Advent of the Archmage – Chapter 438: อ็ดอย่างกับแมลงสาบ

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 438 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

Advent of the Archmage Chapter 438: อ็ดอย่างกับแมลงสาบ

 

เทือกเขาโคโรลาโด้

 

ลิงค์ยืนเผชิญหน้ากับเงา เขาไม่ได้รีบโจมตีแต่กวาดสายตาไปทั่ว, พยายามใช้สายตาแห่งความจริงเพื่อหาจุดอ่อนแทน เขาพบว่าศัตรูไม่มีลักษณะพิเศษเลย, มันไม่มีสิ่งที่คล้ายกับแก่นพลัง มันแค่ดูเหมือนกับหนวดยาวๆที่ไม่มีอะไรปรุงแต่ง

 

ข้างในนั้น, ลิงค์มองเห็นพลังงานสีม่วงเข้มที่ไหลเป็นเส้นทางที่มีรูปร่างคล้ายหนวด มันเป็นเส้นตรงที่ไม่มีปุ่มหรือจุดเชื่อมต่อเลย

 

การที่ไม่มีแก่นพลังหมายความว่าศัตรูไม่มีจุดสําคัญ ซึ่งนี่ถือว่าเป็นศัตรูอันน่าหวาดกลัว

 

อย่างไรก็ตาม, แค่เพราะไม่มีแก่นพลังไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีจุดบอด มีการเคลื่อนไหวบางอย่างที่หนวดไม่สามารถเคลื่อนไหวได้, โดยเฉพาะเมื่อตกอยู่ภายใต้แรงกระตุ้น, ลิงค์มั่นใจว่าเขาจะหาช่องโหว่เพื่อใช้ประโยชน์ได้

 

ด้วยความคิดนี้ในหัว, ลิงค์ก็คิดแผนจัดการกับสัตว์แห่งความว่างเปล่าขึ้นมา

 

ตอนแรกลิงค์เริ่มด้วยการถอย เวทย์มิติจะสามารถปล่อยพลังเต็มที่ได้ในระยะไกล

 

ที่ร่างกายของเขา, เขาร่ายเวทย์น้ําหนักเบาแล้วย่องไปข้างหน้าอย่างช้าๆ เขานั้นเหมือนกับใบไม้ที่ลอยอยู่ในอากาศ เขาเดินไปข้างหน้า พร้อมกับถือดาบราชามังกรพิโรธและคทาเพลิงพิโรธแห่งสวรรค์เอาไว้ในมือ

 

เขาควบคุมสมาธิ จากนั้นก็มีเส้นสีแดงสดใสถูกยิงออกมาจากอาวุธทั้งสอง

 

มันคือแม้ผู้สังหารปีศาจ ในตอนที่มันยืดออกมากลางอากาศ จุดแสงเล็กๆก็เริ่มปรากฏขึ้นที่ปลายแส้ ไม่สิ มันไม่ใช่จุดแสงมันเหมือนกับดวงอาทิตย์ขนาดจิ๋วมากกว่า!

 

มีดวงอาทิตย์จิ๋วมากกว่า 20 ดวงส่องประกายอย่างสว่างไสวไปทั่วปาที่มืดทึบ ทําให้เกิดแสงสว่างไปทั่ว

 

ที่ระยะไกลออกไป ไกมินแทบมองไม่เห็นว่าเกิดอะไรขึ้น เขาเห็นแค่แสงที่สว่างมากๆจนทําให้เขาแสบตาและถูกบังคับให้หรี่ตาลง

 

หลังจากนั้นไกมินก็หยิบเอาแว่นป้องกันความมืดที่ชาวยับบ้าใช้ในตอนที่พวกเขาขุดอุโมงค์ออกมาสวม หลังจากนั้นเขาก็รู้สึกดีขึ้น

 

ในขณะเดียวกันนั้นเอง ลิงค์ก็กําลังจดจ่อกับการต่อสู้ และการต่อสู้ก็เริ่มที่จะรุนแรงขึ้น

 

กรีซ! สัตว์แห่งความว่างเปล่าส่งเสียงร้องออกมาพร้อมกับปล่อยหนวดสีดําพุ่งตรงมาทางลิงค์

 

ในตอนแรกความเร็วของหนวดนั้นสูงมากจนแม้แต่ลิงค์เองก็ตอบสนองแทบไม่ทัน ยังไงก็ตาม หลังจากที่มันยืดออกไปได้ 60 ฟุต ความเร็วของมันก็ลดลงไป 10% ในตอนที่มันยืดออกมา 180 ฟุต ความเร็วของมันก็ไม่ถึงครึ่งของตอนแรกด้วยซ้ํา

 

นั่นเป็นเพราะแนวเวทมนตร์ได้ยับยั้งมันไว้

 

แม้ว่าความเร็วของมันจะยังคงสูงมากจนคนธรรมดาไม่มีทางตอบโต้ทัน แต่ลิงค์ก็สามารถมองทันได้ด้วยสายตาของเขา เขาใช้จิตใจควบคุมแส้และโจมตีเข้าใส่หนวด

 

หนวดที่โจมตีเข้าใส่ลิงค์นั้นมีทั้งหมด 15 เส้น ในตอนแรก สัตว์ประหลาดตัวนี้ไม่มีจุดอ่อน ยังไงก็ตาม ในตอนที่มันโจมตี จุดอ่อนของมันก็เริ่มถูกเปิดเผย

 

หนวดนั้นเหมือนกับลูกธนู พลังโจมตีของมันถูกรวมเอาไว้ที่ด้านหน้าสุด ซึ่งนี่หมายความว่าพลังงานมหาศาลจะถูกรวมเอาไว้ที่ปลายของหนวด เห็นได้ชัดว่า ลิงค์ไม่ได้พยายามจะต่อสู้ตรงๆกับพลังงานที่ถูกรวบรวมเอาไว้ ยังไงก็ตาม ด้วยความที่พลังงานนั้นถูกรวมเอาไว้ที่ด้านหน้า มันก็หมายความว่าที่ตัวของสัตว์ประหลาดนั้นไม่ได้มีการป้องกันที่ดีเท่ากับตอนแรก

 

ยิ่งไปกว่านั้น เพราะว่าหนวดพุ่งออกมาด้วยความเร็วที่สูงมาก มันจึงเป็นเรื่องยากที่จะเปลี่ยนเส้นทางของมันในทันที นี่ก็เป็นจุดอ่อนขนาดใหญ่อีกข้อหนึ่ง

 

ลิงค์ควบคุมแส้ให้ขยับไปมาในอากาศ เพื่อหลบการปะทะกับหนวด เมื่อได้เห็นการขยับของพวกมันแล้ว พวกมันดูเหมือนกับปลาตัวเล็กๆเลย

 

แต่ปลาพวกนี้ไม่ได้เป็นมิตรเลยแม้แต่นิดเดียว มันอันตรายมากๆ เหมือนกับพวกปลากินคน

 

เพี้ยะ! ส่วนหนึ่งของแส้ปะทะเข้ากับหนวด นี่เป็นการ ทดสอบความแรงของการโจมตี ลิงค์ตั้งใจตรวจดูผลลัพธ์ของ มัน เขาพยายามจะดูว่าเจ้สัตว์ประหลาดตอบสนองต่อการ โจมตียังไง

 

ในตอนที่แส้สัมผัสเข้ากับหนวด เขาเห็นชัดๆเลยว่าส่วนปลายของแส์ระเบิดออก และพลังงานทั้งหมดของมันก็พุ่งเข้าใส่หนวด และในตอนนั้นเอง พลังงานของมันก็ถูกดูดและเสียแสงสว่างไป

 

ในจังหวะเดียวกันนั้นเอง พลังงานสีแดงก็ถูกส่งเข้าไปในหนวด ในตอนแรก หนวดไม่สามารถต้านทานการโจมตีได้ และพลังงานก็ระเบิดอยู่ภายในหนวดอย่างไม่สามารถควบคุมได้ การระเบิดนี้ได้รบกวนสัตว์การควบคุมหนวดของสัตว์ประหลาดและทําให้เกิดรูขนาดใหญ่ขึ้นที่กลางของหนวด หนวดนั้นอ่อนลงและสูญเสียความสามารถในการโจมตีไป

 

หลังจากนั้นไม่นาน ลิงค์ก็พบว่ามีบาเรียเกิดขึ้นตรงจุดที่หนวดได้รับบาดเจ็บ จากนั้นบาเรียกกระจายพลังงานที่อยู่รอบๆออกและเริ่มที่จะดูดซับพลังงานอย่างรวดเร็ว

 

ในตอนที่เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ลิงค์เห็นว่าพลังงานไฟที่อยู่ภายในแผลนั้นถูกดับและสลายไป ในขณะเดียวกันหนวดที่ตอนแรกหมดพลังไปแล้วก็กลับมาแข็งแรงขึ้นอีกครั้ง บาดแผลได้ถูกปิดลง และมันก็ค่อยๆถูกรักษา

 

การโจมตีของฉันอ่อนแอเกินไป ฉันต้องใช้พลังให้มากกว่า

 

ในการโจมตีก่อนหน้านี้ ลิงค์ได้รวบรวมพลังมังกร 200 แต้มเอาไว้ในการโจมตีเดียว การโจมตีนั้นมีพลังถึงเลเวล 10 และมากพอที่จะทําให้หนวดได้รับบาดเจ็บได้ ยังไงก็ตาม มันยังแรงไม่พอ มันไม่สามารถทําลายหนวดได้อย่างสมบูรณ์

 

ลิงค์ตัดสินใจที่จะใช้พลังมากกว่าเดิมในการโจมตีครั้งต่อไป และได้เพิ่มมานาเข้าไป 300 แต้มต่อจุดแสงหนึ่งจุด ซึ่งมันได้เพิ่มพลังโจมตีของเขาขึ้น 50%

 

ตู้ม! ในครั้งนี้ หนวดสีดําขาดออกในทันทีที่ถูกโจมตี

 

เยี่ยมไปเลย!

 

การโจมตีนี้ได้ผล และจิตสังหารของลิงค์ก็ปะทุขึ้น เขาเร่งความถี่ของการโจมตีขึ้นในทันที

 

ตุ้ม ตูม ตู้ม! เกิดระเบิดเล็กๆขึ้นมากมาย มันเหมือนกับถั่วที่แตกในกระทะ เสียงของมันไม่ได้ดังมาก แต่ว่าหลังจากการโจมตีแต่ละครั้งนั้น จะส่งผลให้เกิดคลื่นกระแทกกระจายออกมา

 

ทุกๆที่ๆคลื่นกระแทกผ่านไป จะถูกทําให้ราบเป็นหน้ากลอง หินจะถูกปนเป็นเศษเล็กๆในทันทีในขณะที่ต้นไม้ก็จะแตกออก หลังจากที่คลื่นลูกแรกผ่านไป ก็จะมีคลื่นลูกที่ 2 พุ่งมาและป่นต้นไม้เป็นผง

 

เสียงที่เกิดขึ้นนั้นสูงแหลมมาก มันไม่ใช่เพราะว่าพวกมันมีพลังไม่เพียงพอ แต่เป็นเพราะว่าเสียงนั้นมีความถี่สูงเกินไป คนธรรมดาจึงไม่ได้ยิน

 

ไกลออกไป 900 ฟุต ไกมินรู้สึกเจ็บหูของเขา เขาสร้างบาเรียขึ้นมาป้องกันตัวเองโดยไม่ลังเล

 

บาเรียนก่อตัวขึ้นรอบตัวไกมิน พวกมันป้องกันเสียงเอาไว้ แต่ถึงอย่างนั้น ในตอนที่คลื่นกระแทกเข้ามาปะทะกับบาเรีย มันก็สร้างคลื่นเล็กๆขึ้นมาอีก

 

นี่คือพลังระดับตํานานอย่างงั้นหรอ? ช่างเป็นความแข็งแกร่งที่น่ายําเกรงจริงๆ! หัวใจของไกมินเต้นแรงมากจนเขาแทบจะทนไม่ไหว เขาหยิบขวดเหล้าออกมาจิบในทันทีในตอนที่เขารู้สึกได้ถึงแอลกอฮอล์อุ่นๆที่ไหลผ่านคอของเขาเข้าไปในท้องและแผ่ไปทั่วร่างกาย เขาก็รู้สึกสบายใจขึ้น

 

หนวดสีดําจํานวนมากได้ถูกการโจมตีของลิงค์ทําลาย แต่ถึงอย่างนั้นก็จะมีหนวดอันใหม่พุ่งเข้ามาแทนที่ อย่างไรก็ตาม มันก็ไม่มีเส้นไหนเลยที่เข้ามาในระยะ 150 ฟุตรอบตัว ลิงค์โดยที่ไม่ถูกทําลาย ดูเหมือนว่ามันจะเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆจนกว่าลิงค์จะได้รับชัยชนะ

 

ยังไงก็ตาม เรื่องมันไม่ได้ง่ายขนาดนั้น!

 

ลิงค์สังเกตเห็นหนวดที่เขาทําลายและลงไปกองอยู่ที่พื้นนั้น หลังจากที่มันถูกทําลายไปซักพัก มันก็จะเริ่มดิ้นและหาทางกลับไปหาร่างหลักของมันเหมือนกับหนอนตัวเล็กๆ

 

จากนั้นมันก็จะฝังตัวเข้าไปในหนวดและรวมตัวเข้าด้วยกัน มันเหมือนกับฟองน้ําที่อุ้มน้ําเข้าไป

 

ในเวลา 3 วินาที ลิงค์ได้ทําลายหนวดไป 15 เส้นและได้สร้างความเสียหายกับสัตว์ประหลาดไประดับนึง ยังไงก็ตาม ในเวลาเดียวกันนั้นเอง หนวดพวกนี้ก็ได้ดูดพลังงานของเขาไป และพลังงานพวกนี้ก็ถูกใช้ในการฟื้นฟูหนวดของมัน

 

โดยสรุปแล้ว มันหมายความว่าสัตว์ประหลาดแทบจะไม่ได้รับความเสียหายเลยในขณะที่ลิงค์ใช้พลังมังกรไปมากกว่า 4,700 แต้ม, มันเป็นพลังส่วนใหญ่ของเขา

 

เป็นไปไม่ได้ ถ้าเป็นแบบนี้ฉันแพ้แน่!

 

ลิงค์ยกเลิกแล้ผู้สังหารปีศาจในทันทีและใช้เวทย์ข้ามมิติ เขาไปปรากฏตัวขึ้นอีกครั้งที่ระยะห่างออกไป 900 ฟุตจากจุดที่เขาอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งในจุดนี้อยู่นอกระยะการโจมตีของหนวด

 

หนวดนั้นได้หยุดการไล่ตาม หลังจากที่ส่งเสียงดังออกมา พวกมันก็ถอยกลับไปหาร่างหลักของสัตว์ประหลาด

 

หลังจากนั้นในทันที เสียงร้องขอความช่วยเหลือของหญิงสาวก็ดังขึ้นอีกครั้ง “ช่วยข้าด้วย! เร็วเข้า ข้าจะทนไม่ไหวแล้ว!”

 

ลิงค์ตัวสั่น เขาตระหนักได้ว่าสัตว์ประหลาดหนวดตัว นั้นสัมผัสถึงพลังของเขาได้และตอนนี้มันก็พยายามจัดการกับหญิงสาวที่ยับยังอิสระของมันเอาไว้อย่างเต็มที่ ด้วยวิธีนี้ มันจะสามารถใช้พลังของมันในการจัดการกับลิงค์ได้อย่างเต็มที่

 

โถ่เว้ย! ถ้าฉันมีใครซักคนมาคอยช่วยจัดการกับหนวดพวกนี้หล่ะก็นะ! ลิงค์ถอนหายใจ

 

ในการจัดการกับหนวดนั้นเขาต้องใช้สมาธิทั้งหมด เขารู้สึกเหมือนกับว่าเขาใกล้จะถึงขีดจํากัดแล้ว แต่เขาก็ไม่สามารถ นิ่งนอนใจปล่อยให้ศัตรูฟื้นพลังได้

 

ไกมินถามด้วยความสงสัย “มาสเตอร์ลิงค์ มีอะไรผิดปกติหรอ?”

 

ไกมินเองก็เห็นว่าลิงค์ใช้ความพยายามอย่างมากแต่ก็ไม่ประสบผล ลิงค์กําลังเสียเปรียบสัตว์ประหลาดตัวนั้น

 

“ไปกันเถอะ พวกเราจะไปหาคนมาช่วย” ลิงค์พูดออกมา เขายืนขึ้นและคิดว่าจะไปหาราชินีมังกร เธอนั้นเป็นนักรบระดับตํานานและบางที่อาจจะเป็นคนเดียวที่สามารถทําลายหนวดได้อย่างสมบูรณ์

 

แต่ปัญหาเดียวก็คือ หญิงสาวจะยังทนจนถึงตอนนั้นได้เปล่า?

 

ทันใดนั้นเอง ลิงค์ก็รู้สึกแปลกๆในใจและแหงนมองท้องฟ้าทางทิศตะวันตก ในตอนที่เขาเห็นเงาสีแดงบนท้องฟ้า เขาก็ยิ้มออกมา

 

ราชินีมังกรแดงกําลังตรงมาทางนี้ มันเหมือนกับฝนที่ตกในช่วงหน้าแล้ง แน่นอนว่าเฟลิน่านั้นเป็นคนบอกกับราชินี

 

ยังไงก็ตาม ในตอนที่เขารู้สึกผ่อนคลาย ก็มีเสียงร้องดังขึ้นมาอีกครั้ง “โอ้ย ข้าทนไม่ไหวอีกแล้ว!”

 

เสียงนั้นดังและโหยหวนมาก มันเหมือนกับเสียงร้องสุดท้ายก่อนตาย

 

ลิงค์รู้ได้ในทันทีว่าสถานการณ์ไม่ดีแล้ว เขาจะปล่อยให้หญิงสาวตายไม่ได้ ไม่อย่างนั้น พวกเขาจะไม่มีทางจัดการกับสัตว์ประหลาดตัวนี้ได้อีก

 

เขาไม่สามารถนั่งรออยู่เฉยๆและรอให้ราชินีมังกรแดงมาได้ เนื่องจากความเร่งด่วนของสถานการณ์เขาจึงพุ่งออกไปในทันทีและกําลังจะโจมตีด้วยโซ่มิติ แต่ในตอนนั้นเองเขาก็นึกขึ้นมาได้ว่าศัตรูนั้นเป็นสัตว์แห่งความว่างเปล่าที่สามารถข้ามผ่านความว่างเปล่ามาได้ เวทย์มิติไม่น่าจะได้ผลกับมัน

 

เขาใช้แส้ผู้สังหารปีศาจในการโจมตีสัตว์ประหลาดอีกครั้ง

 

กริ๊ซ หลังจากที่ถูกโจมตี หนวดก็พุ่งมาหาลิงค์อีกครั้ง ยังไงก็ตาม ลิงค์สามารถบอกได้ว่าการโจมตีนี้ไม่ถึงตายและมันทําเพื่อถ่วงเวลาในการจัดการหญิงสาวเท่านั้น ดูเหมือนว่ามันจะตัดสินใจที่จะทําลายบาเรียของหญิงสาว

 

เดี๋ยวก่อนนะ….อยู่ๆลิงค์ก็มีความคิดขึ้นมา ถ้าเกิดว่าสัตว์ประหลาดสามารถคิดกลยุทธ์ได้ นั่นก็หมายความว่ามันสามารถคิดได้ ซึ่งนี่หมายความว่ามันจะต้องมีสมอง ถ้างั้น…. สมองของมันอยู่ที่ไหนล่ะ?

..

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด