Advent of the Archmage – Chapter 434: พวกเราจะจัดการกับมันยังไง?

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 434 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

Advent of the Archmage Chapter 434: พวกเราจะจัดการกับมันยังไง?

 

เทือกเขาโคโรราโด้

 

ลิงค์คิดไม่ถึงว่าจะเจอปัญหาแบบนี้ อันที่จริง เขาเองก็สามารถทําให้ก้อนหินมีชีวิตได้ แต่โชคไม่ดีที่วิธีการของเขานั้นจะส่งผลให้ออกมาเป็นหุ่นเชิดที่ซับซ้อนเหมือนนานะ และการสร้างมันก็ต้องใช้เวลาอย่างน้อยครึ่งเดือนอย่างไรก็ตามทั้งหมดที่พวกเขาต้องทําในตอนนี้ก็คือการตรวจสอบเงาดําดังนั้นโกเล็มหินแบบง่ายๆก็น่าจะเพียงพอแล้ว

 

หลังจากคิดอยู่พักนึง ลิงค์ก็เสนอขึ้นมา “เอาแบบนี้เป็นไงพวกเรามาแลกเปลี่ยนเวทมนตร์กัน”

 

ไกมินไม่สามารถรับมือกับวัตถุดิบแบบใหม่ได้เพราะมันมีเลเวลสูงและทนทานมากเกินไป แต่ว่าลิงค์ไม่มีปัญหาในการจัดการกับมันยิ่งไปกว่านั้นเขาเองก็มีความสนใจในวิชา หุ่นเชิดของคนแคระด้วย

 

สําหรับนักเวทย์ มันเป็นกฏที่รู้โดยทั่วกันว่าถ้าเกิดนักเวทย์คนนึงอยากจะเรียนเวทมนตร์ของนักเวทย์อีกคนนึงคนๆนั้นจะต้องเสนออะไรบางอย่างที่มีค่าเท่าเทียมกัน

 

ซึ่งไกมินก็ไม่มีปัญหา ลิงค์นั้นเป็นนักเวทย์ระดับตํานานและไกมินก็รู้ว่าเขาเป็นฝ่ายได้ประโยชน์มากกว่าในการแลกเปลี่ยนนี้

 

“พวกเราจะแลกเปลี่ยนกันยังไง? แล้วข้าจะได้อะไรเป็นการตอบแทน?”

 

ลิงค์ตอบ “ผมต้องการเรียนเวทย์หุ่นเชิดศิลาของคุณส่วนของที่ผมจะเสนอก็คือนี่ สมุดจดเวทมนตร์ของผมในช่วง 50 หน้าแรกมันมีเวทย์ตั้งแต่เลเวล 9 ลงไปอยู่ ซึ่งคุณสามารถเลือกได้ตามใจชอบเลยหนึ่งเวทย์”

 

สมุดจดเวทมนตร์ของเขานั้นดูเรียบง่ายและธรรมดามากมันถูกหุ้มด้วยหนังที่ดูเรียบง่ายและค่อนข้างหนา มันมีอย่าง น้อย 300 หน้า ที่หน้าปกของมันมันถูกเขียนเอาไว้อย่า งง่ายๆว่า “สมุดจดเวทมนตร์”

 

หนังสือเล่มนี้ดูธรรมดามาก ถ้าเกิดว่ามันถูกเอาไปวางในชั้นหนังสือคงไม่มีใครสนใจมันแน่ๆคนธรรมดาหรือนักเวทย์ระดับต่ําอาจจะโยนมันทิ้งไปด้วยซ้ํา

 

ยังไงก็ตาม สําหรับนักเวทย์ระดับสูง มันเป็นสมบัติที่ประเมินค่าไม่ได้มันมีสถานะที่สูงอย่างน่าเหลือเชื่อในโลกเวทมนตร์เพราะทุกคนต่างก็เคยได้ยินเรื่องสติปัญญาของลิงค์ในสายตาของนักเวทย์ระดับสูงนั้น มันคือสิ่งที่ทําให้พวกเขา ตรัสรู้ได้เลย มันคือหนังสือศักดิ์สิทธิ์ชัดๆ!

 

ดวงตาของไกมินเบิกกว้าง เขาจ้องไปที่สมุดของลิงค์ด้วยสายตาอันแรงกล้าและเลียริมฝีปากของเขาที่ซ่อนอยู่ใต้เคราหนาๆ“ข้าสามารถเลือกเวทย์ไหนก็ได้ตามที่ต้อง การงั้นหรอ?ข้าขอ 2บทได้มั้ย?ข้าจะเพิ่มเวทย์ที่แลกเปลี่ยนกับเจ้าให้”

 

ลิงค์ถึงกับพูดไม่ออก “เวทย์เดียวก็พอเวลาไม่ค่อยมีแล้วรีบๆเลือกเวทย์ที่คุณต้องการเถอะ”

 

ไกมินนั้นจริงจังมาก เขาบัดเอาฝุ่นออกจากผ้าคลุมของเขาและสังเกตดูการแต่งตัวของเขาอีกรอบนึงจากนั้นหลังจากที่มั่นใจว่าเขาอยู่ในสภาพที่เรียบร้อยเหมาะสมแล้ว เขาก็ยื่นมือทั้งสองข้างออกมาและรับสมุดจากลิงค์แล้วเริ่มเปิดดูที่ละหน้า

 

หลังจากผ่านไป 10 หน้า เขาก็เจอเวทย์ที่เขาต้องการ “ข้าต้องการเรียนเวทย์นี้ เวทมนตร์สะท้อน”

 

“เลือกได้ที่นี่!” ลิงค์ชม ก่อนหน้านี้ในตอนที่เขาติดสถานะปฏิเสธธาตุเวทย์สะท้อนนั้นเป็นเทคนิคลับที่เขาพึ่งพามนอย่างมากนอกจากเอเลียร์ดแล้วเขายังไม่เคยแบ่งปันเว ทย์นี้กับคนอื่นเลย

 

แต่ว่าในตอนนี้มันไม่ค่อยสําคัญเท่าไหร่

 

อันที่จริงคือ สถานะปฏิเสธธาตุของลิงค์นั้นหายไป นานแล้วและเขาก็กลับมาใช้เวทย์ธาตุได้อีกครั้งยังไงก็ตามเมื่อพิจารณาจากพลังของเขาในตอนนี้เวทย์ธาตุส่วนใหญ่นั้นเบาเกินไป

 

“คุณจะเอาเวทย์นี้แน่ๆใช่ไหม?” ลิงค์ถามเพื่อยืนยัน

 

“แน่สิ” ไกมินพยักหน้า ไกมินมองไปยังหน้าอื่นๆที่เหลืออยู่ในหนังสือถ้าเกิดว่า 50 หน้าแรกนั้นประกอบไปด้วยเวทย์ที่ต่ํากว่าเลเวล 9 มันก็หมายความว่าหน้าที่เหลือนั่นจะต้องเต็มไปด้วยเวทย์ระดับตํานานอย่างงั้นสินะ?

 

ลิงค์ทําเป็นไม่สนใจ เขาหยิบปากกาออกมาและร่ายเวทย์คัดลอก เขาคัดลอกเวทย์สะท้อนลงในกระดาษอีกแผ่นและยื่นมันให้กับคนแคระไกมิน

 

ไกมินเองก็คัดลอกเวทย์หุ่นเชิดหินของเขาเพื่อทําการแลกเปลี่ยนเวทมนตร์จากนั้นเขาก็คืนสมุดจดเวทมนตร์ให้กับลิงค์อย่างไม่เต็มใจตลอดเวลาที่ผ่านมาเขาจ้องไปที่สมุดอย่างจริงจังมันเหมือนกับว่าเขาอยากจะกลืนมันลงไปทั้งหมดเพื่อที่เขาจะได้ไม่ต้องคืนมันให้กับล

 

หลังจากที่ได้รับเวทย์หุ่นเชิดหินมา ลิงค์ก็เริ่มที่จะเรียนรู้มัน

 

มันเป็นเวทย์เลเวล 7 ที่มีเอกลักษณ์มาก หลังจากที่เชี่ยวชาญมันแล้วมันสามารถดึงแร่ที่มีคุณภาพดีที่สุดออกมาได้ลิงค์ทําได้แค่แอบชื่นชมอย่างเงียบๆ

 

ยังไงก็ตาม ไม่ว่ามันจะพิเศษยังไง มันก็เป็นแค่เวทย์เลเวล 7 ลิงค์ไม่ได้เสียเวลากับการเรียนรู้มันซักเท่าไหร่

 

มันเหมือนกับผู้เชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้ที่สามารถเรียนท่าใหม่ๆได้อย่างง่ายดายเมื่อคนๆนึงสามารถเชี่ยวชาญเทค นิคของตัวเองได้แล้วพวกเขาก็จะสามารถทําเข้าใจเทคนิครูปแบบอื่นได้อย่างง่ายๆและสามารถเลียนแบบมันเพื่อที่จะนํามาใช้กับตัวเองได้อีกด้วย

 

ลิงค์เองก็เป็นแบบนั้น

 

หลังจากผ่านไปครึ่งชั่วโมง ลิงค์ก็จับหลักของเวทย์นี้ได้ ยังไงก็ตาม มันยังไม่มากพอ แต่เดิมแล้วเวทย์นี้ถูกออกแบบมาให้ใช้กับวัตถุดิบระดับต่ําและไม่มีทางใช้กับหินที่ตกผลึกเป็นคริสตัลได้ มันต้องทําการดัดแปลงเล็กน้อย

 

สําหรับลิงค์ มันง่ายมากที่จะดัดแปลงเวทย์เลเวล 7 ยัง ไงก็ตามเขาต้องการเวลาอีกนิดหน่อย

 

ครึ่งชั่วโมงต่อมา เวทย์นี้ก็ถูกลิงค์ดัดแปลง ข้อความได้ปรากฏขึ้นในวิสัยทัศของเขา มันบอกว่าเขาสร้างเวทมนตร์บทใหม่ได้สําเร็จ

 

ผู้เล่นสร้างเวทย์บทใหม่ได้สําเร็จกรุณาตั้งชื่อ

 

“เรียกมันว่าคริสตัลโกเล็มละกัน”

 

ชื่อถูกบันทึก

 

คริสตัลโกเล็ม

 

เวทมนตร์เลเวล 10

 

มานาที่ใช้: 100-600 พลังมังกร

 

รายละเอียด: เปลี่ยนวัตถุดิบที่ต่ํากว่าเลเวล 10 ให้กลายเป็นโกเล็มเวทย์นี้มีผลอยู่ได้ 10 นาที

 

(หมายเหตุ: มีแค่วัตถุดิบที่ดีเท่านั้นที่สามารถสร้างโกเล็มที่ดีได้)

 

ลิงค์เดินไปทางคริสตัลโปร่งแสงและชี้ดาบมังกรเพลิงพิ โรธไปที่มันจากนั้นเขาก็ใส่พลังมังกรเข้าไป เขาจินตนาการถึงโครงสร้างเวทมนตร์และได้ชี้นําพลังมังกรตามเส้นทางนั้น ในตอนที่เขาทําสําเร็จคริสตัลก็เริ่มสั่น

 

แกรัก แกรัก ครืน!

 

มีเสียงแตกดังออกมาจากคริสตัล พร้อมกับการที่คริสตัลโปร่งแสงเริ่มเปลี่ยนรูปร่าง มันกลายเป็นทรงกลม และกลายเป็นรูปไข่จากนั้นมันก็งอกขากับแขนออกมา ทั้ง2ข้างและในท้ายที่สุดที่ด้านบนสุดของมันก็นูนขึ้นมาเล็กน้อยและได้เปลี่ยนเป็นรูปทรงไข่พร้อมกับมีรอยแหว่งเรืองแสงสีน้ําเงินเกิดขึ้นด้วย;มันคือดวงตา

 

ในตอนที่เวทย์นี้เสร็จสมบูรณ์ โกเล็มทรงไข่ที่มีความสูงกว่า 24ฟุตก็มายืนอยู่ตรงหน้าลิงค์

 

ในขณะเดียวกันนั้นเอง ไกมินที่กําลังยุ่งอยู่กับการเรียนเวทย์สะท้อนก็ตกใจกับเสียงเกิดขึ้น เขาหันมาดูและก็ตกตะลึงจนพูดไม่ออกในทันที

 

นี่ไม่ใช่เวทย์ที่เขามอบให้ลิงค์อีกต่อไปแล้ว มันถูกดัดแปลงอย่างสมบูรณ์จนเขาจําไม่ได้เลย และมันก็ใช้เวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมงด้วย

 

ลิงค์นั้นมีความเข้าใจทางด้านเวทมนตร์สุดหยั่งถึงจริงๆ

 

“ไปกันเถอะ!”

 

ลิงค์ชี้ดาบราชามังกรพิโรธของเขาไปทางเงาดําที่อยู่ไกลออกไปจากนั้นคริสตัลโกเล็มก็พุ่งไปทางเงาดําโดยไร้ซึ่งความกลัว

 

ตุ้ม ตุ้ม ตุ้ม! พื้นดินสั่นสะเทือนในตอนที่คริ สตัลโกเล็มเดินไปในตอนแรก มันเดินอย่างช้าๆจากนั้นก็กลายเป็นวิ่งเหยาะๆแล้วก็เริ่มวิ่งช้าๆหลังจากผ่านไป 600 ฟุต โกเล็มหินก็เริ่มวิ่งจริงๆ!

 

ลิงค์กับไกมินซ่อนตัวอยู่ใต้พุ่มไม้ คอยติดตามการต่อสู้ที่กําลังจะเกิดขึ้น

 

คริสตัลโกเล็มวิ่งเร็วมาก มันวิ่งด้วยความเร็ว 240 ฟุตต่อ 1 วินาทีและวัตถุดิบที่ใช้สร้างมันก็มีเลเวลมากว่า 10 ยิ่งไป กว่านั้นภายในตัวมันยังมีพลังมังกรระดับตํานานถึง 10,000 แต้ม พละกําลังของมันนั้นน่าสะพรึงกลัวมากในเส้นทางที่มันผ่านไปหินจะถูกบดเป็นผงและต้นไม้ใหญ่จะถูกผลักออกเหมือนกับต้นหญ้าเหลือเอาไว้เพียงแค่เส้นทางแห่งการทําลายล้างเท่านั้น

 

โกเล็มนั้นเหมือนกับดาบอันแหลมคมที่กําลังพุ่งไปทางเงา

 

20 วินาทีต่อมา ในตอนที่โกเลืมเข้าไปในระยะ 3,000 ฟุตจากเงาดําลิงค์ก็ใช้การเชื่อมต่อกับโกเล็มเพื่อควบคุมมันโกเล็มเริ่มที่จะปล่อยพลังงานสีแดงสดใสออกมารอบๆตัวมันจับเอาท่อนไม้ที่มีขนาดเท่ากับคน 2 คนขึ้นมาและเริ่มเหวี่ยงไปรอบๆ จากนั้นมันก็พุ่งเข้าไปหาเงาดําเหมือนกับการกวาดด้วยไม้กวาด

 

ในตอนที่ยอดต้นไม้กําลังจะสัมผัสกับเงาดํา ในที่สุดเงาดําก็ทําการตอบสนองลิงค์มองเห็นเงาดําขดตัวลงและรวมตัวเป็นแสงสีดําที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 45 ฟุต จากข้างในเงาดํามีหนวดโผล่ออกมาและหยุดต้นไม้ที่อยู่ในมือโกเล็มเอาไว้

 

หนวดค่อยๆเพิ่มจํานวนเยอะขึ้นเรื่อยๆมันทําให้ก้อนกลมๆสีดํานั้นดูเหมือนกับปลาหมึกหลังจากที่หยุดต้นไม้ได้หนวดที่เหลือก็จับต้นไม้เอาไว้และเริ่มทําการชักเย่อกับโกเล็ม

 

ทั้งโกเล็มและหนวดนั้นแข็งแรงมากพอยื้อแย่งกันไปได้ไม่กี่นาทีต้นไม้ที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางกว่า 3 ฟุตก็แยกออกเป็นสองส่วน

 

ลิงค์ควบคุมโกเล็มด้วยความคิดของเขาและสั่งให้มั่นพุ่งไปหาเงาดําราวกับกระสุน ที่กลางอากาศมันได้ยกแขนขวาขึ้นและกําเป็นหมัดลิงค์สั่งให้มันปล่อยหมัดใส่เงา

 

มีหนวดอีก 10 กว่าเส้นพุ่งออกมาจากเงาดํามันล้อมโกเล็มที่อยู่กลางอากาศเอาไว้ แต่ด้วยความที่แรงเหวี่ยงและน้ําหนักของโกเล็มนั้นมีอยู่มากแม้ว่ามันจะล้อมโกเล็มเอาไว้ได้แต่มันก็ไม่สามารถหยุดโกเล็มได้หนวดของมันหลุดออกไปบางเส้นเนื่องจากแรงเหวี่ยง

 

“อ้ากกก! โอ้ย เจ็บ!

 

เสียงของหญิงสาวดังออกมาจากข้างในเงาดํา เสียงมันเหมือนกับเสียงเรียกขอความช่วยเหลือเมื่อก่อนหน้านี้แต่ว่าเสียงนี้ดังกว่าถึง10เท่า

 

ลิงค์กับไกมินมองหน้ากัน มันเป็นเรื่องที่น่าตกใจมากที่เสียงของหญิงสาวนั้นดังมากจากเงาดํา

 

มีอะไรอยู่ข้างในสิ่งนั้นกันแน่? คําถามนี้ได้ผุดขึ้นมาในหัวของทั้งสองคน

 

ในขณะเดียวกันการต่อสู้ก็ยังดําเนินต่อไปและในที่สุดการพุ่งของโกเล็มก็ถูกหยุดลง ในตอนนี้มันอยู่ห่างจากเงาดําแค่ 9 ฟุต

 

ภายใต้การควบคุมของลิงค์ โกเล็มได้เหวี่ยงแขนอย่างปาเถื่อนและจับหนวดเอาไว้ด้วยมือแต่ละข้างมันทําการดึงอย่างรุนแรง

 

แกรัก! ทันใดนั้นเองโกเล็มก็ฉีกหนวดออก 2 เส้น ยังไงก็ตามในเวลาเดียวกันนั้นเอง หนวดก็งอกเพิ่มมาอีกและจับตัวโกเล็มเอาไว้ มันดูเหมือนกับว่าเงาดํานี้มีหนวดจํานวนนับไม่ถ้วนเลย

 

แต่นั่นยังไม่ใช่ทั้งหมดลิงค์ขมวดคิ้วและพูด“หนวดนั่นกําลังดูดพลังของโกเล็มอย่างรวดเร็วมันเร็วมาก… อ้ะโกเล็มเสร็จมันแล้วหล่ะ”

 

การดิ้นของโกเล็มเบาลงอย่างเห็นได้ชัด และแสงสีแดงสดใสก็จางลงหลังจากผ่านไปประมาณ 10 นาทีแสงที่ออกมาจากคริสตัลโกเล็มก็หายไปอย่างสมบูรณ์และมันก็หยุดเคลื่อนไหว

 

ลิงค์รู้สึกว่าการเชื่อมต่อของเขากับโกเล็มหายไปแล้ว

 

ครืน (เสียงโกเล็มฟัง)

 

พลังมังกรที่อยู่ในตัวคริสตัลโกเล็มถูกดูดออกไปจนหมดและรูนของลิงค์ก็ไม่ได้ผลอีกต่อไปแล้วโกเล็มนั้นไม่ได้โปร่งใสแต่มันกลับมามีสีเทาเข้มและสีโลหะผสมทองอีกครั้ง

 

โลหะผสมนั้นมีเลเวลแค่ 8 และไม่ได้มีความทนทานมากนักหลังจากที่โดนสัมผัสมันก็แตกในทันที

 

“มันแข็งแกร่งมากๆ!”

 

“มันน่าจะอยู่ที่จุดสูงสุดของเลเวล 10 นะ แต่ว่ามันสามารถดูดพลังของคู่ต่อสู้มาทําให้ตัวเองแข็งแกร่งขึ้นได้….และที่สําคัญที่สุดก็คือพวกเราไม่รู้ว่าจุดอ่อนของมันคืออะไร”

 

เงาดํานั้นมีปริศนามากเกินไป พวกเขาไม่สามารถหาจุดอ่อนบนร่างของมันได้เลย เพื่อที่จะทําลายมันพวกเขาน่าจะต้องทําลายร่างมันให้สิ้นซากยังไงก็ตามร่างของมันก็ แข็งแกร่งมากๆดังนั้นลิงค์จึงไม่สามารถทํามันได้

 

ถ้าเกิดว่าพวกเขาไม่สามารถจัดการกับศัตรูได้ ศัตรูก็จะสามารถดูดพลังของพวกเขาได้จากนั้นการต่อสู้ของพวกเขาก็จะได้แต่เสริมพลังให้กับศัตรูเท่านั้นและนั่นจะสร้างความลําบากให้กับพวกเขา

 

ไกมินพูด “ถ้าเกิดว่าพวกเราไม่จัดการกับมันเจ้าสิ่งนี้จะกลายเป็นอุปสรรคที่ยิ่งใหญ่ในอนาคตนะ!”

 

คําถามก็คือพวกเราจะจัดการกับมันยังไงหล่ะ?

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด