและพยายามสงบสติอารมณ์  เขาจับพวงมาลัยด้วยมือทั้งสองเพื่อให้เกิดความมั่นคงและเปลี่ยนเกียร์เร่งความเร็วทันที

เนื่องจากพวกแกอยากตาย…ก็มาเล่นกัน!

ในเวลาเดียวกันรถ Audi ที่เกือบจะพังทลายได้พุ่งออกมา

อย่างไรก็ตามไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ในตอนแรกนักฆ่าเหล่านั้นมั่นใจว่าพวกเขาทำงานสำเร็จแต่เกิดสิ่งลึกลับต่อหน้าต่อตาพวกเขา

รถ Audi หายไปทันที!

พวกเขาทั้งหมดออกจากรถของตัวเองและเห็นได้ชัดว่าพวกเขาเป็นชาวต่างชาติทั้งหมด พวกเขาค้นหาต้นไม้และบริเวณหน้าผาโดยรอบแต่ไม่พบรถ Audi เลย

แม้ว่าพวกเขาจะรู้สึกแปลกๆแต่มันก็เป็นความจริงที่รถหายไปจากอากาศ

ในตอนแรกทุกคนคิดว่าพวกเขาไม่ได้ทำพลาดแต่ ซูฉิวไป่ สามารถหลบหนีไปได้ในที่สุด อีกทั้งพวกเขายังจำหมายเลขทะเบียนรถไม่ได้ทำให้สถานการณ์ยิ่งยากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามสิ่งแรกที่พวกเขาทำคือรายงานกลับไปที่ฐานใต้ดิน

จากที่ฟังรายงานชายที่อยู่อีกด้านหนึ่งของปลายสายพูดเบาๆว่า

“หลังจากที่จัดการเรื่องนี้แล้วให้ค้นหาตัวตนของผู้หลบหนีโดยเร็วที่สุด”

จากนั้นสายก็ถูกวางไป

เกือบครึ่งชั่วโมงหลังจากเกิดเหตุการณ์ ซูฉิวไป่ ปรากฏตัวอีกครั้งที่บ้านพัก ในนาทีสุดท้ายระบบนำทางได้กำจัดสัญญาณรบกวนและช่องว่างแห่งห้วงเวลาก็เปิดในทันทีทำให้เขาสามารถหลบหนีได้โดยไม่มีใครพบ

สิ่งเดียวที่เขารู้สึกกังวลในตอนนี้คือมีความเป็นไปได้ที่นักฆ่าเหล่านั้นจะจดจำหมายเลขทะเบียนของรถ Audi คันนี้และพวกเขาจะพบว่ารถคันนี้เป็นของ เฉาซือเหล่ย

ถ้า ซูฉิวไป่ รู้ว่านักฆ่าจำหมายเลขทะเบียนรถไม่ได้เขาจะผ่อนคลายมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน

แม้ว่าเขาจะไม่รู้ตัวตนของนักฆ่าเหล่านั้น แต่สิ่งที่ กู่เฉิงหยา พูดย่อมเป็นความจริง  ซูฉิวไป่ ต้องการที่จะลบล้างร่องรอยต่างๆที่เขาทิ้งเอาไว้มิฉะนั้นอาจจะลำบากภายหลัง ถ้าพวกเขารู้ว่าคนที่ช่วย เซี่ยเทียน บนภูเขาเจียงเป่ยเป็น  ซูฉิวไป่

ซูเซี่ยวเซี่ยว ยังคงนอนหลับอยู่ดังนั้นซูฉิวไป่ไม่ได้ปลุกเธอ เฉาตั๋วเฟย และแก๊งรถซิ่งส่วนใหญ่ไม่ได้พักอาศัยอยู่ในบ้านพัก ดังนั้นสิ่งแรก ซูฉิวไป่ วางแผนที่จะรักษาบาดแผลของเขาก่อน อย่างไรก็ตามในเวลานี้ เฉาซือเหล่ย ได้พาเหล่าบรรพบุรุษกลับมาที่บ้านพัก

ในตอนแรกบรรพบุรุษยิ้มแย้มและหัวเราะในขณะที่เดินเข้ามาในบ้านพักอย่างไรก็ตามพวกเขาเงียบลงทันทีเมื่อเห็น ซูฉิวไป่ ได้รับบาดเจ็บ

“วายร้ายคนใดทำร้ายเจ้า!ข้าจะฆ่ามัน 9 ชั่วโคตร!”เจงกิสข่านตะโกน แม้ว่าจักรพรรดิคนอื่นๆยังคงอยู่อย่างเงียบๆแต่ดวงตาของเขาแสดงออกถึงอันตราย ไป๋ฉี ดูเหมือนเป็นคนที่ต้องการฆ่าคนมากที่สุด!

—————————————

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด