ซิ่งทะลุมิติ – ตอนที่ 110

อ่านนิยายจีนเรื่อง ซิ่งทะลุมิติ ตอนที่ 110 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

SD:บทที่ 110  ราคาถูก

 

เมื่อทั้งสองคนพบกันในห้องโถงทั้งสองคนต่างประหลาดใจ พวกเขาไม่คิดว่าอีกฝ่ายจะอยู่ที่นี่

ซูฉิวไป่ เดินเข้าไปหาด้วยความงงๆก่อนที่เขาจะอ้าปาก  ลั่วชิง ก็ถามขึ้นว่า

“คุณได้ยินข่าวเหมือนกันใช่ไหม?”

โดยธรรมชาติแล้ว ลั่วชิง คิดว่า ซูฉิวไป่ มาที่นี่ด้วยจุดประสงค์เดียวกันกับ เซียหรงหรง  อย่างไรก็ตาม เซียหรงหรง รู้อย่างชัดเจนว่า ซูฉิวไป่ ไม่รู้ว่าเธอมาที่นี่เพื่อพบกับผู้เชี่ยวชาญเธอจึงไม่สามารถคิดหาเหตุผลใดๆว่าทำไมเขาถึงมาอยู่ที่นี่

“เอิ่ม..ข่าวอะไร?พวกคุณอยู่ที่นี่เพื่อมาหาใครอย่างนั้นหรอ?” ซูฉิวไป่ ถามในขณะที่มอง เซียหรงหรง

“ มีผู้เชี่ยวชาญทางด้านวัตถุโบราณมากมายในเมืองชิงเหอ ฉันได้ยินว่าพวกเขามารวมตัวกันอยู่ที่นี่เพื่อประชุมอะไรบางอย่าง ดังนั้นฉันจึงคิดว่าจะลองเสี่ยงโชคดูว่าเราจะขอพบพวกเขาและให้พวกเขาช่วยเหลือพวกเราได้หรือไม่..แต่ว่าเราเข้าไปไม่ได้” เซียหรงหรง พูดอย่างไร้ประโยชน์

ซูฉิวไป่ ตกตะลึง!

บัดซบ…ฉันลืมมันได้ยังไง

“ผู้เชี่ยวชาญเหล่านั้นสามารถระบุโบราณวัตถุได้อย่างนั้นหรอ?” ซูฉิวไป่ ไม่แน่ใจดังนั้นเขาจึงยืนยันความเข้าใจของเขาอีกครั้ง

“แน่นอน อาจารย์ตงฟางก็อยู่ที่นี่ หากคนเหล่านั้นไม่สามารถช่วยเราระบุโบราณวัตถุได้จะมีใครในโลกนี้อีกที่จะสามารถช่วยเราได้”  ลั่วชิง อธิบายให้ ซูฉิวไป่ ฟังทันที

หลังจากได้ฟังสิ่งนี้  ซูฉิวไป่รู้สึกหดหู่ใจจริงๆ  ผู้อาวุโสเหล่านั้นมาที่เมืองชิงเหอก็เพราะเขา!

“ครั้งต่อไปหากคุณต้องการความช่วยเหลือใดๆเพียงแจ้งให้ผมทราบ ตามผมมา!”

ซูฉิวไป่ กล่าวกับ เซียหรงหรง จากนั้นเดินนำไปยังห้องประชุม คนอื่นๆจากเซี่ยกรุ๊บที่ยืนอยู่ด้านหลังไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น

เขากำลังจะไปไหน?

อย่างไรก็ตามเมื่อเห็น ซูฉิวไป่ ตรงไปที่ประตูห้องประชุมทุกคนต่างเร่งรีบและมีความคิดบางอย่างอยู่ในใจ

“ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของเรา..กำลังพาพวกเราไปพบผู้เชี่ยวชาญอย่างนั้นหรอ?”

คนอื่นอาจจะยังสงสัยแต่เซี่ยหรงหรงยืนยันความคิดนี้อย่างสมบูรณ์

ซูฉิวไป่ สามารถเข้าไปในห้องประชุมได้จริง!

สำหรับเหตุผลคืออะไรเธอไม่สามารถหาคำตอบได้ในตอนนี้ คนอื่นๆที่กำลังรออยู่ตรงทางเดินสังเกตเห็นว่าเซี่ยหรงหรงและคนของเธอกำลังเดินเข้าไปในห้องประชุม พวกเขาคิดว่าพวกเธอกำลังจะลัดคิวอีกครั้ง พวกเขาเย้ยหยันอย่างเงียบๆเมื่อสังเกตเห็นชายที่อยู่แถวหน้ากำลังเดินไปที่ห้องประชุม

พวกเขารอคิวไม่ได้จึงต้องการเข้าไปยังห้องประชุมตอนนี้อย่างนั้นหรอ เหอะ แล้วคนอื่นจะต้องเข้าคิวเพื่ออะไร?

ด้วยความพยายามเพียงเล็กน้อยของ ซูฉิวไป่ พวกเขาก็มาถึงประตู

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอาจไม่รู้จักคนอื่นแต่เขาจำได้อย่างชัดเจนว่า ซูฉิวไป่ คือใคร กลุ่มผู้เชี่ยวชาญก่อนหน้านี้รอชายหนุ่มคนนี้คนเดียว เมื่อเห็น ซูฉิวไป่ กำลังเดินมาเขารีบปล่อยให้ชายหนุ่มเดินเข้าไปทันที

ผู้คนที่ทางเดินต่างตกตะลึงไม่มีใครคาดคิดว่าเรื่องนี้จะเกิดขึ้น

ลั่วชิง และผู้รับผิดชอบคนอื่นๆอีกหลายคนที่อยู่ด้านหลังเขาอดไม่ได้ที่จะตื่นเต้น มีประกายแห่งความสุขอยู่ในแววตาของ เซียหรงหรง

ในห้องประชุม กู่เฉิงหยา ยืนอยู่ด้านหลังของอาจารย์ตงฟางและตั้งใจฟังบทสนทนาอย่างรอบคอบ ทันใดนั้นเธอก็สังเกตเห็นใครบางคนอยู่ที่ประตู

เธอเห็น ซูฉิวไป่ และกลุ่มคนที่อยู่ด้านหลังของเขา

คนแรกที่เธอเห็นคือ เซียหรงหรง

ผู้หญิงคนนั้นสวยมาก แม้ว่า กู่เฉิงหยา จะรู้สึกว่ารูปร่างหน้าตาของเธอนั้นไม่ได้ขี้เหร่ แต่เธอก็รู้สึกใจหายเมื่อเธอเห็น  เซียหรงหรงในขณะนี้

อย่างไรก็ตามสิ่งเหล่านี้ไม่สำคัญไปกว่าคำถามที่เกิดขึ้นในหัวของเธอ

ความสัมพันธ์ระหว่างผู้หญิงที่งดงามคนนี้กับ ซูฉิวไป่ คืออะไร?ทำไม ซูฉิวไป่ จึงพาพวกเขาเข้ามาที่นี่?

ในขณะเดียวกัน เซียหรงหรง ไม่ได้สังเกตเห็น กู่เฉิงหยา  เมื่อเธอเดินเข้ามาในห้องประชุมได้เห็นผู้เชี่ยวชาญหลายคนเธอก็นึกถึงวิธีที่จะขอความช่วยเหลือจากพวกเขา

ในขณะที่เธอกำลังคิดแผนการอยู่นั้นเธอก็สังเกตเห็นว่า ซูฉิวไป่ เดินตรงไปที่เวที

จากนั้นก็ได้ยินเสียง  ซูฉิวไป่ จากลำโพง

“สวัสดีครับสุภาพบุรุษที่มีเกียรติทุกท่าน ผมมีคำถามบางอย่าง ท่านใดสามารถรับรองโบราณวัตถุได้บ้าง?ผมมีของเก่าที่ต้องใช้ใบรับรองก่อนที่จะนำพวกมันไปแสดงสินค้า ผมหวังว่าทุกคนจะให้ความช่วยเหลือ ขอบคุณครับ!”

เมื่อได้ยินสิ่งนี้  ลั่วชิง และผู้รับผิดชอบรู้สึกวิตกกังวล

ผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้ล้วนเป็นที่รู้จักกันดีและเป็นที่เคารพ ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของเราถามคำถามแบบนี้ก็ยังไง เราจะเสียหายอย่างมากหากผู้เชี่ยวชาญไม่พอใจ!

อย่างไรก็ตามการตอบสนองของผู้อาวุโสเหล่านี้ทำให้พวกเขาประหลาดใจ

“ฉัน!ฉันทำได้ คุณสามารถนำชิ้นส่วนนั้นมาให้ฉันตรวจสอบได้ภายใน 2-3 วันเพื่อระบุให้ชัดเจน?”

บางคนในหมู่ผู้เชี่ยวชาญตะโกนขึ้นและนั่นทำให้เกิดเสียงตะโกนอาสาภายในห้องอย่างวุ่นวาย

“ฉันก็ทำได้เช่นกัน ฉันสามารถมอบใบรับรองให้คุณได้ตอนนี้เลย ให้เวลาฉัน 2 วันในการตรวจสอบชิ้นงาน!”

“ฉันสามารถตรวจสอบชิ้นงานได้เพียงวันเดียว!”

“อย่าไปเชื่อ!ฉันสามารถรับชิ้นงานบ่ายวันนี้และส่งคืนคุณในวันพรุ่งนี้ได้ทันที!”

…..

หากมีใครบอก ลั่วชิง ว่าสักวันหนึ่งผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้จะแย่งกันออกตัวเพื่อเสนอใบรับรอง  ลั่วชิง อาจคิดว่าคนคนนั้นจะต้องเป็นคนเสียสติอย่างแน่นอน

แต่ความจริงนั้นปรากฎอยู่ตรงหน้าของพวกเขาในตอนนี้

แม้แต่เซี่ยหรงหรงก็ยังรู้สึกประหลาดใจ  แต่แล้วเธอก็สังเกตเห็นงานเขียนตัวอักษรในกลุ่มของผู้เชี่ยวชาญ เธอจำได้ว่าเคยเห็นอะไรแบบนี้ตอนที่เธอกำลังแยกโบราณวัตถุกับ ซูฉิวไป่ ที่บ้านของเขาเมื่อเช้านี้ แต่ในตอนนั้น ซูฉิวไป่ เพียงพูดว่าเขาจะเอาของสิ่งนี้ไปให้เพื่อนของเขาได้เห็น ดังนั้นผู้อาวุโสทั้งหลายที่อยู่ในห้องนี้คือเพื่อนที่เขาพูดถึงอย่างนั้นหรอ!

เซียหรงหรง ไม่สามารถอธิบายความรู้สึกของเธอได้นอกจากความสุขที่เธอคาดไม่ถึงและมันสามารถแก้ไขปัญหาของเธอได้อย่างง่ายดาย เธอเฝ้ามอง ซูฉิวไป่ บนเวทีและนึกถึงฝันที่เธอมีเมื่อคืนที่ผ่านมา

ในอีกด้านหนึ่ง กู่เฉิงหยา สามารถมองเห็นการแสดงออกของ เซียหรงหรง และ ซูฉิวไป่ ได้อย่างชัดเจน

โบราณวัตถุเหล่านี้ไม่สำคัญสำหรับเธอ เธอกังวลมากขึ้นเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างผู้หญิงสวย คนนั้นกับ ซูฉิวไป่ เมื่อเห็นการแสดงออกบนใบหน้าของ เซียหรงหรง  เธอมั่นใจยิ่งขึ้นว่ามีบางอย่างระหว่างทั้งสองคน

เมื่อ ซูฉิวไป่ ยืนอยู่บนเวทีเขาไม่ได้คาดหวังว่าผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้จะกระตือรือร้นให้การช่วยเหลือ เขายังไม่รู้ว่าควรทำอย่างไร ในที่สุดอาจารย์ตงฟางก็บอกให้ทุกคนสงบลง บางทีเขาอาจเป็นคนที่สงบที่สุดในหมู่ผู้ชม เมื่อห้องโถงเงียบสงบ อาจารย์ตงฟางก็หันไปหา ซูฉิวไป่

“ น้องชายซู  เพื่อนของฉันทุกคนที่อยู่ที่นี่สามารถระบุและรับรองโบราณวัตถุของคุณได้ แต่ก่อนอื่นเราจะต้องเห็นโบราณวัตถุของคุณก่อนและคุณต้องแน่ใจว่าพวกมันจะไม่ถูกขายให้กับต่างชาติ!”

ดวงตาของชายชรานั้นจริงใจมาก นี่เป็นความร้ายแรงที่ไม่อาจอธิบายได้ในพวกเขา สิ่งนี้ทำให้ ซูฉิวไป่ รู้สึกประหลาดใจอย่างกะทันหัน

“ได้โปรดมั่นใจ ฉันสามารถสัญญาได้ว่าวัตถุโบราณที่คุณรับรองจะไม่สูญหาย หากมีบางอย่างเกิดขึ้น เราจะเอามันกลับมา!”

เซี่ยหรงหรง เป็นคนพูดขึ้นก่อน

เหตุผลที่เธอทำสัญญานี้แทน ซูฉิวไป่  ก็เพราะเธอเข้าใจว่าหากโบราณวัตถุหายไป  ซูฉิวไป่ จะไม่สามารถอธิบายได้แม้เขาจะมีมิตรภาพกับอาจารย์ตงฟางก็ตาม มีเธอคนเดียวที่สามารถอธิบายได้ด้วยวิธีนี้เธอจึงก้าวออกไปด้านหน้าและรับรองในนามของ ซูฉิวไป่

ทุกคนมองมาที่ เซียหรงหรง

ซูฉิวไป่ กล่าวเสริมอย่างรวดเร็ว

“เธอเป็นประธานบริษัท ผมเป็นผู้ถือหุ้น”

เมื่อได้คำอธิบายที่ชัดเจนกลุ่มผู้เชี่ยวชาญก็เข้าใจทันที

“เนื่องจากคุณรับประกันพวกเราเองก็สามารถช่วยคุณในการระบุและรับรองได้ภายในบ่ายวันนี้ และอาจจะใช้เวลา 2-3 วันสำหรับใบรับรองตัวจริง..แต่ฉันเองก็ต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติมอีกครั้ง น้องชายซูคุณช่วยขยายเวลาให้พวกเรามีเวลาอีก 1 วันเพื่อดูผลงานเขียนของคุณได้ไหม..”

อาจารย์ตงฟางกล่าวด้วยความละอายเล็กน้อยเขาต้องการศึกษาผลงานชิ้นนี้มากและสามารถเห็นความคิดเช่นเดียวกันจากเพื่อนๆของเขาเขาจึงขอร้องออกมา

“ไม่มีปัญหา คุณช่วยผมมากนี่เป็นเพียงงานประดิษฐ์อักษร!ผมจะมอบหมายให้คุณ!”

ซูฉิวไป่ ยิ้ม

อย่างไรก็ตามคำพูดของเขาทำให้ห้องประชุมเงียบ

คุณรู้ไหมความทรราชคืออะไร?ชายคนนี้เป็นผู้ร่ำรวยอย่างนั้นหรอ! นี่เป็นสมบัติของชาติแต่เขาสามารถยกให้คนอื่นแบบนี้ได้ยังไง!

ซูฉิวไป่ ไม่คิดว่าคำพูดของเขาจะทำให้ผู้เชี่ยวชาญตกใจอย่างยิ่ง สำหรับเขาแล้วงานเหล่านี้เป็นเพียงคำพูดที่ถูกเขียนเพียงไม่กี่คำ!มันไม่ใช่เรื่องใหญ่เพราะเขาสามารถ กลับไปหาจักรพรรดิเหล่านั้นและขอให้พวกเขาเขียนขึ้นอีกกี่ชิ้นก็ได้

อย่างไรก็ตามของเหล่านี้เป็นเพียงแค่ของราคาถูก!

—————————————-

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด