Picked up a Demon King to be a Maid – ตอนที่ 276

อ่านนิยายจีนเรื่อง Picked up a Demon King to be a Maid ตอนที่ 276 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

“ เฮ้อ น่าเบื่อจัง…”

ในระหว่างงานเลี้ยงโรซี่อยู่ที่มุมด้วยตัวเองพึมพำกับตัวเองด้วยความระคายเคือง

ทุกคนที่โต๊ะของเธอเป็นคนรู้จักเก่าของพ่อเธอหรือพูดอีกอย่างก็คือลุงวัยกลางคนที่หน้าตาประหลาดและอ้วน ดังนั้นเธอจึงไม่ต้องกังวลกับการพูดคุยกับพวกเขา เจ้าชายที่รักของเธอนั่งอยู่ที่โต๊ะอื่นจับมือพ่อของเขาและประกาศการแต่งงานของเขา โรซี่โมโหจนอยากพลิกโต๊ะ!

แน่นอนว่าเธอไม่ใช่คนงี่เง่า ไร้การศึกษาดังนั้นเธอจึงไม่ได้แสดงอารมณ์ฉุนเฉียว สงบสติอารมณ์ เธอเริ่มสังเกตคนที่แย่กว่าเธอ…หลินเซียว

“ เขาเพิ่งรู้?”

โรซี่สังเกตเห็นว่าหลินเซียวยังคงจีบสาวใช้อยู่ที่มุมห้องและให้อาหารกันและกันอย่างมีความสุข เมื่อเขาได้ยินประกาศจากราชา ผิวของเขาก็ซีดลงทันทีและนอนแผ่หราอยู่บนโต๊ะเหมือนคนกำลังจะตาย

“ เชนไตหยินนั้นน่ากลัวมาก…”

ทันใดนั้นโรซี่ก็รู้สึกหนาวสั่น

เชนไตหยินรู้อย่างชัดเจนว่าหลินเซียวชอบเธอ แต่เธอก็ยังตั้งใจเชิญหลินเซียวให้เข้าร่วมงานเลี้ยงหมั้นระหว่างเธอกับชายอีกคน มันเข้าใจยาก…เธอไม่กลัวเหรอว่าหลินเซียวจะทำอะไรที่ไร้เหตุผลด้วยความโกรธ?

“ อืม ข้าไม่คิดว่าเขาจะกล้า เขาไม่มีสิ่งที่จะทำได้”

เชนไตหยินอาจเห็นผ่านหลินเซียวและรู้ว่าเขาจะไม่ทำอะไร เธอจึงสามารถทำสิ่งนี้ได้ไม่ใช่แค่นั้นบางทีเธออาจจะตั้งใจที่จะยั่วยุหลินเซียว กดดันเขาและให้เขาเริ่มไล่ตามเธอไม่ใช่แค่ขี้เกียจ

เธอทำได้สำเร็จแน่นอน เขาได้รับการกระตุ้นไม่น้อยเลยทีเดียว

เมื่อเทียบกับโรซี่ที่เฝ้าดูเจ้าชายของเธอถูกขโมยไปโดยผู้หญิงคนอื่น หลินเซียวจะต้องเสียใจมากกว่านี้แน่นอนสาเหตุมาจากความแตกต่างทางเพศ

แม้ว่าซีซาร์จะแต่งงานกับเชนไตหยินในครึ่งปี แต่ก็ไม่ใช่ว่าโรซี่จะไม่มีโอกาสอีกต่อไป ถ้าเป็นเช่นนั้นเธอก็ยังคงเป็นนางสนมได้ซึ่งก็เพียงพอแล้วใช่ไหม? และหลังจากแต่งงานแล้วเธอก็ต้องได้รับการปรนนิบัติมากกว่าเชนไตหยิน! และถ้าเธอให้กำเนิดเด็กชายก่อนตำแหน่งของเธอก็จะมั่นคงยิ่งขึ้น!

สำหรับหลินเซียว …ฮิฮิ ถ้าเชนไตหยินแต่งงานแล้วเขาอาจจะไม่มีโอกาสได้เจอเธออีกต่อไป

หลังจากที่องค์ราชาประกาศเสร็จและทักทายทุกคน งานเลี้ยงก็ใกล้ผ่านไปครึ่งทาง ทุกคนกินอย่างอิ่มหนำสำราญและปาร์ตี้ที่มีชีวิตชีวาก็เริ่มขึ้น

ห้องจัดเลี้ยงนั้นกว้างขวางมากและมีพื้นที่ว่างขนาดใหญ่ตรงกลางมีโคมไฟระย้าที่ห้อยลงมาจากเพดานและพรมนุ่ม ๆ เหนือพื้น วงดนตรีหนึ่งวงก็พร้อมที่จะไปแล้วโดยบรรเลงท่วงทำนองของคลื่นเพลงที่ไพเราะและนุ่มนวลกระจายไปทั่วทั้งฮอลล์ทำให้ผู้ชมหลงใหล

แขกที่มาพร้อมกับคู่เต้นรำเดินไปที่กลางห้องโถงและเริ่มเต้นรำไปพร้อมกับดนตรี ขุนนางคนอื่น ๆ ถือแชมเปญและไวน์ของพวกเขาและออกจากที่นั่งเพื่อสังสรรค์กับขุนนางคนอื่น ๆ

ตอนนี้เป็นเวลาสำหรับคนที่อายุน้อยกว่า ราชาวิลเลียมทิ้งตัวลงต่ำก่อนที่ปาร์ตี้จะเริ่ม ก่อนที่จะทำเช่นนั้นเขาไม่ลืมที่จะเตือนซีซาร์ให้ดูแลเชนไตหยินและสั่งให้เขาเต้นรำกับเธอ

ไม่ว่าซีซาร์จะไม่เต็มใจเพียงใด เนื่องจากเป็นคำสั่งจากพ่อของเขา เขาก็ทำได้แค่เชื่อฟัง

ดังนั้นฉากที่จะทำให้สถานที่มีชีวิต เจ้าชายรูปหล่อมาพร้อมกับเจ้าหญิงแสนสวย ทั้งสองก้าวขึ้นไปบนฟลอร์เต้นรำที่สวยงามซึ่งมีผู้ชมหนาแน่นและเตรียมพร้อมที่จะแสดงการเต้นรำที่สง่างาม

เต้นรำ?

ไม่ดีแล้ว!

เมื่อเห็นเช่นนั้น โรซี่สามารถดึงพันธมิตรของเธอเข้ามาได้เท่านั้น

“ เพลลี่!”

โรซี่ถือไวน์แดงหนึ่งแก้ว หลีกเลี่ยงผู้คนรอบข้างและแอบเข้าใกล้เพลลี่

“ พี่สาวโรซี่?” เพลลี่เยาะเย้ยเธอโดยไม่คิดว่า“ พี่สาวทำไมท่านไม่เต้นรำกับเพื่อนของพ่อล่ะ พวกเขาน่าจะช่วยธุรกิจของพ่อท่านได้มากใช่ไหม”

“ …อย่าเริ่มกับข้า” โรซี่กำลังจะโกรธ แต่ก็ทนไม่ได้หลังจากคิดถึงเรื่องนี้

เจ้าหญิงคนนี้แตกต่างกับเธอ เธอมีอาการของเจ้าหญิงที่ถูกต้องดังนั้นเธอจึงมองพ่อค้าอย่างเธอด้วยความรังเกียจ ตั้งแต่เด็ก เธอไม่ชอบพี่สาวผมสีชมพูคนนี้ที่มักจะตามพี่ชายไปรอบ ๆ เธอมักจะล้อเลียนและเยาะเย้ยที่พยายามคิดหาวิธีที่จะทำให้เธอห่างจากพี่ชายของเธอ แต่ตอนนี้โรซี่ใช้ประโยชน์จากการที่พวกเขาไปโรงเรียนเดียวกันเพื่อเข้าใกล้ซีซาร์มากขึ้น

พวกเขาเข้ากันไม่ได้ดีนัก แต่ตอนนี้โรซี่ตัดสินใจที่จะเป็นพันธมิตรกับเธอเพราะพวกเขามีศัตรูร่วมกันคือ เชนไตหยิน!

“ เพลล์ตัวน้อยอ ย่าทะเลาะกันอีกต่อไป เราต้องระวังไม่ให้คนอื่นฉวยโอกาส!” โรซี่หมุนไวน์ในถ้วยของเธอหรี่ตาและยกมือขึ้นชี้ไปข้างหน้า

“ฉวยโอกาส?”

เพลลี่ไม่เข้าใจและทำตามแนวสายตาและเข้าใจของโรซี่

“ เอ๊ะ? อะไร? พี่ชายจะไปเต้นกับผุ้หญิงคนนั่นเหรอ?”

จริงๆแล้วเธอต่อต้านการแต่งงานครั้งนี้มาก

“ เราจะทำอย่างไรดี? พี่สาวโรซี่ เราปล่อยให้ผู้หญิงเลวคนนั้นมาขวางทางเธอไม่ได้! ข้าไม่เคยเต้นกับพี่ชายของข้า ข้าปล่อยให้เธอมาอยู่ตรงหน้าข้าไม่ได้!”

ศัตรูของศัตรูคือเพื่อน เพลลี่อาจจะยังเด็กแต่เธอเข้าใจเหตุผลนั้น!

“ ใช่ ข้าก็ไม่เคยเต้นรำกับซีซาร์ในงานที่เป็นทางการ ครั้งแรกของซีซาร์ควรอยู่กับข้า!”

“ ฮะ? เจ้าพูดอะไร? เห็นได้ชัดว่าครั้งแรกของพี่ชายควรอยู่กับข้า! ข้า ข้า!” เพลลี่ปัดแก้มทำให้ใบหน้ากลมน่ารักยิ่งขึ้น

“ เอ่อ…โอเคน้องสาวคนเล็กอย่าทะเลาะกัน ถ้าเชนไตหยินฉกมันไปก็จะไม่ใช่พวกเรา!”

มันเป็นการเต้นครั้งแรกแต่ทั้งสองคนทำให้มันฟังดูแปลก ๆ

“ เอาล่ะ…แล้วพี่สาวโรซี่เราจะหยุดพวกเขาอย่างไร?” เพลลี่ยังเด็ก เธอไม่มีความคิดที่ดีและทำได้เพียงขอความช่วยเหลือจากโรซี่

“ ฮิฮิข้ามีความคิด…เอานี่ไป”

โรซี่ยิ้มอย่างมั่นใจและยื่นถ้วยไวน์ให้เพลลี่แล้วกระซิบอะไรบางอย่างข้างๆหู หลังจากได้ยินแล้วเพลลี่ก็ระเบิดความสุขและตบหน้าอกของเธอด้วยความมั่นใจว่า เธอจะทำภารกิจสำเร็จได้อย่างแน่นอน

รอยยิ้มของโรซี่แสดงให้เห็นถึงความเห็นชอบของเธอ แต่ดวงตาของเธอยังคงกวาดไปทั่วหน้าอกของเพลลี่เป็นครั้งคราวหลังจากที่สิ่งเหล่านั้นสั่นไหวเธอก็อดไม่ได้ที่จะสาปแช่ง

ใครจะรู้ว่าเธอมีพัฒนาการมากแค่ไหน เพลลี่อายุน้อยกว่าเธอ 2 ปีและเพิ่งอายุ 14 ปี หน้าอกของเธอก็ใหญ่มากแล้ว แม้ว่าจะไม่เกินจริงเท่าเอเลน่าแต่ก็แข็งแกร่งกว่าทุ่งหญ้าราบของเธออย่างแน่นอน

“ ชะ- โชคดี!”

เธอตบไหล่ของเพลลี่ ส่งเพื่อนร่วมทีมที่กล้าหาญของเธอออกไป

การแสดงที่ดีกำลังจะเริ่มขึ้น!

ในอีกด้านหนึ่งซีซาร์ได้เดินไปที่กลางห้องโถงพร้อมกับเชนไตหยิน พร้อมที่จะเต้นรำที่เต็มไปด้วย ‘ความรัก’ วงดนตรีรับรู้และเปลี่ยนเพลงเป็นเพลงโรแมนติกและเคลื่อนไหวได้บรรยากาศในห้องโถงใกล้ถึงจุดสุดยอดรอการแสดงของคู่แต่งงานที่คาดหวัง

กลับไปอีกด้านเพื่อนร่วมทีมผู้กล้าก็เข้าประจำตำแหน่งแล้ว!

“ฮิฮิ ซีซาร์ เจ้าไม่จำเป็นต้องบังคับตัวเองถ้าเจ้าไม่อยากเต้นรำกับข้า”

“ ข้าไม่ต้องการจริงๆ” ซีซาร์ตอบอย่างตรงไปตรงมา

“ งั้นเราจะหยุดมันไว้เป็นยังไง? …ถ้าวันนี้ข้าเต้นรำกับเจ้าที่นี่ ข้าคิดว่ามีคนเกลียดข้าไปตลอดชีวิต” เมื่อพูดแบบนั้น เชนไตหยินมองไปที่เด็กหนุ่มที่จมอยู่ในแอลกอฮอล์

เด็กหนุ่มไม่สามารถถือเหล้าของเขาได้ เกือบจะคายมันออกมา เขารู้สึกแสบปากแต่ก็ยังฝืนตัวเองและดื่มแอลกอฮอล์ต่อไป ด้านข้างของเขามีสาวใช้ผู้สงบพยายามที่จะหยุดเขาตำหนิเขาในขณะที่หยิบถ้วยที่เขาดื่มมาแล้วโยนทิ้ง การแสดงออกที่เย็นชาของเธอรุนแรงอย่างผิดปกติ เธอเพียงแค่จับคอเขาสั้น ๆ และพยายามทำให้เขามีสติด้วยการตบหน้าเขาสองสามที

เชนไตหยินจะทนได้อย่างไรที่จะทำให้เขาเศร้ามากขึ้นหลังจากเห็นเขาเป็นแบบนั้น แม้ว่าเธอจะอยากยั่วยุให้เขาก้าวหน้า แต่เธอก็ต้องมีความพอประมาณถ้า เธอทำให้เขาอกหักจริง ๆ เธอก็จะไม่มีใครรอคอย …

“ เอาล่ะ เราจะแยกกันไป” ซีซาร์หายใจเข้าออกเหมือนได้ปลดเปลื้องภาระอันหนักอึ้งและไม่สนใจที่จะถามหาเหตุผลจากเธอและเตรียมพร้อมที่จะจากไป

“ เดี๋ยวก่อน เดี๋ยวก่อน!”

“ อะไร เจ้าเปลี่ยนใจ?”

“ ข้าบอกว่าเจ้าเป็นท่อนไม้ที่หนาแน่นจริงๆ…พ่อของเจ้าสั่งให้เราเต้นรำ เจ้าจะปล่อยให้คู่หมั้นของเจ้าอยู่คนเดียวต่อหน้าทุกคน ไม่หยาบคายเกินไปหรือ”

“ เอ่อ…ช่างน่ารำคาญ”

ถึงแม้ว่าเขาอยากจะออกไปให้เร็วที่สุด แต่ถ้าเขาทิ้งเชนไตหยินไว้คนเดียว ไม่ใช่แค่เธอแต่ไม่เพียงแต่เธอจะกลายเป็นคนหัวเราะเยาะ เขายังจะถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่เป็นสุภาพบุรุษและถูกพ่อของเขาดุ

ทุกคนจับจ้องพวกเขาสองคนอยู่แล้ว เขาไม่มีที่ไหนให้วิ่งไป

เขาควรทำอย่างไร

เป็นไปไม่ได้ที่คนอย่างซีซาร์จะนึกความคิดดีออก เขาทำได้เพียงแค่ฝากความหวังไว้ที่คนอื่น

“ ฮิฮิข้ามีความคิด แต่…เดี๋ยวก่อนเธอกำลังจะมา”

“ หืม?”

ซีซาร์สามารถเห็นเพียงรอยยิ้มของเชนไตหยินที่มีความหมายลึกซึ้ง แต่ไม่ได้สังเกตเห็นเพื่อนร่วมทีมที่กล้าหาญอยู่ข้างหลังเขา!

เจ้าหญิง เพลลี่รีบเดินถือแก้วไวน์และร้องเรียกพี่ชายของเธอในระยะกระชั้นชิด

“ พี่ชายข้าขอแสดงความยินดีกับพวกเจ้าสองคน…อ๊า!”

“อะไร?”

ซีซาร์หันกลับมาและบังเอิญชนกับเพลลี่

เพลลี่ล้มลงด้วยการเกินจริงและไวน์ในมือของเธอก็ ‘บังเอิญ’ หลุดออกจากมือของเธอเช่นกัน หกใส่เสื้อผ้าของซีซาร์ทำให้มันเป็นสีเบอร์กันดี

แก้วตกลงบนพรมนุ่ม ๆ พร้อมกับเสียงดังและบรรยากาศก็เย็นเยือกไปด้วย

โอ้ เย้!

ภายในฝูงชน โรซี่กำหมัดแน่น เฉลิมฉลอง

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด