Advent of the Archmage – Chapter 436: บุคคลที่สี่ปรากฏตัว

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 436 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

Advent of the Archmage Chapter 436: บุคคลที่สี่ปรากฏตัว

 

เขาวนรอบศพเด็กสาวอยู่หลายครั้ง ในตอนที่เขาออกค้นหาเกือบจะ 100 ฟุต, เขาก็ยังไม่พบร่องรอยของยับบ้าเลย

 

ยับบ้าหายไปโดยไม่มีวี่แวว

 

เธอต้องใช้เวทย์ประตูบางอย่างแน่ๆ ลิงค์ตรวจสอบอากาศรอบๆแต่ก็ไม่พบอะไรเลย

 

นี้ไม่ใช่เรื่องน่าแปลก เหตุการณ์ได้ผ่านมาอย่างน้อยหนึ่งวันแล้ว, และออร่าความว่างเปล่าของที่นี่ก็รุนแรงมาก, แถมมิติก็ไม่เสถียรเลย อะไรก็ตามที่ถูกทิ้งไว้จะถูกลบทิ้งด้วยสถานการณ์อันบ้าคลั่งนี้

 

ลิงค์กลับไปที่ศพเด็กสาวแล้วตรวจสอบบาดแผลของเธอ

 

กระดูกหัก, เสื้อผ้าและเครื่องประดับขาดหลุดรุ่ย นี้ต้องเป็นเวทย์สนามพลังบางอย่างแน่ๆ ในขณะที่กําลังสังเกตุ, สายตาของลิงค์ก็ไปเจอเข้ากับหินขนาดเท่ากําปั้นที่อยู่ข้างใต้ศพ

 

หินนี้อ่อนนุ่มเหมือนกับหินโคลน คนธรรมดาก็สามารถใช้มือทําลายมันได้ ซึ่งหินก้อนนี้มีด้านนึงที่ดูปกติ, แต่อีกด้านนึงนั้นมีรอยถลอกขนาดเท่านิ้วมือ รอยนี้เรียบมากและสะท้อนภาพออกมาอย่างชัดเจนเหมือนกับกระจก ในการจะสร้างผลลัพธ์แบบนี้กับหินโคลน, คนๆนั้นจะต้องมีประสบการณ์มากและมีพลังงานมิติอย่างเหลือล้น

 

ยับบ้าคนนี้เป็นนักเวทย์มิติ จากที่เห็น, เธอน่าจะมีเลเวลอย่างน้อย 9 ลิงค์ฉุกคิดขึ้นมาได้

 

นักเวทย์มิติเป็นบุคคลหายากในฟิรุแมน, แต่พวกเขาก็ยังมีตัวตนอยู่ นอกจากนี้, นักเวทย์มิติส่วนใหญ่ก็มองโลกแตกต่างจากคนทั่วไปด้วย สําหรับพวกเขา, มันไม่มีข้อจํากัดอยู่ แม้กระทั่งภพที่แตกต่างก็ยังไม่ใช่ข้อจํากัด

 

ในขณะที่นักเวทย์มิติเติบโตขึ้นเรื่อยๆ, พวกเขาก็จะค่อยๆกลายเป็นนักเวทย์สันโดษ พวกเขาเลือกที่จะใช้ชีวิตอยู่คนเดียว, และตัดขาดจากโลกภายนอกเพื่อหลีกเลี่ยงความวุ่นวายทั้งหมด

 

นักเวทย์ยับบ้าคนนี้ก็น่าจะเป็นแบบนั้นเหมือนกัน ไม่อย่างนั้น, ยับบ้าคนนี้คงจะปรากฏตัวขึ้นในตอนที่ลาริเอลตกอยู่ในอันตราย

 

เขาสืบค้นต่ออีกสักพักแต่ก็ไม่พบอะไรอีก

 

ลิงค์เริ่มถอยออกมาอย่างระมัดระวังแล้วกลับไปเจอนักเวทย์ไกมิน พอเดินไปได้ครึ่งทาง, เขาก็เห็นคนแคระไกมิน ดูเหมือนว่าเขากําลังรีบตามหาลิงค์ หลังจากที่เห็นเขา, ไกมินก็ส่งเสียงเรียกในทันที “มาสเตอร์ลิงค์, มากับข้าหน่อยสิ ข้าเจออะไรบางอย่าง”

 

หัวใจของลิงค์เต้นรัว, แล้วเขาก็รีบตามไป “คุณเจออะไรหรอ?”

 

“ศพยับบ้าหญิง มันดูเลวร้ายมากเลยหล่ะ” ไกมินส่ายหัวในขณะที่พูด “ข้าไม่เคยเห็นการตายที่โหดร้ายแบบนั้นมาก่อนเลย”

 

ทั้งสองอ้อมผ่านเงาดําแล้วเดินไปประมาณ 1,500 ฟุตเพื่อไปยังตําแหน่งของศพ

 

ลิงค์เห็นศพแล้วปวดขมับขึ้นมา มันคือยับบ้าหญิง, สูงประมาณสามฟุต เสื้อผ้าของเธอถูกถอดออกหมด, ทําให้เธออยู่ในสภาพที่เปลือยเปล่า ผิวหนังของเธอมีรอยแตก, เช่นเดียวกับกล้ามเนื้อและเนื้อของเธอ ผิวหนังของเธอดูหย่อนยาน

 

บาดแผลตามตัวเธอนั้นทําให้ดูเหมือนกับว่ายับบ้าคนนี้ถูกสูบลมเข้าไปในร่างเธอตัวบวมเหมือนกับลูกบอล, และหลังจากที่ร่างกายของเธอระเบิด, อากาศข้างในก็เล็ดลอดออกมา, ทําให้เธออยู่ในสภาพที่อ่อนปวกเปียกและมีรอยแผลตามร่างกายแบบนี้

 

“ข้าไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น, แต่จากโครงร่างของเธอ, เธอแตกต่างจากยับบ้าที่ข้าเคยเห็นมาก่อน เธอดูแข็งแกร่งและมีลักษณะที่แปลกๆด้วย ดูตรงนี้, ตรงนี้, แล้วก็ตรงนี้สิ มันมีเกล็ดสีแดงเข้มอยู่ด้วย

 

ไกมินนั่งยองๆแล้วใช้แท่งไม้จิ้มศพ มีเกล็ดสีแดงอยู่ตามจุดลับของยับบ้าหญิงคนนี้

 

ลิงค์ศึกษาพวกมันแล้วสรุป “พวกมันคือเกล็ดมังกร”

 

เกล็ดนี้มีความต้านทานเวทมนตร์สูง, และรูปแบบบนพื้นผิวของมันก็เป็นรูนตามธรรมชาติ ในฟิรุแมน, มีแค่เกล็ดมังกรเท่านั้นที่เป็นแบบนี้

 

เขาเปิดตาของยับบ้าแล้วเห็นว่าม่านตาของเธอกรีดเป็นแนวตั้งและเป็นสีแดงสดใส “เธอน่าจะเป็นลูกครึ่งมังกรนะ, เป็นสายเลือดผสมระหว่างยับบ้ากับมังกร”

 

ไกมินยักไหล่ด้วยความสับสน “แต่ยับบ้าตัวเล็กมากเลยนะ ต่อให้มังกรแปลงกายเป็นรูปร่างมนุษย์, ก็ยังมีขีดจํากัดอยู่ดี พวกเขาส่วนใหญ่จะสูงเกินหกฟุต, แล้วของที่ใหญ่ขนาดนั้นจะใส่เข้าไปในรูเล็กๆได้ยังไงกัน?”

 

ลิงค์เองก็ยักไหล่เหมือนกัน “บางทีมันอาจจะเป็นของเล็กๆใส่เข้าไปในรูใหญ่ๆก็ได้ไม่ใช่หรอ?”

 

“เอิ่ม..แบบว่า…” ไกมินถักหนวดของเขา “นั่นมันค่อนข้างน่าสนใจอยู่นะ”

 

ลิงค์หยุดคุยหัวข้อพิลึกๆนี้ เขาย่อตัวลงแล้วศึกษาศพยับบ้า หลังจากผ่านไปไม่กี่นาที, เขาก็พบรายละเอียดที่อธิบายไม่ได้อีกจุดนึ่ง “เธอน่าจะเป็นนักเวทย์นะ ดูที่มือของเธอสิ มีร่องรอยการถูกเผาด้วยมานาจากคทาด้วย…แต่ปัญหาก็คือ, ผมเจอร่องรอยของยับบ้าอยู่ทางนั้นด้วย ยับบ้าคนนั้นใช้เวทย์มิติฆ่าคนที่มีสายเลือดของมนุษย์ยุคหิน เมื่อเปรียบเทียบกับร่องรอยทั้งสองนี้, ดูเหมือนว่าจะเป็นคนๆเดียวกันนะ”

 

ไกมินตกใจ “เจ้าเจออะไรบ้าง?”

 

ลิงค์เล่าย้อนถึงหลักฐานที่เขาพบ หลังจากนั้น, ไกมินก็ถูกดึงเข้าไปสู่เหตุการณ์ลี้ลับและไม่สามารถทําความเข้าใจได้เหมือนกัน

 

“มันฟังดูไม่สมเหตุสมผลเลย” คนแคระเริ่มถักหนวดของเขา “เจ้าตัวหนวดนั่นโจมตีนักฆ่าคนนึ่ง, แล้วนักฆ่าอีกคนก็หนีไปได้ พอผ่านไปได้ครึ่งทาง, ยับบ้าคนนี้ก็ใช้รูนเปิดประตูแล้วมาปรากฏตัวขึ้น เธอฆ่านักฆ่าแล้ว จากนั้นก็หนีไปแต่ว่าเธอก็มาตายอย่างโหดร้ายที่ระยะห่างออกไปหนึ่งพันฟุตเนี่ยนะ นี่มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่?”

 

เขากําหมัดแล้วเอามาเคาะศรีษะ หลังจากผ่านไปไม่กี่วินาที, เขาก็หยุดอย่างกระทันหันแล้วถาม “ลิงค์, เจ้าคิดว่าเป็นไปได้ไหมที่จะมีบางอย่างเกิดขึ้นในระหว่างเทเลพอร์ท?”

 

ในอีกด้านนึ่ง, ลิงค์กําลังเดินวนรอบศพ, พยายามที่จะหาเงื่อนงําใหม่ พอได้ยินคําถาม, เขาก็ส่ายหัว “เป็นไปไม่ได้หรอก, ถ้ามันเป็นปัญหาระหว่างการเทเลพอร์ทจริงๆ เธอก็ไม่น่าจะเหลือร่างกายอยู่นะ”

 

โดยปกติแล้วถ้าเป็นกรณีนั้น, ร่างกายของเธอจะถูกกระแสมิติปนเป็นผุยผงแล้วหายไปในทะเลแห่งความว่างเปล่า ราวกับว่าเธอไม่เคยมีตัวตนมาก่อน, และในส่วนของสถาน การณ์ที่ทําให้ร่างกายพองและระเบิดนั้น, ลิงค์พอมีข้อสันนิษฐานคร่าวๆแล้ว, แต่เขาต้องการหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อพิสูจน์มัน

 

ไม่กี่นาทีต่อมา, เขาก็เจอเศษเหมือนกับอําพันสีเหลืองอ่อนอยู่ในกอหญ้าที่ห่างออกไป 100 ฟุต เขาใช้มือแห่งนักเวทย์หยิบมันขึ้นมาแล้วศึกษามัน

 

หลังจากนั้นสักพัก, ลิงค์ก็ยืนยันได้ว่ามันคือชิ้นส่วนคฑา มีรูนสลักอยู่มากมาย, และการเสริมพลังก็คล้ายกับที่ใช้ในฟิรุแมนสมัยใหม่ วัตถุดิบที่ใช้เองก็มีเลเวล 9 ตัดสิน จากรอยเล็กๆ, และพลังระดับตํานานที่ไหลผ่านอยู่ข้างใน

 

“นี่น่าจะเป็นสายเหตุการตายของยับบ้านะ มีนักสู้ระดับตํานานเข้ามาโจมตีเธอ, และพลังอันแข็งแกร่งก็ถูกเติมเข้าไปในคทา, จนในที่สุดมันก็เข้าไปในร่างของเธอและทําให้ระเบิด แต่ว่านักสู้ระดับตํานานคนนี้อยู่ที่ไหนกันนะ?”

 

มีบุคคลลึกลับปรากฏตัวขึ้นอีกแล้ว

 

“ไกมิน, มีบุคคลที่สี่อยู่ที่นี่ด้วย เขาแข็งแกร่งที่สุด เขาฆ่ายับบ้าครึ่งมังกรคนนี้โดยไม่ได้ทิ้งร่องรอยเอาไว้เลย แต่ว่านะ, เขาเป็นนักเวทย์ระดับตํานาน เขาสามารถร่ายเวทย์จากระยะห่างออกไป 1,000 ฟุตได้ เราแยกกันอีกรอบเถอะแล้วไป ดูว่าพวกเราจะหาเงื่อนงําในพื้นที่แห่งนี้ได้อีกไหม”

 

ไกมินพยักหน้า “เข้าใจแล้ว”

 

ครั้งนี้ขอบเขตในการค้นหาแคบลง พวกเขาแยกกันอีกครั้ง; ไกมินรับหน้าที่สืบค้นพื้นที่ที่ห่างจากสิ่งมีชีวิตจากความว่างเปล่าในขณะที่ลิงค์รับผิดชอบพื้นที่ใกล้ๆ

 

“ทัศนียภาพปลอดโปร่ง” ลิงค์ร่ายเวทย์ตรวจจับที่แข็งแกร่งอีกครั้งแล้วเดินหน้าต่อ

 

ไม่ถึงห้าวินาทีหลังจากที่ใช้เวทย์, ลิงค์ก็ตรวจพบวัตถุสีดําที่ระยะห่างออกไป 600 ฟุต เขาอยู่ใกล้มากๆ

 

ที่นี่, เขาพบเงื่อนงําใหม่เข้าเต็มๆ มีออร่าพิเศษในอากาศ มันเป็นออร่าที่เล็กมากจนมีแค่บุคคลระดับตํานานเท่านั้นที่จะสัมผัสได้ พลังงานเองก็อ่อนและซับซ้อนมาก ถ้าลิงค์ไม่ได้ใช้ทัศนียภาพปลอดโปร่ง, เขาก็คงจะไม่รู้สึกถึงมันเลย

 

มีคลื่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวปรากฏขึ้นในมิติแถวนี้ ดูเหมือนว่ามันกําลังจะส่งข้อความอะไรบางอย่าง..ขอดูหน่อย

 

ลิงค์คิดอะไรบางอย่างขึ้นมาได้, แล้วเขาก็ใช้คทาเพลิงพิโรธแห่งสวรรค์แตะอากาศเบาๆ เขาร่ายเวทย์ตรวจจับ, ร่องรอยมิติเวลา

 

นิ้ว ลําแสงสีแดงสดใสกระจายออกมาจากปลายคทา หนึ่งวินาทีต่อมา มันก็ปกคลุมพื้นที่กว้าง 300 เมตร ในพื้นที่แห่งนี้, แสงสีแดงจะเข้มขึ้นในจุดที่มีความถี่มิติสูงและจะ อ่อนลงในจุดที่มีความถี่ต่ํา ทุกๆการบิดเบือนจะแสดงออกมาอย่างชัดเจน

 

ลิงค์เห็นรูนลึกลับจํานวนมหาศาลในทันที

0 0 0 0

นี่มัน…มันคือรูนกฏนี้ แปลกจัง พอแยกกันอยู่, พวกมันดูไม่มีพลังเลยแต่พอมารวมกันเยอะๆพวกมันดูเหมือนจะสร้างเครือข่ายมิติได้เลยนะ

 

มีความคิดนึงผุดขึ้นมาในหัวของลิงค์ เขาเริ่มวนรอบสิ่งมีชีวิตแห่งความว่างเปล่า เวทยร่องรอยมิติเวลาก็ตามเขามาด้วย, และแสดงโครงสร้างมิติรอบๆ หลังจากที่ดูจนทั่วแล้ว, เขาก็พบว่าข้อสันนิษฐานของเขาถูกต้อง มีเครือข่ายกฎระดับสูงอยู่รอบๆเงานี้

 

ลักษณะของเครือข่ายนี้แปลกมาก มันเป็นแบบทางเดียว ซึ่งก็คือมันจะไม่ปฏิเสธพลังภายนอกที่เข้าไปข้างใน, แต่พลังที่ออกมาจากมันนั้นจะถูกยับยั้งเอาไว้อย่างรุนแรง

 

ลิงค์ลองทดสอบดูด้วยแส้ผู้สังหารปีศาจ เขาพบว่าในตอนที่ดึงแส้กลับมาจากข้างใน, แส้จะสลายไปหลังจากที่ออกมา ได้แค่ 100 ฟุต ขนาดเขาเองยังถูกยับยั้งขนาดนี้, ดังนั้นสิ่งมีชีวิตแห่งความว่างเปล่าที่อยู่ตรงจุดศูนย์กลางของเครือข่ายรูนจะต้องตกอยู่ภายใต้การยับยั้งที่รุนแรงกว่านี้แน่

 

แต่ถึงจะเป็นเช่นนั้น, มันก็ยังเอาชนะโกเล็มคริสตัลเลเวล 10 ได้อยู่ดี พลังที่แท้จริงของมันน่ากลัวขนาดไหนกันนะ? ลิงค์ไม่สามารถจินตนาการได้เลย

 

เครือข่ายนี้น่าจะถูกร่ายโดยบุคคลระดับตํานานแต่ว่าตอนนี้เขาอยู่ไหนกันหล่ะ? หรือว่าเขาจะอยู่ที่…

 

ลิงค์ชําเลืองมองสิ่งมีชีวิตแห่งความว่างเปล่า ในตอนนั้นเอง, เสียงร้องขอความช่วยเหลือก็ดังมาจากข้างในเงาอีกครั้ง “ช่วยข้าด้วย ข้าทนไม่ไหวแล้ว…”

 

เสียงฟังดูน่าสงสาร, เร่งรีบ, และอ้อนวอนเป็นอย่างมาก ดูเหมือนว่าเธอจะสัมผัสตัวตนของลิงค์ได้

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด