Picked up a Demon King to be a Maid – ตอนที่ 265

อ่านนิยายจีนเรื่อง Picked up a Demon King to be a Maid ตอนที่ 265 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

“อะไร? เจ้าชื่อ เซี่ยวฮัว? โอเค เซี่ยวฮัว ทำไมถึงมาที่บ้านของข้า? …โอ้ พี่หยิน…ไม่ๆ เจ้าหญิงเชนไตหยินขอให้เจ้ามารับข้าไปงานเลี้ยง ฮ่าๆ ขอบคุณสำหรับการทำงานหนักของเจ้า…เอ๊ะ? ข้าทำอะไรกับสาว? เราสนิทกัน? …ไม่ ไม่ เจ้าเข้าใจผิดข้าแค่ช่วยเธอเรื่องเสื้อผ้า…เอ๊ะ? ทำไมเราถึงกอดกันและนอนอยู่บนพื้น? …เอ่อ นั่นเป็นอุบัติเหตุ เราไม่ได้ทานอาหารเช้าเลยมึนหัวและบังเอิญล้มลง เราไม่ได้สนิทสนมกัน!”

หลินเซียวมีความสามารถพูดถึงเรื่องการโกหก เซี่ยวฮัวอาจมีไหวพริบมาก แต่เธอก็เชื่องช้าในบางแง่มุมและต่อต้านหลินเซียวแม้ว่าเธอจะมีข้อสงสัยแต่เธอก็ยังคงไม่มีหลักฐาน

และสำหรับหญิงสาวที่จู่โจมเข้ามาในบ้านของเขา หลินเซียวไม่สามารถที่จะประมาทได้

แม้ว่า เซี่ยวฮัวดูเหมือนเด็กผู้หญิงเพื่อนบ้านที่ไม่สามารถเป็นปกติได้อีกต่อไป แต่เธอก็เป็นผู้ดูแลที่เชื่อถือได้ของเชนไตหยิน

ถ้าเซี่ยวฮัวมองเห็นความสัมพันธ์ของพวกเขาและรายงานให้เชนไตยหิน ฟังแล้วมันจะไม่จบดีสำหรับเขาเหรอ?

แน่นอนว่าหลินเซียวไม่รู้ว่าเซี่ยวฮัวมองเขาออกไปแล้วและรู้อยู่เต็มอกว่าเขาเป็นคนโลภ หากเชนไตหยินอนุญาตทำร้ายเขา เธอจะต้องทำซ้ำหลายร้อยครั้งต่อวันแน่นอน!

“ ไอ้ลามก…”

เซี่ยวฮัวสาปแช่งเขาอย่างเงียบ ๆ ในขณะที่เธอไม่รู้วิธีตอบโต้และทำได้เพียงแค่เชื่อเรื่องไร้สาระ เธอวางมีดและลงมือทำธุระอย่างเป็นทางการ

งานเลี้ยงจัดขึ้นที่วังหลวงเนื่องจากหลินเซียวมีสถานะต่ำ ถ้าไม่มีใครนำเขา เขาจะไม่สามารถผ่านทางเข้าด้านหน้าได้นับประสาอะไรกับห้องโถงใหญ่และจะถูกไล่ออกจากยาม. ดังนั้นเชนไตหยินจึงส่งเซี่ยวฮัวไปรับเขา

“ เอาล่ะ เซี่ยวฮัวไปกันเถอะ ไม่งั้นเราจะสาย!”

เมื่อถึงเวลาออกเดินทาง หลินเซียวก็เตรียมตัวและเดินไปที่ประตูพร้อมกับเอเลน่า

“เดี๋ยว!”

“ หืม? มีอะไร?”

เมื่อเขาถูกเซี่ยวฮัวหยุดหลินเสี่ยวคิดว่ามีบางอย่างผิดปกติและถามอย่างกังวล

“ เจ้าจะพาสาวใช้ไป?”

“ใช่.”

“ หลินเซียว คุณหนูเชิญเจ้ามางานเลี้ยงนี้เป็นการส่วนตัว…แล้วเจ้าจะพาผู้หญิงคนอื่นมาด้วยหรือ?” เสียงของเธอเต็มไปด้วยความโกรธขณะที่เธอเอื้อมมือไปหากริชของเธอโดยไม่รู้ตัวและจะใช้มันทันทีที่เขาให้คำตอบที่ไม่น่าพอใจ

เมื่อเห็นสถานการณ์มันเริ่มขึ้น เขาจึงพูดสิ่งดีๆอย่างต่อเนื่องในขณะที่จงใจเลือกคำพูดของเขาที่พยายามโน้มน้าวเธอ

ในตอนแรกเขาคิดที่จะทิ้งเอเลน่าไว้ที่บ้านและไปด้วยตัวเอง แต่เขาไม่รู้ว่าทำไมเขาถึงพาไปด้วยและพาเธอไปซื้อเสื้อผ้าใหม่และลืมไปเสียสนิทว่าเขามีทางเลือกที่จะทิ้งเอเลน่าด้วยซ้ำ

…การพาสาวใช้มาเลี้ยง นธรรมดาไม่ใช่เหรอ? มีอะไรน่าแปลกใจเกี่ยวกับเรื่องนี้?

เนื่องจากเอเลน่าสวยมากเธอจึงสามารถช่วยให้เขาโดดเด่นได้

หลินเซียวรู้สึกว่าไม่น่าจะมีปัญหาใด ๆ แม้ว่าเขาจะพาเธอไปด้วยก็ตาม

แน่นอนว่านั่นเป็นเพียงความคิดปรารถนาของเขาเอง

การพูดอย่างเป็นกลาง การทิ้งเอเลน่าไว้ที่บ้านเป็นทางเลือกที่ชาญฉลาดกว่าเพราะนั่นจะช่วยหลีกเลี่ยงปัญหาที่คาดเดาได้มากมาย ด้วยความฉลาดของหลินเซียว เขาคิดได้อย่างแน่นอนว่าเขาจะต้องเจอกับปัญหาแบบไหนในการพาคนสวยอย่างเอเลน่าไปงานเลี้ยง แต่เขาก็ยังคงยืนกราน

ไม่ใช่ว่าเขาไม่ได้คิดถึง แต่เขาก็เต็มใจที่จะแบกรับปัญหาต่างๆ

บางทีแม้แต่ตัวเขาเองก็ไม่ได้ตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ ในตัวเขา

เหตุผลอย่างหนึ่งก็คือเนื่องจากเอเลน่าไม่เต็มใจที่จะรับเลี้ยงลูกของเขาเธอจะไม่มีทางรอดพ้นจากสัญญาทาสซึ่งหมายความว่าเริ่มตั้งแต่ตอนนี้เขาสามารถรับเอเลน่าเป็นสาวใช้ของเขาได้อย่างสมบูรณ์ เขาสามารถประกาศให้โลกรู้ได้โดยไม่ต้องกลัว

บางทีนั่นอาจเป็นความคิดที่แฝงอยู่ในจิตใต้สำนึกของเขา หลินเซียวติดอยู่กับมันและเอเลน่าก็ยอมรับ แม้ว่าเธอจะเรียกเขาว่าเป็นคนลามกแต่เธอก็ยังเดินตามเขาไปอย่างเชื่อฟัง

คุณอดไม่ได้ที่จะพูดถึงว่าพวกเขาเข้ากันได้มากขึ้นและตกลงกันง่ายขึ้นแม้ว่าพวกเขาจะทะเลาะกันอยู่เสมอ แต่ก็สามารถบรรลุข้อตกลงได้ตลอดเวลา พวกเขาสามารถแบ่งส่วนการต่อสู้ชีวิตและความรู้สึก ความเข้าใจซึ่งกันและกันเป็นเหมือนคู่แต่งงานเก่า ๆ

การได้เห็นพวกเขาแสดงความสนิทสนมทำให้เซี่ยวฮัวโกรธ ในฐานะสุนัขที่ซื่อสัตย์ของเชนไตหยินการไม่ฆ่าคนเจ้าชู้ด้วยกริชของเธอนั้นเป็นความเมตตาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแล้ว!

“ เซี่ยวฮัว! เอาง่ายๆ ฟังข้า! ข้าไม่ใช่ขยะ! ความรู้สึกของข้าที่มีต่อคุณหนูของเจ้าไม่ได้เปลี่ยนไป! …ข้าพาเอเลน่ามาเพราะข้าปล่อยเธอไปไม่ได้…ไม่ ไม่ เพราะเธอปล่อยข้าไปไม่ได้! เธอต้องพึ่งพาข้าดังนั้นทันทีที่เจ้านายของเธอไม่อยู่กับเธอเธอจะตกใจแล้วก็ตาย! ดังนั้นข้าต้องพาเธอไปด้วย”

“ ถุย…”

เมื่อได้ยินคำแก้ตัวตลก ๆ ของหลินเซียวที่เต็มไปด้วยช่องโหว่ เธอก็หัวเราะออกมาด้วยความโกรธและอยากจะพูดอะไรกลับไป แต่สุดท้ายก็ไม่ได้คิดเรื่องนี้

ท้ายที่สุดเธอรู้ว่าเอเลน่าไม่ใช่สาวใช้ธรรมดา แต่เป็นปีศาจระดับสูง!

เชนไตหยินห้ามไม่ให้เธอเปิดเผยเรื่องนี้โดยเด็ดขาดและไม่อนุญาตให้เธอกลั่นแกล้งเอเลน่าด้านหลังของเธอ ดังนั้นเซี่ยวฮัวจึงทำอะไรไม่ถูกแม้ว่าเธอต้องการจะช่วยให้ตุณหนูระงับความโกรธ แต่เธอก็ทำได้เพียงปล่อยวางและนำทั้งสองคนนี้ไปอย่างเชื่อฟัง

แต่คุณหนูกำลังวางแผนจะทำอะไร?

เธอยังไม่เข้าใจ

เห็นได้ชัดว่าเอเลน่าเป็นคู่แข่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเธอ ถ้าเธอเปิดเผยตัวตนและบอกกับผู้คุมไม้กางเขนพวกเขาก็สามารถฆ่าเธอได้ทันทีและจากนั้นก็พาหลินเซียวไปได้

ในเวลานั้นไม่ว่าจะถือว่าเขาเป็นของเล่น เด็กผู้ชายที่สะดวกสบายหรือคู่แต่งงานจริงๆ นั้นไม่ดีกับเธอหรือ?

“ เฮ้อ คุณหนู ท่านชอบอะไรเกี่ยวกับขยะนี้?”

ระหว่างทางขณะที่เซี่ยวฮัวนำพวกเขาไปตามถนน เ ธอพึมพำกับตัวเองขณะที่เธอเดินนำหน้าพวกเขา

“ หืมเซียวฮัวน้อย เจ้าพูดว่าอะไร?”

“ ไม่เกี่ยวอะไรกับg0hk” เซี่ยวฮัวทำหน้ามุ่ยแล้วหันมาบ่น“ นอกจากนี้ข้าไม่ใช่น้องสาวของเจ้า อย่าเรียกข้าอย่างสนิทสนม!”

“ เอ่อ…โอเค”

“ แปลก หลินเซียวรู้วิธีที่จะทำให้ผู้คนหลงเสน่ห์ไม่ใช่แค่คุณหนูแต่ยังมีสาวใช้ปีศาจที่สวยงาม…ใหญ่ขนาดนี้…ข้าไม่เข้าใจเลย”

เซี่ยวฮัวยังคงโกรธและบ่นกับตัวเองต่อไป แต่เธอไม่เคยหยุดเคลื่อนไหว

ขณะที่พวกเขามุ่งหน้าไปยังพระราชวัง พวกเขาเห็นผู้คนน้อยลงเรื่อย ๆ

หลังจากผ่านถนนใหญ่หลายสายในที่สุดพวกเขาก็มาถึงพระราชวัง มันเป็นภาพที่งดงามที่สุดเท่าที่ตาจะเห็น เพียงแค่ลานกว้าง บ้านของเขาก็ทรุดโทรมกว่าหลายสิบเท่า พวกเขายังต้องเดินอีกไกลหลังจากเข้าทางเข้าด้านหน้า

เมื่อเขาได้ยินจากเซี่ยวฮัวว่างานเลี้ยงอยู่ที่วัง เขายังนึกภาพไม่ออก ตอนนี้ในที่สุดเขาก็มาที่นี่ ในที่สุดเขาก็รู้ถึงความหมายที่ยิ่งใหญ่และสุกใสและหรูหรา

เขาได้ยินมาว่าอาณาจักรฉินที่ยิ่งใหญ่ร่ำรวยกว่าอาณาจักรลอมบาร์ดด้วยซ้ำนั่นไม่ได้หมายความว่าสถานที่ที่เชนไตหยินมักอาศัยอยู่นั้นหรูหรากว่านี้อีกหรือ

จู่ๆหลินเซียวก็นึกอะไรบางอย่าง …

สำหรับเจ้าหญิงที่สวยงามอย่างเชนไตหยิน คนที่เธอพบตามปกติคือเจ้าชายและดยุคที่มีฐานะเทียบเท่าหรือพ่อค้าและเจ้าสัวที่ร่ำรวยหรือวัยรุ่นที่มีพรสวรรค์อยู่ยงคงกระพัน แต่ใครก็ตามที่สามารถพูดคุยกับเธอได้ล้วนเป็นคนที่ร่ำรวยและน่านับถือ ไม่ใช่คนธรรมดาและไม่ใช่สามัญชนที่ไม่ทะเยอทะยานเช่นเขา

ไม่เคยมาก่อน เป็นครั้งแรกที่เขารู้สึกถึงความแตกต่างในสถานะระหว่างตัวเองและเชนไตหยิน

บางทีเอเลน่าพูดถูกเขาโชคดีที่ได้พบเธอเพราะเขาไปที่วิทยาลัยลอรัน ไม่เช่นนั้นเขาก็ไม่มีคุณสมบัติพอที่จะมองเธอด้วยซ้ำ

“ ราชวงศ์…แตกต่างจากคนทั่วไปอย่างแท้จริง”

เมื่อมองไปรอบ ๆ กำแพงสูงที่เป็นไปไม่ได้และยามที่จริงจังทั้งสองข้างของทางเดิน เขารู้สึกมีอารมณ์มากมายและมันก็เหมือนความฝัน

ทันใดนั้นเขาก็ตระหนักถึงความไร้เดียงสาของตัวเอง เขาเพียงแค่ชื่นชมขนนกขมิ้นสีทองที่สวยงามนอกกรงของมันและหยิบขนที่ไร้ค่าขึ้นมา เขาคิดหวังว่าเขาจะได้เธอมาครอบครองเธอเพื่อที่เขาจะทำลายกรงที่ไม่มีใครยอมรับ เพื่อพาเธอไป

ความรู้สึกของเขามีค่าแค่ไหนและมีพลังมากแค่ไหน?

คนไร้ประโยชน์อย่างเขาคงไม่มีสิทธิ์เขย่ากรงด้วยซ้ำ

ไร้ประโยชน์? ไม่ เขามีพรสวรรค์และพลังมาแต่กำเนิด ด้วยพรสวรรค์ของเขาไม่ใช่แค่เจ้าหญิงเท่านั้นหากเขาต้องการและหากเขาเต็มใจที่จะทำงานหนักเหมือนซีซาร์ เขาก็สามารถเป็นเจ้าเหนือหัวและประกาศตัวว่าเป็นราชาได้!

แต่เขาไม่…แม้ว่าเขาจะมีโอกาสเขาก็ไม่ต้องการ

เขาไม่ต้องการมีชื่อเสียงหรือมีอำนาจหรือประกาศตัวว่าเป็นเจ้าโลก เขาเต็มใจที่จะไร้ประโยชน์ เขาเกลียดความรับผิดชอบและเชื่อว่าชีวิตควรจะผ่านไปอย่างเรียบง่ายและลงสู่พื้นโลก โดยไม่ต้องกังวลหรือภัยพิบัติใด ๆ ที่ไม่มีเหตุผลและดำเนินชีวิตต่อไปเช่นนั้น

นั่นถูกต้องใช่ไหม? มันผิดไหม?

ไม่ ไม่มีอะไรถูกหรือผิด สำหรับสิ่งนั้นไม่มีใครสามารถวิพากษ์วิจารณ์วิถีชีวิตของเขาได้เพราะชีวิตความก้าวหน้าหรือความเกียจคร้าน ไม่มีอะไรถูกหรือผิด สิ่งที่สำคัญคือความสุขของคุณ

แต่น่าเสียดายที่เขายังคิดผิด

ความผิดพลาดเพียงอย่างเดียวของเขาคือความโลภ

เขาไม่เพียงต้องการอยู่อย่างสงบเท่านั้น เขายังต้องการแต่งงานกับเชนไตหยิน เป็นเจ้านายของเอเลน่า …เขาต้องการมากเกินไป แต่ยอมแพ้น้อยเกินไป

ชีวิตไม่มีอะไรผิด แต่ความโลภนั้นผิด

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด