คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1124 นำพาความตายมาสู่ตนเอง

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1124 นำพาความตายมาสู่ตนเอง อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

แม้​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​จะ​อยู่​ใน​ขอบเขต​เทพ​สวรรค์​ครึ่ง​ก้าว​ ​มัน​ก็​ถือว่า​ก้าว​ผ่าน​ขอบเขต​เทพ​ยุทธ์​ไป​แล้ว​และ​เป็น​พลัง​ที่​น่าสะพรึงกลัว​อย่างมาก​ ​ก้อน​พลัง​มายา​ที่​เขา​ปล่อย​ออก​ไป​จึง​อัด​แน่น​ไป​ด้วย​พลัง​มหาศาล​ซึ่ง​ทำให้​ทุกคน​หวาดหวั่น​ได้​ง่าย​ ​ๆ​ ​และ​ไม่กล้า​เข้าไป​ใกล้​

ปฏิกิริยา​ตอบสนอง​ของ​อวิ​๋น​ซื่อ​เทียน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​ถือว่า​รวดเร็ว​อย่างยิ่ง​และ​หลบหลีก​การ​โจมตี​ของ​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​ได้​ภายใน​ชั่วพริบตา

อย่างไรก็ตาม​ ​ราวกับว่า​ก้อน​พลัง​มายา​ดังกล่าว​มีระบบ​ติดตาม​เป้าหมาย​อยู่​ ​แม้ว่า​อวิ​๋น​ซื่อ​เทียน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​จะ​หลบหลีก​ออก​ไป​ได้​แล้ว​ ​มัน​ก็​ยัง​เคลื่อน​ตาม​ไป​ใน​ทิศทาง​ของ​พวก​นาง​และ​พยายาม​ที่จะ​โจมตี​พวก​นาง​ให้​ได้

ตูม​มม​ ​!

เสียง​ระเบิด​ดังสนั่น​ขึ้น​มา​เมื่อ​ก้อน​พลัง​มายา​ของ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​แห่ง​ตระกูล​เยี​่​ยปะ​ทะ​เข้ากับ​ระเบิด​พลัง​มายา​ของ​อวิ​๋น​ซื่อ​เทียน​อย่าง​จัง

ก้อน​พลัง​มายา​ก็​หายวับ​ไป​อย่างไร​้​ร่องรอย​ในขณะที่​มี​เลือด​ไหล​ซึม​ออกมา​จาก​มุม​ปากขอ​งอ​วิ​๋น​ซื่อ​เทียน​และ​สหาย​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​พวก​นาง​ได้รับบาดเจ็บ​จาก​การ​โจมตี​เมื่อ​ครู่

“​ช่าง​เป็น​พลัง​ที่​น่า​หวาดหวั่น​ยิ่งนัก​ ​!​”

ใบหน้า​ของ​เยี​่ย​หลิง​ซี​และ​เยี​่ย​หมิง​ถอดสี​เล็กน้อย​ ​ต้อง​ยอมรับ​ว่า​เป็นเรื่อง​ที่​ยาก​เกินไป​ที่​ทั้งสอง​จะ​รับมือ​กับ​คู่ต่อสู้​ที่​มีพลัง​อยู่​ใน​ขอบเขต​เทพ​สวรรค์​ครึ่ง​ก้าว​ได้

โชคดี​ที่​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​ยัง​ไม่​บรรลุ​ถึง​ขอบเขต​เทพ​สวรรค์​เต็มตัว​ ​เพราะ​หาก​บรรลุ​ถึง​ระดับ​นั้น​ ​เกรง​ว่า​สถานการณ์​ของ​พวก​นาง​จะ​เลวร้าย​ยิ่งกว่า​นี้​มาก

“​สู้​ต่อไป​ ​!​”

ทุกคน​มองหน้า​กัน​ด้วย​ความตระหนัก​ดี​ว่า​หนทาง​เดียว​ที่​มี​ใน​ตอนนี้​คือ​การขัดขวาง​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​ให้​ได้​และ​ไม่มีทาง​เลือก​อื่นใด

พลัง​ของ​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​นับว่า​แกร่งกล้า​เกินไป​และ​ทำให้​ทุกคน​รับรู้​ถึง​ภัย​คุกคาม​ที่​ยิ่งใหญ่​ ​หาก​ไม่​สามารถ​ถ่วงเวลา​เพื่อ​รอ​จนกระทั่ง​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ฉิน​เฟิ​งอ​อก​มาจาก​ดินแดน​ต้องห้าม​ ​พวกเขา​ก็​ไม่มี​โอกาส​ที่จะ​พลิกผัน​สถานการณ์​ได้​อีกแล้ว​…

ในขณะที่​เวลา​ผ่าน​ไป​ ​ผู้​ที่​ตก​อยู่​ใน​สภาวะ​ชะงักงัน​กับ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ใน​ตอนแรก​ก็​ค่อย​ ​ๆ​ ​ตก​กลายเป็น​ฝ่าย​เสียเปรียบ​หลังจากที่​เขา​แสดง​พลัง​การต่อสู้​ที่แท้​จริง​ออกมา

ด้วย​ความแข็ง​แกร่ง​ใน​ระดับ​ของ​เขา​ ​เป็นธรรมดา​ที่จะ​ต้อง​มี​คน​บาดเจ็บ​ทันทีที่​รับ​การ​โจมตี​ของ​เขา​ไป

เยี​่ย​หมิง​ ​เยี​่ย​หลิง​ซี​และ​ไป๋​เสี่ยว​หลง​ก็​ร่วมมือ​กัน​เพื่อ​ต่อสู้​ในขณะที่​มี​ข่าย​อาคม​ครอบงำ​อีก​ฝ่าย​ ​อวิ​๋น​ซื่อ​เทียน​เอง​ก็​โยน​ระเบิด​มายา​ออก​ไป​เป็นครั้งคราว​เช่นกัน​เพื่อ​ช่วย​ให้​ทุกคน​รักษา​สถานการณ์​ของ​ตนเอง​ได้​และ​ไม่​พ่ายแพ้​อีก​ฝ่าย​ไป​อย่างรวดเร็ว​จน​เกินไป

อย่างไรก็ตาม​ ​พลัง​มายา​ของ​ทุกคน​ก็​ถูก​ใช้​ไป​อย่างมหาศาล​ ​หาก​ไม่​สามารถ​พลิกผัน​สถานการณ์​ได้​โดยเร็ว​ ​จุดจบ​เพียง​อย่าง​เดียว​ก็​คือ​ความพ่ายแพ้​เท่านั้น

“​เหอะ​ ​อย่า​คิด​ว่า​ข้า​ไม่รู้​ว่า​พวก​เจ้า​กำลัง​ถ่วงเวลา​เพื่อ​รอ​ให้​เยี​่ย​เฟิ​งอ​อก​มา​ ​!​ ​น่าเสียดาย​ที่​มรดก​ของ​บรรพบุรุษ​มิใช่​สิ่ง​ที่จะ​ได้มา​ง่าย​ ​ๆ​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ต่อให้​เขา​จะ​ออกมา​จริง​ ​คิด​ว่า​ข้า​จะ​ปล่อย​ให้​เขา​ออกมา​จาก​ที่นั่น​และ​เข้าร่วม​การต่อสู้​งั้น​รึ​ ​?​”

เยี​่ย​ไป๋​เหมย​แค่น​เสียงเย็น​ชา​และ​เวลานี้​เขา​ไม่จำเป็น​ต้อง​ปิดบัง​ซ่อนเร้น​อีกต่อไป​ ​ด้วย​การ​เตรียม​ความพร้อม​รอบด้าน​ก่อนหน้านี้​ ​แน่นอน​ว่า​เขา​ก็​จับตาดู​สถานการณ์​ใน​ฝั่ง​ของ​ฉิน​เฟิง​ไว้​เช่นกัน

ต่อให้​สืบทอด​มรดก​จาก​บรรพบุรุษ​ได้​สำเร็จ​ ​เขา​ก็​มั่นใจ​ว่า​ฉิน​เฟิง​จะ​ไม่มีทาง​มาที​่​นี่​ได้​ ​ก่อนหน้านี้​เขา​ได้​จัดเตรียม​คน​ไป​ปิดกั้น​ทางเข้าออก​ของ​ดินแดน​ต้องห้าม​ไว้​แล้ว​ ​และ​เมื่อ​ฉิน​เฟิง​ต้องการ​ออกมา​ ​คน​ของ​เขา​จะ​ขัดขวาง​ไว้​อย่างแน่นอน​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​ก็​ยัง​มี​การ​เตรียมการ​อื่น​ซึ่ง​รับประกัน​ได้​ว่า​ต่อให้​ฉิน​เฟิง​จะ​ออกมา​ได้​สำเร็จ​ ​เขา​ก็​ไม่มีทาง​เข้าร่วม​การต่อสู้​ได้​ทันเวลา

“​หรือว่า​…​”

เยี​่ย​หมิง​และ​เยี​่ย​หลิง​ซี​มองหน้า​กัน​และ​เกิด​ข้อสันนิษฐาน​ใน​ใจ​ทันที​ ​หาก​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​มั่นอกมั่นใจ​มาก​เช่นนี้​ ​มัน​ก็​คงจะ​มี​ความเป็นไปได้​เดียว​เท่านั้น

ทางเข้า​ของ​ดินแดน​ต้องห้าม​อยู่​ภายใต้​การคุ​้​มกั​นข​อง​ผู้อาวุโส​สูงสุด​สอง​คน​และ​คน​ทั่วไป​ไม่กล้า​ไป​ก่อความวุ่นวาย​ที่นั่น​ ​ในเมื่อ​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​ส่ง​คน​ไป​จับตาดู​สถานการณ์​ที่นั่น​ไว้​ ​มัน​ก็​หมายความว่า​ผู้อาวุโส​สอง​คน​อาจ​ทรยศ​พวก​นาง​ไป​แล้ว​ ​มิเช่นนั้น​ ​ต่อให้​ผู้อาวุโส​ทั้งสอง​ไม่​เข้าร่วม​ใน​การต่อสู้​ ​พวกเขา​ก็​ไม่มีทาง​ยอมให้​ผู้ใด​เข้าไป​ยุ่ง​วุ่นวาย​หรือ​ก่อเรื่อง​ใน​อาณาเขต​ที่​พวก​ตน​คุ้มกัน​อย่างแน่นอน

“​ท่าน​ทั้งสอง​ไม่ต้อง​กังวล​หรอก​เจ้าค่ะ​ ​ในเมื่อ​มี​อวี​้​โม่​อยู่​ ​ไม่ว่า​จะ​เกิด​อะไร​ขึ้น​ที่นั่น​ ​นาง​จะ​จัดการ​ได้​อย่างแน่นอน​”

อวิ​๋น​ซื่อ​เทียน​กล่าว​ด้วย​สีหน้า​แววตา​มั่นใจ​เพื่อมิ​ให้​เยี​่ย​หมิง​และ​เยี​่ย​หลิง​ซี​เป็นกังวล​ ​ต่อให้​ผู้อาวุโส​ทั้งสอง​แปรพักตร์​ไป​จริง​และ​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​ส่ง​คน​ไป​ดักรอ​ที่นั่น​ ​พวกเขา​ก็​ไม่มีทาง​หยุด​ฉิน​อวี​้​โม่​ไว้​ได้

ด้วย​ความสามารถ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​การ​รับมือ​กับ​คน​เหล่านั้น​มิใช่​ปัญหา​สำหรับ​นาง​อย่างแน่นอน​ ​สิ่ง​เดียว​ที่​ทุกคน​ต้อง​ทำ​ใน​ตอนนี้​ก็​คือ​การถ่วง​เวลา​จนกระทั่ง​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ฉิน​เฟิ​งมุ​่ง​หน้า​มาถึง​ที่นี่​…

ณ​ ​โลก​ภายนอก​ ​เยี​่ย​หมิง​และ​ทุกคน​ตก​กลายเป็น​ฝ่าย​เสียเปรียบ​และ​สัญญาณ​ของ​ความพ่ายแพ้​ก็​เริ่ม​ปรากฏชัด​เจน​มากขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ

อย่างไรก็ตาม​ ​ภายใน​ดินแดน​ต้องห้าม​ของ​ตระกูล​เยี​่ย​ ​ในที่สุด​ฉิน​เฟิ​งก​็​ดูดซับ​มรดก​สืบทอด​จาก​บรรพบุรุษ​เข้ามา​ใน​ร่างกาย​ได้​สำเร็จ

ในเวลานี้​ ​พลัง​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​เขา​ก็​พุ่ง​ทะยาน​ขึ้น​อย่างรวดเร็ว​และ​ไม่​หยุด​ลง​จนกระทั่ง​ฉิน​อวี​้​โม่​สัมผัส​ได้​ถึง​แรงกดดัน​อัน​หนักหน่วง

เมื่อ​ฉิน​เฟิง​ลืมตา​และ​โบกมือ​เล็กน้อย​ ​ม่าน​พลัง​ตรงหน้า​เขา​ก็​หาย​ไป​อย่างไร​้​ร่องรอย

“​เสี่ยว​โม่​เอ๋อร​์​ ​ข้า​คงจะ​ทำให้​เจ้า​กังวล​มาก​”

ฉิน​เฟิ​งก​้า​วอ​อก​มา​ข้างหน้า​และ​ยิ้ม​ให้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่าง​อบอุ่น​เช่นเดียวกับ​ที่​เคย​เป็น​ก่อนหน้านี้

“​ศิษย์​พี่​ ​อย่า​เพิ่ง​เอ่ยถึง​เรื่องราว​เหล่านั้น​เลย​เจ้าค่ะ​ ​ตอนนี้​สถานการณ์​ข้างนอก​ไม่​สู้​ดีนัก​และ​เรา​ก็​ยัง​ไม่ทราบ​ว่า​พี่สะใภ้​เป็น​อย่างไรบ้าง​ ​เรา​ออก​ไป​ข้างนอก​กัน​ก่อน​เถอะ​ ​เรื่อง​อื่น​ ​ๆ​ ​สามารถ​หารือ​กัน​ใน​ภายหลัง​ได้​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ทราบ​ถึง​สถานการณ์​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​โลก​ภายนอก​จาก​มารยา​และ​ตอนนี้​เวลา​คือ​สิ่ง​สำคัญ​ที่สุด​ซึ่ง​มิ​อาจ​ปล่อย​ให้​สูญเปล่า​ไป​ได้​ ​นาง​และ​ฉิน​เฟิง​จะ​ต้อง​ออก​ไป​ที่นั่น​โดยเร็ว​ที่สุด​และ​สะสาง​ความวุ่นวาย​ทั้งหมด​ให้​จง​ได้

“​ไป​กัน​เถอะ​ ​!​”

สีหน้า​ของ​ฉิน​เฟิ​งก​ลาย​เป็นความ​เคร่งขรึม​เล็กน้อย​ ​จากนั้น​เขา​ก็​โบกมือ​เบา​ ​ๆ​ ​และ​พลัง​บางอย่าง​ห่อหุ้ม​รอบตัว​ฉิน​อวี​้​โม่​ก่อนที่​ทั้งสอง​จะ​เหาะ​ออกจาก​ดินแดน​ต้องห้าม​ไป​ด้วยกัน

ภายใน​เวลา​เพียง​ไม่นาน​ ​ทั้งสอง​ก็​ปรากฏตัว​ที่ทาง​เข้า​ของ​ดินแดน​ต้องห้าม

ณ​ ​ทางเข้า​ของ​ดินแดน​ต้องห้าม​ซึ่ง​อยู่​ใน​ห้อง​หนังสือ​ของ​เยี​่ย​ชาง​ไห่​ ​ผู้อาวุโส​ทั้งสอง​คน​กำลัง​ยืน​ประจันหน้า​กัน

หนึ่ง​ใน​นั้น​แปรพักตร์​ไปหา​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​แล้ว​จริง​ ​ๆ​ ​และ​วางแผน​ที่จะ​โจมตี​ฉิน​เฟิง​ทันทีที่​เขา​ปรากฏตัว​ออกมา

“​พี่​สาม​ ​ตอนนี้​เยี​่ย​เฟิ​งอาจ​จะ​ตาย​ไป​ใน​ดินแดน​ต้องห้าม​แล้ว​และ​ผู้นำ​ตระกูล​ของ​เรา​ก็​คงอยู่​ได้​อีกไม่นาน​ ​ตระกูล​เยี​่ย​ในอนาคต​จะ​ต้อง​อยู่​ใน​การปกครอง​ของ​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​อย่างแน่นอน​ ​ท่าน​ยอมจำนน​ต่อ​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​เหมือน​ข้า​จะ​ดีกว่า​ ​ใน​ภายภาคหน้า​ ​เรา​จะ​ได้รับ​ประโยชน์​ตอบแทน​มากมาย​มหาศาล​ ​ท่าน​เต็มใจ​ที่จะ​ทำหน้าที่​คุ้มกัน​อยู่​ที่นี่​ไป​ตลอด​จริง​ ​ๆ​ ​หรือ​ ​?​”

ผู้อาวุโส​สี่​ที่​อายุ​น้อยกว่า​เล็กน้อย​กล่าว​โน้มน้าวใจ​ผู้อาวุโส​สาม

ผู้อาวุโส​สาม​ส่าย​ศีรษะ​ทันที​และ​กล่าว​อย่าง​เย็นชา​ ​“​น้อง​สี่​ ​แม้​เจ้า​จะ​ทรยศ​ท่าน​ผู้นำ​อย่าง​ไม่น่า​ให้อภัย​ ​แต่​ข้า​ทำ​เช่นนั้น​ไม่ได้​หรอก​ ​ใน​ตอนที่​เรา​ได้รับ​การ​แต่งตั้ง​ให้​เป็น​ผู้อาวุโส​ของ​ตระกูล​เยี​่ย​ ​เรา​ปฏิญาณตน​ว่า​จะ​ปกป้อง​ตระกูล​เยี​่​ยอย​่าง​สุด​ความสามารถ​ ​แม้​เรา​รับปาก​ว่า​จะ​ไม่​เข้าร่วม​ความขัดแย้ง​ภายใน​ของ​ตระกูล​ ​เรา​ก็​ไม่มีทาง​ทำ​สิ่ง​ที่​ชั่วช้า​ได้​ ​ตลอด​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​ ​ผู้นำ​เยี​่ย​ชาง​ไห่​ดี​กับ​เรา​มาต​ลอด​ ​เยี​่ย​หลิง​ซี​และ​เยี​่ย​หมิง​ก็​เป็น​คนดี​มาก​เช่นกัน​ ​เจ้า​ควรจะ​ทราบ​ดี​ว่า​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​เป็น​คน​อย่างไร​ ​การ​ตกลง​เข้าร่วม​ฝ่าย​เดียว​กับ​เขา​ก็​ไม่​ต่าง​จาก​การ​เจรจา​กับ​เสือ​เพื่อ​ขอ​หนัง​เสือ​ ​แม้​ข้า​จะ​มิใช่​บุคคล​ที่​ยึดมั่น​ใน​คุณธรรม​อะไร​นัก​ ​ข้า​ก็​ไม่มีทาง​ทำ​สิ่ง​ที่​น่ารังเกียจ​เช่นนั้น​แน่​ ​!​”

*​ ​与​虎​谋​皮​ ​เจรจา​กับ​เสือ​เพื่อ​ขอ​หนัง​เสือ​ ​เปรียบเทียบ​เจรจา​กับ​คนร้าย​ ​เพื่อให้​สละ​ผลประโยชน์​ของ​ตัวเอง​ ​เป็นเรื่อง​ที่​ทำไม​่​ได้

ใน​บรรดา​ผู้อาวุโส​สอง​คนที​่​ทำหน้าที่​คุ้มกัน​หน้า​ทางเข้า​ ​ผู้อาวุโส​สี่​แปรพักตร์​ไป​แล้ว​ ​ทว่า​ผู้อาวุโส​สาม​ยังคง​หนักแน่น​ไม่เปลี่ยนแปลง​ ​แม้​จะ​ไม่​เข้าร่วม​การต่อสู้​ภายใน​ของ​ตระกูล​เยี​่ย​ ​เขา​ก็​ยัง​ยึดมั่น​ใน​หลักปฏิบัติ​ที่​สำคัญ​ของ​ตน

สถานการณ์​ของ​ทายาท​สายตรง​ของ​ตระกูล​เยี​่ย​ย่ำแย่​ลง​จริง​ ​ทว่า​นั่น​ก็​ไม่ได้​หมายความว่า​เขา​ควร​ทำ​ใน​สิ่ง​ที่​ชั่วร้าย​และ​น่ารังเกียจ

“​เหอะ​ ​ถ้าอย่างนั้น​ก็​เชิญ​เลย​ ​!​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​หาก​เยี​่ย​เฟิ​งอ​อก​มา​ ​ข้า​ไม่มีทาง​ปล่อย​ให้​เขา​มีโอกาส​ไป​ช่วย​คน​พวก​นั้น​แน่​ ​หาก​ต้องการ​จะ​ขัดขวาง​ข้า​ ​เรา​ก็​คง​ต้อง​สู้​กัน​ ​อยาก​เห็น​นัก​ว่า​ใน​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​นี้​ ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​เจ้า​จะ​พัฒนา​ขึ้น​เพียงใด​ ​!​”

ผู้อาวุโส​สี่​แค่น​เสียงเย็น​ชา​และ​แสดง​จิต​สังหาร​ที่​ชัดเจน​อย่าง​ไม่​ปิดบัง​ ​ในเวลานี้​ก็​มี​จอม​ยุทธ์​หลาย​คนที​่​ปรากฏ​อยู่​ข้างหลัง​เขา​ซึ่ง​ทุกคน​ล้วน​อยู่​ฝ่าย​เดียว​กับ​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​และ​ต้องการ​ร่วมมือ​กัน​เพื่อ​จัดการ​กับ​ฝ่าย​ทายาท​สายตรง

คน​เหล่านี้​ถูก​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ส่ง​มา​เพื่อ​ขัดขวาง​ฉิน​เฟิง​ไว้​ ​และ​คำสั่ง​ที่​พวกเขา​ได้รับ​ก็​คือ​เมื่อใด​ที่​ฉิน​เฟิง​ปรากฏตัว​ขึ้น​มา​ ​พวกเขา​จะ​ต้อง​สังหาร​อีก​ฝ่าย​ทันที​โดยที่​ไม่​ปล่อย​ให้​มีโอกาส​รอดชีวิต​ไป​ได้

“​ตา​เฒ่า​ ​นี่​คือ​การ​ที่​เจ้า​นำพา​ความตาย​ไป​สู่​ตนเอง​ ​!​”

น้ำเสียง​เย็นชา​ดัง​ขึ้น​ใน​หู​ของ​ทุกคน​เมื่อ​ฉิน​เฟิง​และ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก้าว​ออกมา​จาก​ดินแดน​ต้องห้าม

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด