War sovereign Soaring The Heavens – ตอนที่ 3392

อ่านนิยายจีนเรื่อง War Sovereign Soaring The Heavens สงครามจักรพรรดิทะยานสวรรค์ ตอนที่ 3392 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 3392 : การต่อสู้อันน่าตื่นตาตื่นใจ

ยังไม่ทันได้ลงมือจริงจังอะไร

อาศัยแค่ตี้หงผู้นําเผ่ากิเลนปะทุพลังออกมา เพลิงพลังของมันก็แผ่ขยายไปแผดเผาดาวเคราะห์ใกล้เคียงหลายดวงเป็นเถ้าถ่านแล้ว และตัดสินจากอานุภาพของคลื่นพลัง น่า กลัวว่าต่อให้เป็นดาวเคราะห์ดวงใหญ่กว่านี้ ก็คงไม่อาจทานรับเพลิงพลังอันร้อนแรงระดับนั้นได้แม้เพียงเสี้ยววิ!

“เป็นกฎแห่งไฟที่ทรงพลังอะไรจะขนาดนี้!”

ความแข็งแกร่งของที่หงทําให้ต้วนหลิงเทียนอดใจสั่นไปไม่ได้ นี่นับเป็นการใช้กฎแห่งไฟ ที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เขาเคยเห็นมาการผานรวมความลึกซึ้ง 3 ประการนั่นจองจี้หงอานุภาพพลังเหนือกว่าจักรพรรดิอมตะ 10 ทิศที่เข้าใจการผสานรวมความลึกซึ้ง 3 ประการที่เขาเคยพบเจอ มาหลายขุม!

สมแล้วที่เป็นยอดฝีมือในบรรดาเทพสงคราม 7 ดารา ร้ายกาจมาก!

จังหวะนี้ไม่ใช่แค่ต้วนหลิงเทียนเท่านั้นที่ตื่นตาตื่นใจกับฉากเรื่องราวเบื้องหน้ากระทั่งสอ งตาของผู้เฒ่าหัวและเพิ่งหลัวก็เป็นประกายขึ้นมาไม่ต่างกัน

โดยเฉพาะผู้เฒ่าหัว เพราะกฏที่ผู้เฒ่าทั่วเก่งก็เป็นกฎแห่งไฟเช่นกัน เช่นนั้นยามตี้หงลงมือ สอ งตาผู้เฒ่าหัวก็จับจ้องมองตี้หงเขม็ง ราวกับจะมองให้ออกว่าตี้หงผสานรวมความลึกซึ้งอย่างไร เพราะการใช้พลังระดับนี้มันเหนือกว่าคนทั่วไปมาก

“มาได้ดี!”

เสียงตะโกนด้วยความสมใจดังขึ้น เป็นซุนหงอคงที่เห็นตี้หงปะทุพลังเปิดฉากลงมือโพล่งออกมาด้วยความตื่นเต้น

ซุ่มม!!

ปงงง!!!

เส้นทางเปลวเพลิงที่ลากยาวตัดผ่านท้องฟ้าอันเต็มไปด้วยหมู่ดาว ยิ่งมาก็ยิ่งเปล่งแสงสว่างจ้าปานจะกลบย้อมความมืดมิดในห้วงอวกาศ จากนั้นเส้นทางเปลวเพลิงดังกล่าวพลันระเบิดแตกตัวออก จนมองไกลๆแลคล้ายแถบริวเปลวเพลิง กําลังพุ่งเข้าใส่ซุนหงอคงนับร้อยพันสาย!

ยังคล้ายห่าอสรพิษไฟนับไม่ถ้วนกลุ้มรุมฉกเข้าใส่ชุนหงอคงอยู่บ้าง!

อย่างไรก็ตามเผชิญหน้ากับห่าแถบริ้วเพลิงที่อยู่ๆก็อุบัติขึ้นในฉับพลัน ทั้งแถบริ้วดังกล่าวบ้างจริงบ้างเท็จ และไม่เห็นอีกต่อไปว่าตี้หงไปไหนแล้ว ซุนหงอคงก็ไม่ร้อนใจ กระบองวิเศษสีทองในมือยิ่งมายิ่งควงเร็วรี่จากนั้นก็ตบฟาดออกไประรัวปานเส้นแสง!!

ปงง! ปงง! ปงง! ปงง! ปงง!

ตูม! ตูม! ตูม! ตูม ตูม ตูม!

กระบองวิเศษสีทองที่ฟาดทุบออกไประรัว อุบัติเป็นริ้วพลังสีเทาเข้มชัดพุ่งไปดั่งห่ากระสุนทะยานข้ามท้องฟ้าอันเต็มไปด้วยหมู่ดาว อย่างไรก็ตามแสงพลังสีเทาเข้มนี้ พอมามีพื้นหลังเป็นห้วงอวกาสที่กําลังสว่างจ้าไปด้วยแสงพลังเพลิงแล้ว มันแลดูอ่อนจางยากมองเห็นอยู่บ้าง!

หากทว่าเมื่อแถบริ้วพลังสีเทาเข้มที่ซัดพุ่งออกมาจากกระบองทองวิเศษ ปะทะเข้ากับแถบบริ้วเปลวเพลิงบ้างจริงบ้างเท็จ ต้วนหลิงเทียนและคนอื่นๆก็ตระหนักได้ทันที ว่าอานุภาพพลังไม่อาจหยั่งวัดได้จากสีสัน!

ตูม! ตูม! ตูม! ตูม! ตูม! ตูม!

เสียงระเบิดดังสนั่นลั่นขึ้นไม่หยุดยั้ง บ่งบอกว่าการปะทะกันระหว่างพลังของตี้หงกับซุนหงอคงได้อุบัติขึ้นแล้วและริ้วพลังที่ซัดพุ่งออกมาจากกระบองวิเศษสีทอง ก็ระเบิด ริ้วเพลิงจนแหลกเป็นเสี่ยง!

ไม่ผิด แหลกเป็นเสี่ยง!!

ริ้วพลังสีเทาที่แลดูอ่อนจางนั่น ที่แท้เต็มไปด้วยพลังทําลายล้างอันน่าพรั่นพรึงนัก! เมื่อปะทะ เข้ากับริ้วพลังเพลิง ก็ทําให้พลังเพลิงแตกระเบิดปานพลุไฟเกิดเป็นสะเก็ดไฟซ่านกระเซ็น พร่างพ ราวไปทั่วท้องฟ้าอันเต็มไปด้วยหมู่ดาวงดงามตระการตาปานพลุไฟปีใหม่นับร้อยพันลูกระเบิดกลางฟ้าพร้อมๆกัน

ตูม! ตูม! ตูม ตูม ตูม! ตูม! ตูม!

ท่ามกลางเสียงระเบิดวินาศสันตะโรสะท้านสะเทือนแก้วหูตัวนหลิงเทียนและเหล่าผู้ชม มองไปพบเห็นร่างซุนหงอคงที่ลอยร่างตระหง่านที่เดิมฟาดกระบองทุบทําลายกระบวนท่าเปิดฉากของตี้หงลงได้ราบคาบ!

คลื่นเสียงจากแรงระเบิด หากต้วนหลิงเทียนไม่เดินพลัง ก็ทําให้หูอื้อไม่น้อย

สําหรับคนอื่นๆที่ชมดูอยู่ นอกจากต้วนหรูเฟิงกับตี้เหวินอี้ที่แลดูอาการไม่ค่อยสู้ดีแล้ว คนอื่นๆไม่ได้รับผลกระทบอะไรมากนักเพราะด่านพลังฝึกปรือของทั้งหมดล้วนสูงล้ํากว่าต้วนหลิงเทียนและต้วนหรูเฟิงกับเหวินอวี่ทั้งสิ้น

“หงเฒ่า รอไรล่ะ! รีบใช้อุปกรณ์เทพประจําเผ่ากิเลนเร็วๆ!”

หลังกระบองวิเศษสีทองที่กลายเป็นประกายแสงวูบวาบหยุดลง สองตาของซุนหงอคงก็เปล่งแสงสีทองสว่างจ้าจากนั้นก็อุบัติลําแสงสีทอง 2 สายพึ่งยิงออกจากลูกตาไปยังความว่างเปล่าจุดหนึ่งของท้องฟ้าอันเต็มไปด้วยหมู่ดาว จากนั้นร่างตี้หงก็ปรากฏขึ้นสู่สายตาต้วนหลิงเทียนและคนอื่นๆอีกครั้ง!!

“นั่นมันตาวิเศษ เนตรเพลิงทองแยกแยะจริงเท็จ!?”

ต้วนหลิงเทียนสูดลมหายใจเข้าลึกๆ ตํานานบนโลกไม่ผิดจริงๆ ซุนหงอคงมีตาวิเศษหรือ เนตรเพลิงทอง ที่มีความสามารถมองแยกแยะความเป็นจริงอยู่!ด้วยพลังของเนตรนั่นวิชามายาอะไรกระทั่งร่างจริงของปีศาจล้วนถูกมองเห็นได้ชัดกระจ่าง!

ยิ่งไปกว่านั้น ต้วนหลิงเทียนยังค้นพบอีกว่า

ตาวิเศษหรือเนตรเพลิงทองของซุนหงอคงนั่น ไม่ใช่พลังจากความลึกซึ้งใดๆ แต่เป็นพลังลึกลับบางอย่างที่ต่างจากพลังแห่งกฏอย่างสิ้นเชิง!

และพิจารณาจากการลงมือเมื่อครู่ เห็นได้ชัดว่าซุนหงอคงนั้นใช้พลังของกฏทําลายล้าง ทุกครั้งที่กระบองวิเศษฟาดทุบออกไปสรรพสิ่งล้วนถูกฟาดทุบทําลายจนราบ!!

หลังจากซุนหงอคงกล่าวจบคํา เสียงของหงก็ดังตอบสนองเร็วไว “จักรพรรดิอมตะเสมอฟ้าดินพลังฝีมือของท่านก้าวหน้าเหนือกว่าเมื่อพันปีก่อนไม่ใช่เล่นๆเลยดูเหมือนว่าครั้งนี้ต่อให้ข้าใช้อุปกรณ์เทพก็คงยากจะเอาชนะท่านได้แล้ว”

แม้เสียงของตี้หงจะฟังดูเคร่งขรึมแต่คนที่สนิทกันดีจะรู้ว่านั่นเป็นน้ําเสียงทอดถอนใจมากกว่า

และถ้อยคําดังกล่าวของมัน ก็ทําให้ลูกตาคนเผ่ากิเลนหดเล็กลงทันที

“เท่าที่ข้ารู้จักผู้นํามาลองท่านพูดออกมาแบบนี้ ก็คงจริงตามนั้นแล้วล่ะ”

ซื้อปืนหลงกล่าวด้วยรอยยิ้มแหยๆ

ด้านจักรพรรดิอมตะของเผ่ากิเลนก็ซุบซิบคุยยกันระงม หลายคนก็หลับตาปลงๆบ้างก็ส่ายหน้าไปมาอย่างช่วยไม่ได้ และส่วนใหญ่ก็พากันระบายลมหายใจออกมาอยย่างทอดถอน

ครืนนนน!!

ถึงงง! ถึงงง!!

เสียงสนั่นดังขึ้นอีกครา พอมองไปไกลตา ท่ามกลางความว่างเปล่าของแผ่นฟ้าอัน เต็มไปด้วยหมู่ดาวก็ปรากฏขุนเขามหึมาหนึ่งขุนเขาลูกนี้ยังลุกโชนไปด้วยเพลิงพลังอันร้อนระอุตําแหน่งที่ปรากฏก็อยู่เหนือศีรษะซุนหงอคง ทั้งยังร่วงตกลงมาทันที! สภาวะพลังไม่ต่างไท่ซานถล่ม ทุกแห่งหนที่ร่วงผ่าน ความว่างเปล่าสะท้านสะเทือน คลื่นกระแทกอันน่าพรั่นพรึงกําจายออกไปทําลายห้วงอวกาศไม่หยุด!!

ปงง! ตูม! ตูม! ตูม!

คลื่นกระแทกอันน่าพรั่นพรึงดังกล่าว ยังถล่มไปถึงเหล่าดาวเคราะห์น้อยใหญ่โดยรอบ จนแหลกพินาศเป็นฝุ่นอวกาศดาวเคราะห์ที่ใหญ่หน่อยแม้จะไม่ถึงกับแตกระเบิดแต่ก็ป รากฏรอยแตกร้าวเต็มไปด้วยหลุมบ่อธรรมชาติแลระบบนิเวศน์บนดาวพินาศสิ้น

ครืนนน!!

ถึงงงง!

ท่ามกลางสายตาต้วนหลิงเทียนและทุกคน ขุนเขามหึมาที่มีเปลวเพลิงลุกโชนนั่น สังเกตให้ดี พบว่าบนปลายยอดขุนเขาปรากฏร่างหนึ่งยืนอยู่ สองมือไพร่พลังแลดูสบายๆ หากแต่สีหน้า กลับจิงจังขัดกันลึกล!

เป็นตี้หง ผู้นําเผ่ากิเลน

และขุนเขาใหญ่ใต้เท้าของมันก็คืออุปกรณ์เทพประจําเผ่ากิเลนขุนเขาวิญญาณแผดเผา

“ฮ่าๆๆๆ..! ดี! มาได้ดี! วันนี้ให้ข้าท่านซุนผู้นี้ รับทราบพลังอานุภาพของอุปกรณ์เทพประจําเผ่ากิเลนให้หนําใจทีเถอะ!!”

ซุนหงอคงที่อยู่เบื้องล่างขุนเขามหึมา ระเบิดเสียงหัวเราะสะใจดังร่ากระบองวิเศษสีท องในมืออยู่ๆก็ลอยล่องขึ้นมาเหนือร่างจากนั้นก็เริ่มขยายใหญ่ขึ้นในพริบตา จากนั้นฉากเรื่องราวที่ต้วนหลิงเทียนเคยเห็นในโทรทัศน์ ก็ปรากฏขึ้นต่อหน้าต่อตา สะท้านสะเทือนใจต้วนหลิงเทียนให้เต้นระรัวขึ้น!

กระบองวิเศษยังคงขยายตัวไม่หยุด พริบตาก็สูงตระหง่านปานเสาคําฟ้าแล้ว!ปลายหนึ่งแทง ทะลวงไปยังห้วงอวกาศไร้สิ้นสุดส่วนปผลายอีกด้านชี้ตรงไปยังขุนเขามหึมาที่กําลังถล่มทลายลงมาพร้อมเพลิงอันร้อนแรง!!

อย่างไรก็ตามสุดท้ายกระบองวิเศษก็ไม่ได้ยืดยาวขยยายจนปะทะเข้ากับขุนเขามหึมาโดยตรง

ครื้นนน!!

สายตาทุกคนพลันเห็นว่า ร่างซุนหงอคงนั้นอยู่ดีๆก็ขยายใหญ่ขึ้นในพริบตาไร้ซึ่งคราบชายห นุ่มรูปงามในชุดเสื้อยืดกางเกงชายหาดสืบต่อกลับกลายเป็นมนุษย์ลิงตัวเขื่อง เส้นขนตามตัวเป็นสีทองอร่ามวูบไหวมองไปคล้ายเพลิงสีทองอยู่บ้าง

ในที่สุดซุนหงอคงก็เผยร่างที่แท้จริงออกมา!

อีกทั้งร่างที่แท้จริงยังสวมใส่ชุดเกราะเต็มยศสีทองแดงบนศีรษะปรากฏหนวด 2 เส้น เป็นชุดเต็มยศของผู้ยิ่งใหญ่เสมอฟ้าดินที่เคยใส่ตอนบุกไปอาละวาดยังพระราชวังสวรรค์จักรพรรดิหยก!

ชุดรบนี้แลดูก็รู้ว่าเป็นชุดวิเศษ สามารถขยายใหญ่ได้ตามขนาดร่างกาย

“หงเฒ่า รับประทานกระบองข้าดู!!”

ร่างซุนหงอคงที่กลายเป็นมนุษย์ลิงตัวเขื่องสองมือคว้าจับกระบองวิเศษมหึมาดั่งเสาค้ําฟ้ามาควงจากนั้นก็ฟาดเสยเข้าใส่ขุนเขาวิญญาณแผดเผาที่กําลังถล่มลงมาตรงๆ!

ปงงง!!

ครื้นนน!!

กระบองวิเศษสีทองอันเขื่องปานเสาค้ําฟ้า ยามฟาดออกไปเต็มเหนี่ยวพลังสภาวะก็ดุร้าย เหลือเกิน ทุกที่ทางที่กระบองหวดผ่านล้วนบังเกิดคลื่นกระแทกมหาประลัย ยังฟาดผ่านดาวเคราะห์น้อยใหญ่จนแหลกเป็นธุลี!พลังอํานาจน่าเกรงขามปานจะทุบทําลายได้ทุกสิ่ง!

ฉากเรื่องราวเบื้องหน้า ต้วนหลิงเทียนชมดูด้วยยความตื่นตาตื่นใจกว่าใคร

ซุนหงอคงผู้นี้สมแล้วที่เป็นดั่งไอดอลเขาสมัยยังอยู่โลกเก่าเมื่อชาติที่แล้วท่วงท่าสภาวะองอาจหาใดเปรียบดวงตาแน่วแน่ไร้หวั่นไหวไม่ครั่นคร้ามสิ่งใดทุกสิ่งที่ขวาง อาศัยหนึ่งก ระบองวิเศษสีทองฟาดทุบแผ้วทาง อหังการหาใดเปรียบ! ฉากนี้เป็นเสมือนภาพตํานานมา อุบัติตรงหน้าก็ไม่ปาน!!

เปรี้ยงงงงงง!

ท่ามกลางทุกสายตาชมมอง ในที่สุดกระบองวิเศษลําเขื่องก็ฟาดเสยปะทะเข้ากับขุนเขาวิญ ญาณแผดเผาอย่างจังเปลวเพลิงร้อนแรงที่ลุกโชนท่วมขุนเขาแตกกระจายซ่านกระเซ็นไปดั่งพลุไฟ ธุลีเพลิงกําจายปกคลุมไปทั่วท้องฟ้าอันเต็มไปด้วยหมู่ดาว แลดูงดงามตระการตาเป็นที่สุด

พริบตาต่อมา ขุนเขามหึมาก็เริ่มโอนเอียง คล้ายจะล้มคว่ํา!

ตี้หงที่ยืนอยู่บนยอดเขาเห็นว่าพลังอานุภาพของขุนเขาถล่มยังไม่อาจทําอะไรพญาวานรตัวเขื่องเบื้องล่าง ก็คํารามออกมาเสียงดังลั่น จากนั้นกิเลนเพลิงตัวใหญ่ก็ปรากฏกายขึ้นกลางห้วงอวกาศ แผ่พุ่งพลังหมายประคองขุนเขามหึมาไม่ให้ล้มคว่ํา!

กิเลนเพลิงตัวใหญ่น่าเกรงขามนัก ดวงเนตรดั่งมณีเปล่งแสงแรงกล้าลุกไหม้ไปด้วยเพลิงไฟระอุ!

“จักรพรรดิอมตะเสมอฟ้าดิน พลังของเจ้ากล้าแข็งกว่าเมื่อพันปีที่แล้วมาก…ดูเหมือนในช่วงพันปีที่ผ่านเจ้าจะพบพานการผจญภัยอันใดมาสินะ!?”

กิเลนเพลิงตัวเขื่อง อ้าปากกล่าวคําออกมาด้วยยน้ําเสียงจริงจัง

“ฮ่าๆๆๆตี้หงเฒ่า หากท่านขุนผู้นี้ไม่มั่นใจ ไหนเลยจะมาหาเจ้าได้เล่า?! มาเถอะ! มีเท่าไหร่เจ้าใส่มาให้หมด!!”

ซุนหงอคงระเบิดเสียงหัวเราะสะใจดังร่า

“บางครั้งข้าล่ะอิจฉาเจ้าจริงๆ มีอิสระเสรีทําทุกสิ่งได้ตามใจปรารถนา ไร้พันธนาการเห นี่ยวรั้งอันใด..ท่องเที่ยวไปทั่วฟ้าดิน โอกาสประสบพบพานวาสนาก็มากกว่าผู้อื่นเขา…”

กิเลนเพลิงกล่าวออกมาอย่างทอดถอนใจ ในน้ําเสียงยังแฝงไว้ด้วยความอิจฉาประการหนึ่ง อย่างไรก็ตามพอกล่าวจบ เพลิงพลังทั่วร่างของมันก็ลุกโชนขึ้นมารุนแรงยิ่งกว่าครั้งใด จากนั้นปากมหึมาก็อ้าออกกว้าง ดูดกลืนขุนเขาวิญญาณแผดเผาเข้าไปหน้าตาเฉย จากนั้นก็พ่นออกมาในฉับพลัน! ขุนเขาวิญญาณแผดเผาแปรเปลี่ยนไปคล้ายดาวตกเพลิง พุ่งทําลายล้างผลาญเข้าใส่ซุนหงอคงร่างเขื่องอย่างเกรี้ยวกราด!!

พญาวานรเห็นขุนเขาพุ่งมาด้วยสภาวะราวอุกกาบาตถล่มโลกหาได้หวั่นหวาดไม่ สองมือกระชับกระบองวิเศษสีทองแน่น ง้างหวดด้วยท่วงท่าราวนักเบสบอลก่อนจะฟาดหวดออกไปอย่างแรงปานจะตีโฮมรัน!!

เปรี้ยงงงง!!

อย่างไรก็ตาม สภาวะขุนเขาวิญญญาณแผดเผาที่พุ่งถล่มมาปานอุกาบาตเพลิงไหนเลยจะง่ายดายดั่งลูกเบสบอล แม้ซุนหงอคงจะฟาดกระบองตีโต้จนขุนเขาปลิดปลิวได้จริง แต่ทั้งลิงทั้งกระบองก็ถูกพลังสะท้อนปลิวละลิวไปคนละทิศละทาง ยามปลิดปลิวดาวเคราะห์เจ้ากรรมตามรายทางยังถูกพุ่งชนจนพินาศไปตามๆกัน แหลกเป็นเสี่ยงไม่มีชิ้นดี!

ฉากเรื่องราวเบื้องหน้าที่สมควรมีแต่ในหนังเมื่อชาติก่อน ทําให้ต้วนหลิงเทียนชมดูจนละลานตาอยู่บ้าง

“หากทั้งคู่ไปตีกันใกล้ๆโลก น่ากลัวว่าทั้งระบบสุริยะคงฉิบหายวายวอดในชั่วพริบตา พลังของทั้งคู่รุนแรงเกินไป อานุภาพล้างผลาญน่ากลัวจริงๆ!”

ต้วนหลิงเทียนลองไถ่ถามตัวเองดู ว่าหากเขาใช้พลังของเทพเบญจธาตุทั้ง 5 เต็มกําลังด้วยกระบี่หลิงหลง 7 เปลี่ยนถึงแม้พลังจะไม่ใช่ชั่วแต่เขาก็ตอบได้ทันทีว่าให้มาเทียบกับอานุภาพ ล้างผลาญของทั้งคู่แล้วยังด้อยกว่าอยู่มาก ไม่ว่าจะซุนหงอคงหรือตี้หง ก็ไม่ใช่อะไรที่ตัวเขาในตอนนี้จะต้านทานรับมือได้เลย!

ยิ่งไปกว่านั้นพลังทั้งหมดของเขายังไม่อาจใช้ออกมาตามอําเภอใจให้ใครเห็นง่ายๆ เพราะเมื่อถูกเปิดเผยออกมาเมื่อไหร่เขาก็คงกลายเป็นสมบัติล้ําค่าที่ทุกคนหมายตาทันที

“ฮ่าๆๆๆ! สะใจ! สะใจจริง!”

ในขณะที่ต้วนหลิงเทียนกําลังคิดว่า ซุนหงอคงจะได้รับบาดเจ็บจากพลังสะท้อนจากการปะทะหักหาญหรือไม่เสียงหัวเราะเปี่ยมล้นไปด้วยความสนุกสนานก็ดังขึ้นอีกครั้ง จากนั้นก็ปรากฏประกายแสงสีทองหนึ่งทุ่งวาบตัดห้วงอวกาศมาฉับไว!

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด