คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1122 การทะลวงพลังของฉินเฟิง

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1122 การทะลวงพลังของฉินเฟิง อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

การต่อสู้​ระหว่าง​ทั้งสองฝ่าย​เริ่มต้น​ขึ้น​อย่างเป็นทางการ​แล้ว​และ​ไม่มี​ผู้ใด​ที่​คิด​จะ​ยั้ง​มือ

ผลลัพธ์​ของ​การ​ประจันหน้า​ใน​ครานี​้​เป็นตัว​กำหนด​ความ​เป็นความ​ตาย​ของ​ตระกูล​เยี​่ย​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​ทั้ง​เยี​่ย​หมิง​ ​เยี​่ย​หลิง​ซี​และ​ทุกคน​จึง​ต่อสู้​อย่าง​สุดฝีมือ

ใน​ฝั่ง​ของ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ก็​ทุ่มเท​อย่างเต็มที่​เช่นกัน​และ​การต่อสู้​ดำเนิน​ไป​อย่าง​ดุเดือด

แม้​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​จะ​เตรียม​ความพร้อม​มา​อย่างดี​เยี่ยม​แล้ว​ ​ทว่า​การแทรก​แซง​ของ​ตระกูล​ไป๋​ก็​ถือว่า​อยู่​เหนือ​ความคาดหมาย​และ​ทำให้​แผนการ​ของ​เขา​ติดขัด​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​นอกจากนี้​ ​การ​เอาชนะ​ทายาท​สายตรง​ของ​ตระกูล​เยี​่ย​ที่​มี​ภูมิหลัง​มั่นคง​ก็​มิใช่​เรื่อง​ง่าย​นัก​…

การต่อสู้​อย่าง​ดุเดือด​ใน​โลก​ภายนอก​ดำเนิน​ไป​อย่างต่อเนื่อง​ ​ในขณะที่​การ​ทะลวง​พลัง​ของ​ฉิน​เฟิง​ใน​ดินแดน​ต้องห้าม​ก็​มาถึง​รอยต่อ​สำคัญ

แม้​เขา​จะ​ได้รับ​มรดก​จาก​บรรพบุรุษ​ตระกูล​เยี่ยมา​แล้ว​ ​ทว่า​ก็​ยัง​ไม่​สามารถ​ผสมผสาน​พลัง​เดิม​ของ​ตน​เข้าให้​กับ​พลัง​ใหม่​ได้​อย่าง​สมบูรณ์​ ​เมื่อ​ดำเนิน​มาถึง​ช่วง​สำคัญ​ใน​ตอนนี้​ ​ตราบใดที่​ประสาน​พลัง​ทั้งสอง​ฝั่ง​ให้​เข้ากันได้​อย่าง​สมบูรณ์แบบ​ ​การ​ทะลวง​พลัง​ของ​ฉิน​เฟิ​งก​็​ถือเป็น​อัน​เสร็จสิ้น​และ​ความแข็ง​แกร่ง​จะ​พุ่ง​ทะยาน​ขึ้นไป​อย่างกะทันหัน

อย่างไรก็ตาม​ ​มัน​ก็​มิใช่​เรื่อง​ง่าย​เลย​ที่​เขา​จะ​ผสมผสาน​เข้ากับ​พลัง​ที่​มิใช่​ของ​ตน​ตั้งแต่แรก

ข่าย​อาคม​มายา​ก่อนหน้านี้​ก็​เป็น​อุปสรรค​ใหญ่​ใน​การหลอมรวม​พลัง​ของ​เขา​ ​หาก​มิใช่​เพราะ​ฉิน​อวี​้​โม่​เข้ามา​ที่นี่​และ​ปลุก​เขา​ให้​ได้สติ​ ​เกรง​ว่า​ฉิน​เฟิ​งคง​ติด​อยู่​ใน​นั้น​ไป​ตลอดกาล​และ​ไม่มีทาง​กลับ​ฟื้น​สติ​คืน​มา​ได้​อีก

แม้​จะ​ทำลาย​ข่าย​อาคม​มายา​ดังกล่าว​ได้​แล้ว​ ​เขา​ก็​ยัง​ต้อง​ใช้เวลา​ใน​การผสาน​พลัง​อีก​พอสมควร

ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ยังคง​อยู่​ข้างนอก​ม่าน​พลัง​และ​เฝ้ารอ​การ​ทะลวง​พลัง​ของ​ศิษย์​พี่​อย่าง​เงียบ​ ​ๆ

สภาวะ​พลัง​ภายใน​ดินแดน​ต้องห้าม​ของ​ตระกูล​เยี​่​ยอุ​ดม​สมบูรณ์​อย่างยิ่ง​และ​มัน​หนาแน่น​ยิ่งกว่า​คฤหาสน์​เฟิง​หัวเสีย​อีก​ ​ไม่เพียงแต่​ฉิน​เฟิง​เท่านั้น​ ​ทว่า​แม้แต่​ฉิน​อวี​้​โม่​ที่​เข้ามา​ที่นี่​ก็​สัมผัส​ได้​ว่า​พลัง​ของ​ตน​เกิด​การผัน​ผวน​เล็กน้อย​ ​แม้​จะ​ไม่ชัด​เจน​นัก​ ​นาง​ก็​สามารถ​รับรู้​ได้

“​ดินแดน​ต้องห้าม​ของ​ตระกูล​เยี​่ย​เป็น​สถานที่​ที่​ดีที​เดียว​”

ซิว​ปรากฏตัว​ข้าง​กาย​ฉิน​อวี​้​โม่​อีกครั้ง​และ​สัมผัส​ถึง​สภาวะ​พลัง​รอบตัว​ก่อน​กล่าว​ออกมา

มัน​มีโอกาส​ได้​เดินทาง​เข้าไป​ใน​สถานที่​ต่าง​ ​ๆ​ ​มา​แล้ว​มากมาย​และ​สภาวะ​พลัง​ใน​ดินแดน​ต้องห้าม​แห่ง​นี้​จัด​อยู่​ใน​สาม​อันดับ​แรก​เลย​ก็​ว่า​ได้​ ​การบ่ม​เพาะ​พลัง​อยู่​ที่นี่​จะ​ช่วย​ให้​เกิด​การพัฒนา​ใน​อัตรา​ที่​รวดเร็ว​อย่างที่​สุด

เกรง​ว่า​บรรพบุรุษ​ของ​ตระกูล​เยี​่ย​คงจะ​เป็นยอด​ฝีมือ​ที่​แกร่งกล้า​และ​น่าสะพรึงกลัว​อย่างยิ่ง​ ​ตระกูล​เยี​่ย​จึง​ได้​มี​มรดกตกทอด​ที่​ทรงพลัง​เช่นนี้

“​ข้า​เพียง​ไม่ทราบ​ว่า​บรรพบุรุษ​ของ​ตระกูล​เยี่ยมี​ชื่อเสียงเรียงนาม​ว่า​อย่างไร​ ​ไม่เช่นนั้น​ข้า​คงจะ​ลอง​นึกดู​ได้​ว่า​เคย​รู้จัก​พวกเขา​รึ​ไม่​”

ความทรงจำ​ของ​ซิว​ฟื้นฟู​กลับคืน​มา​จน​ใกล้​จะ​ครบ​สมบูรณ์​แล้ว​ ​หาก​บรรพบุรุษ​ตระกูล​เยี​่ย​เป็น​ผู้​แกร่งกล้า​ใน​ยุค​โบราณ​ ​มัน​ก็​คงจะ​เคย​ได้ยิน​เกี่ยวกับ​คน​ผู้​นั้น​อย่างแน่นอน

“​ข้า​จะ​ลอง​ถาม​ใน​ภายหลัง​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​และ​สงสัย​ใคร่รู้​เกี่ยวกับ​บรรพบุรุษ​ของ​ตระกูล​เยี​่ย​เช่นกัน

สถานการณ์​ของ​ฉิน​เฟิง​ใกล้​ที่จะ​คงที่​แล้ว​และ​ตอนนี้​เพียง​ต้อง​รอเวลา​เท่านั้น​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ตั้งตารอ​เป็น​อย่างยิ่ง​ว่า​หลังจากที่​ทะลวง​พลัง​ได้​สำเร็จ​ ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ฉิน​เฟิง​จะ​บรรลุ​ถึง​ระดับ​ใด

“​นาย​หญิง​ ​ดู​เจ้าตัว​เล็ก​นั่นสิ​ ​คราก​่อ​นมัน​ดูดซับ​พลัง​จาก​เศษ​ซาก​ของ​ต้นไม้​โลก​ไป​และ​ตอนนี้​มัน​เปลี่ยนแปลง​ไปมาก​แล้ว​ ​เพียงแต่​เรา​ไม่ทราบ​เลย​ว่า​มัน​จะ​เติบโต​ขึ้น​เมื่อใด​”

ซิว​กล่าว​พลาง​ชี้​ไป​ที่​เมล็ดพันธุ์​ของ​ต้นไม้​โลก​ที่​ดูเหมือน​ผล​มันฝรั่ง​ซึ่ง​กำลัง​นอนหลับ​อยู่​บน​หลังคา​ภายใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว

เมล็ดพันธุ์​ของ​ต้นไม้​โลก​เข้าสู่​ช่วง​จำศีล​หลับใหล​ไป​ตั้งแต่​คราก​่อน​และ​ยัง​ไม่มี​วี่แวว​ว่า​จะ​ตื่นขึ้น​มา​ ​ตอนนี้​ขนาด​ของ​มัน​ขยาย​ใหญ่​ยิ่งกว่า​เดิม​และ​มี​ลายเส้น​บางอย่าง​ปรากฏ​บน​พื้นผิว​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ลายเส้น​เหล่านั้น​ยังคง​ไม่ชัด​เจน​นัก​และ​ไม่มีทาง​ระบุ​ได้​ว่า​มัน​เป็น​ลวดลาย​รูปแบบ​ใด

อย่างไรก็ตาม​ ​ภายใน​ร่าง​ที่​ดูเหมือน​มันฝรั่ง​นั้น​ก็​เต็มไปด้วย​พลัง​ชีวิต​อย่างมหาศาล​ไม่รู้จบ​ ​แม้แต่​สมุนไพร​วิญญาณ​ภายใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ก็​เริ่ม​ที่จะ​เติบโต​เร็ว​กว่า​โลก​ภายนอก​หลายเท่า​ตัว

ฉิน​อวี​้​โม่​สังเกตเห็น​ความเปลี่ยนแปลง​ของ​เมล็ดพันธุ์​ต้นไม้​โลก​แล้ว​ ​เมื่อ​คาดเดา​ได้​ว่า​ต้นไม้​โลก​กำลังจะ​หยั่งราก​ในไม่ช้า​ ​หัวใจ​ของ​นาง​ก็​มีความหวัง​ขึ้น​มา

กล่าว​กัน​ว่า​ต้นไม้​โลก​เป็นต้น​กำเนิด​ของ​ดินแดน​มากมาย​ ​หาก​เมล็ดพันธุ์​ของ​ต้นไม้​โลก​เติบโต​ขึ้น​ ​ไม่​อาจ​คาดเดา​ได้​เลย​ว่า​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ของ​นาง​จะ​เปลี่ยน​กลายเป็น​โลก​ที่แท้​จริง​หรือไม่​…

หลาย​วัน​ผ่าน​ไป​และ​พลัง​ของ​ฉิน​เฟิ​งก​็​ค่อย​ ​ๆ​ ​เสถียร​คงที่​มากยิ่งขึ้น​ ​เห็นได้ชัด​ว่าการ​ทะลวง​ของ​เขา​ใกล้​ที่จะ​เสร็จ​สมบูรณ์​เต็มที

เวลานี้​ ​จู่​ ​ๆ​ ​เสียง​ของ​มารยา​ก็​ดัง​ขึ้น​ใน​โสตประสาท​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่

“​นาย​หญิง​ ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ลงมือ​แล้ว​ ​!​”

แม้​อยู่​ใน​ดินแดน​ต้องห้าม​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ยัง​สามารถ​สื่อสาร​ผ่าน​ทาง​กระแสจิต​กับ​มารยา​ได้​ ​อสูร​สาว​ไม่​ปิดบัง​สถานการณ์​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​โลก​ภายนอก​และ​ส่งข่าว​บอก​ฉิน​อวี​้​โม่​ทันทีที่​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​เคลื่อนไหว

“​เยี​่ย​หลิง​ซี​และ​เยี​่ย​หมิง​กำลัง​ถ่วงเวลา​เอาไว้​ ​ตอนนี้​สถานการณ์​ของ​เรา​และ​ฝ่ายตรงข้าม​ก็​ยังอยู่​ใน​สภาวะ​ชะงักงัน​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​เรา​คงจะ​ตั้ง​รับได้​อีกไม่นาน​นัก​ ​ท่าน​ต้อง​รีบ​แล้ว​”

หลังจาก​ได้​ทราบ​ถึง​สถานการณ์​ที่เกิด​ขึ้น​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​เกิด​ความกังวล​ขึ้น​ใน​ใจ

“​ตกลง​ ​เรา​จะ​รีบ​กลับ​ออก​ไป​โดยเร็ว​ที่สุด​”

ฉิน​อวี​้​โม่​มอง​สำรวจ​ไป​ที่​ฉิน​เฟิง​ ​หาก​ไม่​เกิด​อุบัติเหตุ​ใด​ ​ๆ​ ​ขึ้น​ ​ฉิน​เฟิง​จะ​ทะลวง​พลัง​ได้​สำเร็จ​ภายใน​ระยะเวลา​หนึ่ง​วันนี้​ ​และ​หาก​นาง​คาดเดา​ไม่ผิด​ ​หลังจากนี้​ ​พลัง​ของ​ฉิน​เฟิง​จะ​เพิ่มขึ้น​จน​บรรลุ​ถึง​ระดับ​ที่​น่าสะพรึงกลัว​อย่างแน่นอน​ ​เมื่อถึง​ตอนนั้น​ ​วิกฤต​ที่เกิด​ขึ้นกับ​ตระกูล​เยี​่​ยก​็​จะ​ได้รับ​การ​คลี่คลาย

ทันใดนั้น​ ​สภาวะ​พลัง​ทั้งหมด​โดยรอบ​ก็​พุ่งตรง​เข้าไป​ที่​ฉิน​เฟิง​เป็น​จุด​เดียว​และ​ฉิน​อวี​้​โม่​สัมผัส​ได้​ว่า​พลัง​มายา​ใน​ร่างกาย​ของ​ตน​ถูก​ดูด​ออก​ไป​เช่นกัน

นาง​ตอบสนอง​อย่างรวดเร็ว​และ​ควบแน่น​ม่าน​ป้องกัน​ขึ้น​มาร​อบ​ตัว​ซึ่ง​สามารถ​ต้านทาน​แรงดึงดูด​อัน​ทรงพลัง​ดังกล่าว​ก่อน​ปรับ​สภาวะ​พลัง​ใน​ร่างกาย​ให้​คงที่

รอบตัว​ของ​ฉิน​เฟิง​ใน​ตอนนี้​เต็มไปด้วย​พลัง​มายา​ที่​ก่อตัว​เป็น​พายุหมุน​ห่อหุ้ม​ร่าง​ของ​เขา​ไว้​ภายใน​ ​ส่งผล​ให้ยาก​ที่จะ​มองเห็น​ร่าง​ของ​เขา​ได้​อีก

ฉิน​อวี​้​โม่​ทราบ​ดี​ว่า​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​นี้​คือ​กระบวนการ​ทะลวง​พลัง​ของ​ศิษย์​พี่​ของ​ตน​และ​ไม่รู้​สึก​กังวล​แต่อย่างใด​ ​นาง​เพียง​เฝ้ามอง​ดู​จาก​ระยะไกล​และ​ไม่​ส่งเสียง​ใด​รบกวน

ภายใน​ร่างกาย​ของ​ฉิน​เฟิง​ ​พลัง​หลากหลาย​ชนิด​กำลัง​ดึงดูด​กัน​อย่างต่อเนื่อง​จน​เขา​แทบ​อยู่​ไม่​ติด​ ​ราวกับ​ร่าง​ของ​เขา​อาจ​ระเบิด​ได้​ทุกเมื่อ​และ​พลัง​รุนแรง​แทบ​ฉีก​ร่าง​ของ​เขา​ออกจาก​กัน

อย่างไรก็ตาม​ ​เพียง​นึกถึง​สิ่ง​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​ก่อนหน้านี้​ ​เขา​ก็​ฮึด​สู้​ขึ้น​มา​และ​พยายาม​ระงับ​ความ​แปรปรวน​ใน​ร่างกาย​ให้​ได้มาก​ที่สุด​และ​หลอม​รวมพลัง​เหล่านั้น​มา​เป็น​ของ​ตนเอง

จากนั้น​ความเจ็บปวด​ก็​ค่อย​ ​ๆ​ ​บรรเทา​ลง​และ​พลัง​เหล่านั้น​ก็​หลอม​รวม​เข้ากับ​ร่างกาย​ของ​เขา​อย่าง​ช้า​ ​ๆ​ ​โดยที่​คลื่น​พลัง​รอบตัว​เขา​ก็​กลับมา​คงที่​เช่น​เดิม​…

ณ​ ​โลก​ภายนอก​ ​การต่อสู้​ตก​อยู่​ใน​สภาวะ​ชะงักงัน​เป็นเวลา​นาน​และ​ตลอดเวลา​ครึ่ง​วันที่​ผ่าน​ไป​นี้​ก็​ยัง​ไม่มี​ผู้ใด​ที่​ได้เปรียบ​เหนือกว่า​อีก​ฝ่าย

แม้​อาศัย​ภูมิหลัง​ที่มั่น​คง​ของ​ตระกูล​เยี​่ย​และ​ความช่วยเหลือ​จาก​ตระกูล​ไป๋​ ​เยี​่ย​หลิง​ซีก​็​ทำได้​เพียง​ขัดขวาง​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​และ​พวก​ที่​หน้า​เรือน​เพื่อมิ​ให้​พวกเขา​บุกเข้าไป​ใน​เรือน​ของ​เยี​่ย​ชาง​ไห่​ได้

เจตนา​ของ​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​ก็​ถือว่า​ประจักษ์ชัด​เจน​แล้ว​และ​นั่น​คือ​เขา​ต้องการ​กวาดล้าง​สมาชิก​ที่​เป็น​ทายาท​สายตรง​ของ​ตระกูล​เยี​่ย​ทั้งหมด​เพื่อ​ที่​ตำแหน่ง​ของ​เขา​จะ​ได้​มั่นคง

ด้วย​สถานการณ์​ของ​เยี​่ย​ชาง​ไห่​ใน​ปัจจุบัน​ ​เยี​่ย​หลิง​ซี​และ​เยี​่ย​หมิง​ไม่มีทาง​ยอมให้​ฝ่ายตรงข้าม​เข้าใกล้​เรือน​อย่างแน่นอน​ ​มิเช่นนั้น​บิดา​ของ​พวก​ตน​อาจ​ต้องตา​ยอย​่าง​ไม่​หวนคืน

ทั้งสอง​ร่วมมือ​กัน​เพื่อ​ประจันหน้า​กับ​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​ ​แม้​พวก​นาง​จะ​ตกเป็น​ฝ่าย​เสียเปรียบ​ ​แต่​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​ก็​ไม่​สามารถ​ฝ่า​ผ่าน​การป้องกัน​ของ​พวก​นาง​ได้​ใน​เวลา​สั้น​ ​ๆ

สำหรับ​การต่อสู้​ใน​จุด​อื่น​ ​ๆ​ ​เซิ​่ง​เซียว​และ​อวิ​๋น​ซื่อ​เทียน​ก็​ร่วมมือ​กัน​จน​ทำให้​เยี​่ย​ซี​ไร้​พลัง​ที่จะ​ตอบโต้​ได้

แม้​เยี​่ย​ซีจะ​มี​ความแข็ง​แกร่ง​ที่​เหนือกว่า​ทั้งสอง​ ​ทว่า​ความสามารถ​ใน​การต่อสู้​ของ​เซิ​่ง​เซียว​และ​อวิ​๋น​ซื่อ​เทียน​ก็​เหนือ​ชั้น​เกิน​กว่า​ที่​เห็น​ภายนอก​ ​กอปร​กับระเบิด​พลัง​มายา​ใน​มือ​ของ​อวิ​๋น​ซื่อ​เทียน​ ​เยี​่ย​ซีจึง​ต้อง​รู้สึก​ปวดหัว​ยิ่งกว่า​เดิม

เกราะ​ป้องกัน​ระดับสูง​บน​ร่าง​ของ​เยี​่ย​ซีก​็​เกือบจะ​ถูก​ระเบิด​พลัง​มายา​ของ​อวิ​๋น​ซื่อ​เทียน​ระเบิด​กลายเป็น​เสี่ยง​ ​ๆ​ ​ไป​แล้ว​และ​พลัง​มายา​ใน​ร่าง​ของ​เขา​ก็​ถูก​ใช้​ไป​ถึง​แปด​ใน​สิบ​ส่วน​ ​หาก​มิใช่​เพราะ​มี​คนอื่น​อีก​สอง​คน​โจมตี​อวิ​๋น​ซื่อ​เทียน​และ​เซิ​่ง​เซียว​เช่นกัน​ ​เกรง​ว่า​เยี​่ย​ซีคง​เพลี่ยงพล้ำ​ไป​นาน​แล้ว

แต่​ถึง​อย่างนั้น​ ​แม้​ทั้ง​สาม​คน​จะ​ร่วมมือ​กัน​เพื่อ​ประจันหน้า​กับ​เซิ​่ง​เซียว​และ​อวิ​๋น​ซื่อ​เทียน​ ​พวกเขา​ก็​ยัง​ตก​กลายเป็น​ฝ่าย​เสียเปรียบ

“​เหตุใด​การ​รับมือ​กับ​ทั้งสอง​ถึง​ได้​ยากเย็น​เช่นนี้​ ​?​!​”

ทั้ง​สาม​มอง​ตรง​ไป​ที่​คน​ทั้งคู่​ด้วย​สีหน้า​ประหลาดใจ​อย่าง​ไม่​อาจ​ปกปิด

เห็นได้ชัด​ว่าความ​แข็งแกร่ง​ภายนอก​ของ​ทั้งสอง​ด้อย​กว่า​พวกเขา​ ​ทว่า​ทักษะ​ใน​การต่อสู้​ที่​ทั้งสอง​แสดงออก​มาก​ลับ​เหนือชั้นกว่า​พวกเขา​เสียอีก

ใน​ฐานะ​ศิษย์​ของ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ ​พวกเขา​ย่อม​เป็น​คนที​่​มีพรสวรรค์​โดดเด่น​พอสมควร​ ​ทว่า​ฝีมือ​การต่อสู้​ของ​พวกเขา​กลับ​ด้อย​กว่า​ฝ่ายตรงข้าม​ที่​เป็น​เพียง​คนธรรมดา​ไร้​ชื่อ​ซึ่ง​เพิ่ง​เดินทาง​มาที​่​ตระกูล​เยี​่ย​เพียง​ไม่นาน​…

.

.

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด