Advent of the Archmage – Chapter 424: เป็นโจรขโมยหนังสืออย่างที่คาดไว้

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 424 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

Chapter 424: เป็นโจรขโมยหนังสืออย่างที่คาดไว้

 

หอคอยเวทมนตร์

 

เช้าวันต่อมา ลิงค์นั่งอยู่ที่มุมหนึ่งของห้องโถงชั้น 2 ไรไลนั่งอยู่ตรงข้ามเขาเขากําลังตอบคําถามที่เธอรวบรวมเอาไว้ในช่วงนี้

 

ไรไลเป็นนักเวทย์ธาตุน้ําแต่ว่าเธอมีเลเวลแค่ประมาณ 2 หรือ 3เท่านั้นลิงค์สามารถเข้าใจทฤษฎีได้ด้วยการมองแค่ปาดเดียวเขานั้นทั้งเรียนรู้และสอนไปด้วยในเวลาเดีย วกัน

 

มีนักเวทย์คนอื่นอยู่ในห้องโถงด้วย ถึงแม้ว่าพวกเขาจะกําลังอ่านหนังสือของตัวเองอยู่แต่พวกเขาก็คอยแอบฟังอย่างลับๆมันเป็นเวทย์ระดับต่ําก็จริงแต่มันก็รู้ สึกต่างออกไปเมื่อมันออกมาจากปากของนักเวทย์ระดับตํานาน

 

ไม่มีนักเวทย์คนไหนที่อยากพลาดโอกาสนี้และพวกเขาเองก็รู้สึกอิจฉาไรไลมากที่ได้รับคําแนะนําจากลิงค์เป็นการส่วนตัว

 

ไรไลมีคําถามมากมาย แต่ว่าลิงค์กลับตอบพวกมันหมดภายในเวลา 1 ชั่วโมงจากนั้นเขาก็พูด “ไรไลฉันมีอะไรจะบอกเธอ”

 

นี่เป็นเรื่องส่วนตัว ดังนั้นลิงค์จึงสร้างบาเรียขึ้นมาบังพวก เขาเอาไว้

 

“อาจารย์ บอกข้ามาได้เลยค่ะ”ไรไลรู้สึกกังวลเล็กน้อย

 

“หลังจากนี้ฉันน่าจะยุ่งมากและคงไม่มีเวลา มาสอนเธอ…”

 

ไรไลตัวแข็งที่อเธอจ้องมาที่ลิงค์ ดวงตาของเธอกลายเป็นสีแดงก่ําและเต็มไปด้วยน้ําตา “อา จารย์ ท่านไม่ต้องการข้าแล้วใช่มั้ย?”

 

ลิงค์คิดไม่ถึงเลยว่าเธอจะมีปฏิกิริยาตอบสนองที่เลวร้ายขนาดนี้และไม่ทันได้ตั้งตัว “ไม่ใช่ไม่ใช่ฉันแค่จะหาอาจารย์คนใหม่มาให้สําหรับช่วงนี้แต่ในตอนที่ฉันมีเวลาฉัน จะกลับมาสอนอีกครั้งและเธอก็รู้จักกับอาจารย์คนนี้ด้วยเขาคืออาจารย์ของฉันเองเอร์เรร่าฉันได้เขียนจดหมายส่งไปให้เธอแล้วและเธอก็ตอบตกลงแล้วด้วย”

 

ไรไลนั้นพึ่งจะอายุแค่ 15 ปีและชอบวนเวียนอยู่รอบๆเขาซึ่งการเปลี่ยนตัวอาจารย์ไปมานั้น ถือว่าลิงค์เป็นอาจารย์ที่ไร้ความรับผิดชอบอย่างแท้จริงที่สําคัญกว่านั้นลิงค์รู้ว่านิสัยของเขาไม่เหมาะสําหรับการเป็นอาจารย์ เขาไม่ได้ใจเย็นและละเอียดรอบคอบเหมือนเอร์เรร่าเขามีแต่จะทําให้ลูกศิษย์ผิดหวัง

 

พอได้ยินว่าเธอจะได้เรียนกับเอร์เรร่า ไรไลก็รู้สึกสบายใจขึ้นมาหน่อยเธอเคยอาศัยอยู่ที่หอคอยเวทมนตร์ของเอร์เรร่ามาก่อนและเธอก็ชอบผู้หญิงคนนี้มากๆแต่เธอก็ยังคงรู้สึกเศร้าอยู่ดี “โอเคค่ะ”เธอพึมพํา

 

ลิงค์ยื่นมือออกไปลูบหัวเธอ “ไม่ต้องห่วงนะ” เขาปลอบ “ฉันได้จัดการเรื่องทุกอย่างเอาไว้แล้วในหอคอยเวทมนตร์ของเอร์เรร่าเธอจะได้ใช้บ่อธาตุถึง 25 ชั่วโมงต่อสัป ดาห์และจะได้รับวัตถุดิบแปรธาตุที่มีค่า1,000 เหรียญทองในทุกๆอาทิตย์ด้วยหลังจากที่เธอไปอยู่ที่นั่นแล้วเธอยังสามารถเขียนจดหมายมาหาฉันได้ตลอดเวลานะถ้า เกิดว่ามีคําถามอะไรและฉันจะรีบตอบกลับในทันทีที่ได้รับเพราะฉะนั้นตั้งใจเรียนด้วยหล่ะ”

 

“ขอบคุณค่ะอาจารย์” ไรไลรู้ว่าเรื่องพวกนี้มีประโยชน์และรู้สึกขอบคุณมากแต่ว่าเธอก็ยังไม่อยากออกไปจากที่นี่อยู่ดีเธอก้มหน้าลงและยังคงรู้สึกสลดอยู่

 

ลิงค์หยิบกําไลมิติออกมาและใส่มันเข้าไปที่ข้อมือเรียวๆของเด็กสาว“เอานี้ไปด้วย นี่เป็นของขวัญจากฉันเองและฉันก็ได้จัดเตรียมคนคุ้มกันให้เธอด้วยเธอสามารถออกเดินทางได้ตั้งแต่พรุ่งนี้เลยนะ”

 

ในกําไลมิติมีเงินสําหรับใช้ในชีวิตประจําวันและอุปกรณ์เวทมนตร์บางส่วน และที่สําคัญกว่านั้น ข้างในยังมีหนังสือเวทมนตร์ระดับพื้นฐานที่ลิงค์เป็นคนเขียนเองอีกด้วย

 

พอเห็นกําไลอันงดงาม ไรไลก็กลั้นน้ําตาไม่อยู่ เธอไม่ได้อยากออกไปจากที่นี้ ที่นี้ เธอสามารถเจอกับอาจารย์ของเธอได้เป็นบางครั้งแต่ในตอนที่เธอไปอยู่กับป้าเอร์เรร่าแล้วการที่เธอจะได้พบกับเขา(ลิงค์นั้นคงไม่ใช่เรื่องง่ายๆ

 

เธอกัดปากของเธอ และสาบานอยู่ในใจ “ท่านอาจารย์ข้าจะต้องเป็นจอมเวทย์ที่ยิ่งใหญ่ให้ได้เลย!”

 

ลิงค์เองก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน เขาคงจะไม่รู้สึกอะไรถ้าเป็นคนอื่นแต่ว่าไรไลนั้นอยู่กับเขามาโดยตลอด ตลอดเวลา ที่ผ่านมานี้ เขาดูแลเธอเหมือนกับเป็นลูกสาวของเขา พ อตอนนี้เห็นเธอเศร้า เขาก็รู้สึกเศร้าไปด้วย

 

เขาดีดนิ้วของเขาเบาๆ และมือแห่งนักเวทย์ก็เช็ดน้ําตาของไรไลออกลิงค์ยิ้มและพูด “มานี่สิวันนี้ ฉันจะสอนเกี่ยวกับการศึกษารูปร่างน้ํา”

 

จากนั้นพวกเขาก็มีสมาธิอยู่กับเวทมนตร์

 

วันต่อมา ลิงค์พาไรไลไปที่เรือเหาะลําเล็กของแลนนี้ พวกเขาอยู่ห่างจากสถาบันเวทมนตร์อีสโควฟเพียงแค่ 50 ไมล์และพวกเขาก็สามารถเดินทางไปถึงได้ในเวลา 10 นาทีเรือเหาะจะบินอยู่ที่ความสูงประมาณ2ไมล์จากพื้นดิน; ซึ่งเป็นระดับความสูงที่ปลอดภัยมาก

 

ก่อนจะออกเดินทาง แลนนี้ได้ทําท่าเคารพแบบทหารอย่างน่ารักให้กับลิงค์ “ท่านนักเวทย์ไม่ต้องห่วงนะแลนนี่เป็นนักบินที่เก่งที่สุด!”

 

“ไปได้แล้ว”ลิงค์หัวเราะให้กับท่าทีของเธอ

 

กรึก ฝาครอบที่นั่งคนขับบิดลง และมันก็บินขึ้นสู่ท้องฟ้าลิงค์มองดูพวกเธอออกไปและจากนั้นก็หันหลังกลับหลังจากผ่านไปซักพักตาของเขาก็กระตุก เขามองเห็นโจร

 

โจรคนนั้นกําลังเดินไปทางหอคอยเวทมนตร์ ในตอนที่เขาเห็นลิงค์เขารีบเดินออกไปด้านข้างและทําความเคารพให้กับเขาเหมือนกับนักเวทย์คนอื่นๆ

 

ลิงค์ทําเป็นมองไม่เห็นเขาและเดินเข้าไปในหอคอยเวทมนตร์ที่ชั้นบนสุดเขาพบกับเซลีน

 

“มันมาที่นี่แล้ว เธอเตรียมทุกอย่างพร้อมแล้วใช่ไหม?”

 

“ พร้อมแล้ว แล้วฉันก็ได้เตือนเอ็ดมันด์ไปแล้วด้วยเขาจะไม่ทําอะไรกับเด็กสาวแน่นอน” เซลื่นพูดด้วยรอยยิ้ม “ สมุด โน้ตเวทมนตร์ใหม่ของนายเองก็เตรียมเอาไว้แล้วเหมือนกัน มันมีทั้งหมด 2 เล่ม เล่มนึงอยู่กับอัลโลว่าและอีกเล่มอยู่ ที่ห้องเสริมพลัง พวกเราเพียงแค่รอให้มันขโมยไปก็พอ”

 

เธอไม่แน่ใจว่าชายคนนั้นจะมาขโมยสมุดโน้ตไปจริงๆ รึเปล่าแต่ว่ามันคือสิ่งที่มีค่าที่สุดในหอคอยเวทมนตร์นี้แล้วอย่างน้อยก็กันไว้ดีกว่าแก้

 

ลิงค์พยักหน้า “งั้นเรามาคอยดูกันเถอะ”

 

ในอีกหลายวันต่อมา ลิงค์ไม่ได้อ่านหนังสือเหมือนปกติ เขาเริ่มที่จะสร้างปืนกระบอกเล็กเอาไว้ให้เซลีนใช้ยิ่งในระ ยะประชิด แน่นอนว่ามีกระสุนใหม่ด้วยแถมเขายัง ได้อัพเกรดปืนไฟยักษ์อีก การใช้งานของมันไม่ได้เปลี่ยนแปลง แต่ว่าพลังของมันได้เพิ่มขึ้นไป 2 เลเวลตอนนี้มันสามารถทะลุการป้องกันเลเวล 9 ได้แล้ว

 

ด้วยทักษะของลิงค์ในตอนนี้ เขาได้สร้างปืนกระบอกเล็กอย่างรวดเร็วด้วยเวลาเพียงแค่ 2 วัน เขาสร้างปืนไฟกระบอกเล็กระดับอีพิคออกมาคู่นึงมันเหมือนกับปืนพกของโลก แต่ด้วยความที่มันถูกปกคลุมด้วยรูน มันจึงดูลึกลับเก่าแก่และน่าหลงไหลกว่า

 

หลังจากนั้น ลิงค์ก็เริ่มสร้างกระสุน เขาไม่ได้ทําเว่อร์มากในครั้งนี้และกระสุนใหม่ก็ดูธรรมดามากที่สุดเท่าที่ จะธรรมดาได้แถมเขายังสร้างอุปกรณ์เวทมนตร์สําหรับสร้า งกระสุนขึ้นมาด้วย หลังจากที่ใส่วัตถุดิบและมานาลงไป กระสุนที่สมบูรณ์แบบ 10 นัดจะกระเด้งออกมาภายในเวลา 2 วินาทีหลังจากที่มีเสียงดังขึ้นซึ่งเขาจะได้ไม่ต้องเสียเวลาอีกต่อไป

 

ข้อเสียเพียงอย่างเดียวของอุปกรณ์เวทมนตร์ นี้ก็คือมันต้องใช้พลังงานที่สูงมากมีแค่พลังระดับตํานานเท่า นั้นที่จะสามารถเปิดใช้งานมันได้

 

แต่ลิงค์ก็ไม่ได้สนใจ เขามีพลังมังกรเหลือเฟือแกรัง แกรังเสียงดังขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 3 วัน ในช่วง 3 วันนี้ ลิงค์ผลาญวัตถุดิบไปเป็นเงินหนึ่งล้านเหรียญทองแล้ว เขาสร้างกระสุน 4,000 นัดสําหรับปืนไฟยักษ์และ 8,000 นัดสําหรับปืนกระบอกเล็ก และกระสุนสําหรับฝึกซ้อมอีกมากกว่า 20,000 นัด

 

ในตอนที่เซลีนเห็นของพวกนี้ ดวงตาของเธอก็เบิกกว้างด้วยความดีใจ“เท่านี้ฉันก็สามารถฝึกได้มากเท่าที่ฉันต้องการแล้ว”

 

“นี่ยังไม่ใช่ทั้งหมดนะ” เขายิ้มและลิงค์ก็หยิบปืนกระบอกเล็กทั้ง 2 ออกมา

 

“พวกมันสวยจังเลย” เซลื่นออกความเห็น

 

เธอสามารถบอกคุณภาพของปืนพวกนี้ได้ด้วยการมองเพียงปาดเดียวเธอหยิบพวกมันขึ้นมาดูและศึกษามันกระบอกนึ่งมีตัวกระบอกเป็นสีน้ําเงินเข้มและถูกสลักด้วยรูน สีทองเข้มส่วนอีกกระบอกนึงนั้นมีสีแดงเข้มและถูกสลักด้วยรูนสีเงิน

 

ปืนทั้งสองกระบอกนี้ดูเรียบง่ายแต่ก็ลึกลับ และยังมีความรู้สึกท้าทายด้วยเซลีนตกหลุมรักมันในทันทีและไม่ยอมปล่อยมันเลยเธอหมุนดูรอบๆ และยิ่งเธอมองมันมาก เท่าไหร่เธอก็ยิ่งรักมันมากขึ้นเท่านั้น เธอรู้สึกว่ารายละเอียดทุกส่วนของมันนั้นไร้ที่ติและซับซ้อนอย่างน่าเหลือเชื่อ

 

“พวกมันมีชื่อว่าอะไรหรอ?” เซลื่นถาม

 

ลิงค์ยิ้ม “ฉันยังไม่ได้ตั้งชื่อให้เลย ฉันรอให้เธอเป็นคนตั้งหน่ะ”

 

“ขอฉันคิดก่อนนะ” เซลีนเงยหน้าขึ้นและเอานิ้วจิ้มหน้า ผากของเธอหลังจากผ่านไปซักพัก เธอก็ยิ้มออกมา “เอา แบบนี้เป็นไงอันสีแดงเข้มชื่อลิงค์ส่วนอันที่เป็นสีเงินชื่อว่าเซลื่นยี่สี่นายคิดว่ายังไงหล่ะ?”

 

ลิงค์รู้สึกอึ้งกับการตั้งชื่อแปลกๆนี้ แต่ว่ามันก็น่าสนใจเขาหยิบปืนขึ้นมาและสลักชื่อลงไปด้วยรูนเขามองไปที่อื่นอีกครั้งและข้อมูลของมันที่ปรากฏขึ้นบนทัศนวิสัยของเขา ก็เปลี่ยนไป

 

ลิงค์-เซลีน

 

ปืนเวทมนตร์คู่

 

ระดับเอีพิค

 

ผล: ปืนคู่นี้สามารถยิงกระสุนที่ทรงพลังมากๆได้ถึง 300 ฟุตภายในระยะของมันมันมีพลังเจาะทะลวงที่สูงและสามารถเจาะทะลุเวทมนตร์เลเวล 9 ได้

 

(หมายเหตุ: คู่รักชั่วนิรันด์)

 

ด้วยปืนคู่นี้สําหรับการต่อสู้ระยะใกล้และปืนไฟยักษ์ สําหรับการต่อสู้ระยะไกลเซลีนก็จะสามารถจัดการปีศาจอย่างปีศาจเพลิงโฟดอร์ได้อย่างแน่นอน

 

ในตอนนั้นเอง ลิงค์ก็รู้สึกได้ถึงอะไรบางอย่าง รูนรักษาค วามปลอดภัยทํางานลิงค์โบกมือของเขา และรูปจากมิติทั้ง 3ก็ปรากฏขึ้นแสดงให้เห็นถึงห้องของอัลโลว่า

 

วันนี้เธอไม่ได้อยู่ที่นี่: เธอไปหาแวนซ์เพื่อสอบถามเรื่องเวทมนตร์เมื่อพูดถึงแวนซ์แล้ว ลิงค์สามารถอธิบายเกี่ยวกับเขาได้แค่ว่าเป็นตาแก่โรคจิต

 

บางทีมันอาจจะเป็นเพราะว่าเขาถูกขังมานานเกินไปหลังจากที่ตาแก่นี้มีบ้านที่เทือกเขามอดไหม้แล้ว เขาก็พาผู้ หญิงกลับมาทุกวันไม่ซ้ําหน้าแต่ก็ยังโชคดีที่เขาเป็นคนไม่ เอาเปรียบ ผู้หญิงแต่ละคนนั้นต่างก็ได้รับข้อแลกเปลี่ยนที่ยุติธรรม ซึ่งมาจากการยินยอมของทั้งคู่ และเขาก็ยินดีที่จะ จ่าย นอกจากชื่อเสียนี้แล้วเขาก็ไม่ได้ก่อปัญหาอะไรเลย

 

ยังไงก็ตาม โจรได้แอบเข้ามาในห้องของอัลโลว่าในระหว่างที่เธอไม่อยู่

 

ภายในภาพ ชายคนนั้นค่อยๆขยับไปข้างหน้าพร้อมกับ มองรอบๆอย่างระมัดระวังจนในที่สุด เขาก็คว้าสมุด โน้ตของปลอมที่ลิงค์ทําเอาไว้

 

แม้ว่ามันจะเป็นของปลอม แต่มันก็ถูกปกคลุมด้วยรูนปกปิดและมีออร่ามานาที่แปลกประหลาด มันดูเห มือนจริงมากๆ

 

โจรพลิกดู ดวงตาของเขาเป็นประกาย แล้วเขา ก็รีบออกไปที่ทางออกเตรียมพร้อมที่จะหนี

 

ตรงจุดนี้เอง ลิงค์ได้จูบหน้าผากของเซลื่นและยิ้มออกมา“ฉันจะไล่ตามมันไปนะ”

 

“โอเค…ระวังตัวด้วยหล่ะ” เซลีนเตือนเขาด้วยเหตุผลบางอย่างเธอรู้สึกกลัว

 

“ไม่ต้องห่วงนะ ฉันไม่ได้ไปคนเดียว” ลิงค์ร่ายเวทย์หายตัวและพุ่งออกไปที่ประตูเขากวักมือของเขาเบาๆและเฟลิน่าก็เดินออกมาและตามเขาไป

 

เฟลิน่าเป็นนักรบมังกรเลเวล 8 ระดับกลางโดยพื้นฐานแล้วเธอเป็นนักรบระดับสูง และที่สําคัญกว่านั้นมีสองหัวย่อมดีกว่าหัวเดียว

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด