เส้นทางแห่งโชคชะตา – เล่มที่ 1 ตอนที่ 62

อ่านนิยายจีนเรื่อง เส้นทางแห่งโชคชะตา ตอนที่ 62 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

เล่ม 1 ตอนที่ 62. สิ่งดี ๆ (2)

สเกลเลอร์ตันถือขวานกับซอมบี้สายฟ้าในบ้านที่เดิมที่เป็นเพียงแค่หินสลัก จู่ ๆ พวกมันก็เหมือนกับกําลังฟื้นคืนชีพจากความตายทันทีที่ผู้เล่นเดินเข้าไปใกล้พวกมัน ถ้าไม่ใช่เพราะความใจร้อนของสายฟ้าปาฉี พวกเขาก็จะสามารถใช้สกิลของมู่หรงเสี่ยวเทียนเพื่อดึงดูดความสนใจของพวกมันและลากออกมาฆ่าที่ละตัว แต่ตอนนี้ เนื่องจากว่าความประมาทของสายฟ้าปาฉี มอนสเตอร์ทั้งหมดจึงเคลื่อนไหว แน่นอนว่าไม่เพียงแค่มู่หรงเสี่ยวเทียนเท่านั้น แต่มันยังรวมถึงสายฟ้าซวน สายฟ้าโพและผู้พเนจรเทียนหยาเช่นกันที่รู้ดีถึงเรื่องนี้ ทันทีที่พวกเขาพูดจบ พวกมันก็ค่อย ๆ เดิน เข้ามาหาอย่างเชื่องช้า จากนั้นพวกมันก็เร่งฝีเท้าเข้ามาทีละก้าวสองก้าว

“น้องชาย โอกาสของนายมาถึงแล้ว อย่าพลาดล่ะ !” มู่หรงเสี่ยวเทียนกระซิบไปที่หูของผู้พเนจรเทียนหยา จากนั้นก็หัวเราะออกมาก่อนที่จะพุ่งเข้าไป

“ซวน โพ และกวงจ้าน ที่มีพลังโจมตีสูงรีบเข้าไปจัดการกับซอมบี้สายฟ้าก่อน” มู่หรงเสี่ยวเทียนตะโกนดังขึ้นมา “ไปเหอ เธอจัดการกับสเกลเลอร์ตันทั้งสี่ก็แล้วกัน” จากนั้นเขาก็มองไปที่ผู้พเนจรเทียนหยาและพูดว่า “เทียนหยา นายไปช่วยปาฉี ถ้ามีอะไรผิดพลาดฉันจะบอกนายอีกที่”
คลิปหลุด
มู่หรงเสี่ยวเทียน สายฟ้าซวน สายฟ้าโพ และสายฟ้ากวงจ้านได้เข้าจัดการกับซอมบี้สายฟ้าทันที พวกเขาพยายามหลีกเลี่ยงสายฟ้าที่ปล่อยออกมาจากพวกมัน พวกเขาให้ความเร็วจนเข้าไปประชิดตัวของซอมบบี้สายฟ้าได้แล้วส่วนสายฟ้าไปเหอใช้ความเร็วเพื่อดึงความสนใจสเกลเลอร์ตันอีก 2 ตัวที่เหลือออกมา เธอก้าวอย่างหนัก แน่นและเดินไปทางสายฟ้าปาในทันที

ตอนนี้คนอื่น ๆ เว้นแต่ผู้พเนจรเทียนหยา ไม่สามารถละสายตาของพวกเขาได้เลยแม้แต่น้อย ผู้เล่นทั้งหลายกําลังจดจ่อกับการต่อสู้ของพวกเขาอยู่ เมื่อเห็นว่ามีสเกลเลอร์ตัน 2 ตัวเดินไปทางสายฟ้าปาฉี ผู้พเนจรเทียนหยาวิ่งเข้าไปช่วยเธอทันที

ผู้พเนจรเทียนหยาได้แสดงจิตวิญญาณของเขาดังฮีโร่ราวกับว่าเขานั้นเป็นผู้ที่ไม่เกรงกลัวต่อความตาย เขาเดินเข้าไปขวางหน้าของสายฟ้าปาฉี เหมือนว่าเขาพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับความตายอย่างกล้าหาญ เขาจ้องมองสเกลเลอร์ตันที่ใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ ทุกที่ “มาเลย เข้ามาเลย ไอ้พวกตัวโสโครก ถ้าหากว่าพวกแกต้องการจะทํา ร้ายน้องสาวปาฉีพวกแกก็จะต้องข้ามศพของฉันไปก่อนโว้ย”

“แหม นายมีความกล้าแบบนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่กัน? นายคิดว่าขวานยักษ์ในมือของมันเป็นเพียงแค่ของเล่นยังงั้นหรือ ? คิดว่ามันเป็น เพียงแค่ท่อนไม้ธรรมดารียังไง ? ” มู่หรงเสี่ยวเทียนที่กําลังโจมตี ซอมบี้สายฟ้าอยู่ เขาก็สังเกตเห็นได้ว่าตอนนี้สเกลเลอร์ตันกําลังมุ่ง หน้าไปหาผู้พเนจรเทียนหยาโดยที่เขาไม่รู้ตัว จากนั้นเขาก็อดไม่ ได้ที่จะสาปแช่งออกมา “ให้ตายเถอะบรรพบุรุษ เทียนหยา สมอง ของแกหายไปไหน ? รอฉันก่อน เตรียมตัววิ่งเลยตอนนี้” มู่หรง เสี่ยวเทียนตะโกนและพุ่งตรงไปหาเขา

เพียงชั่วขณะผู้พเนจรเทียนหยาก็เข้าใจได้ในคําพูดของมู่หรงเสี่ยวเทียนเขาอดไม่ได้ที่จะจ้องมองกลับไปอย่างซาบซึ้งจากนั้นก็หันหลังไปคว้าแขนของสายฟ้าปาฉีก่อนที่จะออกวิ่ง

มู่หรงเสี่ยวเทียนถอนหายใจ จากนั้นเขาก็ยิ้มอย่างลับ ๆ ทําไมผู้พเนจรเทียนหยาถึงไร้เดียงสาขนาดนี้

ซอมบี้สายฟ้าทั้งสี่ถูกจัดการไปอย่างรวดเร็ว พวกมันฆ่าง่ายดายมากกว่าเหล่าสเกลเลอร์ตันเสียอีก และต่อมาในช่วงสั้น ๆ สเกลเลอร์ตันทั้งหมดก็กลายเป็นแค่โครงกระดูกธรรมดา

“พี่สาม ทําไมพี่ถึงยังมัวแต่นอนอยู่ในอ้อมแขนของเทียนหยาล่ะ ? อาการอัมพาตนั้นดูเหมือนจะนานเกินไปแล้ว” สายฟ้าไปเหอพูด แซวออกมาด้วยความตื่นเต้น

“เอ่อ…” “เอิ่ม…” ผู้พเนจรเทียนหยาและสายฟ้าปาฉีต่างก็พูด ไม่ออกจากนั้นพวกเขาก็รีบผละออกจากกันในทันที สายฟ้าปานี่นั้นหน้าแดงจนไม่กล้าที่จะพูดอะไรออกมาเพียงแค่เธอนั้นจ้องมองไปยังผู้พเนจรเทียนหยาอย่างเขินอาย ส่วนอีกฝ่ายก็รู้สึกมีความสุขจนหุบยิ้มไม่ได้

ไอเท็มที่หล่นอยู่บนพื้นมากมายไม่ใช่อุปกรณ์ขาวเลเวล 1 เหมือนห้องก่อนหน้า แต่ทว่ามันก็ยังมีของที่ไม่ได้ถูกระบุสองสามชิ้นหล่นอยู่บนพื้น งานเก็บกวาดนั้นกลายเป็นหน้าที่ของมู่หรงเสี่ยวเทียนไปโดยปริยายเนื่องจากตอนนี้กระเป๋ามิติของคนอื่น ๆ เต็ม แล้วมันก็ทําให้เขาต้องลงมือทําอย่างช่วยไม่ได้

หลังจากที่ทุกคนได้พักไปชั่วขณะ พวกเขาก็เดินเข้าไปต่อยังห้องสุดท้าย มันเป็นสถานที่สุดท้ายที่พวกเขาจะต้องรับตราสัญลักษณ์แน่นอนว่าระบบนั้นจะไม่กําหนดความยากในการเล่นให้มากเกินไปเพราะถ้าหากว่าตั้งเอาไว้สูง ผู้เล่นที่เข้าไปจะผ่านมันได้อย่างไรกัน ?ท้ายที่สุดนั้นการรับตราสัญลักษณ์เป็นภารกิจส่วนตัวซึ่งอาจจะมี คนมาลุยเดี่ยวในบ้านผีสิงก็ได้ความยากของมันจึงไม่ได้ยากเหมือนกับภารกิจแบบทีม

และเช่นกัน ตราสัญลักษณ์นั้นจะมีความสามารถพิเศษซ่อนอยู่ถ้าหากว่าผู้เล่นไม่รู้ว่าความสามารถพิเศษนั้นคืออะไร มันก็จะกลายเป็นปัญหาได้โดยไม่รู้ตัว

ในห้องสุดท้ายมีมอนสเตอร์เพียงแค่ 3 ตัวเท่านั้น มันคือแม่ทัพผีกับผีชุดขาวและผีชุดดํา มู่หรงนั้นขว้างก้อนหินออกไปสองก้อนใส่ผีชุดขาวและผีชุดดํา มู่หรงเสี่ยวเทียนก็ปล่อยให้ผีชุดขาวและผีชุดดําไล่ตามตัวเขา เขารีบลากมันเข้าไปที่มุมห้อง จากนั้นเขาก็ส่งยิ้มไปให้สายฟ้าปาฉีและพูดขึ้นว่า “สองตัวนี้ ฉันมอบให้เธอ แล้วกันนะ”

“ได้เลยไม่มีปัญหา” สายฟ้าปาฉีพยักหน้า

ตอนนี้มู่หรงเสี่ยวเทียนได้บอกกับทุกคนถึงความสามารถของพวกผีเหล่านั้นแน่นอนว่ามันเป็นข้อมูลที่เขาได้รับมาจากวูเฟิงการจะฆ่าผีแม่ทัพได้จะต้องยังไม่ฆ่าผีชุดขาวกับผีชุดดําผู้เล่นจะต้องจัดการผีแม่ทัพจากนั้นก็ค่อยกลับมาสู้กับพวกมันที่หลัง ไม่เช่นนั้นพวกเขาจะต้องเจอกับความยากลําบาก จากผีชุดขาวกับผีชุดดํา 2 ตัวจะกลายเป็น 4 ตัว จาก 4 ตัวจะกลายเป็น 8 ตัว ในไม่ช้ายิ่งสัง หารไปมากเท่าไหร่โชคร้ายก็จะเข้ามาหาเร็วมากขึ้นเท่านั้น

มู่หรงเสี่ยวเทียนลากผีชุดขาวกับผีชุดดําไปที่มุมห้องสําเร็จ ขณะที่มันกําลังจะลอยหนีไป สายฟ้าปาฉีก็ขวางทางพวกมันทันทีด้วยดาบขนาดใหญ่ในมือของเธอ เมื่อไหร่ที่มีชุดขาวกับผีชุดดําพยายามจะวิ่งหนีสายฟ้าปาฉีก็จะเหวี่ยงดาบยักษ์เพื่อกระแทกพวกมันให้กลับเข้าไปยังมุมห้องแบบเดิม

อีกทางด้านหนึ่ง สายฟ้าซวนและคนอื่น ๆ ก็เริ่มทําการโจมตีอย่างบ้าคลั่งใส่ผีแม่ทัพ เสียงคํารามที่ดังก้องของผีแม่ทัพ มันดังทะลุเข้าไปในหูของพวกเขาจนหัวแทบระเบิด แต่ทว่าสายฟ้าซวนและคนอื่น ๆ ก็ไม่มีใครได้รับผลกระทบใด ๆ

มู่หรงเสียวเทียนที่กําลังดูสถานการณ์การต่อสู้ของพวกสายฟ้า ซวนอยู่ก็ต้องละสายตาและหันมาดูสถานการณ์ของสายฟ้าปาฉีเป็ นรอบ ๆ แม้ว่าการรับมือกับผีสองตัวนั้นจะง่ายดาย แต่เขาก็ไม่ อยากให้เกิดความผิดพลาด

เพียงแค่ไม่นานการต่อสู้ของพวกสายฟ้าซวนก็จบลงจากนั้นก็หันมาจัดการกับผีชุดขาวและผีชุดดํา

ทุกคนรีบพุ่งตัวไปด้านหน้า จากนั้นการฟาดฟันก็จบลงไปในที่สุด การสังหารผีสองตัวนี้เป็นเรื่องง่ายมากสําหรับพวกเขา เมื่อผีสองตัวนี้ตายไป ตราสัญลักษณ์ก็ปรากฏขึ้นมาในทันใด จากนั้นทุกคนต่างก็มองหาไปทั่วห้อง เพราะจะต้องได้รับตราสัญลักษณ์มาให้ครบทุกคน

ขณะนี้ หลายคนนั้นก็เริ่มสํารวจห้องอย่างระมัดระวัง เมื่ออ้างอิงจากข้อมูลที่อยู่ในเว็บไซต์ทางการของเดสตินี่แล้ว มันน่าจะมีปราสาทราชาแห่งผีอยู่ภายใต้บ้านผีสิงแห่งนี้ แต่ทว่าก็ไม่มีใครพบกับทาง เข้าเลยวิญญาณของทหารรับจ้างนั้นจะสามารถได้รับในปราสาทราชาแห่งผี

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด