Advent of the Archmage – Chapter 422: พวกเขาต่างเชี่ยวชาญในความรัก

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 422 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

Advent of the Archmage Chapter 422: พวกเขาต่างเชี่ยวชาญในความรัก

 

เพื่อไม่ให้ผิดสังเกต ลิงค์จึงสั่งอาหารจากพนักงาน

 

ที่นี่ค่อนข้างไกลจากเมืองมอดไหม้ และเขาก็ได้ร่ายเวทย์หายตัวใส่ผ้าคลุมนักฆ่าเอาไว้ ทําให้ดูไม่ค่อยเด่นเท่าไหร่ ดังนั้นจึงไม่มีใครจําเขาได้

 

ระหว่างที่รออาหาร ลิงค์ก็ดีดนิ้วของเขาและเปิดใช้งานบาเรียป้องกันเสียงขนาดเล็ก

 

แวนซ์เริ่มอธิบายเกี่ยวกับแหวนของชายหนุ่มคนนั้นให้ฟัง “มันค่อนข้างไกล และข้าก็บอกไม่ได้ว่ามันเป็นของเลียนแบบหรือของจริง เมื่อ 800 ปีก่อน แหวนนี้ถูกเรียกว่า “ผนึกลับของเกเวล” มันเอาไว้ใช้สําหรับปลอมตัว ซึ่งมันไม่ใช่แค่ปกปิดออร่าได้อย่างสมบูรณ์เท่านั้น แต่มันยังสามารถเลียนแบบออร่ามานาของคนอื่นได้อีกด้วย”

 

“ทําไมเขาถึงสร้างแหวนวงนี้ขึ้นมาล่ะ?” ลิงค์ถามด้วยความยากรู้อยากเห็น “เพื่อเป็นโจรหรอ?”

 

แวนซ์พยักหน้า “ใช่แล้ว”

 

ลิงค์ขมวดคิ้ว “เล่าให้ผมฟังหน่อยสิ” มันน่าสนใจมาก นักเวทย์ระดับตํานานจะเปลี่ยนไปเป็นโจร

 

“นักเวทย์เกเวลนั้นได้พนันกับเพื่อนของเขาเอาไว้ว่าเขาจะลอบเข้าไปในหุบเขามังกรและขโมยของบางอย่างมาจากห้องนอนของราชินีมังกร จากนั้นเขาก็ได้สร้างผนึกลับ นี่ขึ้นมาและลงมือ ที่สําคัญกว่านั้นคือ เขาทําสําเร็จจริงๆ พวกมังกรนั้นโกรธมาก เพราะพวกเขาคิดว่าเกเวลได้ทําให้ราชินีของพวกเขาต้องอับอาย และเพื่อที่จะแก้ไขเรื่องนี้ ราชินีไฮเอลฟ์จึงต้องออกมาขอโทษด้วยตัวเอง”

 

พนักงานได้เอาเหล้ามาให้ แวนซ์รีบรินมันใส่แก้วของเขา และกระเดือกลงไป เขาถอนหายใจออกมาด้วยความพึงพอใจ “นี่แหละรสชาติของชีวิต”

 

ความสงสัยของลิงค์ได้พุ่งไปจนถึงขีดสุด เขาถามต่อ “เกเวลขโมยอะไรไปหรอ?”

 

“ข้าไม่รู้ แต่ว่ามันเป็นเหตุการณ์ที่ใหญ่มาก ตอนนั้นข้าอาศัยอยู่ที่พระราชวังใต้ดินที่อยู่ข้างทะเล และเห็นมังกรตัวใหญ่กว่า 200 ฟุตบินไปทางเกาะรุ่งอรุณกับตาตัวเอง เอิ๊ก หลังจากนั้นเกเวลก็ถูกราชินีไฮเอลฟ์จําคุกเป็น เวลา10ปีเพราะเรื่องนี้ และราชินียังเอาผนึกลับของเขาไปขายอีกด้วย ข้าเคยเห็นมันในตลาดมืดมาก่อนและข้าก็ ได้จดจํามันเอาไว้”

 

ลิงค์เองก็เริ่มรู้สึกสงสัยชายคนนี้ขึ้นมาแล้ว เขาต้องการจะ รู้ว่าแหวนของผู้ชายคนนี้เป็นของจริงหรือของปลอม ถ้าเกิดมันเป็นของปลอม มันก็คงจะไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้ามันเป็นของจริง ชายคนนี้ก็น่าจะมาที่เฟิร์ดด้วยเหตุผลบางอย่าง

 

เขาไม่สามารถทําให้ชายคนนั้นรู้ตัวได้เพราะเขาไม่รู้ว่าชายที่มีแหวนระดับตํานานนั้นจะแข็งแกร่งขนาดไหน

 

เขาคิดอยู่พักนึง และยื่นมือออกมาสร้างวงกลมระหว่างนิ้วชี้และนิ้วโป้ง เขาปล่อยพลังของเขาออกมาและแสงที่อยู่ ระหว่างนิ้วก็เกิดการบิดเบี้ยว ลิงค์มองไปที่นิ้วของเขา ภาพของชายหนุ่มได้ปรากฏขึ้น

 

เขาเคลื่อนไหวอย่างลับๆ และไม่มีคลื่นพลังถูกส่งออกมา แม้กระทั่งแวนซ์ที่นั่งอยู่ตรงข้ามเขาก็ยังไม่รู้สึกถึงมัน นี่เป็นความสําเร็จเล็กๆที่เขาได้มาหลังจากที่สร้างเวทย์ความสิ้นหวัง

 

ในภาพนั้น ชายคนนั้นเองก็กําลังรอให้พนักงานเอาอาหารมาเสริฟให้ ดูเหมือนว่าเขากําลังจะเล่นมุกตลกอยู่ เขาทําให้หญิงสาวหัวเราะ หลังจากผ่านไปซักพัก ลิงค์ก็ไม่เห็นว่ามีอะไรที่น่าสนใจเขาจึงยกเลิกเวทมนตร์ไปก่อน

 

ในตอนนั้นเองพนักงานก็เอาอาหารมาเสริฟ มันคือต้มจืดปลาหมึกอันน่าอร่อย แวนซ์ดมมันและถอนหายใจออกมายาวๆ “มันช่างผ่านมานานเหลือเกิน วันนี้ข้าจะต้องกินเยอะมากแน่ๆ” เขาตักน้ําซุบขึ้นมาจิบก่อนที่จะถอนหายใจออกมาอีกครั้ง “ลิ้นของข้ากําลังจะละลาย นี้มันเป็นช่วงเวลาดีที่สุดในชีวิตเลย”

 

พอได้ยินอย่างนั้น ลิงค์ก็ยิ้ม เขารู้ว่าแวนซ์ไม่มีเงิน ดังนั้น เขาจึงวางถุงเงินตุงๆให้ “เอ้านี่ เงินที่อยู่ข้างในนี้จะทําให้คุณสามารถอยู่ได้อย่างสบายๆไปสองสามวัน ถ้าเกิดว่าคุณสนใจ คุณสามารถมาที่หอคอยเวทมนตร์ของผมหลังจากนี้ได้นะ”

 

“หึ เจ้ารู้จักข้าดีจังเลยนะ” แวนซ์ดื่มเข้าไปอีกแก้วใหญ่และเขาก็รับเงินไป “ข้าจะช่วยเจ้าเอง”

 

จากนั้นเขาก็ลุกขึ้น

 

ทําอะไรหน่ะ?” ลิงค์ไม่เข้าใจ

 

แวนซ์แสยะยิ้ม โดยที่ไม่ได้พูดอะไร เขาก็เดินไปทางชายหนุ่ม ตอนที่เขาไปถึงที่นั่น เขายิ้มให้กับผู้หญิงที่นั่งอยู่ตรงข้ามชายหนุ่มรูปหล่อคนนี้และถามขึ้น “คุณผู้หญิง ขอผมร่วมรับประทานมื้อค่ํากับคุณจะได้ไหมครับ?”

 

“เฮ้ย แกจะทําอะไรหน่ะ?” ชายหนุ่มขมวดคิ้ว

 

แวนซ์ไม่สนใจเขาและมองไปที่หญิงสาวตาไม่กระพริบ เสื้อผ้าของเขานั้นลิงค์เป็นคนจัดเตรียมให้ ถึงแม้มันจะดูบาง แต่วัสดุคือกํามะหยี่สีดําที่มีราคาแพงและเห็น ได้ชัดว่ามันเป็นของชนชั้นสูง และการวางตัวของเขาเองก็ดูเป็นผู้ใหญ่และน่าเชื่อถือ ซึ่งมันส่งผลกับผู้หญิงเป็นอย่างมาก

 

อย่างที่คาดเอาไว้ ไม่เพียงแค่หญิงสาวจะไม่โกรธ แต่เธอยังดูสนใจด้วย “แต่ว่าฉันยังไม่รู้จักคุณเลยนะคะ” เธอพูด

 

แวนซ์ยิ้ม เขายื่นมือที่ซ่อนอยู่ด้านหลังออกมา ในมือของเขามีดอกกุหลาบทองคําบริสุทธิ์อยู่ “ผมชื่อแวนซ์ ไม่ทราบว่าคุณผู้หญิงชื่ออะไรหรอครับ?”

 

เขานั้นเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการแปรธาตุ เขามีระดับพอๆกับลิงค์ ดอกกุหลาบที่เขาสร้างขึ้นมานั้นดูสวยและสมจริงมาก มันทําให้หญิงสาวหลงสเน่ห์ในทันที

 

“โอ้ว ข้าชื่อ อันนา” หญิงสาวจ้องไปที่ดอกกุหลาบตาไม่กระพริบ มันไม่ใช่แค่สวย แต่มันยังเป็นทองคําบริสุทธิ์ด้วย

 

“ตอนนี้พวกเราก็รู้จักกันแล้วนะคุณแอนนา ขอผมทานอาหารเย็นร่วมกับคุณจะได้มั้ยครับ?”

 

“อืม…” เธอมองไปที่ชายหนุ่มด้วยความลังเลเล็กน้อย แต่ว่าความลังเลนั้นก็อยู่ได้แค่ 3 วินาทีก่อนที่เธอจะยิ้มออกมาแล้วก็พูด “ได้ค่ะ”

 

ชายหนุ่มไม่อยากจะเชื่อในสิ่งที่เกิดขึ้น “อ้าว อันนา เธอทําแบบนี้ได้ยังไง?”

 

อันนาถอนหายใจอย่างเศร้าโศก “โบรอธ พวกเราก็แค่เจอกันโดยบังเอิญ ตอนนี้ ข้าสนใจสุภาพบุรุษคนนี้มากกว่า”

 

ไม่มีชายคนไหนที่จะทนเห็นผู้หญิงของตัวเองถูกขโมยไปได้ ด้วยเสียงดังพรึ่บ ชายคนที่ชื่อว่าโบรอธก็จ้องมาที่แวนซ์ “เฮ้ย ไอแก่ แกหาเรื่องเองนะ”

 

แวนซ์ส่ายหัว “ไม่ ไม่ นี่คือทางเลือกของอันนาต่างหาก ผมเคารพในทางเลือกของเธอ ถ้าเกิดว่าเธอไม่เต็มใจ ผมก็จะไม่บังคับเธอ” ในระหว่างที่เขาพูด เขาก็ยื่นดอกกุหลาบให้กับอันนาและยิ้ม “นี่สําหรับคุณนะครับ คุณคนสวย”

 

หญิงสาวยิ้มให้อย่างอ่อนหวาน “ขอบคุณค่ะ”

 

แวนซ์ยื่นแขนออกมา และเธอก็ควงแขนของเขาอย่างเป็นธรรมชาติ พวกเขาไม่สนใจชายหนุ่มและเดินออกไป

 

ในตอนที่พวกเขาเดินผ่านลิงค์ แวนซ์ได้แอบส่งสัญญาณมือให้ มันมีความหมาย 2 อย่าง

 

อย่างแรก แหวนของชายคนนั้นเป็นของจริง ระวังตัวด้วย และอย่างที่สองคือ ผู้หญิงคนนี้งานดีมาก คืนนี้ข้ามีคู่นอนแล้ว ดังนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องของข้า

 

ลิงค์พยักหน้า และแวนซ์ก็เดินผ่านไปด้วยรอยยิ้มอันเบิกบาน “ผมมีคฤหาสน์อยู่ที่เทือกเขามอดไหม้” เขาพูดอย่างอ่อนโยน” มันกําลังขาดคุณนายหญิงอยู่พอดีเลย”

 

ชายหน้าด้านคนนี้ได้กลายเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการจีบสาวไปแล้ว ลิงค์ทําเป็นไม่ได้ยินอะไรและสังเกตุดูชายหนุ่มต่อไป

 

ชายหนุ่มหน้าซีดและถอนหายใจออกมายาวๆ เขานั่งลงและดื่มไวน์ไปเล็กน้อย จากนั้นเขาก็เดินออกจากร้านไป

 

ลิงค์ไม่ได้ขยับ ตอนนี้เวทย์ของเขามีระยะ 1,000 ฟุต ต่อให้ชายคนนี้เดินออกไปจากร้านอาหาร เขาก็ยังสามารถบิดเบือนแสงและตามเขาไปได้

 

เขามองดูชายหนุ่มเดินออกไปที่ถนนและมองซ้ายมองขวา หลังจากนั้นซักพัก ดูเหมือนว่าเขาจะเริ่มสนใจผู้หญิงคนใหม่และเดินเข้าไปคุยด้วย หลังจากนั้นไม่นาน เขาก็จับมือผู้หญิงคนนั้นและกลับมาที่ร้านอาหาร

 

“ลิลลี่ คุณช่างสวยเหมือนกับดวงดาวบนท้องฟ้าเลย” เขาเอ่ยชมหญิงสาว “ในตอนแรกที่ผมเห็นคุณ โลกของผมก็สว่างสดใสขึ้นมา…”

 

หญิงสาวนั้นไร้เดียงสายิ่งกว่าอันนาและเขินอายกับคําชม ดูเหมือนว่าเธอจะยังไม่เคยเข้ามาในร้านอาหารหรูๆมาก่อน หลังจากที่เข้ามา เธอได้มองไปรอบๆด้วยความสงสัย

 

หลังจากที่นั่งลง ชายหนุ่มก็เริ่มเล่นมุกตลกแบบเดียวกับที่ เขาเล่นกับอันนา หญิงสาวที่ชื่อว่าลิลลี่ยังคงหัวเราะต่อไป

 

ลิงค์รู้ว่าชายคนนี้นั้นกําลังวางแผนบางอย่างและหญิงสาวนั้นก็จะกลายเป็นตัวปกป้องให้เขา ยังไงก็ตาม เขาคือคนที่มีแหวนของนักเวทย์ระดับตํานาน ทําไมเขาถึงปลอมตัวเข้ามาที่เฟิร์ดหล่ะ?

 

ลิงค์รู้สึกสงสัย เขากินอาหารไปด้วยในระหว่างที่คอยสังเกตการณ์ หลังจากผ่านไปครึ่งชั่วโมง ชายหนุ่มก็เริ่มสนิทสนมกับลิลลี่และเริ่มที่จะป้อนอาหารให้กัน..โอเค พวกเขาเริ่มจูบกันแล้ว ชายคนนี้เองก็เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านความรักเหมือนกัน!

 

หลังจากนั้นซักพัก เขาก็ออกไปกับหญิงสาว

 

ในครั้งนี้ ลิงค์ได้ตามออกไปด้วย แต่ว่าเขาไม่ได้ตามไปใกล้นัก เขาใช้เวทย์บิดเบือนแสง และอยู่ห่างออกไป 1 ช่วงตึก

 

ชายหนุ่มได้พาหญิงสาวมาซื้อของ หลังจากเดินไปซักพัก เขาก็เดินไปที่ร้านตัดเสื้อและซื้อเสื้อให้กับหญิงสาว จากนั้นพวกเขาก็ไปยังร้านเครื่องประดับและซื้อเครื่องประ ดับที่เข้าคู่กันให้กับเธอ เขาใช้เงินเหมือนกับว่าสามารถผลิตเงินได้

 

ในตอนที่เขาออกจากร้านเครื่องประดับ ลิงค์ดูออกเลยว่าหญิงสาวคนนี้ได้ตกหลุมรักชายหนุ่มอย่างสมบูรณ์แล้ว เธอมองไปที่ชายหนุ่มด้วยสายตาที่เต็มไปด้วยความสงสัยใครรู้และเรียกเขาว่า “วอลลี่ที่รักของข้า”

 

ใช่ ก่อนหน้านี้ชายหนุ่มเรียกตัวเองว่าโบรอธ ส่วนตอนนี้ เขาเปลี่ยนเป็นใช้ชื่อวอลลี่ เห็นได้ชัดว่า วอลลี่เองก็เป็นชื่อปลอมเหมือนกัน

 

หลังจากนั้น หญิงสาวก็ได้พาวอลลี่ไปที่บ้านของเธอ ลิงค์ตามไปด้วย พ่อแม่ของหญิงสาวนั้นเป็นเกษตรกรพื้นเมืองและมีชีวิตความเป็นอยู่ในระดับปกติ ”วอลลี่” หยิบเงินออกมา50เหรียญทองและซื้อใจพวกเขาได้ในทันที ทําให้พวกเขาอนุญาตให้ลูกสาวของพวกเขาอยู่กับเขาได้

 

โดยที่ไม่เสียเวลา วอลลี่ก็ขึ้นรถม้าและขับไปที่เมืองมอดไหม้ เขาบอกว่าเขามีคฤหาสน์อยู่ที่เทือกเขามอดไหม้

 

เขานั้นเรียนรู้ไวมาก

 

ลิงค์สงสัยว่าทําไมชายคนนี้ถึงยอมลงทุนทําเรื่องจุกจิกมากมายขนาดนี้เพียงเพื่อหาผู้หญิงนั่งรถม้าไปพร้อมกับเขา

 

หลังจากที่ตามเขามาตลอดจนถึงตอนนี้ ลิงค์ได้มองทักษะของชายคนนี้ออก เขาค่อนข้างแข็งแกร่ง ดูจากการเดินของเขา เขาน่าจะเป็นโจรเลเวล 6 คนอย่างเขาไม่สามารถเป็นภัยคุกคามต่อเทือกเขามอดไหม้ได้

 

ในกรณีนี้ลิงค์ตัดสินใจที่จะไม่เปิดโปงเขา เขาตามไปติดๆเพื่อที่จะดูว่าชายคนนี้จะทําอะไร

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด