เส้นทางแห่งโชคชะตา – เล่มที่ 1 ตอนที่ 56: ทีมสายฟ้า (5)

อ่านนิยายจีนเรื่อง เส้นทางแห่งโชคชะตา ตอนที่ 56 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

เล่ม 1 ตอนที่ 56: ทีมสายฟ้า (5)

ในเวลานี้ สายฟ้าไป่เหอได้กลายเป็นเป้าหมายของพันธมิตรเจียจู๋ พวกเขาปล่อยลูกไฟโหมกระหน่ำใส่เธอไม่หยุด แต่ทว่าความเร็วของสายฟ้าไป่เหอนั้นก็เร็วอย่างน่าตกใจ แม้ว่าเธอจะไม่สามารถเทียบกับมู่หรงเสี่ยวเทียนได้  แต่มันก็ไม่ได้แตกต่างกันมากมายนัก ร่างกายที่อวบอ้วนของเธอไม่ได้ฉุดรั้งความเร็วของเธอไว้แม้แต่น้อย ขณะที่ลูกชิ้นยักษ์กำลังกลิ้งไปรอบ ๆ มันก็ทำการกว้างล้างด่านหน้าของพันธมิตรเจียจู๋ได้อย่างง่ายดาย

“พลังดาบสายฟ้า ! ” สายฟ้าซวนวิ่งบุกเข้าไปเสริมอีก เขาพุ่งไปยังด่านหน้าของพันธมิตรเจียจู๋ จากนั้นเขาก็ตะโกนออกมา เขาฟาดดาบยาวของเขาไปทางนักรบของพวกพันธมิตรเจียจู๋ เกิดเป็นรูปดาวหกแฉกบนฟ้าเหนือหัวพวกเขา จากนั้นก็กระแทกด้วยพลังงานมหาศาลอย่างรุนแรงลงไปที่ร่างของนักรบจากฝั่งพันธมิตรเจียจู๋ซึ่งอยู่ตรงหน้าของเขา

“สกิลหมู่ของนักรบ” มู่หรงเสี่ยวเทียนที่กำลังเฝ้าดูสถานการณ์อดไม่ได้ที่จะอุทานออกมา ความเร็วของสายฟ้าไป่เหอนั้นมันสร้างความประหลาดใจให้กับเขาเป็นอย่างมาก แต่ตอนนี้สกิลหมู่ของนักรบจากสายฟ้าซวนมันทำให้เขาประทับใจยิ่งกว่า

“ฮ่าฮ่า แปลกใจใช่ไหมล่ะ ยังมีคนที่ประหลาดมากกว่านี้อีกนะ” เทียนหยามองไปที่มู่หรงเสี่ยวเทียนด้วยท่าทางที่มีชัยราวกับว่าตัวเองลงไปต่อสู้แทนสายฟ้าซวน คนแบบเขาคงจะมีไม่กี่คนเท่านั้น

“ดาบสายฟ้า ! ” สายฟ้าปาฉีตะโกนออกมาอย่างดุเดือด จากนั้นดาบที่คมกริบในมือของเธอก็กลายเป็นภาพติดตาและฟันออกไป มันเกิดเป็นเป็นแสงสีขาวทันทีที่ฟันออกไปกระทบร่างของพวกนักรบ มันน่าจะเป็นสกิลที่คล้ายกับกรงเล็บเหล็กกระชากวิญญาณของมู่หรงเสี่ยวเทียน

ในเวลานี้ ผู้คนที่มาจากฝ่ายพันธมิตรเจียจู๋นั้นก็เริ่มตอบโต้อย่างรวดเร็ว พวกนักรบปีนกลับไปอย่างสิ้นหวัง ลูกไฟ ลูกศรน้ำแข็ง และก้อนหินมากมายของนักเวทย์นั้นพุ่งลงมาราวกับว่าเป็นห่าฝน

“โล่สายฟ้า ! ” ชายหน้าตาหล่อเหลาสายฟ้าโพตะโกนออกมา จากนั้นแสงสีฟ้าก็เปล่งประกายออกมาจากร่างของเขา มันขยายความกว้างออกไปรัศมี 2 เมตร จากนั้นก็ครอบคลุมของร่างทุกคนแทบจะทันที สายฟ้าปาฉีนั้นเป็นกองกำลังแถวหน้า สายฟ้าโพ และสายฟ้าซวนอยู่ตรงกลาง ส่วนสายฟ้าไป่เหอนั้นก็ใช้ความเร็วโจมตีไปมารอบ ๆ

แสงสีฟ้าล้อมรอบผู้คนทั้งห้าให้ภายในเกราะนั้น ลูกไฟ ศรน้ำแข็ง และก้อนหินที่หล่นลงมาพุ่งเข้ากระแทกเข้ากับโล่สายฟ้าอย่างไม่หยุดไม่หย่อน แม้ว่ามันจะทำให้แสงนั้นจางไปบ้างเล็กน้อย แต่มันก็ไม่ได้สร้างความเสียหายแก่คนเหล่านั้นแต่อย่างใด

ใบหน้าที่สวยงามของสายฟ้าปาฉีเผยให้เห็นถึงออร่าของความกล้าหาญ “ดาบสายฟ้า ! ” เธอตะโกนออกมาเสียงดังและเหวี่ยงดาบขนาดยักษ์ในมืออย่างเต็มแรง ทุกครั้งที่เธอตะโกนขึ้นมา ดาบนั้นจะฟาดฟันไปที่ศัตรูทุก ๆ ครั้งเช่นกัน ด้วยความแรงของสกิล เมื่อสกิลไปปะทะโดนตัวศัตรูคนใดก็ทำให้ร่างของคนคนนั้นกลายเป็นสีขาวแล้วกลับจุดเกิดไปในทันที สิ่งนี้ทำให้เห็นถึงความพิเศษของจิตวิญญาณแห่งการต่อสู้ของเธอ เธอดูสวยงามแต่ก็เต็มไปด้วยความกล้าหาญ อ่อนโยนแต่ไม่อ่อนแอ มีเสน่ห์แต่ก็ไม่มีใครกล้ายั่วยุ

มู่หรงเสี่ยวเทียนตะลึงจนพูดไม่ออก ความภาคภูมิใจในความแข็งแกร่งในตอนแรกของเขาหายไปโดยสิ้นเชิง เขาประเมินผู้เล่นคนอื่นในเกมเดสตินี่ต่ำเกินไปจริง ๆ เขาคิดว่าเขานั้นเหนือกว่าผู้อื่นในทุกเรื่อง ยกเว้นก็แต่เลเวลของเขา อันที่จริงดูเหมือนว่าเขานั้นไม่ต่างอะไรไปจากกบในกะลา ทั้ง 5 คนที่อยู่ตรงหน้านั้นสามารถทำสิ่งที่พวกเขาต้องการได้อย่างง่ายดาย และสกิลที่สร้างขึ้นเองพวกนั้นก็ใช่ว่าจะด้อยไปกว่าเขา นอกจากนี้ยังมีเรื่องบางอย่างเกี่ยวกับเทคนิคการสร้างกับดักของไป่หยุน แต่พอนึกถึงเธอ เขาก็รู้สึกเศร้าขึ้นมา ส่วนวู่เฟิงนั้นก็เป็นซุปเปอร์สตาร์ดังเบอร์หนึ่งในเกมออนไลน์นี้ซึ่งตอนนี้เป็นผู้เล่นที่มีเลเวลสูงสุดไปแล้ว เขาได้พบกับผู้เล่นมืออาชีพมากมายหลายคน ตอนนี้มู่หรงเสี่ยวเทียนจึงเข้าใจกับความกว้างใหญ่ในเกมเดสตินี่อย่างชัดเจน

ในเวลานี้มู่หรงเสี่ยวเทียนรับรู้ได้ถึงจิตวิญญาณแห่งการต่อสู้ของทีมสายฟ้า พวกเขาไม่สะทกสะท้านเมื่อต้องเผชิญหน้ากับศัตรูในหลาย ๆ ครั้ง จิตใจของพวกเขานั้นแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก ตอนนี้มู่หรงเสี่ยวเทียนรู้สึกชื่นชมพวกเขาจากใจจริง การกระทำของพวกเขาเป็นแรงกระตุ้นจิตวิญญาณของการต่อสู้ขึ้นมา พวกเขาก้าวไปข้างหน้าด้วยความมั่นใจและกล้าหาญ !

การต่อสู้ในหุบเขาผีสิงเริ่มทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ โล่ที่ป้องกันนั้นเริ่มแตกออกจากกัน ตอนนี้ทีมสายฟ้าถูกโจมตีอย่างรุนแรงด้วยสกิลเวทมนตร์ แต่ทีมสายฟ้านั้นแข็งแกร่งมาก พวกเขาจัดการทหารมากกว่า 20 นายจากพันธมิตรเจียจู๋ไปแล้ว แนวป้องกันที่ไม่มีวันพังทลายเริ่มที่จะถูกเจาะเข้าไป สมาชิกของพันธมิตรเจียจู๋นั้นจิตใจก็แข็งแกร่งไม่แพ้กัน นักรบและนักเวทย์ที่เหลือนั้นไม่สะทกสะท้านต่อการโจมตีอย่างเต็มที่ของทีมสายฟ้า ราวกับว่าพวกเขายินดีที่จะเผชิญกับศัตรูและต่อสู้จนตัวตาย

ทั้งสองฝ่ายต่อสู้กันเป็นเวลานาน ดูเหมือนว่าทีมสายฟ้านั้นจะสามารถฝ่าด่านนักรบและเข้าไปถึงพวกนักเวทย์ได้แล้ว มันไม่ต่างอะไรไปจากหมาป่าที่พุ่งเข้าขย้ำแกะ

“ดูเหมือนว่าจะทะลวงเข้าไปได้แล้วสินะ” มู่หรงเสี่ยวเทียนมองดูสถานการณ์ด้านล่าง จากนั้นเขาก็เห็นว่าสายฟ้าปาฉีกำลังจะฝ่าทะลุการป้องกันของพันธมิตรเจียจู๋ได้แล้ว ดังนั้นเขาจึงอดไม่ได้ที่จะพูดขึ้นมาเช่นนั้น

เมื่อดูถึงสถานการณ์ปัจจุบัน ถ้าหากว่าไม่มีอะไรผิดพลาด ทีมสายฟ้าน่าจะสามารถทะลายแนวป้องกันของพันธมิตรเจียจู๋ได้แล้ว ตราบใดที่ทีมสายฟ้ายังคงต่อสู้อยู่ ผู้เล่นที่อยู่เบื้องหลังก็จะสามารถทะลวงผ่านไปยังหุบเขาผีสิงได้ เมื่อถึงตอนนั้นพันธมิตรเจียจู๋ก็จะพังทลายลงไปในที่สุด

“เดี๋ยวนะ สถานการณ์ไม่ค่อยจะดีมากเท่าไหร่ ! ” เทียนหยาจ้องมองไปที่หุบเขาผีสิงตรงหน้าพร้อมกับถอนหายใจออกมา

มู่หรงเสี่ยวเทียนรีบหันหน้าไปมอง หัวใจของเขาแทบจะจมลงตามสายตาของตัวเอง เขาอดไม่ได้ที่จะกังวลขึ้นมาเกี่ยวกับทีมสายฟ้า เพราะตอนนี้มีกำลังเสริมจากฝ่ายพันธมิตรเจียจู๋ 20 คนได้วิ่งออกมาจากบ้านผีสิง จากนั้นก็พุ่งเข้าไปยังการต่อสู้ตรงทางเข้าหุบเขาผีสิงเพื่อสนับสนุน เห็นได้ชัดว่าทีมสายฟ้ากำลังจะพ่ายแพ้

“ดูเหมือนว่าทีมสายฟ้าจะต้องพ่ายแพ้” มู่หรงเสี่ยวเทียนพูดออกมาด้วยความกังวล แม้ว่าเขาจะไม่เห็นคุณสมบัติของสกิลเกราะสายฟ้า แต่มู่หรงเสี่ยวเทียนก็มั่นใจได้ว่ามันน่าจะมีเงื่อนไขการใช้งานคล้าย ๆ แฟนธ่อมดริฟของเขา ความรุนแรงของทั้งสองสกิลนั้นมาจากค่าเวทมนตร์และค่าพลังโจมตี เมื่อเห็นว่าโล่สายฟ้าของสายฟ้าโพเริ่มจางลง มู่หรงเสี่ยวเทียนก็รู้ดีว่าตอนนี้มานาของเขาคงใกล้จะหมดลงแล้ว

กองกำลังเสริมของพันธมิตรเจียจู๋นั้นก็เริ่มที่จะโต้ต้านกลับมาได้แล้ว ทันทีที่พวกเขารู้สึกว่ามันถึงเวลาวิกฤติพวกเขาก็ส่งเสียงเชียร์ทันที เสียงตะโกนโห่ร้องของกลุ่มพันธมิตรเจียจู๋ดังก้องไปทั่วทั้งหุบเขา ตอนนี้ขวัญกำลังใจของพวกเขาก็เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก นักรบเหล่านั้นโจมตีอย่างสุดกำลังและพวกนักเวทย์ก็ปล่อยสกิลออกมาอย่างรุนแรง จนทำให้เกิดแสงสว่างจ้าไปทั่วบริเวณนั้น

“พี่ใหญ่ มานาของฉันกำลังจะหมดลงแล้ว” สายฟ้าโพมองไปที่สายฟ้าซวนพร้อมพูดออกมาอย่างสงบ

“กลับออกไป ! ” สายฟ้าซวนวิเคราะห์สถานการณ์ตรงหน้า จากนั้นเขาก็พูดออกมาด้วยน้ำเสียงต่ำ “มันเสียเวลาที่จะมาต่อกรกับขยะพวกนี้ต่อ ! ” เสียงของสายฟ้าซวนนั้นดังก้อง เขามีความแน่วแน่และเด็ดขาด

ทีมสายฟ้ารีบเปลี่ยนรูปแบบทันที เนื่องจากการต่อสู้ที่ยาวนานและตอนนี้ดูท่าไม่ค่อยดี สายฟ้าซวนก็รีบสั่งให้พวกเขาถอนตัวออกจากหุบเขาผีสิงอย่างรวดเร็วโดยไม่ลังเล

โจมตีอย่างเด็ดขาด รับอย่างเหนียวแน่น นี่คือหัวใจของทีมสายฟ้า !

To be continued…

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด