คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1121 การเผชิญหน้าระหว่างสองฝ่าย

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1121 การเผชิญหน้าระหว่างสองฝ่าย อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ใน​วันที่​สิบห้า​นับตั้งแต่​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​เข้าไป​ใน​ดินแดน​ต้องห้าม​ ​คน​ของ​ฝั่ง​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ก็​เข้า​ปิดล้อม​ฝั่ง​ทายาท​สายตรง​ของ​ตระกูล​เยี​่ย​ ณ​ ​บริเวณ​ที่พัก​ของ​เยี​่ย​ชาง​ไห่

“​เยี​่ย​หลิง​ซี​ ​เยี​่ย​หมิง​ ​อย่า​ขัดขืน​ไป​โดย​เปล่าประโยชน์​เลย​ ​การ​ที่​ปราศจาก​เยี​่ย​ชาง​ไห่​ ​พวก​เจ้า​มิใช่​คู่มือ​ของ​เรา​หรอก​ ​จง​เชื่อฟัง​แต่​โดยดี​และ​ข้า​จะ​ปล่อย​พวก​เจ้า​ไป​ ​!​”

เยี​่ย​ไป๋​เหมย​มอง​ตรง​ไป​ที่​เยี​่ย​หลิง​ซี​และ​เยี​่ย​หมิง​ผู้​ซึ่ง​คุ้มกัน​หน้า​ประตู​เรือน​ของ​ผู้นำ​ตระกูล​เยี​่​ยพ​ลาง​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​เผด็จการ​และ​แผ่​แรงกดดัน​ออก​ไป​กด​ข่ม​ทั้งสอง

“​เหอะ​ ​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​ ​ไม่ต้อง​เสแสร้ง​พูดดี​หรอก​ ​พวก​ข้า​ทราบ​ดี​ว่า​เจ้า​คิด​จะ​ทำ​สิ่งใด​ ​หาก​มิใช่​เพราะ​เกิดเรื่อง​กับ​ท่าน​พ่อ​ ​เจ้า​จะ​กล้า​อวดดี​เช่นนี้​ได้​อย่างไร​กัน​ ​!​ ​หาก​คิด​จะ​แย่งชิง​ตำแหน่ง​ผู้นำ​ตระกูล​ละ​ก็​…​เจ้า​ต้อง​ข้าม​ศพ​พวก​ข้า​ไป​ก่อน​ ​ตราบใดที่​เรา​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ ​เจ้า​ไม่มีทาง​ได้​ปกครอง​ตระกูล​เยี​่ย​แน่​ ​!​”

เยี​่ย​หมิง​แค่น​เสียงเย็น​ชา​และ​ตอบโต้​อย่าง​ไม่​เกรงกลัว​ ​ทว่า​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​เขา​ก็​ด้อย​กว่า​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​มาก​และ​ถูก​แรงกดดัน​กด​ข่ม​จน​ไม่​สามารถ​ใช้​พลัง​มายา​ได้​อย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม​ ​ความ​ฮึกเหิม​ใน​หัวใจ​ของ​เขา​ก็​ไม่​ลดน้อยลง​แม้แต่น้อย​ ​คน​ของ​ตระกูล​เยี​่ย​ยอม​ตาย​ ​ทว่า​ไม่มีทาง​ยอม​เสียเกียรติ​อย่างแน่นอน​ ​!

“​เหอะ​ ​เยี​่ย​หมิง​ ​เยี​่ย​หลิง​ซี​ ​เหตุใด​พวก​เจ้า​จะ​ต้อง​ดันทุรัง​ไป​ด้วย​เล่า​ ​?​ ​จุดจบ​ของ​พวก​เจ้า​แทบจะ​ชัดเจน​แล้ว​ ​เพราะฉะนั้น​จง​ยอมแพ้​แต่​โดยดี​เถอะ​ ​ไม่ต้อง​กังวล​ ​ต่อให้​ข้า​ได้​เป็น​ผู้นำ​ตระกูล​เยี​่ย​ ​ข้า​ก็​จะ​ไม่​ฆ่า​ตา​เฒ่า​เยี​่ย​ชาง​ไห่​และ​จะ​แต่งตั้ง​พวก​เจ้า​ให้​เป็น​ผู้อาวุโส​ของ​ตระกูล​ ​ทุกอย่าง​จะ​ไม่​แตกต่าง​ไป​จาก​เดิม​มาก​นัก​หรอก​”

เยี​่ย​ไป๋​เหมย​ไม่รีบร้อน​และ​กล่าว​ออก​ไป​เนื่องจาก​ต้องการ​ให้​เยี​่ย​หมิง​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ยอมจำนน​โดยที่​ปราศจาก​การต่อสู้

“​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​ ​แน่ใจ​รึ​ว่า​มัน​จะ​ไม่​แตกต่าง​จาก​เดิม​มาก​นัก​ ​?​ ​เรา​เป็น​นายใหญ่​และ​นาย​รอง​ของ​ตระกูล​เยี​่ย​ ​หลังจาก​เจ้า​เป็น​ผู้นำ​ตระกูล​ ​เจ้า​จะ​ยัง​แต่งตั้ง​ให้​เรา​เป็น​นายใหญ่​และ​นาย​รอง​เช่น​เดิม​ได้​อีก​รึ​ ​?​”

เยี​่ย​หลิง​ซีก​ล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​และ​ไม่รีบร้อน​ลงมือ​เช่นกัน​ ​เดิมที​พวก​นาง​ก็​วางแผน​ที่จะ​ถ่วงเวลา​ให้​นาน​ที่สุด​ ​ในเมื่อ​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​ต้องการ​จะ​กล่าว​วาจา​ไร้สาระ​เช่นนี้​ ​นาง​ก็​ไม่รังเกียจ​ที่จะ​ให้ความร่วมมือ

“​เยี​่ย​หลิง​ซี​ ​อย่า​พยายาม​บีบบังคับ​ให้​ข้า​ทำ​ใน​สิ่ง​ที่​เป็นไปไม่ได้​หน่อย​เลย​”

เยี​่ย​ไป๋​เหมย​ขมวดคิ้ว​มุ่น​เล็กน้อย​ ​ตอนนี้​คน​ของ​เขา​ล้อมรอบ​ทั่ว​บริเวณ​ไว้​แล้ว​ ​ไม่ว่า​อย่างไร​ ​เยี​่ย​หลิง​ซี​และ​คน​เหล่านี้​ก็​ไม่มีทาง​หนีรอด​ไป​ได้​อย่างแน่นอน

“​เหอะ​ ​ข้า​ไม่ได้​บีบบังคับ​สิ่งใด​ ​เจ้า​ลั่นวาจา​เอง​มิใช่​รึ​ว่า​จะ​ไม่​ทำให้​สถานะ​ของ​เรา​แตกต่าง​จาก​เดิม​มาก​นัก​ ​สิ่ง​ที่​ข้า​กล่าว​มามิ​ใช่​ความจริง​รึ​ ​?​ ​เรา​เคย​เป็น​นายใหญ่​และ​นาย​รอง​ของ​ตระกูล​เยี​่ย​ ​หาก​สิ่ง​ต่าง​ ​ๆ​ ​จะ​ไม่​แตกต่าง​ไป​จาก​เดิม​ ​เรา​ก็​ต้อง​เป็น​นายใหญ่​และ​นาย​รอง​เช่น​เดิม​มิใช่​รึ​ ​?​”

เยี​่ย​หลิง​ซีก​ล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​อีกครั้ง​และ​วาจา​ของ​นาง​ก็​สมเหตุสมผล​จน​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​มิ​อาจ​ปฏิเสธ​ได้

“​เหอะ​ ​ข้า​คง​ไม่​เสียเวลา​โต้เถียง​กับ​เจ้า​หรอก​ ​ข้า​จะ​ให้​เวลา​พวก​เจ้า​หนึ่ง​ก้านธูป​เพื่อ​ตัดสินใจ​ ​หาก​ยอมจำนน​แต่​โดยดี​ก็​จะ​ไม่มีใคร​ต้อง​เจ็บตัว​ ​แต่​หาก​ไม่ต้องการ​เช่นนั้น​ก็​มาสู​้​กันได​้​เลย​ ​!​”

เยี​่ย​ไป๋​เหมย​รับรู้​ถึง​น้ำเสียง​เสียดสี​ถากถาง​ใน​วาจา​ของ​เยี​่ย​หลิง​ซี​ได้​อย่างชัดเจน​ ​ทว่า​เขา​ก็​ไม่​โกรธเคือง​ใดๆ​ ​ในทางกลับกัน​ ​เขา​เพียง​เผย​รอยยิ้ม​ออกมา​โดยที่​ยังคง​สงบนิ่ง​ใจเย็น​เช่น​เดิม

คน​ของ​ฝั่ง​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ยังคง​ยืน​ล้อมรอบ​อยู่​ทั่ว​บริเวณ​และ​ไม่​ลงมือทำ​สิ่งใด​ขณะ​รอคำ​สั่ง​โจมตี​ของ​เยี​่ย​ไป๋​เหมย

ในขณะที่​เวลา​ผ่าน​ไป​ ​เยี​่ย​หลิง​ซี​และ​เยี​่ย​หมิง​ก็​มองหน้า​กัน​เล็กน้อย​ ​เนื่องจาก​ทราบ​ดี​ว่า​ไม่​อาจ​ถ่วงเวลา​ได้​อีกต่อไป​ ​ทั้งสอง​จึง​ไม่มีทาง​เลือก​อื่น​นอกจาก​จะ​ต้องเต​รี​ยม​ความพร้อม​สำหรับ​การต่อสู้​เท่านั้น

“​หมดเวลา​ ​!​ ​ทีนี้​พวก​เจ้า​ก็​ให้​คำตอบ​ข้ามา​ได้​แล้ว​ ​!​”

เยี​่ย​ไป๋​เหมย​กล่าว​อย่าง​เย็นชา​ขณะที่​คน​ของ​เขา​ก้าว​ออก​ไป​ข้างหน้า​เล็กน้อย​และ​พร้อม​ลงมือ​ได้​ทุกเมื่อ

“​เหอะ​ ​เหตุใด​จะ​ต้อง​เสียเวลา​พูดพล่าม​ไร้สาระ​ด้วย​เล่า​ ​?​ ​หาก​มี​ความคิด​ที่จะ​ยอมจำนน​ ​พวก​ข้า​คง​ยอมจำนน​ไป​นาน​แล้ว​ ​จะ​ต้อง​ลังเล​นาน​เช่นนี้​ไป​เพื่อ​อะไร​กัน​ ​?​ ​ถ้า​อยาก​จะ​สู้​ก็​เชิญ​ได้​เลย​ ​พวก​ข้า​ไม่​กลัว​พวก​เจ้า​หรอก​ ​ต่อให้​ท่าน​พ่อ​จะ​ยัง​ไม่​ฟื้น​ขึ้น​มา​ ​การ​ที่​เจ้า​คิด​จะ​แย่งชิง​ตำแหน่ง​ผู้นำ​ตระกูล​เยี​่ย​ไป​…​มัน​ก็​ขึ้นอยู่กับ​ว่า​เจ้า​มีฝีมือ​มาก​พอ​รึ​ไม่​ ​!​”

เยี​่ย​หลิง​ซี​แค่น​เสียง​และ​โบกมือ​ส่งสัญญาณ​ก่อนที่​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ใน​ฝ่าย​ของ​ตน​ปรากฏตัว​ ​รวมถึง​ไป๋​เสี่ยว​หลง​และ​คน​ตระกูล​ไป๋​ด้วย​เช่นกัน

“​ไป๋​เสี่ยว​หลง​ ​เหตุใด​เจ้า​ถึง​อยู่​ที่นี่​ได้​ ​?​!​”

เยี​่ย​ไป๋​เหมย​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย​ทันทีที่​เห็น​คน​จาก​ตระกูล​ไป๋​ปรากฏตัว

แม้​พลัง​อำนาจ​โดยรวม​ของ​ตระกูล​ไป๋​จะ​ไม่​แกร่งกล้า​มาก​นัก​ ​ทว่า​พวกเขา​ก็​เป็น​พันธมิตร​กับ​ตระกูล​ระดับ​หนึ่ง​อีก​แห่งหนึ​่ง​ ​หาก​พวกเขา​ร่วม​ด้วย​ ​นั่น​ก็​หมายความว่า​ตระกูล​ระดับ​หนึ่ง​แห่ง​นั้น​ก็​เห็นดีเห็นงาม​กับ​เรื่อง​นี้​และ​ทำให้​สถานการณ์​ของ​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​เลวร้าย​ลง​ไม่น้อย​…

“​แน่นอน​ว่า​ข้ามา​ที่นี่​เพื่อ​ช่วย​พวกเขา​”

แม้​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​จะ​แข็งแกร่ง​อย่างมาก​ ​ทว่า​ไป๋​เสี่ยว​หลง​ก็​ไม่มี​ท่าที​หวาดกลัว​หรือ​เป็นกังวล​แต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้​เยี​่ย​หลิง​ซี​ติดต่อ​ไปหา​เขา​และ​บ่งบอก​ว่า​ต้องการ​ขอความช่วยเหลือ​จาก​ตระกูล​ไป๋​ ​ใน​ตอนนั้น​ไป๋​เสี่ยว​หลง​ก็​ตอบ​ตกลง​อย่าง​ไม่​ลังเล

ฉิน​อวี​้​โม่​เคย​เล่าเรื่อง​ราว​ของ​ตระกูล​เยี​่ย​ให้​เขา​ได้​ทราบ​และ​ตัว​เขา​เอง​ก็​ทราบ​ถึง​สถานการณ์​ของ​ตระกูล​เยี​่​ยอยู​่​บ้าง​แล้ว​ ​ใน​ฐานะ​สหาย​ที่​มี​ความสัมพันธ์​ที่​ดี​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​เขา​ไม่มีทาง​ปฏิเสธ​อย่างแน่นอน

ถึงแม้​ตระกูล​ไป๋​จะ​เป็น​ตระกูล​ระดับ​สอง​ ​พวกเขา​ก็​เพียง​เกรงใจ​ตระกูล​เยี​่ย​ใน​ระดับ​หนึ่ง​เท่านั้น​และ​ไม่​ถึงขั้น​หวาดกลัว​ ​ตระกูล​ใหญ่​ที่​หนุนหลัง​พวกเขา​ก็​ต้องการ​ช่วยเหลือ​เช่นกัน​และ​หวัง​ว่า​ไป๋​เสี่ยว​หลง​จะ​นำ​คน​มาที​่​นี่​เพื่อ​ช่วย​เยี​่ย​หมิง​และ​เยี​่ย​หลิง​ซี​ผู้​เป็น​ทายาท​ของ​ตระกูล​เยี​่ย​ได้

“​แน่ใจ​รึ​ว่า​พวก​เจ้า​ตระกูล​ไป๋​คิด​จะ​สู้​กับ​พวก​ข้า​จริง​ ​ๆ​ ​?​!​”

เนื่องจาก​ไม่​คาดคิด​ว่า​ตระกูล​ไป๋​จะเข้า​มามี​ส่วน​ร่วม​ ​สีหน้า​ของ​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​จึง​เหยเก​ไป​เล็กน้อย

เดิมที​เขา​มั่นใจ​ว่า​ทุกอย่าง​จะ​เป็นไปตาม​แผนการ​ของ​ตนเอง​ ​ทว่า​ตระกูล​ไป๋​กลับ​เข้ามา​ขัดขวาง​แผนการ​ของ​พวกเขา​เช่นนี้​และ​ทำให้เกิด​ตัวแปร​ที่​ไม่แน่​นอน​ขึ้น​มา

“​แม้ว่า​เรา​จะ​มิใช่​ศัตรู​กันตั​้ง​แต่ต้น​ ​ทว่า​ข้า​ก็​ชิงชัง​พวก​เสแสร้ง​ตีสองหน้า​เป็น​ที่สุด​ ​เจ้า​ทำเป็น​วางตัว​นิ่งเฉย​และ​ไม่มี​พิษ​มี​ภัย​มาต​ลอด​ ​ทว่า​ที่แท้​จริง​แล้ว​สิ่ง​ที่​เจ้า​ต้องการ​เหนือสิ่งอื่นใด​คือ​ตำแหน่ง​ผู้นำ​ตระกูล​เยี​่ย​ ​ยอมรับ​มา​เสียเถอะ​ ​!​ ​เจ้า​ยัง​กล้า​วางตัว​เป็น​ฝ่าย​ที่​ถูกต้อง​อีก​รึ​ ​น่ารังเกียจ​ชะมัด​ ​!​”

ไป๋​เสี่ยว​หลง​สาด​วาจา​ตอบโต้​ซึ่ง​แทบ​ไม่​แตกต่าง​ไป​จาก​การ​ตบหน้า​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​โดยตรง​และ​ไม่​ไว้หน้า​เขา​แม้แต่น้อย

“​รนหาที่​ตาย​เสีย​แล้ว​ ​!​”

เยี​่ย​ไป๋​เหมย​เดือดดาล​ในทันที​และ​สีหน้า​มิ​อาจ​ปิดบัง​ความรู้สึก​ได้​อีกต่อไป​ ​จากนั้น​เขา​ก็​โบกมือ​ปล่อย​ฝ่ามือ​วายุ​ตรง​เข้าที่​ไป๋​เสี่ยว​หลง​อย่างรวดเร็ว

“​เหอะ​ ​!​”

ไป๋​เสี่ยว​หลง​แค่น​เสียง​เล็กน้อย​และ​ปล่อย​พลัง​ออก​ไป​ขัดขวาง​ฝ่ามือ​วายุ​ของ​อีก​ฝ่าย​ได้​อย่าง​ทันท่วงที​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ร่าง​ของ​เขา​ก็​ยัง​ต้อง​ถอยหลัง​ออก​ไป​หลาย​ก้าว​ซึ่ง​แสดงให้เห็น​ว่าความ​แข็งแกร่ง​ของ​เขา​ยัง​ด้อย​กว่า​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​มาก​นัก

“​ไป๋​เสี่ยว​หลง​ ​หาก​ตระกูล​ไป๋​คิด​จะ​ร่วมมือ​กับ​ขยะ​ไร้ค่า​เหล่านี้​ ​ข้า​ก็​จะ​ขุด​หลุม​ฝัง​พวก​เจ้า​ทั้งหมด​ไป​ด้วยกัน​ ​!​”

น้ำเสียง​ของ​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​เต็มไปด้วย​คำ​ข่มขู่​อย่างชัดเจน​และ​ไม่​คิด​ปิดบัง​ธาตุแท้​ของ​ตนเอง​อีกต่อไป

“​เหอะ​ ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​แห่ง​ตระกูล​เยี​่ย​ช่าง​วางมาด​ใหญ่โต​เสีย​จริง​ ​แม้​ตระกูล​ไป๋​ของ​เรา​จะ​เป็น​เพียง​ขุม​กำลัง​ระดับ​สอง​ก็​ใช่​ว่า​เรา​จะ​ต้อง​กลัว​พวก​เจ้า​ ​หาก​คิด​จะ​ต่อสู้​ก็​ไม่จำเป็น​ต้อง​กล่าว​วาจา​ข่มขู่​ไร้สาระ​พวก​นี้​หรอก​ ​ไม่เคย​ได้ยิน​สำนวน​ที่ว่า​ปลาหมอตายเพราะปาก​รึ​ ​?​”

ไป๋​เสี่ยว​หลง​ยิ้ม​เย้ยหยัน​ ​ตระกูล​ไป๋​ของ​เขา​ไม่เคย​แสดง​ความกลัว​ต่อ​ผู้ใด​และ​ในเวลานี้​แววตา​ของ​พวกเขา​ก็​เต็มไปด้วย​จิต​สังหาร​อัน​แรงกล้า

“​ถ้าเช่นนั้น​ก็​มาสู​้​กัน​เถอะ​ ​!​”

เยี​่ย​ไป๋​เหมย​โบกมือ​ส่งสัญญาณ​และ​คน​ของ​เขา​เริ่ม​โจมตี​เยี​่ย​หลิง​ซี​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ทันที

“​ลุย​ ​!​ ​แสดง​ฝีมือ​ให้​พวกเขา​เห็น​ ​!​”

เยี​่ย​ซีพ​ยัก​ศีรษะ​ให้​กับ​อวิ​๋น​ซื่อ​เทียน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ขณะ​วางแผน​ที่จะ​เปิดฉาก​โจมตี​อย่างเต็มกำลัง

ตูม​มม​ ​!

ทันใดนั้น​ก็​เกิด​เสียง​ระเบิด​ดังสนั่น​ขึ้น​เมื่อ​ระเบิด​พลัง​มายา​ของ​อวิ​๋น​ซื่อ​เทียน​ระเบิด​เข้าที่​ร่าง​ของ​เยี​่ย​ซีจน​ตัว​เขา​กระเด็น​ออก​ไป

การต่อสู้​เพิ่ง​เริ่มต้น​เพียง​ครู่เดียว​เท่านั้น​ ​ทว่า​เยี​่ย​ซีก​ลับ​บาดเจ็บสาหัส​และ​อยู่​ใน​สภาพ​ที่​น่าเวทนา​นัก

“​นี่​เจ้า​…​เจ้า​คิด​จะ​ทำ​อะไร​กัน​ ​?​!​”

เขา​พยายาม​ลุกขึ้น​และ​เช็ด​เลือด​จาก​มุม​ปากของ​ตน​ ​หาก​มิใช่​เพราะ​เกราะ​แข็งกล้า​ที่​สวม​อยู่​ ​เกรง​ว่า​ร่าง​ของ​เยี​่ย​ซีคง​จะ​ระเบิด​กลายเป็น​ชิ้น​ ​ๆ​ ​ไป​แล้ว

“​โง่​ชะมัด​ ​!​ ​แน่นอน​ว่า​ข้า​กำลัง​คิด​ที่จะ​จัดการ​กับ​เจ้า​ไง​ ​!​”

อวิ​๋น​ซื่อ​เทียน​กลอกตา​เล็กน้อย​ก่อน​สบตา​กับ​เซิ​่ง​เซียว​และ​ตรง​เข้า​โจมตี​เยี​่ย​ซีทั​นที

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด