Supreme Uprising – ตอนที่ 83: มังกรทองกลืนตะวัน

อ่านนิยายจีนเรื่อง Supreme Uprising ตอนที่ ตอนที่ 83: มังกรทองกลืนตะวัน อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

Supreme Uprising บทที่ 83: มังกรทองกลืนตะวัน

“สวัสดีครับท่านผู้นํา!”แม้ว่ากวนวานหลี่จะดูเกร็งๆเล็กน้อยแต่ก็ลังเลเพียงแค่วินาทีเดียว ก่อนที่เขาจะแสดงความเคารพต่อหลิวหยุนหยางอย่างจริงจัง

 

หลิวหยุนหยางโบกมือไปรอบ ๆ ”เราทุกคนในกลุ่มตะวันเก่งกล้าเป็นพี่น้องกันวานหลี่ เมื่อเจ้าเข้าร่วมกลุ่มแล้ว เจ้าก็เป็นหนึ่งในพวกเราหากเจ้ามีอะไรจะพูดก็แค่พูด ไม่จําเป็นต้องมีมารยาทที่นี่!”

กวนวานหลไม่อยากจะเชื่อเลยว่าคนที่ฝึกฝนและสุภาพตามปกติอย่างหลิวหยุนหยางจะพูดหยาบคาย ไม่หรอก เขาก็แค่ตรงไปตรงมาใบหน้าของกวนวานหลี่เปลี่ยนเป็นสีแดงทันทีที่เขาหัวเราะ “ข้าเป็นเพียงน้องชายดังนั้นข้าจะปฏิบัติตามคําแนะนําของพี่ใหญ่อย่างเป็นธรรมชาติ”

 

หลิวหยุนหยางกําลังจะพูดอะไรบางอย่าง ตอนเขาได้ยินเฉินหยงพูดว่า “เราเพิ่งเห็นหลินชางเจียนรีบออกไป ความเร็วของเขาเร็วผิดปกติหากเจ้าเผชิญหน้ากับเขาอีกในอนาคตเจ้าจะต้องระวัง ”

 

สีหน้าแปลก ๆ ปรากฏบนใบหน้าของหลิวหยุนหยาง

 

“ข้ารู้ว่าฐานการฝึกฝนขอท่านสูงขึ้นหลังจากใช้ของเหลวสีทองในร่างกาย แต่ท่านก็ไม่ควรประมาทหลินชางเจียนนะพี่ใหญ่” กวนวานหลี่กล่าว

 

“ข้าได้ยินมาว่าฐานการฝึกฝนของเขาได้มาถึงจุดสูงสุดของผู้เชี่ยวชาญการฝึกฝนระดับสามแล้ว หลังจากผ่านไปหนึ่งระดับเขาจะสามารถใช้แหล่งพลังงานของเขาเพื่อสร้างชุดเกราะที่ไม่สามารถใช้มีดและปืนได้”

 

” ท่านต้องระวังให้มาก เมื่อเผชิญหน้ากับเขาอีกครั้งนะพี่ใหญ่”

 

ในขณะที่ทุกคนกําลังมองดูที่หลิวหยุนหยางด้วยความกังวลบางคนก็ตะโกนว่า “พี่ใหญ่! รอก่อน!”

 

มันคือสมุนสองคนของหลินชางเจียนแม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้รับการพิจารณาว่าแข็งแกร่งเกินไปในหมู่นักสู้ชนชั้นสูงรุ่นก่อนหน้าแต่พวกเขาก็ยังมีชื่อเสียงเพราะพวกเขาได้ติดตามหลินชางเจียนอย่างใกล้ชิด

กวนวานหลีและคนอื่น ๆ รีบปกป้องพวกเขาทันที

 

พวกเขาไม่ได้กลัวสองคนนี้ สิ่งเดียวที่พวกเขากลัวคือหลินชางเจียน หากหลินชางเจียนพยายามทําอะไร ตอนนี้พวกเขาก็ไม่แน่ใจว่าพวกเขาจะสามารถหยุดเขาได้

 

หลินชางเจียนไม่กล้าโจมตีใครที่ฐาน 7 แต่ถ้าเขาทําร้ายหลิวหยุนหยางมันจะเป็นหายนะครั้งใหญ่สําหรับกลุ่มตะวันเก่งกล้า

 

“เรามีความจริงใจอย่างมากเกี่ยวกับการเข้าร่วมกลุ่มตะวันเก่งกล้าของพี่ใหญ่ นี่เป็นสัญลักษณ์เล็กๆของความเคารพของเรา” ชายสองคนวิ่งไปหาหลิวหยุนหยาง พวกเขาแต่ละคนถือกล่องเล็กๆไว้ในมือของเขา

 

กล่องแรกบรรจุโสมทองคําสีม่วงและอีกกล่องบรรจุโพธิ์ทองคํา

 

ไอเท็มเหล่านี้ถือว่ามีค่ามากสําหรับนักสู้ที่ยังไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญการต่อสู้ หลายคนพยายามอย่างหนักเป็นเวลาสองปีแต่ก็ยังไม่สามารถหามาได้

หลิวหยุนหยางเคยเจอมาแล้วแต่เขารู้วิธีจัดการกับคําเยินยอดังนั้นเขาจึงกล่าวคําให้กําลังใจสองสามคําเพื่อเอาใจชายทั้งสองจากนั้นเขากลับไปที่ห้องส่วนตัวของเขา แหล่งกําเนิดของเหลวจะถูกแจกจ่ายในสามวัน ดังนั้นพวกเขาจึงยังไม่สามารถมีงานเลี้ยงได้อย่างดุเดือดเกินไป

ในขณะที่เขาดูหลิวหยุนหยางเดินออกไป กวนวานหลีก็รู้ สึกท้อใจมากยิ่งขึ้นเขาได้เข้าร่วมกลุ่มตะวันเก่งกล้าเพราะเขาต้องการติดตามหลิวหยุนหยางและบางที่วันหนึ่งก็อาจจะสามารถเอาชนะเขาได้

 

อย่างไรก็ตามทันใดนั้นเขาก็ตระหนักว่าระยะห่างระหว่างเขากับหลิวหยุนหยางนั้นยิ่งใหญ่มากจนเขาไม่เคยมีความหวังใด ๆ ในการ ไล่ตามเขา

กวนวานหอื่น่าจะมีความมั่นใจมากพอที่จะท้าทายหลินชางเจียนหลังจากผ่านไปหนึ่งปี แต่หลิวหยุนหยางได้จัดการกับเขาแล้วทําให้เขากลายเป็นตัวตลก

 

กวนวานหลีถอนหายใจ เมื่อเขาดูผู้หญิงที่เขาชอบกําลังหลงหลิวหยุนหยางมากขึ้นทุกวัน

 

ห้องของหลิวหยุนหยางก็ยังคงเหมือนเดิม หลังจากจัดเก็บนิดหน่อยหลิวหยุนหยางก็ไปที่บ้านแห่งอาหารเลิศรสเพื่อกินอาหารเขาต้องการที่จะใช้เนื้องูหลามเกล็ดเหล็กอีกครั้งแต่คราวนี้เขาสั่ง15 กิโลกรัมแทนที่จะเป็นห้า

 

เนื้องูหลามเกล็ดเหล็กขนาด 15 กิโลกรัมเป็นขนาดเท่ากําปั้นของคนแต่เมื่อหลิวหยุนหยางกินมันเขาไม่รู้สึกว่ามันเหมีอนเดิมเมื่อครั้งที่แล้ว ดูเหมือนว่าเขาจะไม่รู้สึกอะไรเลยกระเพาะอาหารที่กําลังดิ้นของเขาย่อยอาหารอย่างรวดเร็ว

 

หลิวหยุนหยางมีพื้นที่ฝึกอบรมสุดพิเศษของตัวเองในเขตหนึ่งแม้ว่ามันจะเป็นเพียงแค่ลานเล็ก ๆ แต่การรักษานี้ก็เป็นสิ่งที่คนไม่กี่คนที่สามารถเพลิดเพลินได้

หลิวหยุนหยางสูดหายใจลึก ๆ และเริ่มฝึกฝนท่าแยกโลกของปีศาจวานรและท่าพายุมังกรแกว่งหางเขาฝึกฝนเจ็ดแผนภาพแรกรวมถึงเทคนิควานรหอนมังกรคําราม

 

เทคนิคชุดนี้ได้ถูกจารึกไว้ในกระดูกของหลิวหยุนหยางแล้วดังนั้นเขาเชื่อว่าเขาจะสามารถแสดงได้อย่างสมบูรณ์แม้ในขณะห ลับ

 

เมื่อถึงเวลาที่เอาชนะเทคนิควานรหอนมังกรคําราม กระดูกเนี้อหนังและอวัยวะภายในห้าอวัยวะได้แข็งแกร่งถึงขั้นสุด

 

อย่างไรก็ตามท่าปีศาจวานรกลืนจันทร์จาก และท่ามังกรทองกลืนตะวันเป็นความก้าวหน้าที่แท้จริง

 

หลิวหยุนหยางพยายามค้นหาต้นกําเนิดของพิมพ์เขียวมังกรวานรแต่เขาไม่สามารถหาข้อมูลใด ๆ ได้ อย่างไรก็ตามเขามีลางสังหรณ์ว่าหากเขาไม่ได้ฝึกฝนท่ามังกรทองกลืนตะวันวันหนึ่งวันหนึ่งเขาอาจจะต้องเสียใจ

 

เขารู้สึกถึงความหวาดกลัวเมื่อนึกถึงสถานการณ์ครั้งสุดท้ายที่เขาพยายามฝึกฝนท่ามังกรทองกลืนตะวันในปา

แม้ว่าเขาจะไม่สามารถมองเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นในร่างกายของเขาในเวลานั้นแต่ก็รู้สึกเหมือนมีเปลวไฟหลายจุดติดอยู่ในตัวเขา

 

หากเขาไม่สนใจแม้แต่น้อยเปลวไฟเหล่านั้นก็จะเปลี่ยนร่างของเขาให้กลายเป็นเถ้าถ่านทันที

หลิวหยุนหยางกัดฟันของเขาในขณะที่เขาตัดสินใจ ปัจจุบันร่างกายของเขาแข็งแกร่งกว่าที่เคยเป็นในปา และเขามีร่างกายสีทองดังนั้นเขาอาจจะสามารถฝึกฝนมังกรทองกลืนตะวันได้อย่างเหมาะ สม

 

อย่างไรก็ตามก่อนที่จะพยายามฝึกฝนมัน หลิวหยุนหยางก็ให้ความสนใจกับการฝึกฝนปีศาจวานรกลืนจันทร์

 

เขาต้องการสะสมพลังเยือกแข็งจํานวนมากเพื่อให้การฝึกฝนท่ามังกรทองกลืนตะวันนั้นปลอดภัยยิ่งขึ้น

 

ขณะที่หลิวหยุนหยางใช้ท่าปีศาจวานรกลืนจันทร์พลังงานเย็นภายในความว่างเปล่าก็ทะลุเข้าไปในร่างกายของเขา

 

เมื่อพลังงานเข้าสู่ร่างกายของเขา หลิวหยุนหยางก็รู้สึกราวกับว่ามีผลึกน้ําแข็งกําลังก่อตัวอยู่ภายในตัวเขา การบรรจบกันของพลังนี้ทําให้เขารู้สึกถึงความพึงพอใจในใจของเขา

หนึ่งคํา สองคํา สามคํา

 

ในขณะที่เขากลืนพลังงานเย็นอย่างตะกละตะกลามหลิวหยุนหยางที่ยังคงอยู่ในพื้นที่การฝึกอบรมส่วนตัวของเขาค่อยๆเปลี่ยนเป็นรูปปั้นน้ําแข็ง

 

ข้าไม่สามารถดูดซับได้อีกต่อไป!

เมื่อเขาตระหนักว่าเขาถึงขีดจํากัดแล้ว หลิวหยุนหยางก็หยุดทําการฝึกฝนปีศาจวานรกลืนจันทร์และเพิ่มระดับความคิดของเขาให้อยู่ที่ 50

สถานะของร่างกายของเขาปรากฏชัดเจนในใจของเขาเขาสามารถรู้สึกได้ว่าพลังงานเย็นไม่ได้อยู่ศูนย์กลางพลังงานของเขาได้เติบโตขึ้นตามขนาดของเมล็ดข้าว

 

ส่วนหนึ่งของพลังงานเย็นที่เขาดูดซึมได้ลงไปในจุดที่เรืองแสงนี้ในขณะที่ส่วนที่เหลือหลอมรวมในร่างกายของเขา

แม้ว่าผลข้างเคียงของปีศาจวานรกลืนจันทร์จะไม่เลว แต่ก็ยังไม่สามารถเทียบได้กับครั้งแรกที่เขาฝึกฝนมัน

จุดที่เรืองแสงนี้เหมือนกับพลังจิตใจของเขาและเป็นสิ่งที่หลิวหยุนหยางเก็บเป็นความลับ ตอนแรกเขาวางแผนไว้ว่าจะใช้มันในระหว่างการต่อสู้เพื่อแหล่งกําเนิดของเหลว แต่ในที่สุดแล้วแค่ตัวควบคุมคุณลักษณะของเขาก็เพียงพอแล้ว ดังนั้นจึงไม่จําเป็นต้องนํามันออกมา

 

นับตั้งแต่แหล่งกําเนิดแกนพลังงานของเขาได้ถูกสร้างขึ้นหลิวหยุนนหยางได้ตั้งคําถามว่ามันเป็นแหล่งกําเนิดแกนพลังงานแท้หรือไม่จากหนังสือที่เขาอ่านผลข้างเคียงของจุดเรืองแสงนี้ และแหล่งกําเนิดแกนพลังงานค่อนข้างคล้ายกัน

 

อย่างไรก็ตามตามทฤษฎีของดาพันธมิตร แหล่งกําเนิดแกนพลังงานต้นสามารถถูกปลุกให้ตื่นขึ้นได้โดยใช้แหล่งกําเนิดของเหลว

 

หลิวหยุนหยางผลักความคิดเกี่ยวกับแหล่งกําเนิดแกนพลังงานออกไป และยังคงเงียบสงบเป็นเวลานานก่อนที่เขาจะเริ่มฝึกฝนมังกรทองกลืนตะวันอย่างเป็นทางการ

 

เนื่องจากประสบการณ์ก่อนหน้านี้ เขาจึงระมัดระวังอย่างมากในครั้งนี้เขารู้ดีว่ามังกรทองกลืนตะวันนั้นอันตรายเพียงใด

ในขณะที่ท่องบทสวด ความคิดบางอย่างก็โผล่ขึ้นมาในหัวของเขาเมื่อเขาเข้าใจบทสวดอย่างเต็มที่เขาก็เงยหน้าขึ้นมองความว่างเปล่าและซึมซับคําหนึ่ง

 

ทันใดนั้นเขาก็กลืนมัน ลูกบอลสีแดงเพลิงอันมหึมาถูกฉายลงในจิตใจของเขา

 

ทันใดนั้นงูไฟก็ยิงออกมาจากลูกบอลไฟมหึมานั้นแล้วเคลื่อนไปหาหลิวหยุนหยาง

ในขณะที่งูไฟเข้ามาในร่างกายของเขา หลิวหยุนหยางที่ซึ่งรู้สึกหนาวเย็นในตอนแรกก็รู้สึกว่าร่างกายของเขาร้อนขึ้นมาก

 

ความร้อนอันร้อนแรงเหมือนเปลวไฟที่โหมกระหน่ําทําให้ร่างกายของเขาร้อน

 

ประสบการณ์ก่อนหน้าของเขาช่วยให้หลิวหยุนหยางไม่ต้องตกใจเขาเร่งพลังงานที่เขาเก็บไว้โดยใช้ท่าปีศาจวานรกลืนจันทร์เพื่อรักษาอุณหภูมิให้คงที่ และจากนั้นใช้พลังจิตใจของเขาเพื่อเร่งความเร็วของงูไฟในร่างกายของเขา

 

สีแดง สีแดงสด และสีแดงทอง …

สีของผิวหนังของหลิวหยุนหยางเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งความร้อนและพลังงานเย็นภายในร่างกายของหลิวหยุนหยางเริ่มต่อสู้กัน

 

น้ําแข็งและไฟสลับกัน ทิ้งรสชาติเปรี้ยวหวานไว้ข้างหลังทุกครั้ง

 

หลิวหยุนหยางรู้สึกว่าผิวหนัง และเนื้อของเขาจะไม่สามารถทนได้อีกต่อไปเขาแค่อยากจะกระจุยกระจายออกไป

ครั้งสุดท้ายที่เขาขัดจังหวะมังกรทองกลืนตะวันอย่างรุนแรง และใช้พลังงานของโพธิ์ทองคํา เช่นเดียวกับพลังที่เก็บไว้ของปีศาจวานรกลืนจันทร์เพื่อกําจัดพลังของมังกรทองกลืนตะวันจากร่างกายของเขา

 

เวลานี้หลิวหยุนหยางเลือกที่จะอดทน

 

แสงสีทองสลัวเริ่มปรากฏบนผิวหนัง และบนเนื้อสีแดงทองของเขาแสงสีทองทําให้หลิวหยุนหยางสงบลงเพราะใบหน้าของเขาดูเข้

มขึ้น

 

ในที่สุดหลังจากนั้นไม่นานพลังของลูกบอลไฟยักษ์ที่เขากลืนกินได้กลายเป็นจุดส่องสว่างเล็ก ๆ ที่เก็บไว้ภายในศูนย์กลางพลังงานของหลิวหยุนหยาง

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด