คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1108 เข้าสู่พระราชวัง

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1108 เข้าสู่พระราชวัง อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

เมื่อ​จอม​ยุทธ์​อิสระ​ผู้​นั้น​ถูก​กระแทก​กระเด็น​กลับ​ไป​โดย​พลัง​ที่​ห่อหุ้ม​อยู่​รอบ​ ​ๆ​ ​พระราชวัง​ ​ทุกคน​ก็​ไม่กล้า​ทำ​สิ่งใด​บุ่มบ่าม​อีกต่อไป

ทุกคน​มอง​ตรง​ไป​ยัง​พระราชวัง​งดงาม​ตรงหน้า​จาก​ระยะ​ที่​ห่าง​พอสมควร​และ​คาดเดา​ได้​ไม่ยาก​ว่า​จะ​ต้อง​มี​เงื่อนไข​บางอย่าง​ใน​การ​เข้าไป​ข้างใน​นั้น

“​มัน​คงจะ​เป็นผลึก​วิญญาณ​พวก​นั้น​ ​ผลึก​วิญญาณ​แต่ละ​ก้อน​คงจะ​เป็น​เครื่อง​ผ่าน​ทาง​ให้​กับ​พวกเรา​แต่ละคน​ ​มี​เพียงแค่​การ​ที่​มีผลึก​วิญญาณ​ติดตัว​เท่านั้น​ที่จะ​ผ่าน​เข้าไป​โดยที่​ไม่​ถูก​ขัดขวาง​โดย​ม่าน​ป้องกัน​รอบ​ ​ๆ​ ​พระราชวัง​”

หลังจาก​พระราชวัง​ปรากฏ​ตรงหน้า​ ​ผลึก​วิญญาณ​ที่​ถูก​นำ​ไปรว​มกั​นก​่อน​หน้า​นี้​ก็​กลับ​ไป​อยู่​ใน​มือ​ของ​เจ้าของ​มัน​อีก​ครา​ ​ซึ่ง​ผลึก​วิญญาณ​ห้า​ก้อน​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​กลับมา​อยู่​ใน​มือ​ของ​นาง​เช่นกัน

“​เจ้า​…​ลอง​ไป​ทดสอบ​ดู​”

ไป๋​เสี่ยว​หลง​ยื่น​ผลึก​วิญญาณ​ก้อน​หนึ่ง​ให้​กับ​คน​ตระกูล​ไป๋​และ​สั่ง​ให้​เขา​ลอง​เหาะ​เข้าไป​ใน​พระราชวัง​ดู

บุรุษ​ผู้​นั้น​ระงับ​ความกลัว​ใน​ใจ​ก่อน​เหาะ​ตรง​ไป​พร้อมกับ​ผลึก​วิญญาณ​ใน​มือ

และ​ก็​เป็นจริง​ดังที่​คิด​ไว้​ ​เขา​ผ่าน​ม่าน​ป้องกัน​เข้าไป​ใน​พระราชวัง​ได้​โดยที่​ไม่​เผชิญ​กับ​อุปสรรค​ใด​ ​ๆ

“​คิด​ไว้​ไม่มี​ผิด​ ​!​”

ทุกคน​มั่นใจ​ขึ้น​มาทัน​ที​ก่อนที่​บุรุษ​ผู้​นั้น​จะ​ตะโกน​บอก​กับ​ไป๋​เสี่ยว​หลง​ ​“​ท่าน​ผู้นำ​ขอรับ​ ​ผลึก​วิญญาณ​ใน​มือ​ของ​ข้า​หาย​ไป​แล้ว​ ​!​”

หลังจาก​เข้าไป​ใน​พระราชวัง​ได้​สำเร็จ​ ​ผลึก​วิญญาณ​ใน​มือ​ของ​เขา​ก็​สลาย​กลายเป็น​กลุ่ม​พลังงาน​ที่​ลอยละล่อง​ไป​ใน​อากาศ​อย่างรวดเร็ว

“​เข้าใจ​แล้ว​ ​ตอนนี้​เจ้า​รอ​อยู่​ที่นั่น​และ​อย่า​เพิ่ง​ไป​ไหน​ล่ะ​”

ไป๋​เสี่ยว​หลง​สั่งการ​กับ​คน​ของ​ตน​เพื่อมิ​ให้​เขา​มุ่งหน้า​เข้าไป​ข้างใน​ก่อน​ ​ถึงอย่างไร​พวกเขา​ก็​ยัง​ไม่ทราบ​ว่า​มี​ภยันตราย​ใด​ซ่อน​ไว้​ใน​พระราชวัง​หรือไม่​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​หาก​ปล่อย​ให้​บุรุษ​ผู้​นั้น​เข้าไป​สำรวจ​ก่อน​ ​ไม่ว่า​เขา​จะ​ได้​สิ่งใด​กลับคืน​มา​หรือไม่​ ​ตระกูล​ไป๋​จะ​ตกเป็น​เป้าหมาย​ของ​คำ​วิพากษ์วิจารณ์​อย่างแน่นอน

เพราะฉะนั้น​ ​การ​รอ​ให้​ทุกคน​ที่​มีผลึก​วิญญาณ​เข้าไป​พร้อมหน้าพร้อมตา​กัน​ก่อน​จึง​เป็น​ทางเลือก​ที่​ดีที​่​สุด​ ​และ​ผลประโยชน์​ที่จะ​ได้รับ​ใน​ตอน​สุดท้าย​ก็​จะ​ขึ้นอยู่กับ​ความสามารถ​ของ​แต่ละคน

“​บางที​อาจจะ​มิใช่​เพียงแค่​หนึ่ง​คน​”

หนิง​หม่าน​ชาง​ครุ่นคิด​ครู่หนึ่ง​ก่อน​สั่ง​ให้​หนิง​หม่าน​โหลว​พาส​มาชิก​สอง​คน​ของ​ตระกูล​หนิง​เข้าไป​ด้วยกัน

คน​ทั้งสอง​ก็​เตรียม​ความพร้อม​อย่างเต็มที่​โดย​มี​เพียง​หนิง​หม่าน​โหลว​ที่​ถือ​ผลึก​วิญญาณ​ไว้​ใน​มือ​ ​จากนั้น​ทั้ง​สาม​ก็​เหาะ​ตรง​เข้าไป​ก่อนที่​หนิง​หม่าน​โหลว​จะ​ผ่าน​เข้าไป​ได้​อย่างง่ายดาย​ ​ทว่า​สมาชิก​ตระกูล​หนิง​อีก​สอง​คน​กลับ​ถูก​กระแทก​กระเด็น​กลับมา​เหมือนกับ​จอม​ยุทธ์​อิสระ​ก่อนหน้านี้

หาก​มิใช่​เพราะ​เตรียมตัว​ไว้​ล่วงหน้า​ ​เกรง​ว่า​พวกเขา​ทั้งสอง​อาจจะ​ร่วง​ลง​ไป​ใน​รอยแยก​และ​ตามรอย​เท้า​ของ​จอม​ยุทธ์​อิสระ​ผู้​นั้น​ไป

“​เห็นที​ว่า​ผลึก​วิญญาณ​แต่ละ​ก้อน​จะ​พา​คน​เข้าไป​ได้​เพียง​คนเดียว​จริง​ ​ๆ​”

หลาย​คน​กล่าว​อย่าง​ไม่สบอารมณ์​นัก​ ​จาก​เดิมที​่​คิด​ว่า​ผลึก​วิญญาณ​หนึ่ง​ก้อน​จะ​ช่วย​ให้​ตัวแทน​สาม​คน​เข้าไป​ใน​พระราชวัง​ได้​ ​ทว่า​ตอนนี้​ดูเหมือนว่า​พวกเขา​จะ​มองโลกในแง่ดี​เกินไป

แน่นอน​ว่า​ผู้​ที่​มี​ใบหน้า​เหยเก​มาก​ที่สุด​ก็​คือ​เยี​่ย​ซี​ ​ด้วย​ผลึก​วิญญาณ​ทั้ง​สาม​ก้อน​ของ​ตระกูล​เยี​่ย​ ​เขา​มั่นใจ​ว่า​จะ​พา​คน​เข้าไป​ได้​ถึง​เก้า​คน​ซึ่ง​ล้วน​เป็น​จอม​ยุทธ์​ฝีมือดี​ที่​เดินทาง​มาซา​กป​รัก​หัก​พัง​กับ​เขา​ใน​ครานี​้​ ​ทว่า​ตอนนี้​กลับ​ต้อง​ขาด​กำลังคน​ไปมาก​ถึง​หก​คนใน​คราว​เดียว​และ​เหลือ​เพียง​สาม​คน​เท่านั้น​ที่​มีสิทธิ์​เข้าไป

เดิมที​เขา​วางแผน​ที่จะ​ร่วมมือ​กับ​ตระกูล​หนิง​เพื่อให้​กลายเป็น​ฝ่าย​ได้เปรียบ​กลุ่ม​อื่น​ ​ๆ​ ​ทว่า​ตอนนี้​การ​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​ที่​มีผลึก​วิญญาณ​ห้า​ก้อน​ ​รวมถึง​จอม​ยุทธ์​อิสระ​คน​นั้น​ ​ตระกูล​เยี​่ย​ของ​พวกเขา​ก็​กลายเป็น​ฝ่าย​เสียเปรียบ​ไป​โดยปริยาย

“​ผู้นำ​ไป๋​ ​ขอโทษ​ด้วย​เจ้าค่ะ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ยิ้ม​ให้​กับ​ไป๋​เสี่ยว​หลง​อย่าง​ขอโทษ​ขอ​โพย​ ​ใน​ตอนแรก​นาง​ให้​คำมั่น​กับ​เขา​ไว้​ว่า​หาก​ผลึก​วิญญาณ​หนึ่ง​ก้อน​สามารถ​พา​คน​เข้าไป​ได้มา​กก​ว่า​หนึ่ง​คน​ ​สิทธิ์​ที่​เหลือ​จะ​ถูก​มอบให้​กับ​คน​ตระกูล​ไป๋​ ​ทว่า​ตอนนี้​เห็นได้ชัด​ว่า​มัน​เป็นไปไม่ได้​อีกแล้ว

“​นี่​มิใช่​ความผิด​ของ​เจ้า​หรอก​ ​ไม่จำเป็น​ต้อง​ขอโทษ​สิ่งใด​”

ไป๋​เสี่ยว​หลง​ยิ้ม​อย่าง​สบาย​ ​ๆ​ ​และ​เข้าใจ​ดี​ว่าการ​หารือ​ก่อนหน้านี้​มี​ไว้​สำหรับ​สิทธิ์​พิเศษ​ที่​เพิ่ม​มา​เท่านั้น

ตอนนี้​เมื่อ​ทราบ​แล้ว​ว่า​ผลึก​วิญญาณ​แต่ละ​ก้อน​สามารถ​ให้​สิทธิ์​เพียง​หนึ่ง​ที่​ ​ด้วย​การ​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​สหาย​รวมกัน​เป็น​ห้า​คน​พอดี​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​จึง​ไม่มี​สิทธิ์​เหลือ​สำหรับ​คน​ตระกูล​ไป๋​อีกต่อไป

อย่างไรก็ตาม​ ​ด้วย​จำนวน​รวม​ห้า​คน​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​สหาย​ก็​กลายเป็น​กลุ่ม​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ใน​พระราชวัง​ทันที

แม้แต่​ตระกูล​เยี​่​ยก​็​ยัง​ไม่กล้า​ทำ​อะไร​พวก​นาง​อย่าง​ไม่​ยั้งคิด

“​เหอะ​ ​รอดู​ก่อน​เถอะ​ ​!​”

เยี​่ย​ซี​แค่น​เสียง​อย่าง​เย็นชา​และ​โบกมือ​เรียก​คน​ตระกูล​เยี​่​ยส​องค​นก​่อน​ทั้ง​สาม​จะ​เหาะ​เข้าไป​พระราชวัง​ด้วยกัน

ไป๋​เสี่ยว​หลง​ ​จอม​ยุทธ์​อิสระ​นาม​ว่า​ ​‘​เฟิง​เป่ย​โม่​’​ ​และ​หนิง​หม่าน​ชาง​ก็​เหาะ​เข้าไป​ใน​พระราชวัง​เช่นกัน

“​พวกเรา​ก็​ไป​กัน​เถอะ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​แจกจ่าย​ผลึก​วิญญาณ​ให้​กับ​สหาย​ทั้ง​สี่​ก่อน​คณะ​คน​ทั้ง​ห้า​จะ​เหาะ​เข้าไป​ใน​พระราชวัง​ด้วยกัน

เมื่อ​เข้ามา​ภายใน​พระราชวัง​งดงาม​ ​สภาวะ​พลัง​หนาแน่น​ก็​ถาโถม​เข้ามา​ใน​ร่างกาย​ทันที​ ​ภายใน​เวลา​เพียง​ครู่เดียว​ ​ทุกคน​ก็​รู้สึก​ได้​ถึง​ความผันผวน​ภายใน​ร่างกาย​และ​สัมผัส​ได้​ว่า​พลัง​ของ​พวกเขา​พัฒนา​ขึ้น​เล็กน้อย

ด้วย​ความแข็ง​แกร่ง​ใน​ระดับ​ของ​คน​เหล่านี้​ ​เดิมที​หาก​ต้องการ​ทะลวง​พลัง​ไป​สู่​ระดับ​ต่อไป​ ​มัน​จะ​มิใช่​เป็นระยะ​เวลา​สั้น​ ​ๆ​ ​เพียง​ไม่​กี่​ปี​เท่านั้น​ ​ทว่า​ต่อให้​เป็น​เพียง​ขั้น​เดียว​ก็​อาจจะ​ต้อง​ใช้เวลา​มากกว่า​สิบ​ปี​ ​เว้นเสียแต่ว่า​จะ​ได้รับ​โอกาส​ที่​ยิ่งใหญ่

อย่างไรก็ตาม​ ​สภาวะ​พลัง​ภายใน​พระราชวัง​แห่ง​นี้​กลับ​ทำให้​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ทุกคน​พัฒนา​ขึ้น​เล็กน้อย​ทันทีที่​ก้าว​เข้ามา​ซึ่ง​แสดงให้เห็น​ถึง​พลัง​ที่​อัด​แน่น​อยู่​ภายใน

“​สม​กับ​ที่​เป็น​พระราชวัง​ที่​ต้นไม้​โลก​เคย​อยู่อาศัย​จริง​ ​ๆ​ ​สภาวะ​พลัง​ข้างใน​นี้​อุดมสมบูรณ์​เกิน​กว่า​ที่​จอม​ยุทธ์​ธรรมดา​ ​ๆ​ ​จะ​จินตนาการ​ได้​”

ในเวลานี้​ ​ทุกคน​ต่าง​ก็​รู้สึก​หวาดหวั่น​ต่อ​พลัง​อำนาจ​ของ​ต้นไม้​โลก​มากยิ่งขึ้น

“​เหอะ​ ​หลังจากนี้​ไม่ว่า​จะ​ไขว่คว้า​โอกาส​ใด​มา​ได้​ ​มัน​ก็​ขึ้นอยู่กับ​ฝีมือ​ของ​แต่ละคน​ ​เรา​จะ​ไม่​เสียเวลา​อยู่ร่วม​กับ​พวก​เจ้า​อีก​ ​!​”

เยี​่ย​ซี​แค่น​เสียงเย็น​ชา​และ​กล่าว​ทิ้งท้าย​ก่อน​นำ​คน​ตระกูล​เยี​่ย​ไป​ยัง​ตำหนัก​ที่​ใหญ่​ที่สุด​ตรงกลาง​ทันที

“​สหาย​น้อย​ทั้งหลาย​ ​ไว้​พบกัน​หลังจากนี้​”

ไป๋​เสี่ยว​หลง​ก็​กล่าว​ทิ้งท้าย​และ​ตรง​เข้าไป​ยัง​ตำหนัก​แห่งหนึ​่ง​ ​หนิง​หม่าน​โหลว​และ​หนิง​หม่าน​ชาง​ก็​เมินเฉย​ต่อ​คณะ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​แยกตัว​ออก​ไป​เช่นกัน

“​เรา​จะ​ทำ​อย่างไร​ต่อไป​ ​?​”

ซ่ง​หยาง​มอง​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เอ่ย​ถาม​ ​เขา​ไม่​คิด​ที่จะ​ออก​สำรวจ​เพียงลำพัง​และ​ต้องการ​รวมกลุ่ม​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ต่อไป

“​ไป​สำรวจ​ตำหนัก​ขนาดเล็ก​ที่อยู่​รอบ​ ​ๆ​ ​กัน​ก่อน​เถอะ​ ​พวกเรา​คงจะ​ได้​ครอบครอง​ผลประโยชน์​มา​ไม่น้อย​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ตัดสินใจ​ทันที​และ​ต้องการ​สำรวจ​ตำหนัก​รอบตัว​ก่อน

สำหรับ​ตำหนัก​ขนาดใหญ่​ตรงกลาง​นั้น​ไม่ต้องสงสัย​เลย​ว่า​มัน​เป็น​ตำหนัก​ที่​ต้นไม้​โลก​เคย​อาศัย​อยู่​อย่างแน่นอน​ ​สมบัติ​ที่​ต้นไม้​โลก​ทิ้ง​ไว้​ก็​ควรจะ​อยู่​ที่นั่น​เช่นกัน​ ​ทว่า​มัน​ย่อม​มี​การป้องกัน​ที่​ทรงพลัง​กว่า​ที่อื่น​ ​ๆ​ ​ซึ่ง​การ​ที่จะ​เข้าไป​ก็​มิใช่​เรื่อง​ง่าย​อย่างแน่นอน

ต่อให้​เยี​่ย​ซี​และ​คน​ตระกูล​เยี​่ย​จะ​มุ่งหน้า​ไป​ที่นั่น​ก่อน​ ​พวกเขา​ก็​อาจ​ไม่ได้​อะไร​เป็นชิ้นเป็นอัน​กลับมา

สำหรับ​ตำหนัก​เล็ก​รอบตัว​นั้น​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​คาดการณ์​ไว้​ว่า​คงจะ​มีสมบัติ​หลงเหลือ​อยู่​บ้าง​ ​ต่อให้​มี​การป้องกัน​บางอย่าง​อยู่​ ​มัน​ก็​คงจะ​ไม่​แข็งแกร่ง​นัก​และ​เข้าถึง​ได้​ง่าย​กว่า​สมบัติ​ใน​ตำหนัก​ใหญ่

สหาย​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​ไม่​คัดค้าน​และ​ทุกคน​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​ทิศทาง​หนึ่ง​ด้วยกัน

หลังจาก​เดิน​มา​เป็น​พักใหญ่​ ​กลิ่น​สมุนไพร​บางอย่าง​ก็​โชย​แตะ​จมูก​ทุกคน​ก่อน​พบ​ว่า​เบื้องหน้า​คือ​สวน​ขนาดใหญ่​ซึ่ง​เต็มไปด้วย​สมุนไพร​ระดับสูง​และ​บุปผา​หลากหลาย​ชนิด

พระราชวัง​แห่ง​นี้​ถูก​ปิดผนึก​ไว้​ใต้ดิน​มานา​นนับ​หมื่น​ปี​ ​ทว่า​สมุนไพร​และ​บุปผา​เหล่านี้​กลับ​ไม่​แห้งเหี่ยว​โรยรา​แม้แต่น้อย​ ​มัน​ยังคง​เขียวชอุ่ม​และ​เบ่งบาน​ชวนมอง​อย่างยิ่ง

“​ที่นี่​มีส​มุน​ไพร​ระดับ​เก้า​อยู่​เป็น​จำนวนมาก​ ​!​”

แม้​ด้วย​ความรู้​ความเข้าใจ​ที่​กว้างขวาง​ของ​ฟู่​อวิ​๋น​ซิว​ ​เขา​ก็​ยัง​ต้อง​ตกตะลึง​เมื่อ​ได้​พบ​สมุนไพร​ระดับ​เก้า​มากมาย​เช่นนี้​ ​หาก​นำ​พวก​มัน​ไป​ที่ดิน​แดน​มหาเทพ​ ​มัน​ก็​มาก​พอที่​จะ​ช่วย​ให้​สร้าง​ขุม​กำลัง​ระดับ​หนึ่ง​ขึ้น​มา​ได้​ ​และ​แม้​ใน​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​แห่ง​นี้​ ​สมุนไพร​วิญญาณ​เหล่านี้​ก็​ถือว่า​เป็น​ทรัพยากร​ที่​ล้ำค่า​อย่างยิ่ง

“​เอาล่ะ​ ​เรา​จะ​เก็บ​สมุนไพร​เหล่านี้​ไป​สอง​ใน​สาม​ส่วน​เท่านั้น​และ​เหลือ​อีก​หนึ่ง​ส่วน​ไว้​”

ฉิน​อวี​้​โม่​พยัก​ศีรษะ​และ​กล่าว​ขึ้น​เบา​ ​ๆ​ ​โดย​ไม่​คิด​ที่จะ​เก็บ​สมุนไพร​วิญญาณ​ทั้งหมด​กลับ​ไป

หาก​ปล่อย​ให้​สมุนไพร​เหล่านี้​เจริญเติบโต​อยู่​ที่นี่​ต่อไป​ ​พวก​มัน​ก็​จะ​เพิ่มปริมาณ​ได้​หลายเท่า​ตัวอย่าง​แน่นอน​ ​สำหรับ​การ​เหลือ​ไว้​หนึ่ง​ส่วน​นี้​ ​มัน​จะ​งอกเงย​เป็น​ปริมาณมาก​เหมือน​ใน​อดีต​ภายใน​เวลา​เพียง​ไม่นาน​และ​จะ​เป็น​ทางเลือก​ที่​ดีที​่​สุด

ทุกคน​ไม่​คัดค้าน​ใด​ ​ๆ​ ​และ​เริ่ม​เก็บ​สมุนไพร​ระดับ​เก้า​เหล่านั้น​โดย​จะ​แบ่ง​กัน​อีกครั้ง​เมื่อ​ออก​ไป​จาก​ที่นี่​ได้

หลังจากที่​ออก​ไป​จาก​สวน​สมุนไพร​ ​ทั้ง​ห้า​ก็​เดินหน้า​ต่อไป​เพื่อ​สำรวจหา​สมบัติ​ด้วยกัน

จากนั้น​ ​เวลา​เจ็ด​วัน​ก็​ผ่าน​ไป​อย่างรวดเร็ว

แม้​พระราชวัง​แห่ง​นี้​จะ​มี​ขนาด​ไม่​ใหญ่​นัก​เมื่อ​เทียบ​กับ​พระราชวัง​อื่น​ ​ๆ​ ​ทว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​สหาย​ก็​ออก​สำรวจ​ทั่ว​บริเวณ​นาน​เจ็ด​วัน​โดยที่​ไม่​พบ​เยี​่ย​ซี​หรือ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​แม้แต่​คนเดียว

ใน​วันที่​แปด​ของ​การสำรวจ​พระราชวัง​ของ​ต้นไม้​โลก​ ​ในที่สุด​ทุกคน​ก็​มารวม​ตัว​กัน​ใน​ห้องโถง​ของ​ตำหนัก​ที่​ใหญ่​ที่สุด

ภายใน​ห้องโถง​หลัก​แห่ง​นี้​ ​สมาชิก​ตระกูล​เยี​่ย​ทั้ง​สาม​คน​ก็​มาที​่​นี่​ตั้งแต่​วัน​แรก​และ​จนถึง​ตอนนี้​ก็​ยัง​ไม่​จากไป​ที่ใด

.

.

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด