Picked up a Demon King to be a Maid – ตอนที่ 63

อ่านนิยายจีนเรื่อง Picked up a Demon King to be a Maid ตอนที่ 63 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

โบสถ์แสง เมืองคาดินา

โบสถ์ใหญ่

ในห้องโถงโลลิน่ารักเดินช้าๆภายใต้การนำของแม่ชีอีกคน เด็กหญิงตัวเล็ก ๆ ดูเด็กมากอาจอายุไม่เกิน 10 ปี ผมยาวสีน้ำเงินผิวสีขาวสวมเสื้อคลุมสีขาวที่งดงามรอยยิ้มเล็กน้อยที่ไร้มลทินเป็นโลลิที่สมบูรณ์แบบ

ทุกอย่างสมบูรณ์แบบยกเว้นดวงตาที่เสียแสงไป พวกเขาถูกปิดเสมอและเมื่อเธอเดินเธอต้องได้รับคำแนะนำเพื่อที่เธอจะไม่ชนกำแพง

อย่างไรก็ตามหากมีใครกล้าประมาทโลลิผู้ต่ำต้อยนี่จะเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ เธอเป็นนักบุญที่อายุน้อยที่สุดในโบสถ์ภายใน 100 ปีที่ผ่านมา เธอถูกเรียกว่า “แม่มดสโนว์” โดยหลาย ๆ คนในที่ลับ บางคนถึงกับบอกว่าเธอเป็นชนเผ่าสโนว์, เจ้าหญิงสโนว์ที่สูญหายไปหลายร้อยปีก่อน แน่นอนว่าเป็นเพียงข่าวลือ

ชื่อเสียงของเธอนั้นยอดเยี่ยมและเธอมีหลายชื่อมากเกินไปดังนั้นโดยปกติผู้คนจะเรียกเธอว่า “สตรีศักดิ์สิทธิ์” จนหลายคนลืมชื่อดั้งเดิมของเธอ

อย่างไรก็ตามตำแหน่งของ“ นักบุญ” ในโบสถ์แสงศักดิ์สิทธิ์นั้นสูงเพียงใด? การเป็นนักบุญนั้นยากแค่ไหน? เราจะต้องเริ่มต้นด้วยการดูที่โครงสร้างองค์กรภายในของโบสถ์แสงศักดิ์สิทธิ์

ผู้มีอิทธิพลในโบสถ์แสงศักดิ์สิทธิ์สามารถแบ่งได้เป็นสองประเภทคือ “บุคลากรการจัดการ” และ “เจ้าหน้าที่ธุรการ”

บุคลากรการจัดการที่เรียกว่ามีความรับผิดชอบส่วนใหญ่ในการจัดการกิจการรายวันเช่นการจัดตั้งบุคลากรความก้าวหน้าโปรโมชั่นและการปรับเงินเดือน ในระดับหนึ่งคนเหล่านี้มีความคล้ายคลึงกับเจ้าหน้าที่พื้นที่ของราชอาณาจักรคล้ายกับบุคลากรฝ่ายทรัพยากรบุคคลบนโลก

ตัวอย่างที่ดีที่สุดคือ “อาร์คบิชอป” ของเหรียญที่สำคัญ ภายใต้อาร์คบิชอปมี “บาทหลวง” ธรรมดาเช่นบิชอปจัสมินของเมืองเชอร์รีล

“พนักงานธุรการ” น่าสนใจยิ่งขึ้น

บวชแบ่งออกเป็นสามระดับตามเพศระดับต่ำสุดของ “ผู้ศรัทธา(ชาย)” และ “แม่ชี (หญิง)” จากนั้น “นักบุญ” และ “นักบุญ” แล้ว “พระเจ้า” และ “เทพธิดา” .

มีทางเดียวเท่านั้นที่แม่ชีจะได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้เป็น “นักบุญ” นั่นคือผ่าน “การคัดเลือก นักบุญ”

ผู้ศรัทธาและแม่ชีของโบสถ์แสงศักดิ์สิทธิ์เชื่อว่าตราบใดที่พวกเขาเชื่อในเทพธิดาช่วยผู้อ่อนแอรักษาผู้บาดเจ็บและลงโทษความชั่วร้ายพวกเขาจะได้รับ “คำทำนาย” จากเทพีแห่งแสง

แม่ชีที่ได้รับ“ คำทำนาย” จะได้รับบัพติสมาเป็นการส่วนตัวโดยสมเด็จพระสันตะปาปาและมอบชื่อของ“ ผู้สมัครนักบุญ” หลังจากนั้นหากเธอสามารถประสบความสำเร็จบางอย่างในเขตพื้นที่ของเธอได้รับความไว้วางใจและเป็นที่ยอมรับจากผู้คนและอธิการซึ่งเป็นข้อตกลงที่เป็นเอกข้าท์ของ“ การชุมนุม 11 ที่นั่ง” และในที่สุดก็ได้รับการแต่งตั้งนักบุญจากสมเด็จพระสันตะปาปา!

—— นี่คือสิ่งที่เรียกว่า“ การคัดเลือกนักบุญ”

นั่นชัดเจนเพียงพอ?

มีแม่ชีมากมายในโบสถ์ แม่ชีทั่วไปอาจไม่สามารถรับ“ คำพยากรณ์” ได้ตลอดชีวิตที่เหลือของพวกเขาปล่อยให้อยู่เพียงลำพังโดยได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นนักบุญโดย“ การคัดเลือกนักบุญ” ความน่าจะเป็นนั้นเทียบเท่ากับพนักงานออฟฟิศระดับต่ำที่ได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นรองประธานทันทีมันเป็นไปไม่ได้เลยทีเดียว

แค่กแต่การเป็นนักบุญถือเป็นความสำเร็จอย่างแน่นอน! เมื่อใครคนหนึ่งกลายเป็นนักบุญ สถานะของเธอจะอยู่ในระดับเดียวกับอาร์คบิชอปแห่งพื้นที่พื้นที่ แม้ว่าเธอจะไม่มีสิทธิ์ในการควบคุมการบริหารงานประจำวัน แต่เธอก็มีสิทธิ์ในการควบคุมการทำงานของอาร์คบิชอป ในขณะเดียวกันกิจกรรมการศึกษาทั้งหมดในชุมชนพื้นที่จะเข้าร่วมโดยนักบุญ

ในหัวใจของผู้คนนักบุญเป็น “เทพธิดาแห่งแสง” ที่แท้จริงเธอเป็นศูนย์รวมของพระเจ้า! และเด็กสาวคนนี้อายุเพียง 10 ปีก็เป็นนักบุญอยู่แล้ว พระเจ้ารู้ดีว่าเธอมีประสบการณ์อะไรบ้างและเธอใช้วิธีลับอะไรในการปีนอย่างรวดเร็ว!

“ ท่านสตรีศักดิ์สิทธิ์ ปราชญ์ผู้ยิงใหญ่เบลโก้กำลังรอท่านอยู่ในบ้าน”

“ ฮี่ฮี่ ขอบคุณ คุณหญิงสาวสวย”

“ ไม่ไม่มีอะไรเลย…นี่เป็นหน้าที่ของข้า”

แม้ว่าอีกฝ่ายจะมองไม่เห็นอะไรเลยพี่สาวก็คำนับด้วยความเคารพและขอบคุณนักบุญ เธอเปิดประตูและนำนักบุญเข้าห้องแล้วปิดประตูและทิ้ง

รู้สึกว่าตาของเธอหายไปจากสายตาแล้วนักบุญพูดก่อน

“ ปราชญ์ผู้ยิงใหญ่เบลโก้ ท่านอยู่ไหม?”

“ ข้าอยู่” ชายวัยกลางคนกระซิบ

โชคดีที่นักบุญตาบอด ถ้าเธอเห็นหน้ารองเท้าของชายคนนี้เธอคงหัวเราะออกมาดัง ๆ ปราชญ์ผู้ยิงใหญ่เบลโก้ผอมเพรียวและโดยหลักการแล้วเขาควรได้รับการพิจารณาว่าหล่อ อย่างไรก็ตามคางที่ยาวเหยียดของเขาได้ทำลายความงามทั้งหมด

เสียงชายต่ำต่อหน้านักบุญทำให้เธอสบายใจ เธอยื่นมือออกมาและเริ่มรู้สึกถึงความว่างเปล่าต่อหน้าเธอขณะที่ขยับขาของเธอช้า ๆ เพื่อหาที่ที่จะเดิน

เมื่อมองดูท่าทางของเธอเบลโก้ก็ถอนหายใจเดินไปมาและขยับเก้าอี้ไปข้าง ๆ เธอ

“โปรดนั่ง.”

“ ขอบคุณนะ ปราชญ์ผู้ยิงใหญ่เบลโก้ ท่านเป็นคนดีมาก!” นักบุญพูด

“ …ยินดีต้อนรับ แม้ว่าข้าจะได้รับรายงานที่เป็นลายลักษณ์อักษรแล้วท่านยังต้องบอกรายละเอียดเกี่ยวกับการจับปีศาจ”

“ ไม่มีปัญหาปราชญ์ผู้ยิ่งใหญ่! ข้าเกือบจะจับลูกแมวแล้ว! เทนนีสันเป็นไอ้นั้นที่ให้เธอหนีไป…”

ด้วยน้ำเสียงที่ไพเราะและน่ารัก นักบุญเริ่มพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ เธอผลักความผิดทั้งหมดไปยังผู้ศรัทธาที่ถูกเธอประหารชีวิต เทนนีสันผู้ศรทธาที่ล้มลง

ในตอนท้ายของรายงาน เบลโก้ไม่มีข้อขัดข้องและกำลังเตรียมส่งเธอกลับบ้าน แต่นักบุญร้องขอ

“ ปราชญ์ผู้ยิงใหญ่เบลโก้ ข้าต้องการพบสมเด็จพระสันตะปาปา ~~~ ได้ไหมคะ?” เธอพูดด้วยเสียงเด็กน่ารัก

น้ำเสียงของเธอทำให้เบลโก้รู้สึกเบื่อหน่าย คนอื่นอาจไม่เข้าใจตัวละครที่ไร้เหตุผลของเธอแต่เบลโก้รู้

“ไม่! …. รายงานสิ้นสุดแล้ว มุ่งหน้ากลับไปที่เมืองเชอร์รีล”

“? ข้าทำไม่ได้? ทำไมท่านไม่ให้ข้าพบสมเด็จพระสันตะปาปา แค่เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ …” นักบุญใช้น้ำเสียงขี้อาย “ โอ้…ท่านเกลียดข้ามากขนาดนั้น? ข้าเศร้ามาก …ฮือ ฮือ ”

ปราชญ์ผู้ยิงใหญ่เบลโก้ขมวดคิ้วและน้ำเสียงของเขาไม่เป็นที่พอใจ:“ พอแล้ว! แม่มดสโนว์หยุดแสดง หากเจ้ากำลังจะพูดกับข้าด้วยเสียงนั้นโปรดออกไป!”

เบลโก้เกลียดเธอเพราะทัศนคติและนั่นเป็นเหตุผลที่เขามักจะต่อต้านเธอในฐานะนักบุญ! ข้าไม่รู้จริงๆว่าสาวน้อยเจ้าเล่ห์ตัวนี้ได้รับ ‘คำทำนาย’ จากเทพธิดาแห่งแสงได้อย่างไร สิ่งที่แปลกยิ่งกว่านั้นคือสมเด็จพระสันตะปาปามีการประเมินผลของเธออยู่เสมอและเบลโก้ไม่สามารถหาเหตุผลได้

“ …เฮ้อ ใครคือคนที่กระจายฉายานั่น” แน่นอนสาวน้อยที่ถูกเรียกว่า“ แม่มดสโนว์” ในที่สุดก็แสดงตัวตนที่แท้จริงของเธอ เธอขมวดคิ้วและพูดด้วยน้ำเสียงโดยไม่แยแสกับความละเอียดอ่อน“ ข้าเกลียดการถูกเรียกแบบนั้น”

แน่นอนว่ามันไม่เหมาะสมที่ปราชญ์ผู้ยิ่งใหญ่จะเรียกว่า“ แม่มด” กัยนักบุญ แม้ว่าเลโก้จะมีอันดับสูงกว่าแต่เขาก็ยังต้องทำตามขั้นตอน

เบลโก้ไอสองครั้งและแก้ไขคำแถลงก่อนหน้าของเขา:“ มาต่อเรื่องของเรากันเถอะ ไม่ใช่ว่าข้าไม่ต้องการให้เจ้าพบสมเด็จพระสันตะปาปา แต่ตอนนี้เขากำลังนอนหลับอยู่ดังนั้นเขาจึงไม่สามารถพบเจ้าได้”

“ นอนอีกครั้งเหรอ? ตาเฒ่านั้นรู้แค่ว่าจะนอนทั้งวัน!” ภาพของหญิงสาวเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงจากเด็กผู้หญิงผู้ไร้เดียงสาไปเป็นผู้กระทำผิด

“ …” ใบหน้าของเบลโก้เปลี่ยนเป็นสีดำโดยแสร้งทำเป็นไม่สังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงของเธอและพูดต่อไป“ แต่ก่อนหน้านั้นสมเด็จพระสันตะปาปาขอให้ข้าส่งต่อข้อความ”

“เขาพูดว่าอะไร?”

“ เขาบอกว่าถึงแม้ว่าแผนจะจับแมวดำตาสีแดงก็ล้มเหลว แต่เจ้าทำได้ดีมากดังนั้นเขาจึงสามารถสนองความต้องการของเจ้าได้” เบลโก้เสริม“ ข้าเตือนเจ้าว่าความปรารถนานี้ไม่สามารถเป็นอะไรที่เจ้าต้องการได้ โปรดระวังอย่าพูดอะไรที่ไม่เหมาะสมกับสถานะของเจ้าและอย่าอธิษฐานขอความปรารถนาที่ไม่สมจริง”

“ ฮี่ฮี่ ท่านปราชญ์ผู้ยิ่งใหญ่ เบลโก้ ท่านคิดว่าข้ายังเด็กอยู่? แน่นอนข้าเข้าใจความหมายของสมเด็จพระสันตะปาปาและข้าจะไม่โลภ”

“ …เจ้ายังไม่ได้เป็นเด็กเหรอ?” เบลโก้มองไปที่เธอ

ใบหน้าที่อ่อนโยนของเด็กยังมีไขมันเด็กอยู่เล็กน้อยแม้ว่ารูปร่างหน้าตาของเธอจะบริสุทธิ์และไร้เดียงสาไม่ว่ารูปร่างหน้าตาของเธอจะเป็นอย่างไรในท้ายที่สุดเธอก็เป็นเพียงเด็กผู้หญิงตัวเล็ก ๆ อายุประมาณ 10 ปี เบลโก้ไม่ได้คาดหวังอะไรมากสำหรับ ‘ความปรารถนา’ ของเด็กหญิงตัวเล็ก ๆ

เจ้าต้องการขนมไหม หรือเจ้าต้องการที่จะเติบโตอย่างรวดเร็ว?

อาจเป็นเด็กแฟนตาซีที่ไร้เดียงสา

อย่างไรก็ตามเมื่อนักบุญได้กระซิบความปรารถนาของเธอ เบลโก้ก็หวาดกลัวอย่างไม่น่าเชื่อ – แม่มดสโนว์ผู้สมควรได้รับชื่อ!

“ ปราชญ์ผู้ยิ่งใหญ่ เบลโก้ เท่าที่ข้ารู้ควรมีที่นั่งว่างสำหรับนักบุญในเมือง วินเทอร์เรส?” นักบุญถาม

“ ใช่มันยังว่างอยู่” เบลโก้ตอบโดยสัญชาตญาณ แต่เขารู้สึกว่ามีบางอย่างผิดปกติ

ทำไมเด็กถึงถามเรื่องนี้

“ นั่นคือความปรารถนาของข้า” นักบุญพูดเบา ๆ “ ข้าต้องการถ่ายโอนไปยังเมืองวินเทอร์เรสเป็นนักบุญของเมืองวินเทอร์เรส”

“อะไรนะ?”

เบลโก้ตกตะลึง

เปลี่ยนพื้นที่ นี่คือสิ่งที่เธอต้องการจริง?

“ เกิดอะไรขึ้น? ปราชญ์ผู้ยิ่งใหญ่ เบลโก้ ท่านไม่เห็นด้วย? หรือมีบางอย่างผิดปกติกับคำขอของข้า?” หลังจากเห็นอีกฝ่ายไม่ตอบกลับไปครู่หนึ่งมีคำใบ้เร่งด่วนในเสียงของนักบุญ

“ ไม่ไม่มีอะไรผิดปกติเพียงแค่…ข้าต้องการถามคำถามเจ้า” เบลโก้กล่าว

“ ไม่เป็นไร ปราชญ์ผู้ยิ่งใหญ่ เบลโก้ ข้าจะตอบคำถามใด ๆ ”

ใบหน้าของเบลโก้ แข็งกระด้างและเขาถามด้วยเสียงเบา ๆ :“ ทำไมเจ้าถึงเลือกเมืองวินเทอร์เรส? เจ้าตั้งเป้าในตำแหน่งของ ‘เทพธิดา’ ?”

แม่ชี นักบุญ เทพธิดา ——

ตำแหน่งของนักบุญอยู่เหนือแม่ชีและเหนือนักบุญคือ“ เทพธิดา” รองจากสมเด็จพระสันตะปาปา!

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด