คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1112 แสร้งยอมจำนน

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1112 แสร้งยอมจำนน อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ในเวลานี้​ ​ทุกคน​ที่​เข้าร่วม​การสำรวจ​ซากปรักหักพัง​ของ​ต้นไม้​โลก​ล้วน​มารวม​ตัว​กัน​อยู่​ที่นี่​โดยที่​บรรดา​จอม​ยุทธ์​อิสระ​รวมตัวกัน​อยู่​ใน​รอบนอก​เพื่อ​รับ​ชม​เรื่อง​สนุก​ ​ๆ​ ​ในขณะที่​ขุม​กำลัง​ใหญ่​ประจันหน้า​กัน

“​พวก​เจ้า​แน่ใจ​รึ​ว่า​อยาก​มีเรื่อง​กับ​ตระกูล​เยี​่ย​ของ​ข้า​ ​?​”

เมื่อ​เห็น​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน​ที่​เต็มไปด้วย​จิตวิญญาณ​นัก​สู้​ ​จู่​ ​ๆ​ ​เยี​่ย​ซีก​็​รู้สึก​หวั่นใจ​ขึ้น​มา

แม้​ตระกูล​เยี​่ย​และ​ตระกูล​หนิง​จะ​ร่วมมือ​กัน​ซึ่ง​ทำให้​กลายเป็น​ฝ่าย​ได้เปรียบ​อย่างเห็นได้ชัด​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​เขา​ก็​ยังคง​วางใจ​ไม่ได้

“​อย่า​ติด​ทอง​บน​หน้า​ตนเอง​ไป​หน่อย​เลย​ ​เจ้า​เพียง​คนเดียว​จะ​เป็นตัวแทน​ของ​ตระกูล​เยี​่ย​ได้​อย่างไร​กัน​ ​?​ ​ต่อให้​เจ้า​จะ​เป็นได้​จริง​ ​ๆ​ ​แล้ว​อย่างไรเล่า​ ​?​ ​เพียงแค่​ตระกูล​เยี​่ย​ ​คิด​ว่า​พวก​ข้า​จะ​กลัว​อย่างนั้น​หรือ​ ​?​”

*​ ​往​自​己​脸​上​贴​金​ ​ติด​ทอง​บน​หน้า​ตนเอง​ ​ความหมาย​คือ​ ​สำคัญ​ตัวเอง​ ​ยกย่อง​ตัวเอง

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​วาจา​เย้ยหยัน​อย่าง​ไม่​ปิดบัง

แม้​ยัง​ไม่ทราบ​ถึง​สถานการณ์​ของ​ฉิน​เฟิง​ ​ทว่า​จาก​ข้อมูล​ที่​ได้รับ​จากไป​๋​เสี่ยว​หลง​ ​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​เขา​และ​เยี​่ย​ซีก​็​ไม่ได้​ดีนัก​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​ไม่ว่า​อย่างไร​พวก​นาง​ก็​ต้อง​มีเรื่อง​บาดหมาง​กับ​เยี​่ย​ซี​ใน​สักวัน​ ​และ​ตอนนี้​ถือเป็น​การ​ประจันหน้า​กัน​ล่วงหน้า​เท่านั้น

“​กล่าว​วาจา​โอ้อวด​ได้​อย่าง​ไม่อาย​ปาก​ ​วันนี้​ข้า​จะ​สั่งสอน​ให้​พวก​เจ้า​ได้​รู้ซึ้ง​ถึง​ชะตากรรม​ของ​การ​ที่​ท้าทาย​ตระกูล​เยี​่ย​ของ​ข้า​ ​!​”

เยี​่ย​ซี​โบกมือ​ส่งสัญญาณ​และ​คน​ตระกูล​เยี​่​ยก​็​ตรง​เข้า​โจมตี​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​สหาย​ทันที​ ​คน​ตระกูล​หนิง​ก็​เข้า​ล้อมรอบ​คน​ตระกูล​ไป๋​เพื่อ​ขัดขวาง​มิ​ให้​พวกเขา​เข้ามา​ช่วย​ได้

“​สหาย​น้อย​ทั้งหลาย​ ​เรา​จะ​ถ่วงเวลา​คน​พวก​นี้​ไว้​ ​พวก​เจ้า​คิด​หาทาง​หลบหนี​ออก​ไป​ก่อน​เถอะ​”

ไป๋​เสี่ยง​หลง​ส่งกระแสจิต​สื่อสาร​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน​โดยที่​ตัดสินใจ​อย่าง​แน่วแน่

เขา​ตระหนัก​ดี​ว่า​พวก​ตน​มิใช่​คู่ต่อสู้​ของ​ตระกูล​เยี​่ย​และ​คณะ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​อาจจะ​ตกอยู่ในอันตราย​หาก​ยังอยู่​ที่นี่​ต่อไป​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ตระกูล​ไป๋​ของ​พวกเขา​ได้รับ​การคุ​้ม​ครอง​จาก​ตระกูล​ใหญ่​อีก​แห่งหนึ​่ง​ ​ต่อให้​พวกเขา​หักหน้า​อีก​ฝ่าย​ ​เยี​่ย​ซีก​็​ยัง​ต้อง​ลังเลใจ​และ​ไม่กล้า​ทำ​อะไร​พวกเขา​อย่าง​เกินเลย​เป็นแน่

“​ไม่จำเป็น​หรอก​เจ้าค่ะ​ ​บังเอิญ​ว่า​ตอนนี้​พวกเรา​ก็​สามารถ​ประหยัด​แรง​และ​เวลา​โดย​การยืม​มือ​ของ​คน​ตระกูล​เยี​่ย​เหล่านี้​เพื่อ​เข้าไป​ที่​จวน​ตระกูล​เยี​่ย​โดยตรง​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ยก​ยิ้ม​มุม​ปาก​และ​ไม่​คิด​ที่จะ​ต่อต้าน​ขัดขืน​อีกต่อไป​ ​ถึงอย่างไร​พวก​นาง​ก็​ต้อง​ไป​ที่​ตระกูล​เยี​่ย​ในไม่ช้า​ก็​เร็ว​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​นาง​จึง​ต้องการ​ใช้​โอกาส​นี้​เพื่อ​ทำให้​เยี​่ย​ซี​และ​คณะ​พา​พวก​ตน​ไป​ที่นั่น

หาก​ทำ​เช่นนี้​ ​พวก​นาง​ก็​จะ​สามารถ​แฝงตัว​เข้าไป​ใน​ตระกูล​เยี​่ย​ได้​อย่างง่ายดาย​และ​เฝ้ารอ​จังหวะ​ที่​เหมาะสม​ใน​การ​ลงมือ​โดย​ไม่​เป็น​ที่​สงสัย​ของ​ผู้ใด

ไป๋​เสี่ยว​หลง​ก็​คาดเดา​ความหมาย​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ได้​ทันที​และ​ไม่​กล่าว​สิ่งใด​อีกต่อไป

“​เยี​่ย​ซี​ ​ข้า​จะ​ให้​เมล็ด​พันธ์ุ​ของ​ต้นไม้​โลก​กับ​เจ้า​และ​ตระกูล​ไป๋​ของ​เรา​จะ​ไม่​ยุ่งเกี่ยว​กับ​เรื่อง​ใน​วันนี้​อีกต่อไป​ ​!​”

ไป๋​เสี่ยว​หลงกล​่า​วอ​อก​มาก​่อ​นโยน​ ​‘​เมล็ด​พันธ์ุ​ของ​ต้นไม้​โลก​’​ ​ให้​กับ​เยี​่ย​ซีทั​นที​ ​จากนั้น​เขา​ก็​นำ​คน​ตระกูล​ไป๋​มุ่งหน้า​ออกจาก​ซากปรักหักพัง​อย่างรวดเร็ว

“​เหอะ​ ​ถือว่า​รู้จัก​ขีดจำกัด​ของ​ตนเอง​ดี​ ​!​”

เยี​่ย​ซี​แค่น​เสียงเย็น​ชา​และ​มอง​เมล็ด​พันธ์ุ​ใน​มือ​ก่อน​คลี่​ยิ้ม​อย่าง​พึงพอใจ​

“​พวก​เจ้า​ยัง​คิด​ที่จะ​ขัดขืน​อีก​รึ​ไม่​ ​?​”

คน​ตระกูล​เยี​่​ยก​ล่าว​ขณะ​ล้อมรอบ​กลุ่ม​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทำให้​พวก​นาง​ตก​อยู่​ใน​สถานการณ์​ที่​อับจน​หนทาง

“​ตราบใดที่​พวก​เจ้า​ยอมจำนน​ต่อนา​ยน​้อย​ผู้​นี้​ ​นาย​น้อย​ผู้​นี้​ก็​สามารถ​ไว้ชีวิต​พวก​เจ้า​ได้​ ​!​”

เมื่อ​เห็น​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ตก​อยู่​ใน​สถานการณ์​ที่​ไร้​ทาง​สู้​ ​ความคิด​หนึ่ง​ก็​ผุด​ขึ้น​มา​ใน​หัว​ของ​เยี​่ย​ซี

ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ถือว่า​ไม่ธรรมดา​เลย​ ​หาก​เขา​สามารถ​นำ​มัน​มา​ใช้​เพื่อ​ผลประโยชน์​ของ​ตนเอง​ได้​ ​สถานะ​ของ​เขา​ใน​ตระกูล​เยี​่​ยก​็​จะ​พัฒนา​ขึ้น​อย่างแน่นอน

แม้​เขา​จะ​เป็น​ศิษย์​ที่​น่าภาคภูมิใจ​ที่สุด​ของ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​แห่ง​ตระกูล​เยี​่ย​ ​แต่​สถานะ​ของ​เยี​่ย​ซี​ใน​ตระกูล​ก็​ไม่มั่นคง​นัก​ ​เดิมที​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​เขา​จัดเป็น​หนึ่ง​ใน​ห้า​อันดับ​แรก​ของ​ตระกูล​เยี​่ย​ ​ทว่า​หลังจากที่​ฉิน​เฟิ​งก​ลับ​มา​ ​สถานะ​ของ​เขา​ก็ได้​รับ​ผลกระทบ​อย่างมาก​ ​หาก​จับตัว​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​สหาย​กลับ​ไป​เป็น​ลูกสมุน​ได้​ ​เยี​่ย​ซี​เชื่อ​ว่าความ​แข็งแกร่ง​ของ​คน​เหล่านี้​จะ​เป็นประโยชน์​สำหรับ​เขา​อย่างมาก

เมื่อถึง​ตอนนั้น​ ​เขา​ไม่เพียงแต่​จะ​ได้รับ​ความสนใจ​จาก​บรรดา​ผู้อาวุโส​มากขึ้น​เท่านั้น​ ​ทว่า​แม้แต่​ ​‘​ตา​เฒ่า​’​ ​ของ​ตระกูล​เยี​่​ยก​็​ต้อง​มอง​เขา​ใน​ภาพลักษณ์​ที่​ดีขึ้น

“​นั่น​เป็นความ​จริง​รึ​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่​กล่าว​สิ่งใด​ทว่า​ฟู่​อวิ​๋น​ซิว​เอ่ย​ถาม​ด้วย​แววตา​เป็นประกาย​และ​แสร้ง​แสดง​ความสนใจ

“​แน่นอน​ว่าวา​จา​ของ​ข้า​ผู้​นี้​เป็นจริง​ทุก​ประการ​ ​ตราบใดที่​พวก​เจ้า​ยอมจำนน​ต่อ​ข้า​ ​ข้า​ไม่เพียงแต่​จะ​ไว้ชีวิต​พวก​เจ้า​เท่านั้น​ ​ทว่า​จะ​แนะนำ​พวก​เจ้า​กับ​อาจารย์​ของ​ข้า​เพื่อให้​พวก​เจ้า​กลายเป็น​ที่​สนใจ​ใน​ตระกูล​เยี​่ย​ ​!​”

เยี​่ย​ซีก​ล่า​วอ​ย่าง​วางมาด​ ​ทว่า​สิ่ง​ที่​เขา​กล่าว​ออก​ไป​ก็​เป็นความ​จริง​ทั้งสิ้น​ ​เขา​เป็น​ศิษย์​เอก​ของ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ ​แน่นอน​ว่า​เขา​สามารถ​แนะนำ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​สหาย​ต่อ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ได้​ ​ด้วย​พรสวรรค์​และ​ความแข็ง​แกร่ง​ที่​ไม่ธรรมดา​ของ​คน​เหล่านี้​ ​เชื่อ​ว่า​ตระกูล​เยี​่ย​จะ​ให้ความสำคัญ​กับ​พวก​นาง​อย่างแน่นอน​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ต่อให้​จะ​ไม่ได้​รับ​สิ่งใด​ตอบแทน​ ​พวก​นาง​ก็​ยัง​ต้อง​เชื่อฟัง​คำสั่ง​ของ​เขา​แต่​โดยดี​ ​เมื่อถึง​ตอนนั้น​ ​พวก​นาง​จะ​มีส่วนช่วย​เขา​ได้มาก​และ​ถือเป็น​การ​ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว

“​ก่อนหน้านี้​พวกเรา​ไม่เคย​คิด​ที่จะ​เข้าร่วม​กับ​ขุม​กำลัง​ใหญ่​มิใช่​หรือ​ ​?​”

เซิ​่ง​เซียว​ให้ความร่วมมือ​เป็น​อย่างดี​และ​เอ่ย​ถาม​ด้วย​วาจา​ที่​ทำให้​อีก​ฝ่าย​เข้าใจ​ว่า​พวก​ตน​เป็น​จอม​ยุทธ์​อิสระ

“​เรา​ซ่อนตัว​ฝึก​วิชา​มานาน​หลาย​ปี​และ​การ​ออกมา​ท่อง​ยุทธ​ภพ​ใน​ครานี​้​ก็​เป็น​เพราะ​ต้องการ​ทรัพยากร​ที่​ดีกว่า​ ​ตระกูล​เยี​่ย​เป็นหนึ่ง​ใน​ตระกูล​ใหญ่​ของ​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ ​หาก​เรา​เข้าร่วม​กับ​พวกเขา​ ​มัน​จะ​เป็นประโยชน์​สำหรับ​การ​ฝึก​ยุทธ์​ของ​เรา​ทุกคน​ในอนาคต​”

ฟู่​อวิ​๋น​ซิว​กล่าว​ต่อ​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​ดัง​และ​จงใจ​ทำให้​เยี​่ย​ซี​ได้ยิน​อย่างชัดเจน

“​ถ้าเช่นนั้น​เรา​ยอมจำนน​และ​เข้าร่วม​ตระกูล​เยี​่ย​จะ​ดี​รึ​ไม่​ ​?​”

อวิ​๋น​ซื่อ​เทียน​แสร้ง​กล่าว​ออก​ไป​เช่นกัน​ขณะ​เอ่ย​ถาม​ความเห็น​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่

“​เหอะ​ ​ไม่มีทาง​เสีย​หรอก​ ​ต่อให้​เข้าร่วม​กับ​ตระกูล​เยี​่ย​จริง​ ​ๆ​ ​เขา​ก็​ต้องหา​ทาง​กดขี่ข่มเหง​พวกเรา​เป็นแน่​ ​พวก​เจ้า​ทุกคน​รู้​นิสัย​ของ​ข้า​ดี​ ​ข้า​ไม่มีทาง​ยอมให้​ใคร​มารัง​แก​ได้​ง่าย​ ​ๆ​ ​แน่​ ​!​”

ฉิน​อวี​้​โม่​แค่น​เสียง​และ​ชำเลือง​มอง​ไป​ที่​เยี​่ย​ซี​ขณะ​ส่าย​ศีรษะ​ปฏิเสธ

“​ไม่ต้อง​กังวล​ ​นาย​น้อย​ผู้​นี้​มิใช่​คน​ใจแคบ​ ​หาก​พวก​เจ้า​ยอมจำนน​ต่อ​ข้า​ ​ข้า​จะ​ลืมเลือน​เรื่อง​ใน​อดีต​ไป​ทั้งหมด​”

เยี​่ย​ซี​ได้ยิน​วาจา​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​กล่าว​ให้​คำมั่น​ออก​ไป

“​อย่างไรก็ตาม​ ​เพื่อให้​มั่นใจ​ว่า​พวก​เจ้า​จะ​ไม่เปลี่ยนใจ​และ​ทรยศ​ข้า​ ​พวก​เจ้า​ต้อง​กิน​โอสถ​นี้​เข้าไป​ ​ไม่ต้อง​ห่วง​..​มัน​ไม่มีผล​ข้างเคียง​ที่​รุนแรง​ใด​ ​ๆ​ ​การ​ใช้​ยา​ถอนพิษ​ใน​ทุก​สาม​เดือน​จะ​ทำให้​โอสถ​นี้​ไร้ผล​ ​แน่นอน​ว่า​หาก​พวก​เจ้าขาด​ยา​ถอนพิษ​ไป​นาน​กว่า​สาม​เดือน​ ​จุดจบ​ของ​พวก​เจ้า​จะ​เลวร้าย​มาก​ ​ถ้า​อยาก​จะเข้า​ร่วม​ตระกูล​เยี​่ย​จริง​ ​พวก​เจ้า​ต้อง​กลืน​กิน​โอสถ​นี้​เพื่อ​แสดง​ความจริงใจ​”

เขา​กล่าว​อธิบาย​พร้อม​หยิบ​โอสถ​สีดำ​จำนวน​หนึ่ง​ออกมา

“​แน่ใจ​รึ​ว่า​เจ้า​จะ​ไม่​ถือโอกาส​นี้​ใน​การ​ลอบ​วางยา​และ​สังหาร​พวกเรา​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​เสแสร้ง​ทำเป็น​ไม่เชื่อ​และ​ชำเลือง​มอง​โอสถ​เหล่านั้น​ด้วย​แววตา​ไม่ไว้ใจ​ ​นาง​ไม่ทราบ​ว่า​มัน​คือ​โอสถ​ชนิด​ใด​ ​ทว่า​ในเมื่อ​มี​ซิว​อยู่​ด้วย​ ​ไม่ว่า​โอสถ​ใด​ก็​จะ​ไม่​ส่งผล​กระทบ​ต่อนาง

“​นาย​น้อย​อย่าง​ข้า​พูด​แล้ว​ย่อม​ไม่​คืนคำ​ ​หาก​ข้า​บอกว่า​จะ​ลืมเลือน​เรื่อง​ใน​อดีต​ไป​ ​ข้า​ก็​จะ​ไม่สน​ใจ​มัน​อีก​ ​อีก​อย่าง​…​หาก​ไม่ยอม​จำนน​ต่อ​ข้า​ ​พวก​เจ้า​ก็​จะ​ต้องตาย​ ​เพราะฉะนั้น​ก็​เลือก​เอาเถอะ​ ​!​”

น้ำเสียง​ของ​เยี​่ย​ซี​เริ่ม​แสดงให้เห็น​ถึง​การ​หมด​ความอดทน​เล็กน้อย​ขณะ​กล่าว​เพื่อให้​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​สหาย​ตัดสินใจ​ด้วยตัวเอง

“​ข้า​จะ​กลืน​กิน​โอสถ​นั่น​เพียง​คนเดียว​และ​สหาย​ของ​ข้า​ไม่จำเป็น​ต้อง​กิน​มัน​ ​เมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ ​เรา​ก็​จะ​มั่นใจ​ได้​และ​ไม่ต้องสงสัย​ใน​ตัว​เจ้า​อีก​”

ฉิน​อวี​้​โม่​แสร้งทำ​ท่า​ใช้​ความคิด​ครู่ใหญ่​ก่อน​เสนอ​เงื่อนไข​ของ​ตน

“​ตกลง​ ​เช่นนั้น​ก็ได้​ ​!​”

เยี​่ย​ซีท​ราบ​ดี​ว่า​อวิ​๋น​ซื่อ​เทียน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​เห็น​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็น​ผู้นำ​ ​ตราบใดที่​เขา​ควบคุม​ฉิน​อวี​้​โม่​ได้​ ​มัน​ก็​เทียบเท่า​กับ​การควบ​คุม​ทุกคน​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​เขา​จึง​พยัก​ศีรษะ​และ​ตอบ​ตกลง​อย่าง​ไม่​ลังเล

ฉิน​อวี​้​โม่​ก้าว​ออก​ไป​ข้างหน้า​และ​รับ​โอสถ​จาก​มือ​ของ​เขา​ก่อน​กลืน​ลง​ไป​ด้วย​สีหน้า​ที่​เรียบ​เฉย

เยี​่ย​ซีย​กยิ​้​มมุม​ปาก​เล็กน้อย​ทันที​ ​โอสถ​ดังกล่าว​เป็น​สิ่ง​ที่​ผู้อาวุโส​ใหญ่​หลอม​ขึ้น​มาด​้วย​ตัวเอง​ซึ่ง​เป็น​ยาพิษ​ที่​น่าสะพรึงกลัว​อย่างมาก​ ​นอกเหนือจาก​ยา​ถอนพิษ​ใน​มือ​ของ​เขา​และ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ ​มัน​ก็​ไม่มีทาง​อื่น​ที่จะ​ลบล้าง​พิษ​ไป​ได้

เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​เมื่อ​เห็น​ฉิน​อวี​้​โม่​กลืน​มัน​ลง​ไป​ด้วย​ตา​ตัวเอง​ ​เขา​จึง​ไม่​กังวล​ว่านาง​จะ​ทรยศ​อีกต่อไป

น่าเสียดาย​ที่​เขา​ไม่ทราบ​เกี่ยวกับ​สภาวะ​ร่างกาย​ที่​พิเศษ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​แม้แต่น้อย​ ​และ​ยาพิษ​ที่​น่าสะพรึงกลัว​ของ​เขา​นั้น​ไม่มีผล​ใด​ ​ๆ​ ​กับ​นาง​ทั้งสิ้น

“​ถ้าเช่นนั้น​เรา​ก็​กลับ​ไป​ที่​ตระกูล​เยี​่​ยกัน​เถอะ​”

หลังจากที่​เห็น​ฉิน​อวี​้​โม่​กลืน​กิน​โอสถ​พิษ​ลง​ไป​ ​เยี​่ย​ซีก​็​พยัก​ศีรษะ​อย่าง​พึงพอใจ​ทันที

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด