Advent of the Archmage – Chapter 429: ทักษะเวทมนตร์พิเศษ: ก้าวพริบ ตา

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 429 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

Chapter 429: ทักษะเวทมนตร์พิเศษ: ก้าวพริบ ตา

 

เทือกเขาทางตอนเหนือของเฟิร์ด

 

“เจ้าหนู, เร็วเข้าสิ!” ไบรอันท์ตะโกน เขายังคงรักษาคําพูด แม้ว่าเขาจะหมดความอดทนแล้ว, แต่เขาก็ยังรอให้ลิงค์โจมตีก่อน

 

ในตอนที่เขาอ้าปาก, ลิงค์ก็เคลื่อนไหว

 

เขาได้ซื้อเวทย์ระดับตํานานสองเวทย์มาจากระบบเกมส์ หนึ่งในนั้นคือเวทย์เลเวล 11 ออร่าปาฏิหารย์, และ อีกอันคือเวทย์เลเวล 10 เทพอัศนี้จุติ ทั้งสองเวทย์ นี้ต่างก็เป็นเวทย์ที่ทรงพลังแต่ว่ามันก็ใช้มานาเป็นจํานวนมาก การโจมตีแค่ชุดเดียวก็สามารถผลาญมานาของลิงค์ไปได้จนเกือบหมดแล้ว

 

พวกมันยังมีฉายาด้วยว่า “หนึ่งชุดฟาดเรียบ” ถ้าลิงค์ ใช้มันและทําพลาด, เขาคงจะไม่มีโอกาสเปลี่ยนกลยุทธ์เลย ซึ่งเขาเองก็ไม่ชอบการเดิมพันหมดตัวแบบนี้ด้วย

 

และนั่นก็คือเหตุผลที่ทําไมเขาถึงใช้เวทย์ที่ถนัดที่สุด แส้ผู้สังหารปีศาจ

 

เขาอยู่ห่างจากไบรอัน 100 ฟุต ซึ่งนี่เกินกว่าขอบเขตของแส้, แต่มันก็ไม่ใช่ปัญหา ตอนนี้พลังของลิงค์เข้มข้นมาก, และระยะการร่ายเวทย์ของเขาก็ไปได้ไกลถึง 1,200 ฟุต 

 

นี่คือความก้าวหน้าที่เพิ่งจะเกิดขึ้นหลังจากเข้าสู่ระดับตํานาน

 

ด้วยการชี้คทาเพลิงพิโรธแห่งสวรรค์ออกไป, แส้ก็พุ่งออกมา เชือกสีแดงสดใสส่องแสงจ้าแล้วฟาดไปที่ศรีษะของไบรอันเหมือนกับสายฟ้า

 

ในเมื่อเขาอ่อนให้, ลิงค์ก็จะไม่ออมมือ

 

“เก่งนี่!”

 

ไบรอันเองก็เพ่งสมาธิอย่างเต็มที่ เขาไม่กล้าดูถูกลิงค์ ในทันทีที่เขาสัมผัสถึงความแตกต่างในคลื่นพลังของลิงค์ได้, คทากิ่งไม้สีทองของเขาก็เปล่งแสง ใบไม้อ่อนหนึ่งใบหลุดออกมา, แล้วหมุนรอบตัวเขาด้วยความเร็วอันน่าเหลือเชื่อ

 

ใบไม้นี้เร็วมากจริงๆ ในตอนแรก, ลิงค์ยังเห็นรูปร่างของมันอยู่, แต่หลังจากผ่านไปเพียงครู่เดียว, เขาก็เห็นแค่สีเขียวลางๆ

 

นอกจากนี้พลังของมันยังแปลกมากเลยด้วย มีวงคลื่นบิดเบี้ยวปรากฏขึ้นในเส้นทางที่มันผ่านในตอนที่มันเคลื่อน ไหวอย่างรวดเร็วนี้ จะเห็นเหมือนกับว่าพื้นที่รอบๆกําลังบิดเบี้ยว จากระยะไกล, มันดูเหมือนกับคลื่นเปลวเพลิงสดใส

 

นี่คือบิดเบือนมิติ ลูกบอลความสิ้นหวังของลิงค์ไม่สามารถทะลวงเข้าไปได้ แต่ก็โชคดีที่, เขาไม่ได้ใช้มันตั้งแต่แรก

 

เพี้ยะ! เพี้ยะ! เพี้ยะ!

 

แส้ของลิงค์ฟาดไปสองสามครั้งในช่วงเสี้ยววินาที, และส่งเสียงดังเหมือนกับฟ้าผ่า ในการโจมตีในแต่ละครั้งนั้น, ใบไม้สีเขียวจะเข้ามาหยุดไว้ พวกมันปะทะกันและสร้างวงคลื่นกระแทกขึ้นมา

 

ในตอนที่คลื่นกระแทกนี้ปรากฏขึ้น วงแหวนของมันจะขยายตัวออกแล้วปะทะเข้ากับหินที่อยู่รอบๆ ตูม! หินสั่นสะเทือน, แล้วฝนก็ฟังขึ้น พื้นผิวของภูเขาที่อยู่ใกล้ๆถูกคลื่นกระแทกซัดใส่จนกลายเป็นผุยผง

 

“ตาข้าบ้างหล่ะ!” ไบรอันตะโกน ใบไม้ใบที่สองที่คทาของเขาเปล่งแสงสีเงิน มันกําลังจะบินออกมา

 

ลิงค์ไม่สนใจการโจมตีของไบรอัน เขาควบคุมแม้ผู้สังหารปีศาจให้โจมตีไบรอันอย่างต่อเนื่องในขณะที่เร่งความเร็วไปด้วย พลังมังกรสีแดงปรากฏขึ้นที่ดาบราชามังกรพิ โรธของเขา

 

ตอนนี้เขามีความแข็งแกร่งระดับตํานาน เมื่อไหร่ก็ตามที่เขาใช้พลัง, ร่างของเขาจะถูกปกคลุมด้วยชั้นเปลวเพลิงสดใส เขาวิ่งไปหาไบรอันเหมือนกับดาวตก

 

ลิงค์ใช้เวลาแค่หนึ่งวินาทีในการเดินทางหนึ่งพันฟุต

 

ไบรอันไม่ได้ประหลาดใจกับความเร็วนี้เลย แม้ว่าเขาจะอยู่ในเกาะรุ่งอรุณ, แต่เขาก็รู้ข่าวที่แผ่นดินใหญ่เป็นอย่างดี แถมเขายังให้ความสนใจในตัวลิงค์เป็นพิเศษด้วย ดังนั้นเขาจึงพอรู้พลังคร่าวๆของลิงค์

 

“จันทราสีเงินใบไม้ลอย!”

 

ฟิ้ว! ใบไม้ที่คทาของไบรอันเปล่งแสงจ้าสีเงินออกมาอย่างกระทันหัน มันสว่างมากจนทั้งหุบเขากลายเป็นสีขาวเหมือนกับมีหิมะปกคลุมอยู่ และท้องฟ้าเองก็สว่างเหมือนเว ลากลางวัน

 

ภายใต้แสงแสบตานี้, ใบไม้สีเงินก็ร่วงลงมาในรูปแบบที่ไม่ เหมือนกับใบไม้ทั่วๆไป มันดูเชื่องช้า, แต่จริงๆแล้วมันกําลังพุ่งมาทางลิงค์ด้วยความเร็วอันน่าเหลือเชื่อ

 

ลิงค์หลบไปด้านข้าง, แต่ใบไม้ก็ปรับเส้นทางตามในทันที มันเล็งมาที่ส่วนสําคัญของร่างกายเหมือนกับสายฟ้าสีเงิน :

 

ระยะห่างระหว่างเขากับใบไม้ค่อยๆสั้นลงภายในช่วง เสี้ยววินาที, ลิงค์ก็ไม่เหลือที่ให้หลบแล้ว เขายกดาบขึ้น จากนั้นปลายดาบก็ขยับ, แล้วลูกบอลมิติก็ปรากฏขึ้น

 

“ยับยั้ง”

 

“ฟู่วว!” ลูกบอลโปร่งแสงลอยขึ้นมาในอากาศ ในจังหวะเดียวกันนั้นเอง, ใบไม้สีเงินก็มาถึงแล้วพุ่งเข้าไปในยับยั้งมิติ ด้วยเสียงฟุบยับยั้งมิติได้ผลและความเร็วของมันก็ลดลง, แต่มันก็ได้แค่ครู่เดียวเท่านั้น ถ้าไม่ใช่เพราะสายตาที่คมกริบของลิงค์, เขาคงจะคิดว่าเวทย์ของเขาไม่ได้ผลเลย

 

ในการเผชิญหน้ากับการโจมตีเลเวล 12 นี้, ยับยั้งมิติเลเวล 10 ของลิงค์แทบจะทําอะไรไม่ได้เลย

 

ฟุบ ใบไม้สีเงินทะลวงยับยั้งมิติออกมา ระยะระหว่างลิงค์ กับใบไม้เหลือแค่สองฟุตเท่านั้น และลิงค์ก็ไม่มีที่ให้ซ่อนด้วย

 

ในช่วงจังหวะนี้, เขามองเห็นเส้นใยที่อยู่ในใบไม้อย่า งชัดเจน แล้วเขาก็เห็นวงหมอกสีขาวทองอยู่ล้อมรอบมันด้วย หมอกนี้คมจนน่าเหลือเชื่อและตัดอากาศ ได้อย่างง่ายดาย

 

ตามที่ตํานานได้กล่าวเอาไว้, ต้นไม้โลกของไฮเอลฟ์นั้นเป็นวัตถุเวทมนตร์ที่ทรงพลังที่สุดในโลกฟิรุแมนสําหรับไฮเอลฟ์, มันเทียบเท่ากับตาข่ายเวทมนตร์ของยับบ้า มันคือแก่นแท้ของอารยธรรมของพวกเขา

 

ในเรื่องความสําเร็จทางด้านเวทมนตร์, ไฮเอลฟ์นั้นเหนือกว่าเผ่ายับบ้าอย่างเทียบไม่ติดผ่านความพยายามของนักเวทย์ระดับตํานานในแต่ละยุคสมัย, ต้นไม้โลกก็ได้ไปถึงจุดสูงสุดของระดับตํานาน มันแทบจะเหมือนกับพระเจ้าในโลกมนุษย์

 

กิ่งไม้ของต้นไม้โลกนั้นเป็นวัตถุดิบในการทําคทาที่ดีที่สุดในฟิรุแมน คทาที่ทําจากมันนั้นจะอยู่ระดับตํานานขั้นกลางขึ้นไปอย่างแน่นอน ซึ่งนี่ก็คือความแข็งแกร่งของคทาไบรอัน แถมเขายังมีใบไม้จากต้นไม้โลกสามใบด้วย และพวกมันเองก็แข็งแกร่งอย่างเหลือเชื่อ

 

ใบไม้สีเงินกําลังจะผ่าศรีษะของเขา หัวใจของลิงค์เต้นรัว เขารู้ว่าเขาไม่สามารถป้องกันใบไม้นี้ได้

 

แต่นี่คือช่วงเวลาที่เขากําลังรออยู่!

 

“ก้าวพริบตา!”

 

ฟิ้ว! ใบไม้สีเงินผ่านร่างของลิงค์ แต่ในจังหวะนั้นเอง, ร่างของเขาก็เลือนลางแล้วหายไปใบไม้ยังคงมุ่งหน้าต่อไป แล้วปะทะเข้ากับพื้นที่อยู่ข้างหลังลิงค์ ซึ่งการปะทะกันนี้ ทําให้พื้นที่ลิงค์เคยอยู่กลายเป็นบ่อลาวากว้าง 15 ฟุต

 

แทนที่จะบดขยี้, การโจมตีนี้กลับหลอมละลายโดยตรง แค่เห็นก็สามารถจินตนาการได้แล้วว่ามันแข็งแกร่งขนาดไหน! อย่างไรก็ตาม, ต่อให้เป็นการโจมตีที่แข็งแกร่งที่สุด, มันก็ไร้ประโยชน์ถ้าไม่โดนเป้าหมาย

 

หลังจากพลาดเป้า, ใบไม้สีเงินก็หันกลับในทันที่แล้วพุ่งกลับไปทางไบรอัน, แต่ว่ามันก็สายเกินไปแล้ว

 

ในจังหวะนั้น, ลิงค์ได้ปรากฏตัวขึ้นที่ข้างๆไบรอัน แม้ผู้สังหารปีศาจยังคงเปิดใช้อยู่, มันปะทะเข้ากับใบไม้ใบแรกของไบรอัน ในขณะเดียวกันนั้นเอง, เขาก็แทงดาบไปที่ร่างของไบรอัน

 

ดาบรวดเร็วมาก, มันเหมือนกับสายฟ้าสีแดง

 

“คมกริบไร้เทียมทาน!” นี่คือผลพิเศษของดาบราชามังกรพิโรธ มันไม่ใช่แค่ตัดของแข็งได้เท่านั้น แต่มันยังตัดเวทมนตร์ได้ด้วย ด้วยความช่วยเหลือของแม้ผู้สังหารปีศาจ, ดาบก็กําลังจะทะลายการป้องกันของไบรอัน

 

ไบรอันตกใจ การเคลื่อนไหวของลิงค์นั้นเร็วจนน่าเหลือเชื่อและอยู่ในช่วงเวลาที่เหมาะสม เขาไม่มีเวลาต่อสู้กลับและทําได้แค่หลบเท่านั้น”

 

“กักขังมิติ!”

 

ใบไม้ใบที่สามเปล่งแสงจ้าแต่มันก็โปร่งใสมากๆ นี่คือพลังมิติในตอนที่แสงที่เหมือนกับน้ําปรากฏขึ้น, มันก็ขยายออกเหมือนใยแมงมุมเป็นระยะ 150 ฟุต มันได้ยึดมิติเอาไว้และ เหลือเส้นทางสําหรับหนีให้ไบรอัน

 

ร่างกายของเขาระเหยกลายเป็นลําแสง, แล้ววเขาก็พุ่งไปข้างหน้า 300 ฟุตในทันที

 

อย่างไรก็ตาม เขาเร็วมากจนใบไม้ที่อยู่ใกล้เขาไม่สามารถตามทันได้ใบไม้สีเงินเองก็กลับมาไม่ทันเช่นกัน

 

“ความสิ้นหวัง!”

 

ดาบของลิงค์ไม่ได้เปลี่ยนความเร็ว, และวังวนสีดําก็ป รากฏขึ้นที่ปลายดาบ เวทย์ของเขานั้นแข็งแกร่งมาก แม้กระทั่งกักขังมิติของเทพแห่งการทําลายก็ยังหยุดมันไม่ได้, ดังนั้นกักขังมิติของไบรอันเองก็หยุดมันไม่ได้เช่นกัน

 

ฟุบ! ดาบราชามังกรพิโรธจมเข้าไปในวังวน

 

ในจังหวะต่อมา, ร่างที่ระเหยของไบรอันก็ปรากฏขึ้น เขามีประสบการณ์สูงมากและรู้ว่าตอนนี้เขาไร้การป้องกันแล้วในตอนที่เขาปรากฏตัวขึ้น, เขาก็ขยับคทา จากนั้นก็มีเถาวัลย์โลหะสีเขียวเข้มเลื้อยออกมาจากพื้นรอบตัวเขา

 

ฟุบ, ฟุบ, ฟุบ, ฟุบ พวกมันพันรัดเข้าด้วยกัน, เกิดเป็นตาข่ายหนาและขวางเส้นทางการโจมตีของลิงค์เอาไว้

 

แต่นี่ก็ไร้ประโยชน์เหมือนกัน!

 

ทําไมเวทย์นี้ถึงชื่อว่าความสิ้นหวังหล่ะ? นั่นก็เพราะหลังจากที่ศัตรูทําทุกอย่างและคิดว่าตัวเองปลอดภัยแล้ว, พวกเขาก็จะตระหนักได้ว่ามันเป็นแค่เรื่องเพ้อฝัน

 

นอกจากพลังมิติแล้ว, ไม่มีอะไรที่สามารถหยุดลูกบอลความสิ้นหวังได้

 

ฟุบ! ลูกบอลมิติลูกนึงปรากฏขึ้นที่หลังศรีษะของไบรอันสิบเซนติเมตร, และปลายดาบราชามังกรพิโรธก็โผล่ออกมา

 

ไบรอันเองก็แข็งแกร่งเหมือนกัน เขาสัมผัสถึงอันตรายได้ และถึงแม้ว่าจะตกใจ, เขาก็ยังตอบสนองได้ในทันที ตัวเขาระเหยและกําลังจะหนีไป

 

แต่ในครั้งนี้, เขาช้ากว่าดาบของลิงค์ ความตายใกล้เข้ามาแล้ว!

 

ในจังหวะนั้นเอง, ดูเหมือนว่าลิงค์จะได้ยินเสียงตะโกนมาจากข้างหลัง “หยุดนะ!” แต่เขาก็ไม่สนใจมัน ในการต่อสู้ระหว่างความเป็นความตาย, มีแค่คนโง่เท่านั้นที่จะหยุด

 

เขาลงมือต่อ!

 

ในช่วงเวลาสุดท้าย, ลิงค์มีความได้เปรียบอย่างสมบูรณ์, แต่เขาก็ไม่ได้แทงทะลุศรีษะของไบรอัน เขาเอียงไปทางแก้มของไบรอันแทน จากนั้นเขาก็ฟาดไปที่ใบหน้าของเขา 

 

ไบรอันกําลังจะระเหย, แต่เขาก็ถูกโจมตีด้วยการแทกที่รุนแรง ฟันครึ่งนึงของเขาหลุดในทันที, และเขาก็กระอักเลือดออกมา มีพลังคุกคามอีกระลอกนึ่งเข้ามาในศรีษะของเขา, ทําให้เขาตัวสั่น, แล้วล้มลงกับพื้นอย่างไม่สามารถควบคุมได้

 

การโจมตีบรรลุผล!

 

“ก้าวพริบตา!” ลิงค์หายตัวไป และในเวลาแทบจะทันที ใบไม้สีเงินก็พุ่งผ่านจุดที่ลิงค์เคยอยู่

 

นี่คือการโจมตีสุดท้ายของไบรอัน, เขาแทบจะคงสติเอาไว้ไม่อยู่แล้ว และด้วยความที่ไม่มีคนคอยควบคุม, ใบไม้สีเงินก็กลับมาที่คทา

 

ลิงค์เปิดใช้มือแห่งนักเวทย์, แล้วคทาก็กระโดดเข้ามาในมือเขา เขาเดินไปหาไบรอันที่กําลังมึนงงอยู่ที่พื้นแล้วเหยียบร่างของอดีตตํานาน

 

“คุณ…อ่อนแอกว่าที่ผมคิดเอาไว้อีกนะเนี่ย อ่อนแอมาก!” ลิงค์ถอนหายใจ อีกฝ่ายเลเวลสูงกว่าเขาสองเลเวล, แต่ฝีมือการต่อสู้ไม่ได้เรื่องเลย

 

ตลอดการต่อสู้นี้ลิงค์แทบจะไม่รู้สึกกดดันเลย นี่มันไม่เหมาะสมกับชื่อเสียงของไบรอันเลยซักนิดถ้าเขารู้, เขาคงจะรับภารกิจจากระบบเกมส์ไปแล้ว

 

ด้วยความที่ถูกเหยียบและคทาก็ตกไปอยู่ในมือของคนอื่น, ไบรอันจึงไม่สามารถต่อสู้กลับได้ เขาจ้องไปที่ลิงค์ด้วยสายตาที่ลุกเป็นไฟอย่างไรก็ตาม, มีร่องรอยของความกลัวฝังลึกอยู่ในม่านตาของเขาด้วย

 

เขาเพิ่งจะรู้จักความน่ากลัวของเด็กหนุ่มคนนี้หลังจากที่ได้ต่อสู้กัน

 

“อย่าฆ่าเขานะ!” มีเสียงดังมาจากข้างหลัง

 

ลิงค์หันไปเห็นไฮเอลฟ์สามคนกําลังวิ่งมาหาเขา คนที่อยู่ข้างหน้าเป็นผู้หญิงที่ดูฉลาด เธอดูคล้ายกับมิลด้าและลิงค์ก็จําได้ว่าเธอคือราชินีไฮเอลฟ์

 

ตุบ! ลิงค์เตะไบรอันไปหาพวกไฮเอลฟ์ “รับไปสิ, แล้วก็คอยดูแลเขาให้ดีอย่าปล่อยให้มาสร้างปัญหาแบบนี้!”

 

ลิงค์หลงกลของเทพแห่งการทําลายและถูกบังคับให้ต่อสู้กับไบรอัน เขากําลังอารมณ์ไม่ดีก็เลยทําตัวโหดเหี้ยม

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด