คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1115 ถ่วงเวลา

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1115 ถ่วงเวลา อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

การปรากฏ​ตัว​ของ​สตรี​แปลกหน้า​ภายใน​ห้อง​ทำให้​สมาชิก​ตระกูล​เยี​่ย​ตกตะลึง​ทันที

“​เจ้า​เป็น​ใคร​กัน​ ​?​!​”

เยี​่ย​หมิง​เป็น​คน​แรก​ที่​เรียก​สติก​ลับ​คืน​มา​และ​มอง​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่าง​ระแวดระวัง​ ​การ​ที่​แอบ​ลักลอบ​เข้ามา​ใน​เรือน​ได้​อย่างไร​้​ร่องรอย​เช่นนี้​พิสูจน์​ให้​เห็น​ว่าความ​แข็งแกร่ง​ของ​สตรี​ผู้​นี้​เหนือกว่า​พวกเขา​อย่างแท้จริง​ ​หาก​นาง​เข้ามา​ที่นี่​โดยที่​มี​เจตนาร้าย​ ​พวกเขา​อาจจะ​ต้านทาน​ไว้​ไม่ได้

คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​เข้าไป​ยืน​ขวาง​เยี​่ย​ชาง​ไห่​ไว้​ทันที​ด้วย​กังวล​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​ทำ​สิ่งใด​ที่​เป็น​ภัย​ต่อ​เขา

“​ทุกคน​ไม่ต้อง​กังวล​หรอก​เจ้าค่ะ​ ​ข้า​ไม่ได้​มาร​้าย​”

ฉิน​อวี​้​โม่​โบกมือ​และ​กล่าว​ออก​ไป​ ​ปฏิกิริยา​ของ​ทุกคน​ไม่​เหนือ​ไป​จาก​ความคาดหมาย​ของ​นาง​แม้แต่น้อย​ ​ถึงอย่างไร​มัน​ก็​มิใช่​เรื่อง​ปกติ​ที่​จู่​ ​ๆ​ ​จะ​มี​คนแปลกหน้า​ปรากฏตัว​ขึ้น​มา​โดยที่​พวกเขา​ไม่ทัน​ได้​รู้ตัว

“​ข้า​คือ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ท่าน​ทั้งหลาย​คงจะ​เคย​ได้ยิน​ชื่อ​ของ​ข้ามา​ก่อน​”

นาง​เริ่ม​จาก​การ​แนะนำ​ชื่อเสียงเรียงนาม​ของ​ตน​และ​เห็น​สีหน้า​แปลกใจ​ระคน​ตกตะลึง​จาก​หลาย​คนตรง​หน้า

แน่นอน​ว่า​พวกเขา​เคย​ได้ยิน​ชื่อ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​มาก​่อน​ ​หลังจาก​สืบ​ข่าวคราว​เกี่ยวกับ​ฉิน​เฟิง​ ​พวกเขา​ก็​คุ้นเคย​กับ​ชื่อ​นี้​พอสมควร

ด้วย​พรสวรรค์​อัน​โดดเด่น​และ​ความแข็ง​แกร่ง​อัน​น่าทึ่ง​ ​นาง​ก็ได้​ฝ่าฟัน​อุปสรรค​มากมาย​มาจาก​ดินแดน​ระดับ​ต่ำ​และ​มีชื่อเสียง​ที่​แพร่กระจาย​ไป​ใน​หลาย​ดินแดน​ ​อีกทั้ง​นาง​ยัง​เป็น​ศิษย์​น้อง​ของ​ฉิน​เฟิง​และ​ร่วมเป็นร่วมตาย​ด้วยกัน​มามาก​มาย​ ​กล่าว​ได้​ว่า​ทั้งสอง​เป็น​ศิษย์​พี่​ศิษย์​น้อง​ที่​ไว้วางใจ​กันที่​สุด

“​พวกเรา​จะ​พิสูจน์​ตัวตน​ของ​เจ้า​ได้​อย่างไร​ ​?​”

สีหน้า​ของ​เยี​่ย​หมิง​ยังคง​ระแวดระวัง​เช่น​เดิม​และ​ไม่​ปักใจ​ใน​เชื่อ​วาจา​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​โดยง่าย

“​รูปลักษณ์​ใบหน้า​ของ​ข้า​เป็นหลัก​ฐาน​ที่​ดีที​่​สุด​ ​และ​ก็​ยัง​มี​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ ​ในเมื่อ​พวก​ท่าน​สืบ​เรื่อง​ศิษย์​พี่​ของ​ข้ามา​ ​พวก​ท่าน​ก็​คงจะ​ทราบ​เกี่ยวกับ​มิติ​ที่สอง​ของ​ข้า​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ยก​ยิ้ม​มุม​ปาก​และ​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​มั่นใจ

สมาชิก​ตระกูล​เยี​่ย​ต่าง​ก็​ตกตะลึง​ทันที​ก่อน​สตรี​วัยกลางคน​จะ​หัวเราะ​ออกมา​เบา​ ​ๆ

“​นาง​คือ​ศิษย์​น้อง​ของ​เจ้าพ่อ​หนุ่ม​นั่น​จริง​ ​ๆ​ ​และ​ก็​มีกลิ่น​อาย​ที่​คล้ายคลึง​กัน​มาก​”

สตรี​งาม​วัยกลางคน​ผู้​นี้​คือ​เยี​่ย​หลิง​ซี​—​บุตรสาว​คนเดียว​ของ​ผู้นำ​ตระกูล​เยี​่ย​และ​มีศักดิ์​เป็น​ป้า​ของ​ฉิน​เฟิง​ ​แม้​ระดับ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​นาง​จะ​ไม่​สูง​นัก​ ​ทว่า​ความสามารถ​ใน​ด้าน​อื่น​ ​ๆ​ ​ของ​นาง​ก็​โดดเด่น​อย่างมาก​ ​ตลอด​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​ ​นาง​ทำหน้าที่​เป็น​มือขวา​ของ​เยี​่ย​ชาง​ไห่​ได้​อย่าง​สมบูรณ์แบบ

น่าเสียดาย​ที่​หลังจาก​เยี​่ย​ชาง​ไห่​หมดสติ​ไป​ ​นาง​ก็​กลายเป็น​หนาม​ยอก​อก​ของ​คน​มากมาย​และ​อิทธิพล​ของ​นาง​ก็​ถูก​บั่นทอน​ไป​ ​นอกเหนือจาก​การ​ดูแล​เยี​่ย​ชาง​ไห่​เพื่อมิ​ให้​ผู้ใด​ทำร้าย​เขา​ได้​ ​นาง​ก็​ไม่​สามารถ​ทำ​สิ่งใด​ได้​อีก​เลย

“​ไม่​กี่​วันที่​ผ่าน​มานี​้​ ​ข้า​ได้ข่าว​มา​ว่า​มี​จอม​ยุทธ์​ที่มาก​พรสวรรค์​และ​มี​ความแข็ง​แกร่ง​ที่​โดดเด่น​เข้าร่วม​กับ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​หลาย​คน​ ​ข้า​คิด​ว่า​คนที​่​เพิ่ง​เข้ามา​เหล่านั้น​คงจะ​เกี่ยวข้อง​กับ​เจ้า​สินะ​”

สตรี​วัย​ยี่สิบ​ห้า​ถึง​ยี่สิบ​หก​ปี​ที่กล่าวมา​นี้​มีนาม​ว่า​ ​‘​เยี​่​ยอ​วิ​้น​เอ๋อร​์​’​ ​ซึ่ง​เป็น​บุตรสาว​เพียง​คนเดียว​ของ​เยี​่ย​หลิง​ซี​และ​เป็น​ผู้​ที่มาก​พรสวรรค์​ที่สุด​ใน​บรรดา​คน​ตระกูล​เยี​่ย​ใน​ตอนนี้​ ​ใน​บรรดา​คนรุ่นใหม่​ของ​ทั้ง​ตระกูล​ ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​นาง​ก็​ถือว่า​เป็นอัน​ดับ​หนึ่ง

หาก​มิใช่​เพราะ​นาง​ ​ผู้อาวุโส​หลาย​คน​ก็​คงจะ​ไม่​ลังเล​มา​จนถึง​ทุกวันนี้​และ​ตัดสินใจ​เปิดศึก​กับ​สาขา​หลัก​ของ​ตระกูล​เยี​่ย​ไป​นาน​แล้ว

“​ฉลาด​ทีเดียว​”

ฉิน​อวี​้​โม่​เผย​รอยยิ้ม​และ​ไม่​คิด​ที่จะ​ปิดบัง​เรื่อง​นี้

ปฏิกิริยา​ของ​คน​เหล่านี้​ทำให้​นาง​ทราบ​ว่านาง​สามารถ​ไว้วางใจ​พวกเขา​ได้​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​นาง​ต้องหา​รือ​กับ​คน​เหล่านี้​ก่อนที่จะ​ตัดสินใจ​ทำ​สิ่งใด​ต่อไป

ในเมื่อ​ศิษย์​พี่​ของ​นาง​เข้าไป​ใน​ดินแดน​ต้องห้าม​ของ​ตระกูล​เยี​่ย​ ​นั่น​หมายความว่า​เขา​ยอมรับ​สถานะ​ของ​ตนเอง​และ​คน​เหล่านี้​แล้ว​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​ก่อนที่​เขา​จะ​กลับมา​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ตั้งใจ​ที่จะ​ช่วย​ให้​ตระกูล​เยี​่​ยป​ลอด​ภัย​และ​ไม่​ปล่อย​ให้​เกิดเรื่อง​ร้าย​ใด​กับ​พวกเขา

“​ฮ่า​ ​ๆ​ ​ๆ​ ​นั่งลง​ก่อน​เถอะ​ ​เรา​จะ​ได้​หารือ​กัน​อย่างจริงจัง​”

เยี​่ย​หมิง​หัวเราะ​อย่าง​พึงพอใจ​เช่นกัน​ ​เดิมที​พวกเขา​แทบจะ​ตก​อยู่​ใน​สถานการณ์​ที่​ไร้​ทางออก​และ​อนาคต​เต็มไปด้วย​ความมืด​มิด​ ​ทว่า​การปรากฏ​ตัวอย่าง​กะทันหัน​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ทำให้​พวกเขา​มี​ประกาย​ความหวัง​ขึ้น​มา

ฉิน​อวี​้​โม่​พยัก​ศีรษะ​และ​นั่งลง​พร้อมกับ​คนอื่น​ ​ๆ

“​ไม่ต้อง​ห่วง​ ​ทุกคน​ที่นี่​เป็น​คนที​่​ไว้วางใจ​ได้​และ​จะ​ไม่มีใคร​เปิดเผย​เรื่อง​ที่​เรา​หารือ​กัน​ไป​สู่​คนนอก​”

เยี​่ย​หมิง​กล่าว​ยืนยัน​อีกครั้ง​เพื่อให้​ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​สิ่ง​ที่​ต้องการ​ได้​อย่าง​อิสระ

“​ข้า​ขอ​ตรวจดู​อาการ​ของ​ท่าน​ผู้นำ​เยี​่ย​ได้​หรือไม่​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​เอ่ย​ถาม​ความคิดเห็น​ของ​ทุกคน​ก่อน​ ​เพราะ​ถึงอย่างไร​ ​นาง​ก็​มี​ไพ่ตาย​อยู่​กับ​ตัว​มากมาย​ซึ่ง​อาจ​ช่วย​บรรเทา​อาการ​ของ​เยี​่ย​ชาง​ไห่​ได้​เพื่อ​ที่​ชีวิต​ของ​เขา​จะ​ไม่​ตกอยู่ในอันตราย​เป็นการชั่วคราว

“​แน่นอน​ว่า​ไม่มีปัญหา​”

เยี​่ย​หลิง​ซีลุก​ขึ้น​และ​ผาย​มือ​ให้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่

ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่​รอช​้า​และ​เดิน​เข้าไป​ข้าง​เตียง​เพื่อ​ตรวจดู​อาการ​ของ​เยี​่ย​ชาง​ไห่

ตอนนี้​เรียก​ได้​ว่า​อาการ​ของ​เขา​เลวร้าย​อย่างมาก​และ​ลมหายใจ​รวยริน​เต็มที​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​สถานการณ์​ของ​เขา​ไม่​สู้​ดีนัก

ฉิน​อวี​้​โม่​สัมผัส​ถึง​พลัง​ชีวิต​ใน​ร่างกาย​ของ​เขา​ได้​อย่าง​เลือนราง​เท่านั้น​ ​ราวกับว่า​พลัง​ชีวิต​เหล่านั้น​กำลังจะ​สูญสลาย​ไป​ซึ่ง​เป็น​สิ่ง​ที่​น่าแปลก​ยิ่งนัก

“​นาย​หญิง​ ​หาก​เป็น​อาการ​เช่นนี้​ ​แม้แต่​ข้า​ก็​ช่วย​อะไร​ไม่ได้​”

เสียง​ของ​เสี่ยว​โพธิ์​ดัง​ขึ้น​ใน​โสตประสาท​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​แม้​ต้นโพธิ์​ศักดิ์สิทธิ์​จะ​มีพลัง​ที่​ลึกลับ​อย่างมาก​ ​ทว่า​สถานการณ์​ของ​เยี​่ย​ชาง​ไห่​ก็​เลวร้าย​เกิน​กว่า​ที่​มัน​จะ​รักษา​ได้

เห็นได้ชัด​ว่า​ก่อนหน้านี้​ร่างกาย​ของ​เยี​่ย​ชาง​ไห่​ได้รับบาดเจ็บ​อย่างหนัก​และ​ถูก​วางยาพิษ​ซึ่ง​ใน​ช่วงเวลา​ที่ผ่านมา​นี้​ก็​ยัง​ไม่​สามารถ​รักษา​อาการ​เหล่านั้น​ให้หาย​ได้​ ​ด้วย​ระยะเวลา​ที่​ผ่าน​ไป​ ​อาการ​บาดเจ็บ​และ​พิษ​เหล่านั้น​จึง​ได้​ทวี​ความรุนแรง​ขึ้น​และ​ได้​กลืน​กิน​พลัง​ชีวิต​ของ​เขา​ไป​โดย​สมบูรณ์​ ​แม้แต่​เสี่ยว​โพธิ์​ก็​ไม่​สามารถ​รักษา​ให้​เขา​หายสนิท​ได้​อีก

“​อย่างไรก็ตาม​ ​หาก​มีโอ​สถ​นิพพาน​ ​เขา​อาจจะ​ฟื้น​คืน​กลับมา​ได้​”

เสี่ยว​โพธิ์​กล่าวถึง​โอสถ​นิพพาน​ที่​เป็น​โอสถ​ที่​มหัศจรรย์​ที่สุด​ใน​ใต้​หล้า​ ​การกลืน​กิน​โอสถ​นิพพาน​จะ​สามารถ​ช่วย​ฟื้น​คืน​พลัง​ชีวิต​ของ​คนที​่​ใกล้​ตาย​หรือ​ตาย​ไป​ไม่​เกิน​สาม​วัน​ ​แน่นอน​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่เคย​เห็น​คุณสมบัติพิเศษ​เช่นนี้​ด้วย​ตา​ตัวเอง​มาก​่อน​ ​หากแต่​เคย​อ่าน​ข้อมูล​ที่​ถูก​บันทึก​ไว้​ใน​ตำรา​เท่านั้น​ซึ่ง​คงจะ​มิใช่​ข้อมูล​เท็จ

ฉิน​อวี​้​โม่​พยัก​ศีรษะ​ด้วย​ความเข้าใจ​ ​ทว่า​ตอนนี้​วัตถุดิบ​สำหรับ​หลอม​โอสถ​นิพพาน​ยัง​ห่างไกล​ไป​จาก​คำ​ว่า​มาก​พอ​และ​ใกล้​ตัวนาง​ก็​ไม่มี​ผู้​หลอม​โอสถ​ฝีมือดี​อยู่​ ​ต่อให้​เก็บ​รวบรวม​วัตถุดิบ​มา​ได้​จน​ครบ​ก็​ยัง​ไม่มีใคร​ที่จะ​หลอม​โอสถ​นิพพาน​ขึ้น​มา​ได้​ ​หาก​พี่ใหญ่​ของ​นาง​อยู่​ที่นี่​ ​บางที​เขา​ก็​อาจจะ​หลอม​โอสถ​นิพพาน​ขึ้น​มา​ได้​สำเร็จ

เมื่อ​คิดได้​ดังนี้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​สื่อสาร​กับ​เสี่ยว​โพธิ์​อีกครั้ง​ ​“​มี​วิธี​ที่จะ​ช่วย​ขยายเวลา​ของ​เขา​หรือไม่​?​”

หาก​สามารถ​ยื้อ​เวลา​ได้​ประมาณ​หนึ่ง​ปี​ครึ่ง​เพื่อ​สะสาง​ความวุ่นวาย​ของ​ที่นี่​เสียก่อน​และ​เก็บ​รวบรวม​วัตถุดิบ​ที่​จำเป็น​ก่อน​เดินทาง​กลับ​ดินแดน​มหาเทพ​เพื่อ​พบ​กับ​พี่ใหญ่​ของ​นาง​ ​นาง​อาจจะ​ช่วย​เยี​่ย​ชาง​ไห่​ได้​สำเร็จ

“​หาก​ไม่​เกิด​อุบัติเหตุ​ใด​ ​ๆ​ ​ขึ้น​ ​การ​เอา​หัวใจ​ต้นโพธิ์​ให้​กับ​เขา​คงจะ​ช่วย​ขยายเวลา​ได้​อีก​สาม​ปี​”

เสี่ยว​โพธิ์​คาดการณ์​ไว้​ว่า​คุณสมบัติ​ของ​หัวใจ​ต้นโพธิ์​จะ​สามารถ​ช่วย​ประคอง​อาการ​ของ​เยี​่ย​ชาง​ไห่​ได้​อีก​สาม​ปี​เป็นอย่างมาก​ ​แน่นอน​ว่า​มัน​ไม่​สามารถ​ทำให้​เขา​ฟื้น​สติ​ขึ้น​มา​ได้​ ​เพียงแต่​ช่วยรักษา​ร่องรอย​ของ​พลัง​ชีวิต​ที่​เหลืออยู่​เพื่อมิ​ให้​เขา​ตาย​ไป​ก็​เท่านั้น

“​เท่านั้น​ก็​เพียงพอ​ ​!​”

เดิมที​ฉิน​อวี​้​โม่​คาดการณ์​ระยะเวลา​ไว้​เพียง​หนึ่ง​ปี​ครั้ง​เท่านั้น​ ​ทว่า​การ​ที่​ได้ยิน​ว่า​จะ​มี​เวลา​มาก​ถึง​สาม​ปี​ ​มัน​ก็​ทำให้​นาง​รู้สึก​โล่งใจ​ได้มาก

ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่​รอช​้า​และ​ชี้แจง​เรื่อง​นี้​กับ​เยี​่ย​หมิง​และ​ทุกคน​ทันที​ซึ่ง​แน่นอน​ว่า​ไม่มี​ผู้ใด​คัดค้าน

“​เรา​จะ​ส่ง​คน​ไป​เก็บ​รวบรวม​วัตถุดิบ​สำหรับ​โอสถ​นิพพาน​ ​หาก​เจ้า​ต้องการ​สิ่งใด​เพิ่มเติม​ก็​บอก​เรา​มา​ได้​เลย​ ​พวกเรา​ยินดี​”

แม้​ตอนนี้​จะ​ไม่​สามารถ​ควบคุมสถานการณ์​ภายใน​ตระกูล​เยี​่ย​ได้​ ​พวกเขา​ก็​สามารถ​เข้าไป​ที่​คลังสมบัติ​ของ​ตระกูล​เพื่อ​รวบรวม​สิ่ง​ที่​ต้องการ​มา​ได้​ไม่ยาก​ ​ระยะเวลา​สาม​ปี​จะ​ช่วย​พลิกผัน​สถานการณ์​ให้​กับ​พวกเขา​ได้​อย่างแน่นอน​และ​พวกเขา​จะ​ต้อง​รวบรวม​วัตถุดิบ​ให้​ครบถ้วน​โดยเร็ว​ที่สุด

“​ข้า​ได้ยิน​ว่า​ศิษย์​พี่​เข้าไป​ใน​ดินแดน​ต้องห้าม​ของ​ตระกูล​เยี​่ย​ ​ไม่ทราบ​ว่า​เรื่อง​เป็นมา​อย่างไร​รึ​เจ้า​คะ​ ​?​”

เมื่อ​นึกถึง​เรื่อง​นี้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​เอ่ย​ถาม​ออก​ไป​โดยตรง

“​เรื่อง​มัน​ยาว​ ​เจ้า​คงจะ​ยัง​ไม่ทราบ​ถึง​ตัวตน​ที่แท้​จริง​ของ​เฟิง​เอ๋อร​์​ ​ข้า​จะ​อธิบาย​ให้​เจ้า​ฟัง​ก่อน​แล้วกัน​”

เยี​่ย​หลิง​ซีจั​บมือ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​นั่งลง​อีกครั้ง​ก่อน​เล่าเรื่อง​ราว​ทุกอย่าง​ให้​นาง​ฟัง​โดยละเอียด

‘​เยี​่ย​เฟิง​’​ ​หรือ​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​รู้จัก​ในนาม​ ​‘​ศิษย์​พี่​ฉิน​เฟิง​’​ ​แท้จริง​แล้ว​เขา​เป็น​บุตรชาย​เพียง​คนเดียว​ของ​บุตร​คนเล​็ก​ที่​เยี​่ย​ชาง​ไห่​รักใคร่​เอ็นดู​มาก​ที่สุด​และ​เป็น​บุรุษ​เพียง​คนเดียว​ใน​หมู่​ทายาท​รุ่นใหม่​ของ​ตระกูล​เยี​่​ย.​..

.

.

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด