Advent of the Archmage – Chapter 432: เสียงเรียกให้ช่วยของผู้หญิงจากในป่า

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 432 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

Advent of the Archmage Chapter 432: เสียงเรียกให้ช่วยของผู้หญิงจากในป่า

 

เพราะผลกระทบของออร่าแห่งความว่างเปล่า ทําให้ทัศนวิสัยภายในปานั้นแย่มาก มีจุดสีม่วงเข้มที่คอยบดบังแสงสว่างอยู่ตรงนั้นบ้างตรงนี้บ้าง

 

มีเสียงลมหวนเหมือนกับอยู่ในช่องแคบ มันเป็นเสียงเดียวที่สามารถได้ยินได้ในตอนนี้ เสียงร้องแหลมๆของนกที่เคยดังไปทั่วปาตอนนี้มันไม่มีแล้ว

 

“ช่วยด้วย! ช่วยข้าด้วย!” เสียงร้องขอให้ช่วยดังขึ้นมา มันเป็นเสียงที่สูงและแหลม ซึ่งยากมาที่จะไม่ได้ยินมัน

 

เฟลินาจงใจไม่สนใจเสียงนั้น เธอเอามือปิดหูและเดินหน้าต่อ เธอกลัวว่าลิงค์จะเอาตัวเข้าไปยุ่งและเตือนเขา “อย่าไปฟังมันนะ ปิดหูไปก็ไม่มีประโยชน์ เจ้าจะยังได้ยินเสียงจากข้างในจิตใจอยู่ดี”

 

เมื่อเห็นว่าเฟลิน่ากังวล ลิงค์ก็เข้าสู่สถานะระวังตัวเต็มที่ เขาตามเฟลิน่าไปติดๆ และคอยมองดูรอบๆเผื่อในกรณีที่พวกเขาโดนลอบโจมตี

 

หลังจากเดินไปได้ประมาณ 30 ฟุต เขาก็รู้สึกได้ถึงความผิดปกติบางอย่าง “เสียงร้องขอให้ช่วยเปลี่ยนไปตามทิศทางลม แล้วเราก็จะไม่ได้ยินเสียงในตอนที่เราปิดหู มันดูไม่เหมือนกับสัตว์หลอกลวงแห่งความว่างเปล่าเลยนะ?” 

 

“หืม?” เฟลิน่าตกตะลึง เธอลองปิดหูดู และเธอก็พบว่าเธอไม่ได้ยินเสียงอีกแล้ว หลังจากที่เธอเอามือออก เธอก็ได้ยินเสียงอีกครั้ง นี่แสดงว่ามันไม่ใช่สัตว์หลอกลวงแห่งความว่างเปล่าแต่มันคือเสียงร้องขอความช่วยเหลือจริงๆ

 

“มีคนกําลังมีปัญหาอยู่จริงๆหรอ?” เฟลิน่ายังคงลังเล

 

“ฉันก็ไม่แน่ใจ พวกเราลองไปดูกันเถอะ” ลิงค์พูด

 

สําหรับเรื่องสัตว์แห่งความว่างเปล่า ลิงค์นั้นพอมีความเข้าใจนิสัยของมันอยู่เล็กน้อย ในช่วงท้ายของเกมมีรอยแตกของมิติเกิดขึ้นมากมายทั่วทวีป และด้วยเหตุนั้นสัตว์แห่งความว่างเปล่าจึงถูกดูดเข้ามาในฟิรุแมนมากมายเต็มไปหมด ในตอนนั้น มีผู้เล่นอย่างน้อย 5% ที่ขึ้นไปถึงระดับตํานาน ดังนั้นมันจึงไม่ใช่เรื่องยากมากนักในการจัดการกับสัตว์แห่งความว่างเปล่า

 

แน่นอนว่า มันมีสัตว์จํานวนนับไม่ถ้วนในความว่างเปล่า มันมีความเป็นไปได้ที่สัตว์ระดับสูงจะปรากฏตัวขึ้นในฟิรุแมน และสัตว์พวกนั้นก็จะถูกพิจารณาให้เป็นบอส

 

ลิงค์และกลุ่มของเขาได้ฆ่าพวกบอสไปหลายตัวสิ่งที่ยาก ที่สุดที่พวกเขาเจอก็คือไม่มีบอสตัวไหนเลยที่มีลักษณะเหมือนกัน พวกมันมีรูปร่างและขนาดที่หลากหลาย และความสามารถที่แตกต่างกัน ชนิดของสัตว์ที่ออกมานั้นมีได้ไม่จํากัด สิ่งเดียวที่มีจํากัดก็คือจินตนาการของผู้เล่น

 

ก่อนหน้านี้ ลิงค์ยังคิดอยู่เลยว่าบริษัทเกมเป็นคนเขียนสคริปและรู้สึกประทับใจในจินตนาการของพวกเขามาก แต่ตอนนี้ เขารู้แล้วว่าพวกเขานั้นอาจจะได้รับแรงบัลดาลใจมาจากฟิรุแมนของจริง

 

เพราะความรู้พวกนี้ ทําให้ลิงค์ไม่มั่นใจว่าเสียงเรียกขอความช่วยเหลือนั้นมาจากคนหรือสัตว์ร้ายกันแน่

 

ถ้าเกิดว่ามีใครบางคนกําลังมีปัญหาและพวกเขาผ่านมาเจอ พวกเขาก็ควรจะหาทางช่วยเหลือคนๆนั้น และในอนาคตก็จะเป็นแบบเดียวกัน ถ้าพวกเขามีปัญหา คนอื่นก็จะยื่นมือมาช่วยเหลือพวกเขา นี่เป็นกฎที่ไม่ได้มีเขียนเป็นลายลักษณ์อักษรในหมู่นักพจญภัย

 

ลิงค์และเฟลิน่าได้หันกลับไปทางเสียงเรียกขอความช่วยเหลือ และเตรียมตัวที่จะสํารวจ

 

เพื่อป้องกันอันตราย ลิงค์ได้ร่ายเวทย์ไร้ร่องรอยใส่เฟลิน่าและตัวเขาเอง จากนั้นพวกเขาทั้งคู่ก็หายตัวไป

 

“ช่วยด้วย! ช่วยข้าด้วย!”

 

ยิ่งพวกเขาเข้าใกล้มากเท่าไหร่ เสียงก็ยิ่งชัดเจนมากเท่านั้น และเสียงร้องไห้ก็ชัดเจนยิ่งขึ้น เสียงร้องไห้นั้นฟังดูน่าสงสารและทําให้ใครก็ตามที่ได้ยินรู้สึกเห็นใจขึ้นมา

 

เฟลิน่าเดินช้าลงและพูด “เสียงนี้เหมือนกับเสียงของผู้หญิงเลย แปลกจัง ผู้หญิงจะมาทําอะไรในที่แบบนี้?”

 

ลิงค์เองก็คิดว่ามันแปลก เขามีความรู้สึกว่าถ้าเกิดว่าพวกเขายังคงมุ่งหน้าต่อไป พวกเขาก็จะเจอกับสัตว์ประหลาดและความรู้สึกนั้นก็ยิ่งรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ

 

ลิงค์รู้สึกได้ถึงเหงื่อที่ไหลอยู่ที่หลังของเขา

 

“เดี๋ยว หยุดก่อน” ลิงค์สั่งให้เฟลิน่าหยุด ลิงค์เกือบจะมั่นใจแล้วว่าเสียงนั้นมาจากสัตว์แห่งความว่างเปล่า ที่ซึ่งสามารถใช้วิธีการแบบนี้ในการดึงดูดนักพจญภัยได้ และมันก็จัดการได้ยากมาก

 

แถวนี้มีใบไม้หนามาก และทัศนวิสัยก็ย่ำแย่ มันเหมือนกับการเดินทางตอนกลางคืน แต่ก็โชคดีที่ ทั้งลิงค์และเฟลิน่านั้นเป็นนักรบเผ่ามังกรที่แข็งแกร่ง สายตาของพวกเขานั้นดีกว่าคนทั่วไป อย่างน้อยพวกเขาก็มองเห็นสภาพแวดล้อมรอบตัวพวกเขา

 

ลิงค์รู้สึกได้ว่าใจของเขาเต้นรัว เขาสูดหายใจเข้าเต็มปอดแล้วบอกกับเฟลิน่า “นี่อาจจะเป็นสัตว์แห่งความว่างเปล่าที่แข็งแกร่งมาก พวกเราจะเสี่ยงไม่ได้ไปกันเถอะ!”

 

ตั้งแต่ที่เขาเลื่อนขึ้นเป็นระดับตํานาน นี่เป็นครั้งแรกเลยที่ลิงค์รู้สึกกลัวขนาดนี้ ขนาดตอนที่เขาเจอกับเจตจํานงศักดิ์สิทธิ์ของเทพแห่งการทําลายล้างที่เมืองราลิเอล เขาก็ยังไม่รู้สึกกลัวขนาดนี้

 

แน่นอนว่า นี่ไม่ได้หมายความว่าสัตว์แห่งความว่างเปล่าตัวนี้แข็งแกร่งกว่าเทพแห่งการทําลายล้าง แต่มันเป็นเพราะว่าสัตว์ร้ายตัวนี้ได้มายังฟิรุแมนและข่มขู่เขาโดยตรง

 

พวกเขาทั้งคู่ถอยอย่างรวดเร็ว

 

ยังไงก็ตาม หลังจากที่ถอยไปได้ 60 ฟุต เสียงร้องขอให้ช่วยก็ดังขึ้นมาอีกครั้ง “เร็วเข้า ใครก็ได้ ข้ากําลังจะตายแล้ว มีสัตว์ร้ายตัวใหญ่ 2 ตัวกําลังจะกินข้า! ช่วยด้วย!!!”

 

เสียงนั้นดังยิ่งกว่าเดิมอีก มันดูเหมือนกับห่างจากพวกเขาไปแค่ 300 ฟุต ด้วยความที่มันดังขึ้นมาอย่างกระทันหัน มันจึงทําให้เฟลิน่าตกใจจนตัวสั่นอย่างควบคุมไม่ได้ ลิงค์เองก็ตกใจเช่นกัน แต่เขาก็เปลี่ยนเป็นตั้งท่าป้องกันในทันที

 

“ดูเหมือนว่าเธอจะวิ่งมาทางเรานะ” เฟลิน่าพูดด้วยน้ำเสียงอันสันเครือ เธอมองซ้ายมองขวา และดูกังวลว่าอาจจะมีสัตว์ร้ายตัวใหญ่กระโดดออกมาจากความมืด

 

ลิงค์มองไปรอบๆอย่างว่องไวและตะโกน “อย่าตกใจไป ค่อยๆถอย พวกเราจะกลับไปทางถนนเดิมที่พวกเรามา”

 

พวกเขาทั้งคู่ถอยต่อไป หลังจากผ่านไปประมาณ 150 ฟุต เสียงเรียกขอความช่วยเหลือก็ดังขึ้นมาอีกครั้ง ยังไงก็ตาม ในครั้งนี้มันอยู่ไกลออกไป ประมาณ 600 ฟุต

 

สิ่งนี้ทําให้ลิงค์และเฟลิน่าถอนหายใจออกมาด้วยความโล่งอก

 

“มันน่าจะเดินวนไปมาและเพิ่งจะผ่านพวกเราไปเมื่อไม่นานมานี้” ลิงค์คิด

 

“มันคือตัวอะไรกัน?” เฟลิน่าถามเบาๆ ใบหน้าของเธอซีดเผือด นี่คือหลักฐานที่บ่งบอกว่าเธอกลัวมากๆ

 

ลิงค์ก็ไม่รู้เหมือนกัน “มีสิ่งมีชีวิตอยู่มากมายในความว่างเปล่า ไม่มีทางรู้ได้หรอกว่ามันคือตัวอะไร?”

 

ในระหว่างที่พวกเขาพูด ทั้งสองคนก็ถอยออกไปได้ถึง 900 ฟุต ต้นไม้ลดน้อยลงไปมาก และมันก็สว่างมากขึ้นกว่าเดิม ทั้งสองคนไม่ได้ชักช้าอีกต่อไปแล้ว พวกเขารีบมุ่งหน้าไปยังหุบเขามังกร

 

ยังไงก็ตาม หลังจากที่เดินทางไปได้ 2 ไมล์ ก็มีเสียงระเบิดดังมาจากด้านหลัง ตุ้ม! แรงระเบิดได้สร้างคลื่นกระแทกซัดใส่ลิงค์กับเฟลิน่า มันเสียงดังจนทําให้หูหนวก เฟลิน่านั้นกําลังจะกระโดดข้ามคลอง แต่ด้วยความที่เกิดการระเบิดขึ้นอย่างกระทันหัน มันจึงทําให้เธอตกใจและเสียสมดุล

 

ลิงค์รีบยื่นมือออกไปจับเธอไว้ และช่วยป้องกันไม่ให้เธอล้มลงไป

 

หลังจากที่ทรงตัวขึ้นมาได้ พวกเขาก็มองกลับไป

 

พวกเขาเห็นว่าภายในปาที่พวกเขาเพิ่งจะออกมานั้น มีลูกบอลเพลิงสีน้ำเงินเข้มลอยออกมา บอลเพลิงนั้นมีความกว้าง 120 ฟุต จากระยะไกล มันดูเหมือนกับดวงอาทิตย์ขนาดจิ๋วเลย

 

ยังไงก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นน่าตกใจยิ่งกว่า

 

หลังจากที่บอลเพลิงลอยขึ้นไปได้ 180 ฟุต ไม่เพียงแค่มันจะไม่ใหญ่ขึ้นเท่านั้น มันกลับเล็กลงและอ่อนลงเรื่อยๆด้วย หลังจากนั้นมันก็ลดขนาดลงจนหายไปในที่สุด มันเหมือนกับว่ามียักษ์กินเพลิงได้กินเอาบอลเพลิงนั้นไป

 

“มันมาจากทางเสียงขอความช่วยเหลือนี่” เฟลิน่าพูดอย่างเป็นกังวล

 

“ใช่แล้ว” ลิงค์ตอบ “เวทย์เมื่อสักครู่นี้คือเวทย์เพลิงเลเวล 9 “ระเบิดซูเปอร์โนว่า มันรุนแรงมากพอที่จะทําให้ป้อมปราการเล็กๆกลายเป็นผุยผงได้เลย ดูจากวิธีการการร่ายเวทย์แล้ว นักเวทย์ที่ร่ายมันจะต้องเป็นคนแคระแน่ๆ…สถานการณ์ของพวกเขาไม่ค่อยจะดี ออร่านักเวทย์นั้นหายไปอย่างรวดเร็ว”

 

“ หรือว่าพวกเขาจะเป็นสมาชิกจากสมาคมมรกตที่มาประชุมที่นี่?” เฟลิน่าถามขึ้นมา

 

“ก็เป็นไปได้นะ พวกเขาน่าจะโดนเสียงเรียกขอความช่วยเหลือหลอกเหมือนกัน เดี๋ยวก่อน ดูนั่นสิ นั่นมันมังกรนี้!” 

 

ลิงค์หายใจเข้าลึกๆ มังกรตัวนั้นกําลังจะบินขึ้นหนี แต่ทันใดนั้นเองมันก็ร้องด้วยความเจ็บปวด

 

เพราะระยะห่างของพวกเขา ลิงค์จึงมองไม่เห็นว่าอะไรเป็นคนโจมตีมังกรตัวนั้น ทั้งหมดที่พวกเขาเห็นก็คือร่างของมังกรที่ค่อยๆผอมลีบลงอย่างรวดเร็ว ในเวลาไม่ถึง 2 วินาที มังกรตัวนั้นก็กลายเป็นโครงกระดูก

 

ศพร่วงลงมาที่พื้น และปาก็กลับมาเงียบสงบอีกครั้ง

 

ภาพนี้น่าตกใจมาก ลิงค์กับเฟลิน่าต่างก็ยืนนิ่งอยู่กับที่ไม่พูดอะไรออกมา

 

หลังจากผ่านไปครึ่งนาที เฟลิน่าพูดขึ้น “ข้ารู้จักมังกรตัวนั้น เขามีชื่อว่าโฟล เขาอยู่ที่จุดสูงสุดของเลเวล 8 และกําลังจะขึ้นเลเวล 9 เขาได้รับหน้าที่ให้ไปรับนักเวทย์คนแคระที่มีชื่อว่าไกมิน”

 

“ฉันเกรงว่าสองคนนั้นจะตายไปแล้วนะ ดูเหมือนว่า พวกเขาจะถูกสัตว์ประหลาดที่มีเสียงเหมือนกับหญิงสาวฆ่า” ลิงค์ตอบ

 

และตอนนั้นเองก็มีอะไรบางอย่างโผล่ขึ้นมาในทัศนวิสัยของลิงค์ ลิงค์มองดู มันคือภารกิจใหม่

 

ภารกิจ: หญิงสาวในป่า

 

รายละเอียด: มีหญิงสาวร้องขอความช่วยเหลืออยู่ภายในป่า ยังไงก็ตาม ใกล้ๆกับเธอ ผู้เชี่ยวชาญทั้ง 2 ได้ถูกฆ่าไป สํารวจป่าและสืบหาว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่

 

รางวัล: สายตาแห่งความจริงของนักฆ่า(อีพิค)

 

เวลาจํากัด: 3 วัน

 

(หมายเหตุ: โปรดทําภารกิจนี้ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทําได้เพื่อป้องกันผลลัพธ์ที่เลวร้ายกว่านี้)

 

พอเห็นรายละเอียดของภารกิจ ลิงค์ก็สบถออกมา ระบบได้ใช้ของรางวัลระดับตํานานในการล่อเขาอีกแล้ว เขาคิดเกี่ยวกับมันอยู่พักนึง และลิงค์ก็ตัดสินใจรับมัน

 

นี่คือภารกิจสืบสวน และสิ่งที่เขาต้องทําก็มีแค่การสืบว่าเกิดอะไรขึ้น มันคุ้มค่าพอที่จะเสี่ยงเพื่อที่จะเอาอุปกรณ์ระดับตํานานมา

 

เมื่อคิดถึงจุดนี้ ลิงค์ก็หันไปหาเฟลิน่าและพูด “เธอกลับไปที่หุบเขามังกรก่อนเลย ฉันจะไปดูเองว่าเกิดอะไรขึ้น”

 

“ข้าจะไปกับเจ้าด้วย… ก็ได้ ข้าจะกลับไปก่อน”

 

ด้วยสายตาที่จริงจังของลิงค์ เฟลิน่าจึงยอมแพ้ เธอรู้ว่าเธออยู่ไปก็ช่วยอะไรลิงค์ไม่ได้และอาจจะกลายเป็นตัวถ่วง

 

“ฝากบอกราชินีด้วยนะว่าฉันจะรีบไปในตอนที่รู้แล้วว่าเกิดอะไรขึ้น”

 

“เข้าใจแล้ว”

 

“ระวังตัวด้วย ฉันไปหล่ะ”

 

หลังจากนั้น ลิงค์ก็ร่ายเวทย์ไร้ร่องรอยใส่ตัวเองและมุ่งหน้าไปยังทิศทางที่พวกเขาเห็นบอลเพลิง

 

หลังจากที่เดินทางไปได้ 1 ไมล์ เขาก็ได้ยินเสียงเรียกขอความช่วยเหลืออีกครั้ง

 

เสียงนั้นดูเจ็บปวดและน่าสงสารอย่างมาก ราวกับว่าคนที่กําลังขอความช่วยเหลืออยู่นั้นอยู่ในสถานที่ที่น่ากลัวอย่างมาก ยังไงก็ตาม ในตอนที่ลิงค์ได้ยินมัน เขาก็รู้สึกหนาวไปถึงขั้วกระดูก

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด